English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Mạng xã hội lớn nhất hành tinh có thể sẽ nhập chung phần nhắn tin của 3 dịch vụ lớn, với hàng tỷ người dùng của mình. Theo thông tin từ New York Times, Facebook sẽ cho phép người dùng các dịch vụ Facebook Messenger, Instagram và WhatsApp nhắn tin cho nhau. Mỗi dịch vụ này vẫn sẽ tồn tại ở dạng ứng dụng độc lập, tuy nhiên Facebook sẽ thay đổi nền tảng nhắn tin và cho phép nhắn tin từ 1 ứng dụng sang 2 ứng dụng còn lại. Tất cả những tin nhắn đều sẽ được mã hóa đầu cuối, giống như WhatsApp hiện tại. Facebook chưa tiết lộ khi nào thì tính năng này sẽ được phát hành....

Chi tiết

Những xu hướng digital marketing này sẽ tiếp tục dẫn đầu trong tương lai. Vì thế, để không bị bỏ lại phía sau, các marketer phải không ngừng cập nhật những kiến thức mới. Nhằm tạo sự chú ý và tăng sức ảnh hưởng, người làm digital marketing cần có những đột phá về công nghệ để mang những trải nghiệm đa dạng và tốt nhất đến với khách hàng. 15 thành viên của Forbes Agency Council đã có những chia sẻ thú vị về những xu hướng digital marketing mới.

Chi tiết

Trợ lý ảo mới được cho là đã "thai nghén" từ 2018 và có thể tích hợp lên loa thông minh riêng do Facebook tự sản xuất. Theo tiết lộ của hai cựu nhân viên Facebook (giấu tên) nghỉ việc cách đây vài tháng, mạng xã hội đã thành lập một nhóm nghiên cứu về trợ lý ảo từ đầu năm ngoái. Nhân sự của nhóm nằm trong bộ phận thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) - nơi phát triển các thiết bị phần cứng như tai nghe thực tế ảo Oculus.

Chi tiết

Trong bối cảnh thay đổi liên tục của ngành tiếp thị hiện nay, rất khó để dự đoán được phương pháp nào sẽ kết nối hiệu quả nhất với người tiêu dùng. Ngay khi các nhà tiếp thị tin rằng họ đã hiểu được đối tượng mục tiêu thì một công nghệ mới, hành vi mới hoặc thậm chí là một đối tượng khách hàng hoàn toàn mới sẽ làm thay đổi mọi thứ. Chính vì vậy, những người làm tiếp thị càng cần phải nhìn lại năm qua và chú ý đến những xu hướng đang phát triển, những công nghệ và phương pháp sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của lĩnh vực tiếp thị trong năm 2019....

Chi tiết

Quảng cáo Google Ads theo cách thủ công, đã không còn là hình thức chạy quảng cáo mang lại hiệu suất cao cho các doanh nghiệp. Biết cách phối hợp các công cụ tối ưu quảng cáo Google Ads, giúp bạn tiếp cận khách hàng chính xác hơn, tăng tỉ lệ chốt đơn hàng và bán được nhiều hàng hơn. Đặc biệt, với những khách hàng mới, chưa từng chạy quảng cáo, có thể ước tính được rõ ràng chi phí và hiệu quả quảng cáo Google Ads thông qua các báo cáo và đề xuất tự động từ Bộ công cụ Tối Ưu AdWords của 3F Solutions.

Chi tiết

Với dân số trên 600 triệu người và số lượng người dùng điện thoại thông minh không ngừng tăng, nền kinh tế internet của Đông Nam Á đã chạm doanh số kỷ lục 50 tỉ USD trong năm 2017 và vững tiến để vượt mốc 200 tỉ USD vào năm 2025 (theo một báo cáo do Temasek Holdings và Google đồng thực hiện). Những sự kiện chính dẫn đến tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng này là: chiến dịch Online Revolution Campaign của Lazada đạt doanh số kỷ lục 250 triệu USD, Amazon vào thị trường Đông Nam Á từ Singapore, sự hiện diện rộng khắp của Shopee tại bảy thị trường trong khu vực và những vụ đầu tư lớn của Alibaba, Tencent....

Chi tiết

Amazon tiếp tục lộ rõ tham vọng muốn xâm chiếm thị trường quảng cáo trực tuyến của Facebook và Google. Amazon vừa mới tung một cú đấm trực diện về phía Google và Facebook, hai gã khổng lồ đang thống trị mảng quảng cáo trực tuyến trị giá hơn 129 tỷ USD. Đó chính là ra mắt một nền tảng quảng cáo mới trên thiết bị di động, hướng tới những người thường xuyên mua sắm thông qua ứng dụng Amazon.

Chi tiết

Theo IDC, số lượng smartphone tiêu thụ trong năm 2018 giảm xuống mức dưới 400 triệu đơn vị, lần đầu tiên kể từ năm 2014, đánh dấu năm ảm đạm nhất đối với thị trường smartphone. Theo dự báo thị trường từ Credit Suisse, đầu năm 2019 sẽ đánh dấu quý thứ năm liên tiếp lượng smartphone sản xuất ra trên toàn cầu bị giảm. Thậm chí, mức sụt giảm của quý I/2019 sẽ lên tới 19%, cao nhất kể từ 2013 cho tới nay. Từ mốc 334 triệu thiết bị được sản xuất ra trong quý đầu tiên 2018, lượng smartphone làm ra trong cùng kỳ 2019 chỉ còn 289 triệu chiếc.

Chi tiết

Liên minh các hãng truyền hình bắt tay nhau trong cuộc đối đầu với các đối thủ quảng cáo khổng lồ như Facebook hay Google. Inscape, một công ty dữ liệu thuộc sở hữu của Vizio Inc., sẽ phát triển công nghệ đánh dấu hình mờ (watermark) để giúp các lập trình viên đưa quảng cáo nhắm trúng đích những khách hàng sử dụng smart TV. Ngày nay, một mạng truyền hình thường dựa vào nhà điều hành truyền hình cáp hoặc vệ tinh để gửi các quảng cáo khác nhau đến các hộ gia đình. Công nghệ của Vizio sẽ giúp các mạng dễ dàng kiểm soát phần lớn hơn của quy trình đó, ít nhất là đối với các hộ gia đình có TV có kết nối internet.

Chi tiết

Hai hãng Samsung và Apple đang để mất dần thị phần điện thoại thông minh (smartphone) vào tay đối thủ Trung Quốc Huawei, hãng tin CNBC dẫn một nghiên cứu mới được công bố cho hay. Theo báo cáo này, mức giá "chát" của các mẫu điện thoại cao cấp do hai công ty Hàn Quốc và Mỹ sản xuất được xem là lý do chính khiến người tiêu dùng quay lưng.

Chi tiết

Novo Nordisk – tập đoàn chăm sóc sức khỏe toàn cầu với 95 năm tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực tiểu đường tại 170 quốc gia vừa cho ra mắt ứng dụng thông minh, đa tính năng đầu tiên hỗ trợ điều trị và kiểm soát bệnh lý này. Trong hành trình dài với nỗ lực nhằm ngăn ngừa, điều trị và giúp bệnh nhân thay đổi cuộc sống với bệnh tiểu đường (đái tháo đường) trên toàn thế giới, Novo Nordisk luôn tìm kiếm những giải pháp mới và Premix Academy ra đời như một công cụ đắc lực nhất để các bác sĩ có thể trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm những lựa chọn tốt nhất cho bệnh nhân.

Chi tiết

Tại sự kiện Think 2019 do IBM tổ chức tại San Franciso, Mỹ từ ngày 11 đến ngày 15/2, bà Ginni Rometty, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của IBM, cho biết sau khi trải qua giai đoạn thử nghiệm với trí tuệ nhân tạo (AI), chuyển một khối lượng công việc đơn giản lên điện toán đám mây và thực hiện những hoạt động kỹ thuật số, hiện nay các doanh nghiệp toàn cầu đã sẵn sàng bước vào chương 2 của phát triển công nghệ. Chương 2 này được xem là giai đoạn đổi mới tiếp theo, từ thử nghiệm sang chuyển đổi thực sự cả về mặt tốc độ và quy mô. Theo bà Ginni, có ba lĩnh vực cốt lõi quan trọng đối với doanh nghiệp khi bước vào giai đoạn 2 này, đó là: kỹ thuật số và AI, đám mây lai (hybrid cloud) và quản lý có trách nhiệm.

Chi tiết

Bài viết đề cập đến cách các marketer trên toàn thế giới nghĩ về social media, những kênh đang hoạt động tốt, những thay đổi của ngành và nhiều hơn thế nữa. “State of Social 2019” là báo cáo thường niên của Buffer hợp tác với Social Chain, tập trung vào maketing trên social media và cung cấp những insight cần thiết để giúp các marketer bổ sung vào chiến lược marketing của mình trong thời gian sắp tới. Buffer đã khảo sát hơn 1.800 marketer đến từ các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành với nhiều quy mô khác nhau. Dưới đây là nội dung sơ lược của báo cáo.

Chi tiết

Khi nhắc đến Digital marketing là bạn nói đến việc sử dụng các kênh kỹ thuật số bao gồm thiết bị và nền tảng (không quan tâm chúng có trực tuyến hay không) để xây dựng hoặc quảng bá, truyền tải thông điệp tiếp thị của bạn đến người dùng. Tiếp thị trực tuyến (Online Marketing) và tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) là các thuật ngữ thường bị nhầm lẫn với nhau và thường hay lạm dụng trong việc gọi tên chúng. Tôi thấy khá nhiều bạn làm việc trong ngành công nghiệp tiếp thị quảng cáo nhưng đôi lúc cũng phân vân là họ làm trong mảng digital hay online. Và vẫn nhiều bạn chưa hiểu rõ Digital Marketing là gì và Online Marketing là gì.

Chi tiết

Việt Nam đứng vị trí thứ 7 trên thế giới về lượng người sử dụng Facebook, vì vậy, không mấy ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp tiếp cận người dùng trên mạng xã hội này. Ông Trần Minh Dũng chuyên gia tư vấn đầu tư giám đốc công ty quảng cáo AmillidiusTheo một bảng số liệu được công bố hồi tháng 4 vừa qua, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 7 với 58 triệu người dùng, tăng 5% trong quý đầu năm, và rộng hơn là 16% so với cùng kỳ năm ngoái. TPHCM cũng nằm trong top 6 thành phố có người dùng Facebook đông nhất.

Chi tiết

Không khó để xác định những sản phẩm phù hợp với phương pháp influencer marketing. Chúng có khả năng tạo hiệu ứng thị giác mạnh. Hoặc rất thú vị. Hay thời thượng. (Hoặc cả ba yếu tố trên.) Và chúng ngay lập tức được coi là một phần của lối sống trong mơ. Vậy còn những sản phẩm “nhàm chán” - dẫu giúp cải thiện cuộc sống của chúng ta nhưng không có sức hấp dẫn thị giác hay không được coi là “sang chảnh” - thì sao?

Chi tiết

Những năm gần đây, ngành TMĐT Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh, hình thành thói quen đi chợ Tết online do tính chất nhanh, tiện lợi. Khi thị trường bán hàng truyền thống ngày càng cạnh tranh khắc nghiệt và việc đổ tiền đầu tư kênh bán hàng trực tuyến đang là một xu thế rõ rệt. Nhưng hầu hết người dùng đều cho rằng chợ Tết truyền thống vẫn vui hơn, có không khí hơn. Ký ức về Chợ Tết trong tâm thức người Việt là những tiếng rao lanh lảnh, tiếng trả giá râm ran, tiếng xôn xao của người mua kẻ bán… Đây cũng chính là bài toán mà các sàn TMĐT hiện nay đang cần hoàn thiện...

