English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Công nghiệp quảng cáo trực tuyến ở châu Á không chỉ có Facebook và Google mà tương lai còn nhiều tiềm năng hơn thế. Tương lai ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến tại châu Á đang có nhiều chuyển động mới mẻ, không chỉ còn là sự phụ thuộc mà mọi người vẫn nghĩ vào các gã khổng lồ công nghệ (Big Tech) như Google hay Facebook. Có ít nhất 3 điểm nhấn được các chuyên gia, doanh nghiệp đồng thuận trong các thảo luận thuộc khuôn khổ chương trình 'Criteo Exec Connect 2019: APAC' diễn ra gần đây.

Chi tiết

Hãng hàng không thế hệ mới thương hiệu Vietjet dự định triển khai một nền tảng thương mại điện tử bán mọi thứ, từ dịch vụ tài chính đến hàng hóa tiêu dùng, tương tự như AirAsia của Malaysia, để gia tăng sinh lời từ tệp khách hàng. Vietjet dự kiến triển khai thương mại điện tử trong vòng 2 năm, hợp tác với các ngân hàng, khách sạn và nhiều công ty khác. Vietjet từ chối tiết lộ ngân sách dành cho kế hoạch, theo Nikkei. AirAsia, hãng hàng không giá rẻ của Malaysia, cũng có ý định tương tự, đặt mục tiêu thiết lập nền tảng du lịch và tài chính công nghệ (fintech) trực tuyến chủ yếu thông qua các chi nhánh.

Chi tiết

A/B testing là gì thì nhiều người cũng nói rồi, mình chỉ cố gắng đọc và tổng hợp các nội dung từ chuyên gia, cộng thêm chút tri thức của bản thân để viết bài này, mong cộng đồng góp ý, bổ sung nhé. A/B Testing là gì? Có kha khá định nghĩa về A/B Testing (A/B), nhưng tựu chung đều nói rằng: Đó là việc chạy thử nghiệm giữa hai phiên bản khác nhau (website, email, ads...), được đặt trong cùng 1 điều kiện, nhằm tìm ra phiên bản “chiến thắng” trước khi triển khai phiên bản này với quy mô lớn hơn.

Chi tiết

Chọn một chiếc smartphone không đơn thuần chỉ là chọn giữa iOS và Android, bạn còn phải quyết định ứng dụng nào sẽ được dùng để đọc email, tìm bản đồ, nghe nhạc, và nhiều thứ khác. Apple và Google đều đã phát triển một loạt các ứng dụng tích hợp trong hệ thống nhằm phục vụ cho nhu cầu người dùng, và dưới đây là một cuộc so sánh nho nhỏ về các ứng dụng này tính đến thời điểm hiện tại.

Chi tiết

Những đặc thù khắc nghiệt đến nghẹt thở của môn thể thao này, kết hợp với bài hát tuyệt vời từ The Kills, đã tạo nên cho người xem khả năng cảm nhận được từng khoảnh khắc tập luyện kịch tính, truyền đạt cảm hứng tuyệt vời. Trong khi chúng ta đang đọc bài viết này thì huyền thoại sống Michael Phelps đang dành thêm huy chương vàng cho kì Olympics cuối cùng của mình.

Chi tiết

Lý do cho tên gọi đó là sự thay đổi mà nó mang đến cho sinh hoạt, làm việc, giải trí, du lịch của mọi người dân trên hành tinh, thậm chí cả cách các chính phủ và doanh nghiệp ở các nước tương tác với thế giới.  “Internet of Things” (IOT), tạm dịch là “Thời đại Internet hoá”, được ví như cuộc “cách mạng công nghiệp” tiếp theo trong hành trình phát triển của loài người. Lý do cho tên gọi đó là sự thay đổi mà nó mang đến cho sinh hoạt, làm việc, giải trí, du lịch của mọi người dân trên hành tinh, thậm chí cả cách các chính phủ và doanh nghiệp ở các nước tương tác với thế giới.

Chi tiết

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, năm 2015 quy mô thị trường TMĐT cả nước đạt khoảng 4 tỉ đô la Mỹ. Đến năm 2018, thị trường này vươn lên 7,8 tỉ đô la, tốc độ tăng trưởng đạt trên 30%/năm. Nếu tốc độ tăng trưởng này được duy trì trong hai năm tới thì quy mô thị trường sẽ đạt 13 tỉ đô la vào năm 2020, cao hơn mục tiêu 10 tỉ đô la trong kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT giai đoạn 2016-2020 do Chính phủ đề ra.

Chi tiết

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh có thể sẽ nhập chung phần nhắn tin của 3 dịch vụ lớn, với hàng tỷ người dùng của mình. Theo thông tin từ New York Times, Facebook sẽ cho phép người dùng các dịch vụ Facebook Messenger, Instagram và WhatsApp nhắn tin cho nhau. Mỗi dịch vụ này vẫn sẽ tồn tại ở dạng ứng dụng độc lập, tuy nhiên Facebook sẽ thay đổi nền tảng nhắn tin và cho phép nhắn tin từ 1 ứng dụng sang 2 ứng dụng còn lại. Tất cả những tin nhắn đều sẽ được mã hóa đầu cuối, giống như WhatsApp hiện tại. Facebook chưa tiết lộ khi nào thì tính năng này sẽ được phát hành....

Chi tiết

Những xu hướng digital marketing này sẽ tiếp tục dẫn đầu trong tương lai. Vì thế, để không bị bỏ lại phía sau, các marketer phải không ngừng cập nhật những kiến thức mới. Nhằm tạo sự chú ý và tăng sức ảnh hưởng, người làm digital marketing cần có những đột phá về công nghệ để mang những trải nghiệm đa dạng và tốt nhất đến với khách hàng. 15 thành viên của Forbes Agency Council đã có những chia sẻ thú vị về những xu hướng digital marketing mới.

Chi tiết

Trợ lý ảo mới được cho là đã "thai nghén" từ 2018 và có thể tích hợp lên loa thông minh riêng do Facebook tự sản xuất. Theo tiết lộ của hai cựu nhân viên Facebook (giấu tên) nghỉ việc cách đây vài tháng, mạng xã hội đã thành lập một nhóm nghiên cứu về trợ lý ảo từ đầu năm ngoái. Nhân sự của nhóm nằm trong bộ phận thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) - nơi phát triển các thiết bị phần cứng như tai nghe thực tế ảo Oculus.

Chi tiết

Trong bối cảnh thay đổi liên tục của ngành tiếp thị hiện nay, rất khó để dự đoán được phương pháp nào sẽ kết nối hiệu quả nhất với người tiêu dùng. Ngay khi các nhà tiếp thị tin rằng họ đã hiểu được đối tượng mục tiêu thì một công nghệ mới, hành vi mới hoặc thậm chí là một đối tượng khách hàng hoàn toàn mới sẽ làm thay đổi mọi thứ. Chính vì vậy, những người làm tiếp thị càng cần phải nhìn lại năm qua và chú ý đến những xu hướng đang phát triển, những công nghệ và phương pháp sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của lĩnh vực tiếp thị trong năm 2019....

Chi tiết

Quảng cáo Google Ads theo cách thủ công, đã không còn là hình thức chạy quảng cáo mang lại hiệu suất cao cho các doanh nghiệp. Biết cách phối hợp các công cụ tối ưu quảng cáo Google Ads, giúp bạn tiếp cận khách hàng chính xác hơn, tăng tỉ lệ chốt đơn hàng và bán được nhiều hàng hơn. Đặc biệt, với những khách hàng mới, chưa từng chạy quảng cáo, có thể ước tính được rõ ràng chi phí và hiệu quả quảng cáo Google Ads thông qua các báo cáo và đề xuất tự động từ Bộ công cụ Tối Ưu AdWords của 3F Solutions.

Chi tiết

Với dân số trên 600 triệu người và số lượng người dùng điện thoại thông minh không ngừng tăng, nền kinh tế internet của Đông Nam Á đã chạm doanh số kỷ lục 50 tỉ USD trong năm 2017 và vững tiến để vượt mốc 200 tỉ USD vào năm 2025 (theo một báo cáo do Temasek Holdings và Google đồng thực hiện). Những sự kiện chính dẫn đến tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng này là: chiến dịch Online Revolution Campaign của Lazada đạt doanh số kỷ lục 250 triệu USD, Amazon vào thị trường Đông Nam Á từ Singapore, sự hiện diện rộng khắp của Shopee tại bảy thị trường trong khu vực và những vụ đầu tư lớn của Alibaba, Tencent....

Chi tiết

Amazon tiếp tục lộ rõ tham vọng muốn xâm chiếm thị trường quảng cáo trực tuyến của Facebook và Google. Amazon vừa mới tung một cú đấm trực diện về phía Google và Facebook, hai gã khổng lồ đang thống trị mảng quảng cáo trực tuyến trị giá hơn 129 tỷ USD. Đó chính là ra mắt một nền tảng quảng cáo mới trên thiết bị di động, hướng tới những người thường xuyên mua sắm thông qua ứng dụng Amazon.

Chi tiết

Theo IDC, số lượng smartphone tiêu thụ trong năm 2018 giảm xuống mức dưới 400 triệu đơn vị, lần đầu tiên kể từ năm 2014, đánh dấu năm ảm đạm nhất đối với thị trường smartphone. Theo dự báo thị trường từ Credit Suisse, đầu năm 2019 sẽ đánh dấu quý thứ năm liên tiếp lượng smartphone sản xuất ra trên toàn cầu bị giảm. Thậm chí, mức sụt giảm của quý I/2019 sẽ lên tới 19%, cao nhất kể từ 2013 cho tới nay. Từ mốc 334 triệu thiết bị được sản xuất ra trong quý đầu tiên 2018, lượng smartphone làm ra trong cùng kỳ 2019 chỉ còn 289 triệu chiếc.

