Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Tin tức thương hiệu - Brand News
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Tin tức thương hiệu - Brand News

Hãng định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố danh sách Global 500 - báo cáo thường niên xếp hạng các thương hiệu giá trị và mạnh nhất thế giới. Các tiêu chí định giá gồm sức mạnh thương hiệu, tầm quan trọng của thương hiệu với quyết định mua hàng và doanh thu dự báo. Năm nay, các đại gia công nghệ vẫn áp đảo top 10.

Chi tiết

Sau nhiều lần đoán già đoán non, bảng xếp hạng top 10 lợi nhuận ngân hàng đã lộ diện. So với những năm trước đây, bảng xếp hạng này đã có nhiều thay đổi thú vị. Techcombank vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh năm 2018 với lợi nhuận trước thuế đạt 10.661 tỷ đồng. Con số này nằm trong dự đoán của nhiều người, rằng Techcombank hoàn toàn đủ khả năng vượt kế hoạch năm, nhưng mức 10.661 tỷ đồng cũng gây không ít bất ngờ bởi theo đó Techcombank vượt qua BIDV, VPBank, VietinBank trên bảng xếp hạng lợi nhuận. Sau nhiều lần đoán già đoán non, bảng xếp hạng top 10 lợi nhuận ngân hàng đã lộ diện. So với những năm trước đây, bảng xếp hạng này đã có nhiều thay đổi thú vị.

Chi tiết

Theo báo cáo của Cento Ventures, khoảng 83% lượng vốn trong nửa đầu năm 2018 tại khu vực Đông Nam Á được dành cho 4 công ty, 2 trong số đó chính là Grab và Go-Jek. Ứng dụng Grab và Go-Jek đều đã có hơn 100 triệu lượt tải về. Cả hai ứng dụng thu hút khoản đầu tư khủng từ nhiều công ty lớn nhất thế giới, hai công ty này trở thành 2 công ty công nghệ mới được định giá cao nhất. Hai CEO của hai công ty trên cũng đều đi học tại trường kinh doanh Harvard. Giờ đây, trong năm 2019, hai công ty đang cố gắng hiện thực hóa tham vọng mở rộng ra khắp khu vực....

Chi tiết

Khi đặt câu hỏi cho đại diện Samsung Việt Nam về kết quả kinh doanh mới nhất của Tập đoàn, lãnh đạo Samsung không trực tiếp đưa ra câu trả lời. Thay vào đó, đại diện Samsung dẫn lại số liệu cho biết kim ngạch xuất khẩu của Tổ hợp Samsung Việt Nam năm 2018 tăng hơn 10% so với năm 2017, đạt khoảng 60 tỷ USD, đóng góp khoảng 25% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Về dự kiến tốc độ tăng trưởng của Samsung tại Việt Nam trong năm 2019, phía Samsung nói rằng trong năm 2018, tổng số sản phẩm bao gồm: smartphone, máy tính bảng, thiết bị đeo thông minh và điện thoại phổ thông....

Chi tiết

Việt Nam có thể là thị trường tiếp theo của IKEA trong chiến lược mở rộng thị phần tại Đông Nam Á, sau Singapore, Malaysia và Thái Lan. Chia sẻ tại hội nghị tổng kết ngành Công Thương ngày 17/1, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết, tập đoàn bán lẻ đồ nội thất, thiết kế Thuỵ Điển - IKEA đang có kế hoạch đầu tư phát triển hệ thống trung tâm bán lẻ, kho hàng tại Hà Nội, với vốn đầu tư khoảng 450 triệu USD. Nếu hệ thống này được xây dựng ở Hà Nội, sẽ cung ứng hàng cho toàn bộ thị trường Đông Nam Á. Hiện các bước đàm phán tích cực được triển khai.

Chi tiết

Samsung cam kết mở rộng đầu tư, làm ăn lâu dài tại Việt Nam và coi đây là cứ điểm chiến lược quan trọng trong chiến lược toàn cầu của tập đoàn. Ông Shim Won Hwan, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Điện tử Samsung, Hàn Quốc khẳng định như vậy trong cuộc làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 11-1, tại Hà Nội. Tại buổi tiếp đại diện tập đoàn, Thủ tướng mong muốn Samsung tiếp tục thực hiện cam kết mở rộng các cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Đánh giá cao thành công của Samsung Việt Nam trên nhiều mặt cả về doanh thu, kim ngạch xuất khẩu, tạo việc làm...

Chi tiết

Ngày 11/1, Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup (VIC) đã thông qua phương án thành lập CTCP Đầu tư Phát triển Công nghệ VinDigix với ngành nghề kinh doanh chính là Hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin. VinDigix có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, trong đó Vingroup góp 240 tỷ tương đương 80% vốn. Đây là một trong số nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin được Vingroup thành lập kể từ tháng 8/2018 sau khi công bố định hướng trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp - Dịch vụ. Mục tiêu của Vingroup là đến năm 2028....

Chi tiết

Báo cáo của Google và Temasek ước tính rằng nền kinh tế trực tuyến Đông Nam Á đã đạt 72 tỷ đô la về giá trị hàng hóa tổng (GMV) trong năm 2018. Nền kinh tế này được cấu thành bởi 4 mảng gồm: Du lịch trực tuyến, Thương mại điện tử, truyền thông trực tuyến và gọi xe trực tuyến. Với mức tăng trưởng ở mức 37% so với 1 năm trước, nền kinh tế trực tuyến của khu vực này đã tăng tốc vượt xa tỷ lệ tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) 32% mà 2 tổ chức này ghi nhận từ giai đoạn 2015- 2018. Trong 4 mảng của nền kinh tế trực tuyến, du lịch trực tuyến hiện có giá trị lớn nhất và vững chắc nhất tại Đông Nam Á.

Chi tiết

Kroger, chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn nhất nước Mỹ, vừa hợp tác với Microsoft để xây dựng hai cửa hàng tạp hóa công nghệ cao. Các cửa hàng này, được đặt tại Washington và Ohio, sẽ có các kệ hàng với nhãn dán kỹ thuật số và các camera nhận diện hình ảnh, với mục đích tạo ra một môi trường bán lẻ trong đó cả khách hàng và các nhân viên cửa hàng có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm những món đồ cần thiết. Hai công ty còn hi vọng sẽ sử dụng các bảng chỉ dẫn kỹ thuật số để bán các quảng cáo hướng đối tượng dựa trên đặc điểm nhân khẩu học khách hàng.

Chi tiết

Apple vừa tuyên bố hợp tác với Samsung, một trong các đối thủ đáng gờm nhất, hôm 6.1. Theo CNBC, với thỏa thuận này, khách hàng sở hữu tivi thông minh Samsung (Samsung Smart TV) có thể sớm truy cập được phim và nội dung tivi trên iTunes. Hỗ trợ AirPlay 2 cho phép chủ sở hữu iPhone và iPad gửi nội dung từ màn hình tới TV. Thông tin này cho thấy Apple đang thay đổi nhiều đến thế nào. Hãng sẵn sàng hợp tác chặt chẽ hơn với công ty từng là đối thủ để đưa dịch vụ đến nhiều người hơn. Samsung và Apple có lịch sử khá lạ. Trong phần lớn thập niên này...

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC
   




 

 

 

 

     
 
 
 

 



https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx