Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Tin tức thương hiệu - Brand News
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Tin tức thương hiệu - Brand News

Sự khác biệt giữa fintech và techfin dựa trên nguồn gốc cơ bản của tổ chức. Fintech là thuật ngữ thường dùng để chỉ một tổ chức cung cấp các dịch vụ tài chính thông qua công nghệ kỹ thuật số nhằm giảm chi phí, tăng doanh thu và loại bỏ rào cản. Ví dụ sản phẩm cơ bản của fintech là dịch vụ ngân hàng trực tuyến, được cung cấp bởi hầu hết các ngân hàng truyền thống. Phổ biến hơn còn có các dịch vụ tài chính phi truyền thống như PayPal, Zelle và Venmo ở Mỹ, hay thuần ngân hàng số như Starling, Monzo và Revolut ở Anh.

Chi tiết

Theo bảng xếp hạng mới công bố của Brand Finance, giá trị thương hiệu của Samsung Electronics là gần 90.000 tỷ Won (80,1 tỷ USD). Giá trị thương hiệu của Samsung năm 2018 đã tăng kỷ lục gần 60% so với năm 2017 và độc chiếm vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng thương hiệu các công ty Hàn Quốc. Giá trị của thương hiệu này thậm chí còn cao hơn nhiều so với tổng giá trị thương hiệu của 10 công ty hàng đầu còn lại trong bảng xếp hạng. Con số ấn tượng trên cũng giúp công ty mẹ là tập đoàn Samsung xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu, chỉ đứng sau 3 gã khổng lồ công nghệ là Amazon, Apple và Google.

Chi tiết

"Go-Việt là một doanh nghiệp Việt Nam" - Thông điệp này được lặp đi lặp lại tại sự kiện ra mắt chính thức của Go-Viet tại Hà Nội chiều 12/9. Mới thành lập được 6 tháng với vốn điều lệ chỉ 2 tỷ đồng, tuy nhiên Go-Viet đang làm được nhiều điều và có được nhiều thuận lợi mà các doanh nghiệp nội cùng ngành không thể: Thách thức vai trò của Grab, khiến đại gia Đông Nam đang thống lĩnh thị trường Việt Nam phải có điều chỉnh chính sách để giữ thị phần. Go-Viet cho biết chỉ sau 6 tuần thử nghiệm tại TP.HCM, doanh nghiệp này đã thống lĩnh 35% thị phần xe ôm công nghệ.

Chi tiết

Nền kinh tế trực tuyến ASEAN sẽ có giá trị hơn 200 tỷ USD vào năm 2025 và Việt Nam là một mắt xích quan trọng. Jones Lang LaSalle (JLL) vừa công bố báo cáo chuyên đề về bức tranh tổng quan của thị trường văn phòng Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế trực tuyến bùng nổ tại khu vực Đông Nam Á. Khái niệm nền kinh tế trực tuyến được đề cập đến 4 nhóm dịch vụ: đặt xe, gọi đồ ăn trực tuyến; truyền thông trực tuyến; du lịch, đặt phòng trực tuyến và thương mại điện tử....

Chi tiết

Đây là nơi trưng bày các sản phẩm mới nhất của thương hiệu Huawei, bao gồm smartphone, máy tính bảng và nhiều đồ chơi công nghệ để khách hàng có thể trải nghiệm. Ngày 9/8, Huawei chính thức khai trương cửa hàng trải nghiệm đầu tiên ở Việt Nam tại B1-5 đường Thanh Niên, khu đô thị Times City, số 458 phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sự kiện thu hút hàng trăm người tham dự, đa số là các bạn trẻ yêu thích công nghệ. Nhiều người đã xếp hàng từ sớm để tham gia buổi khai trương và trải nghiệm các sản phẩm công nghệ tại cửa hàng.

Chi tiết

Vingroup và Thế Giới Di Động, với giá trị vốn hóa lần lượt đạt 14,1 tỉ đô la Mỹ và 1,7 tỉ đô la Mỹ, là hai đại diện của Việt Nam lọt vào danh sách 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á Thái Bình Dương (Fab 50) năm 2018 do Forbes Asia vừa công bố hôm 6.9. 2018 là năm thứ hai liên tiếp Thế Giới Di Động lọt vào top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á Thái Bình Dương. Công ty do ông Nguyễn Đức Tài dẫn dắt là nhà bán lẻ điện thoại, điện máy hàng đầu tại Việt Nam và đang trong giai đoạn mở rộng sang lĩnh vực bán lẻ thực phẩm. Năm 2017, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Thế Giới Di động tăng trưởng 49% và 40% so với năm trước đó.

Chi tiết

Đây là một bài toán khó cho Disney khi họ không thể sở hữu độc quyền nội dung do chính mình sản xuất do đã ký kết hợp đồng với các bên khác. Ai cũng biết rằng CEO Disney, ông Bob Iger rất chú trọng đến sự thành công của dịch vụ stream video sắp ra mắt bởi nó được cho là một phần thiết yếu trong chiến thuật lớn của công ty sau này. Một bài báo mới của tờ Variety đã tổng hợp lại những chi tiết quan trọng về nền tảng video mới này....

 

Chi tiết

Trung tâm dữ liệu Singapore của Facebook rộng 170.000m2, cao 11 tầng, được thiết kế để phù hợp với khí hậu ẩm của nước này. Tòa nhà còn trang bị hệ thống làm mát bằng chất lỏng StatePoint Liquid Cooling mới, sử dụng nước để làm mát không khí cũng như giảm lượng nước sử dụng tới 20%. Facebook lên kế hoạch dùng năng lượng tái tạo để cung cấp điện cho toàn bộ trung tâm cũng như mở rộng nguồn năng lượng mặt trời tại Singapore. Mặt tiền giúp không khí lưu thông và cho phép mọi người nhìn vào bên trong.

Chi tiết

Công ty cổ phần VNG (tên cũ Vinagame) vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán bán niên năm 2018, hé lộ những con số liên quan đến hoạt động kinh doanh của một trong những doanh nghiệp đứng đầu về lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Theo báo cáo này, doanh thu của VNG đạt hơn 2.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Trong khi biên lợi nhuận gộp giữ ổn định ở mức trên 50%, thì chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng nhanh là tác nhân chính khiến lợi nhuận của VNG chỉ còn chưa tới một nửa so với cùng kỳ năm 2017....

Chi tiết

H&M vừa đánh dấu tròn 1 năm còn Zara cũng vừa kỷ niệm 2 năm hiện diện tại Việt Nam. Cả 2 ông lớn bán lẻ thời trang đều đang ghi nhận tình hình kinh doanh tích cực. Trong hai năm trở lại đây, rất nhiều thương hiệu thời trang lớn của thế giới đã chính thức mở cửa hàng tại Việt Nam, trong đó nổi bật là H&M và Zara, hai cái tên được các tín đồ thời trang trong nước rất chờ đợi. Trong khi Zara chuẩn bị kỷ niệm tròn 2 năm hiện diện tại Việt Nam khi mở cửa hàng đầu tiên vào 8/9/2016 thì H&M cũng đã có tròn 1 năm kinh doanh tại Việt Nam...

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC