English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Mặc dù những công nghệ mới này rất thú vị, nơi chúng ta thật sự thấy và cảm nhận những thay đổi này là ở các xu hướng thiết kế web. Ở một số năm, xu hướng thiết kế hướng đến những sáng tạo đa dạng với việc từ bỏ dạng lưới (grids) và các ảnh stock truyền thống bằng việc sử dụng các minh họa sống động, cách phối màu đậm táo bạo và bố cục không đối xứng. Ở những năm khác, tiến bộ công nghệ đã dẫn đến việc trang web trở nên thông minh hơn, với máy móc tự học hỏi và tương tác nhẹ nhàng, những mô hình thay đổi đó đã thúc đẩy xu hướng thiết kế....

Chi tiết

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng điểm qua hành trình tiến hóa trải nghiệm người dùng (UX) từ thế hệ Galaxy đầu tiên tới One UI. Đã có nhiều thứ thay đổi trong ngành công nghiệp di động suốt thập kỷ qua. Một chiếc smartphone giờ đây chỉ còn những phím bấm vật lý cần thiết, còn lại tất cả đều bị lược bỏ, ví dụ như nút Home trên iPhone và smartphone Android. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất ngày càng tăng kích thước màn hình, dẫn tới sự biến đổi của giao diện sao cho phù hợp với kích thước và mong muốn của người dùng. Bản cập nhật Android 9 Pie đã mang đến một thay đổi lớn cho trải nghiệm người dùng trên các mẫu smartphone của Samsung.....

Chi tiết

Trong bối cảnh thay đổi liên tục của ngành tiếp thị hiện nay, rất khó để dự đoán được phương pháp nào sẽ kết nối hiệu quả nhất với người tiêu dùng. Ngay khi các nhà tiếp thị tin rằng họ đã hiểu được đối tượng mục tiêu thì một công nghệ mới, hành vi mới hoặc thậm chí là một đối tượng khách hàng hoàn toàn mới sẽ làm thay đổi mọi thứ. Chính vì vậy, những người làm tiếp thị càng cần phải nhìn lại năm qua và chú ý đến những xu hướng đang phát triển, những công nghệ và phương pháp sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của lĩnh vực tiếp thị trong năm 2019....

Chi tiết

Sau buổi họp gọi vốn lần thứ 20, Sabeer Bhatia và Jack Smith, hai cựu kỹ sư của Apple đã chính thức gọi được 300.000 USD từ quỹ mạo hiểm Draper Fisher Jurvetson. Hai nhà sáng lập này tự tin rời phòng họp với tấm séc 50.000 USD trong tay và nghỉ luôn công việc toàn thời gian ngay hôm đó. Sau một đêm dài suy nghĩ tên gọi cho đứa con tinh thần của mình, vợ của Smith đã gợi ý: "Hotmail". Tên gọi này còn hay hơn khi Smith nhận ra nó chứa 4 chữ cái "HTML", một ngôn ngữ lập trình phổ biến. Trong lúc đó, Bhatia và nhóm kỹ sư mới thành lập đã hoàn tất phiên bản thử nghiệm cho Hotmail,...

Chi tiết

Sự thay đổi tư duy của nhóm khách hàng chủ lực đang tạo nên những làn sóng đổi thay trong ngành thời trang, bằng chứng rõ rệt nhất chính là sự xuất hiện của các thương hiệu thời trang vì môi trường và tần suất được yêu mến trên mạng xã hội dành cho chúng trong năm 2018. Số lượng những khách hàng tìm kiếm các món hàng thời trang gắn liền với từ khóa "thời trang bền vững", chẳng hạn như "chất liệu giả da thân thiện môi trường" (vegan leather) và vải sợi bông hữu cơ đang ngày một gia tăng, Lyst, công ty chuyên nghiên cứu những dịch chuyển trong ngành thời trang toàn cầu, cho hay. Con số này tăng vọt lên thêm 47% trong khoảng thời gian gần đây.

Chi tiết

Theo thống kê từ trang Global Web Index, truyền hình truyền thống vẫn là phương tiện quảng bá hữu hiệu nhất cho ngành quảng cáo. Tận dụng lợi thế này, nội dung giải trí sẽ tiếp tục được lên sóng. Ở Việt Nam, điều này có thể thấy rõ trong các chương trình truyền hình thực tế dài tập, tên của nhà tài trợ xuất hiện rất nhiều và thường xuyên ngay cạnh tên của chương trình. Người xem truyền hình tiếp nhận việc nhà đài cho phép các nhà tài trợ xuất hiện trên sóng với mật độ dày đặc này ra sao vẫn còn chưa rõ ràng - có nhiều ý kiến ủng hộ nhưng cũng có không ít số ý kiến phản đối....

Chi tiết

Với dân số trên 600 triệu người và số lượng người dùng điện thoại thông minh không ngừng tăng, nền kinh tế internet của Đông Nam Á đã chạm doanh số kỷ lục 50 tỉ USD trong năm 2017 và vững tiến để vượt mốc 200 tỉ USD vào năm 2025 (theo một báo cáo do Temasek Holdings và Google đồng thực hiện). Những sự kiện chính dẫn đến tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng này là: chiến dịch Online Revolution Campaign của Lazada đạt doanh số kỷ lục 250 triệu USD, Amazon vào thị trường Đông Nam Á từ Singapore, sự hiện diện rộng khắp của Shopee tại bảy thị trường trong khu vực và những vụ đầu tư lớn của Alibaba, Tencent vào thị trường này...

Chi tiết

Cách đây hơn 10 năm, cảnh tượng dễ thấy trước các máy ATM cuối tháng là hàng dài người xếp hàng chờ rút tiền. Thời đó, việc trả lương qua tài khoản ngân hàng mới được phổ cập. Phần lớn người lao động thấy phiền toái khi nhận lương qua thẻ, vì phải mất thêm công đoạn trước khi tiền về ví. Ngày nay, các nhân viên văn phòng sẽ chuyển một phần tiền đó vào ví điện tử, hoặc trực tiếp dùng dịch vụ ngân hàng Internet để tiện mua sắm. Hóa đơn điện, nước, thẻ cào điện thoại, hay trả nợ... đều có thể thực hiện chỉ bằng một cú nhấp tay. Đó chỉ là một mảng nhỏ trong hệ sinh thái mới được tạo ra bởi công nghệ số.

Chi tiết

Hãy thử tưởng tượng khi bước vào một nhà hàng, bạn được nhân viên phục vụ đưa cho một menu với rất nhiều đồ ăn ăn hấp dẫn: 10 món khai vị, 15 món chính và 5 món tráng miệng. Lúc này, với vị thế là khách hàng, bạn thấy mình có trong tay quyền tự do quyết định món ăn nào sẽ được dọn lên mà không hề biết rằng tất cả menu trên thực tế đã được sắp xếp bởi nhà hàng. Trong công nghệ cũng vậy, thuật toán đề xuất danh mục kiểm soát những gì được gửi đến màn hình, do đó, nó cũng kiểm soát luôn lựa chọn của chúng ta. Bằng cách này, chúng ta đã quên đi những vấn đề còn quan trọng hơn nằm ngoài danh mục ấy.

Chi tiết

Năm 2018 được ghi dấu như một mốc lớn đối với các phương tiện tự hành (autonomous), theo cả mặt tích cực lẫn tiêu cực. Hồi đầu năm 2018, công ty chuyên nghiên cứu xe tự lái Waymo của Google đã phải đối mặt với Uber trong các vụ kiện về quyền sở hữu trí tuệ. Chỉ vài tháng sau, dù đã xóa bỏ được những khác biệt, song hai cái tên Waymo và Uber vẫn được chú ý trong làng công nghệ xe tự hành vì những lý do khác biệt. Xe tự hành của Uber đã gây ra tai nạn chết người đầu tiên trong ngành, khiến doanh nghiệp này phải tạm ngừng các dự án thử nghiệm....

Chi tiết

Mỗi ngành hàng thường có cách vận dụng và sử dụng quảng cáo ngoài trời (OOH) khác nhau. Đối với các ngành hàng bán lẻ (trung tâm thương mại, siêu thị,..) thì thường dùng bảng quảng cáo để chỉ dẫn đường đến địa điểm cửa hàng. Các nhà phát hành phim thì sử dụng bảng quảng cáo để giới thiệu thông tin những bộ phim sắp sửa ra mắt. Gần đây, ngành giải trí của Hàn Quốc cũng tham gia tích cực vào hoạt động quảng cáo ngoài trời và hoạt động đó cũng có những nét đặc trưng riêng. Bài viết này sẽ giới thiệu và phân tích về việc ngành truyền thông giải trí Hàn Quốc (K-POP) vận dụng và sử dụng quảng cáo ngoài trời trong hoạt động truyền thông.

Chi tiết

Video đang là một công cụ hữu hiệu cho quảng cáo, nhưng gần đây, sức mạnh của video marketing đang bị giới hạn bởi mong muốn gia tăng độ phủ đại chúng, nhận thức thương hiệu của các marketer. Với những marketer tìm kiếm những hành động cụ thể, như một cú nhấp chuột, một đăng ký nhận thông tin, một đơn hàng thành công, thì email và chiến lược SEO là những kênh tiếp thị được ưu tiên nhiều hơn. Song trong năm 2018, nhiều chiến lược video marketing đã xuất hiện trong các trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Cụ thể, các thương hiệu dùng video quảng cáo để điều hướng nhận thức của khách hàng sang hành động tương tác cụ thể.

Chi tiết

Mô hình Chatbot xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới có tên là ELIZA, được tạo ra bởi nhà khoa học máy tính Joseph Weizenbaum vào năm 1966. Việc nghiên cứu ELIZA đã hình thành nên những nền tảng cấu trúc cho việc xây dựng các Chatbot được sử dụng rộng rãi ngày nay. Năm 1995 xuất hiện A.L.I.C.E - một phần mềm xử lý ngôn ngữ; năm 2001 xuất hiện Smarterchild - được xem như là phần mềm tiền thân của Siri và S Voice sau này. Hàng loạt công ty lớn đã cho ra đời những phần mềm sử dụng nền tảng công nghệ nói trên như Watson của hãng IBM, Siri của Apple, Google Now của Google, S Voice của Samsung, Alexa của Amazon, Cortana của Microsoft...

Chi tiết

Sự phát triển của công nghệ đã đưa đường cho nội dung marketing trên internet thăng hoa. Năm 2019 được dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển nhưng sẽ có những điểm mới khác biệt để tương thích với những công nghệ mới. Marketing nội dung trên internet sẽ tiếp tục là một chiến lược nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Ngày càng nhiều thương hiệu nỗ lực tiếp xúc với khách hàng bằng những câu chuyện và nội dung thu hút hơn, điều này khiến những mảng màu trên bức tranh cạnh tranh biến đổi không ngừng nghỉ. Sau đây là năm xu hướng Forbes tin rằng sẽ đưa đường cho chiến lược marketing nội dung của nhiều công ty trong năm mới.

Chi tiết

Thay vì gửi những chiến dịch spam email, làm phiền bởi cuộc gọi bán hàng, hay các quảng cáo đề xuất khắp Facebook, các thương hiệu có thể sử dụng một chiến lược marketing “mưa dầm thấm lâu” gọi là Inbound Marketing. Dù không phải là một khái niệm quá mới mẻ, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đã biết triển khai bài bản chiến lược này cũng như cách kết hợp ra sao vào chiến lược công ty trong xu thế marketing 4.0 (human to human) ngày nay. Inbound Marketing là một chiến lược được công ty giải pháp tiếp thị tổng thể Hubspot đưa ra từ năm 2016.....

Chi tiết

Mobile Ads, quảng cáo qua điện thoại di động được Hiệp hội Marketing Mỹ (AMA) định nghĩa là "việc sử dụng các phương tiện không dây làm công cụ chuyển tải nội dung và nhận các phản hồi trực tiếp trong các chương trình truyền thông hỗn hợp". Mobile Ads phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, có vẻ như lĩnh vực đầy tiềm năng này chưa được các doanh nghiệp quan tâm và đầu tư đúng mức. Được ứng dụng đầu tiên tại Mỹ vào năm 2004, Mobile Ads nhanh chóng phát triển dưới nhiều hình thức, trong đó có 3 hình thức phổ biến là tin nhắn SMS (Short Message Service) qua điện thoại di động,

Chi tiết

Năm 2018, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam chứng kiến nhiều sự thay đổi nổi bật. Thị trường mua sắm trực tuyến hiện tại đã sôi động hơn bao giờ hết với sự đóng góp của nhiều sàn thương mại điện tử lớn. Theo Statista, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam đạt 2,269 triệu USD và nằm trong Top 6 nền thương mại điện tử phát triển nhất toàn cầu năm 2018. Những con số ấn tượng trên đã củng cố niềm hi vọng thu quả ngọt của những đại gia thương mại điện tử đối với một thị trường còn non trẻ như Việt Nam. Boxme đã thống kê lại những dữ liệu quan trọng của thị trường thương mại điện tử trong suốt năm 2018.

Chi tiết

Thực tế cho thấy, doanh nghiệp luôn đặt ra các mục tiêu truyền thông trước mỗi kế hoạch như: Tiếp cận đến 20.000 – 50.000 độc giả hay thậm chí booming thu hút hơn 1 triệu độc giả tương tác… nhưng lại thường loay hoay trong khi thực thi để đạt được các mục tiêu đó. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực truyền thông, bà Trà My đã có những chia sẻ thiết thực về vấn đề này dưới góc độ người trực tiếp triển khai 2 chiến dịch nổi bật trong tháng 10 vừa qua. Đó là chiến dịch Get It Beauty của Samsung với điểm nhấn chính là cuộc thi Selfie trước gương cùng điện thoại Samsung Galaxy

Chi tiết

Giới chuyên gia tin rằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đóng góp gần 16.000 tỉ USD vào kinh tế toàn cầu đến năm 2030. 20% hãng được khảo sát đã có kế hoạch tích hợp AI trong năm sau, theo Forbes. Năm 2018 đang dần khép lại. Đây là thời điểm thích hợp để nhìn sang một số xu hướng, dự báo về AI, tự động hóa trong năm 2019 và xét xem liệu chúng có thể được tích hợp vào doanh nghiệp theo cách nào. Nhìn chung, Forbes cho rằng các hãng không nghiên cứu, ứng dụng AI sẽ bị “bỏ rơi” trên con đường chuyển đổi kỹ thuật số trong năm 2019....

Chi tiết

Lazada thay CEO, Shopee bán bản đồ "lưỡi bò", Sendo nhận đầu tư 51 triệu USD, ngôi đầu thị trường đổi chủ là những điểm nhấn đáng chú ý của thương mại điện tử Việt Nam năm nay. Tháng 3/2018, thị trường thương mại điện tử nóng lên với thông tin Amazon sẽ gia nhập thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó đại diện Amazon lên tiếng xác nhận đơn vị này chỉ hiện diện bằng việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam bán hàng trên Amazon. Ông Zhang YiXing (36 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) là người đại diện theo pháp luật, đồng thời đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc mới của Lazada Việt Nam từ ngày 21/6...

Chi tiết
Các tin khác :
Nội dung – trái tim của tiếp thị số
Không còn mua được like ảo Facebook, người nổi tiếng ở Việt Nam khổ sở
CEO & Founder YouNet Group: Làm-marketing-trên-digital hay Làm-digital-marketing?
Microsoft ra mắt ứng dụng cá nhân hóa tin tức bằng AI
Quảng cáo trực tuyến: Kẻ hưởng lợi, người bực bội
Cẩm nang từ A-Z về Google Shopping: Kiến thức và hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo
Vì sao IoT chưa thể “cất cánh” như dự đoán
Hơn nửa dân số thế giới đã online
Lịch sử Quảng cáo Online
Mạng xã hội Tiktok đang kiếm tiền từ đâu?
6 xu hướng tiếp thị nội dung của năm 2019
Năm 2018, các hãng đua nhau làm smartphone như thế nào?
Tăng cường hiệu quả marketing sử dụng website và mạng xã hội
10 xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số hàng đầu năm 2019
Bảo vệ thương hiệu trên môi trường internet bằng cách nào?
Cyber Monday tận dụng dữ liệu lớn như thế nào?
Di chuyển trên bầu trời bằng taxi bay: Điều viển vông hay giấc mơ sắp thành hiện thực?
Cuộc chạy đua trở thành các siêu ứng dụng ở Việt Nam
Google miễn phí ứng dụng “Doanh nghiệp của tôi” cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam
Video quảng cáo đầu tiên do trí thông minh nhân tạo AI viết kịch bản
 

 

 


Digi Marcom Library












  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.