Chủ Nhật, 23/02/2020, 21:07 (GMT+07)
English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Doanh thu năm 2019 của Viettel Post tăng 59%, lợi nhuận sau thuế tăng 36% so với năm 2018. Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post - mã VTP) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2019. Theo đó, lợi nhuận sau thuế đạt gần 112 tỷ đồng, tăng 30,34% so với cùng kỳ năm 2018. Nguyên nhân của việc tăng lợi nhuận sau thuế theo VTP là nhờ hoạt động đầu tư đúng hướng và chương trình xúc tiến bán hàng hiệu quả

Chi tiết

Thất bại của Kodak cách đây một thập kỉ vẫn là bài học lớn cho các doanh nghiệp trước những thay đổi không ngừng của công nghệ. Cách đây một thế hệ, một bức ảnh phim Kodak là thứ gì đó đáng để lưu lại và thưởng thức như tác phẩm nghệ thuật. Ngày nay, thuật ngữ này trở thành lời cảnh báo các CEO về tính linh hoạt trước các thay đổi của thị trường.

Chi tiết

Đã qua rồi thời các công ty lấy mình làm trung tâm (thời marketing 1.0) để thong thả sản xuất rồi bán cho những khách hàng đang cần mặt hàng của mình. Càng về sau, sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ, máy móc, mức cung đã dần vượt xa cầu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống...Để có chỗ đứng trong tâm trí khách hàng, các nhà sản xuất đã tích hợp ngày càng nhiều các công dụng vào sản phẩm, dịch vụ của mình để phục vụ khách hàng

Chi tiết

Sau 15 năm thành lập, Thế Giới Di Động (MWG) đang là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, nằm trong top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, vị trí thứ 2 trong top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2019. Dù còn tồn tại một số rủi ro, MWG vẫn được xem là một điển hình ở khối bán lẻ tư nhân Việt Nam lẫn khu vực.

Chi tiết

Cũng trong giai đoạn 2014-2019, Viettel mang về lợi nhuận bình quân gần 40.000 tỷ đồng một năm. Đây là các số liệu vừa được Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố trong Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2014-2019 vừa diễn ra vào ngày 27/12. Tập đoàn luôn nằm trong top 3 doanh nghiệp Việt Nam về lợi nhuận, là một trong những là doanh nghiệp đứng đầu về nộp ngân sách trong suốt nửa giai đoạn này.

Chi tiết

Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới (WB), Việt Nam là một trong những nước tiêu thụ thịt heo và các sản phẩm làm từ thịt heo cao trên thế giới với tỷ lệ tăng trưởng khoảng 20% trong giai đoạn 2019-2025. Dù vậy, sản phẩm thịt heo và các sản phẩm làm từ thịt heo có thương hiệu ở Việt Nam chỉ chiếm tỷ trọng thấp trên thị trường. Hiện tại, người tiêu dùng chủ yếu là mua hàng từ các nguồn tự sản xuất và không thực sự rõ ràng nguồn gốc.

Chi tiết

Kênh bán lẻ hiện đại Việt Nam đang phát triển nóng. Ngược thời gian, năm 2016 quả là dấu ấn khó quên với các nhà bán lẻ. Tháng 1/2016, Metro (Đức) bán hệ thống Metro Cash & Carry Việt Nam cho đối tác Berli Jucker - Thái Lan với giá 655 triệu USD. Tập đoàn trị giá 2,8 tỷ USD này của Thái quá hời vì đã chiếm trọn hệ thống siêu thị hàng đầu Việt Nam....

Chi tiết

Theo số liệu từ The Esports Observer, đến giữa năm 2019, tựa game bắn súng Battle Royale - PUBG Mobile đã ghi nhận những con số “khủng”: 500 triệu lượt tải và hơn 50 triệu người chơi hàng ngày. Đây thực sự là những con số ấn tượng đánh dấu PUBG Mobile như một tựa game phổ biến trên toàn cầu.

Chi tiết

Trong thời đại mà công nghệ thông tin có những bước tiến nhảy vọt như hiện tại, nó vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là nguy cơ đối với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này như FPT. Để không tụt hậu với thời cuộc, họ đã không khư khư chỉ làm những thứ mình đã quen thuộc trong quá khứ, như cung cấp dịch vụ internet, bán các loại phần mềm khác nhau hoặc xuất khẩu các sản phẩm/dịch vụ công nghệ thông tin...

Chi tiết

Nhìn tổng thể, các chuỗi cà phê Việt đang mở rộng nhanh hơn và hoạt động tốt hơn so với đối thủ quốc tế tại thị trường Việt Nam. Với lịch sử cà phê lâu đời và sự xuất hiện dày đặc của các quán cà phê Việt, từ bình dân đến cao cấp trên mọi miền đất nước, cà phê giờ đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là một phong cách sống ở Việt Nam.

Chi tiết

Trong báo cáo thu nhập quý 3 vào cuối tháng 10, KFC đã đạt được quý thứ 17 liên tiếp tăng trưởng doanh số bán hàng gồm 6% tăng trưởng những đơn vị mới và hoạt động của các thị trường như Ấn Độ, Mỹ Latinh, SOPAC và Nga. "Nếu bạn nói về KPI (chỉ số đánh giá hiệu quả công việc) và lợi nhuận kỷ lục thì tính đến thời điểm quý 3 năm nay là 767 triệu đô la. Trong lợi nhuận hoạt động thì đây là một năm rất tốt....

Chi tiết

Nếu đêm nhạc “Thanh Xuân’s Greatest Hits” là sự kiện đưa giới trẻ trở về thanh xuân, thì với Grab, đó là bước đi khôn khéo thể hiện sức mạnh hệ sinh thái siêu ứng dụng của mình. Hiếm có một ứng dụng nào ở Việt Nam có được một hệ sinh thái đa dịch vụ đáp ứng đời sống hàng ngày được toàn diện như ứng dụng Grab. Và sự kiện âm nhạc - ẩm thực "Thanh Xuân's Greatest Hits" vừa qua đã minh chứng cho những bước đi khôn khéo của thương hiệu này trong việc từng bước mở rộng hệ sinh thái và tận dụng các dịch vụ sẵn có của mình.

Chi tiết

Ví MoMo thăng từ hạng 84 lên thứ 36, lần đầu vào nhóm top 50 công ty dẫn dầu trong danh sách Fintech100 công bố bởi KPMG và H2 Ventures. Ví MoMo là đại diện duy nhất của Việt Nam vào top 50 công ty dẫn đầu của danh sách 2019 Fintech100 - Leading Global Fintech Innovators (100 công ty công nghệ tài chính hàng đầu thế giới mang lại giá trị đột phá cho khách hàng, doanh nghiệp và xã hội). Danh sách xếp hạng do công ty kiểm toán KPMG (Hà Lan) và quỹ đầu tư tài chính H2 Ventures (Australia) công bố ngày 4/11.

Chi tiết

Cuộc "ly hôn" với Nike như đổ thêm dầu vào lửa cho một năm không mấy suôn sẻ của Amazon. Liệu thời hoàng kim của gã khổng lồ đã qua, hay đây chỉ là bước lùi tạm thời để Amazon bứt phá trên đường đua bán lẻ? Nike chính thức tuyên bố sẽ không tiếp tục hợp tác bán hàng với Amazon. Đây lại là một tin không vui với gã khổng lồ thương mại điện tử Mỹ trong năm 2019, sau khi công ty phải hứng chịu một loạt chỉ trích, lợi nhuận sụt giảm và phải thực hiện nhiều cải cách trong bộ máy vận hành.

Chi tiết

Đồng sáng lập Grab - một trong những startup công nghệ giá trị nhất Đông Nam Á hiện nay nói rằng mảng kinh doanh thanh toán và gọi xe của họ vừa giúp ích cho xã hội lại vừa tạo ra ý nghĩa về mặt tài chính. Tan Hooi Ling nhấn mạnh rằng ý tưởng về "con đường đến mục tiêu có lãi" và "tính kinh tế" - thường được nhắc đến trong những cuộc tranh luận về giá trị của các công ty công nghệ Mỹ như Uber và WeWork "không có gì mới lạ" với Grab....

Chi tiết

Thương vụ bán 15% vốn thu về hơn 20.000 tỷ đồng của BIDV được ghi nhận là thương vụ M&A có giá trị cao kỷ lục trong ngành ngân hàng.

