Khảo cứu thương hiệu
   
     
Text/HTML
   

     
Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy
   
Trung tâm khảo cứu thương hiệu  >  Chiến lược Thương hiệu - Brand strategy

Chuỗi đồ chơi Toys 'R' Us - tuổi thơ của hàng triệu trẻ em Mỹ - đang lên kế hoạch quay lại thị trường dù đã đệ đơn phá sản cách đây một năm. Khoảng một năm sau khi đóng cửa tại Mỹ, phần còn lại của thương hiệu đồ chơi Toys 'R' Us “tưởng như không còn tồn tại” sẽ trở lại vào mùa lễ giáng sinh 2019 với việc mở một số cửa hàng ở Mỹ và một trang web thương mại điện tử, nguồn tin của Bloomberg cho hay.

Chi tiết

Giá trị thương hiệu, chất lượng sản phẩm và chiến lược kinh doanh là 3 lý do Louis Vuitton thà tiêu hủy những chiếc túi ế ẩm thay vì hạ giá sản phẩm. Trên bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất năm 2019 của tạp chí Forbes, Louis Vuitton (LV) dẫn đầu lĩnh vực thời trang cao cấp với giá trị 39,3 tỷ USD, gấp hơn 2 lần tên tuổi ở vị trí số 2 - Gucci – thương hiệu được định giá 18,6 tỷ USD.

Chi tiết

Sau khi "lấn sân" sang lĩnh vực gọi xe, Viettel Post tiếp tục "nhảy" vào mảng thương mại điện tử với trang web Voso.vn cùng tham vọng dẫn đầu thị trường. Trên trang web chính thức, Voso.vn (Vỏ Sò) được giới thiệu là sàn thương mại điện tử thuộc sở hữu của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post). Trang web này được xây dựng nhằm cung cấp ứng dụng mua bán, trao đổi hàng hóa trong nước và quốc tế, liên kết với các sàn thương mại điện tử (TMĐT) khác để đưa ra nhiều lựa chọn cho người mua. Vỏ Sò cũng đặt ra mục tiêu là trở thành sàn giao dịch TMĐT số một Việt Nam.

Chi tiết

Phó chủ tịch Samsung vừa chia sẻ tầm nhìn xa hơn 10 năm tới, hướng đến mạng 6G và chip hệ thống. Ông Jay Y. Lee, phó chủ tịch công ty Samsung Electronics, cho biết công ty sẽ theo đuổi việc đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh trong tương lai bao gồm mạng di động thế hệ thứ sáu và chất bán dẫn hệ thống. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang phải đối mặt với môi trường kinh doanh toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng gây áp lực lên lợi nhuận.

Chi tiết

Khủng hoảng nhân sự cao cấp ở Go-Viet, chi nhánh ở Việt Nam của Go-Jek (Indonesia), diễn ra trong bối cảnh đối thủ đang phát triển mạnh mẽ. Để tiếp tục, Go-Jek phải tìm đối tác phù hợp trong thời gian tới. “Với tốc độ tăng trưởng hiện tại của Grab, chúng tôi dự kiến sẽ phát triển lớn gấp 4 lần so với đối thủ gần nhất của mình ở Indonesia và trên toàn khu vực vào cuối năm nay”, ông Anthony Tan, đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Grab, nói tại buổi công bố kế hoạch gọi vốn thêm 2 tỉ USD trong năm 2019.

Chi tiết

Hai gã khổng lồ về nền tảng chia sẻ xe đang lao vào một cuộc đấu không khoan nhượng. Bên thua sẽ là bất kỳ ai một khi hết tiền và không đủ khả năng sáng tạo. Theo Financial Times, hồi giữa tháng 3, hội đồng quản trị Go-Jek phải nhóm họp gấp để bàn thảo về một vấn đề đang gây sức ép lên hoạt động kinh doanh của Go-Jek. Đó là việc đối thủ lớn của Go-Jek là Grab vừa huy động được nguồn vốn lên đến 4,5 tỉ USD, một sức mạnh tài chính đáng sợ cho một công ty hoạt động trên nền tảng internet.

Chi tiết

Nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh túy mà Habeco dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia làm say đắm vị giác của người sành bia. Màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sự tươi mới và phát triển. Thông điệp truyền thông của thương hiệu mới Habeco là “Sức bật Việt Nam” nhằm tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn của Habeco gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Hà Nội đương đại, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn tầm của Việt Nam.

Chi tiết

Chiến lược tưởng chừng như đơn giản này đã đưa cậu bé Amancio Ortega từng bỏ học năm 13 tuổi, trở thành người đàn ông giàu thứ 6 hành tinh. Mọi thứ bắt đầu ở Tây Ban Nha – cái nôi của ZARA. Vào những năm 50 của thế kỷ trước, ở quốc gia này, lao động trẻ em chưa bị coi là bất hợp pháp. Cậu bé Amancio Ortega đã bỏ học khi mới ở tuổi 13, để bắt đầu làm công việc giao hàng ở một cửa hàng quần áo địa phương. Tại đây, cậu bé đã học cách tự may quần áo. Cậu có niềm đam mê với công việc, tiến bộ rất nhanh và dần trở nên xuất sắc.

Chi tiết

Trong quá khứ, thương hiệu được xem là một đối tượng, hay một khái niệm. Và chỉ bạn - chủ thương hiệu mới có mối quan hệ với thương hiệu. Cách nghĩ này cần được thay đổi: Thương hiệu, theo quan điểm mới, chính là các mối quan hệ. Ban đầu, thương hiệu đơn thuần chỉ là một dấu hiệu nhận biết. Như người chủ nông trại sẽ đánh dấu gia súc của mình để khẳng định quyền sở hữu. Vẫn có thể thấy mô hình "thương hiệu là đối tượng" trong định nghĩa của Hiệp hội Marketing Mỹ: "Tên, thời hạn, thiết kế, biểu tượng, hoặc bất kỳ tính năng nào xác định sản phẩm/dịch vụ của người này khác biệt với những người khác". Theo quan điểm này, thương hiệu là một thứ do bạn tạo ra (1.0).

Chi tiết
 
     
ĐỐI TÁC
   




 

 

 

 

     
 
 
 

 













https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx