Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Định vị - Brand positioning
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Định vị - Brand positioning

Ai cũng xây dựng thương hiệu. Nhưng cụ thể thì xây dựng thương hiệu là gì? Thử tưởng tượng bạn là một người nông dân, sở hữu 5 con bò. Chắc hẳn bạn có thể phân biệt chúng với nhau, có thể bằng một cái tên nào đó. Và hàng xóm của bạn cũng có 5 con bò, tương tự vậy, họ cũng có thể phân biệt được 5 chú bò của mình bằng cách đặt tên. Bây giờ, thử hình dung bạn có 30 con bò, ngôi làng bạn sống có tới 20 trang trại khác nhau, mỗi trang trại lại sở hữu hơn 30 con bò. Lúc này tôi không nghĩ bạn có thể lúc nào cũng phân biệt được chúng như lúc bạn có 5 con bò nữa.

Chi tiết

Hãng phim danh tiếng 20th Century Fox dự kiến sẽ sử dụng AI để dự đoán phim mà khán giả sẽ thích và tới rạp xem. Các nhà nghiên cứu thuộc hãng phim 20th Century Fox từng tiết lộ về cách họ phân tích nội dung của một đoạn trailer bằng cách sử dụng AI. Hệ thống thị giác máy tính sẽ kiểm tra mọi cảnh quay trong trailer phim, bao gồm cả nhân vật, thể loại và sự kiện, từ đó so sánh với dữ liệu được được tạo ra từ các trailer khác. Theo The Verge, ý tưởng khi sử dụng máy học để phân tích trailer phim nhằm xác định xem bộ phim sắp công chiếu sẽ phù hợp với nhóm khán giả như thế nào.

Chi tiết

Những công ty đến từ một số quốc gia nhất định có thể hưởng lợi từ danh tiếng, hình ảnh tích cực của nơi xuất xứ... Năm 1887, chính phủ Anh thông qua đạo luật bắt buộc các sản phẩm được sản xuất bên ngoài nước Anh phải dán nhãn quốc gia xuất xứ để bảo vệ hàng hóa bản xứ khỏi tình trạng bị sao chép kém chất lượng. Cho đến ngày nay, nhãn xuất xứ “Made in…” có lẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất, cả trong nghĩa tích cực và tiêu cực, đối với nhận thức của người tiêu dùng, thuộc tính giá trị của hàng hóa và hành vi mua sắm.

Chi tiết

Để xây dựng thương hiệu bền vững, cần phải có ý tưởng và câu chuyện tốt. Việc xây dựng thương hiệu cho dù ở thời đại kỹ thuật số hay thời đại nào đi nữa, chính là xây dựng mối quan hệ với con người. Trong thời đại công nghệ ngày nay, mối quan hệ này ngày càng phải trở nên cá nhân hóa hơn. Để xây dựng thương hiệu bền vững, cần phải có ý tưởng và câu chuyện tốt. Tại Hội nghị Forbes 2018 với chủ đề "Câu chuyện thương hiệu - Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số", ông Alan Couldrey - Chủ tịch Ogilvy Vietnam đã chia sẻ góc nhìn liên quan đến việc các thương hiệu

Chi tiết

Tại hội thảo "Vượt qua hàng rào kỹ thuật ngành nông sản, thực phẩm để xuất khẩu châu Âu" diễn ra tại TP HCM vừa qua, ông Nguyễn Huy, Giám đốc khối thực phẩm của Bureau Veritas Việt Nam, cho biết Việt Nam "đóng góp" nhiều vụ mất an toàn thực phẩm khi xuất khẩu sang châu Âu trong nhiều năm qua. Nguyên nhân gây ra tình trạng này, theo ông Huy, giai đoạn 2015 trở về trước, ngành thủy sản nổi trội về các vụ liên quan đến dư lượng kháng sinh, nhiễm vi sinh vật gây bệnh....

Chi tiết

Tổ chức Brand Finance vừa công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất tại Mỹ trong năm 2018.

Theo MacRumors, Brand Finance đánh giá các thương hiệu dựa trên tiêu chí "mạnh nhất và có giá trị nhất trên tất cả các thị trường" gồm giá trị doanh nghiệp, giá trị doanh nghiệp được gắn với thương hiệu, đóng góp thương hiệu và giá trị thương hiệu.

Sau đó, các nhà nghiên cứu kết hợp các chỉ số này với chỉ số sức mạnh thương hiệu, tính toán điểm số trên thang 100 dựa trên ba yếu tố: đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh.

Chi tiết

Quy luật tập trung vẫn rất quan trọng, nhất là đối với doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ. Nhưng có một quy luật khác cho các doanh nghiệp quy mô lớn có bản sắc riêng.

Khi ra đời từ đầu những năm 1970 tại thành phố Settle (Mỹ) Strabucks định vị là chuỗi cửa hàng cà phê dành cho những người sành cà phê và yêu cà phê.

Chi tiết

Cầm trên tay một sản phẩm/ dịch vụ đủ tốt và chất lượng để bạn tự tin khởi nghiệp. Nhưng định giá sản phẩm của bạn lại đang cao hơn thị trường. Trong khi thị trường có quá nhiều đối thủ cùng cung cấp sản phẩm/ dịch vụ như bạn và họ lại có giá tốt hơn. Vậy chiến lược nào sẽ giúp bạn trong hoàn cảnh “ngặt nghèo” như vậy?

Trên thực tế cho thấy giá không phải yếu tố duy nhất có sức ảnh hưởng tới quyết định mua của khách hàng, đôi khi nó còn là yếu tố xếp cuối cùng. Vì vậy nếu giá sản phẩm là điểm yếu thì hãy tập trung vào những điểm mạnh khác và dùng chúng để thuyết phục khách hàng. 

Chi tiết

Đánh giá cao thương hiệu bia Hà Nội, ông Cees 't Hart – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Carlsberg muốn tăng sở hữu cổ phần tại Habeco.  Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông Cees ‘t Hart - Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn Carlsbeg có buổi chia sẻ với báo chí về tiến trình thảo luận tăng sở hữu cổ phần Habeco, những đánh giá của ông về tiềm năng phát triển kinh tế Việt Nam cũng như thị trường bia trong nước.

Chi tiết

Thị trường điện máy trong những ngày nắng nóng vô cùng sôi nổi. Cuộc chiến giờ đây không chỉ diễn ra tại các điểm bán, trên các kênh quảng cáo truyền thống mà đang lan rộng và ngày càng ầm ĩ trên mạng xã hội.

Sau cú nổ của thương hiệu Điện máy Xanh từ cuối năm ngoái, các siêu thị điện máy lâu đời đã đẩy mạnh hoạt động trên social media nhằm giành lại sự quan tâm của người tiêu dùng.

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC
   




 

 

 

 

     
 
 
 

 


Digi Marcom Library