English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ nhân sự hàng đầu Việt Nam vừa công bố về việc thay đổi nhận diện thương hiệu. Từ khi sáp nhập với công ty mẹ en-Japan vào năm 2013, Navigos Group đã kế thừa định hướng phát triển sản phẩm theo mô hình 3E gắn liền với chu trình tuần hoàn phát triển sự nghiệp của mỗi nhân sự. Theo đó, để thăng tiến sự nghiệp đến những cấp độ cao hơn, mỗi nhân sự phải liên tục trải qua chu trình lặp đi lặp lại ở các giai đoạn...

Chi tiết

Thực hiện chiến lược phát triển đa ngành, từ năm 2019, THACO tiếp tục đầu tư quy mô lớn với những thay đổi mang tính chiến lược trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, trong đó có cơ khí. Từ chỗ chỉ tập trung sản xuất linh kiện cơ khí ô tô, THACO đã phát triển cơ khí trở thành ngành nghề sản xuất kinh doanh độc lập và song song với ô tô, cùng với ô tô đóng vai trò chủ lực và cùng với các ngành nghề khác bổ trợ lẫn nhau để tạo ra giá trị cộng hưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Chi tiết

“Kai” có nghĩa là thay đổi và từ “Zen” có nghĩa là tốt hơn, tức là “thay đổi để tốt hơn” hoặc “cải tiến liên tục”. Ngay cả trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008, ngay cả lúc Toyota chịu ảnh hưởng nặng nề từ trận động đất sóng thần lịch sử, ngay cả lúc công ty này đối mặt với nguy cơ phá sản, chính sách ‘nói không với sa thải nhân viên’ vẫn được duy trì, dù Toyota phải trả thêm lãi vay 220 triệu USD/năm vì chính sách này...

Chi tiết

Salesforce là nền tảng phổ biến trong giới doanh nghiệp về quản trị khách hàng, bán hàng và tiếp thị. Đây là lần đầu tiên Salesforce làm một hoạt động hướng đến đại chúng để giải thích rõ hơn về sự tồn tại của mình. CMO của Salesforce, bà Stephanie Buscemi, cho biết họ đã thực hiện nhiều nghiên cứu thị trường trong vòng 6 tháng qua, và “mặc dù nổi tiếng trong giới doanh nghiệp” với doanh thu khoảng 130 tỷ đô, đứng thứ 4 toàn cầu về tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu (theo Kantar)....

Chi tiết

Theo doanh nghiệp này, một môi trường làm việc truyền cảm hứng với tinh thần gắn kết với tập thể, thúc đẩy tính sáng tạo cũng là một phần quan trọng làm nên sự thành công của một thương hiệu nhà tuyển dụng. Và một không gian làm việc với thiết kế hoàn toàn mới này là một hợp phần quan trọng trong dự án Tái định vị Thương hiệu Nhà Tuyển Dụng của Nestlé Việt Nam. Dự án được xây dựng trên nền tảng văn hóa và giá trị đưa con người là trung tâm sự thành công lâu dài và bền vững của công ty.

Chi tiết

"Vận tải, phòng ngừa tai nạn, quy trình hành chính, dịch vụ y tế và chăm sóc trẻ em - những lĩnh vực vốn có lịch sử hoạt động độc lập - sẽ được kết nối với nhau theo cách căn bản và hiệu quả hơn. Với hệ thống quản lý an toàn hợp nhất, thông tin về thảm họa - chẳng hạn như động đất hay hỏa hoạn - sẽ được truyền ngay lập tức tới cơ quan chức năng. Lực lượng chuyên trách có thể phản ứng ngay lập tức chỉ trong 5 phút. Trong khi đó, tỷ lệ tội phạm dự kiến sẽ giảm 25% còn tai nạn giao thông có thể giảm tới 50%", ông Moon chia sẻ.

Chi tiết

Chúng ta có lẽ đã nghe quá nhiều về việc chuyển đổi số: rằng, doanh nghiệp Việt Nam nếu muốn không bị bỏ lại phía sau trong thời đại công nghiệp 4.0 thì phải ngay lập tức chuyển đổi số. Tức là, phải ứng dụng khoa học – công nghệ vào tất cả hoạt động quản lý – kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, lại không có bất cứ ai hoặc văn bản chính thức nào từ nhà nước hướng dẫn một cách chi tiết, để chuyển đổi số, chúng ta phải bắt đầu từ đâu. Người thì nói bắt đầu từ công nghệ, người thì nói từ con người…

Chi tiết

Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2019 được tạp chí HR Asia tổ chức với thành phần ban giám khảo là các chuyên gia nhân sự cấp cao từ nhiều ngành nghề cùng tham gia bình chọn dựa trên quy trình: phỏng vấn chuyên sâu, khảo sát nhóm và khảo sát diện rộng... nhằm ghi nhận ý kiến khách quan từ người lao động dựa theo tiêu chuẩn về nơi làm việc tại khu vực Châu Á....

Chi tiết

Trụ sở toàn cầu của Đại gia công nghệ Trung Quốc Alibaba được đặt tài Hàng Châu. Nó không chỉ và văn phòng hay khuôn viên công ty mà còn là vườn ươm cho tất cả các công nghệ mà Alibaba đang thử nghiệm, từ xe tự lái tới khách sạn tự động. Nằm cách Thượng Hải 1 giờ đi tàu, Alibaba có 6 đại bản doanh ở Hàng Châu. Nó cũng có văn phòng trên khắp Trung Quốc và toàn cầu, bao gồm cả ở Thung lũng Silicon. Trong chuyến thăm trụ sở chính của công ty, Xixi, CNBC đã không khỏi trầm trồ trước sự hiện đại của nơi 22.000 con người làm việc. Đây cũng là nơi đặt trụ sở của Tmall, Taobao và AliExpress.

Chi tiết

Người làm lãnh đạo phải hiểu rõ những công nghệ mới hiện nay để ứng dụng thành công vào văn hóa, quy trình vận hành của doanh nghiệp. Trong kỷ nguyên số, không còn tồn tại khái niệm “tổ chức khổng lồ sẽ không thể thất bại”, dẫn chứng là sự sụp đổ của những tên tuổi lớn từ thập kỷ trước như Blockbuster, Kodak, Lehman Brothers,… do không bắt kịp sự thay đổi của công nghệ. Tại Việt Nam, cuộc đua để chuyển đổi sang “công nghệ số” vẫn còn gặp phải nhiều thách thức đến từ đội ngũ lãnh đạo và văn hóa doanh nghệp.

Chi tiết

Song song với vai trò của Performance Marketing và Brand Marketing, Mức độ tín nhiệm Thương hiệu (Brand Trust) cũng là một chỉ số quan trọng để doanh nghiệp tạo sự khác biệt & phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh sức cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Cũng vì vậy, Brand Trust trở thành một trong những đề tài hấp dẫn nhất tại sự kiện National Advertiser Day 2019 diễn ra vào vừa qua do MMA Vietnam (Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu tại Việt Nam) tổ chức....

Chi tiết

Forbes Asia vừa công bố danh sách 200 công ty có doanh thu trên 1 tỷ USD tốt nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Năm nay Việt Nam đã đóng góp 7 cái tên trong danh sách này, gồm Masan Group, Thế Giới Di Động, Sabeco, Vietjet Air, Vinamilk, Techcombank và Vingroup. Danh sách có sự góp mặt có nhiều doanh nghiệp tiếng tăm như Alibaba (Trung Quốc), Jollibee (Philippines) Tencent (Trung Quốc) hay Advantest (Nhật Bản), Naver (Hàn Quốc), Recruit Holdings (Nhật Bản), STO Express (Trung Quốc), Titan (Ấn Độ)…

Chi tiết

Theo dõi Facebook của founder GotIt! là một việc khá thú vị. Hùng Trần bắt đầu lan toả niềm đam mê của mình trên trang Facebook cá nhân bằng một cách khiến ai cũng có thể bật cười: anh chàng liên tục cập nhật các thông tin và hình ảnh quanh ý tưởng và sản phẩm của mình, nhưng không cần quá quan tâm đến phản ứng của cộng đồng. Và lúc đầu, cộng đồng mạng cũng không quan tâm nhiều thật. Nhưng cùng với thành công được ghi nhận qua từng bước đi của Hùng và GotIt!, năng lượng và sự lan toả dần lớn lên.

Chi tiết

Có mặt trong danh sách top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018 do Nhịp Cầu Đầu Tư bình chọn, CMC là tập đoàn công nghệ lớn thứ 2 tại Việt Nam. Năm tài chính 2018, doanh thu lũy kế toàn Tập đoàn đạt gần 5.682 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 261,8 tỉ đồng. “Kỹ sư trưởng” của cỗ máy CMC là ông Nguyễn Trung Chính. Với thương trường, xuất phát điểm của vị Chủ tịch CMC là con số không. Tốt nghiệp khoa kỹ sư điện tử viễn thông, Đại học Bách khoa Hà Nội, ông đầu quân về Viện Ứng dụng Công nghệ (Nacentech)

Chi tiết

Người ta nói “What get you here won’t get you there”, kinh nghiệm hôm nay chưa chắc đã đảm bảo thành công ngày mai. Nhưng chính trong thời khắc của sự thay đổi, thì định hướng, tầm nhìn, sự quyết đoán, liều lĩnh hay bản lĩnh… là những cơ sở dự đoán thú vị về tương lai. Hiểu được mục đích và ý nghĩa của những thay đổi trong từng câu chuyện, sẽ giúp độc giả tự có được câu trả lời “tại sao” hoặc “tại sao không” khi gặp những quyết định tương tự.

Chi tiết

Chuỗi cửa hàng thực phẩm thuần Việt của Saigon Co.op công bố vượt mốc 400 cửa hàng và đồng loạt khai trương thêm 4 điểm bán mới vào cuối tuần này tại Cần Thơ, Bình Dương, Long An và Hà Nội. Sau thành công của mô hình siêu thị Co.opmart, chuỗi cửa hàng Co.op Food cũng được người tiêu dùng TP.HCM đón nhận và từng bước lan tỏa mạnh đến các tỉnh thành. Với thế mạnh là nguồn hàng thực phẩm phong phú, được kiểm soát chất lượng tốt, chính sách hậu mãi tương đương siêu thị Co.opmart...

