Thư ngỏ
Quý Doanh Nghiệp và Các Anh Chị Học Viên Thân mến,
Khóa học Sales Manager là chương trình đào tạo, phát triển các giám đốc kinh doanh, bán hàng chuyên nghiệp. Khóa học giúp cho người học trang bị:
- Tầm nhìn và tư duy chiến lược về kinh doanh, thương mại và quản trị bán hàng hiện đại.
- Phương pháp tổ chức và quản lý hiệu quả hệ thống nhà phân phối và các nhà bán lẻ.
- Xây dựng các chính sách khuyến khích, bán hàng hiệu quả cho các kênh, Online và Offline
- Trang bị các công cụ và kỹ năng xây dựng kế hoạch bán hàng dựa trên những phân tích, đánh giá và dự báo nhu cầu thị trường.
- Trau dồi khả năng tổ chức, tuyển dụng, huấn luyện đào tạo và nâng cấp lực lượng bán hàng.
Khóa học Sales Manager được thực hiện bởi VietnamMarcom cùng sự tư vấn, hỗ trợ thông tin của các công ty, tổ chức tư vấn, tiếp thị, thương hiệu chuyên nghiệp trong và ngoài nước.
Chúc các bạn thành công và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp qua khoá học.
Các đối tác, sự kiện VietnamMarcom đã đồng hành, đại diện từ năm 2001:
Vietnam Marketing Day, Vietnam Marketing Summit 4.0 và 5.0, CMO World Forum, Asean Marketing Summit, World Marketing Summit, Vietnam Marketing Conference, , LEAD: Loyalty-Experience-Analytic- AdAsia, DigiAsia, Global Brand Forum, World Brand Congress…
Nội Dung Chương Trình Học Sales Manager
Trong kỷ nguyên Số và AI
Portraits, roles, skills of business & sales manager
Học phần này là tư duy quản trị bán hàng trong toàn cầu hóa, chân dung của một Sales Manager và bộ kỹ năng cần thiết để thành người bán hàng tài ba. Phân tích vai trò và tư duy cần có, xác định các thách thức và cơ hội mới.
Chuyên đề 1: Chân dung Sales Manager – Giám đốc Kinh doanh, Bán hàng – Sales manager roles and portraits
Chuyên đề 2: Trở thành người bán hàng tài ba – How to become the great salesman
Sales strategy & Business Planning.
Là học phần giúp học viên đánh tổng quan về môi trường kinh doanh, cạnh tranh tác động đến khả năng bán hàng, phân phối. Học phần này cũng hướng đến cung cấp khả năng dự báo trong bán hàng từ những xu hướng. Nội dung học tập là toàn bộ các công cụ phân tích chiến lược kinh doanh bằng mô hình, công cụ xác lập chiến lược phân phối, bán hàng và mô hình dự báo dành cho Sales Manager.
Chuyên đề 3: Thuật quản trị Bán hàng từ góc nhìn chiến lược & kế hoạch
- Những xu hướng công nghệ, sản phẩm, dịch vụ và thị trường làm thay đổi chiến lược bán hàng –Trends and challenges in sale strategy
- Thách thức bán hàng trong toàn cầu hóa – Global competition and challenges of Vietnam enterprise
- Tư duy chiến lược trong phân phối-bán hàng – Strategic thinking in distribution and selling
- Quản trị hiệu quả mối quan hệ chiến lược “Tiếp thị và Bán hàng” – Sales and marketing management
Chuyên đề 4: Lập dự báo bán hàng – Sales forecasting
- Quy trình xây dựng kế hoạch bán hàng – Sales planning
- Thiết lập quy trình bán hàng chuyên nghiệp – Building Sale process
- Quản trị hiệu quả chuỗi cung ứng – Supply chain management
Distribution channels strategy management ( Wholesaling & Retailing )
Phân phối quyết định con đường thành công của mọi nỗ lực bán hàng, hệ thống phân phối còn thể hiện khả năng cạnh tranh của một thương hiệu trong việc nắm giữ độ phủ của sản phẩm trên toàn kênh. Quản trị hiệu quả phân phối còn là nền tảng cho mọi chiến dịch tiếp thị truyền thông đạt hiệu quả bán hàng. Nội dung này thiết kế các lý luận trong mọi kênh bán hàng từ bán lẻ truyền thống, B2B, Bán sỉ, Bán lẻ hiện đại (modern trade), nhượng quyền và kênh bán hàng qua mạng…
Chuyên đề 6: Chiến lược kinh doanh, phân phối và bán hàng trong kênh sỉ
- Thiết kế và xây dựng hệ thống phân phối – Distribution channels design and strategy
- Chiến lược phân phối trong hệ thống bán sỉ – Wholesaling management
- Chính sách phân phối cho các nhà bán sỉ – Wholesaling policies
- Phương pháp tuyển chọn nhà phân phối sỉ – Wholesaler selection and recruitment
- Chiến lược phân phối trong hệ thống bán lẻ – Retailing strategy
- Chính sách phân phối cho các nhà bán lẻ – Retailer policies
- Các phương pháp tiếp cận nhà bán lẻ mới – How to approach new retailer
- Chiến lược bán hàng kênh Modern Trade – MT strategy and management
- Hệ thống bán hàng “B-2-B” – B-2-B selling system
- Bán hàng qua hệ thống e-commerce – Direct sale and Internet sale
Branded service strategy
Là học phần rèn luyện và tổng kết toàn bộ kiến thức khoá học thông qua một đề án xây dựng kế hoạch bán hàng dựa trên sự thay đổi nhanh chóng trong phân phối, và phát triển sản phẩm. Nội dung học phần này giúp học viên có khả năng thẩm định, phân tích, đánh giá và giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tiễn xây dựng, phát triển họat động bán hàng tại doanh nghiệp. Đề tài còn là cơ sở giúp học viên có khả năng tiếp tục quá trình tự nghiên cứu, học tập để vận dụng kiến thức của đề tài vào thực tiễn công việc tại đơn vị mình.
