Học Viện Truyền Thông Tiếp Thị Việt Nam - Since 2001

The Driver’s Fridges – ý tưởng quảng cáo bia đầy táo bạo của Heineken

Heineken đã ra mắt các tủ lạnh bia công cộng để cho phép người dân Singapore có thể thưởng thức một cốc bia lạnh ngon tuyệt trước khi lái xe. Heineken đã ra mắt các tủ lạnh bia công cộng để cho phép người dân Singapore có thể thưởng thức một cốc bia lạnh ngon tuyệt trước khi lái xe.

Chiến dịch quảng cáo độc đáo và sáng tạo này được thực hiện bởi agency Pulics Singapore.

Sẽ có những chiếc tủ lạnh màu xanh dương xếp đầy bia Heineken tươi mát hấp dẫn được đặt ngay trong các bãi đậu xe tại Singapore, chúng mang tên The Driver’s Fridges (tủ lạnh bia dành cho tài xế) kèm theo thông điệp “Now you can before driving” (bây giờ bạn có thể uống bia trước khi lái xe).

heineken quảng cáo bia không cồn

Tủ lạnh bia công cộng dành cho các tài xế

Nhưng khoan, có điều gì đó sai sai, để bia ngay trong bãi đậu xe, hãng bia này đang muốn “rù quến” các tài xế để người ta sa vào vòng tay cảnh sát giao thông hay sao?

Sự thật thì đây là chiến dịch ra mắt Heineken 0.0 – loại bia không cồn mới của hãng tại Singapore. Và tất nhiên, bạn có thể thưởng thức nó trước hay trong khi đang lái xe mà không có vấn đề gì.

Nhóm nghiên cứu đã thiết kế một chiếc tủ lạnh bia độc đáo mô phỏng hình dáng cánh cửa xe hơi với các tính năng và công nghệ hiện đại. Tủ lạnh chỉ có thể được mở bằng chìa khóa xe hơi nhờ vào việc phát hiện được tần số do chìa khóa phát ra. Và để tạo sự chú ý lớn, chiếc tủ lạnh còn có thêm các bộ phận đặc biệt khác như gương chiếu hậu và âm thanh báo động “bíp bíp” đặc trưng khi cửa xe được mở khóa.

heineken quảng cáo bia không cồn

Thiết kế đặc biệt mô phỏng cánh cửa xe hơi với tay cầm và gương chiếu hậu

Chiếc Tủ lạnh dành riêng cho tài xế đã được đưa đến các bãi đậu xe trên khắp Singapore, một trong số đó có những vị trí đắc địa như Orchard và cầu cảng Clarke…

heineken quảng cáo bia không cồn

Chỉ được mở khóa bằng chìa khóa xe hơi

Chọn địa điểm quảng cáo là bãi đậu xe, Heineken gây được sự thích thú, ngạc nhiên cho các tài xế, vì họ được mời ngay vào cái lúc ít ai ngờ tới nhất.

Lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 3 năm 2017, bia không cồn Heineken 0.0 nhanh chóng được nhiều người yêu thích. Với xu hướng sống lành mạnh ngày càng tăng, cũng như việc siết chặt luật rượu bia, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm không làm hại cho sức khỏe. Heineken 0.0 đã dẫn đầu các sản phẩm bia không cồn nhờ vào hương vị tuyệt vời và thành phần tự nhiên của nó, đặc biệt là lượng calo chỉ bằng một nửa so với lon Heineken thông thường.

Trong nhiều năm, các thương hiệu và nhà tiếp thị cũng đã kêu gọi người dùng uống có trách nhiệm hơn, đặc biệt nếu họ cần lái xe về nhà sau đó. Ở nhiều quốc gia, lái xe trong khi say rượu là một hành vi phạm tội nghiệm trọng, vì nó khiến người đi bộ và những người lái xe khác gặp nguy hiểm. Trong bối cảnh này, chiến dịch quảng cáo của Heineken là hết sức táo bạo.

heineken quảng cáo bia không cồn

Chiến dịch quảng cáo của Heineken hết sức táo bạo và đầy sáng tạo

Axel Grimald, Giám đốc sáng tạo của Publicis Singapore chia sẻ: “Chúng tôi rất lạc quan khi triển khai chiến dịch này, nhưng không ngờ rằng một chiếc tủ lạnh chứa đầy bia không cồn có thể thu hút được nhiều sự chú ý như vậy”.

heineken quảng cáo bia không cồn

Chiếc tủ lạnh bia này rất được lòng các tài xế Singapore

Trong 9 tháng diễn ra chiến dịch, 350.000 người đã sử dụng Heineken 0.0, awareness tăng 91%, lượt dùng thử tăng 59%. Một con số hết sức tuyệt vời, và tuyệt vời hơn cả là tài xế đã có thể được uống bia trước khi lái xe.

*nguồn: Quảng cáo ngoài trời.

Mời Anh Chị xem Hành trình lịch sử VietnamMarcom

X