English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới (WB), Việt Nam là một trong những nước tiêu thụ thịt heo và các sản phẩm làm từ thịt heo cao trên thế giới với tỷ lệ tăng trưởng khoảng 20% trong giai đoạn 2019-2025. Dù vậy, sản phẩm thịt heo và các sản phẩm làm từ thịt heo có thương hiệu ở Việt Nam chỉ chiếm tỷ trọng thấp trên thị trường. Hiện tại, người tiêu dùng chủ yếu là mua hàng từ các nguồn tự sản xuất và không thực sự rõ ràng nguồn gốc.

Chi tiết

Kênh bán lẻ hiện đại Việt Nam đang phát triển nóng. Ngược thời gian, năm 2016 quả là dấu ấn khó quên với các nhà bán lẻ. Tháng 1/2016, Metro (Đức) bán hệ thống Metro Cash & Carry Việt Nam cho đối tác Berli Jucker - Thái Lan với giá 655 triệu USD. Tập đoàn trị giá 2,8 tỷ USD này của Thái quá hời vì đã chiếm trọn hệ thống siêu thị hàng đầu Việt Nam....

Chi tiết

Theo số liệu từ The Esports Observer, đến giữa năm 2019, tựa game bắn súng Battle Royale - PUBG Mobile đã ghi nhận những con số “khủng”: 500 triệu lượt tải và hơn 50 triệu người chơi hàng ngày. Đây thực sự là những con số ấn tượng đánh dấu PUBG Mobile như một tựa game phổ biến trên toàn cầu.

Chi tiết

Trong thời đại mà công nghệ thông tin có những bước tiến nhảy vọt như hiện tại, nó vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là nguy cơ đối với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này như FPT. Để không tụt hậu với thời cuộc, họ đã không khư khư chỉ làm những thứ mình đã quen thuộc trong quá khứ, như cung cấp dịch vụ internet, bán các loại phần mềm khác nhau hoặc xuất khẩu các sản phẩm/dịch vụ công nghệ thông tin...

Chi tiết

Nhìn tổng thể, các chuỗi cà phê Việt đang mở rộng nhanh hơn và hoạt động tốt hơn so với đối thủ quốc tế tại thị trường Việt Nam. Với lịch sử cà phê lâu đời và sự xuất hiện dày đặc của các quán cà phê Việt, từ bình dân đến cao cấp trên mọi miền đất nước, cà phê giờ đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là một phong cách sống ở Việt Nam.

Chi tiết

Trong báo cáo thu nhập quý 3 vào cuối tháng 10, KFC đã đạt được quý thứ 17 liên tiếp tăng trưởng doanh số bán hàng gồm 6% tăng trưởng những đơn vị mới và hoạt động của các thị trường như Ấn Độ, Mỹ Latinh, SOPAC và Nga. "Nếu bạn nói về KPI (chỉ số đánh giá hiệu quả công việc) và lợi nhuận kỷ lục thì tính đến thời điểm quý 3 năm nay là 767 triệu đô la. Trong lợi nhuận hoạt động thì đây là một năm rất tốt....

Chi tiết

Nếu đêm nhạc “Thanh Xuân’s Greatest Hits” là sự kiện đưa giới trẻ trở về thanh xuân, thì với Grab, đó là bước đi khôn khéo thể hiện sức mạnh hệ sinh thái siêu ứng dụng của mình. Hiếm có một ứng dụng nào ở Việt Nam có được một hệ sinh thái đa dịch vụ đáp ứng đời sống hàng ngày được toàn diện như ứng dụng Grab. Và sự kiện âm nhạc - ẩm thực "Thanh Xuân's Greatest Hits" vừa qua đã minh chứng cho những bước đi khôn khéo của thương hiệu này trong việc từng bước mở rộng hệ sinh thái và tận dụng các dịch vụ sẵn có của mình.

Chi tiết

Ví MoMo thăng từ hạng 84 lên thứ 36, lần đầu vào nhóm top 50 công ty dẫn dầu trong danh sách Fintech100 công bố bởi KPMG và H2 Ventures. Ví MoMo là đại diện duy nhất của Việt Nam vào top 50 công ty dẫn đầu của danh sách 2019 Fintech100 - Leading Global Fintech Innovators (100 công ty công nghệ tài chính hàng đầu thế giới mang lại giá trị đột phá cho khách hàng, doanh nghiệp và xã hội). Danh sách xếp hạng do công ty kiểm toán KPMG (Hà Lan) và quỹ đầu tư tài chính H2 Ventures (Australia) công bố ngày 4/11.

Chi tiết

Cuộc "ly hôn" với Nike như đổ thêm dầu vào lửa cho một năm không mấy suôn sẻ của Amazon. Liệu thời hoàng kim của gã khổng lồ đã qua, hay đây chỉ là bước lùi tạm thời để Amazon bứt phá trên đường đua bán lẻ? Nike chính thức tuyên bố sẽ không tiếp tục hợp tác bán hàng với Amazon. Đây lại là một tin không vui với gã khổng lồ thương mại điện tử Mỹ trong năm 2019, sau khi công ty phải hứng chịu một loạt chỉ trích, lợi nhuận sụt giảm và phải thực hiện nhiều cải cách trong bộ máy vận hành.

Chi tiết

Đồng sáng lập Grab - một trong những startup công nghệ giá trị nhất Đông Nam Á hiện nay nói rằng mảng kinh doanh thanh toán và gọi xe của họ vừa giúp ích cho xã hội lại vừa tạo ra ý nghĩa về mặt tài chính. Tan Hooi Ling nhấn mạnh rằng ý tưởng về "con đường đến mục tiêu có lãi" và "tính kinh tế" - thường được nhắc đến trong những cuộc tranh luận về giá trị của các công ty công nghệ Mỹ như Uber và WeWork "không có gì mới lạ" với Grab....

Chi tiết

Thương vụ bán 15% vốn thu về hơn 20.000 tỷ đồng của BIDV được ghi nhận là thương vụ M&A có giá trị cao kỷ lục trong ngành ngân hàng.

 

 

 

Chi tiết

Khoảng 12h trưa một ngày thứ 7, Vũ Lan Anh, 23 tuổi, tỏ ra khá lúng túng khi xung quanh khu chung cư ngoại thành mình mới chuyển đến chưa có một siêu thị nào xuất hiện để mua tạm bữa trưa. Thói quen vào cửa hàng tiện lợi hay siêu thị ngay dưới chân tòa nhà được hình thành từ vài năm sống trong nội đô khiến cô bỡ ngỡ khi chuyển chỗ ở. Lan Anh là một gương mặt trong 40% dân số có tuổi dưới 24 tại Việt Nam và 50% dân số đang ở độ tuổi lao động. Họ là những người có nhu cầu tiêu dùng lớn nhất, sẽ quyết định xu hướng tiêu dùng của người Việt.

Chi tiết

Thế hệ millennials ngày một ưa chuộng sản phẩm bột kem pha cà phê (creamer) đã tạo nên cú hích thị trường cho sản phẩm này phát triển. Điều này cũng tạo ra liên minh lớn nhất thế giới giữa Nestle và Starbucks. Đây là thành quả của "cú bắt tay" giữa Nestle và Starbucks. Nestle trả cho Starbucks 7,15 tỉ USD để có quyền quảng cáo và bán nhiều loại thức uống như trà, cà phê và các sản phẩm liên quan, trong đó có cả Starbucks Creamers. Liên minh giữa công ty kinh doanh thực phẩm và nước giải khát lớn nhất thế giới...

Chi tiết

Cụ thể, bên cạnh 5 hãng hàng không nội địa gồm: Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Bamboo Airway, Vasco, còn có sự góp mặt của 70 hãng bay đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại thị trường nội địa, nhóm Vietnam Airlines (Vietnam Airlines và Jetstar) đang chiếm 52,5% thị phần, Vietjet đang nắm 41,2%. Bamboo Airway, hãng hàng không vừa gia nhập thị trường từ đầu năm nay chiếm 5,4% và Vasco chiếm 1,9%. Với thị trường quốc tế, các hãng hàng không nội địa đang nắm khoảng 57,8%...

Chi tiết

Theo số liệu thống kê mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) năm 2018, ngành logistics Việt Nam hiện có tốc độ tăng trưởng 16%/năm và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong các năm tới. Với nhiều nỗ lực, Việt Nam đã có bước nhảy vọt trong chỉ số LPI (Logistics Performance Index – chỉ số đánh giá kết quả hoạt động logistics) trong năm vừa qua. Nếu như năm 2016, Việt Nam có chỉ số LPI là 2,98, xếp hạng 64/160 quốc gia được đánh giá và xếp thứ 5 trong khối ASEAN, thì năm 2018 chỉ số này tăng 25 bậc.

Chi tiết

Theo DVJ Insights - công ty nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng hàng đầu ở Anh, các thương hiệu “chiến thắng” là những thương hiệu không ngừng tăng trưởng doanh thu trên thị trường. Nhóm các thương hiệu này luôn áp dụng các phương thức để hài hòa giữa việc xây dựng thương hiệu và kích hoạt bán hàng. Trong khi đó, các thương hiệu thua cuộc là nhóm có doanh thu đi lùi hoặc thậm chí ngày càng thất bại, lại chỉ tập trung vào việc bán hàng....

