Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy

Trong một phần thăm dò ý kiến nhanh trên trang cá nhân, tôi nhận thấy các chuyên gia cũng như nhiều anh chị, đều khẳng định giữa thương hiệu và danh tiếng là khác nhau, tuy nhiên mỗi người đều có quan điểm khá riêng về Khái niệm Danh tiếng. Theo khái niệm của thương hiệu, “Thương hiệu là một tên, một từ ngữ, một dấu hiệu, một biểu tượng, một hình vẽ, hay tổng hợp tất cả các yếu tố kể trên nhằm xác định một sản phẩm hay một dịch vụ của một (hay một nhóm) người bán và phân biệt các sản phẩm (dịch vụ) đó với các đối thủ cạnh tranh”. Thương hiệu là thứ nằm trong tâm trí khách hàng, điều này có được là do những chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

Chi tiết

Mở rộng quy mô kinh doanh có thể là một trong những cách thúc đẩy tăng trưởng tốt. Song, doanh nghiệp cần cân nhắc các điều sau để giảm thiểu rủi ro khi phát triển. Thomas Smale là nhà sáng lập FE International chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, hoạt động từ năm 2010. Trong bài viết trên trang Entrepreneur, Smale chia sẻ nhìn nhận của mình về việc mở rộng quy mô kinh doanh. Theo Smale, mọi doanh nghiệp kinh doanh phát triển tốt đều sẽ đến thời điểm cân nhắc quyết định mở tiếp cửa hàng thứ hai....

Chi tiết

Theo Tiffani Bova, chuyên gia Sáng tạo và Tăng trưởng khách hàng toàn cầu của Salesforce, tác giả của cuốn Growth IQ: Get Smarter About the Choices That Will Make or Brake Your Business (tạm dịch: Chọn lựa thông minh cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp), có vẻ như điều mong đợi nhất của khách hàng đối với McDonald’s không phải là một thực đơn “hoành tráng” mà là một bữa ăn sáng có thể giúp họ nạp đủ năng lượng cho cả một ngày làm việc dài. Trên thực tế, các giám đốc của McDonalds’ đã nghe nói về nhu cầu này từ lâu nhưng họ bỏ qua điều đó.

Chi tiết

Không biết từ bao giờ, Kit Kat lại trở thành một thương-hiệu-Nhật-Bản đến thế. Đi đâu cũng bắt gặp những thanh kẹo đỏ rực tại các cửa hàng tạp hóa, nhà ga xe lửa hay sân bay đông đúc. Năm 2015, theo số liệu của Tổng cục Du lịch Nhật Bản, số lượng khách du lịch đạt 19.7 triệu người, bằng 15% dân số đất nước hoa anh đào. Khách quốc tế có mặt ở khắp nơi trên nước Nhật và những gì họ mua về làm kỷ niệm lại chính là những thanh kẹo Kit Kat vị matcha - một sự pha trộn tinh tế giữa hương vị sô cô la ngọt ngào và trà xanh tươi mát. Điều mà có thể nhiều người trong chúng ta không để ý....

Chi tiết

Năm 2017, lần đầu tiên ngành du lịch Nhật Bản lập mốc kỷ lục 10 triệu du khách. Dự kiến năm nay con số này có thể tăng lên 15 triệu người nếu xem xét đà tăng trưởng từ năm 2015. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là những mặt hàng mà các du khách mua về làm quà. Thông thường, những sản phẩm bánh kẹo như KitKat luôn được du khách ưa chuộng và mọi người có thể dễ dàng thấy những shop bán hàng lưu niệm bày bán sản phẩm này trong những hộp quà trang trí ở khắp các trạm tàu Tokyo hay sân bay. Tất nhiên những thương hiệu bánh kẹo khác cũng được bày bán nhưng chưa có một sản phẩm nào phổ biến cũng như được biến tấu đa dạng về hương vị, màu sắc, thiết kế như KitKat.

Chi tiết

Viber chăm chút kỹ các khách hàng trung thành, còn LINE lập văn phòng và lên kế hoạch cho một cuộc trở lại mới ở Việt Nam. Sau giai đoạn cạnh tranh riêng trên từng mặt trận, như nhắn tin, gọi xe, gọi thức ăn, thanh toán di động... Các nhà làm ứng dụng đang dần "chạm mặt" nhau trên cùng chiến trường. Đó là cùng hướng đến hút càng nhiều người dùng càng tốt, vì ai cũng muốn trở thành hệ sinh thái riêng, ứng dụng đa năng riêng. Grab gần đây không đơn thuần là ứng dụng gọi xe mà hướng đến "siêu ứng dụng" với tham vọng về thanh toán di động.

Chi tiết

Trong thể thao cũng như trong kinh doanh, để đạt được thành công, bạn phải đặt ra mục tiêu rõ ràng, phát triển một chiến lược thông minh và trải qua nhiều lần thực hành. Bóng đá là môn thể thao vua, luôn thu hút sự theo dõi của rất nhiều người hâm mộ. Mỗi khi mùa bóng bắt đầu, trên các kênh thể thao lại ngập tràn những lời bình luận, dự đoán đội nào/ai sẽ là người nâng cúp vô địch. Bất kỳ người yêu bóng nào cũng đặt rất nhiều hy vọng vào đội bóng mình hâm mộ, nhưng khi kết thúc mùa giải, đa số mọi người sẽ phải thất vọng bởi nhà vô địch chỉ có 1.

Chi tiết

Điều này liên quan đến nhiều việc phải làm như thiết kế lại logo, thay đổi màu sắc nhận diện chủ đạo, tạo phong cách mới trong ngôn ngữ, hình ảnh và đi kèm theo đó là tái định vị chiến lược cho nhãn hiệu. Trong quá trình phát triển, các doanh nghiệp thường đứng trước một quyết định quan trọng, đó là có nên thay đổi nhãn hiệu hay không và nên thay đổi lúc nào? Nhiều nghiên cứu cho thấy, các công ty trên thế giới thay đổi nhãn hiệu trung bình bảy năm một lần. Điều này liên quan đến nhiều việc phải làm như thiết kế lại logo, thay đổi màu sắc nhận diện chủ đạo, tạo phong cách mới trong ngôn ngữ....

Chi tiết

Niềm tin là nếu bị mất đi thì có thể khiến một doanh nghiệp (DN) thành công nhất cũng sụp đổ, một nền kinh tế thịnh vượng nhất cũng có thể bị suy thoái. Stephen M. R. Covey là tác giả của tác phẩm Tốc độ của niềm tin - quyển sách nằm trong danh mục sách bán chạy nhất của tờ New York Times và Wall Street Journal. Ông là cựu CEO của Công ty Covey Leadership Center. Covey cũng là người đứng sau chiến lược đưa tác phẩm kinh điển "7 thói quen hiệu quả” của cha ông - giáo sư Stephen R. Covey, trở thành một trong những cuốn sách về quản trị có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ XX.

Chi tiết

Ngành hàng thiết bị đeo (WearableDevices) ra đời tất yếu từ kỷ nguyên số và sự trưởng thành của điện thoại di động thông minh, với mục tiêu làm cho chiếc smartphone trở nên “vô hình” hơn, giảm nhẹ vai trò của việc tương tác với điện thoại, đồng thời tạo ra những trải nghiệm cá nhân hoá (personalized) và phù hợp bối cảnh (context-aware) hơn. Tuy nhiên, sự tất yếu của ngành hàng wearable không đồng nghĩa với sự chấp nhận tự nhiên từ người dùng hay sự phát triển về doanh số. Bởi nếu như smartphone là bắt buộc “phải có” (must-have) thì các sản phẩm wearable chỉ mới “có thì tốt, không có cũng không sao”(nice-to-have).

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC