English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Đồng sáng lập Grab - một trong những startup công nghệ giá trị nhất Đông Nam Á hiện nay nói rằng mảng kinh doanh thanh toán và gọi xe của họ vừa giúp ích cho xã hội lại vừa tạo ra ý nghĩa về mặt tài chính. Tan Hooi Ling nhấn mạnh rằng ý tưởng về "con đường đến mục tiêu có lãi" và "tính kinh tế" - thường được nhắc đến trong những cuộc tranh luận về giá trị của các công ty công nghệ Mỹ như Uber và WeWork "không có gì mới lạ" với Grab....

Chi tiết

Thương vụ bán 15% vốn thu về hơn 20.000 tỷ đồng của BIDV được ghi nhận là thương vụ M&A có giá trị cao kỷ lục trong ngành ngân hàng.

 

 

 

Chi tiết

Khoảng 12h trưa một ngày thứ 7, Vũ Lan Anh, 23 tuổi, tỏ ra khá lúng túng khi xung quanh khu chung cư ngoại thành mình mới chuyển đến chưa có một siêu thị nào xuất hiện để mua tạm bữa trưa. Thói quen vào cửa hàng tiện lợi hay siêu thị ngay dưới chân tòa nhà được hình thành từ vài năm sống trong nội đô khiến cô bỡ ngỡ khi chuyển chỗ ở. Lan Anh là một gương mặt trong 40% dân số có tuổi dưới 24 tại Việt Nam và 50% dân số đang ở độ tuổi lao động. Họ là những người có nhu cầu tiêu dùng lớn nhất, sẽ quyết định xu hướng tiêu dùng của người Việt.

Chi tiết

Thế hệ millennials ngày một ưa chuộng sản phẩm bột kem pha cà phê (creamer) đã tạo nên cú hích thị trường cho sản phẩm này phát triển. Điều này cũng tạo ra liên minh lớn nhất thế giới giữa Nestle và Starbucks. Đây là thành quả của "cú bắt tay" giữa Nestle và Starbucks. Nestle trả cho Starbucks 7,15 tỉ USD để có quyền quảng cáo và bán nhiều loại thức uống như trà, cà phê và các sản phẩm liên quan, trong đó có cả Starbucks Creamers. Liên minh giữa công ty kinh doanh thực phẩm và nước giải khát lớn nhất thế giới...

Chi tiết

Cụ thể, bên cạnh 5 hãng hàng không nội địa gồm: Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Bamboo Airway, Vasco, còn có sự góp mặt của 70 hãng bay đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại thị trường nội địa, nhóm Vietnam Airlines (Vietnam Airlines và Jetstar) đang chiếm 52,5% thị phần, Vietjet đang nắm 41,2%. Bamboo Airway, hãng hàng không vừa gia nhập thị trường từ đầu năm nay chiếm 5,4% và Vasco chiếm 1,9%. Với thị trường quốc tế, các hãng hàng không nội địa đang nắm khoảng 57,8%...

Chi tiết

Theo số liệu thống kê mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) năm 2018, ngành logistics Việt Nam hiện có tốc độ tăng trưởng 16%/năm và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong các năm tới. Với nhiều nỗ lực, Việt Nam đã có bước nhảy vọt trong chỉ số LPI (Logistics Performance Index – chỉ số đánh giá kết quả hoạt động logistics) trong năm vừa qua. Nếu như năm 2016, Việt Nam có chỉ số LPI là 2,98, xếp hạng 64/160 quốc gia được đánh giá và xếp thứ 5 trong khối ASEAN, thì năm 2018 chỉ số này tăng 25 bậc.

Chi tiết

Theo DVJ Insights - công ty nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng hàng đầu ở Anh, các thương hiệu “chiến thắng” là những thương hiệu không ngừng tăng trưởng doanh thu trên thị trường. Nhóm các thương hiệu này luôn áp dụng các phương thức để hài hòa giữa việc xây dựng thương hiệu và kích hoạt bán hàng. Trong khi đó, các thương hiệu thua cuộc là nhóm có doanh thu đi lùi hoặc thậm chí ngày càng thất bại, lại chỉ tập trung vào việc bán hàng....

Chi tiết

Năm 2018, sẽ rất khó để chúng ta tìm ra một thương hiệu không đặt khách hàng của mình ở vị trí trung tâm. Tuy nhiên với tình hình thị trường hiện nay, vẫn có sự khác biệt nhất định giữa việc lấy khách hàng làm trọng tâm và đặt khách hàng lên hàng đầu. Việc lấy khách hàng là trọng tâm đồng nghĩa với việc các thương hiệu không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm theo mong muốn của khách hàng mà cần phải đào sâu hơn và nhận ra được khách hàng nghĩ gì, cảm nhận như thế nào hoặc hành vi của họ là gì. Từ đó mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất có thể tại từng điểm chạm với khách hàng.

Chi tiết

Chúng ta vẫn thường thấy trên các quảng cáo dòng chữ "mua 1 tặng 1". Không ai biết nguồn gốc của chương trình khuyến mãi "khét tiếng" này, nhưng nó đã được thấy quảng cáo trên báo từ tận những năm 1900. Những tờ quảng cáo này được phát rộng rãi cho phụ nữ với nội dung mua 1 tặng 1 đối với váy len. Thời đó, khi giá cả còn chưa minh bạch, giá của chiếc váy đầu tiên sẽ đủ để bù lại chi phí gia công của cả 2 chiếc...

 

Chi tiết

Sau chuyến đi 'phượt' tại Úc, chàng trai sinh năm 1985 - Filip Tysander, không thể nào quên được chiếc Rolex hàng ngàn USD được đeo với dây vải một cách cực kỳ đơn giản và tinh tế của vị doanh nhân người Anh - Daniel Wellington. Trở về quê nhà, Tysander đã thành lập công ty chuyên may dây vải nato cho đồng hồ lấy tên là Daniel Wellington. Sau đó, quyết tâm lập nghiệp trong ngành đồng hồ vào năm 2011 với 15.000 USD, Filip sớm nhận ra 2 bài toán khó...

Chi tiết

Vừa trở lại mốc “nghìn tỷ USD”, Apple lại tiếp tục đạt một kỷ lục mới về giá trị công ty sau phiên giao dịch chứng khoán cuối tuần trước. Giá trị cổ phiếu Apple ngày 11/10 khởi đầu ở mức 232,95 USD, sau đó tăng đến đỉnh điểm là 237,64 USD một cổ phiếu trước khi kết thúc phiên giao dịch ở mức 236,21 USD. Với sự biến động này, Apple hiện có giá trị vốn hóa khoảng 1,07 nghìn tỷ USD, tăng thêm hơn 70 tỷ USD so với hồi đầu tháng 9.

Chi tiết

Không có một mô hình chung nhất cho quản lý kinh tế chia sẻ trên thế giới, với Việt Nam, các chuyên gia cho rằng cần có sự thay đổi về tư duy, chấp nhận cái mới. Tại Hội thảo về kinh tế chia sẻ do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức hôm 10/10, các chuyên gia cùng chung quan điểm rằng vấn đề phát triển quá nhanh của những mô hình kinh doanh chia sẻ mới đang đặt ra bài toán cho câu chuyện quản lý, tuy nhiên đã có những sự lúng tùng của các cơ quan chức năng.

Chi tiết

FedEx, hãng chuyển phát nhanh toàn cầu, vừa nâng cấp dịch vụ giao nhận từ xa (RPI) với thời gian phản hồi đơn hàng được rút ngắn từ 24 giờ xuống còn 2 giờ. Theo đại diện FedEx, dịch vụ này hứa hẹn giúp tăng năng suất và tăng phản hồi kịp thời của khách hàng. Dịch vụ RPI ra đời không ngoài mục đích đáp ứng nhu cầu mới trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới. Đây là lĩnh vực sôi động, trở thành xu hướng tất yếu và không một quốc gia nào đứng ngoài cuộc chơi. ...

Chi tiết

Nếu bạn còn trẻ và muốn làm ra tiền, hãy bắt đầu kinh doanh online. Quan niệm này vẫn đáng được công nhận sau nhiều thập kỉ. Trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ năm 2019 do tạp chí Forbes mới công bố, có 13 nhân vật dưới 40 tuổi. 4 trong số đó là người được thừa kế tài sản. 9 người còn lại đều thành lập công ty vận hành những hoạt động kỹ thuật số như kết nối mọi người ở xa với nhau hoặc mua bán đồ đã qua sử dụng trên internet....

Chi tiết

Tuổi thơ chúng ta đã lớn lên với Mario, Pokémon, các nàng công chúa của Disney. Và bây giờ nhìn lại, chúng đều đã trở thành những thương hiệu truyền thông khổng lồ, ăn khách nhất thế giới. Ra mắt từ năm 1996, hình ảnh những chú Pokémon hay tiêu biểu nhất là Pikachu đã phổ biến toàn cầu. Bạn hẳn còn nhớ cơn sốt Pokémon GO ra mắt vào giữa năm 2016. Trò chơi đã phá kỷ lục tải về với 135 triệu lượt tải, tạo nên cơn sốt chưa từng có trên toàn cầu. Năm 2018, Pokémon GO lọt vào top trò chơi di động doanh thu cao nhất, kiếm về 795 triệu USD....

Chi tiết

Chi phí đầu tư một quán cafe nhượng quyền của Highlands, Cộng hay Aha, Viva... có thể mất hàng tỷ đồng và sau vài năm mới thu hồi vốn.

 

 

 

Chi tiết

Hầu như ai trong chúng ta cũng có ít nhất một người bạn mà cứ hễ ngồi xuống bàn ăn thì câu cửa miệng là "Cho cháu lon Coca-Cola"? Thậm chí, bạn cũng có thể là người như thế. Dù đã có nhiều loại thức uống mới lạ, độc đáo ra mắt trên thị trường, thì cũng không thể phủ nhận Coca-Cola vẫn luôn là "chân ái" đối với giới trẻ. Mê mẩn và uống thật nhiều nhưng có bao giờ bạn thử giải mã xem điều gì làm nên sức hút khó cưỡng đến vậy chưa? Trong những ngày nắng nóng còn dài này, hãy cùng thử "khui" lại xem lý do là gì nhé!

Chi tiết

Red Bull xuất hiện lần đầu trên thị trường vào năm 1987, sau khi anh chàng tiếp thị kem đánh răng người Áo - Dietrich Mateschitz đến Thái Lan công tác và có cơ hội thưởng thức chai nước "bổ sung năng lượng" từ Chaleo Yoovidhya. Rất phổ biến với dân lao động tại Thái và dân văn phòng ở Nhật, nhưng thị trường đáng giá nhất thế giới – Âu Mỹ lại chưa có một sản phẩm tương tự nào. Chính vì thế, Dietrich quyết định nghỉ việc để theo đuổi cơ hội "có một không hai" này. Nhưng kết quả kinh doanh tệ hại trong ba năm đầu tại thị trường Áo khiến cả Dietrich và Chaleo chùn chân: "Nhu cầu thị trường gần như bằng không, chẳng ai muốn tiêu thụ sản phẩm mới lạ này."

Chi tiết

Hành trình của khách hàng từ điểm bắt đầu (biết) tới điểm cuối cùng (mua) vốn được người làm marketing coi là la bàn cho chiến dịch marketing và truyền thông thế nhưng chiếc la bàn này theo CEO SEONGON Mai Xuân Đạt là đã chết bởi hành trình trải nghiệm khách hàng của mỗi người giờ đây không còn giống nhau. Bằng khái niệm khoảnh khắc sự thật số 0 (Zero moment of truth), Google đã hình thành trong tư duy cả thế giới rằng trước khi ra quyết định mua hàng, thậm chí là ngay khi vừa có ý định đối với khát khao của bản thân thì người dùng lập tức rút điện thoại ra và tìm kiếm.

Chi tiết

Vì sao doanh nhân Trương Văn Bền chọn Xà bông Cô Ba (XBCB) để làm nên thương hiệu vào những năm đầu thế kỷ XX? Ông Trương Khắc Cẩn - Tổng giám đốc Công ty Trương Văn Bền và các con trong thập niên 1970, con trai ông Bền, cho biết: “Vào năm 1930, sau khi lăn lộn trong các hoạt động kinh doanh lúc bấy giờ, ba tôi muốn hoạt động trong một ngành có tính cách phục vụ đại chúng. Có hai loại sản phẩm mà hầu như mọi người phải dùng: giấy và xà bông, thế là ba tôi chọn xà bông”.

Chi tiết
Các tin khác :
Kinh tế về đêm nhìn từ “chiến tranh bia” trên phố cổ Hà Nội
Vinamilk lọt vào Top 200 công ty có doanh thu tỷ USD tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương
Samsung và cuộc cách mạng để Galaxy Note10 trở thành "smartphone hàng đầu của mọi smartphone"
Kỳ vọng của Sabeco từ chiến lược đổi diện mạo Bia Saigon
Thế so kè của Vietnam Airlines và Vietjet Air trên bầu trời
Sai lầm cần tránh trong thiết kế cửa hàng bán lẻ
Nhà đầu tư Nhật tìm kiếm gì từ các thương vụ M&A tại Việt Nam?
Trung tâm thương mại chuyển đổi để thích ứng với xu hướng mới
Thị trường dược phẩm tỉ đô của Việt Nam
Starbucks và bài toán tăng trưởng doanh thu
Marketing là gì? Tại sao marketing lại ảnh hưởng đến xây dựng thương hiệu
Bài học kinh doanh từ nghệ thuật đàm phán của ông Donald Trump
GIÁM ĐỐC TIẾP THỊ NGÀY NAY - CMO for TODAY - VietnamMarcom Academy
Lịch Khai giảng và chiêu sinh năm 2019 Trường VietnamMarcom.
Sức mạnh của ‘Hiệu ứng Amazon’
IKEA - nỗi khiếp sợ của những hãng nội thất
Bên trong cửa hàng tiện lợi của Amazon Go: Tương lai của bán lẻ
Amazon Global Selling: Thêm kênh bán hàng xuyên biên giới cho hàng Việt
Toyota tham vọng đưa robot vào từng ngôi nhà Nhật Bản
Cách Casper lật đổ thị trường nệm truyền thống
 

 

 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.