English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số tháng 12/2018 của toàn thị trường đạt 34.234 xe, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái và 10,8% so với tháng 11. Trong đó bao gồm 23.984 xe du lịch; 9.745 xe thương mại và 505 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 9,3%; xe thương mại tăng 14,5% và xe chuyên dụng giảm 15,8% so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 21.407 xe, tăng 10,2% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.827 xe, tăng 11,7% so với tháng trước.

Chi tiết

Một điều khó có thể phủ nhận rằng, tốc độ đóng vai trò quan trọng trong ngành dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến. Bởi, món ăn có giữ trọn hương vị hay không, trải nghiệm ẩm thực có đúng như mong đợi hay không đều phụ thuộc phần lớn vào hai chữ "tốc độ". Điều này đã được minh chứng bởi kết quả nghiên cứu gần đây nhất do Công ty Nghiên cứu Thị trường GCOMM thực hiện: 65% người tiêu dùng đồng ý tốc độ giao thức ăn là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn dịch vụ giao nhận thức ăn. Không chỉ dừng lại ở câu chuyện thỏa mãn "chiếc bụng đói"...

Chi tiết

Bất chấp tình trạng kẹt xe diễn ra tại các thành phố lớn, trong năm 2018 người Việt tiếp tục mua sắm gần 3,4 triệu xe máy mới các loại, tăng 3,5% so với năm 2017 đồng thời thiếp lập kỷ lục mới về tiêu thụ xe máy tại Việt Nam. Trước đó, đã có ý kiến cho rằng thị trường xe máy đăng bước vào giai đoạn bão hoà sau khi liên tục tăng trưởng và chạm ngưỡng 3,3 triệu xe vào năm 2011. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong năm 2018 lại hoàn toàn trái ngược. Trong bối cảnh giá bán các dòng ô tô hưởng thuế nhập khẩu 0% về Việt Nam vẫn ở mức cao, hạ tầng giao thông, phương tiện công cộng chưa hoàn thiện...

Chi tiết

Năm 2018 được xem là một năm thành công của ngành hàng không thương mại toàn cầu, khi đa số doanh nghiệp hoạt động đều có kết quả khả quan về doanh số cũng như tỷ lệ tăng trưởng trong kinh doanh. Theo ước tính của IATA – Hiệp hội Vận tải hàng không thương mại quốc tế, ngành công nghiệp hàng không thương mại toàn cầu sẽ đạt lợi nhuận từ 34,5 tỉ đôla trong năm 2017 lên mức 38,4 tỉ đôla vào năm 2018. Trong đó, số tiền mà hành khách chi tiêu cho du lịch bằng hàng không có thể đạt con số 776 tỉ đôla. Cuộc cạnh tranh giữa hai nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới Boeing và Airbus vẫn luôn quyết liệt

Chi tiết

Theo báo cáo Consumer Panel mới nhất của Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, tại khu vực thành thị, tốc độ tăng trưởng của các mặt hàng dành cho đối tượng người tiêu dùng trên 50 tuổi đều tốt, hầu hết đạt mức hai con số và cao hơn so với mức tăng trưởng trung bình của toàn thị trường hàng tiêu dùng nhanh. Chẳng hạn, nhóm thực phẩm đóng hộp và thức uống dinh dưỡng có mức tăng khoảng 12-13% so với trung bình thị trường chỉ đạt khoảng 6-7%. Trong đó, sữa bột tăng 19%; sữa nước không đường, ít đường tăng hơn 15%; cháo ăn liền 25%... Thậm chí, mặt hàng tã giấy người lớn còn có mức tăng tới 70%.

Chi tiết

Để hiểu sự sung túc đang gia tăng trong khu vực có hơn 650 triệu người tiêu dùng, hãy xem lượng hành khách tăng ở các sân bay của Đông Nam Á. Manila đã có 41 triệu người vào năm ngoái. Con số đó gấp đôi năm 2006. Số lượng hành khách tại TP.HCM đã tăng hơn bốn lần so với cùng kỳ. Jakarta đã tăng từ 37 triệu trong năm 2009 lên 63 triệu vào năm ngoái. Đây chỉ là một ví dụ về sức mạnh tiêu thụ đang gia tăng của một khu vực có xu hướng bị lu mờ, trong mắt nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư, bởi các nước láng giềng lớn hơn và đông dân hơn là Ấn Độ và Trung Quốc.

Chi tiết

Trong khi thị trường Nông thôn là động lực tăng trưởng chính cho FMCG với những chuyển biến tích cực, bức tranh trái ngược tại Thành thị 4 TP với mức tăng trưởng âm về khối lượng tiêu dùng. Sữa và Thực phẩm đóng gói tăng trưởng tốt ở khu vực Nông thôn, chủ yếu là nhờ các ngành hàng tiện lợi đang mở rộng mạng lưới người tiêu dùng đồng thời gia tăng khối lượng tiêu dùng. Trong khi đó, tại Thành thị 4 TP, khối lượng tiêu dùng của các ngành hàng đồ uống thực phẩm sụt giảm.

Chi tiết

Lãi suất trái phiếu 10 năm của chính phủ Mỹ có lẽ là loại lãi suất được theo dõi và có sức ảnh hưởng nhiều nhất trên thế giới, và tình trạng nhiễu loạn thị trường năm 2018 cho thấy các nhà đầu tư rất nhạy cảm với những biến động của loại lãi suất này. Trước khi đóng phiên vào cuối năm ngoái, thị trường trái phiếu trị giá 14 nghìn tỉ USD này đã hồi phục mạnh với lãi suất giảm do các nhà đầu tư thu nhập cố định dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ đi xuống sau khi chạm mức cao nhờ các yếu tố kích thích kinh tế. Theo điều tra của Bloomberg, mặc dù lãi suất biến động mạnh vào tháng 11 và 12 và giảm xuống mốc 2,72%,...

Chi tiết

Thị trường điện thoại tưởng chừng thống trị bởi các hãng ngoại nhưng mỗi năm vẫn chứng kiến sự gia nhập của các thương hiệu Việt. Theo xu hướng của thế giới, thị trường điện thoại của Việt Nam cũng bắt đầu bão hòa trong năm 2018 sau một thời gian dài tăng trưởng ở mức hai con số. 2018 là năm đầu tiên thị trường có dấu hiệu chững lại. Số liệu công bố gần đây nhất cho thấy, quy mô của thị trường điện thoại di động gần như không tăng trong quý 3.2018 so với cùng kì năm 2017, theo GfK Việt Nam. Các công ty nghiên cứu thị trường cũng chỉ ra rằng, hơn 90% quy mô của thị trường điện thoại di động Việt Nam có giá trị...

Chi tiết

Với mức tăng trưởng trên 10% mỗi năm, thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá có nhiều tiềm năng cũng như lập kỷ lục mới về doanh thu khi đã gần cán mốc 150 tỉ USD. Kết thúc năm 2018, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước tính đạt 3.306,1 ngàn tỉ đồng (tương đương 142,8 tỉ USD), tăng 12,4% so với năm trước, theo số liệu của Tổng cục Thống kê. Theo cơ quan thống kê, đây là mức tăng trưởng khá cao so với những năm trước đó. Cụ thể năm 2016 doanh thu bán lẻ đạt khoảng 118 tỉ USD, tăng 10,2% so với năm 2015 (gần 110 tỉ USD). Năm 2017 đạt mốc 129,56 tỉ USD, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước đó.

Chi tiết

Theo báo cáo của Ngân hàng thế giới, tăng trưởng khách du lịch hàng không tại Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á. Trong đó giai đoạn 2016-2021, Việt Nam có tăng trưởng kép ở mức 17,4% so với trung bình Asean là 6,1%. Dự đoán của tổ chức này cũng chỉ ra mức tăng trưởng 2016-2026 của Việt Nam thậm chí còn cao hơn 20%. Cũng nhận định tích cực, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới và nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng trung bình gần 14% trong 5 năm tới và cán mốc 150 triệu lượt hành khách vận chuyển vào năm 2035.

Chi tiết

Thị hiếu ăn uống bên ngoài của người Việt đã bắt đầu thay đổi. Báo cáo mới nhất của Decision Lab cho thấy lượng khách đến các nhà hàng Tây đã giảm 61% trong bốn quý, tính tới quý 3 năm 2018, và toàn bộ phân khúc thị trường thức ăn nhanh giảm 17%. Lắp đầy khoảng trống này là ba phong cách ẩm thực quen thuộc: ẩm thực Nhật Bản, BBQ và lẩu. Trong khi ẩm thực Việt vẫn thống trị thị trường ăn uống bên ngoài, trong 12 tháng qua, những thực khách luôn mong muốn tìm kiếm sự khác biệt đã ngày càng quay lưng với các lựa chọn phương Tây để ủng hộ hương vị châu Á; và nguyên nhân thực sự cho việc này là vì những trải nghiệm ẩm thực.

Chi tiết

Các thương hiệu bia ngoại như Heineken với định vị thương hiệu ở phân khúc cao cấp đang tăng trưởng mạnh do xu thế sử dụng các sản phẩm chất lượng cao của người Việt. Việc thừa hưởng các kinh nghiệm và chiến lược marketing toàn cầu của công ty mẹ giúp các hãng bia ngoại gây được ấn tượng mạnh cho người tiêu dùng, đặc biệt trong phân khúc cao cấp. Với văn hoá kinh doanh trên bàn nhậu, Việt Nam đang là một trong những thị trường bia lớn nhất thế giới. Năm 2017, tổng sản lượng tiêu thụ bia đạt 4 tỷ lít bia chiếm 2,1% tổng sản lượng bia toàn cầu, đứng thứ 10 thế giới và thứ 3 trong khu vực châu Á (sau Trung Quốc và Nhật Bản).

Chi tiết

Thức uống không cồn, nước dinh dưỡng, bánh kẹo và thức ăn nhẹ là những sản phẩm người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất khi chi tiêu bên ngoài. Theo báo cáo nghiên cứu hành vi mua hàng cho tiêu dùng bên ngoài (out-of-home) vừa được Kantar Worldpanel công bố, bình quân hàng tháng mỗi người dân sống tại TP HCM dành khoảng 267.000 đồng để mua thực phẩm và đồ uống tiện lợi. Tần suất thực hiện các giao dịch này khoảng 8-9 lần, cao hơn nhiều so với hành vi mua hàng cho tiêu dùng trong gia đình, nhưng mức chi tiêu chỉ bằng phân nửa. Các nhóm sản phẩm thường được người tiêu dùng lựa chọn là thức uống không cồn, nước dinh dưỡng, bánh kẹo và thức ăn nhẹ như mì ăn liền, xúc xích, bánh mì...

Chi tiết

Uniqlo vừa có bước dọn đường để tiếp cận thị trường VN bằng cách mua 35% cổ phần tại chuỗi cửa hàng thời trang nữ Elise tại VN. Mặc dù giá thương vụ này không được tiết lộ nhưng giới phân tích cũng cho rằng lên đến hàng triệu USD. Động thái này khá phù hợp với tuyên bố gần đây với giới truyền thông của ông Satoshi Hatase, Phó Chủ tịch hãng thời trang Uniqlo (Nhật), cho biết VN, Lào và Myanmar nằm trong kế hoạch mở rộng thị trường của công ty này. Thực tế Uniqlo cũng xác định thị trường Đông Nam Á sẽ giúp công ty tăng trưởng nhanh hơn, vì thu nhập người dân tại đây ngày càng tốt và dự đoán trong 10 năm nữa, tầng lớp trung lưu tại đây sẽ tăng cao.

Chi tiết

“Trải nghiệm của khách hàng” là cụm từ được nhắc đến khá nhiều trong kinh doanh và tiếp thị những năm gần đây thay cho cụm từ “dịch vụ khách hàng”. Câu “khách hàng không mua hàng, họ mua những trải nghiệm” Shantanu Narayen, Tổng giám đốc (CEO) Adobe, phần nào lý giải xu hướng này. Blake Morgan, một chuyên gia về trải nghiệm khách hàng, cây bút thường xuyên của Forbes, cũng nhận định rằng trải nghiệm của khách hàng đang được xem là chiến lược kinh doanh chủ chốt của bất kỳ nhãn hiệu nào. Theo Morgan, những thay đổi này chủ yếu xuất phát từ nhu cầu của khách hàng. Ngày nay khách hàng luôn mong muốn có những trải nghiệm mang tính cá nhân và liền mạch trong giao dịch với các Chi tiết

Theo dự báo, bơ và sữa sẽ được tiêu thụ nhiều hơn tại Ấn Độ, đồ ngọt sẽ gia tăng ở châu Phi, trong khi lượng tiêu thụ thịt tại Trung Quốc sẽ giảm dần. Mỗi một xu hướng trên đều sẽ góp phần tái định hình dòng chảy thương mại nông sản toàn cầu. Và, để có thể trở thành người chiến thắng trên thị trường, các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm cần phải điều chỉnh lại chuỗi cung ứng thực phẩm sao cho phù hợp với xu hướng khẩu vị mới của người tiêu dùng. Và đó là lý do mà các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm và logistics rất cần nắm được những dự báo từ Liên Hiệp Quốc (UN)...