Chuyên đề 8: Bán hàng trên kênh B2B – B2B Sales management
Chuyên đề 9: Chiến lược “Kéo” và “Đẩy” trong bán hàng – Pull and push stratefgy in selling
Chuyên đề 10: Nghệ thuật truyền thông tại điểm bán – The art of selling at sites
Chuyên đề 11: Kết nối các trục chiến lược trong Sales plan – Key big picture point in sales plan
Chuyên đề 12: Quản trị Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng – Customer Service Management
Chuyên đề 13: Quản trị Khách hàng chủ đạo – Key Account Management
Sales culture & motive management
Là một học phần bổ trợ và có tính xu hướng cao và kỹ năng cao, nội dung tập trung vào những công cụ, những phương thức quản trị cho những vấn đề hỗ trợ thành công việc tổ chức phân phối – bán hàng của một Sales Manager. Học phần này thiết kế nhằm giúp cho một Sales Manager tăng cường khả năng vận dụng tối đa và linh hoạt những công cụ mình có, bên cạnh đó, cũng nhằm hướng nghiệp những học viên sử dụng kiến thức, kỹ năng linh hoạt nhất trong điều kiện của mình.
Chuyên đề 14: Kỹ năng Trình bày Dự án Sales trước khách hàng – Sales plan presentation skills
- Xây dựng và Tổ chức hệ thống thông tin bán hàng – Sales information system
Chuyên đề 15: Kỹ năng Lãnh đạo Đội ngũ Bán hàng – Sales force leadership
- Phân cấp quản lý trong lực lượng bán hàng – Salesforce organization
- Huấn luyện lực lượng bán hàng chuyên nghiệp – Salesforce Trainings
- Tuyển dụng lực lượng bán hàng chuyên nghiệp – Salesforce recruitment
- Phương thức giám sát lực lượng bán hàng – Sale supervisor management
- Tâm lý quản lý trong bán hàng – Psychology management in selling
Module trang bị kiến thức về việc ứng dụng công nghệ để nâng cao năng suất và duy trì lợi thế cạnh tranh bền vững.
Chuyên đề 16: Ứng dụng công nghệ để tự động hóa quy trình cơ bản – Leveraging Technology for Process Optimization.
- Xây dựng và Tổ chức hệ thống thông tin bán hàng – Sales information system
Chuyên đề 17: Tiếp thị và Bán hàng Đa kênh – Omni channel
Chuyên đề 18: Quản trị Bán hàng thương mại điện tử – Ecomerce
- Mẫu về hoạch định Sales Plan ứng dụng cho các tình huống khác nhau
- Nội dung tài liệu về Quản trị Bán hàng
- Nội dung về các công trình nghiên cứu, bài báo và các lý luận khác
Ban Tổ Chức có thể điều chỉnh đôi chút về trình tự lịch học và danh sách Giảng viên. Khi thay đổi nhà trường sẽ thông báo chi tiết đến Anh/Chị học viên.
Xây dựng kế hoạch bán hàng và phản biện quan tâm của Học viên.
Strategic and Sales Plan in Action for Sales Manager – Ending course presentation
Học viên sẽ làm theo nhóm và dưới sự hướng dẫn từ Nhà trường
Yêu cầu học viên: Đây là nội dung bắt buộc cho tất cả các học viên theo học chương trình Sales Manager, nội dung đề tài là sự vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học vào tình huống cụ thể. Học viên sẽ được chia nhóm, lựa chọn một thương hiệu hay công ty mà học viên quan tâm, từ đó dưới sự hướng dẫn về phương pháp, nhóm sẽ tiến hành làm việc nhóm và thực hiện đề tài. Kết quả đề tài ngoài việc đảm bảo nguyên tắc tốt nghiệp theo chuẩn chung, mà còn là cơ sở để học viên hoàn thiện mình khi bảo vệ trước hội đồng giám khảo.