Chi tiết

Liên minh các hãng truyền hình bắt tay nhau trong cuộc đối đầu với các đối thủ quảng cáo khổng lồ như Facebook hay Google. Inscape, một công ty dữ liệu thuộc sở hữu của Vizio Inc., sẽ phát triển công nghệ đánh dấu hình mờ (watermark) để giúp các lập trình viên đưa quảng cáo nhắm trúng đích những khách hàng sử dụng smart TV. Ngày nay, một mạng truyền hình thường dựa vào nhà điều hành truyền hình cáp hoặc vệ tinh để gửi các quảng cáo khác nhau đến các hộ gia đình. Công nghệ của Vizio sẽ giúp các mạng dễ dàng kiểm soát phần lớn hơn của quy trình đó, ít nhất là đối với các hộ gia đình có TV có kết nối internet.

Chi tiết

Hai hãng Samsung và Apple đang để mất dần thị phần điện thoại thông minh (smartphone) vào tay đối thủ Trung Quốc Huawei, hãng tin CNBC dẫn một nghiên cứu mới được công bố cho hay. Theo báo cáo này, mức giá "chát" của các mẫu điện thoại cao cấp do hai công ty Hàn Quốc và Mỹ sản xuất được xem là lý do chính khiến người tiêu dùng quay lưng.

Chi tiết

Novo Nordisk – tập đoàn chăm sóc sức khỏe toàn cầu với 95 năm tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực tiểu đường tại 170 quốc gia vừa cho ra mắt ứng dụng thông minh, đa tính năng đầu tiên hỗ trợ điều trị và kiểm soát bệnh lý này. Trong hành trình dài với nỗ lực nhằm ngăn ngừa, điều trị và giúp bệnh nhân thay đổi cuộc sống với bệnh tiểu đường (đái tháo đường) trên toàn thế giới, Novo Nordisk luôn tìm kiếm những giải pháp mới và Premix Academy ra đời như một công cụ đắc lực nhất để các bác sĩ có thể trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm những lựa chọn tốt nhất cho bệnh nhân.

Chi tiết

Tại sự kiện Think 2019 do IBM tổ chức tại San Franciso, Mỹ từ ngày 11 đến ngày 15/2, bà Ginni Rometty, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của IBM, cho biết sau khi trải qua giai đoạn thử nghiệm với trí tuệ nhân tạo (AI), chuyển một khối lượng công việc đơn giản lên điện toán đám mây và thực hiện những hoạt động kỹ thuật số, hiện nay các doanh nghiệp toàn cầu đã sẵn sàng bước vào chương 2 của phát triển công nghệ. Chương 2 này được xem là giai đoạn đổi mới tiếp theo, từ thử nghiệm sang chuyển đổi thực sự cả về mặt tốc độ và quy mô. Theo bà Ginni, có ba lĩnh vực cốt lõi quan trọng đối với doanh nghiệp khi bước vào giai đoạn 2 này, đó là: kỹ thuật số và AI, đám mây lai (hybrid cloud) và quản lý có trách nhiệm.

Chi tiết

Bài viết đề cập đến cách các marketer trên toàn thế giới nghĩ về social media, những kênh đang hoạt động tốt, những thay đổi của ngành và nhiều hơn thế nữa. “State of Social 2019” là báo cáo thường niên của Buffer hợp tác với Social Chain, tập trung vào maketing trên social media và cung cấp những insight cần thiết để giúp các marketer bổ sung vào chiến lược marketing của mình trong thời gian sắp tới. Buffer đã khảo sát hơn 1.800 marketer đến từ các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành với nhiều quy mô khác nhau. Dưới đây là nội dung sơ lược của báo cáo.

Chi tiết
Các tin khác :
Phân Biệt Digital Marketing Và Online Marketing – Hiểu sao cho đúng?
Những lưu ý khi xây dựng fanpage Facebook của một doanh nghiệp
Sản phẩm “nhàm chán” và Influencer Marketing hiệu quả: Câu chuyện về cách truyền tải
TMĐT Việt Nam và cách Sendo đi tìm lời giải cho “bài toán” chợ Tết online
Cuộc đua 'đốt tiền' trên thị trường TMĐT Việt Nam sẽ gay cấn hơn trong năm 2019
Thứ tự xếp hạng ngành thương mại điện tử bất ngờ thay đổi trong quý IV/2018
10 xu hướng thiết kế website trong năm 2019
[Infographic] Hành trình phát triển trải nghiệm người dùng trên smartphone Galaxy tới One UI ngày nay
Sự tăng trưởng thần kỳ của Hotmail sau 18 tháng ra mắt
Thời trang bền vững là từ khóa thịnh hành nhất năm 2018
8 xu hướng giải trí nổi bật trong tương lai
Ngành thương mại điện tử Đông Nam Á và 5 xu hướng quan trọng
Thời của kinh tế số
Công nghệ đang thao túng tâm trí bạn như thế nào?
Những xu hướng trí tuệ nhân tạo nổi bật trong năm 2018 vừa qua
11 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019: Nền tảng quan trọng cho những năm sau
3 gợi ý cho chiến lược video marketing năm 2019 từ chuyên gia của Google
Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo (AI)
Xây dựng nội dung marketing online năm 2019 có gì mới?
Inbound Marketing dùng sao cho đúng?
 

 

 













https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx

 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.