Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Thiết kế và bản sắc thương hiệu - Brand design & Identities

Phong cách tối giản lên ngôi thay cho những hình ảnh thiết kế tỉ mỉ. Logo được các nhãn hàng sử dụng để phân biệt với đối thủ. Trong lịch sử, các thương hiệu muốn nổi bật với phong cách càng độc đáo càng tốt. Tuy nhiên, hàng loạt logo thương hiệu thời trang cao cấp có vẻ ngày càng “nhạt nhẽo” với phong cách giống nhau: đơn giản, in đậm và viết hoa. Ngay trước Tuần lễ thời trang London vào mùa thu này, Burberry tiết lộ phiên bản logo dưới quyền Giám đốc sáng tạo mới Riccardo Tisci. Đây là lần thay đổi đầu tiên kể từ hình ảnh hiệp sĩ cưỡi ngựa được đăng ký hơn 100 năm trước.

Chi tiết

Microsoft vừa mới tiết lộ kế hoạch thay đổi icon mới cho bộ phần mềm Office của mình, đây là lần thay đổi duy nhất kể từ năm 2013 đến nay. Bộ phần mềm Office đã từng được thay đổi icon từ các năm 2003, 2007, 2010 và 2013. Icon của bộ phần mềm Office năm 2013 có thiết kế đơn giản, giống như những cuốn bìa vở mở ra. Với biểu tượng chữ cái đầu tiên tương ứng với mỗi phần mềm bên ngoài, còn bên trong là mô phỏng đơn giản. Ví dụ như Word sẽ là những dòng kẻ ngang, Exel là các hàng và cột, PowerPoint là biểu đồ trình diễn. Các icon mới trông có vẻ hiện đại hơn và nhiều màu sắc hơn....

Chi tiết

Theo tài liệu đăng ký thương hiệu của Audi tại Mỹ, hãng xe này vừa đăng ký bản quyền thương hiệu cho hai phiên bản logo mới tại Đức và Mỹ... Trang QuattroWorld đưa tin, hai phiên bản logo mới của Audi vẫn giữ 4 vòng tròn nhưng bỏ bớt phần giao nhau phía trong. Phiên bản đầu tiên sẽ loại bỏ các phần lồng bên trong, chỉ để lại phần bên ngoài của các vòng tròn. Kết quả khiến logo Audi trông giống như một đám mây. Phiên bản thứ hai loại bỏ các phần lồng vào nhau, chỉ để lại một khoanh lồng bên trong của hai vòng tròn ở giữa....

Chi tiết

Kế hoạch: Nhằm trở thành thương hiệu “hiện đại”, Tropicana nhờ một công ty truyền thông thứ 3 thay đổi toàn bộ thương hiệu với một chương trình quảng cáo “hoành tráng” trị giá hàng chục triệu USD. Thực tế: Do thay đổi quá nhiều và quá nhanh, Tropicana vấp phải phản ứng dữ dội từ khách hàng, doanh thu ngay lập tức giảm tới 20%, nhãn hiệu cũng bị tẩy chay đồng loạt. Kết quả: Chưa đầy 2 tháng để từ lúc “thay áo”, Tropicana buộc phải trở về với thiết kế cũ, tiêu tốn hơn 65 triệu USD và thị phần vào tay đối thủ....

Chi tiết

Gillette đã thiết kế dao cạo râu từ những năm 1900 nhưng tất cả đều dùng để bạn tự cạo cho bản thân. Nhưng vẫn có những người phải phụ thuộc vào người khác để làm việc đó cho mình: những người già hoặc bị tàn tật. Đối với những người chăm sóc họ, cạo cho ai đó là một quá trình căng thẳng thần kinh khi phải điều khiển lưỡi dao trên nhiều góc cạo khác nhau mà không vô tình làm bị thương họ. Năm 2017, Gillette bắt đầu thử nghiệm Treo, dao cạo đầu tiên được thiết kế dành riêng cho việc giảm bớt khó khăn khi cạo mặt cho người khác.....

Chi tiết

Vuông, tròn, tam giác,… dù là hình gì thì logo cũng đều đóng vai trò truyền tải thông điệp và phản ánh tinh thần của doanh nghiệp đến những người tiêu dùng. Logo của doanh nghiệp đã từ lâu đóng vai trò như một bức ảnh đại diện cho doanh nghiệp, ít nhiều chi phối đến tâm lí người tiêu dùng mỗi khi họ nhìn thấy chúng. Vì vậy, thiết kế logo là một công việc đòi hỏi sự chi tiết, nhãn quan toàn diện, và chủ đích rõ ràng đề vừa chuyển thông điệp, vừa tạo tâm lí tích cực cho khách hàng ngay cả khi chỉ tình cờ ‘lướt’ qua logo. Từng yếu tố cơ bản trong thiết kể logo – kiểu chữ, hình khối, đường nét, màu sắc, và bố cục...

Chi tiết

Tương tác và đối thoại với người tiêu dùng đã là một cách hay để tạo nên giá trị cho thương hiệu. Tốt hơn nữa là làm cho họ trở thành một phần của sản phẩm.

Khi Emily Weiss, nhà sáng lập của website Into the Gloss quyết định sáng tạo dòng mỹ phẩm mới, cô đã tạo một tài khoản Instagram (@glossier) và kêu gọi mọi người cùng đóng góp ý tưởng. Emily nhanh chóng nhận ra sự thật rằng người tiêu dùng biết những gì họ muốn nhưng không ai thật sự lắng nghe họ. Và cô đã khai thác những nội dung mà hàng ngàn người yêu mỹ phẩm hết sức cuồng nhiệt đã gửi về để giúp cô xây dựng nên m Chi tiết

Một cuộc khảo sát được tiến hành trên các chiến dịch của Facebook và Instagram bởi Kantar Millward Brown đã cho thấy, các thương hiệu có thể gây ảnh hưởng tốt hơn nữa trong dài hạn nếu thương hiệu đó tương tác cá nhân hoá và “thân thiết” hơn với khách hàng. Vậy làm thế nào để đạt được điều đó? Hãy xem khách hàng là những người bạn và giành tình cảm từ họ chứ đừng xem họ là mục tiêu cần lôi kéo. Đầu tháng 11 vừa rồi, Kantar Millward Brown vừa tổ chức sự kiện “Social Media, Deal or No Deal?” tại khách sạn Soho, London.

 

Chi tiết

Đối với nhiều tín đồ công nghệ của thế giới, sự chạy đua về các tính năng công nghệ đã đến điểm bão hòa, giờ đây để chiến thắng cần đến sự hoàn hảo bất ngờ.Khi phát triển dòng điện thoại Samsung Galaxy S8 mới, chắc hẳn các kỹ sư thiết kế của Samsung đã nghiên cứu rất kỹ môn lặn biển. Kỹ sư thiết kế trưởng của Samsung, ông M.H.Lee muốn mang đến cho người tiêu dùng cảm giác nhẹ nhàng giống như họ đang ngâm mình dưới nước khi họ cầm trên tay chiếc điện thoại của Galaxy S8 của Samsung.

Chi tiết

Là một trong những cái tên lâu đời nhất trong lịch sử giày dép và thời trang, tính đến nay Converse đã có truyền thống hơn 100 năm. Có thể khẳng định rằng, đây là thương hiệu cho ra đời những đôi giày bóng rổ đầu tiên trên thế giới. Bài viết này sẽ đưa bạn quay ngược thời gian để hiểu vì sao đôi giày vải đế cao su này lại có thể trở nên bất tử và thành công đến như vậy.Tuổi trẻ của cậu thanh niên Maquis M. Converse gần như trôi qua trong nhà máy đóng giày địa phương. Sau gần 30 năm cống hiến và lên được chức quản lý, Maquis M. Converse nhận ra rằng cần phải tự phát triển thứ gì đó cho cuộc đời mình.

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC
   




 

 

 

 

     
 
 
 

 


Digi Marcom Library