Thứ Sáu, 10/04/2020, 16:25 (GMT+07)
English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


5 thương hiệu thời trang và 1 thương hiệu đồng hồ đại diện cho ngành hàng xa xỉ góp mặt trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm qua, đáng chú ý nhất là Louis Vuitton. Theo thống kê của Forbes, trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm qua, ngành hàng xa xỉ phẩm có 6 đại diện trong đó gồm: 5 thương hiệu thời trang và 1 thương hiệu đồng hồ cao cấp.

Chi tiết

Công ty tư vấn Deloitte nhận định, nhiều người thường né tránh sự đột phá. Các từ đồng nghĩa với sự đột phá như sự biến động, gián đoạn hay nhiễu loạn đều mang một hàm nghĩa tiêu cực. Tuy nhiên, trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, sự đột phá có thể là yếu tố tích cực nếu doanh nghiệp biết cách nắm bắt và tận dụng những cơ hội mà nó mang lại.

Chi tiết

Có vẻ như dự báo được điều này mà các doanh nghiệp sữa lớn của Việt Nam bên cạnh giữ thị phần nội địa, gần đây đã đẩy mạnh xuất khẩu, đầu tư lớn ra nước ngoài nhằm cân bằng cán cân, hay nói một cách khác thì họ buộc phải tham gia vào một cuộc đua nhằm lập lại một trật tự mới do những tác động của EVFTA mang lại.

Chi tiết

Keith Ferrazzi là nhà sáng lập, CEO của công ty tư vấn và đào tạo Ferrazzi Greenlight, đồng thời là tác giả của quyển sách Never eat alone (tựa Việt: Đừng bao giờ đi ăn một mình). Ngoài ra, doanh nhân 54 tuổi này còn là cây bút thường xuyên cộng tác với nhiều tạp chí kinh doanh uy tín như Harvard Business Review, Forbes, Fortune... Dưới đây là bài viết của Ferrazzi trên tạp chí Harvard Business Review, chia sẻ những lời khuyên dành cho các giám đốc marketing (CMO).

Chi tiết

Saigon Co.op nhìn nhận tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 cùng một số yếu tố không thuận lợi khác như khác dịch cúm gia cầm, hạn mặn tại đồng bằng song Cửu Long, … thị trường bán lẻ 2020 nói chung được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng lớn trong ngắn hạn, đặc biệt là hàng hóa, giá cả, logistics sẽ có nhiều biến động. Mặt khác, dư kiến nhu cầu đối với hoạt động mua sắm online, giao hàng, chuyển phát có thể gia tăng.

Chi tiết

Thay vì đánh vào yếu tố giá, Hermès chơi trò tâm lý bằng cách “bắt” người mua phải chờ đợi nhằm gia tăng sự “thèm khát” của họ đối với món hàng. Không thể phủ nhận mức độ xa xỉ của hãng thời trang danh tiếng Hermès. Những sản phẩm của Hermès từ túi xách cho đến quần áo thời trang đều là lựa chọn yêu thích của những ngôi sao đình đám nhất thế giới. Sản phẩm nổi tiếng nhất của Hermès phải kể đến là những chiếc túi xách Hermès Berkin.

Chi tiết

Doanh thu năm 2019 của Viettel Post tăng 59%, lợi nhuận sau thuế tăng 36% so với năm 2018. Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post - mã VTP) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2019. Theo đó, lợi nhuận sau thuế đạt gần 112 tỷ đồng, tăng 30,34% so với cùng kỳ năm 2018. Nguyên nhân của việc tăng lợi nhuận sau thuế theo VTP là nhờ hoạt động đầu tư đúng hướng và chương trình xúc tiến bán hàng hiệu quả

Chi tiết

Thất bại của Kodak cách đây một thập kỉ vẫn là bài học lớn cho các doanh nghiệp trước những thay đổi không ngừng của công nghệ. Cách đây một thế hệ, một bức ảnh phim Kodak là thứ gì đó đáng để lưu lại và thưởng thức như tác phẩm nghệ thuật. Ngày nay, thuật ngữ này trở thành lời cảnh báo các CEO về tính linh hoạt trước các thay đổi của thị trường.

