Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Mua bán sáp nhập, nhượng quyền thương hiệu - M&A

Nhượng quyền có lẽ là ngành trước giờ ít được giật tít vì những chuyển động có phần lặng lẽ. Tuy nhiên, mỗi khi tôi trình bày về đóng góp và chuyển động của ngành tại bất kỳ hội nghị quốc tế nào, đều nhận được phản ứng rất giống nhau, sự ngạc nhiên đầy đăm chiêu. Ngạc nhiên, vì khả năng đóng góp cực lớn của ngành vào sự phát triển kinh tế quốc gia. Đăm chiêu, có lẽ vì tự hỏi làm sao để có thể sử dụng ngành nhượng quyền nhằm giải quyết bài toán mà bất kỳ quốc gia nào cũng một lòng canh cánh, phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.,..

Chi tiết

Tháng 8/2018 Việt Nam ghi nhận dòng vốn đầu tư nước ngoài thông qua hình thức góp vốn và mua bán cổ phần tăng đột biến. Đây là thông tin được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố mới đây. Hàng tiêu dùng được cho là một trong những ngành đứng đầu về hoạt động M&A trong thời gian tới. Theo đó, mặc dù tháng 8/2018, Việt Nam chỉ thu hút được khoảng 1,4 tỷ USD. Trong đó, bao gồm cả vốn đầu tư mới, vốn mở rộng đầu tư và góp vốn mua cổ phần.....

Chi tiết

Báo cáo vừa công bố của CTCK Rồng Việt (VDSC) đã điểm lại 2 thương vụ M&A ngành dược trên thị trường chứng khoán Việt Nam giữa CFR-DMC và Taisho – DHG. Với CFR International SPA thuộc Tập đoàn Abbott, đơn vị này đã mua sở hữu gần 46% vốn của CTCP Xuất nhập khẩu Y tế DOMESCO (HOSE: DMC) từ trước năm 2016. Vào tháng 9/2016, CFR đã mua gần 2 triệu cổ phiếu DMC để tăng tỷ lệ sở hữu lên 51,7%, giá mua trung bình là 90.000 đồng/cp DMC, cao gấp đôi giá giao dịch bình quân trong vòng 1 năm trước đó của cổ phiếu này...

Chi tiết

Liên quan đến công tác mở rộng thị trường xuất khẩu quốc tế, Vinamilk đang tập trung phát triển thị trường khu vực Đông Nam Á (Philippine, Campuchia, Indonesia, Trung Quốc…) với tăng trưởng khoảng 15% mỗi năm. Được biết, doanh thu từ xuất khẩu nửa đầu năm 2018 của Vinamilk đạt 3.615,4 tỷ đồng, chiếm 14% trong cơ cấu doanh thu của Vinamilk. Hiện, Công ty đang tập trung phát triển thị trường Đông Nam Á với doanh thu xuất khẩu tăng 15% so với năm ngoái, các thị trường bao gồm...

Chi tiết

PepsiCo đang cố gắng đa dạng hóa các sản phẩm khi người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm tới sức khỏe và tránh xa các loại nước ngọt có gas. Thỏa thuận này mang lại cho PepsiCo một dòng sản phẩm mới thông qua đó nó có thể tiếp cận khách hàng trong nhà thay vì thông qua các cửa hàng với 70% người mua sắm dự kiến ​​sẽ mua hàng tạp hóa trực tuyến vào năm 2025. Với động thái này, PepsiCo đang tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh đồ uống vốn đang gặp khó khăn ở thị trường Bắc Mỹ.

Chi tiết

Tăng trưởng của thị trường M&A tại Việt Nam là đáng ghi nhận. Tuy nhiên, quy mô thị trường M&A vẫn ở mức trung bình trong khu vực Đông Nam Á. Đó là thông tin từ Diễn đàn M&A mới tổ chức gần đây tại TP HCM. Nếu ngoại trừ trường hợp Thai Bev mua Sabeco, thị trường M&A Việt Nam mới ở mức trung bình trong khu vực Tại Việt Nam, tổng giá trị M&A năm 2017 đạt mốc kỷ lục 10,2 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay và tăng trưởng 175% so với năm 2016. Trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng giá trị các thương vụ M&A tại Việt Nam đạt 3,55 tỷ USD (bằng 155% cùng kỳ năm 2017)...

Chi tiết

Mặc dù từng không thành công với Tribeco hay Nutifood nhưng các mảng kinh doanh chủ chốt hiện nay của KIDO như Kido Foods, Tường An hay Vocarimex đều là "sản phẩm" của những thương vụ M&A. Năm 2015, giới đầu tư và ngay cả người tiêu dùng khá bất ngờ trước thông tin Công ty Cổ phần Kinh Đô (sau này là KIDO) quyết định chuyển nhượng toàn bộ mảng bánh kẹo Kinh Đô cho Tập đoàn Mondelēz International của Mỹ. Đây là một trong những thương vụ M&A lớn nhất trong lĩnh vực hàng tiêu dùng tại Việt Nam với tổng giá trị lên đến 420 triệu USD....

Chi tiết

Mấy ngày qua, thông tin xoay nhiều vào việc hợp đồng của VinaCapital với công ty Ba Huân quá bất lợi cho chủ doanh nghiệp. Với con mắt của người làm tư vấn M&A chuyên nghiệp đã từng làm hàng chục thương vụ lớn nhỏ từ vài triệu đến hàng trăm triệu đôla, tôi nghĩ khác. Chủ doanh nghiệp Việt Nam luôn có tâm thế mình là ông/bà chủ, anh bỏ tiền vào cho tôi thì lời ăn/lỗ chịu. Trong khi đó, quỹ đầu tư lại luôn cần phải có “cam kết lợi nhuận tối thiểu”. Sự khác biệt này hoàn toàn có thể hiểu và dung hoà được....

Chi tiết

Samsung và Spotify đã công bố mối quan hệ đối tác nhằm triển khai dịch vụ nhạc trực tuyến phổ biến nhất thế giới vào smartphone Samsung như là cách để cạnh tranh với Apple Music. Theo PhoneArena, bên cạnh Galaxy Note 9, smartwatch Galaxy Watch và loa thông minh Galaxy Home mới tích hợp Bixby, Samsung tiếp tục thể hiện sự cạnh tranh trực tiếp với hệ sinh thái đến từ đối thủ trực tiếp là Apple bằng việc hợp tác với Spotify.....

Chi tiết

Theo số liệu của nhóm Nghiên cứu Báo cáo M&A 2018, thương vụ M&A có giá trị lớn nhất trong thập kỷ qua tại Việt Nam thuộc về ThaiBev và Sabeco. Thông qua công ty Vietnam Beverage, Tập đoàn bia Thái Lan đã chi hơn 4,8 tỷ USD để sở hữu 51% vốn của Sabeco, doanh nghiệp bia lớn nhất Việt Nam. Thương vụ đầu tư của GIC mua cổ phiếu CTCP Vinhomes (HOSE: VHM) xếp thứ hai với giá trị ước tính 1,8 tỷ USD thuộc lĩnh vực bất động sản....

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC