223 số liệu về marketing có thể ảnh hưởng đến bạn

Dưới đây là những số liệu thống kê mà Era Content lược dịch từ Hubspot, hy vọng có thể giúp marketers kết nối với khách hàng, đạt được target audience và tăng chuyển đổi.

1. Thống kê tối ưu hoá công cụ tìm kiếm

SEO giúp marketer hiểu cách người tiêu dùng đang tìm kiếm thông tin về thương hiệu và đối thủ cạnh tranh. Bằng cách kết hợp chiến lược SEO trong các nỗ lực tiếp thị, bạn sẽ tăng khả năng hiển thị và thứ hạng của website. Các chỉ số marketing sau đây sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến lược SEO, tăng lượng truy cập trang web và thúc đẩy chuyển đổi.

1.1. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO)

  • Email collection forms thành công nhất trong việc chuyển đổi người xem, với tỷ lệ chuyển đổi 15% vào năm 2020 (HubSpot State of Marketing Report, 2021).
  • Các sự kiện được đặt ở đầu video hoạt động tốt nhất, với tỷ lệ chuyển đổi là 12,7% (HubSpot State of Marketing Report, 2021).
  • 17% nhà tiếp thị sử dụng A/B testing để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi (HubSpot, 2020).
  • 3,5% lượt truy cập trang web thương mại điện tử qua thiết bị di động được chuyển thành mua hàng, so với 3,9% trên máy tính để bàn (Statista, 2021).
  • Truyền thông và giải trí là ngành có form chuyển đổi cao nhất. Dịch vụ ăn uống và nhà hàng là ngành có chuyển đổi thấp nhất (Unbounce, 2021).
  • Khách truy cập email có khả năng chuyển đổi cao nhất trên các form và những người đến từ quảng cáo tìm kiếm có ít khả năng nhất (Unbounce, 2021).
  • Theo nghiên cứu về các chỉ số đo lường hiệu quả marketing của Kibo, tỷ lệ thoát cao nhất là trên mạng xã hội (45%), tiếp đến là direct (trực tiếp) (44%) (Kibo, 2021).

1.2. e-Commerce

  • Khách hàng trung thành với các doanh nghiệp thân thiện với môi trường nhiều hơn khoảng 4 lần (Net0, 2021).
  • Người tiêu dùng thất vọng với thông điệp thương hiệu không nhất quán (MoEngage, 2021).
  • 39% người mua B2B muốn các tuỳ chọn tự phục vụ (Statista, 2020).

1.3. Mobile Search

  • 64% chuyên gia SEO gọi việc tối ưu hoá thiết bị di động là một khoản đầu tư hiệu quả (Nghiên cứu blog của HubSpot, 2021).
  • Người Mỹ trung bình có quyền truy cập vào hơn 10 thiết bị được kết nối trong gia đình của họ (Statista, 2021).
  • Thiết bị di động, không bao gồm máy tính bảng, đã tạo ra khoảng một nửa lưu lượng truy cập trang web trên toàn cầu (Statista, 2020).
  • Traffic từ di động đã liên tục chiếm khoảng một nửa traffic website toàn cầu kể từ đầu năm 2017 (Statista, 2020).
  • Gần 25% công ty đầu tư vào tối ưu hoá thiết bị di động như một chiến thuật SEO hàng đầu (HubSpot, 2020).

1.4. Organic Search

  • Theo thống kê các chỉ số trong marketing của Hubspot, hơn 50% các nhà tiếp thị nói rằng thứ hạng từ khoá và organic traffic là 2 cách để họ đo lường sự thành công của các chiến lược SEO của mình (HubSpot State of Marketing Report, 2021).
  • 71% các nhà tiếp thị nói rằng sử dụng các từ khoá chiến lược là chiến lược số một của họ (HubSpot State of Marketing Report, 2021).
  • Google sử dụng 810 tính năng SERP độc nhất. Trong số đó, 161 được tìm thấy trên hơn 0,2% từ khoá (seoClarity, 2020).
  • CTR trung bình từ kết quả hình ảnh trên Google là 0,21%, nhưng nó rất khác nhau theo ngành (seoClarity, 2020).
  • Website là kênh số 2 được sử dụng trong tiếp thị, sau truyền thông xã hội (HubSpot State of Marketing Report, 2021).
  • 69% nhà tiếp thị đầu tư vào SEO vào năm 2021 (HubSpot State of Marketing Report, 2021).

1.5. Voice Search

  • 52% người dùng cho biết họ sử dụng công nghệ giọng nói vài lần một ngày hoặc gần như mỗi ngày (The Smart Audio Report, 2020).
  • 24% người Mỹ từ 18 tuổi trở lên sở hữu loa thông minh, khoảng 60 triệu người (The Smart Audio Report, 2020).
  • Tính đến năm 2020, 62% người Mỹ cho biết họ đã sử dụng một số loại công nghệ hỗ trợ bằng giọng nói (Edison Research, 2020).
  • 62% những người ở Hoa Kỳ từ 12 tuổi trở lên sử dụng trợ lý điều hành bằng giọng nói (Edison Research, 2020).
  • 18% người Mỹ từ 18 tuổi trở lên sở hữu một chiếc ô tô với hệ thống thông tin và giải trí trong bảng điều khiển (Edison Research, 2020).

2. Thống kê tiếp thị nội dung

Mục đích của tiếp thị nội dung là sáng tạo và chia sẻ những thông tin, kiến thức cơ bản của sản phẩm hoặc dịch vụ đến với khách hàng bằng các phương tiện truyền thông.

2.1. Blogging

  • Các bài báo dưới 3.000 từ xếp thứ 3 trong các nội dung B2B tạo ra kết quả tốt nhất trong 12 tháng qua (Content Marketing Institute, 2021).
  • Theo thống kê về các chỉ số marketing của Hubspot, 48% các công ty có chiến lược tiếp thị nội dung sử dụng blog (HubSpot Blog Research, 2021).
  • 56% các nhà tiếp thị tận dụng blog nói rằng nó hiệu quả và 10% nói rằng nó tạo ra lợi tức đầu tư lớn nhất (HubSpot Blog Research, 2021).
  • 54% những người ra quyết định cho biết họ dành hơn một giờ mỗi tuần để đọc và xem xét nội dung tư duy lãnh đạo (Edelman/LinkedIn 2021).
  • Người dùng WordPress tạo ra khoảng 70 triệu bài đăng mới và 77 triệu bình luận mới mỗi tháng (WordPress, 2020).

2.2. Video

  • Video sẽ là khoản đầu tư hàng đầu cho các thương hiệu B2B vào năm 2022 (Content Marketing Institute, 2021).
  • Video là định dạng số một mà các nhà tiếp thị sử dụng trong chiến lược nội dung của họ vào năm 2021 (HubSpot State of Marketing Report, 2021).
  • Theo thống kê các chỉ số đánh giá hiệu quả marketing bằng video của Wyzowl, 87% nhà tiếp thị video nói rằng video đã tăng lưu lượng truy cập vào trang web của họ (Wyzowl, 2020).
  • 80% các nhà tiếp thị video khẳng định rằng video đã trực tiếp làm tăng doanh số bán hàng (Wyzowl, 2020).
  • Sau Google, Facebook là nền tảng video phổ biến nhất (Statista, 2021).

2.3. Content Strategy

  • 82% các nhà tiếp thị tích cực sử dụng tiếp thị nội dung (HubSpot State of Marketing Report, 2021).
  • Hơn 60% nhà tiếp thị đo lường sự thành công của chiến lược tiếp thị nội dung của họ thông qua bán hàng (HubSpot State of Marketing Report, 2021).
  • 70% các nhà tiếp thị đang tích cực đầu tư vào tiếp thị nội dung (HubSpot, 2020).
  • Traffic là một trong hai phép đo thành công phổ biến nhất cho các chiến lược tiếp thị nội dung (HubSpot, 2020).
  • Phép đo thành công phổ biến nhất của các chương trình tiếp thị nội dung là tổng doanh số (HubSpot, 2020).
  • 24% các nhà tiếp thị có kế hoạch tăng đầu tư vào tiếp thị nội dung vào năm 2020 (HubSpot, 2020).
  • Các nhà tiếp thị ngày nay tạo nội dung cho nhiều phân khúc khách hàng – tiếp thị đến ba phân khúc đối tượng là phổ biến nhất (HubSpot, 2020).
  • Gần 40% các nhà tiếp thị nói rằng tiếp thị nội dung là một phần rất quan trọng trong chiến lược tiếp thị tổng thể của họ (HubSpot, 2020).

2.4. Audio

  • 80% các nhà tiếp thị tận dụng nội dung âm thanh và podcast có kế hoạch đầu tư ngân sách tương đương hoặc nhiều hơn vào năm 2022 (HubSpot Blog Research, 2021).
  • Chỉ 16% nhà tiếp thị nói rằng họ đã đầu tư vào các phòng trò chuyện âm thanh như Clubhouse và Twitter Spaces (HubSpot Blog Research, 2021).
  • 28% dân số Hoa Kỳ trên 12 tuổi nghe podcast hàng tuần (Infinite Dial, 2021).
  • Vào năm 2021, người nghe trung bình dành 16:14 giờ mỗi tuần cho âm thanh trực tuyến (Infinite Dial, 2021).
  • Spotify là thương hiệu âm thanh trực tuyến phổ biến nhất (Infinite Dial, 2021).
  • Người nghe trung bình nghe 8 podcast một tuần (Infinite Dial, 2021).

3. Thống kê truyền thông xã hội

Với hàng tỷ người sử dụng mạng xã hội trên toàn cầu, việc hiểu cách tiếp thị trên các nền tảng xã hội khác nhau đã trở thành một phần không thể thiếu trong thành công của mọi doanh nghiệp. Các số liệu thống kê về tiếp thị trên mạng xã hội này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách các nhà tiếp thị mở rộng phạm vi tiếp cận thành công, nâng cao nhận thức về thương hiệu, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ thông qua các nền tảng này.

3.1. Facebook

  • Facebook là kênh phân phối nội dung chính cho các nhà tiếp thị ngày nay (HubSpot State of Marketing Report, 2021).
  • 69% người Mỹ sử dụng Facebook (Statista, 2021).
  • 98,3% người dùng Facebook truy cập ứng dụng trên thiết bị di động (Statista, 2021).
  • Người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) trung bình trong quý 4/2021 đạt 1,8 tỷ, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái (Facebook, 2021).
  • Tính đến năm 2021, Facebook có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (Statista, 2021).
  • Các nhà tiếp thị tin rằng Facebook là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên tất cả các nhóm tuổi (HubSpot Blog Research, 2021).
  • Theo thống kê chỉ số KPI trong marketing của Rival, tỷ lệ tương tác trung bình trên tất cả các ngành trên Facebook là 0,08% (Rival Iq, 2021).

3.2. Instagram

  • eMarketer dự báo rằng Instagram sẽ đạt 1,1 tỷ người dùng vào năm 2022 (eMarketer, 2021).
  • Instagram hiện có hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (Instagram, 2021).
  • Người dùng dành trung bình 10 giờ mỗi tháng trên Instagram (Hootsuite, 2021).
  • Instagram là nền tảng truyền thông xã hội hoạt động tốt thứ hai dành cho các nhà tiếp thị (HubSpot State of Marketing Report, 2021).
  • Người dùng dành khoảng 30 phút mỗi ngày trên Instagram vào năm 2020 (eMarketer, 2020).

3.3. Twitter

  • Twitter có hơn 319 triệu người dùng (Statista, 2021).
  • Trong danh sách các trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới, Twitter xếp thứ 12 (SEMrush, 2021).
  • Twitter phổ biến nhất ở Hoa Kỳ, tiếp theo là Nhật Bản (Statista, 2021).
  • Khán giả của Twitter chủ yếu là nam giới (Hootsuite, 2021).
  • Theo các chỉ số đánh giá marketing, có đến 82% các nhà tiếp thị nội dung B2B đã tận dụng Twitter để tiếp thị không phải trả tiền vào năm 2021 (Content Marketing Institute, 2021).
  • Sau khi thử nghiệm multi-destination carousels, Twitter đã thấy tỷ lệ nhấp tăng khoảng 20% trên tất cả các mục tiêu (Twitter, 2021).

3.4. Linkedln

  • LinkedIn có hơn 774 triệu người dùng, với gần một phần tư trong số đó là người dùng Internet ở Hoa Kỳ (Statista, 2021).
  • LinkedIn là nhà quảng cáo hiển thị hình ảnh B2B lớn nhất ở Hoa Kỳ với 32,3% (eMarketer, 2021).
  • Kể từ đầu năm 2020, các livestreams trên LinkedIn đã tăng hơn gấp đôi, tăng 158% (LinkedIn, 2020).
  • 4 trong số 5 thành viên LinkedIn định hướng các quyết định kinh doanh (LinkedIn, 2021).
  • Hơn 90% các nhà tiếp thị B2B sử dụng LinkedIn trong organic social marketing (Content Marketing Institute, 2021).

3.5. Pinterest

  • Tính đến tháng 1/2021, Pinterest có 459 triệu người dùng hoạt động toàn cầu hàng tháng (Pinterest, 2021).
  • Phụ nữ chiếm hơn 60% khán giả toàn cầu của Pinterest (Pinterest, 2021).
  • 97% các tìm kiếm hàng đầu trên Pinterest là không có thương hiệu (Pinterest, 2020).
  • Hầu hết người dùng Pinterest (85%) sử dụng nền tảng này để lập kế hoạch cho các dự án mới (Pinterest, 2021).
  • Nhân khẩu học của Pinterest đã mở rộng với lượng người dùng nam và thế hệ Z tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái (Pinterest, 2020).

3.6. Snapchat

    • 59% người dùng Hoa Kỳ kiểm tra Snapchat hàng ngày (Pew Research Center, 2021).
    • Người dùng Snapchat dành hơn 30 phút mỗi ngày trên nền tảng này (Snapchat, 2021).
    • Có hơn 300 triệu người sử dụng Snapchat (Snapchat, 2021).
    • Trong số 1,79 tỷ USD doanh thu toàn cầu của Snapchat vào năm 2019, 1,07 tỷ USD đến từ Bắc Mỹ (Statista, 2020).
    • Vào năm 2019, Snapchat là mạng xã hội quan trọng nhất đối với 44% thanh thiếu niên Hoa Kỳ (Statista, 2020).
    • Snapchat cung cấp 6 định dạng quảng cáo khác nhau trên nền tảng này (Snapchat, 2022).

3.7. Social Media Management

  • Facebook, Instagram và Twitter dẫn đầu nhóm với tư cách là các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất được các nhà tiếp thị sử dụng (HubSpot, 2020).
  • Lắng nghe xã hội là chiến thuật số một được các nhà tiếp thị sử dụng (HubSpot, 2020).
  • Tần suất xuất bản phổ biến nhất đối với các nhà tiếp thị truyền thông xã hội là 3-4 lần mỗi tuần (HubSpot, 2020).
  • Hơn một nửa trong số tất cả các doanh nghiệp (60%) đang có kế hoạch tăng ngân sách cho Instagram và gần một nửa đang có kế hoạch làm điều tương tự đối với Facebook, YouTube và LinkedIn (Hootsuite, 2020).
  • 73% tất cả các nhà tiếp thị xếp hạng “tăng thu hút khách hàng mới” là kết quả hàng đầu của họ trên mạng xã hội vào năm 2021 (Hootsuite, 2020).
  • 66% nhà tiếp thị nói rằng việc lắng nghe trên mạng xã hội đã tăng giá trị cho tổ chức của họ trong 12 tháng qua (Hootsuite, 2020).
  • Theo thống kê về các chỉ số KPI trong marketing của Hootsuite, 45% các nhà tiếp thị cho rằng “thúc đẩy chuyển đổi” là một kết quả kinh doanh quan trọng đối với mạng xã hội vào năm 2021 (Hootsuite, 2020).

3.8. Visual Content

  • 45% nhà tiếp thị đã sử dụng đồ hoạ thông tin trong khi 38% có kế hoạch sử dụng đồ hoạ thông tin lần đầu tiên vào năm 2022 (HubSpot Blog Research, 2021).

3.9. Social Media Usage

  • Số lượng người dùng mạng xã hội toàn cầu dự kiến sẽ đạt gần 3,43 tỷ người vào năm 2023 (Statista, 2020).
  • Vào năm 2019, TikTok là ứng dụng không phải trò chơi được tải xuống nhiều thứ ba trên thế giới với hơn 1,5 tỷ lượt tải xuống (Statista, 2020).
  • Gần một phần tư số người trưởng thành trực tuyến ở Hoa Kỳ nói rằng họ đã xem các video được đăng trên TikTok (Statista, 2020).

4. Thống kê tiếp thị video

Tiếp thị video là chiến lược có hiệu quả cao khi thu hút và chuyển đổi khán giả mục tiêu. Những chiếc smartphones ngày nay có khả năng tạo ra nhiều video ấn tượng. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể dùng nó để dễ dàng tạo ra những video quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

4.1. Short-Form Video

  • Vào năm 2020, hầu hết các video dài chưa đến một phút đạt hiệu quả cao. Đó là mức tăng 62% so với năm 2019 (Wistia, 2021).
  • 46% các nhà tiếp thị tận dụng video dạng ngắn cho rằng nó hiệu quả (HubSpot Blog Research, 2021).
  • 31% nhà tiếp thị toàn cầu đầu tư vào video dạng ngắn (HubSpot Blog Research, 2021).
  • Tỷ lệ tương tác trung bình cho nội dung video dạng ngắn là 53,9% (Wistia, 2021).

4.2. Product Video

  • 64% doanh nghiệp cho biết trong 12 tháng qua, một video trên Facebook đã tạo ra một khách hàng mới (Animoto, 2020).
  • 83% nhà tiếp thị video nói rằng video đã giúp họ tạo ra khách hàng tiềm năng (Wyzowl, 2020).
  • 84% mọi người nói rằng họ bị thuyết phục mua một sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách xem video của thương hiệu (Wyzowl, 2020).
  • 95% nhà tiếp thị video cho biết họ cảm thấy họ muốn hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình bằng cách sử dụng video (Wyzowl, 2020).
  • 93% thương hiệu có khách hàng mới nhờ video trên mạng xã hội (Wyzowl, 2020).
  • 96% các nhà tiếp thị đã đặt chi tiêu quảng cáo cho video (Animoto, 2020).

4.3. Social Video

  • Vào năm 2020, video tương tác trên mạng xã hội nằm trong số 4 loại video phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị video đang đầu tư hiện nay (HubSpot, 2020).
  • Video là loại nội dung được sử dụng nhiều thứ 2 trên mạng xã hội được sử dụng để tăng mức độ tương tác của khán giả (HubSpot, 2020).
  • Video trực tiếp là chiến thuật tiếp thị truyền thông xã hội được sử dụng nhiều thứ 3 (HubSpot, 2020)
  • Xét về các kênh thương hiệu YouTube phổ biến nhất (xếp hạng theo số lượt xem video), hãng sản xuất LEGO được xếp hạng đầu tiên với 10,4 tỷ lượt xem vào tháng 2/2020 (Statista, 2020).
  • Theo thống kê về chỉ số marketing của Wyzowl, YouTube và Facebook là những nền tảng được sử dụng rộng rãi nhất trong số các nhà tiếp thị video – 85% và 79% được sử dụng tương ứng (Wyzowl, 2020).
  • Chỉ 11% nhà tiếp thị video nói rằng họ đã sử dụng Snapchat làm kênh video vào năm 2020.

4.4. Video Analytics

  • Vào năm 2020, hơn 17 triệu tệp video đã được tải lên Wistia, tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái (Wistia, 2021).
  • Theo dữ liệu về các chỉ số đo lường trong marketing, tỷ lệ tương tác video luôn ở mức cao từ 40 đến 53% đối với video dài tối đa 30 phút. Đối với video từ 30 đến 60 phút, tỷ lệ này giảm xuống 26% sau đó giảm xuống 13% đối với video hơn 1 giờ (Wistia 2021).
  • 92% nhà tiếp thị video cảm thấy mức độ ồn ào và cạnh tranh đã tăng lên trong năm ngoái (Wyzowl, 2020).
  • 99% những người sử dụng video để tiếp thị nói rằng họ sẽ tiếp tục sử dụng video vào năm 2020 (Wyzowl, 2020).
  • 88% nhà tiếp thị video báo cáo rằng video mang lại cho họ ROI tích cực (Wyzowl, 2020).
  • Mọi người có khả năng xem video hàng ngày trên điện thoại thông minh cao hơn 1,5 lần so với trên máy tính (Facebook, 2020).
  • Các loại video phổ biến nhất được các nhà tiếp thị thực hiện là bài thuyết trình (65%), tiếp theo là quảng cáo (57%) và phần giải thích (47%) (Biteable, 2021).
  • 43% nhà tiếp thị video nói rằng video đã làm giảm số lượng cuộc gọi hỗ trợ mà họ nhận được (Wyzowl, 2020).

4.5. YouTube

  • YouTube là nền tảng số một mà các nhà tiếp thị truyền thông xã hội xây dựng cộng đồng (Nghiên cứu blog của HubSpot, 2021).
  • YouTube là trang web được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới (HubSpot Blog Research, 2021).
  • 88% nhà tiếp thị video nói rằng họ có kế hoạch sử dụng YouTube vào năm 2020 (Wyzowl, 2020).
  • Có hơn 2 tỷ người dùng đang điều hướng nền tảng YouTube (Omnicore, 2021).
  • YouTube, chỉ trên thiết bị di động, tiếp cận nhiều người trong nhóm khán giả 18-34 tuổi ở Hoa Kỳ hơn bất kỳ mạng truyền hình nào (YouTube, 2020).
  • Khán giả của YouTube có ở nhiều nhóm tuổi, với 49% người dùng Hoa Kỳ trên 65 tuổi.

5. Thống kê tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email vẫn là một trong những cách quan trọng và hiệu quả nhất để kết nối doanh nghiệp với khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ. Với thống kê các chỉ số digital marketing về email marketing, bạn có thể khám phá cách các doanh nghiệp khác đang sử dụng email để tối đa hóa ROI và kết nối với khách hàng.

5.1. Clickthrough Rate

  • Tỷ lệ nhấp qua email trung bình của ngành là 2,13% (GetResponse, 2020).
  • Thứ sáu thường là ngày có tiềm năng tỷ lệ nhấp cao nhất, ở mức 2,7% (Campaign Monitor, 2020).
  • Ở mức 30,5% vào năm 2020, email chính phủ thống trị tỷ lệ mở email trên toàn cầu (Campaign Monitor, 2020).

5.2. Email Copy

  • Khảo sát cho thấy hơn 20% nhà tiếp thị nói rằng thiết kế email đang cải thiện mức độ tương tác email của họ (HubSpot, 2020).
  • 64% doanh nghiệp nhỏ cho biết bản sao email của họ có hiệu quả hoặc rất hiệu quả (AWeber, 2020).
  • 45% doanh nghiệp nhỏ có bản sao email hiệu quả hoặc rất hiệu quả có tỷ lệ mở trung bình là 26% hoặc cao hơn (AWeber, 2020).

5.3. Email Segmentation

  • Phân khúc đối tượng là một trong ba chiến thuật hàng đầu được các nhà tiếp thị sử dụng trong tiếp thị qua email (HubSpot State of Marketing Report, 2021).
  • Các nhà tiếp thị sử dụng các chiến dịch được phân đoạn ghi nhận doanh thu tăng 760% (Campaign Monitor, 2019).
  • Gần 30% các nhà tiếp thị được khảo sát sử dụng các chiến thuật phân khúc đối tượng để cải thiện mức độ tương tác qua email (HubSpot, 2020).

5.4. Email Usage

  • Khoảng 80% các nhà tiếp thị đã báo cáo sự gia tăng mức độ tương tác qua email trong 12 tháng qua (HubSpot, 2020).
  • Số lượng người dùng email toàn cầu sẽ tăng lên 4,48 tỷ người dùng vào năm 2024 (Statista, 2021).
  • Từ một nghiên cứu trên 1.000 chủ doanh nghiệp nhỏ, tiếp thị qua email được xếp hạng là phương tiện hiệu quả thứ hai để xây dựng nhận thức về thương hiệu (Campaign Monitor, 2019).
  • Tiếp thị qua email có lợi tức đầu tư cao nhất cho các doanh nghiệp nhỏ (Campaign Monitor, 2019).
  • Một thống kê về các chỉ số trong digital marketing của Statista tại Hoa Kỳ, 21% số email được mở xảy ra trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến trưa (Litmus, 2019).
  • Số lượng người dùng email toàn cầu sẽ tăng lên 4,48 tỷ người dùng vào năm 2024 (Statista, 2020).

5.5. Mobile Email

  • Email thân thiện với thiết bị di động là chiến thuật được các nhà tiếp thị email sử dụng nhiều thứ hai để cải thiện hiệu suất của họ (HubSpot, 2020).
  • 40% người tiêu dùng nói rằng họ có ít nhất 50 email chưa đọc trong hộp thư đến (Sinch, 2020).

6. Thống kê Lead Generation

Tạo khách hàng tiềm năng là cách doanh nghiệp thu hút và chuyển đổi bất kỳ ai quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đó là một phần không thể thiếu trong hành trình trở thành khách hàng của mỗi người tiêu dùng. Với thống kê tạo khách hàng tiềm năng, bạn sẽ khám phá cách các nhà tiếp thị khác đang sử dụng quy trình để đạt được mục tiêu của họ liên quan đến việc chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn và khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.

6.1. Demand Generation

  • 44% nhà tiếp thị lựa chọn sáng kiến tạo ra nhu cầu là ưu tiên hàng đầu của họ trong năm 2021 (Demand Gen Report, 2021).
  • 53% các nhà tiếp thị nói rằng hội thảo trên web là định dạng đầu kênh tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng cao nhất (Demand Gen Report, 2021).
  • 53% nhà tiếp thị nói rằng Email là kênh hiệu quả nhất để tạo khách hàng tiềm năng ở giai đoạn đầu (Demand Gen Report, 2021).
  • Vào năm 2021, 78% nhà tiếp thị nói rằng ngân sách theo nhu cầu của họ sẽ tăng lên hoặc giữ nguyên (Activate, 2020).
  • 28% nhà tiếp thị nói rằng việc sử dụng các trường cấp tài khoản bổ sung giúp cải thiện điểm số khách hàng tiềm năng của họ (Activate, 2020).
  • Vị trí đặt quảng cáo và nhắm mục tiêu theo đối tượng là những cách hàng đầu mà các nhà quảng cáo thúc đẩy nhiều nhu cầu hơn (HubSpot, 2020).
  • Ưu tiên hàng đầu của các nhà tiếp thị là tạo ra khách hàng tiềm năng (HubSpot, 2020).
  • Hơn 60% nhà tiếp thị cho biết CAC của họ đã tăng trong ba năm qua (HubSpot, 2020).
  • 49% công ty báo cáo rằng mục tiêu chính của họ là tăng khả năng thu hút khách hàng (Ascend2, 2020).

6.2. Marketing Automation

  • 76% công ty báo cáo sử dụng tự động hoá vào năm 2021 (HubSpot State of Marketing Report, 2021).
  • 47% nhà tiếp thị sử dụng bot (HubSpot State of Marketing Report, 2021).
  • 92% nhà tiếp thị B2B hiện có chương trình ABM và 68% trong số họ sử dụng tự động hoá (Salesforce, 2020).

6.3. Marketing Analytics

  • 75% nhà tiếp thị báo cáo về cách các chiến dịch của họ đang ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu (HubSpot, 2020).
  • 35% nhà tiếp thị hiểu ROI của các chiến dịch của họ là cực kỳ quan trọng (HubSpot, 2020).
  • 52% nhà tiếp thị hiện đang sử dụng báo cáo phân bổ (HubSpot, 2020).
  • 91% nhà tiếp thị “hơi tự tin” hoặc “rất tự tin” rằng họ đang đầu tư vào các chương trình ảnh hưởng đến doanh thu (HubSpot, 2020).
  • Một thống kê về chỉ số marketing của Hubspot cho thấy 15% nhà tiếp thị đo lường sự thành công của các chương trình nội dung của họ bằng cách tạo ra bao nhiêu khách hàng tiềm năng (HubSpot, 2020).
  • 67% các công ty sử dụng tạo khách hàng tiềm năng làm thước đo duy nhất để xác định sự thành công của nội dung (SEMrush, 2019).
  • 75% nhà tiếp thị sử dụng báo cáo của họ để cho biết các chiến dịch đang tác động trực tiếp đến doanh thu như thế nào (HubSpot, 2020).
  • Ít hơn 25% nhà tiếp thị không báo cáo các chiến dịch đang ảnh hưởng như thế nào đến doanh thu (HubSpot, 2020).
  • Google Analytics là công cụ SEO hàng đầu được các nhà tiếp thị sử dụng (HubSpot, 2020).

7. Thống kê quảng cáo

Quảng cáo là cách tuyệt vời để thu hút khách hàng, nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo ra doanh thu. Những số liệu thống kê này sẽ giúp bạn hiểu cách người tiêu dùng ngày nay đang xem phương tiện trả phí và những chiến thuật quảng cáo nào đang hoạt động cho các doanh nghiệp đang tìm cách thu hút khách hàng mới.

7.1. Adblocking

  • Ít người sử dụng trình chặn quảng cáo hơn vào năm 2020 (41%) so với 4 năm trước, vào năm 2016 (52%) (Audience Project, 2020).
  • 527 triệu người đã sử dụng trình duyệt di động chặn quảng cáo theo mặc định vào năm 2019 – tăng 64% so với ấn bản cuối cùng của báo cáo (Blockthrough, 2020).
  • 45% người ở Hoa Kỳ trong độ tuổi từ 15 đến 25 đang sử dụng adblocker (Statista, 2020).
  • 44% người nói rằng họ sử dụng adblockers vì họ không muốn hành vi trực tuyến của mình bị theo dõi (Statista, 2020).

7.2. Display Advertising

  • Năm 2018, các nhà quảng cáo Hoa Kỳ đã chi gần 50 triệu USD cho quảng cáo hiển thị kỹ thuật số có lập trình (HubSpot, 2020).
  • Trên các kênh xã hội, bài đăng bằng hình ảnh là loại nội dung được sử dụng nhiều nhất để tăng mức độ tương tác của khán giả (HubSpot, 2020).
  • 68% các nhà tiếp thị nói rằng quảng cáo trả tiền là rất quan trọng đối với chiến lược tiếp thị tổng thể của họ (HubSpot, 2020).
  • Theo nghiên cứu về các chỉ số marketing của Hubspot, vị trí đặt quảng cáo và nhắm mục tiêu theo đối tượng là những chiến thuật tối ưu hoá hàng đầu được các nhà quảng cáo sử dụng ngày nay (HubSpot, 2020).
  • 33% nhà tiếp thị sử dụng quảng cáo trả tiền để tăng nhận thức về thương hiệu của họ (HubSpot, 2020).
  • Công ty Purple đã tăng 34,6% mức độ cân nhắc thương hiệu cho các đơn đặt hàng nệm của họ bằng cách sử dụng tính năng nhắm mục tiêu theo đối tượng của Google Ads trên YouTube (Google, 2020).
  • Bằng cách sử dụng Google Ads, Schmidt Naturals đã thấy mức độ nhận biết thương hiệu tăng 48% đối với các sản phẩm thuần chay của mình trên YouTube (Google, 2020).

7.3. Mobile Advertising

  • Quảng cáo trên thiết bị di động đã phát triển nhanh chóng trong vài năm qua nhưng dự kiến sẽ giảm xuống khoảng 10,4% vào cuối năm 2022 (Statista, 2021).
  • Chi tiêu cho quảng cáo trên thiết bị di động dự kiến sẽ vượt qua 240 tỷ USD vào năm 2022 (Statista, 2021).
  • Năm 2019, Mỹ là thị trường toàn cầu lớn nhất dựa trên chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động, đứng thứ hai là Trung Quốc (Statista, 2021).
  • Doanh thu quảng cáo trong ứng dụng dự kiến sẽ tăng 6,2% vào năm 2021 đối với các ứng dụng không phải trò chơi và 19,1% đối với các ứng dụng trò chơi (Omdia, 2020).
  • Bằng cách sử dụng Google Ads cho quảng cáo trên điện thoại di động, Williams Sonoma đã thấy doanh số bán hàng trên thiết bị di động tăng 70% (Google, 2020).

7.4. Pay-Per-Click (PPC) Advertising

  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình trong ngành pháp lý là 6,46 USD và CPC của từ khoá đắt nhất là 1090 USD (HubSpot via Ahrefs and WordStream, 2020).
  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình trong ngành y tế là 2,62 USD và CPC của từ khoá đắt nhất là 90 USD (HubSpot via Ahrefs and WordStream, 2020).
  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình trong ngành tiếp thị là 3,33 USD và CPC của từ khoá đắt nhất là 165 USD (HubSpot via Ahrefs and WordStream, 2020).
  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình trong ngành phần mềm là 3,80 USD và CPC của từ khoá đắt nhất là 95 USD (HubSpot via Ahrefs and WordStream, 2020).
  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình trong ngành bất động sản là 2,37 USD và CPC của từ khoá đắt nhất là 95 USD (HubSpot via Ahrefs and WordStream, 2020).
  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình trong ngành cải tạo nhà là 6,40 USD và CPC của từ khoá đắt nhất là 320 USD (HubSpot via Ahrefs and WordStream, 2020).

7.5. Video Advertising

  • 94% mọi người cho biết họ đang xem các video giải thích để tìm hiểu thêm về sản phẩm, với 84% bị rung chuyển để mua hàng (Wyzowl, 2021).
  • Người xem có khả năng sử dụng YouTube cao hơn gấp 4 lần so với các nền tảng khác để tìm thông tin về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ (Google, 2020).
  • Người xem cho biết họ có khả năng mua thứ gì đó trên YouTube cao hơn gấp 2 lần (Google, 2020).
  • Theo một thống kê về chỉ số marketing của Statista, chi tiêu cho quảng cáo video dự kiến sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng hàng năm từ năm 2020 đến năm 2024 là 4,9% (Statista, 2020).

8. Thống kê công nghệ tiếp thị

Công nghệ tiếp thị tác động đến cách bạn tiếp cận khán giả, cách họ sử dụng nội dung của bạn và cách họ tương tác với thương hiệu của bạn. Các thống kê và xu hướng công nghệ tiếp thị nêu bật những cách tốt nhất để kết nối với khán giả và khách hàng của bạn thông qua các ứng dụng, phần mềm và kênh di động khác nhau.

8.1. Messaging Apps

  • Tính đến tháng 4/2020, 2 tỷ người dùng đã truy cập WhatsApp messenger hàng tháng (Statista, 2020).
  • 28% khách hàng giải quyết vấn đề với công ty qua tin nhắn (Zendesk, 2020).
  • Số lượng người dùng ứng dụng nhắn tin trên toàn thế giới dự kiến sẽ đạt 2,48 tỷ người vào năm 2021 (Statista, 2020).
  • Tính đến tháng 4/2020, WhatsApp là ứng dụng nhắn tin hàng đầu về lượng người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu (Statista, 2020).
  • Facebook và WeChat là ứng dụng nhắn tin phổ biến thứ hai và thứ ba (tương ứng) trên toàn cầu tính đến tháng 4/2020 (Statista, 2020).

8.2. Augmented Reality

  • Vào năm 2021, 35% nhà tiếp thị đã tận dụng AR hoặc VR trong các chiến lược của họ. Trong số các nhà tiếp thị đó, 42% có kế hoạch tăng đầu tư vào năm 2022 (HubSpot Blog Research, 2021).
  • Theo một nghiên cứu về chỉ số marketing của Hubspot, 58% các nhà tiếp thị hiện đang tận dụng tiếp thị theo trải nghiệm gọi đó là một chiến lược hiệu quả (HubSpot Blog Research, 2021).

8.3. Mobile

  • Hoa Kỳ chiếm 47% tổng số người dùng điện thoại thông minh trên toàn cầu, trong đó Apple sở hữu 50% tổng thị phần điện thoại thông minh (Statista, 2021).
  • 33% các nhà tiếp thị toàn cầu đầu tư vào thiết kế web di động (HubSpot Blog Research, 2021).
  • 88% dân số Hoa Kỳ trên 11 tuổi sở hữu điện thoại thông minh, tức là khoảng 250 triệu người (Infinite Dial, 2021).
  • 80% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ chỉ tải xuống ứng dụng từ một công ty mà họ biết và tin tưởng; 72% lo ngại rằng các ứng dụng đang theo dõi chuyển động của họ (Sinch, 2020).
  • Người tiêu dùng có khả năng mở tin nhắn di động cao hơn 35 lần so với email (Sinch, 2020).
  • 62% người tiêu dùng muốn xác nhận các cuộc hẹn dịch vụ qua tin nhắn, mặc dù ngày nay chỉ có 41% làm như vậy (Sinch, 2020).

9. Thống kê bán hàng

Mối quan hệ chặt chẽ giữa tiếp thị và bán hàng là rất quan trọng cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Hãy tìm hiểu cách công ty của bạn có thể tăng hiệu quả thông qua các kỹ thuật bán hàng trong nước, nhóm bán hàng của bạn sẽ kết nối tốt hơn với nhóm tiếp thị của bạn – mối quan hệ này có sức mạnh thúc đẩy đáng kể trong chuyển đổi và bán hàng.

9.1. CRM

  • Khoảng 62% nhà tiếp thị sử dụng phần mềm tiếp thị hoặc CRM tích hợp sẵn để báo cáo tiếp thị (HubSpot State of Marketing Report, 2021).
  • 82% người được hỏi nói rằng “Giữ chân khách hàng trung thành” là một trong những mục tiêu quan trọng nhất đối với nhóm CRM của họ (Tinyclues, 2021).
  • Thị trường CRM toàn cầu sẵn sàng đạt khoảng 113,46 tỷ USD vào cuối năm 2027 (Globe Newswire, 2021).
  • 65% chuyên gia bán hàng sử dụng CRM và 97% coi công nghệ bán hàng là rất quan trọng (LinkedIn, 2020).
  • 53% nhân viên bán hàng hoạt động tốt nhất có mức độ tin cậy vào dữ liệu CRM của họ cao hơn so với những người đồng nghiệp của họ (LinkedIn, 2020).
  • 65% tổ chức bán hàng sử dụng CRM vào năm 2020, so với 59% vào năm 2018 (Salesforce, 2020).

9.2. Selling

  • Doanh số bán lẻ toàn cầu dự kiến lên tới khoảng 26 nghìn tỷ USD vào năm 2022 (Statista, 2021).
  • Những nhân viên bán hàng hoạt động hiệu quả nhất tin rằng họ nhận được những khách hàng tiềm năng tốt hơn từ hoạt động tiếp thị. Hầu như tất cả (94%) những người hoạt động hàng đầu được khảo sát trong nghiên cứu của LinkedIn đều gọi những khách hàng tiềm năng tiếp thị mà họ nhận được là “xuất sắc” hoặc “tốt” (LinkedIn, 2020).
  • Theo thống kê về chỉ số marketing của Hubspot năm 2020, 24% nhà tiếp thị sử dụng quảng cáo trả tiền để tác động đến doanh số bán hàng trực tiếp (HubSpot, 2020)
  • 57% tổ chức cho biết họ đang chuyển sang mô hình bán hàng kết hợp vào năm 2021 (HubSpot, 2020).
  • 34% số người được hỏi nói rằng khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng và khả năng dẫn đầu là thách thức lớn nhất của nhân viên bán hàng (Pipedrive, 2020).
  • 35% nhân viên bán hàng nói rằng tính thời vụ là lý do chính khiến họ thành công trong một khoảng thời gian nhất định trong năm, trong khi 26% tín dụng hiểu được xu hướng của ngành là yếu tố ảnh hưởng lớn đến thành công (Pipedrive, 2020).

9.3. Service Level Agreement (SLA)

  • 81% nhà tiếp thị chia sẻ mục tiêu và số liệu với các đồng nghiệp bán hàng (Salesforce, 2020).
  • 81% nhà tiếp thị làm việc với đội bán hàng trên các chương trình ABM (Salesforce, 2020).
  • 85% các nhà tiếp thị có SLA cho rằng chiến lược tiếp thị của họ là hiệu quả (HubSpot, 2020).
  • 87% các nhà lãnh đạo bán hàng nói rằng sự hợp tác giữa bán hàng và tiếp thị cho phép tăng trưởng kinh doanh (LinkedIn, 2020).
  • 31,8% các tổ chức có chiến lược nội dung trong một nghiên cứu của CSO Insights đã đạt được tỷ lệ giành chiến thắng cao hơn 27,1% và đạt được hạn ngạch cao hơn 18,1% so với những tổ chức không có chiến lược nội dung (CSO Insights, 2020).

9.4. Social Selling

  • Một thống kê về chỉ số marketing của Hubspot cho biết, các kênh trả phí có ROI cao nhất là quảng cáo trên Facebook và Google Tìm kiếm (HubSpot, 2020).
  • 78% nhân viên bán hàng tham gia bán hàng qua mạng xã hội đang bán chạy hơn (LinkedIn, 2020).
  • 36% người mua đồng ý rằng nhân viên bán hàng phải có một hồ sơ LinkedIn đầy đủ thông tin (LinkedIn, 2020).
  • Các nhà lãnh đạo bán hàng trên mạng xã hội có khả năng đạt được hạn ngạch cao hơn 51% (LinkedIn, 2020).
  • Những người bán hàng tích cực trên mạng xã hội báo cáo cơ hội bán hàng nhiều hơn 45% (LinkedIn, 2020).

Era Content hy vọng những thông tin về các chỉ số marketing trong danh mục trên sẽ giúp bạn đề ra chiến thuật tiếp thị phù hợp, tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng và tăng chuyển đổi.

* Nguồn: BrandsVietnam

Mời Anh Chị xem Hành trình lịch sử VietnamMarcom

X