Dành cho các Giám đốc, Trưởng phòng Bán hàng (Sales Manager), Giám đốc Kinh doanh, Tiếp thị, Quản lý Bán hàng cấp vùng (Regional Sales Manager), Trưởng phòng dịch vụ khách hàng (Key Account Manager);
Giám sát Bán hàng (Sales Supervisor), kinh doanh, tiếp thị tại các doanh nghiệp; Các Nhà quản lý, Đại diện Bán hàng (Sales Representative) của các công ty phân phối, các đại diện thương mại; Nhân viên, Trợ lý bán hàng (Sales Man), sinh viên các chuyên ngành có liên quan muốn phát triển, nâng tầm sự nghiệp…
Sales Manager, Group Sales Manager, Sales Representative, Key Account Manager, Retail Store Manager;
Regional Sales Manager, Regional Sales Representative, National Sales Manager, Sales and Marketing Manage;
Sales Marketing Coordinator, Sales Coordinator, Sales Assistant, Sales Trainee, Sales Care;
Direct Sales Manager, Distribution Sales Representative, Equipment Sales Specialist…
Thời gian học:
Tối thứ 2-4-6 hoặc thứ 3-5: từ 18h30 – 21h
Thứ 7 hàng tuần: từ 9h -11h30 ” 13h30 – 16h00
Học phí: 15,000,000 VNĐ
Chính sách ưu đãi học phí 5% cho Học viên mới, 10% cho Cựu học viên và Sinh viên
Chứng chỉ được cấp bởi VietnamMarcom
Since 2006 – 2025
Rất nhiều thế hệ các Nhà Tiếp thị, Giám đốc Bán Hàng tự tin hội nhập phát triển sự nghiệp.
Nhà trường và chương trình đã tổ chức, đồng hành với hơn 15 sự kiện hội nghị thượng đỉnh về Marketing tại Việt Nam, Asean, và thế giới trong 18 năm qua.
Mời Anh Chị xem hình ảnh học tập từ cựu học viên các khoá trước:
Đăng ký nhập học :
Nhận hồ sơ đăng ký tại văn phòng VietnamMarcom
Số 07 đường Mỹ Phú 2A, Khu Đô thị Phú Mỹ Hưng, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
Hotline: 0915.793.055
Email: academy@vietnammarcom.edu.vn

Các đối tác, sự kiện VietnamMarcom đã đồng hành, đại diện từ năm 2001:













Hành Trình 21 Năm kinh nghiệm
Đào tạo, Tiếp sức các Giám Đốc Bán Hàng cho các doanh nghiệp
Hơn 80% các Giảng viên là Chuyên gia, Nhà quản trị tiếp thị, Bán hàng cao cấp, giàu kinh nghiệm của các tập đoàn đa quốc gia
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC SALES MANAGER
PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP
Dạy theo chuyên đề có tính hệ thống, mang tính thực tiễn cao. Xây dựng nhóm học tập và làm đề tài cuối khoá.
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP:
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH TIẾP THỊ CHO CÔNG TY, THƯƠNG HIỆU ,
VÀ SẢN PHẨM.
Các học viên sẽ làm Đề tài tốt nghiệp theo nhóm hoặc bài kiểm tra cuối khoá để được cấp chứng chỉ hoàn thành khoá học.
Lưu ý:
- Một số chuyên đề, kiến thức trong giáo trình liệt kê trên, học viên sẽ tự học & đọc tài liệu tham khảo của nhà trường.
- Ngoài ra nhà Trường sẽ tổ chức một số chuyên đề ngoại khoá khác nhằm bổ sung kiến thức trong các lĩnh vực: Thương hiệu, bán hàng, truyền thông…
- Để đảm bảo kiến thức áp dụng thực tế, nhà trường có thể thay đổi, bổ sung một số Giảng viên, chuyên đề mới theo thành phần học viên của mỗi khoá học và trong từng giai đoạn phát triển của thị trường.
- Phiên bản 2023. Phát triển cập nhật mới liên tục 18 năm qua – Since 2005
Nền Giáo Dục chủ yếu định hình cho mỗi con người một lý tưởng Nghề nghiệp để vươn theo, tất cả chỉ cần tầm nhìn vươn xa và
tâm huyết cống hiến.
–The Master
Mời Anh Chị
Liên hệ để tìm hiểu thêm về khoá học
academy@vietnammarcom.edu.vn
Mời Anh Chị
Liên hệ để tìm hiểu thêm về khoá học
academy@vietnammarcom.edu.vn




