English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Công nghệ phát triển nhanh chóng và thay đổi liên tục đã tạo ra các thách thức lớn cho cả tổ chức và người lao động trong việc thích ứng và vận dụng chúng vào trong hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy, tiêu chí tuyển dụng của các doanh nghiệp cũng thay đổi theo hướng ưa chuộng các ứng viên là những người tò mò, dễ thích nghi và có khả năng học hỏi nhanh.

Chi tiết

Các nút Call To Action trong quảng cáo của Google luôn hấp dẫn nhất trên web. Các báo cáo gần đây cũng cho thấy, các trưởng bộ phận trong công ty thích video hơn các định dạng nội dung khác. Các video B2B (doanh nghiệp hướng tới doanh nghiệp) nếu được đầu tư kỹ lưỡng cũng có sức thu hút và làm hài lòng khán giả của doanh nghiệp ở mọi giai đoạn trên hành trình mua hàng của họ.

Chi tiết

Quay ngược về 10 năm trước không những khả thi mà còn rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần là một vài thiết bị điện tử có thể đang phủ bụi trong kho. Tôi nghĩ các bạn nên bắt đầu bằng cách thử tìm một vài điểm đến hấp dẫn trên thiết bị định vị GPS của Garmin hoặc thử chia sẻ bức hình qua máy ảnh compact cũ. Tuy nhiên, không gì có thể sánh với cảm giác chụp ảnh selfie bằng một chiếc điện thoại BlackBerry 10 năm tuổi

Chi tiết

Với những marketers đang khao khát đón đầu những xu hướng mạng xã hội trong năm 2020, thống kê sau đây sẽ giúp xác định nền tảng nào là tốt nhất cho doanh nghiệp và hỗ trợ trong việc cân đối thời gian, ngân sách cũng như nguồn lực. Số lượng người sử dụng mạng xã hội (MXH) trên toàn thế giới đã chạm tới con số 3.5 tỷ người, chiếm khoảng 46% tổng dân số trên thế giới...

Chi tiết

Thị trường hiện có rất nhiều công cụ để hỗ trợ thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp sử dụng. Trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp ý thức được tầm quan trọng của việc thu thập dữ liệu để đưa ra những trải nghiệm phù hợp với mong muốn và nhu cầu của khách hàng thì doanh nghiệp nào thực hiện càng sớm, càng hiệu quả, doanh nghiệp ấy sẽ chiến thắng.

Chi tiết

Hiện đã có 50 ngân hàng hoàn thành kết nối thanh toán thuế điện tử với thuế, hải quan trên 63 tỉnh/thành phố, 95% số thu hải quan được thực hiện qua ngân hàng; 99% doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử; 27 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán đã phối hợp thu tiền điện, doanh thu tiền điện của tổng công ty thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thanh toán qua ngân hàng lên tới gần 90%.

Chi tiết

Chuyển đổi số và sự gia tăng sự phụ thuộc trong việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật số có thể tạo ra nhu cầu kết nối con người giữa doanh nghiệp với 3 chủ thể lớn: khách hànglực lượng lao động và đối tác. Đây cũng là 3 chủ thể cốt lõi được đề cập trong 7 xu hướng marketing 2020 bao gồm: Purpo Chi tiết

Theo thông báo của Alphabet, công ty mẹ của Google, từ tháng 2-2020 Google sẽ thôi cung cấp thông tin về loại nội dung của một trang web mà người dùng đang truy cập cho những nhà quảng cáo đang tham giá đấu giá để đưa các quảng cáo hiển thị (display ads) lên trang web đó. Điều này có nghĩa là Google sẽ không cung cấp các thông tin giúp các nhà quảng cáo biết rằng trang web mà người dùng đang xem có nội dung về thời tiết, âm nhạc, ô tô hay thực phẩm...