Chi tiết

Vascara chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới đánh dấu giai đoạn phát triển vượt bậc sau hơn 10 năm xuất hiện trên thị trường. Đây được cho là động thái tương tự như những nhãn hàng thời trang đã thay đổi logo trong hai năm vừa qua. Các nhãn hàng thường thay đổi nhận diện thương hiệu để đánh dấu mỗi giai đoạn phát triển hoặc tái định hướng - định vị lại thương hiệu. Trong lĩnh vực thời trang, ồn ào gần đây nhất có thể kể đến việc Zara hay Gap cho thay đổi logo. Với việc thay đổi logo mới, Vascara bước đầu nhận được đánh giá khá tích cực không chỉ từ khách hàng mà còn từ giới chuyên môn.0

Chi tiết

Năm 2019 đánh dấu bước chuyển mình của Jollibee Việt Nam trong ngành thức ăn nhanh bằng việc đưa vào hoạt động nhà máy chế biến mới tại Khu Công nghiệp Tân Kim mở rộng, Cần Giuộc, Long An và vinh dự nhận được chứng nhận quốc tế ISO 22000:2018. Việc xây dựng và sở hữu riêng nhà máy chế biến được xem là một “dấu ấn” giúp Jollibee Việt Nam chiếm ưu thế trên thị thường thức ăn nhanh trong nước, và trở thành một trong những thương hiệu tiêu biểu dẫn đầu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ...

Chi tiết

Trong suốt nhiều tháng, Daniel Zhang túm tụm cùng nhóm nhỏ trong một nhà xe ngầm ở Thượng Hải. CEO Alibaba đang làm việc với một kế hoạch bí mật mà nhiều cấp dưới của ông ở trụ sở cách đó 160 km có lẽ cũng phải thốt lên về sự "điên rồ". Zhang muốn phát triển một công ty khởi nghiệp bên trong gã khổng lồ thương mại điện tử, trong đó kết hợp cửa hàng tạp hóa, nhà hàng và ứng dụng giao hàng cùng với việc sử dụng robot và nhận dạng khuôn mặt để tăng tốc hậu cần và thanh toán...

Chi tiết

Sau 20 năm, đế chế của Jack Ma đã lấn sân mảng thanh toán, giao đồ ăn, điện toán đám mây và có vốn hóa hơn 460 tỷ USD. 2019 là một năm đáng nhớ của Alibaba. Đại gia thương mại điện tử Trung Quốc đã kỷ niệm 20 năm hoạt động. Theo kế hoạch công bố năm ngoái, nhà sáng lập Jack Ma cũng sẽ từ chức chủ tịch trong hôm nay. Sau khi thành lập, Alibaba đã đi từ một công ty thương mại điện tử thuần túy thành một đế chế với hoạt động kinh doanh trải khắp logistics, giao đồ ăn và điện toán đám mây. Vốn hóa hãng này hiện cũng lên hơn 460 tỷ USD.

Chi tiết
Các tin khác :
Volkswagen công bố logo mới, ứng dụng logo âm thanh đầu tiên trên thế giới
Vietjet dẫn đầu thị phần hàng không nội địa 6 tháng, doanh thu quốc tế tăng 51%
Văn hóa công ty nhìn từ cái chỉ tay đuổi khách dưới cơn dông ở Grand Plaza đến những bộ bàn ghế Aeon Mall
JMC - Platform về KOLs Marketing sắp ra mắt: “Chúng tôi có nhiều khác biệt với các giải pháp trên thị trường”
Grab sẽ rót thêm nửa tỷ USD vào Việt Nam
Pigeon nhận giải thưởng top 20 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam
Bamboo Airways đạt doanh thu gần 1.500 tỷ đồng trong nửa năm
Apple nên học hỏi gì từ thành công của Netflix?
Grab sẽ tung dịch vụ bảo hiểm vào giữa năm 2019
Chiến lược của Netflix
Apple được “ngưỡng mộ nhất thế giới” 12 năm liên tiếp
Netflix sẽ thống trị tương lai màn ảnh nhỏ?
Eye Design - Thương hiệu Thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp
"Không chào đón doanh nghiệp xuyên biên giới không tuân thủ pháp luật"
Khi các "ông lớn" công nghệ tham gia vào thị trường chăm sóc sức khỏe
MoMo công bố mức tăng trưởng vượt kỷ lục của năm 2018
[Infographic] Đế chế khổng lồ trị giá hơn 100 tỷ USD của Jeff Bezos
Hãng lữ hành Vietravel sẽ mở hãng hàng không chuyên bay charter
Tencent tìm động lực tăng trưởng mới
Giá trị Việt trong ly cà phê của Highlands Coffee: Nuôi lớn để tự hào
 

 

 




 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.