Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Thuật Ngữ Thương Hiệu - Tiếp Thị Quảng - Cáo - Terminology of Brand Marketing

Trong quá khứ, thương hiệu được xem là một đối tượng, hay một khái niệm. Và chỉ bạn - chủ thương hiệu mới có mối quan hệ với thương hiệu. Cách nghĩ này cần được thay đổi: Thương hiệu, theo quan điểm mới, chính là các mối quan hệ. Ban đầu, thương hiệu đơn thuần chỉ là một dấu hiệu nhận biết. Như người chủ nông trại sẽ đánh dấu gia súc của mình để khẳng định quyền sở hữu. Vẫn có thể thấy mô hình "thương hiệu là đối tượng" trong định nghĩa của Hiệp hội Marketing Mỹ: "Tên, thời hạn, thiết kế, biểu tượng, hoặc bất kỳ tính năng nào xác định sản phẩm/dịch vụ của người này khác biệt với những người khác". Theo quan điểm này, thương hiệu là một thứ do bạn tạo ra (1.0).

Chi tiết

Tiếp thị ngày nay đã chính thức bước vào thời đại tương tác, gắn kết và cách thức mà người tiêu dùng tiếp nhận nội dung của thương hiệu cơ bản đã thay đổi. Người tiêu dùng cần thông tin hướng dẫn đồng thời họ cũng muốn một câu chuyện giàu cảm xúc và có tính giải trí. Kể chuyện là cách giúp đối tượng mục tiêu trở thành một phần của thương hiệu.

Thương hiệu – người kể chuyện cần phải phác họa nên câu chuyện và bảo đảm rằng câu chuyện hay ưu thế khác biệt của sản phẩm phải nhận được sự đồng cảm và cộng hưởng với khán giả.

Chi tiết

Hệ thống nhận diện thương hiệu của một công ty là tất cả những gì mà mọi người có thể nhìn thấy được về một thương hiệu nào đó trong cuộc sống hàng ngày của mọi người một cách có hệ thống. Từ cái bảng hiệu đầu ngõ cho đến cái xe tại có in logo của công ty đó vừa chạy qua....

Chi tiết

Xuất hiện ngay sau khi thiết bị chuẩn giao tiếp USB 1.0 ra đời, biểu tượng hiện lên mỗi lần máy tính hay thiết bị điện tử nào đó nhận USB này được lấy cảm hứng từ chiếc đinh ba có tên Dreizack khổng lồ của thần biển Neptune....

Chi tiết

Mỗi một ngành nghề đều có vô số thuật ngữ (glossary), sau đây chúng tôi củng cố lại cho bạn một số thuật ngữ rất cơ bản trong ngành quảng cáo, “mần” gì thì “mần” bạn bắt buộc phải hiểu rõ và gọi tên đúng...

Chi tiết

Nghiên cứu trước về tên gọi trước khi sử dụng nó. Bạn có thể dùng Google để xem cái tên mình định dùng đã có ai sử dụng chưa. Nếu mới chỉ rất ít người sử dụng thương hiệu đó, (các công ty) có thể sẽ dễ dàng bảo vệ nó hơn....

Chi tiết

George Anders là một chuyên gia dạn dày kinh nghiệm về nhân sự. Ông đã viết cuốn sáchThe Rare Find: Spotting Exceptional Talent Before Everyone Else (tạm dịch: Tìm được người tài trước người khác, do Nhà xuất bản Penguin ấn hành năm 2011)....

Chi tiết

Hầu hết các bậc cha mẹ đều cân nhắc kỹ lưỡng việc đặt tên cho con cái bởi chúng ta tin rằng tên gọi có ảnh hưởng nhất định đến tính cách của con trẻ. Tương tự như vậy, tên gọi mà bạn lựa chọn cho thương hiệu của mình cũng có ý nghĩa rất quan trọng. Nếu được phát triển dựa trên chiến lược khác biệt hoá thương hiệu rõ ràng, tên thương hiệu sẽ phù hợp với tính cách thương hiệu đã được tạo dựng một cách kỹ lưỡng. Lý tưởng nhất là tên thương hiệu còn thể hiện được rõ ràng các nét đặc tính của thương hiệu....

Chi tiết

Lắng nghe quan điểm của 15 CMO để có cái nhìn đa chiều hơn về xu hướng Marketing trong năm 2013. “Một nữa ngân sách dành cho quảng cáo bị phí phạm. Vấn đề là tôi không biết đó là nửa nào” –1902, John Wanamaker – cha đẻ của quảng cáo hiện đại....

Chi tiết

Nếu đã từng xem bộ phim Inception, chắc hẳn bạn sẽ bị chinh phục và hấp dẫn bởi khả năng điều khiển tâm trí của người khác theo ý muốn của bản thân bằng cách gieo những mầm ý tưởng vào tiềm thức của người ấy. Trên thực tế, bạn không cần phải xây dựng 3 thế giới hoàn hảo, kín kẽ để có thể lái suy nghĩ của người khác theo những gì bạn muốn. Có rất nhiều cách đơn giản để có thể thay đổi suy nghĩ của người khác...

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC
   




 

 

 

 

     
 
 
 

 



https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx