English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Thay vì bão hòa như dự đoán trước đó của Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam, năm 2018, thị trường xe máy vẫn ở mức tăng trưởng tốt. Thay vì bão hòa như dự đoán trước đó của Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM), năm 2018, thị trường xe máy vẫn ở mức tăng trưởng tốt. Số liệu cập nhật của VAMM cho thấy 9 tháng của năm 2018, doanh số của 5 thành viên VAMM là 2.452.102 xe, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo năm 2018, thị trường xe máy Việt Nam sẽ đạt mốc khoảng 3,3 triệu xe bán ra (năm 2017 là 3,27 triệu xe, tăng 4,8%).

Chi tiết

Khi các nhà tiếp thị tìm cách tạo ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng thì vai trò giao tiếp của bao bì ngày càng trở nên quan trọng, vì bao bì tác động đến hành vi mua hàng. Một cuộc khảo sát những người mua thức ăn nhẹ của Silayoi và Speece cho thấy bao bì xếp thứ hai sau hương vị trong tiêu chí lựa chọn sản phẩm. Có đến 86% số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng trả giá cao hơn cho một gói thức ăn đẹp hơn, cho thấy tầm quan trọng của bao bì trong quyết định tiêu dùng. Một nghiên cứu khác của Vakratsas và Ambler Breetz cũng cho thấy người tiêu dùng đánh giá thông tin được cung cấp trên bao bì ...

Chi tiết

Những năm gần đây, ngành thức ăn - đồ uống (F&B) tại Việt Nam chứng kiến sự chuyển dịch đáng kể thị phần của các món ăn phương Tây sang những món phương Đông mà đặc biệt là những món ăn đậm nét châu Á, kết luận trong báo cáo mới công bố của công ty nghiên cứu thị trường Decision Lab Việt Nam. Nếu trước đây, khách hàng có thể bỏ ra hàng giờ để xếp hàng chờ đến lượt mua fastfood thì giờ đây xu hướng này có thể đã thay đổi. Lượng khách hàng từ nhóm fastfood như hamberger, gà rán, pizza có xu hướng dịch chuyển sang những chuỗi nhà hàng kinh doanh...

Chi tiết

Halloween luôn là tin tốt cho các hãng bán lẻ Mỹ. Năm nay, người dân Mỹ dự kiến chi tổng cộng 9 tỷ USD để mừng dịp lễ này. Với khoảng 70% dân số Mỹ mừng Halloween, trung bình mỗi người năm nay sẽ chi 87 USD. Tổng chi tiêu năm nay là 9 tỷ USD, giảm nhẹ so với năm 2017, theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ. Về trang phục, người Mỹ sẽ tốn 3,2 tỷ USD cho hạng mục này trong Halloween 2018. Lựa chọn hóa trang hàng đầu của trẻ em là công chúa, siêu anh hùng và Người dơi trong khi người trưởng thành thích trở thành phù thủy hoặc ma cà rồng.

Chi tiết

Trong tháng 10/2018, mẫu xe ô tô giá rẻ Toyota Wigo bất ngờ đạt doanh số tới 1.529 xe, chỉ sau mẫu xe đứng đầu Toyota Vios (2.477 xe) để trở thành mẫu xe bán chạy thứ 2 tại thị trường Việt Nam.

 

 

 

Chi tiết

Liệu 2018 có nên là năm kết thúc của khái niệm “thị trường mới nổi” (emerging market)? Hãy lắng nghe quan điểm của ông Kent Wertime, Co-CEO của Ogilvy Châu Á. Câu hỏi đặt ra ở đây không phải là những nền kinh tế đang phát triển nhanh nhất trên thế giới có đang mất dần vai trò quan trọng của mình trong năm 2018 hay không. Mà vấn đề đặt ra ở đây là, thuật ngữ “thị trường mới nổi” - một thuật ngữ được hình thành cách đây 37 năm bởi một nhà kinh tế tại Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc World Bank – liệu có còn phù hợp và có nên được thay thế bởi một thuật ngữ khác phản ánh tốt hơn tình hình hiện nay của những nền kinh tế này?

Chi tiết

Mùa Thu 2019, Việt Nam sẽ hội tụ đủ bộ ba hãng bán lẻ thời trang toàn cầu lớn nhất là Zara, H&M và Uniqlo. Tuy nhiên, cho đến bây giờ, chiếm lĩnh thảo luận mạng xã hội vẫn là cộng đồng mua bán thời trang ‘xách tay’. Tháng 9/2016, cửa hàng đầu tiên của Zara khai trương tại Vincom Center Đồng Khởi, đánh dấu sự đổ bộ của các hãng thời trang ngoại tại thị trường Việt Nam. Tháng 9/2017, H&M là cái tên được nhắc đến nhiều nhất bởi sự kiện ra mắt rầm rộ. Giai đoạn 2017-2018, thị trường ‘fast fashion’ Việt Nam sôi động hơn bao giờ hết. Ngoài hai ‘ông lớn’ kể trên là hàng loạt các thương hiệu thời trang khác như Mango...

Chi tiết

Các cửa hàng bán lẻ giá rẻ như Miniso và Mumuso đang mở ra ngày càng nhiều, đặc biệt là ở những thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội. Những cửa hàng này bán rất đa dạng các loại hàng hóa, từ hàng tiêu dùng, mỹ phẩm cho đến các mặt hàng thời trang, điện tử. Vào thời điểm tháng 11/2018, thương hiệu Miniso đã đưa vào hoạt động được 41 cửa hàng và Mumuso đã có 23 cửa hàng trên toàn quốc. Những nhãn hiệu bán lẻ giá rẻ phổ biến như thế nào và lý do tại sao những nhãn hiệu này phát triển nhanh như vậy trong một khoảng thời gian ngắn?...

Chi tiết

Được sinh ra trong khoảng từ năm 1994 - 2011, thế hệ Z (Gen Z) hiện chiếm 31% dân số dùng Internet và 15% toàn bộ dân số Việt Nam. Là thế hệ đầu tiên được sinh ra trong thời đại Internet, Gen Z được cho là dân ‘rành công nghệ’ và ‘tạo ra xu hướng’. Việc Internet đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của những bạn trẻ này là điều không có gì đáng ngạc nhiên. Họ dành khoảng 10,6 giờ mỗi ngày để lướt web, nhiều hơn các thế hệ anh chị trước đó. Tuy nhiên, trái với điều nhiều người vẫn tin, điều đó không đồng nghĩa với việc những bạn trẻ này bỏ xem tivi hoàn toàn.

Chi tiết

Những người trẻ thuộc thế hệ Z hay còn gọi là “Centennial” của thị trường Đông Nam Á không quan tâm đến các thương hiệu nổi tiếng, danh giá khi mua sắm trực tuyến. Đây là thông tin từ một cuộc khảo sát mới do hãng tư vấn Econsultancy và Công ty truyền thông Dentsu Aegis Media hợp tác. Đối tượng khảo sát nằm trong độ tuổi từ 16-23, đến từ các nước Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Hơn nửa số người được khảo sát cho rằng “giao hàng miễn phí” và “giao hàng nhanh” là động lực hàng đầu khiến họ quyết định mua hàng trực tuyến. Có đến 46% cho biết sẽ bỏ mua hàng nếu bị tính phí giao hàng.

Chi tiết

2018 là năm thay đổi chưa từng có cho kênh thương mại hiện đại. Mặc dù kênh truyền thống bao gồm chợ vẫn chiếm ưu thế ở Việt Nam nhưng kênh hiện đại đã và đang đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Từ năm 2012, số lượng cửa hàng tiện lợi đã tăng gần gấp bốn lần và siêu thị mini dẫn đầu về tốc độ khai trương cửa hàng trong 9 tháng đầu năm 2018. Các cửa hàng chuyên bán sản phẩm chăm sóc cá nhân và các cửa hàng thuốc hiện đại cũng đã mở rộng nhanh chóng, tăng gấp đôi trong hai năm qua. Vì các nhà bán lẻ kênh thương mại hiện đại tiếp tục mở rộng và đầu tư vào việc cải thiện hệ thống cửa hàng....

Chi tiết

Trong báo cáo tiêu điểm thị trường bán lẻ cuối năm 2018 của Savills Việt Nam mới đây, đã chỉ ra: Tại Tp.HCM, các siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi đang xuất hiện ồ ạt với hơn 1.000 địa điểm như Family Mart, B’s mart, Circle K, Ministop, Shop&Go, Vinmart… đang dần thay thế cho loại hình tạp hóa truyền thống. Theo báo cáo của Savills, với chính sách mở cửa cho ngành bán lẻ từ năm 2009, thi trường Việt Nam trở thành môi trường màu mỡ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Theo khảo sát người tiêu dùng của Savills tại Tp.HCM năm 2017, tỷ lệ người tiêu dùng thích đến các cửa hàng tiện lợi là 17%, cao hơn rất nhiều mức 4% vào năm 2015...

Chi tiết

Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống rất tiềm năng. Số liệu của Vietnam Report cho thấy, chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng lần lượt 8,1% và 10,2% so với cùng kỳ năm trước. Thực phẩm và đồ uống hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hằng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu). Bia, đồ uống không cồn và thực phẩm là 3 nhóm tăng trưởng nhanh nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)....

Chi tiết

Tôi đã nghe rất nhiều người, từ dân không chuyên cho đến những người hoạt động trong lĩnh vực Marketing hay thậm chí là các nhà kinh tế học, cho rằng quảng cáo là một sự lãng phí tài nguyên kinh tế. Đến nỗi, quan điểm đó còn được soạn thành các bài viết hàn lâm trên một số tạp chí kinh doanh hàng đầu thế giới. Đa phần, họ đều có một lý luận chung rằng người tiêu dùng luôn mua sản phẩm với mức giá cao hơn thực tế vì phải trả thêm cho các chi phí quảng cáo của doanh nghiệp. Họ cho rằng chi phí cho các hoạt động Marketing là không cần thiết và lãng phí, đồng thời, thứ duy nhất họ muốn chi trả không gì khác ngoài sản phẩm.,,

Chi tiết

Apple vẫn giữ vững vị trí số một thị trường máy tính bảng khi sở hữu doanh số gần gấp đôi so với Samsung, nhà sản xuất lớn thứ hai hiện nay. Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường IDC, mảng kinh doanh máy tính bảng toàn cầu đã sụt giảm 8,6% trong quý 3/2018. Trong đó, tổng lượng máy bán ra giảm từ 39,9 triệu đơn vị xuống còn 36,5 triệu so với quý 3/2017. IDC cho biết doanh số máy tính bảng loại đơn chiếm đa phần thiết bị bán ra (31,6 triệu chiếc), trong khi các loại máy tính bảng tháo rời (có phụ kiện gắn kèm như bàn phím, bút…

Chi tiết

Dù khách hàng luôn lựa chọn những sản phẩm và dịch vụ đáng tin cậy, họ luôn canh cánh nỗi lo bị dắt mũi giữa hằng hà sa số những cái tên được quảng cáo liên tục trên thị trường. Bài viết dưới đây sẽ khám phá 3 cách giúp các nhà tiếp thị đọc tâm lí khách hàng cả hiện hữu lẫn tiềm năng, qua đó tạo lòng tin với sản phẩm và dịch vụ được đề xuất. Bất kể làm việc với đối tác hay với khách hàng, những nhà tiếp thị tài ba thường kiêm luôn vai của nhà tâm lí học – họ hiểu được xu hướng và thái độ của khách hàng để có động thái quảng bá phù hợp nhất và nhanh chóng được khách hàng tín nhiệm.

Chi tiết

Thị trường cũng bắt đầu vào giai đoạn nhu cầu tăng nhanh vào những tháng cuối năm. Báo cáo cập nhật nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến hết tháng 9.2018 toàn thị trường đã tiêu thụ 186.422 xe ô tô nguyên chiếc các loại. Giảm khoảng 2% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, xe du lịch tăng 13%, xe thương mại giảm 19% và xe chuyên dụng giảm 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu tính thêm Hyundai, toàn thị trường đã tiêu thụ tổng cộng 230.958 xe. Nhiều dự đoán cho rằng, nhiều khả năng kết thúc năm 2018 toàn thị trường có thể sẽ tiêu thụ đạt con số 300.000 xe (mốc kỷ lục của năm 2016).

Chi tiết

Theo Kantar, với mức thu nhập, mức sống ngày càng cao cùng phần lớn dân số thuộc thế hệ Millennials, TP.HCM đang chứng kiến hàng loạt các chuỗi cà phê mọc lên như nấm mỗi ngày (và cũng đóng cửa không ít), từ những cái tên nổi danh toàn cầu, hay trong khu vực, đến các chuỗi cà phê trong nước, khởi nghiệp và các cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ. Điều này ngoài việc mang lại cho thực khách Việt nhiều sự lựa chọn đồng thời cũng tạo ra sự cạnh tranh giữa các chuỗi doanh nghiệp. Một vài cái tên có thể kể đến như Starbucks, The Coffee Bean & Tea Leaf từ Mỹ....

Chi tiết

Theo ước tính của Chính phủ, tất cả chỉ tiêu được Quốc hội giao trong năm 2018 đều hoàn thành, trong đó có 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

 

 

 

 

Chi tiết

Số lượng các nhà bán lẻ đã nộp đơn xin phá sản ở mức cao kỷ lục khi thói quen mua sắm của người Mỹ thay đổi. Sau nhiều năm tăng trưởng mạnh mẽ, ngành bán lẻ nước này đang thực sự biến động. Gần đây, liên tiếp 15 nhà bán lẻ của Mỹ đã nộp đơn xin phá sản hoặc công bố thanh lý. Năm 2018 thực sự là năm sụp đổ của ngành bán lẻ. Công ty quần áo và giày dép nữ Nine West Holdings cho biết đã nộp đơn bảo hộ phá sản theo chương 11 Luật Phá sản của Mỹ để tạo điều kiện bán hãng Nine West và Bandolino. Công ty công bố khoản nợ lên đến hơn 1 tỷ USD....

Chi tiết
Các tin khác :
Honda nắm 76,6% thị phần xe máy Việt Nam
Trở thành khách hàng để hiểu khách hàng hơn
Hành khách mong chờ gì ở dịch vụ vận chuyển hàng không hiện tại
Những nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới
Hoàng hôn của Department Store
Ngành công nghiệp thời trang đang dịch chuyển
Thị trường ô tô hồi phục mạnh
Các ảnh hưởng mua hàng, tính chất, phong cách sống và quan điểm của thế hệ Z
Người Việt chi trung bình 186 USD mua hàng qua mạng
Đi vào tâm trí người tiêu dùng Việt Nam thế hệ Millennial
Người Việt online 7 giờ, xem tivi 1,5 giờ mỗi ngày nhưng 80% quảng cáo vẫn đổ vào tivi
Trải nghiệm khách hàng
[Infographic] Khủng hoảng không đáng sợ như người ta nghĩ
Doanh thu từ bán lẻ hàng hóa đạt 2,4 triệu tỷ trong 9 tháng
Trung Quốc không còn là mỏ vàng với Apple, Coca-Cola, Starbucks
Thị trường cà phê: Nhiều thương hiệu gia nhập thị trường
Thức ăn nhanh lỗ bất thường
Tại sao người Việt Nam không thích ăn đồ McDonald's và Burger King?
Cải thiện dịch vụ khách hàng: Hãy đồng cảm với những nỗi đau
Tại sao nhân viên Zara lại chăm chú nhìn khách hàng?
 

 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.