Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE), Vinamilk thể hiện xu thế tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành sữa và nhiều khả năng tiếp tục dẫn đầu trong dài hạn. Do nắm thị phần chi phối trong ngành, Vinamilk được hưởng lợi không nhỏ với thực tế tăng trưởng ngành ngày càng mở rộng. Từ năm 2012-2015, việc đầu tư liên tục vào quảng cáo và khuyến mãi giúp Công ty đẩy mạnh thị phần từ 45,9% lên 54,5%. Việc duy trì phong độ vững bước tiến về phía trước của Vinamilk là không dễ, đặc biệt khi doanh nghiệp đã xây dựng và phát triển đến quy mô như hiện nay...

Chi tiết

Công ty viễn thông Việt Nam đặt tham vọng mở rộng thị trường tại Triều Tiên, Cuba, Malaysia, Indonesia và thậm chí là mua cổ phần hãng viễn thông châu Âu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông (Viettel), đang tìm cách tăng gấp đôi con số năm triệu thuê bao của mình tại Myanmar vào cuối năm nay. Ông Lê Đăng Dũng, Chủ tịch và kiêm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn, nói như vậy với Reuters trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 4.1. Viettel, chủ sở hữu của công ty trị giá 1,22 tỉ USD – Viettel Global và đang giao dịch trên thị trường công ty đại chúng chưa niêm yết, cũng đã thể hiện sự quan tâm đến việc đầu tư vào CHDCND Triều Tiên và Cuba.

Chi tiết

Năm 2007, 5 ông lớn trong ngành sản xuất điện thoại di động – Nokia, Samsung, Motorola, Sony Ericsson và LG – đã chiếm tổng cộng 90% lợi nhuận toàn cầu của ngành công nghiệp này. Cũng trong năm đó, iPhone của Apple xuất hiện và nhanh chóng càn quét thị phần trên thị trường điện thoại di động thông minh. Đến năm 2015, lợi nhuận của iPhone đã chiếm 92% tổng lợi nhuận toàn cầu. Còn những ông lớn tiền nhiệm lại không có thành tích gì nổi bật. Vậy chúng ta có thể giải thích như thế nào về sự phát triển thần tốc của iPhone cũng như sự sụp đổ của các thương hiệu đối thủ?...

Chi tiết

Vingroup dự kiến mở thêm 117 cửa hàng tiện lợi trong ngày cuối cùng của năm 2018, nâng tổng số lên lên 1.700 điểm bán. Tập đoàn Vingroup dự kiến đồng loạt khai trương 117 cửa hàng tiện lợi tại cả 3 miền Bắc – Trung – Nam vào ngày 31/12, nâng tổng số VinMart+ lên con số 1.700 cửa hàng. Các cửa hàng VinMart+ mới có diện tích từ 80 đến 200 m2 tại Hà Nội, TP HCM, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Phú Thọ, Thái Bình, Thanh Hóa, Biên Hòa, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Nha Trang, Vũng Tàu... Có 54 cửa hàng mới mở nằm ở miền Bắc và 63 tại miền Nam.

Chi tiết

Bạn không có thời gian để đi ăn trưa? Đừng lo lắng, nếu bạn đang ở Phần Lan, Wing sẽ giao thức ăn nóng sốt ngay cho bạn bằng drone. Tháng 7 năm ngoái, Alphabet đã thành lập Wing, dự án nghiên cứu và phát triển drone giao hàng. Sau hơn một năm thử nghiệm dịch vụ của mình ở Úc, công ty mẹ của Google đã chọn ra mắt chính thức sản phẩm ở Helsinki (Phần Lan). Helsinki vốn được biết đến với người dân dễ chào đón các công nghệ mới. Thêm vào đó, thời tiết mùa đông ở Phần Lan khắc nghiệt, việc ứng dụng drone giao hàng thay cho tự di chuyển rất thích hợp.

Chi tiết

Tại thị trường mới nổi, các doanh nghiệp nếu khai thác tốt hiệu ứng truyền miệng, đẩy mạnh các hoạt động tại điểm bán và “lọt” vào danh sách ưu tiên mua sắm của người mua hàng mới có khả năng cao giữ được sự trung thành của họ với thương hiệu. Sự tăng trưởng thần tốc tại các thị trường mới nổi mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng khả năng chi tiêu mới trong môi trường marketing tương đối phức tạp và biến đổi không ngừng theo các nước phát triển. Hàng hóa lẫn các kênh truyền thông ngày càng đa dạng - đó chính là tiềm năng phát triển của các nền tảng kĩ thuật số....

Chi tiết

Không phải tất cả các loại hàng hoá đều giống như nhau. Người làm kinh doanh cần phải biết rõ sản phẩm họ đang bán thuộc loại hàng nào để tránh được việc đưa ra nhầm chiến lược. Một loại là những sản phẩm được mua thường xuyên, loại hàng này thường sẽ có một thương hiệu dẫn đầu được xác định rõ ràng và một thương hiệu số 2 theo sau. Loại còn lại là những sản phẩm không được mua thường xuyên. Khác với loại một, danh mục sản phẩm này thường không xác định thương hiệu dẫn đầu. Hầu hết tất cả những sản phẩm hay dịch vụ thuộc danh mục này đều có hai thương hiệu thống lĩnh thị trường....

Chi tiết

Từng bị chế giễu là kẻ bắt chước của phương Tây, giờ đây các công ty công nghệ Trung Quốc đã "lột xác" và tạo ra những sản phẩm độc đáo. Thậm chí họ còn khiến một số công ty ở Mỹ muốn học theo công nghệ của mình. Lấy Amazon Pay làm ví dụ: công ty thương mại điện tử khổng lồ của tỷ phú Jeff Bezos được cho là đang nỗ lực mở rộng phạm vi trong lĩnh vực thanh toán ngoại tuyến. Nếu thành công, chiến lược của họ sẽ khá giống những gì tập đoàn Alibaba đã đạt được với Alipay trên thị trường ví điện tử lớn nhất thế giới. Theo các chuyên gia, việc Amazon lấn sân sang lĩnh vực thanh toán vào năm 2013...

Chi tiết

Doanh nghiệp & marketers nghe 3 topic này rất nhiều rồi. Vậy khoảng cách từ chân núi đến đỉnh núi xa hay gần? Và doanh nghiệp thực sự hiểu đúng & làm được cả 3 điểm nêu trên? Tôi xin trích dẫn quan điểm của một nhân vật rất nổi tiếng trong giới marketing của Mỹ về 3 nội dung trên - ông Sergio Zyman. Ông là cựu giám đốc marketing của Coca-Cola và trong giai đoạn tại vị đã đưa thương hiệu Coca tăng trưởng doanh số đến 35%/năm. Cuốn sách của ông viết “The end of marketing as we know it” có nhắc đến vai trò của chiến lược, khác biệt thương hiệu & sứ mệnh của marketing.

Chi tiết

Khi Jonathan Neman, Nathaniel Ru và Nicolas Jammet gặp nhau 15 năm trước, họ đang là sinh viên năm thứ nhất của Đại học Georgetown và cùng có niềm đam mê với ẩm thực. Nhưng thay vì pizza hay ngũ cốc, họ hướng tới những bữa ăn tốt cho sức khỏe và vừa túi tiền. "Câu hỏi thường xuyên của chúng tôi là ăn ở đâu, ăn gì. Chúng tôi muốn một nơi có đồ ăn tốt cho sức khỏe, ngon, vừa túi tiền mà phải tiện lợi, phù hợp với phong cách sống và giá trị của mình", Neman kể lại. "Nhưng chúng tôi không thể tìm một nơi như vậy"....

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC
   




 

 

 

 

     
 
 
 

 


Digi Marcom Library