Chi tiết

Ông Trần Trọng Tuyến cho rằng cuộc chiến giữa các sàn TMĐT tại Việt Nam vẫn chưa ngã ngũ và có thể diễn ra gay cấn hơn trong năm 2019. Theo Statista, doanh thu thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam năm 2018 đạt 2,269 triệu USD và là một trong những nền TMĐT phát triển nhất toàn cầu. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Trần Trọng Tuyến - CEO Công ty công nghệ Sapo đồng thời là Tổng thư ký Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) - để nhìn lại những điểm nổi bật của thị trường năm 2018 và dự đoán về năm 2019.

Chi tiết

Sau một năm với nhiều hoạt động sôi nổi, ngành TMĐT Việt Nam chính thức lọt Top 6/10 thị trường TMĐT lớn nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 2.269 triệu USD, tăng 29,4% so với năm ngoái; số lượng khách hàng mua hàng trên trang TMĐT đạt 49,8 triệu người, tăng 2,6%; trong đó xu hướng mua sắm trên di động chiếm đến 72% (nguồn: Statista - 2018, VECITA - 2017). Đây là tín hiệu cực kỳ lạc quan của ngành TMĐT nước nhà. Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý là những thay đổi bất ngờ trong cơ cấu xếp hạng của các trang TMĐT trong quý IV năm 2018. Theo đó, Tiki đã chính thức vượt mặt Lazada, xếp ngay sau Shopee....

Chi tiết

Mặc dù những công nghệ mới này rất thú vị, nơi chúng ta thật sự thấy và cảm nhận những thay đổi này là ở các xu hướng thiết kế web. Ở một số năm, xu hướng thiết kế hướng đến những sáng tạo đa dạng với việc từ bỏ dạng lưới (grids) và các ảnh stock truyền thống bằng việc sử dụng các minh họa sống động, cách phối màu đậm táo bạo và bố cục không đối xứng. Ở những năm khác, tiến bộ công nghệ đã dẫn đến việc trang web trở nên thông minh hơn, với máy móc tự học hỏi và tương tác nhẹ nhàng, những mô hình thay đổi đó đã thúc đẩy xu hướng thiết kế....

Chi tiết
Các tin khác :
[Infographic] Hành trình phát triển trải nghiệm người dùng trên smartphone Galaxy tới One UI ngày nay
Sự tăng trưởng thần kỳ của Hotmail sau 18 tháng ra mắt
Thời trang bền vững là từ khóa thịnh hành nhất năm 2018
8 xu hướng giải trí nổi bật trong tương lai
Ngành thương mại điện tử Đông Nam Á và 5 xu hướng quan trọng
Thời của kinh tế số
Công nghệ đang thao túng tâm trí bạn như thế nào?
Những xu hướng trí tuệ nhân tạo nổi bật trong năm 2018 vừa qua
11 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019: Nền tảng quan trọng cho những năm sau
3 gợi ý cho chiến lược video marketing năm 2019 từ chuyên gia của Google
Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo (AI)
Xây dựng nội dung marketing online năm 2019 có gì mới?
Inbound Marketing dùng sao cho đúng?
Tiềm năng nhưng Mobile Ads chưa được các doanh nghiệp Việt khai thác hiệu quả
Infographic] “Zoom In” toàn cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2018
Công thức mới cho hoạt động truyền thông 4.0
Top 6 xu hướng AI, tự động hóa nổi bật năm 2019
7 sự kiện nổi bật của thương mại điện tử Việt Nam năm 2018
Nội dung – trái tim của tiếp thị số
Không còn mua được like ảo Facebook, người nổi tiếng ở Việt Nam khổ sở
 

 

 



https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx










 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.