English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Người sáng lập của Stitch Fix - Katrina Lake là một trong những nữ doanh nhân tự thân giàu nhất tại Mỹ, nhưng cách đây không lâu, bà chưa từng nghĩ tới việc mình có thể trở thành giám đốc điều hành của một công ty, CNN cho biết. Katrina Lake, 35 tuổi, cho biết việc mở một công ty chưa bao giờ là mục tiêu của bà và thời gian học tại Đại học Stanford càng khiến bà nghi ngờ về điều đó. "Tôi nhìn những người như Larry Page và Sergey Brin (đồng sáng lập Google) – họ viết code, ngồi trong garage, thành lập công ty và tôi chưa bao giờ thấy bản thân mình trong đó", Lake nhớ lại....

Chi tiết

Thương hiệu bán lẻ Best Buy của Mỹ đã sử dụng logo với hình tượng bảng giá màu vàng trong gần 30 năm, nhưng triều đại của logo này đã đến hồi kết.

Mới đây, nó đã được thay thế bằng một logo chữ, cao hơn, hình ảnh chiếc bảng giá vẫn còn hiện diện nhưng đã được giảm thiểu kích cỡ và sự nổi bật.

Ngày nay, dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong bán lẻ và đây chính là sở trường của đội ngũ Best Buy. Với sự chuyển đổi đó, hình tượng bảng giá màu vàng đã trở nên lỗi nhịp.

Chi tiết

2 thương hiệu đình đám với tuổi đời và danh tiếng ngang nhau liệu tương lai có giống nhau? Ngày nay, người ta luôn tìm kiếm authenticity - hiểu nôm na là bản sắc/nguyên bản - từ nghệ thuật đến kinh doanh. Khi các nhãn hàng mới mọc ra ngày càng nhiều, khách hàng sẽ bị thu hút và muốn gắn bó với những gì đích thực, trong sản phẩm, thương hiệu và trong câu chuyện nghệ thuật.....

Chi tiết

Các công ty vẫn đang tiếp tục đi theo xu hướng xây dựng thương hiệu có ý nghĩa xã hội. Với khối lượng nội dung gây choáng ngợp kể cả trực tuyến, trên TV, báo chí, quảng cáo ngoài trời, người tiêu dùng ngày nay bị tập kích bởi quảng cáo khắp mọi nơi. Tạo ra tác động xã hội thông qua thương hiệu, kết hợp với nghệ thuật kể chuyện, bạn có thể gầy dựng lòng tin và sự tín nhiệm của người tiêu dùng. Tuy vậy, việc lựa chọn đầu tư vào một ý nghĩa xã hội nào để phù hợp với chiến lược.....

Chi tiết

Rolex - hãng đồng hồ của Thụy Sĩ và Lego - thương hiệu đồ chơi Đan Mạch - tiếp tục là 2 công ty đứng đầu danh sách các doanh nghiệp danh tiếng nhất thế giới. Hãng tư vấn và nghiên cứu về danh tiếng hàng đầu thế giới Reputation Institute (RI) công bố báo cáo thường niên lần thứ 12 về danh tiếng của các doanh nghiệp Global RepTrak 100. Để do mức độ danh giá của các doanh nghiệp, RI đã khảo sát hơn 230.000 cá nhân đến từ 15 quốc gia trên thế giới từ tháng 1 đến tháng 2/2018. Thứ hạng của các công ty được xếp theo thang điểm 100. Dưới đây là 10 công ty danh tiếng nhất thế giới năm 2018.

Chi tiết

Tập trung thị trường hơn 95 triệu dân, “cuộc chiến” của các nhà bán lẻ nội và ngoại, khởi điểm từ cạnh tranh điểm bán, nay đã và đang bước dần vào phân hóa nhiều đối tượng khách hàng riêng. Các nhà đầu tư nội và ngoại hiện đang đẩy mạnh phát triển chiến lược riêng để tìm chỗ đứng trên thị trường. Hàn Quốc theo đuổi... lợi thế có sẵn Đầu năm 2018, tập đoàn bán lẻ GS Retail từ Hàn Quốc đã chính thức có mặt ở Việt Nam. Cách thức của GS Retail là hợp tác với Sơn Kim Land để mở chuỗi GS25 Việt Nam theo mô hình cửa hàng tiện lợi.

