English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Bánh trung thu những năm gần đây trở thành tâm điểm "hái tiền" không chỉ của doanh nghiệp trong ngành bánh kẹo mà các khách sạn, chuỗi nhà hàng đến các chuỗi cafe cũng quyết liệt tham gia vào lĩnh vực này. Thậm chí, đây còn là cơ hội kiếm thêm thu nhập cho những người nội trợ, nhân viên văn phòng, các bạn trẻ với dòng bánh trung thu homemade, hoặc bánh được biến thể dưới dạng rau câu... Giải thích cho hiện tượng nhà nhà, người người đổ xô đi bán bánh trung thu, có thể thấy rằng nhu cầu về bánh ngày càng lớn...

Chi tiết

Các mặt hàng tiêu dùng nhanh tìm động lực tăng trưởng mới từ các kênh bán hàng trực tuyến. Cách đây 3 năm, việc một nhãn hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) như Vinamilk đưa sản phẩm lên trực tuyến là một quyết định còn khá nhiều tranh cãi. Thời điểm đó, Vinamilk, đang nắm quyền lực phân phối truyền thống lớn nhất nhì Việt Nam, mở kênh bán hàng online dường như chỉ không muốn bỏ lỡ cơ hội mà xu hướng thương mại điện tử đang mở ra....

Chi tiết

Đã 1 giờ sáng, trên một góc phố Hà Nội, vì lý do nào đấy bạn chợt nhận ra mình cần mua bao cao su. 10 năm trước, có thể bạn sẽ bỏ cuộc vì không tìm thấy một tiệm thuốc tây nào còn mở cửa. Nhưng đó là chuyện trước khi làn sóng cửa hàng tiện lợi tấp nập vào Việt Nam. Ngày nay, ở các khu phố Hà Nội (và các thành phố lớn khác cũng như thế), vào bất cứ khung giờ nào, ta dễ dàng tìm thấy một cửa hàng tiện lợi để rẽ vào mua món hàng ngay tại quầy thanh toán...

Chi tiết

Tuần trước, một trong những nhóm vận động hành lang lớn nhất cho các công ty đa quốc gia của Mỹ tại Trung Quốc – Hội đồng doanh nghiệp Mỹ - Trung (U.S.China Business Council) - đã công bố kết quả khảo sát hàng năm dành cho thành viên của họ: Trung Quốc vẫn mang lại lợi nhuận bằng hoặc cao hơn so với các thị trường mới nổi khác. Chỉ 3% cho biết họ sẽ chuyển đến Mỹ vì thuế quan. Chưa tới 7% cho biết họ sẽ rời Trung Quốc. Tại sao các công ty Mỹ lại thích Trung Quốc đến thế?

Chi tiết

Theo Viện nghiên cứu Yano (Nhật Bản), năm 2018, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đạt giá trị 2,35 tỷ USD. Dự kiến, trong 10 năm tới, tốc độ tăng trưởng của thị trường mỹ phẩm dưỡng da và trang điểm Việt Nam sẽ vào khoảng 15-20%/năm. Năm 2018, có 16,3% dân số thuộc tầng lớp trung lưu và dự kiến sẽ tăng lên 33 triệu người vào năm 2020 là một trong những nguyên nhân giúp ngành công nghiệp mỹ phẩm tăng trưởng nhanh.....

Chi tiết

Nhìn vào bức tranh toàn cảnh, có thể nhận thấy rõ sự phân cực: Ở một bên là các hãng thời trang và nhà bán lẻ nhờ vào quy mô, thương hiệu, giá cả, mô hình kinh doanh hoặc tất cả những điều trên kết hợp lại tạo ra phần lớn lợi nhuận của cả ngành. Trong khi đó, một bên là rất nhiều các nhãn hiệu không mấy tên tuổi còn lại. Mới đây, công ty tư vấn hàng đầu thế giới McKinsey & Company và trang tin thời trang The Business of Fashion đã đưa ra một báo cáo về tình hình thời trang năm 2019. Họ đã xem xét hơn 500 công ty thời trang trong đó có khoảng 300 công ty được niêm yết công khai,

Chi tiết

Giờ đây, khi tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh ngày càng cao ở các khu vực thành thị của Việt Nam, điều này cho chúng tôi niềm đam mê để tìm kiếm câu trả lời cho những ứng dụng được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Với tính năng thời gian sử dụng (ScreenTime) của iOS, chúng tôi đã thành công thu thập thông tin về những ứng dụng được sử dụng và thời gian được sử dụng. Kết quả từ những người sử dụng Iphone tuổi 18-39 sinh sống tại Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chúng tôi sẽ chia sẻ một vài điểm tiêu biểu từ nghiên cứu này.

Chi tiết

Lãi suất trái phiếu 10 năm của chính phủ Mỹ có lẽ là loại lãi suất được theo dõi và có sức ảnh hưởng nhiều nhất trên thế giới, và tình trạng nhiễu loạn thị trường năm 2018 cho thấy các nhà đầu tư rất nhạy cảm với những biến động của loại lãi suất này. Trước khi đóng phiên vào cuối năm ngoái, thị trường trái phiếu trị giá 14 nghìn tỉ USD này đã hồi phục mạnh với lãi suất giảm do các nhà đầu tư thu nhập cố định dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ đi xuống sau khi chạm mức cao nhờ các yếu tố kích thích kinh tế. Theo điều tra của Bloomberg, mặc dù lãi suất biến động mạnh vào tháng 11 và 12 và giảm xuống mốc 2,72%,...

Chi tiết

Thị trường Việt Nam là một mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ với rất nhiều "tay chơi" lớn trên thế giới và khu vực vào cuộc. Thế nhưng, kể từ năm 2017, cục diện của thị trường sớm bị phân thành thế lưỡng cực: Thế Giới Di Động và phần còn lại. Người ta thường thấy Thế Giới Di Động năng động và bứt phá trong khi các nhà khác còn đang khá chậm rãi. Ai trong số những cái tên trong "phần còn lại" của thị trường sẽ có thể khẳng định mình để so kè ngôi thứ?

Chi tiết

“Trải nghiệm của khách hàng” là cụm từ được nhắc đến khá nhiều trong kinh doanh và tiếp thị những năm gần đây thay cho cụm từ “dịch vụ khách hàng”. Câu “khách hàng không mua hàng, họ mua những trải nghiệm” Shantanu Narayen, Tổng giám đốc (CEO) Adobe, phần nào lý giải xu hướng này. Blake Morgan, một chuyên gia về trải nghiệm khách hàng, cây bút thường xuyên của Forbes, cũng nhận định rằng trải nghiệm của khách hàng đang được xem là chiến lược kinh doanh chủ chốt của bất kỳ nhãn hiệu nào. Theo Morgan, những thay đổi này chủ yếu xuất phát từ nhu cầu của khách hàng. Ngày nay khách hàng luôn mong muốn có những trải nghiệm mang tính cá nhân và liền mạch trong giao dịch với các Chi tiết

Menu tại Starbucks được đầu tư thiết kế với một mục đích: khiến khách hàng cảm thấy “tâm phục khẩu phục” khi tiêu tiền. Dù mức giá và sản phẩm sẽ được thay đổi linh hoạt tùy theo khu vực và mục đích, nhưng tất cả menu của Starbucks đều tuân thủ 4 triết lý mà chuỗi cà phê lớn nhất thế giới này đã đúc kết sau gần 50 năm kinh doanh. Có thể bạn không để ý, nhưng các sản phẩm ở giữa luôn được người dùng ưu ái: Nếu có 4 toilet đang trống, 60% sẽ lựa chọn 2 vị trí giữa. ...

Chi tiết

Theo Báo cáo e-Conomy SEA 2018 của Google và Temasek, quy mô thị trường TMĐT Việt Nam năm 2018 là 9 tỷ USD, sẽ đạt 33 tỷ USD vào năm 2025. Với tốc độ phát triển này, thị trường giao nhận cũng đang cạnh tranh nóng, các doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển phải tăng tốc trong việc phát triển ứng dụng công nghệ, hoàn thiện hệ thống vận hành, cải thiện dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong đó, công nghệ là một mắt xích quan trọng để các DN đột phá trong ngành giao nhận vốn được coi là khá truyền thống.

Chi tiết

Bùng nổ giao hàng trực tuyến giúp các thương hiệu tiếp cận khách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, theo chuyên gia, khi chỉ còn là cuộc đua về giá, các giá trị được gây dựng sẽ mờ đi. Cái nắng nóng ngày hè Hà Nội là lý do khiến Anh Thư, 23 tuổi, nhân viên của một công ty ngành giải trí dịch vụ, ngần ngại hơn với việc ra ngoài ăn trưa mỗi ngày. "Nắng nóng, tắc đường như thế này bước ra đường thôi cũng đã là một cực hình rồi nữa là đi ăn, nhanh nhất vẫn là gọi đồ ăn về. Trên ấy (các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến) món gì cũng có, giá cũng chẳng chênh lệch là bao", Anh Thư nói.

Chi tiết

Tính đến tháng 7/2019, cả nước có gần 87.000 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập về. Số lượng này gần tương đương với số nhập khẩu của cả năm 2018. Chưa bao giờ số lượng ô tô nhập khẩu lại tăng cao kỷ lục tới hơn 500% như trong 6 tháng đầu năm nay, xấp xỉ bằng cả năm trước đó. Vì sao lại có tình trạng nhập khẩu ồ ạt như vậy? Lựa chọn mua những dòng xe có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng là xu hướng người tiêu dùng của đa số người dân từ đầu năm tới nay....

Chi tiết

Mới bước chân vào ngành, ông Quang nói chọn làm mỹ phẩm hữu cơ vì là xu hướng hiện nay. "Chúng tôi dùng các nguyên liệu từ dừa và gạo, cũng như tự xây dựng một nông trại theo chuẩn hữu cơ để chủ động nguyên liệu và hạ giá thành. Nguyên liệu mỹ phẩm hữu cơ nước ngoài có nhiều nhà cung cấp nhưng đắt. Thành phần trong nước không sản xuất được thì chúng tôi mới nhập, nhưng cũng là nguyên liệu tạo nền", ông Vũ Duy Quang - Giám đốc Gene World cho hay....

Chi tiết

Sự thay đổi về dân số và lối sống đã tạo ra thách thức mới trong hệ sinh thái y tế khu vực ASEAN; hàng không giá rẻ lên ngôi; với ngành năng lượng, người tiêu dùng không còn đơn thuần là khách hàng mà họ chính là nhà cung cấp điện năng cho lưới điện quốc gia. Bức tranh được GE dự báo về những cơ hội mở ra trong các lĩnh vực thiết yếu của cuộc sống như y tế, năng lượng và hàng không trong khu vực Đông Nam Á. Wouter Van Wersch - chủ tịch kiêm tổng giám đốc GE khu vực ASEAN-ANP ...

Chi tiết

Hơn 87.000 ôtô nguyên chiếc các loại đã nhập về Việt Nam sau 7 tháng đầu năm, theo số liệu của Bộ Công Thương. Trong đó, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ đã tăng tới hơn 5 lần về lượng và 4,6 lần trị giá so với cùng kỳ 2018 khi có gần 64.427 xe với kim ngạch hơn 1,2 tỷ USD. Cùng với xe nguyên chiếc, các doanh nghiệp cũng tăng nhập khẩu các loại linh kiện, phụ tùng lắp ráp cho ngành này, với kim ngạch gần 2,4 tỷ USD. Tính chung 7 tháng cả nước đã chi trên 4,3 tỷ USD để nhập ôtô nguyên chiếc và linh kiện, phụ tùng các loại.

Chi tiết

Cá nhân hóa trải nghiệm (personalized experience) sẽ thúc đẩy ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) chuyển đổi mạnh lên kinh doanh trực tuyến. Ước tính thị trường FMCG trực tuyến tăng trưởng gấp gần 4 lần chỉ số tăng trưởng của thị trường FMCG truyền thống. Số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Kantar cho thấy doanh số hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trên kênh trực tuyến tăng 20,3% trên toàn cầu trong năm 2018 và chiếm 5,1% tổng doanh số ngành FMCG. Báo cáo định kỳ ngành FMCG của Kantar tại Việt Nam cũng cho thấy tốc độ tăng trưởng kênh trực tuyến đặc biệt nổi trội trong tổng kênh bán lẻ hiện đại.

Chi tiết

Nếu như phải đi tìm một doanh nghiệp điển hình trong số những nhà bán lẻ đang làm tốt việc cải thiện trải nghiệm và mong đợi của khách hàng thì đó có thể là Home Depot. Đó là nhận định của Bryan Pearson, một chuyên gia về trải nghiệm và lòng trung thành của khách hàng trong ngành bán lẻ, Chủ tịch kiêm tổng giám đốc của LoyaltyOne. 

Chi tiết

Khi hoàn cảnh hay đổi, thị hiếu của người tiêu dùng cũng thay đổi theo. Theo một báo cáo gần đây của Deloitte, người tiêu dùng hiện đại ngày càng trở nên khác biệt so với những năm trước. Theo kiến thức thông thường, người tiêu dùng Mỹ điển hình có các đặc điểm nhất định. Dựa trên văn hóa đại chúng cùng nhiều năm kinh nghiệm và dữ liệu, chúng ta đều nghĩ rằng một người tiêu dùng bình thường có thể đang tìm một ngôi nhà, xe hơi, nhà hàng hoặc trung tâm thương mại.

Chi tiết
Các tin khác :
Người tiêu dùng thật sự chi tiền cho sản phẩm bền vững
Ba xu hướng định hình lại ngành ẩm thực năm 2019
Sự giàu có đang gia tăng ở Đông Nam Á
Ngành bán lẻ thời trang cần chú ý điều gì trong năm 2019?
Thực khách Việt ưu ái ẩm thực Nhật, BBQ và Lẩu hơn Burger và Pizza
Thị trường ôtô 2018 tăng trưởng 5,8%, Thaco dẫn đầu thị phần
Thị trường giao thức ăn: Cuộc đua về tốc độ?
Người Việt mua sắm gần 3,4 triệu xe máy mới trong năm 2018
Một năm thành công của ngành hàng không thương mại thế giới
Nhanh tay với phân khúc thị trường người cao tuổi
FMCG Monitor 12/2018: Đồ uống có nguồn gốc thực vật lên ngôi
Thị trường điện thoại: Nỗ lực của thương hiệu Việt
Thị trường bán lẻ gần đạt mốc 150 tỉ USD
Tổng quan ngành hàng không 2018
Việt Nam tiêu thụ nhiều bia, song thương hiệu bia Việt đang thất thế trên sân nhà
Bình quân người Sài Gòn dành 270.000 đồng ăn vặt mỗi tháng
Thời trang ngoại tung hoành trên đất Việt
Thế giới sẽ ăn gì trong thập kỷ tới và doanh nghiệp cung ứng thực phẩm phải thay đổi thế nào?
Người Việt chi cho thực phẩm tươi gấp 3 lần hàng tiêu dùng nhanh
Báo cáo Consumer Insights Asia quý 3/2018
 

 

 




 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.