Các nữ CMO nổi bật với các chiến dịch Marketing tại Việt Nam

1. Nguyễn Thị Tú Uyên – CMO VinFast Việt Nam

Nguyễn Thị Tú Uyên – CMO VinFast Việt Nam

Case: Chiến dịch đặt cọc trước (pre-order) VF e34

  • Bối cảnh: VF e34 là mẫu xe điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam.

  • Chiến lược:

    • Ra mắt bất ngờ vào tháng 3/2021 với thông điệp “Pre‑order the future”.

    • Giải pháp thuê pin để giảm rào cản tài chính, chỉ cần đặt cọc 500 USD.

    • Khai thác mạnh qua kênh online, 70% đơn đặt hàng thực hiện qua website với công cụ xem 360° xe.

    • Sự kiện “Khám phá tương lai xanh” kích thích khách hàng showroom và sâu sắc tương tác xã hội.

  • Kết quả:

    • 11.476 đơn trong 6 ngày, hơn 25.000 trong 3 tháng đầu. Tổng giá trị đơn đặt cọc đạt ~650 triệu USD.

    • Lan tỏa mạnh mẽ: 33 triệu lượt tiếp cận, 2 triệu tương tác; hơn 400.000 thảo luận tự nhiên chỉ sau 2 ngày.

  • Nguồn chi tiết: Case Study của MMA ghi chú rõ chiến thuật – kênh, ngân sách, và kết quả cụ thể .

  • Chỉ số thành công: Không dùng quảng cáo trả phí (paid media), vẫn đạt kỷ lục về đặt cọc xe điện tại Việt Nam .

2. Nguyễn Thị Thúy Hằng – CMO Lazada Việt Nam

  • Vai trò: CMO Lazada – dẫn dắt marketing công nghệ & thương mại điện tử.

  • Tư duy chiến dịch:

    • “Công thức 100%+++”: luôn phát triển bản thân, tốc độ nhạy bén, đón nhận thay đổi.

  • Xem thêm tại: Advertising Vietnam 

Nguyễn Thị Thúy Hằng – CMO Lazada Việt Nam

3. Nguyễn Thị Thùy Dung – CMO Dược phẩm Hoa Linh

Nguyễn Thị Thùy Dung – CMO Dược phẩm Hoa Linh

4. Thái Diễm Minh Tú – CMO Techcombank

Thái Diễm Minh Tú – CMO Techcombank

Vai trò: CMO Techcombank – dẫn dắt thương hiệu ngân hàng kỹ thuật số hàng đầu.

Case tiêu biểu: Chiến dịch “Run for a Greater Vietnam” nhân dịp 30 năm Techcombank, kết hợp cộng đồng & thể thao.

Bài viết: “Chiến lược Khác biệt tạo nên Thương hiệu.”

Xem thêm tại: MMA Global, Campaign Asia

5. Denise Thi – CMO Masterise Homes

  • Vai trò: Phụ trách phần thương hiệu, chuyển đổi số và chiến lược truyền thông cho Masterise Homes (thuộc Tập đoàn Masterise).

  • Kinh nghiệm: 15 năm trong marketing và khởi nghiệp; kết hợp hiệu quả thương hiệu với chiến lược truyền thông kỹ thuật số quốc tế

Xem thêm bài viết tại đây

6. Trương Quốc Hương – CMO Davipharm (Dược phẩm & chăm sóc sức khỏe)

  • Vai trò: Giám đốc Marketing với hơn 20 năm trong ngành dược/pharma.

  • Case tiêu biểu:

    • Người khởi xướng hoạt động tầm soát sức khỏe 151 miễn phí.
    • Khởi xướng dự án cộng đồng “Chăm sóc Sức khỏe Việt” – chiến dịch truyền thông cùng NIMPE & Bộ Y tế, nâng cao nhận thức phòng chống bệnh không lây

    • Dự án “Tẩy giun cộng đồng 6116” với hiệu quả phòng bệnh cao.

Xem thêm bài viết tại đây

Mời Anh Chị xem Hành trình lịch sử VietnamMarcom

X