Chi tiết

Trong quyển sách How Consumers Think (Người tiêu dùng suy nghĩ ra sao?) tác giả Gerald Zaltman cho rằng có đến 95% quyết định mua sắm xảy ra từ trong tiềm thức của người mua. Điều đó có nghĩa là nếu bên bán hàng không hiểu được cảm xúc và những niềm tin thôi thúc người mua thì họ sẽ khó mà lấy được tiền của khách hàng tiềm năng. Vì vậy, định giá theo tâm lý là một chiến lược có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng. Dưới đây là bốn thủ thuật tâm lý được xem là “kinh điển” và có thể tạo hiệu ứng mạnh đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Chi tiết

Một số doanh nhân khởi nghiệp rất giỏi truyền đạt một tầm nhìn lớn về công ty của họ, trong khi những người khác thì giỏi tìm một thị trường phù hợp để bắt đầu. Nhưng những doanh nhân giỏi và thành công nhất là người có thể dò tìm đúng sự cân bằng giữa tầm nhìn lớn (một doanh nghiệp ở phiên bản 5.0) và điểm khởi đầu có thể tạo đà tăng trưởng mạnh (doanh nghiệp ở phiên bản 1.0). Dù cho nhà đầu tư, khách hàng và đối tác chiến lược muốn biết rằng họ đang liên quan với điều gì đó thật ấn tượng, nhưng những ý tưởng lớn không làm cho một doanh nghiệp cất cánh và bay cao. Vì thế, người nhìn xa trông rộng cũng cần phải là “bậc thầy trong thực hành”. 

Chi tiết

Với hơn 78 khóa đào tạo Giám đốc tiếp thị  được triển khai thành công và liên tục trong 14 năm qua, đây là chương trình đào tạo với định hướng Dạy - Học Tinh Hoa Tiếp Thị Thực Hành.

 Khóa  Marketing Manager 79 sẽ khai giảng ngày 9/8/2018 học vào tối 3,5,7 hàng tuần. 

Khóa học được thực hiện nhờ sự liên kết tổ chức giữa VietnamMarcom và Trường Đại Học Kinh Tế TP. HCM

Chi tiết

Khoảng những năm 2010-2012, có rất nhiều tranh luận trên thế giới về việc truyền thông xã hội là bạn hay là thù của báo chí, rồi về sau, các tòa soạn đều buộc phải thừa nhận rằng mạng xã hội có vai trò hết sức quan trọng trong chiến lược nội dung của mình.Gần đây, truyền thông xã hội thậm chí trở thành một-phần-không-thể-tách-rời trong quy trình sản xuất của các cơ quan báo chí cũng như cá nhân các nhà báo. Không một cơ quan báo chí nào dám làm ngơ các nền tảng này, bởi chúng không chỉ giúp các tòa soạn tiếp cận nhiều độc giả hơn mà còn hỗ trợ cái gọi là “participatory journalism,” – kiểu làm báo với sự tham gia của cộng đồng, đang là xu hướng mới mà Chi tiết

Theo khảo sát của CMO Survey, trong năm năm qua đã có hơn 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Mỹ sử dụng truyền thông xã hội cho các hoạt động tiếp thị. Tuy nhiên, gần nửa số đó không thể đánh giá được hiệu quả của các khoản đầu tư cho tiếp thị qua kênh truyền thông này. Và mặc dù có 97% công ty trong danh sách Fortune 500 tham gia LinkedIn, 84% sử dụng Facebook và 86% dùng Twitter nhưng rất nhiều trong số đó không có một chiến lược rõ ràng trong việc khai thác các mạng xã hội này.

Chi tiết

Trên truyền hình, báo in và trực tuyến, các nhà tiếp thị đầu tư ngân sách quảng cáo, sự sáng tạo và thời gian vào các thông điệp truyền thông nhằm khơi gợi phản ứng cảm xúc từ người tiêu dùng.

Bằng những nỗ lực này, người làm tiếp thị hy vọng rằng họ sẽ cải thiện được tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu, thuyết phục đối tượng tiềm năng mua sản phẩm và khuyến khích khách hàng hiện tại tiếp tục mua hàng. Dĩ nhiên, sự thành công của họ còn tùy thuộc vào khả năng ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng; điều này làm cho tiếp thị chính là một bài thực hành về tâm lý đối với người tiêu dùng.

Chi tiết

Sau khi Amazon.com - tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ thử nghiệm cửa hàng offline không người bán Amazon Go ở thành phố Seattle, nhiều người nghĩ về một xu hướng mới của ngành bán lẻ. Cửa hàng Amazon Go không có người bán hàng mà được vận hành hoàn toàn bằng camera, chip cảm biến, trí tuệ nhân tạo, các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của Đại học Harvard, điều này là không hề đơn giản vì lợi nhuận khó bù đắp chi phí đầu tư. Bản thân Amazon cũng không đưa ra một tuyên bố nào về việc mở rộng cửa hàng Amazon Go.

Chi tiết

Bất kỳ ai cũng có thể cầm những khối Lego lên và để cho trí tưởng tượng của họ bay xa. Ai cũng có những "câu chuyện Lego" của riêng mình...

Có thể nói, thành công của Lego phụ thuộc vào mảng marketing. Khi nhận được tin sẽ trở thành CMO (Giám đốc tiếp thị) tại Lego – công ty đồ chơi giá trị nhất thế giới, Julia Goldin mua cho các con trai mình một bộ Lego Big Ben. Đó là năm 2014. Bà đang là CMO toàn cầu của Hãng sản phẩm làm đẹp Revlon (trụ sở tại New York) và sống tại Mỹ. Nhưng cả gia đình Goldin quyết định chuyển đến London (Anh) để bà nhận công việc mới.

Chi tiết

Trí thông minh nhân tạo (AI) và ứng dụng của nó vào truyền thông là một chủ đề nóng tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions ở Pháp tuần này.

Theo CNBC, những người tham dự sự kiện lớn nhất ngành quảng cáo và tiếp thị trên thế giới có thể nghe thuyết trình về chủ đề “AI sẽ định hình tương lai của Hollywood như thế nào?” hoặc tham gia một buổi chia sẻ có tên “Android, AI và tương lai sự sáng tạo của con người”. Hoặc ở một khu vực nào đó tại sự kiện, họ có thể nghe tập đoàn quảng cáo Publicis Groupe thảo luận về các nền tảng công nghệ mới này.

Chi tiết

Thành công của những chiến dịch này là những gợi ý cho marketer về cách xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả qua người ảnh hưởng. Vào thập niên 90, sở hữu một thương hiệu đồng nghĩa với việc duy trì mối quan hệ với khách hàng. Khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn vì họ tin tưởng và cho rằng công ty của bạn tốt hơn các đối thủ khác. Quan trọng hơn, họ sẵn sàng trả tiền để sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Sự trung thành với thương hiệu đã từng là điều rất phổ biến.

Chi tiết

Liên kết thương hiệu vào quảng cáo là một việc không dễ dàng. Tác giả bài viết Tallie Gabriel cho rằng hoạt động branded content chính là giải pháp cho vấn đề này. Branded content giúp thương hiệu không chỉ được khách hàng nhớ đến mà còn giành được lòng tin từ họ. Một người bạn và tôi gần đây đã thảo luận về quảng cáo truyền hình yêu thích của chúng tôi. Cô nói: “Tôi thích quảng cáo xe hơi với cô vợ là một phi hành gia và phải mở khóa xe của chồng mình từ vũ trụ”, một quảng cáo TV của Huyndai. Mặc dù câu chuyện thu hút cô ấy, bạn tôi không hề biết thương hiệu xe nào cô sẽ mua sau khi xem nó.

Chi tiết

Không những đứng hàng đầu về xuất khẩu, Thái Lan còn thành công xây dựng thương hiệu cho Hom Mali Thái trở thành “loại gạo ngon nhất thế giới”. Hom Mali hay còn gọi là gạo hoa nhài, là một giống gạo nguyên thủy được phát triển bởi những người nông dân Thái. Ngày nay, Hom Mali được biết đến trên toàn cầu nhờ chất lượng cao, hạt dài, thân tròn và bóng, mùi thơm gần giống lá nếp. Khi nấu chín, gạo vẫn duy trì được màu trắng, hạt dài, không nát, chứa nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin B1, B2, sắt, canxi, photpho.

Chi tiết
Các tin khác :
Nhìn nhận về cái gọi là “mới”!
Chiến dịch đầy cảm xúc của NESTLÉ MILO thắng giải APAC Effie Awards 2018
Truyền thông trực tuyến giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả dễ dàng
Giải mã chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả "100 người yêu"
Thành công của Avengers: Infinity War và 4 bài học từ Marvel cho thương hiệu của bạn
Tiếp thị Ngân hàng có gì khác với các hoạt động thương hiệu khác?
Amazon, Facebook, Alibaba mang bão thương mại điện tử đến càn quét kênh bán lẻ truyền thống Việt Nam
“Today at Apple” – Khi khách hàng trả tiền cho những trải nghiệm thực tế tại cửa hàng
Tiếp thị theo chiến thuật Con ngựa thành Troy
Bán dế ở châu Âu - bài học về định vị thị trường và phát triển sản phẩm
Cách THACO dẫn đầu ngành ô tô Việt
Chiến lược kinh doanh linh hoạt của Thế Giới Di Động
4 chiến thuật tiếp thị cho năm 2018
Thị trường mỹ phẩm 2018 và sự bùng nổ mua hàng trực tuyến
7 mô hình cửa hàng làm thay đổi diện mạo ngành bán lẻ truyền thống
Nghệ sĩ kiếm tiền online bằng mạng xã hội như thế nào?
Bài học từ chiến lược bao phủ thị trường của JD
Ikea thay đổi cách mua hàng như thế nào?
Sức mạnh trí tuệ đang giúp người Nhật kiếm bộn tiền
Dịch vụ cho thuê nhà ở Nhật: Vô cùng hoàn hảo nhưng cực kỳ đắt đỏ
 

 

 











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.