Chi tiết

Đã qua rồi thời các công ty lấy mình làm trung tâm (thời marketing 1.0) để thong thả sản xuất rồi bán cho những khách hàng đang cần mặt hàng của mình. Càng về sau, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ, máy móc, mức cung đã dần vượt xa cầu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống...Để có chỗ đứng trong tâm trí khách hàng, các nhà sản xuất đã tích hợp ngày càng nhiều các công dụng vào sản phẩm, dịch vụ của mình để phục vụ khách hàng

Chi tiết

Sau 15 năm thành lập, Thế Giới Di Động (MWG) đang là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, nằm trong top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, vị trí thứ 2 trong top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2019. Dù còn tồn tại một số rủi ro, MWG vẫn được xem là một điển hình ở khối bán lẻ tư nhân Việt Nam lẫn khu vực.

Chi tiết

Cũng trong giai đoạn 2014-2019, Viettel mang về lợi nhuận bình quân gần 40.000 tỷ đồng một năm. Đây là các số liệu vừa được Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố trong Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2014-2019 vừa diễn ra vào ngày 27/12. Tập đoàn luôn nằm trong top 3 doanh nghiệp Việt Nam về lợi nhuận, là một trong những là doanh nghiệp đứng đầu về nộp ngân sách trong suốt nửa giai đoạn này.

Chi tiết

Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới (WB), Việt Nam là một trong những nước tiêu thụ thịt heo và các sản phẩm làm từ thịt heo cao trên thế giới với tỷ lệ tăng trưởng khoảng 20% trong giai đoạn 2019-2025. Dù vậy, sản phẩm thịt heo và các sản phẩm làm từ thịt heo có thương hiệu ở Việt Nam chỉ chiếm tỷ trọng thấp trên thị trường. Hiện tại, người tiêu dùng chủ yếu là mua hàng từ các nguồn tự sản xuất và không thực sự rõ ràng nguồn gốc.

Chi tiết

Kênh bán lẻ hiện đại Việt Nam đang phát triển nóng. Ngược thời gian, năm 2016 quả là dấu ấn khó quên với các nhà bán lẻ. Tháng 1/2016, Metro (Đức) bán hệ thống Metro Cash & Carry Việt Nam cho đối tác Berli Jucker - Thái Lan với giá 655 triệu USD. Tập đoàn trị giá 2,8 tỷ USD này của Thái quá hời vì đã chiếm trọn hệ thống siêu thị hàng đầu Việt Nam....

Chi tiết

Theo số liệu từ The Esports Observer, đến giữa năm 2019, tựa game bắn súng Battle Royale - PUBG Mobile đã ghi nhận những con số “khủng”: 500 triệu lượt tải và hơn 50 triệu người chơi hàng ngày. Đây thực sự là những con số ấn tượng đánh dấu PUBG Mobile như một tựa game phổ biến trên toàn cầu.

Chi tiết

Trong thời đại mà công nghệ thông tin có những bước tiến nhảy vọt như hiện tại, nó vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là nguy cơ đối với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này như FPT. Để không tụt hậu với thời cuộc, họ đã không khư khư chỉ làm những thứ mình đã quen thuộc trong quá khứ, như cung cấp dịch vụ internet, bán các loại phần mềm khác nhau hoặc xuất khẩu các sản phẩm/dịch vụ công nghệ thông tin...

Chi tiết

Nhìn tổng thể, các chuỗi cà phê Việt đang mở rộng nhanh hơn và hoạt động tốt hơn so với đối thủ quốc tế tại thị trường Việt Nam. Với lịch sử cà phê lâu đời và sự xuất hiện dày đặc của các quán cà phê Việt, từ bình dân đến cao cấp trên mọi miền đất nước, cà phê giờ đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là một phong cách sống ở Việt Nam.

Chi tiết

Trong báo cáo thu nhập quý 3 vào cuối tháng 10, KFC đã đạt được quý thứ 17 liên tiếp tăng trưởng doanh số bán hàng gồm 6% tăng trưởng những đơn vị mới và hoạt động của các thị trường như Ấn Độ, Mỹ Latinh, SOPAC và Nga. "Nếu bạn nói về KPI (chỉ số đánh giá hiệu quả công việc) và lợi nhuận kỷ lục thì tính đến thời điểm quý 3 năm nay là 767 triệu đô la. Trong lợi nhuận hoạt động thì đây là một năm rất tốt....