Chi tiết

Năm 2018, sẽ rất khó để chúng ta tìm ra một thương hiệu không đặt khách hàng của mình ở vị trí trung tâm. Tuy nhiên với tình hình thị trường hiện nay, vẫn có sự khác biệt nhất định giữa việc lấy khách hàng làm trọng tâm và đặt khách hàng lên hàng đầu. Việc lấy khách hàng là trọng tâm đồng nghĩa với việc các thương hiệu không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm theo mong muốn của khách hàng mà cần phải đào sâu hơn và nhận ra được khách hàng nghĩ gì, cảm nhận như thế nào hoặc hành vi của họ là gì. Từ đó mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất có thể tại từng điểm chạm với khách hàng.

Chi tiết

Chúng ta vẫn thường thấy trên các quảng cáo dòng chữ "mua 1 tặng 1". Không ai biết nguồn gốc của chương trình khuyến mãi "khét tiếng" này, nhưng nó đã được thấy quảng cáo trên báo từ tận những năm 1900. Những tờ quảng cáo này được phát rộng rãi cho phụ nữ với nội dung mua 1 tặng 1 đối với váy len. Thời đó, khi giá cả còn chưa minh bạch, giá của chiếc váy đầu tiên sẽ đủ để bù lại chi phí gia công của cả 2 chiếc...

 

Chi tiết

Sau chuyến đi 'phượt' tại Úc, chàng trai sinh năm 1985 - Filip Tysander, không thể nào quên được chiếc Rolex hàng ngàn USD được đeo với dây vải một cách cực kỳ đơn giản và tinh tế của vị doanh nhân người Anh - Daniel Wellington. Trở về quê nhà, Tysander đã thành lập công ty chuyên may dây vải nato cho đồng hồ lấy tên là Daniel Wellington. Sau đó, quyết tâm lập nghiệp trong ngành đồng hồ vào năm 2011 với 15.000 USD, Filip sớm nhận ra 2 bài toán khó...

Chi tiết

Vừa trở lại mốc “nghìn tỷ USD”, Apple lại tiếp tục đạt một kỷ lục mới về giá trị công ty sau phiên giao dịch chứng khoán cuối tuần trước. Giá trị cổ phiếu Apple ngày 11/10 khởi đầu ở mức 232,95 USD, sau đó tăng đến đỉnh điểm là 237,64 USD một cổ phiếu trước khi kết thúc phiên giao dịch ở mức 236,21 USD. Với sự biến động này, Apple hiện có giá trị vốn hóa khoảng 1,07 nghìn tỷ USD, tăng thêm hơn 70 tỷ USD so với hồi đầu tháng 9.

Chi tiết
Các tin khác :
Không quản lý kinh tế chia sẻ bằng tư duy cũ
Giao nhận quốc tế: Đơn hàng tỉ USD
Xây dựng đế chế Airbnb 31 tỷ USD từ chiếc đệm hơi và hộp ngũ cốc
25 nhân vật bản quyền ăn khách nhất lịch sử: Pokémon số 1, Spider-Man vượt Batman
[Infographics] Mở cafe nhượng quyền tốn bao nhiêu?
Với 4 tiêu chí này, Coca-Cola đã hoàn toàn chinh phục giới trẻ Việt
Nghệ thuật Marketing của Redbull
Nghệ thuật marketing thấu hiểu trải nghiệm khách hàng của Google và Mercedes
Huyền thoại Cô Ba xà bông
Kinh tế về đêm nhìn từ “chiến tranh bia” trên phố cổ Hà Nội
Vinamilk lọt vào Top 200 công ty có doanh thu tỷ USD tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương
Samsung và cuộc cách mạng để Galaxy Note10 trở thành "smartphone hàng đầu của mọi smartphone"
Kỳ vọng của Sabeco từ chiến lược đổi diện mạo Bia Saigon
Thế so kè của Vietnam Airlines và Vietjet Air trên bầu trời
Sai lầm cần tránh trong thiết kế cửa hàng bán lẻ
Nhà đầu tư Nhật tìm kiếm gì từ các thương vụ M&A tại Việt Nam?
Trung tâm thương mại chuyển đổi để thích ứng với xu hướng mới
Thị trường dược phẩm tỉ đô của Việt Nam
Starbucks và bài toán tăng trưởng doanh thu
Marketing là gì? Tại sao marketing lại ảnh hưởng đến xây dựng thương hiệu
 

 

 






 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.