English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Xuất phát điểm 50 nhân sự vào năm 2015, sau 3 năm, nhân sự của Eximrs đạt con số hơn 300 người. Doanh nghiệp này đã phân phối độc quyền gần 20 dự án tại Tp.HCM và Đồng Nai với doanh thu mang về cho chủ đầu tư từ mỗi dự án đạt trên 1.000 tỉ đồng. Để làm được điều này, CEO đã đặt mục tiêu là tập trung phát triển con người, nhân tố nhân sự tốt thì công việc mới hiệu quả. Trong đó, giữa công việc và quyền lợi của nhân viên luôn đi song hành với nhau.....

Chi tiết

Khi thế giới chú ý đến những thương hiệu quốc tế và nhãn hiệu nổi tiếng, kể cả khi là những nhãn hiệu nhái hay sao chép, thì vẫn có những mô hình kinh doanh siêu thị trung thực hỗ trợ những nhà sản xuất, nhà cung ứng nhỏ không tiếng tăm tại các địa phương. Aldi là một chuỗi siêu thị như thế và anh em nhà Albrecht – Karl và Theo – đã trở thành những người giàu nhất nước Đức nhờ việc mang những thứ hàng nhỏ lẻ tại các địa phương ra thị trường lớn....

Chi tiết

Baccarat là nhà sản xuất và bán lẻ hàng đầu về pha lê, trang sức và nước hoa cao cấp ở Pháp. Kể từ khi thành lập, Baccarat đã tượng trưng cho nghệ thuật không thể thay thế của nước Pháp. Năm 2005, Baccarat trở thành công ty con của tập đoàn Starwood Capital (Mỹ), phát triển lĩnh vực kinh doanh khách sạn và du lịch nghỉ dưỡng sang trọng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Bà Daniela Riccardi, giám đốc điều hành của công ty Baccarat xuất thân trong một gia đình bình thường, có mẹ làm nội trợ và cha là chuyên gia về trang sức....

Chi tiết

Theo Business Insider, năm 14 tuổi, Cindy cùng gia đình chuyển tới thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc. Việc chuyển nhà này khiến Cindy mất một nửa kỳ học ở trường và bị tụt lại so với hầu hết các bạn ở trường mới trong môn toán. Với lớp học 60 học sinh, giáo viên không có nhiều thời gian để giúp Cindy theo kịp các bạn. Giáo viên bắt đầu cho rằng hoặc Cindy không quan tâm chuyện học hành, hoặc có vấn đề về trí tuệ....

Chi tiết

Khi thế giới chú ý đến những thương hiệu quốc tế và nhãn hiệu nổi tiếng, kể cả khi là những nhãn hiệu nhái hay sao chép, thì vẫn có những mô hình kinh doanh siêu thị trung thực hỗ trợ những nhà sản xuất, nhà cung ứng nhỏ không tiếng tăm tại các địa phương. Aldi là một chuỗi siêu thị như thế và anh em nhà Albrecht – Karl và Theo – đã trở thành những người giàu nhất nước Đức nhờ việc mang những thứ hàng nhỏ lẻ tại các địa phương ra thị trường lớn. Tuy những người sáng lập Aldi nay không còn nhưng mô hình siêu thị giá rẻ của họ đang nổi lên, phát triển mạnh tại nhiều nước như một đối kháng với siêu thị hạng sang....

Chi tiết

Việc xây dựng thương hiệu lãnh đạo nếu không khéo có thể khiến bạn xa cách hơn với công chúng mục tiêu của mình và làm họ bối rối.

Có rất nhiều thương hiệu lãnh đạo đã trở thành nguồn cảm hứng, thúc đẩy và gắn kết khách hàng. Tuy nhiên để làm được điều đó, có nhiều nguyên tắc mà doanh nghiệp phải lưu ý. Bà Đặng Thanh Vân, sáng lập viên và là Giám đốc điều hành Công ty Thanhs Branding trao đổi với DOANH NHÂN về vấn đề này.

Chi tiết

Khi Warren Buffett, Chủ tịch kiêm CEO của Berkshire Hathawy chia sẻ kinh nghiệm, sự khôn ngoan của mình, sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là hãy dừng lại những việc đang làm và lắng nghe bởi mỗi câu ông nói đều là một bài học quý giá cho nhiều người. Tôi đã đọc nhiều cuốn sách, những bức thư gửi các cổ đông hàng năm, nghe những bài phát biểu của ông trong những năm qua. Và rồi tôi phát hiện ra một câu trích dẫn khiến tôi liên tưởng tới vấn đề làm sao để tuyển dụng được những nhân viên phù hợp....

Chi tiết

"Tôi có thể tự hào là SUNHOUSE đã sản xuất gần như đầy đủ các vật dụng cần có trong căn bếp để người phụ nữ rút ngắn thời gian nấu nướng mà vẫn có những món ăn ngon" Tháng 11/2017, trong chương trình Shark Tank (Thương vụ bạc tỷ) mùa đầu tiên, ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn SUNHOUSE cùng với ông Trần Anh Vương đến từ SAM Holdings đã quyết định chung chi 4 tỷ đồng để đầu tư 36% cổ phần của Viet Ferm - công ty sản xuất dấm gạo mang thương hiệu Thủy Tâm và hồ tiêu muối....

Chi tiết

Bài viết dưới đây về bài học kinh doanh thành công của Anita Roddick - bà chủ của hơn 3.000 cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm The Body Shop (cả sở hữu lẫn nhượng quyền). Bài viết được chia sẻ bởi Denise Corcoran – chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn, hỗ trợ các công ty mở rộng kinh doanh và vượt qua các thách thức, đồng thời là CEO của agency Empowered Bussiness (chuyên cung cấp các phương pháp chiến lược dựa vào thần kinh não bộ để giải phóng khả năng lãnh đạo cùng các tiềm năng trong tổ chức)....

Chi tiết

Kathleen King là nhà sáng lập của một cửa hàng bánh ngọt trị giá tới 500 triệu USD. Từng mất hết tất cả và làm lại mọi thứ từ điểm xuất phát, bà hiểu hơn ai hết rằng nếu không có thất bại thê thảm, đã chẳng có thành công nổi bật. Mặc dù chỉ mới thành lập Tate’s Bake Shop từ năm 2000, song niềm đam mê bánh ngọt và khả năng kinh doanh của Kathleen King đã sớm bộc lộ từ thời thơ ấu, khi còn ở Southampton, New York. Bà bắt đầu tập tành nướng bánh từ năm 11 tuổi và bán cho mọi người đến cửa hàng nông sản do cha bà làm chủ.....

Chi tiết

.

Dưới đây là danh sách 26 CEO công nghệ được nhân viên dưới quyền kính trọng nhất trong năm 2018.

Đứng đầu danh sách  là Zoom - Erin S. Yuan với 99% nhân viên ủng hộ

Zoom cung cấp giải pháp hội nghị trực tuyến, dữ liệu đám mây cho các công ty, tập đoàn lớn.

Chi tiết

Nếu có một nguyên tắc bao quát về thành công của vua dầu mỏ John D. Rockefeller thì nó được gói gọn trong câu nói sau: “Tôi thà kiểm soát chính mình còn hơn để người khác kiểm soát tôi”. Trong mắt những người chỉ trích, Rockefeller là một nhà tư bản tàn nhẫn và tham lam, người đã phá vỡ sự cạnh tranh và tạo ra sự độc quyền. Còn những người ủng hộ Rockefeller lại xem ông là thiên tài kinh doanh (công việc kinh doanh của ông phát đạt ngay trong khủng hoảng kinh tế). Họ coi ông là đại diện cho mẫu đàn ông tự lập ý tưởng, ổn định được một ngành công nghiệp bất ổn, tạo ra công ăn việc l&a Chi tiết

John D. Rockefeller có niềm tin vững chắc rằng: “Quan trọng là phải nhớ điều người khác nói với mình, thay vì điều bản thân mình đã biết”.

Trong suốt cuộc đời, Rockefeller luôn cần mẫn nuôi dưỡng đức tính khiêm tốn. Ngay từ đầu sự nghiệp, ông đã hiểu quyền lực và sự giàu có dẫn đến sự ngạo mạn và cố gắng không bị "cái tôi" điều khiển.

Khi vị trí ngày càng cao, ông ghi nhớ câu “Trèo cao ngã đau” mỗi ngày. Mỗi đêm, nằm trên giường, ông suy ngẫm về sự bất định của ngành dầu mỏ và sự phù du của thành công, rồi tự nhắc nhở bản thân đừng cao ngạo trước bất kỳ qua Chi tiết

Sorrell đã giành được sự tôn trọng miễn cưỡng của các đối thủ và sự ngưỡng mộ từ đồng nghiệp khi biến quảng cáo và tiếp thị thành bộ máy kiếm tiền trên toàn cầu, theo FT.

Sir Martin Sorrell là người sáng lập WPP, tập đoàn quảng cáo và PR lớn nhất thế giới. Từ chức ở tuổi 73 sau 33 năm điều hành, Sorrell là CEO lâu nhất của một công ty FSTE 100.

Chi tiết

Nếu bạn thực sự muốn nổi bật giữa đám đông và tạo dựng khoảng không riêng trong lĩnh vực đang kinh doanh, bạn phải đầu tư vào thương hiệu cá nhân.

Bất kể sản phẩm kinh doanh của bạn là thực phẩm hay siêu xe, thì bạn đều cần quan tâm đến việc thương hiệu công ty đang liên kết với điều gì trong hình dung của người tiêu dùng. Người dùng có cảm thấy tin tưởng khi nghe đến tên thương hiệu của công ty bạn không? Điều này phụ thuộc vào danh tiếng trước đó của công ty bạn.

Chi tiết

Trong suốt những năm qua, các tỷ phú công nghệ luôn dẫn đầu trong danh sách người giàu nhất thế giới. 3 cái tên đáng chú ý nhất ở thời điểm hiện tại có thể kể đến như Jeff Bezos, Bill Gates, và Mark Zuckerberg cũng đã chiếm lĩnh 3 ngôi đầu trong top 10 người giàu nhất hành tinh. Dù rằng có nhiều dự báo cho thấy rằng sự phát triển của công nghệ đang có dấu hiệu chững lại nhưng trong năm 2018, chúng ta vẫn chứng kiến sự xuất hiện của các tỷ phú công nghệ mới nhiều hơn hẳn so với các lĩnh vực khác. Theo thống kê trên Business Insider thì dù mới qua nửa đầu năm 2018 nhưng lĩnh vực công nghệ đã có thêm 11 vị tỷ phú nữa. Đa phần đều xuất thân từ những thương vụ IPO hoặc thâu tóm, rót vốn vào các công ty công nghệ.&a Chi tiết

"Tôi tìm kiếm những người cùng khát khao, cùng aspiration (khát khao - PV) để làm, để tạo ra những dấu ấn. Đây cũng là tế bào gốc, động cơ giúp các tế bào khác phát triển thêm năng lượng của họ", đó là câu trả lời của doanh nhân Lê Trí Thông khi được hỏi tố chất của một nhân viên mà anh trông đợi nhất.

Tại thời điểm đầu năm 2015 này ông Lê Trí Thông đang là phó tổng giám đốc tập đoàn tư vấn quốc tế BCG. Ngồi cùng bàn tròn thảo luận với doanh nhân này là ông Vũ Minh Trí, lúc đó là CEO Microsoft Việt Nam.

 

Chi tiết

Nếu bạn nấu cháo ếch đơn thuần như một món ăn, bạn chỉ là người nấu cháo. Nhưng nếu dành 30 năm để chăm chút món cháo ếch của mình, quan sát nó, nghiên cứu, gia giảm hương vị vào đó mỗi ngày để có được công thức đúng ý nhất, bạn sẽ là một chuyên gia. Harry Ang là một chuyên gia như thế. 

Chi tiết
Các tin khác :
Một năm sau ngày có nữ chủ tịch người Việt đầu tiên, Unilever Việt Nam đang làm ăn thế nào?
Cô gái Việt bỏ Paris về Tây Nguyên khởi nghiệp với nông nghiệp hữu cơ
5 bài học từ câu chuyện khởi nghiệp thành công của Spotify
Cơn sốt thú nhồi bông và con đường làm giàu của tỷ phú thứ 722 trên Forbes
Sáng kiến trao quyền cho nữ doanh nhân trong cuộc cách mạng 4.0
6 bài học từ hành trình đi tới thành công của CEO PepsiCo
Đồng sáng lập Airbnb: Nhiệt huyết là điều quyết định thành công của startup
Bước mới tại PNJ
Larry Ellison - Người tuyên chiến với Bill Gates
Hơn 30 năm phát triển Starbucks, Howard Schultz sẽ chính thức nghỉ hưu
Angela Ahrendts và hành trình trở thành Phó chủ tịch mảng bán lẻ của Apple
7 bài học khởi nghiệp từ CEO Dropbox Drew Houston
Tỉ phú ô tô Trần Bá Dương và chiến lược phát triển đa ngành
Ngăn chặn biến động nhân sự: Bài học từ 3 thương hiệu lớn
Huyền thoại ngành bia Jorge Paulo Lemann - tỷ phú thú vị nhất thế giới
W.Rosenberg: Từ chú bé đánh giày đến ông chủ đế chế Dukin’ Donuts
5 phụ nữ góp phần làm thay đổi trật tự công nghệ thế giới
Cách CEO Starbucks xử lý khi thương hiệu bị tẩy chay
[Infographic] Các tỷ phú nổi tiếng thế giới đối mặt với thất bại như thế nào?
Từ người vô gia cư trở thành ông chủ thương hiệu Disney
 

 

 











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.