 

 

 

Chi tiết

Khoảng 12h trưa một ngày thứ 7, Vũ Lan Anh, 23 tuổi, tỏ ra khá lúng túng khi xung quanh khu chung cư ngoại thành mình mới chuyển đến chưa có một siêu thị nào xuất hiện để mua tạm bữa trưa. Thói quen vào cửa hàng tiện lợi hay siêu thị ngay dưới chân tòa nhà được hình thành từ vài năm sống trong nội đô khiến cô bỡ ngỡ khi chuyển chỗ ở. Lan Anh là một gương mặt trong 40% dân số có tuổi dưới 24 tại Việt Nam và 50% dân số đang ở độ tuổi lao động. Họ là những người có nhu cầu tiêu dùng lớn nhất, sẽ quyết định xu hướng tiêu dùng của người Việt.

Chi tiết

Thế hệ millennials ngày một ưa chuộng sản phẩm bột kem pha cà phê (creamer) đã tạo nên cú hích thị trường cho sản phẩm này phát triển. Điều này cũng tạo ra liên minh lớn nhất thế giới giữa Nestle và Starbucks. Đây là thành quả của "cú bắt tay" giữa Nestle và Starbucks. Nestle trả cho Starbucks 7,15 tỉ USD để có quyền quảng cáo và bán nhiều loại thức uống như trà, cà phê và các sản phẩm liên quan, trong đó có cả Starbucks Creamers. Liên minh giữa công ty kinh doanh thực phẩm và nước giải khát lớn nhất thế giới...

Chi tiết

Cụ thể, bên cạnh 5 hãng hàng không nội địa gồm: Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Bamboo Airway, Vasco, còn có sự góp mặt của 70 hãng bay đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại thị trường nội địa, nhóm Vietnam Airlines (Vietnam Airlines và Jetstar) đang chiếm 52,5% thị phần, Vietjet đang nắm 41,2%. Bamboo Airway, hãng hàng không vừa gia nhập thị trường từ đầu năm nay chiếm 5,4% và Vasco chiếm 1,9%. Với thị trường quốc tế, các hãng hàng không nội địa đang nắm khoảng 57,8%...

Chi tiết

Theo số liệu thống kê mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) năm 2018, ngành logistics Việt Nam hiện có tốc độ tăng trưởng 16%/năm và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong các năm tới. Với nhiều nỗ lực, Việt Nam đã có bước nhảy vọt trong chỉ số LPI (Logistics Performance Index – chỉ số đánh giá kết quả hoạt động logistics) trong năm vừa qua. Nếu như năm 2016, Việt Nam có chỉ số LPI là 2,98, xếp hạng 64/160 quốc gia được đánh giá và xếp thứ 5 trong khối ASEAN, thì năm 2018 chỉ số này tăng 25 bậc.

Chi tiết
Các tin khác :
Các thương hiệu “chiến thắng” duy trì vị thế như thế nào?
Đằng sau sự tăng trưởng thần tốc của những thương hiệu trong Top 100 Global Brands
Sức mạnh của “Mua 1 tặng 1”
Chiến lược đánh thắng cả "đế chế Thụy Sỹ" của đồng hồ Daniel Wellington
Apple lập kỷ lục về giá trị công ty
Không quản lý kinh tế chia sẻ bằng tư duy cũ
Giao nhận quốc tế: Đơn hàng tỉ USD
Xây dựng đế chế Airbnb 31 tỷ USD từ chiếc đệm hơi và hộp ngũ cốc
25 nhân vật bản quyền ăn khách nhất lịch sử: Pokémon số 1, Spider-Man vượt Batman
[Infographics] Mở cafe nhượng quyền tốn bao nhiêu?
Với 4 tiêu chí này, Coca-Cola đã hoàn toàn chinh phục giới trẻ Việt
Nghệ thuật Marketing của Redbull
Nghệ thuật marketing thấu hiểu trải nghiệm khách hàng của Google và Mercedes
Huyền thoại Cô Ba xà bông
Kinh tế về đêm nhìn từ “chiến tranh bia” trên phố cổ Hà Nội
Vinamilk lọt vào Top 200 công ty có doanh thu tỷ USD tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương
Samsung và cuộc cách mạng để Galaxy Note10 trở thành "smartphone hàng đầu của mọi smartphone"
Kỳ vọng của Sabeco từ chiến lược đổi diện mạo Bia Saigon
Thế so kè của Vietnam Airlines và Vietjet Air trên bầu trời
Sai lầm cần tránh trong thiết kế cửa hàng bán lẻ
 

 

 



 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2020.