Chi tiết

Nếu đêm nhạc “Thanh Xuân’s Greatest Hits” là sự kiện đưa giới trẻ trở về thanh xuân, thì với Grab, đó là bước đi khôn khéo thể hiện sức mạnh hệ sinh thái siêu ứng dụng của mình. Hiếm có một ứng dụng nào ở Việt Nam có được một hệ sinh thái đa dịch vụ đáp ứng đời sống hàng ngày được toàn diện như ứng dụng Grab. Và sự kiện âm nhạc - ẩm thực "Thanh Xuân's Greatest Hits" vừa qua đã minh chứng cho những bước đi khôn khéo của thương hiệu này trong việc từng bước mở rộng hệ sinh thái và tận dụng các dịch vụ sẵn có của mình.

Chi tiết

Ví MoMo thăng từ hạng 84 lên thứ 36, lần đầu vào nhóm top 50 công ty dẫn dầu trong danh sách Fintech100 công bố bởi KPMG và H2 Ventures. Ví MoMo là đại diện duy nhất của Việt Nam vào top 50 công ty dẫn đầu của danh sách 2019 Fintech100 - Leading Global Fintech Innovators (100 công ty công nghệ tài chính hàng đầu thế giới mang lại giá trị đột phá cho khách hàng, doanh nghiệp và xã hội). Danh sách xếp hạng do công ty kiểm toán KPMG (Hà Lan) và quỹ đầu tư tài chính H2 Ventures (Australia) công bố ngày 4/11.

Chi tiết

Cuộc "ly hôn" với Nike như đổ thêm dầu vào lửa cho một năm không mấy suôn sẻ của Amazon. Liệu thời hoàng kim của gã khổng lồ đã qua, hay đây chỉ là bước lùi tạm thời để Amazon bứt phá trên đường đua bán lẻ? Nike chính thức tuyên bố sẽ không tiếp tục hợp tác bán hàng với Amazon. Đây lại là một tin không vui với gã khổng lồ thương mại điện tử Mỹ trong năm 2019, sau khi công ty phải hứng chịu một loạt chỉ trích, lợi nhuận sụt giảm và phải thực hiện nhiều cải cách trong bộ máy vận hành.

Chi tiết
Các tin khác :
Grab đang giúp 9 triệu người có thu nhập, đóng góp 5,8 tỷ USD cho nền kinh tế Đông Nam Á
[Infographic]: Toàn cảnh cuộc M&A lịch sử BIDV - KEB Hana Bank
VinMart, VinMart+ đặt mục tiêu với 10.000 siêu thị: Canh bạc lớn hay tầm nhìn của người khổng lồ?
Starbucks và Nestle tạo ra liên minh lớn nhất thế giới bán bột kem pha cà phê
5 hãng hàng không Việt Nam đang khai thác thị trường như thế nào?
Cuộc đua giao nhận hàng: Công nghệ là yếu tố bứt phá
Các thương hiệu “chiến thắng” duy trì vị thế như thế nào?
Đằng sau sự tăng trưởng thần tốc của những thương hiệu trong Top 100 Global Brands
Sức mạnh của “Mua 1 tặng 1”
Chiến lược đánh thắng cả "đế chế Thụy Sỹ" của đồng hồ Daniel Wellington
Apple lập kỷ lục về giá trị công ty
Không quản lý kinh tế chia sẻ bằng tư duy cũ
Giao nhận quốc tế: Đơn hàng tỉ USD
Xây dựng đế chế Airbnb 31 tỷ USD từ chiếc đệm hơi và hộp ngũ cốc
25 nhân vật bản quyền ăn khách nhất lịch sử: Pokémon số 1, Spider-Man vượt Batman
[Infographics] Mở cafe nhượng quyền tốn bao nhiêu?
Với 4 tiêu chí này, Coca-Cola đã hoàn toàn chinh phục giới trẻ Việt
Nghệ thuật Marketing của Redbull
Nghệ thuật marketing thấu hiểu trải nghiệm khách hàng của Google và Mercedes
Huyền thoại Cô Ba xà bông
 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2020.