Triển lãm sách tiếp thị, thương hiệu, quảng cáo và sáng tạo hàng năm đã trở thành một sinh hoạt văn hoá thân quen thể hiện cam kết của Vietnam Marcom đồng hành cùng Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM và các tổ chức chuyên gia trong việc góp phần cùng các trường đại học, tổ chức giáo dục, doanh nghiệp, đào tạo thúc đẩy vai trò và giá trị của tiếp thị thương hiệu, quảng cáo đối với sự phát triển kinh tế, xã hội.
“Ngày Hội sách Quảng cáo Quốc tế” được tổ chức các năm 2001, 2002, 2003 là những sự kiện lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhằm trưng bày, giới thiệu những ý tưởng và mẫu quảng cáo hay của thế giới trong thập niên 90 và phần trình chiếu về những phim quảng cáo đoạt giải của Festival quảng cáo khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Ngày hội sách còn là dịp để các bạn hoc viên và những người quan tâm cùng cập nhật, thưởng lãm những nền văn hoá tiếp thị, quảng cáo khác nhau của khu vực và thế giới để cảm phục hơn về những khả năng sáng tạo phi thường và vô hạn của con người. Qua đó cũng làm phong phú thêm thực tiển của chính mình.
và TRUNG TÂM KHẢO CỨU THƯƠNG HIỆU
Nguồn thông tin hiện có tại thư viện bao gồm :
1. Bộ sưu tập các mẫu thiết kế bao bì, sản phẩm hàng hoá của nhiều nước. Với hơn 500.000 mẫu mã các loại của Hiệp Hội Các Nhà Thiết Kế Bao Bì, Quảng Cáo quốc tế…Châu Âu, Nhật, Mỹ, Hồng Kông…
2. Bộ sưu tập ( niên giám thống kê ) các mẫu quảng cáo đoạt giải trong các kỳ thi quảng cáo lớn cuả thế giới về các lĩnh vực sáng tạo, thiết kế quảng cáo, đồ họa, logo, biểu trưng, không gian triển lãm…với hơn 200.000 nghìn mẫu quảng cáo được tuyển chọn.
3. Bộ sưu tập các ngân hàng ảnh với hơn 150.000 hình ảnh dùng cho quảng cáo của các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và các Câu lạc bộ giám đốc mỹ thuật (Art Directors.)
4. 60.000 mẫu phác họa dùng cho thiết kế quảng cáo ( illustrator )
5. Thông tin về những sự kiện quan trọng của ngành công nghiệp về Đại hội quảng cáo thế giới của Hiệp hội quảng cáo quốc tế, Đại hội và triển lãm quảng cáo Châu Á (AdAsia), Lễ hội quảng cáo khu vực Châu Á Thái Bình Dương (AdFest). Triển lãm quà tặng, vật phẩm quảng cáo, khuyến mãi của TDC. (HongKong Gift & Premium Fair).
6. Thông tin chi phí quảng cáo trên các đài truyền hình VTV, HTV7, HTV9 – với hơn 80 biểu báo cáo tùy biến theo nhu cầu của người đọc. Các bộ lọc được thực hiện theo: thương hiệu, nhà quảng cáo, số spot quảng cáo, mật độ, chi phí, kế hoạch truyền thông…(truy cập qua mạng)
7. Bộ sưu tập các vật phẩm quảng cáo và quà tặng khuyến mãi.
8. Bạn đọc cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về những ngành công nghiệp quảng cáo phát triển thông qua các niên giám tiếp thị quảng cáo hàng năm của khu vực và thế giới như : Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Hong Kong….
9. Các tạp chí chuyên ngành quảng cáo như Advertising Age, Advertising Campaign, ADOI, ASIA Image…Media…bộ tạp chí tư vấn người tiêu dùng của Báo Sài Gòn Tiếp Thị…
10. Danh mục của hơn 4000 mẫu quảng cáo đã phát trên các đài truyền hình trong nước và hơn 600 đầu mục báo về lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam.
11. Các sách chuyên đề, tài liệu hội thảo về một số lĩnh vực liên quan đến hoạt động tiếp thị quảng cáo.
12. Các văn bản qui phạm pháp luật của Nhà Nước về lĩnh vực quảng cáo.
13. Bộ sưu tập các mẫu quảng cáo đoạt giải của các nước thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương các năm 1998-1999-2000-2001 trên băng Video. ( thời gian xem phim chiều thứ Bảy hàng tuần từ 15:00 đến 17:00 )
14. Thông tin off line trên mạng máy tính của Trung Tâm Tài Nguyên Quảng Cáo Việt Nambao gồm địa chỉ và các nguồn tài nguyên thông tin quảng cáo của Việt Nam và thế giới, đặc biệt hữu ích trong lĩnh vực nghiên cứu đào tạo.