Chi tiết

Con số trên vừa được Công ty Kantar Worldpanel Việt Nam công bố trong khảo sát về xu hướng tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc thương mại Công ty Kantar Worldpanel Việt Nam, khảo sát của công ty cho thấy, an toàn thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu trong ưu tiên tiêu dùng của người Việt, kế đến là sức khỏe và môi trường hay dịch bệnh. Theo đó, người Việt chịu chi cho mảng thực phẩm tươi sống gấp 3 lần hàng tiêu dùng nhanh. Trung bình mỗi tháng, tại các thành phố lớn, mỗi gia đình chi khoảng 18 triệu đồng cho các khoản chi tiêu, trong khi khu vực nông thôn là 8 triệu đồng mỗi hộ...

Chi tiết

Các doanh nghiệp ẩm thực mới nổi đang dần lấy bớt thị phần và không gian cửa hàng khỏi tay các công ty lớn, nhờ vào xu hướng tiêu dùng về thức ăn đặc sản và có lợi cho sức khỏe nhiều hơn. Kỳ vọng làn sóng công ty lớn sẽ tiếp tục mua lại các doanh nghiệp mới nổi nhằm tìm kiếm tăng trưởng hoặc tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi thế đàm phán với các nhà bán lẻ. Trong số các thương vụ M&A trong lĩnh vực thực phẩm và bán lẻ trong năm 2018 do Dealogic ghi nhận, ba giao dịch hàng đầu ở Mỹ trong năm 2018 đều đến từ lĩnh vực thực phẩm và đồ uống....

Chi tiết

Consumer Insights Asia báo cáo về các xu hướng FMCG do Kantar Worldpanel thực hiện bởi các nghiên cứu với người tiêu dùng trên khắp khu vực châu Á. Báo cáo quý 3/2018 bao gồm các thị trường Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Malaysia, Thailand, Philippines, Ấn Độ và Saudi Arabia. FMCG tại châu Á có sự tăng trưởng tích cực khi đạt 4,2% trong quý 3/2018, cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ năm ngoái là 3,2%. Tuy nhiên, một vài hộ gia đình ở một số quốc gia như Saudi Arabia vẫn còn dựa vào mức giá để tối ưu khoản chi tiêu....

Chi tiết
Các tin khác :
Nền kinh tế internet Đông Nam Á đạt 72 tỷ USD trong năm 2018
Nielsen: Thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 10 tỷ USD
Năm 2019: Còn bao nhiêu người mua Gucci, Louis Vuitton hay Chanel?
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong quý 3/2018
Hàng không Việt Nam 2018 qua những con số và sự kiện
Thêm đại gia Nhật sắp gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam
Data Station #4: Bức tranh toàn cảnh về thương mại điện tử ngành FMCG tại thị trường Châu Á
Cuộc đua giành giật những khách hàng 'lười'
Để hiểu rõ hơn nhu cầu khách hàng
Thị trường sữa tươi: Nguyên liệu quyết định thị phần
18 nguồn miễn phí để tự nghiên cứu đối thủ / thị trường
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thúc đẩy doanh thu thương mại điện tử trong hai năm gần đây
Grab, Go-Viet, Vinasun và một năm biến động của thị trường gọi xe
Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Cần con người hay chú trọng công nghệ
20 công ty lớn nhất chiếm 97% tổng lợi nhuận toàn ngành thời trang
Doanh nghiệp Việt đang chú trọng đầu tư công nghệ vào mảng nào?
Kinh tế Việt Nam và "kịch bản" Samsung
Du lịch và hàng không đóng góp lớn cho kinh tế Việt Nam
Kinh tế 11 tháng có những điểm gì đáng chú ý?
Xây dựng mối quan hệ khách hàng Gen Y & Z với CRM và dữ liệu
 

 

 


Digi Marcom Library












  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.