Chi tiết

Gần đây, các công ty nghiên cứu thị trường nói nhiều về người tiêu dùng kết nối – những người trẻ tuổi với khả năng kết nối thường xuyên (qua sử dụng Internet, công cụ giao tiếp qua mạng) và dùng điện thoại thông minh để mua sắm và theo hướng nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây chính là thế hệ người tiêu dùng ưa thích của doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến.

Chi tiết

Năm 2017, Nielsen đã gọi tên thế hệ người tiêu dùng mới là “người tiêu dùng kết nối”, tức những người thường xuyên kết nối với Internet và đồng thời là những người có mức sẵn sàng chi tiêu cao. Khảo sát Connected-Commerce của Nielsen cho thấy 55% người tiêu dùng Việt Nam nói rằng họ đã và sẵn lòng sử dụng “các thiết bị di động có kết nối để mua sắm nhanh hơn và hiệu quả hơn”.

Chi tiết

5G là viết tắt của 5th Generation thế hệ mạng di động thứ 5 tiếp theo của công nghệ truyền thông di động sau 4G. Như một phần của dòng chảy công nghệ, mạng 5G ra đời nhằm thay thế cho mạng 4G , nâng cấp, bổ sung những thiếu sót còn tồn tại trên công nghệ mạng 4G. Xét về lợi ích thực tế trước mắt, mạng 5G sẽ cho tốc độ truyền tải dữ liệu cao hơn so với mạng 4G

Chi tiết

Trước đây, UX (Trải nghiệm người dùng) và SEO (Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm) là hai khái niệm hoàn toàn tách biệt với nhau. Tuy nhiên, với mục tiêu không ngừng cải thiện trải nghiệm người dùng, Google đã đem hai khái niệm này ngày càng gần nhau hơn. RankBrain là một trong những thuật toán của Google thể hiện sự nỗ lực của Google.

Chi tiết

Có thể bạn sẽ bất ngờ với số liệu hiện nay: Facebook Stories đã có trên 500 triệu người sử dụng và 1 tỉ lượt đăng tải hàng ngày. Mặc dù đa số doanh nghiệp chưa từng để ý đến, Mark Zuckerberg đã nghĩ rằng Facebook Stories sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của Social Media. Có nhiều lý do để Mark đưa ra nhận định này, nhưng chúng ta có thể tập trung vào 2 gạch đầu dòng

Chi tiết

Sự phát triển của công nghiệp vẫn luôn là yếu tố mang tính quyết định đến sự thịnh vượng của một quốc gia. Với tất cả những sự thay đổi nhanh đến chóng mặt do ngành công nghiệp tạo ra, sẽ thật khó để một người bình thường nắm bắt được đâu là quy luật của sự phát triển và sự phát triển này sẽ dẫn ta đến đâu? Alec Ross - tác giả của cuốn sách "Công nghiệp tương lai" (The industries of the future)...

Chi tiết

Trong thế giới thương mại điện tử, phần đánh giá một sản phẩm với những dòng ngợi khen cùng với số ngôi sao xếp hạng tối đa của người mua có thể giúp xóa bỏ các nghi ngại của khách hàng tiềm năng. Thay vì đi đến một cửa hàng để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, khách hàng có thể dựa vào các nội dung đánh giá này để quyết định có rút hầu bao hay không.

Chi tiết

Các doanh nghiệp thương mại điện tử đã chiến thắng trong ngày Thứ sáu đen tối (Black Friday) với doanh số bán hàng tăng gần 20%, đạt xấp xỉ 7,4 tỉ USD, tính trên 4.500 trang web mà nền tảng Adobe Analytics theo dõi. Những ngày đầu tiên của lễ hội mua sắm cuối năm chỉ vừa bắt đầu, nhưng những tín hiệu xuất hiện đã chỉ ra người dẫn trước và kẻ đi sau trên đường đua.

 

Chi tiết

Trong bối cảnh quảng cáo hình ảnh trở nên quen thuộc trong các chiến dịch marketing, quảng cáo âm thanh trở thành một mảnh đất màu mỡ, đầy tiềm năng chờ được khai phá. Dấu hiệu nào cho thấy Audio Ads sẽ trở thành "ngôi sao" ngành quảng cáo?

 

 

Chi tiết

Shopee và Lazada tiếp tục cạnh tranh vị trí hàng đầu trong thị trường Đông Nam Á còn Tokopedia, Tiki và Sendo cũng đã có những bước tiến lớn. Báo cáo Thương mại Điện tử Đông Nam Á do iPrice Group, App Annie và SimilarWeb vừa công bố cho biết, Shopee và Lazada đều sở hữu các ứng dụng di động mạnh, với số lượng người dùng cao trong quý III. Trong đó, Lazada đứng đầu bảng xếp hạng tại 4 trong số 6 quốc gia được nghiên cứu gồm Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan....

Chi tiết

Năm 2019, 2020 hay nhiều năm nữa, dù công nghệ có làm thay đổi những phương thức vận hành và hoạt động trong doanh nghiệp thì những mục tiêu chính của các doanh nghiệp B2B vẫn sẽ không thay đổi. Các mục tiêu đó bao gồm: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Giảm vòng đời bán hàng và cải thiện chỉ số CLV (Customer Lifetime Value - Giá trị trọn đời của khách hàng). Một trong những điều quan trọng nhất khi làm marketing đó là các doanh nghiệp phải thu hút, tiếp cận và cung cấp giá trị thực sự cho khách hàng...

Chi tiết

Tháng 11 năm 2019, Cốc Cốc tiếp tục nâng cấp phiên bản quảng cáo Magnetic Masthead bằng việc tích hợp thêm định dạng video. Đây là bước tiến mới đối với một trong những sản phẩm quảng cáo bán chạy nhất của Cốc Cốc hiện nay Tháng 7 năm 2019, Cốc Cốc cho ra mắt định dạng quảng cáo cao cấp mới mang tên Magnetic Masthead. Đây là sản phẩm giúp thương hiệu tối ưu được chỉ số Viewability (trung bình khoảng 84% và tối đa là 92%), gia tăng lượng theo dõi thực sự của người dùng đối với quảng cáo....

Chi tiết
Các tin khác :
Ông Nguyễn Mạnh Hùng: 90 triệu người sẽ dùng mạng xã hội Việt Nam
Nhiều startup TMĐT phát triển theo thị trường ngách, không chỉ bán sản phẩm mà còn bán cả dịch vụ đi kèm
Dịch vụ đám mây phát triển, ngày càng nhiều 'siêu kỳ lân cloud' xuất hiện
Thế giới sẽ chi 1,18 nghìn tỷ USD cho chuyển đổi số
Shopee, Tiki, Lazada đồng loạt thắng lớn ở thị trường Việt Nam dịp Lễ Độc thân
TikTok và cuộc đua thông tin ngắn
Mạng xã hội: Cuộc chiến giành lại 60 triệu người dùng
"Miếng bánh" ví điện tử đang trong tay ai?
Facebook, Google, Amazon... đã chứng minh cho cả thế giới thấy dầu mỏ không còn là tài nguyên số 1
Sử dụng AI trong tuyển dụng có thay thế được con người?
Khởi nghiệp mảng công nghệ bắt đầu bứt phá
Tiền di động theo sóng di động
Google đổi thuật toán, hàng tỷ kết quả tìm kiếm bị ảnh hưởng
12 tỉ đô la nền kinh tế số, Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á
Sendo vượt Lazada trên bản đồ thương mại điện tử
Trí tuệ nhân tạo sẽ tác động mạnh tới ngành dịch vụ tài chính
Finger Ages – Kỷ nguyên của những ngón tay
"Tam quốc tranh hùng" thị trường smartphone Việt Nam
Để thương mại điện tử Việt trở nên hấp dẫn với "người khổng lồ"
Cuộc đua thị trường đặt phòng trực tuyến
 

 

 






 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2020.