Như vậy thị trường thương mại điện tử Việt Nam sớm muộn cũng sẽ hình thành thế chân vạc giữa 3 thế lực: Shopee, Lazada và Tiki-Sendo.
Theo VnExpress, một nguồn tin từ Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số cho biết, cơ quan này đã nhận được thông báo về việc sáp nhập của Tiki và Sendo.
“Bài toán kinh doanh của họ ra sao sau sáp nhập thì cần tiếp tục quan sát thêm, nhưng việc sáp nhập này sẽ khiến cuộc đua trên thị trường thương mại điện tử sôi động hơn”, VnExpress dẫn lại nhận định của vị này.
Trước đó vào tháng 2, theo DealStreetAsia một nguồn tin rò rỉ cũng cho biết hai bên đang đàm phán để tiến đến việc về chung một nhà. Sang đến tháng 5, một trong những người liên quan xác nhận hai trang thương mại điện tử Tiki và Sendo đã đồng ý sáp nhập.
Tuy nhiên, trước các thông tin này cũng như thông tin mới đây nhất VnExpress đưa ra, cả Tiki và Sendo đều không tiết lộ thêm điều gì.
Theo báo cáo quý I/2020, Tiki và Sendo lọt top 4 sàn thương mại điện tử (TMĐT) có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam, trong đó Tiki giữ vị trí số 2 và Sendo ở số 4.
Giới chuyên gia nhìn nhận thương vụ sáp nhập làn này là một tín hiệu tốt cho thị trường, bởi Tiki, Sendo sẽ hỗ trợ nhau để tăng sức mạnh và khả năng cạnh tranh. Sendo có những lợi thế ở thị trường nông thôn, ngoại thành, trong khi Tiki đang tập trung ở các đô thị lớn.
Phương án sáp nhập cũng có thể là “kịch bản” tốt cho cả Tiki và Sendo khi vừa tái cơ cấu để hoạt động hiệu quả, vừa tăng sức hấp dẫn cho quá trình gọi vốn các vòng tiếp theo.
Ở một diễn biến mới nhất, DealStreetAsia cho biết Tiki vừa huy động thành công thêm 130 triệu USD trong vòng huy động vốn mới nhất được dẫn đầu bởi công ty quỹ tư nhân Northstar Group. Được biết vòng huy động vốn này dự kiến sẽ có thể thu về 150 triệu USD nếu có thêm các nhà đầu tư quan tâm.
* Nguồn: CafeBiz