Thứ Sáu, 26/02/2021, 20:18 (GMT+07)
English version
 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, đồng thời là nhà sáng lập và chủ tịch của trang LogoYes.com - website thiết kế logo theo mô hình do-it-yourself (tự tay làm lấy) đầu tiên trên thế giới, John Williams cho rằng, hiểu được tầm quan trọng của thuật ngữ “xây dựng thương hiệu” sẽ giúp bạn xây dựng thành công thương hiệu cho chính công ty mình. Nói một cách đơn giản, thương hiệu chính là lời hứa của bạn đến khách hàng....

Chi tiết

Không phải là Logo, cũng không phải là Slogan... Một câu chuyện hay ngay từ những bước đi đầu tiên sẽ mang lại những thay đổi lớn trên chặng đường dài. Tại sao tôi nên chọn bạn? Tại sao tôi nên tin tưởng bạn? Tại sao tôi nên quan tâm đến những gì bạn đang làm? Tại sao? Câu chuyện hay sẽ xuyên suốt tất cả những gì bạn làm. Gọn gàng hơn thì, tất cả những gì bạn đang cố gắng làm hoặc thể hiện trong Marketing...

Chi tiết

Định giá là cả một nghệ thuật cân bằng. Nếu giá bán quá cao, thậm chí tại phân khúc thị trường cao cấp, bạn sẽ tự đánh mất tính cạnh tranh vì chẳng ai dám mua hàng của bạn cả. Nếu giá bán quá thấp, lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ cũng rất thấp, thậm chí chuyển thành lỗ. Định giá bán chính là việc bạn hoàn toàn chủ động quyết định khoản lợi nhuận thu được nhờ những giá trị mà bạn tạo nên trong sản phẩm hoặc dịch vụ.

Chi tiết

Hầu như những người được phỏng vấn đều cho rằng: “Địa vị xã hội ảnh hưởng rất lớn đến giá trị thương hiệu xa xỉ”. Xác định được điều quan trọng này, các thương hiệu sẽ hình dung được: Sản phẩm và những giá trị (thiết kế, tính năng, vật liệu) không tạo ra giá trị xa xỉ, mà bản thân sản phẩm phải mang đến sự sang trọng cho người dùng. Khi một thương hiệu được nhận định là sang trọng và xa xỉ, các hiệu ứng tiềm ẩn sẽ thúc đẩy giá trị sản phẩm một cách nhanh chóng...

Chi tiết

Đại diện Uniqlo cho biết giá bất động sản tại Việt Nam quá cao nên mất nhiều thời gian tìm kiếm địa điểm phù hợp cho cửa hàng. Xuất hiện tại một sự kiện trước thềm khai trương cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi chiều 14/11, ông Yukihiro Katsuta, Phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn Fast Retailing, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển Uniqlo, lý giải nguyên nhân chậm khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam dù đã thông báo cách đây 2 năm.

Chi tiết

Chiến lược của nhà sáng lập SoftBank Masayoshi Son - đầu tư mạo hiểm vào các startup đang phát triển - khiến họ chịu khoản lỗ lớn. Đại gia viễn thông Nhật Bản SoftBank hôm nay (6/11) công bố báo cáo tài chính quý III, với khoản lỗ hoạt động 704 tỷ yen (6,5 tỷ USD), vượt xa dự báo 48 tỷ yen của giới phân tích. Đây là quý đầu tiên họ lỗ trong 14 năm qua. Cùng kỳ năm ngoái, SoftBank lãi 706 tỷ yen. Các quỹ đầu tư công nghệ của SoftBank, trong đó có Vision Fund, lỗ 970,3 tỷ yen (8,9 tỷ USD)....

Chi tiết

Sau hơn 2 năm vận hành, Lumitel đã góp phần quan trọng đưa tỷ lệ người dân Burundi dùng ví điện tử lên 18%, cao hơn nhiều so với tài khoản ngân hàng (7% dân số). Ngày 19/10, tại Vienna (Áo), ví điện tử của Lumitel - công ty con thuộc Tập đoàn Viettel tại Burundi (châu Phi) nhận giải vàng ở hạng mục sản phẩm tăng trưởng nhanh nhất của “Giải thưởng kinh doanh quốc tế 2019” (International Business Awards - IBA Stevie Awards). Đây là giải thưởng về kinh doanh được tờ New York Post mô tả là giải Oscar dành cho giới kinh doanh quốc tế.

Chi tiết

"Tương lai của điện toán là một thị trường khổng lồ trị giá hơn 2 nghìn tỷ USD", ông Ken Hu, Phó Chủ tịch của Huawei cho biết. "Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư với chiến lược tập trung vào bốn lĩnh vực chính. Chúng tôi sẽ thúc đẩy ranh giới của kiến ​​trúc, đầu tư vào bộ xử lý cho tất cả các kịch bản, đảm bảo các ranh giới kinh doanh rõ ràng và xây dựng một hệ sinh thái mở." Phương pháp tiếp cận điện toán của ngành đang phát triển từ các mô hình thống kê dựa trên quy tắc, là nền tảng của học máy.... 

Chi tiết

Có lẽ, tất cả những chiến lược gia sẽ đều gặp phải một tình huống tương tự như bộ film Moneyball – chủ đề về tiền và quyền lực. Nếu tất cả những thứ bạn có đều thua thiệt đối thủ thì đó cũng là lúc những tư duy, chiến lược đột phá là cần thiết để lật lại ván cờ. Moneyball là bộ phim có Brad Pitt thủ vai chính, nội dung liên quan đến chiến lược đã được đề cử đến tận 6 giải Oscar vào năm 2012 kể về hành trình khám phá và cố gắng thay đổi triết lí thành công trong bộ môn bóng chày....

Chi tiết

Đại diện The Coffee House cho biết phần lớn mặt bằng của chuỗi 23 cửa hàng trà sữa Ten Ren sẽ được "đổi chủ", thay thế bằng thương hiệu Toocha. Thương hiệu trà sữa Ten Ren rút khỏi thị trường Việt Nam đã để lại một số lượng lớn mặt bằng cho ngành trà sữa. Với "cơn khát mặt bằng" của ngành F&B tại khu vực trung tâm, ngay lập tức một thương hiệu trà sữa khác đã tìm đến The Coffee House để thương lượng.

Chi tiết

Hãng hàng không thế hệ mới thương hiệu Vietjet dự định triển khai một nền tảng thương mại điện tử bán mọi thứ, từ dịch vụ tài chính đến hàng hóa tiêu dùng, tương tự như AirAsia của Malaysia, để gia tăng sinh lời từ tệp khách hàng. Vietjet dự kiến triển khai thương mại điện tử trong vòng 2 năm, hợp tác với các ngân hàng, khách sạn và nhiều công ty khác. Vietjet từ chối tiết lộ ngân sách dành cho kế hoạch, theo Nikkei. AirAsia, hãng hàng không giá rẻ của Malaysia, cũng có ý định tương tự, đặt mục tiêu thiết lập nền tảng du lịch và tài chính công nghệ (fintech) trực tuyến chủ yếu thông qua các chi nhánh.

Chi tiết

Chuỗi đồ chơi Toys 'R' Us - tuổi thơ của hàng triệu trẻ em Mỹ - đang lên kế hoạch quay lại thị trường dù đã đệ đơn phá sản cách đây một năm. Khoảng một năm sau khi đóng cửa tại Mỹ, phần còn lại của thương hiệu đồ chơi Toys 'R' Us “tưởng như không còn tồn tại” sẽ trở lại vào mùa lễ giáng sinh 2019 với việc mở một số cửa hàng ở Mỹ và một trang web thương mại điện tử, nguồn tin của Bloomberg cho hay.

Chi tiết

Giá trị thương hiệu, chất lượng sản phẩm và chiến lược kinh doanh là 3 lý do Louis Vuitton thà tiêu hủy những chiếc túi ế ẩm thay vì hạ giá sản phẩm. Trên bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất năm 2019 của tạp chí Forbes, Louis Vuitton (LV) dẫn đầu lĩnh vực thời trang cao cấp với giá trị 39,3 tỷ USD, gấp hơn 2 lần tên tuổi ở vị trí số 2 - Gucci – thương hiệu được định giá 18,6 tỷ USD.

Chi tiết

Sau khi "lấn sân" sang lĩnh vực gọi xe, Viettel Post tiếp tục "nhảy" vào mảng thương mại điện tử với trang web Voso.vn cùng tham vọng dẫn đầu thị trường. Trên trang web chính thức, Voso.vn (Vỏ Sò) được giới thiệu là sàn thương mại điện tử thuộc sở hữu của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post). Trang web này được xây dựng nhằm cung cấp ứng dụng mua bán, trao đổi hàng hóa trong nước và quốc tế, liên kết với các sàn thương mại điện tử (TMĐT) khác để đưa ra nhiều lựa chọn cho người mua. Vỏ Sò cũng đặt ra mục tiêu là trở thành sàn giao dịch TMĐT số một Việt Nam.

Chi tiết

Phó chủ tịch Samsung vừa chia sẻ tầm nhìn xa hơn 10 năm tới, hướng đến mạng 6G và chip hệ thống. Ông Jay Y. Lee, phó chủ tịch công ty Samsung Electronics, cho biết công ty sẽ theo đuổi việc đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh trong tương lai bao gồm mạng di động thế hệ thứ sáu và chất bán dẫn hệ thống. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang phải đối mặt với môi trường kinh doanh toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng gây áp lực lên lợi nhuận.

Chi tiết

Khủng hoảng nhân sự cao cấp ở Go-Viet, chi nhánh ở Việt Nam của Go-Jek (Indonesia), diễn ra trong bối cảnh đối thủ đang phát triển mạnh mẽ. Để tiếp tục, Go-Jek phải tìm đối tác phù hợp trong thời gian tới. “Với tốc độ tăng trưởng hiện tại của Grab, chúng tôi dự kiến sẽ phát triển lớn gấp 4 lần so với đối thủ gần nhất của mình ở Indonesia và trên toàn khu vực vào cuối năm nay”, ông Anthony Tan, đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Grab, nói tại buổi công bố kế hoạch gọi vốn thêm 2 tỉ USD trong năm 2019.

Chi tiết

Hai gã khổng lồ về nền tảng chia sẻ xe đang lao vào một cuộc đấu không khoan nhượng. Bên thua sẽ là bất kỳ ai một khi hết tiền và không đủ khả năng sáng tạo. Theo Financial Times, hồi giữa tháng 3, hội đồng quản trị Go-Jek phải nhóm họp gấp để bàn thảo về một vấn đề đang gây sức ép lên hoạt động kinh doanh của Go-Jek. Đó là việc đối thủ lớn của Go-Jek là Grab vừa huy động được nguồn vốn lên đến 4,5 tỉ USD, một sức mạnh tài chính đáng sợ cho một công ty hoạt động trên nền tảng internet.

Chi tiết

Nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh túy mà Habeco dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia làm say đắm vị giác của người sành bia. Màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sự tươi mới và phát triển. Thông điệp truyền thông của thương hiệu mới Habeco là “Sức bật Việt Nam” nhằm tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn của Habeco gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Hà Nội đương đại, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn tầm của Việt Nam.

Chi tiết

Tại thị trường mới nổi, các doanh nghiệp nếu khai thác tốt hiệu ứng truyền miệng, đẩy mạnh các hoạt động tại điểm bán và “lọt” vào danh sách ưu tiên mua sắm của người mua hàng mới có khả năng cao giữ được sự trung thành của họ với thương hiệu. Sự tăng trưởng thần tốc tại các thị trường mới nổi mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng khả năng chi tiêu mới trong môi trường marketing tương đối phức tạp và biến đổi không ngừng theo các nước phát triển. Hàng hóa lẫn các kênh truyền thông ngày càng đa dạng - đó chính là tiềm năng phát triển của các nền tảng kĩ thuật số....

Chi tiết

Bạn không có thời gian để đi ăn trưa? Đừng lo lắng, nếu bạn đang ở Phần Lan, Wing sẽ giao thức ăn nóng sốt ngay cho bạn bằng drone. Tháng 7 năm ngoái, Alphabet đã thành lập Wing, dự án nghiên cứu và phát triển drone giao hàng. Sau hơn một năm thử nghiệm dịch vụ của mình ở Úc, công ty mẹ của Google đã chọn ra mắt chính thức sản phẩm ở Helsinki (Phần Lan). Helsinki vốn được biết đến với người dân dễ chào đón các công nghệ mới. Thêm vào đó, thời tiết mùa đông ở Phần Lan khắc nghiệt, việc ứng dụng drone giao hàng thay cho tự di chuyển rất thích hợp.

Chi tiết
Các tin khác :
Chiến lược thống lĩnh ngành thời trang phân khúc hàng hiệu bình dân của ZARA
Hiệu quả đặc biệt của thương hiệu 4.0
Các thương hiệu lớn ngành F&B tung chiêu Marketing nhân hội nghị Trump - Kim
5 modules chính của Brand Marketing
3 cách để thương hiệu luôn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng
Grab mở trận cho vay tiêu dùng
Chuỗi giá trị, Hệ sinh thái và các quy luật mới về Chiến lược Kinh doanh (Phần 2)
Vinamilk chờ "yếu tố mới"
Viettel muốn mở rộng thị trường trên toàn cầu
Chuỗi giá trị, Hệ sinh thái và các quy luật mới về Chiến lược Kinh doanh (Phần 1)
117 cửa hàng Vinmart+ sẽ được mở trong một ngày
Ngành hàng nào, chiến lược ấy
Tạo ra mô hình thanh toán Alibaba được lấy 'làm gương' cho thất bại của Amazon Pay
Chân núi hay đỉnh núi?
Đế chế salad tỷ USD muốn "định nghĩa lại" đồ ăn nhanh
Chiến lược dài hơi nào cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam?
Ma trận Boston là gì? Phân tích ma trận Boston của Vinamilk
HTC quyết không từ bỏ mảng di động
Disney tuyên chiến Netflix
Chiến lược thu hút khách hàng của thương hiệu cao cấp
 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2021