English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Từ "Nghĩ giàu, làm giàu" của Napoleon Hill đến "Gã nghiện giày" của Phil Knight, mỗi cuốn sách đem đến cho người đọc những bài học quý báu về kinh doanh. Đằng sau mỗi cuốn sách là những bài học thú vị, được tích lũy từ trải nghiệm thực tế của tác giả. Dưới đây là 8 cuốn sách kinh doanh hay nhất, đi kèm những bài học đắt giá mà bạn nên tham khảo.

Chi tiết

“Hãy đem đến cho khách hàng những thứ họ cần vào thời gian và địa điểm mà họ mong muốn”, Joe Thompson, nhà sáng lập chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng thế giới 7-Eleven từng chia sẻ như thế về yếu tố thành công trong lĩnh vực này. Và theo nhận định của Andria Cheng, chuyên gia về lĩnh vực bán lẻ, cộng tác viên thường xuyên của tờ Forbes, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại Đài Loan có thể được xem là một điển hình thực hiện đúng phương châm này.

Chi tiết

Vào ngày 11/11/2018, Trường VietnamMarcom ra mắt Thư Viện Liên Kết Digi MarCom 4.0 nhằm phục vụ cho việc Nghiên cứu, Ứng dụng và Học tập. Dự án Digi Marcom 4.0 là Thư viện Liên kết chuyên khảo về thế giới Digital Marketing – Communications – Digital branding với rất nhiều tri thức, công cụ, tư duy mói về kinh doanh, tiếp thị, quảng cáo số. Mời các anh chị click xem.

Chi tiết

Môi trường giáo dục mà một học sinh nhận được cũng quan trọng không kém chất lượng giáo dục. 4 ngôi trường dưới đây chắc chắn sẽ khiến học sinh chẳng muốn rời đi. Những ngôi trường này không chỉ có không gian đẹp mà quan trọng hơn, chúng được bao gồm những tiện ích vô cùng tuyệt vời như không gian thiền, khu vườn trên cao hay hướng đến việc bảo vệ môi trường bằng cách cung cấp điện năng lượng mặt trời cho mấy chục hộ dân xung quanh. Hình ảnh về về các ngôi trường này sẽ khiến tất cả mọi người có những suy nghĩ mới về một trường học truyền thống và chắc chắc những học sinh đang học tập tại đây sẽ chẳng muốn tốt nghiệp đâu.

Chi tiết

Câu chuyện về tên thương hiệu có thể tạo ra giá trị thực sự hoặc những xúc cảm giúp khách hàng gắn bó và giúp công ty trở thành một thương hiệu đáng tin cậy. Trong thế giới kinh doanh ngày nay, sự khác biệt là vấn đề mang tính sống còn, đến nỗi người ta phải đưa ra "khẩu hiệu" rằng "Khác biệt hay là chết!". Theo Margaret Wolfson - một chuyên gia xây dựng thương hiệu, kể chuyện (storytelling) có hiệu quả là một trong những cách tốt nhất khiến doanh nghiệp trở nên khác biệt. Câu chuyện đó có thể tạo ra giá trị thực sự hoặc những xúc cảm giúp khách hàng gắn bó và giúp công ty trở thành một thương hiệu đáng tin cậy.

Chi tiết

Thương hiệu quốc gia cần có một nhạc trưởng. Họ là người chịu trách nhiệm cao nhất đối với đất nước, bà Tôn Nữ Thị Ninh chia sẻ. Bà Tôn Nữ Thị Ninh nguyên là Đại sứ Việt Nam tại Bỉ và EU, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban đối ngoại QH. Với hàng chục năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực ngoại giao, bà được coi là người tiên phong xây dựng thương hiệu quốc gia của Việt Nam. Bà được mời làm diễn giả tại Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng (VGLF) diễn ra ngày 30-31/3 tới ở Paris, Pháp.

Chi tiết

Nữ Đại sứ du lịch người Pháp gốc Việt chia sẻ phương châm xây dựng và phát triển du lịch bền vững, đó là không bao giờ có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên. Hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực du lịch, bà ​Anoa Suzanne Dussol Perran (quốc tịch Pháp, gốc Việt) đã được Bộ VHTTDL bổ nhiệm là Đại sứ du lịch Việt Nam tại Pháp từ năm 2015. Bà cũng được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch vì những đóng góp, cống hiến cho ngành du lịch Việt. Bà được mời làm diễn giả tại Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng (VGLF) diễn ra cuối tháng này ở Paris.

Chi tiết

Top 50 trường hàng đầu dành cho sinh viên quốc tế 2019: Du học Mỹ liệu có còn là xu hướng?Dù con số sinh viên quốc tế lên tới hàng triệu người, trong năm 2017, số lượng sinh viên nước ngoài chưa tốt nghiệp tại Mỹ lại giảm 6,6%, theo IIE, tổ chức phi lợi nhuận chuyên theo dõi tình hình du học toàn cầu. Trong tốp 50 trường hàng đầu dành cho sinh viên quốc tế do Tạp chí Forbes bình chọn, số lượng sinh viên nước ngoài còn đang theo học chỉ tăng nhẹ 0,2% lên con số 11,5% trong năm 2017. Đây là một mức tăng vô cùng khiêm tốn so với những năm trước. Trong giai đoạn từ 2009 tới 2016, con số này tăng từ 7,6% lên tới 11,3%.

Chi tiết

Có một câu hỏi hay được các marketer đặt ra: Tại sao công thức marketing 4P tôi từng áp dụng và mang lại thành công lại trở nên không còn hiệu quả? Khi nhìn lại bức tranh kinh doanh hiện tại, đi cùng với sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu và "nhà giàu" mới nổi, chất lượng sản phẩm và giá cả đôi khi không phải những lưu tâm hàng đầu, thậm chí khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có được trải nghiệm tốt hơn. Sự bùng nổ các dịch vụ mua sắm trực tuyến, giao hàng, dịch vụ tại chỗ khiến địa điểm mua hàng cũng không phải mối bận tâm của khách hàng. 

Chi tiết

Dựa vào kinh nghiệm và sự đúc kết nguyên lý marketing hiện đại, công trình nghiên cứu trong 5 năm (1999-2004) chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang đã xây dựng một mô hình quản trị marketing đơn giản nhưng xúc tích và dễ hiểu mà hầu hết các nhà quản trị doanh nghiệp đều nắm bắt không quá khó khăn, áp dụng linh hoạt trong doanh nghiệp của mình trong việc xác lập bộ máy, xây dựng chiến lược và tìm ra những đối sách cạnh tranh hiệu quả toàn diện cho thương hiệu sản phẩm và cho cả doanh nghiệp.

Chi tiết

Đã qua rồi thời mà truyền thông xã hội được xem như một trào lưu, hiện nay đa số các doanh nghiệp cần phải hiện diện mạnh mẽ trên các kênh truyền thông này, bởi đó chính là nơi khách hàng mục tiêu của họ dành nhiều thời gian nhất. Facebook hiện có hơn 2 tỉ người dùng có kích hoạt tài khoản hằng tháng, trong khi con số này của Instagram vào khoảng 1 tỉ. Theo nhận định của chuyên gia tư vấn tiếp thị kỹ thuật số Shane Barker, với nhiều khách hàng của ông là các công ty trong danh sách Fortune 500, thì tiếp thị bằng truyền thông xã hội cần phải nằm trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay.

Chi tiết

Tại New Zealand, với những sáng kiến giáo dục trong trường học đã góp sức không nhỏ tạo nên bao thế hệ người Kiwi tôn thờ Mẹ Thiên nhiên. Từ đầu năm 2018, một hãng bay lớn đã tạo được thiện cảm đặc biệt với những người yêu môi trường khi quyết định loại bỏ đồ nhựa dùng một lần trong tất cả chuyến bay của mình. Không quá bất ngờ khi đó là Hãng Hàng không Quốc gia Air New Zealand. Xứ sở Kiwi là đất nước luôn đi đầu trong nỗ lực bảo vệ môi trường. Và những sáng kiến giáo dục trong trường học đã góp sức không nhỏ tạo nên bao thế hệ người Kiwi tôn thờ Mẹ Thiên nhiên.

Chi tiết

Nói đến công nghệ 4.0 nhiều người nghĩ đến các quốc gia phát triển, các vùng đô thị. Nhưng ở những ngôi trường miền núi phía Bắc, sự thay đổi trong tư duy, cách thức dạy học ứng dụng theo công nghệ đã tạo nên sự đột phá không ngờ về chất lượng. Giáo dục 4.0 ở huyện miền núi Ít ai biết ngôi trường có trên 90% học sinh sử dụng smartphone, có sóng wifi miễn phí, học sinh học và thi trực tuyến lại đến từ miền núi Lào Cai: trường THPT số 2 Bảo Thắng. Thầy giáo Hoàng Văn Việt, hiệu trưởng nhà trường cho hay, sự phát triển vượt bậc trên có được là do nhà trường đã sử dụng mạng xã hội học tập ....

Chi tiết

Nếu mỗi chúng ta là một người thợ mộc đang đẽo gọt chính cuộc đời mình, thì mục tiêu là công cụ và định hướng là bản thiết kế. Sẽ thật khó khăn để người thợ mộc cho ra một tác phẩm xuất sắc nếu chỉ dựa trên những công cụ. Là một sinh viên ngồi trên ghế nhà trường, tôi luôn băn khoăn rằng mục tiêu hay định hướng quan trọng hơn. Không chỉ tôi mà nhiều bạn bè cũng mông lung rằng học như thế nào, học để làm gì, học ra sao? Có nên định hướng sẵn công việc mình sẽ làm sau tốt nghiệp hay cứ học, cứ đặt những mục tiêu cao xa để cố gắng?

Chi tiết

Doanh nghiệp cần phải thường xuyên phân tích những nỗ lực tiếp thị để tìm ra những hoạt động không cần thiết, làm lãng phí nguồn ngân sách của mình. Sản xuất dư thừa, nhân sự cồng kềnh, quy trình phức tạp, truyền thông không hiệu quả… là những nguyên nhân phổ biến làm cho doanh nghiệp bị “cạn kiệt” ngân sách tiếp thị. Dưới đây là bảy lĩnh vực mà doanh nghiệp cần xem xét về việc sử dụng các nguồn lực tiếp thị.

Chi tiết

Mọi nhà tiếp thị đều làm theo những quy tắc của riêng mình. Một số người thích cách làm đơn giản, một số lại thích những cách làm độc đáo hoặc liều lĩnh, số khác lại thích làm tiếp thị theo... cảm tính. Tuy nhiên, vẫn có những quy tắc chung mà tất cả nhà tiếp thị đều nên tuân theo. Chẳng hạn, 8 quy tắc tiếp thị thành công dưới đây nhận được sự đồng tình của mọi marketer, theo Entrepreneur...

Chi tiết

Đại học là một định chế giáo dục cao bền vững phát triển tri thức của châu Âu Kitô giáo Trung cổ, một hiện tượng rất đặc thù không nền văn minh nào khác có, đánh dấu sự thức tỉnh tinh thần của một nền văn minh mới của thế giới sau đêm dài một nghìn năm vắng bóng học thuật. Đại học tiếp nối truyền thống trí thức Hy Lạp cổ đại, đưa tư duy lôgic, khoa học sáng sủa trở lại con người một cách hệ thống và, một cách không ý thức, làm bệ phóng tinh thần cho khoa học hiện đại phát triển. Đại học Trung cổ, rồi Đại học Đức thế kỷ 19, là những innovation then chốt của lịch sử có tác động quyết liệt lên sự định hình nền văn minh phương Tây và thế giới.

Chi tiết

Cách làm của Indonesia vừa giúp giảm thiểu rác thải nhựa, vừa tăng lượng người sử dụng giao thông công cộng. Đầu năm nay, một con sông ở Bandung, Indonesia, đã bị tắc nghẹt bởi rác thải nhựa, đến nỗi người ta không thấy nước chảy nữa. Kết quả, chính phủ điều quân đội đến để làm sạch lòng sông. Tuy nhiên, đó chỉ là phương án tạm thời và Indonesia là một trong những quốc gia có vấn đề lớn nhất với rác thải nhựa. Surabaya, thành phố lớn thứ hai của quốc gia này, đang thử nghiệm cách làm mới: Nếu nộp chai nhựa để tái chế, bạn sẽ nhận được vé đi xe bus miễn phí trong thành phố.

Chi tiết

Hội Marketing Việt Nam và Ban Biên tập CMO Review 2019 thân ái chào các anh chị.
Mọi doanh nghiệp đang đối diện với các thay đổi nhanh chóng do cuộc cách mạng công nghệ đã đến, trước thách thức mà công nghệ về cơ bản sẽ làm thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và kết nối với nhau…đã làm cho mô hình kinh doanh của Doanh Nghiệp luôn phải tái định hình trong toàn cầu hoá nhanh chóng. Mọi phản ứng của Doanh nghiệp với cuộc cách mạng 4.0 này phải mang tính chất tích hợp và toàn diện, đòi hỏi sự kết nối và hợp tác chặt chẽ của các nhà lãnh đạo.

Chi tiết

Người làm ơn chân chính, thực ra họ không màng đến sự trả ơn. Họ ra ơn chỉ vì họ muốn người thụ ơn được tốt hơn, thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo. Nếu họ muốn một ngày kia công ơn phải được đền đáp thì họ lại trở thành một nhà đầu tư không hơn không kém. Tuy nhiên, cho dù người làm ơn có màng đến chuyện báo đáp hay không, một lời cám ơn chân thành sẽ giúp người làm ơn đẹp lòng, đồng thời làm cho quan hệ giữa người làm ơn và người thụ ơn được tốt đẹp hơn. Hành động làm ơn ấy được ghi nhận như một nghĩa cử cao đẹp mà lời cảm ơn chân thành sẽ nâng vị trí ngươi thụ ơn lên tầm xứng đáng với cái ơn được thụ hưởng.

Chi tiết
Các tin khác :
WeChoice Awards 2018 – hành trình vinh danh những con người truyền cảm hứng nhất năm 2018
500 Startups Việt Nam công bố chương trình tăng tốc khởi nghiệp năm 2019
Startup Việt 2018: Dấu ấn từ những con số triệu USD
Chưa vượt biên giới, khó trở thành kỳ lân!
Hành trình khởi nghiệp của 3 người Việt trẻ trên đất khách
VINIT SURAPHONGCHAI’S TOP 5 ADFEST GRAND PRIX WINNERS
Việt Nam chính thức có thương hiệu gạo quốc gia
CSR In Digital Age Conference 2019
Chung kết cuộc thi Young Marketers 7: Khi ‘Gen Z’ lội ngược dòng văn hóa để cứu tuồng (hát bội)
Việt Nam – Chiến Lược Ngành Nuôi Cá Biển Xa Bờ – Vietnam Offshore Aquaculture Strategy
Chiến Lược Đào Tạo Nguồn Nguồn Lực Cho Ngành Nông Nghiệp – AI & IOT
Các startup nhộn nhịp tham gia ngành F&B Đông Nam Á
Ngôi trường lâu đời nhất Hà Nội - 110 năm qua vẫn vẹn nguyên vẻ đẹp yên bình
Những ngôi trường cấp 3 siêu giỏi ở miền Trung
New York Festivals reveals 2019 Advisory Board
Tạp chí THE công bố danh sách các trường Đại học tốt nhất thế giới, châu Á lần đầu tiên có trường lọp top 22
Ngôi trường vinh danh hạnh phúc
Các CEO công nghệ nổi tiếng thế giới đến từ những trường đại học nào?
Đâu là lời giải cho sự đa dạng ở ASEAN trong thời đại 4.0?
GS Hồ Ngọc Đại: "Ngô Bảo Châu không phải học trò tôi tự hào nhất mà là một cậu sửa xe"
 

 

 



https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx










 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.