English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Các trung tâm thương mại muốn tồn tại và cạnh tranh đang dần phải chuyển đổi các hoạt động để đáp ứng được xu thế tiêu dùng mới của khách hàng, đòi hỏi tính tiện lợi và trải nghiệm cao hơn. Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn giữ được mức tăng trưởng liên tục hàng năm hai con số, đưa doanh thu ngành bán lẻ cả nước năm 2018 lên 3.306,1 nghìn tỉ đồng, tăng 12,4% so với năm trước - theo số liệu của Tổng cục Thống kê. Theo khảo sát của Savills Việt Nam, tỉ lệ lấp đầy mặt bằng cho thuê tại các trung tâm bán lẻ hiện vẫn lên tới 97%....

Chi tiết

“Người đầu tiên mở khóa được cánh cửa này sẽ thắng nhưng đường đi tới đó rủi ro rất lớn”, sáng lập nhà thuốc An Khang, ông Nguyễn Quang Vinh, người vừa rời ghế CEO của An Khang sau khi Thế Giới Di Động mua lại 49% cổ phần, bình luận. Các chuỗi nhà thuốc trước đây chủ yếu do các dược sĩ xây dựng, sau đó họ tự mở rộng hoặc cùng hợp tác với các dược sĩ khác để sử dụng chung thương hiệu. Quy mô tối đa của một chuỗi khoảng vài chục nhà thuốc, không mạnh về quản trị theo hệ thống, nhận diện thương hiệu chưa được thống nhất....

Chi tiết

Năm 2018, sẽ rất khó để chúng ta tìm ra một thương hiệu không đặt khách hàng của mình ở vị trí trung tâm. Tuy nhiên với tình hình thị trường hiện nay, vẫn có sự khác biệt nhất định giữa việc lấy khách hàng làm trọng tâm và đặt khách hàng lên hàng đầu. Việc lấy khách hàng là trọng tâm đồng nghĩa với việc các thương hiệu không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm theo mong muốn của khách hàng mà cần phải đào sâu hơn và nhận ra được khách hàng nghĩ gì, cảm nhận như thế nào hoặc hành vi của họ là gì. Từ đó mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất có thể tại từng điểm chạm với khách hàng.

Chi tiết

Trong lịch sử hoạt động suốt 47 năm của mình, Starbucks đã phát triển từ một quán cà phê khiêm tốn ở Seattle thành một thương hiệu khổng lồ sở hữu gần 30.000 cửa hàng trên khắp thế giới. Mặc dù vậy, việc phát triển quá nhanh cũng đem đến không ít hệ lụy cho hãng. Doanh thu của từng cửa hàng so với cùng kỳ năm trước là một thước đo quan trọng trong ngành dịch vụ ăn uống. Con số này của Starbucks đã giảm dần trong 12 tháng qua khi cạnh tranh ngày càng tăng lên và khách hàng không còn mấy mặn mà với chương trình cung cấp đồ uống trong một khoảng thời gian nhất định của các dịp lễ quan trọng....

Chi tiết

Red Bull xuất hiện lần đầu trên thị trường vào năm 1987, sau khi anh chàng tiếp thị kem đánh răng người Áo - Dietrich Mateschitz đến Thái Lan công tác và có cơ hội thưởng thức chai nước "bổ sung năng lượng" từ Chaleo Yoovidhya. Rất phổ biến với dân lao động tại Thái và dân văn phòng ở Nhật, nhưng thị trường đáng giá nhất thế giới – Âu Mỹ lại chưa có một sản phẩm tương tự nào. Chính vì thế, Dietrich quyết định nghỉ việc để theo đuổi cơ hội "có một không hai" này. Nhưng kết quả kinh doanh tệ hại trong ba năm đầu tại thị trường Áo khiến cả Dietrich và Chaleo chùn chân: "Nhu cầu thị trường gần như bằng không, chẳng ai muốn tiêu thụ sản phẩm mới lạ này."

Chi tiết

Marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của tổ chức được thiết kế nhằm hoạch định, đặt giá, xúc tiến và phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của tổ chức (theo Hiệp hội Marketing Mỹ - AMA)

Chi tiết

Donald Trump luôn nói chuyện thẳng thắn, đơn giản, nhắm mục tiêu rất cao và liên tục thúc đẩy để có cái mình đang theo đuổi. 30 năm trước, Donald J. Trump công khai cạnh tranh với Merv Griffin để giành quyền kiểm soát một casino. Các lãnh đạo trong công ty khi đó cảnh báo casino này sẽ hút hết doanh thu của các công ty khác trong tập đoàn. Giới phân tích cũng dự báo khối nợ đi kèm sẽ nhấn chìm Trump.

Chi tiết

GIÁM ĐỐC TIẾP THỊ NGÀY NAY - CMO for TODAY - VietnamMarcom Academy
Là Doanh nhân, là người có nhãn quan sáng tạo ra giá trị mới cho thị trường và khách hàng. Biết cách phối hợp các bộ phận chức năng trong công ty nhằm đạt mục tiêu thị trường. Làm việc đa quốc gia, đa văn hoá và am tường thị trường toàn cầu & thấu hiểu Bản Việt. Là nhà kiến tạo tương lai cạnh tranh thông qua áp dụng công nghệ, sáng tạo và cách tân. Là nhà tổ chức thực hiện chiến lược nhưng chỉnh chu trong từng chi tiết khi hành động.

Chi tiết

Học Chuẩn Nghề Tiếp thị, Quảng cáo và Xây Dựng Thương Hiệu Kỷ nguyên số.
Mời anh chị quan tâm tham khảo thông tin chi tiết trên website nhà trường.
Ngoài ra, nhằm nâng cao chất lượng Dạy - Học và khả năng tự nghiên cứu của Học viên Nhà trường đã triển khai các dự án tri thức và Thư viện Liên kết, Chuyên khảo online.

Chi tiết

Việc Amazon gia nhập vào một phân khúc thị trường có thể thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm, lật đổ chuỗi cung ứng và gây ra áp lực to lớn lên giá và biên lợi nhuận của tất cả những bên liên quan. Không ai có thể phủ nhận được rằng Amazon đã làm được quá nhiều điều tốt cho người tiêu dùng. Họ mở rộng các chọn lựa, khiến việc mua sắm trở nên thuận tiện hơn và có thể mang lại những giá trị sản phẩm tuyệt vời hơn. Dẫu vậy, chúng ta cũng không thể phủ nhận được sức mạnh khủng khiếp đến đáng lo ngại của "hiệu ứng Amazon", thứ đang len lỏi trong mọi ngõ ngách của thế giới bán lẻ và thậm chí là toàn bộ lĩnh vực kinh doanh.....

Chi tiết

Những thông tin về IKEA có thể sẽ khiến bạn phải giật mình. Như thông tin đã đưa, chia sẻ tại Hội nghị tổng kết Bộ Công thương vừa diễn ra mới đây, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nói rằng hãng nội thất hàng đầu Thụy Điển là IKEA đang có ý định rót 450 triệu Euro vào Hà Nội để đầu tư phát triển hệ thống trung tâm bán lẻ, kho hàng. Khi hoàn thành, Hà Nội sẽ trở thành nơi cung ứng cho toàn bộ khu vực Đông Nam Á của thương hiệu này. Đây được cho là thông tin cực kỳ đáng vui mừng đối với người tiêu dùng Việt Nam nhưng lại là điều rất đáng lo ngại đối với những doanh nghiệp làm nội thất trong nước....

Chi tiết

"Tôi đi vào, lấy một chiếc bánh sừng trâu và bước thẳng ra cửa đúng nghĩa đen. Tất cả diễn ra trong vòng 17 giây. Đây chính là tương lai của bán lẻ!", một khách hàng chia sẻ. Những cửa hàng tiện lợi không cần thanh toán đang thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà bán lẻ, bởi lẽ đây là cách thức hiệu quả để thu hút những khách hàng bận rộn của xã hội hiện đại. Nổi bật nhất thời điểm hiện tại chính là những cửa hàng Amazon Go. Ghé thăm Amazon Go trên đường California thuộc San Francisco vào một buổi chiều có thể nhìn thấy nhiều người, trong đó có cả những gia đình dắt theo con nhỏ, đang ra vào cửa hàng....

Chi tiết

Cơ hội bán hàng cho 300 triệu tài khoản người mua của Amazon vừa mở ra, dù chưa rõ cấp độ hợp tác giữa Amazon và Cục Xúc tiến thương mại. Một kế hoạch hợp tác giữa Amazon Global Selling, một chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon, và Cục Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công thương, chính thức được công bố chiều 14.1, kỳ vọng giúp được nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đạt được các thỏa thuận trong xuất khẩu. Theo Cục Xúc tiến thương mại, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 480 tỉ USD năm 2018, nhưng các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam....

Chi tiết

Toyota Motor đã bán đủ số xe để mỗi hộ gia đình ở Nhật Bản đều có một chiếc. Giờ đây, hãng muốn đưa robot vào từng ngôi nhà. Theo Bloomberg, Toyota vốn nổi tiếng với dây chuyền lắp ráp tự động đã cho rằng trong tương lai không xa, robot sẽ vượt ra ngoài phạm vi nhà máy, trở thành “người bạn” của mọi nhà. Robot sẽ giúp việc tại gia, thậm chí là trở thành người đồng hành trong xã hội mà hơn 1/4 dân số trên 65 tuổi và hàng triệu người cao niên khác sống đơn độc. Máy móc thông minh hơn nhiều trong thập niên qua. Dù vậy, mọi nỗ lực chế tạo một thứ có thể làm những công việc đơn giản như đưa quần áo vào máy giặt....

Chi tiết

Định vị chính xác sẽ giúp công ty xâm nhập vào thị trường tiềm năng, trở thành đại diện của ngành và "đạp" lên những điểm yếu của đối thủ mà phát triển. Và Casper thừa hiểu rằng nệm là một thị trường phức tạp và đầy… cạm bẫy. Đầu tiên, khách hàng phải đi "dạo" nhiều địa điểm để so sánh giá, nhưng các cửa hàng đã biết thói quen này và "chế" ra một loạt tên cho cùng một loại nệm để khiến mọi người mất phương hướng. Sau khi chọn được thương hiệu phù hợp, khách hàng chuyển qua chọn vật liệu (cao su, lò xo, bông ép…). Dù cùng cấu thành, nhưng mỗi mẫu mã sẽ có trải nghiệm khác nhau, rồi sau đó sẽ đến công đoạn chọn kích cỡ (single, double, king, queen& Chi tiết

Thị trường xe máy điện Việt Nam chỉ thực sự được chú ý khi Vinfast Klara rầm rộ xuất hiện. Một số doanh nghiệp xe máy điện đã mạnh miệng tuyên bố muốn "khai tử" xe xăng, nhưng trước khi làm được điều đó, tự thân những hãng xe điện cũng chuẩn bị bước vào một cuộc chiến của riêng mình. Thống kê của Psmarketresearch cho biết đến năm 2025 thị trường xe scooter điện và xe máy điện sẽ đạt ngưỡng trên 22 tỷ USD. Đơn vị nghiên cứu này dự đoán chỉ số tăng trưởng hàng năm (CAGR) của ngành công nghiệp sản xuất xe điện là 7,3 %. Việt Nam cũng không ngoại lệ trước xu hướng điện hoá phương tiện giao thông...

Chi tiết

Tháng 11 và 12 năm 2018 chứng kiến sự nhộn nhịp khi các hãng hàng không nước ngoài chính thức mở đường bay khai thác vào Việt Nam. Hiện đã có đến 68 hãng hàng không cùng khai thác. hiều 19-12, Hãng hàng không Qatar Airways đã có chuyến bay thẳng bằng máy bay Boeing B787 đến sân bay Đà Nẵng. Ngày 22-12, Hãng Jeju Air (Hàn Quốc) cũng mở đường bay nối Đà Nẵng với Daegui với tần suất 7 chuyến mỗi tuần, đồng thời sẽ tăng chuyến bay từ Muan (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng lên 7 chuyến/tuần, nâng tổng số chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc mỗi tuần do hãng này khai thác lên 63 chuyến...

Chi tiết

Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản là 3 nước chi nhiều nhất cho hoạt động R&D trên thế giới. Theo dữ liệu của Unesco được trang howmuch.net sử dụng nhóm 10 quốc gia có chi phí R&D (nghiên cứu và phát triển) cao nhất, chiếm 80% toàn bộ chi phí của thế giới. Mỹ là nước đứng đầu chi R&D với 476,5 tỷ USD, cao hơn 100 tỷ USD so với nước thứ hai là Trung Quốc (370,6 tỷ USD), xếp thứ 3 là Nhật Bản hơn (170,5 tỷ USD). 7 quốc gia còn lại trong top 10 là Đức (170,5 tỷ USD), Hàn Quốc (73,2 tỷ USD), Pháp (60,8 tỷ USD), Ấn Độ (48,1 tỷ USD), Anh (44,2 tỷ USD), Brazil (42,1 tỷ USD) và Nga (39,8 tỷ USD).

Chi tiết

Hàng năm, tổ chức Hướng Đạo Sinh Nữ (USA Girl Scouts) bán được đâu đó 175 triệu hộp bánh bích quy gây quỹ. Trong khoảng thời gian chưa đầy 7 tuần, chương trình bán hàng mang lại doanh thu khoảng 800 triệu đôla – giúp nó trở thành nhà phân phối bánh lớn thứ 3 cả nước. Kết quả này là nỗ lực tuyệt vời của 2,3 triệu cô bé ở độ tuổi từ 5 đến 18 - hàng ngày miệt mài rong ruổi khắp các phố trong bộ đồng phục hướng đạo và những chiếc thùng kéo chất đầy bánh. Trung bình, mỗi cô bé bán được khoảng 150 – 200 hộp bánh trong một mùa. Trong số đó, cô bé Elizabeth Brinton 11 tuổi (Oklahoma) từng được truyền thông và dân chúng Mỹ ban tặng danh hiệu Cookies Queen...

Chi tiết

Theo một thống kê mới đây của Forbes, Microsoft đã bất ngờ vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng Just 100. Đây là danh sách tổng hợp những công ty được người dân Mỹ đánh giá cao nhất dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Microsoft tuy không có giá trị thương hiệu cao bằng Apple nhưng gã khổng lồ phần mềm nước Mỹ lại bất ngờ xếp hạng cao hơn trong nhiều đánh giá quan trọng gần đây, trong đó có danh sách 100 công ty được người dân Mỹ đánh giá cao. Tạp chí uy tín Forbes mới đây đã công bố danh sách The Just 100. Đây là danh sách tổng hợp của Forbes và công ty Just Capital...

Chi tiết
Các tin khác :
25 công ty có doanh thu lớn hơn một số quốc gia
Mở 17 cửa hàng sau 4 năm, McDonald's chọn đi chậm nhưng chắc
Chuỗi cà phê: Highlands Coffee dẫn đầu thị trường
Giải mã hiện tượng Juno
Chai tương cà dốc ngược: “Huyệt tâm lý” mang lại doanh số đánh bại mọi đối thủ của Heinz
P&G thay đổi thói quen người dùng với Febreze
Người Thái đã "chinh chiến" trên đất Việt như thế nào?
Cạnh tranh bán lẻ: “Vũ khí” công nghệ và sự khác biệt
'Thứ Sáu Đen' trở thành ngày hội mua sắm hàng đầu thế giới như thế nào?
[Infographic] Ngày hội mua sắm Single Day (11/11/2018) và những kỷ lục ấn tượng
Macy's: Biểu tượng của sự sống sót giữa đống tro tàn
Điều gì tạo ra sự sụp đổ của Sears?
Bảo tàng Kem: Tương lai của ngành bán lẻ
Thương hiệu và khả năng thấu cảm
Thành công nhờ xây dựng mối quan hệ hiệu quả
Trở thành chuỗi cà phê “bá chủ” trên thị trường, Highland Coffee thu về hơn 1.200 tỷ trong năm 2017
Nhà bán lẻ uy tín năm 2018
Đối thủ ngầm của các hãng hàng không truyền thống
Thu hút khách hàng bằng tâm lý sở hữu
Từ phá sản đến tỷ USD: Những câu chuyện thời trang vĩ đại nhất
 

 

 













https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx

 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.