Thứ Bảy, 19/09/2020, 11:58 (GMT+07)
English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Theo dữ liệu từ hãng nghiên cứu Counterpoint, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 14% trong tháng 2 vừa qua. Rõ ràng, đại dịch COVID-19 bùng phát đang ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế thế giới. Một số dự đoán cho rằng 18 tháng tới sẽ là thời gian khó khăn cho hầu hết các doanh nghiệp. Điều này có nghĩa chúng ta sẽ không được thấy nhiều thương hiệu xuất hiện nữa. 

Chi tiết

Nhu cầu đối với dịch vụ giao hàng tăng không phanh tại châu Á do lệnh hạn chế di chuyển buộc nhiều người ở nhà hơn, khiến các công ty phải làm việc vất vả để đáp ứng. Tại Thái Lan, cửa hàng tiện lợi 7-Eleven giao hàng qua ứng dụng smartphone tại 1.500 địa điểm trên cả nước, mở rộng từ thí điểm 100 cửa hàng tại Bangkok từ tháng 1/2020. CP All, công ty điều hành chuỗi cửa hàng này, có kế hoạch cung cấp dịch vụ tại 11.000 địa điểm và tuyển dụng 20.000 nhân viên chuyển phát.

Chi tiết

Mỗi ngày, bình quân một người dùng thực hiện khoảng 1,6 – 2,2 giao dịch qua ví điện tử, với giá trị trung bình 230.000 – 274.000 đồng/giao dịch. Các loại giao dịch phổ biến nhất bao gồm nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn định kỳ, thanh toán dịch vụ giao đồ ăn và đặt xe công nghệ. Ngày 25/3 vừa qua, Công ty nghiên cứu thị trường Cimigo công bố nghiên cứu về nhận định và hành vi của người dùng đối với các thương hiệu ví điện tử phổ biến tại Việt Nam.

Chi tiết

Theo số liệu thống kê mới nhất được thực hiện bởi Nielsen, một công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu, hợp tác cùng The Conference Board® Global Consumer Confidence™, Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng (CCI) của Việt Nam đạt 125 điểm phần trăm, xếp sau Ấn Độ (138) và Philippines (133) . Một lần nữa, Việt Nam nằm trong Top 3 quốc gia lạc quan nhất toàn cầu....

Chi tiết

Kantar tiếp tục ra mắt Insight Handbook 2020, giúp các marketer bắt kịp các xu hướng và giải mã hành vi của người tiêu dùng. Hiện nay, các quốc gia có nền kinh tế mới nổi tại Châu Á đang tăng trưởng gấp 3 lần so với các nước phát triển, trong đó có cả Việt Nam. Tình hình chính trị ổn định cùng với sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu khiến Việt Nam trở thành một môi trường kinh doanh hấp dẫn.

Chi tiết

Với sự lây lan nhanh chóng như hiện nay của dịch bệnh do chủng mới của vi-rút corona (COVID-19), ngành hàng không toàn cầu năm 2020 có thể chứng kiến khoản lỗ đến 113 tỉ USD, theo tính toán của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA). Báo cáo cập nhật về tác động tài chính của dịch bệnh COVID-19 đối với ngành hàng không toàn cầu được IATA ước tính dựa trên hai tình huống: dịch bệnh lây lan hạn chế và lây lan rộng rãi. Chi tiết

Hệ thống ngân hàng cũng đang và sẽ tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp như gia hạn, cơ cấu lại nợ, giảm lãi suất. Nếu doanh nghiệp khó khăn thì ngân hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng. Còn về mặt tài chính thì cần làm nhanh và quyết liệt Chỉ thị của Thủ tướng trong việc hoãn, gia hạn thời gian nộp thuế, phí... hay cả Nghị định 20 liên quan đến trần lãi vay, cần nhanh chóng tháo gỡ để doanh nghiệp trong nước tránh bị nặng nề thêm trong bối cảnh dịch bệnh.

Chi tiết

Nghiên cứu gần đây của Kantar chỉ ra rằng mặc dù số lượng ca dương tính với COVID-19 ngày càng tăng, nỗi sợ hàng đầu của người tiêu dùng không phải là vấn đề mắc bệnh mà là tác động tiêu cực của virus đến sức khỏe tài chính của mỗi cá nhân. Thị trường tài chính toàn cầu một lần nữa lao dốc, kể từ cuộc khủng khoảng kinh tế 2007-2008, khiến 60% dân số châu Á lo lắng về tình trạng tài chính của họ....

Chi tiết

Theo thống kê của SSI Research, tính tới 13/02/2020, đã có tổng cộng 962 doanh nghiệp công bố Báo cáo Tài chính quý 4/2019 (chiếm gần 95% vốn hóa trên 3 sàn). Tổng lợi nhuận sau thuế 2019 các doanh nghiệp công bố đạt khoảng 303.066 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ. Riêng quý 4/2019, tổng lợi nhuận sau thuế đạt 86,23 ngàn tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ.

Chi tiết

Trong khi đó, số doanh nghiệp (DN) tạm ngừng kinh doanh có thời hạn trong 2 tháng đầu năm là 16.200 DN, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm nay, có 17.400 DN đăng ký thành lập mới, với tổng số vốn đăng ký 220.000 tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký là 157.500. Con số này không bao gồm trường hợp của Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư quốc tế và dịch vụ thương mại USC "ghi nhầm" vốn điều lệ 144.000 tỷ đồng.

Chi tiết

Mới đây hãng taxi công nghệ Grab đã tạm dừng cung cấp dịch vụ dùng chung xe (GrabShare) ở thị trường Singapore ngay sau khi một tài xế taxi và một bác tài thuộc dịch vụ cho thuê xe riêng bị phát hiện dương tính với virus COVID-19. “Do những diễn biến mới nhất, dịch vụ GrabShare sẽ tạm thời không được cung cấp từ ngày 9.2 cho đến khi có thông báo mới....

Chi tiết

Chi tiêu tiêu dùng tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng và vượt trội hơn so với các quốc gia thuộc khối ASEAN. Trong năm 2020, Fitch Solutions dự báo chi tiêu thực của hộ gia đình Việt Nam sẽ tăng trưởng 7,9% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn so với mức tăng trưởng 9,9% của năm 2019. Tuy vậy, dự báo tăng trưởng này vẫn cao hơn Singapore (3%), Thái Lan (3,9%), Malaysia (6,3%), Philippines (5,8%) và Indonesia (5,5%).

Chi tiết

Khi đã xác định được điểm chạm thương hiệu, doanh nghiệp cần đặt các câu hỏi như: Ấn tượng đầu tiên khi tôi đi qua mỗi điểm chạm là gì? Nó có phù hợp với chiến lược thương hiệu và nhận diện thương hiệu của tôi không? Chúng có khác với điểm chạm của đối thủ không? Nó có thu hút khách hàng mới không? Nó có tác động đến khách hàng hiện tại không? 

Chi tiết

Một trong những thách thức phổ biến, nghiêm trọng nhất mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống là không thể hiểu được tường tận người khác. Để hoạt động hiệu quả, con người phải có khả năng dự đoán những gì người khác sẽ làm và liệu rằng mình có nên tin tưởng họ không. Nhưng nếu bạn trao niềm tin của mình như trao kẹo, bạn có thể mất những thứ bạn trân trọng nhất. Đó là lý do tại sao bạn cần đánh giá đúng người đối diện.

Chi tiết

Tại Trung Quốc, Kantar cũng đang triển khai một chương trình khảo sát online toàn quốc về sự thay đổi trong hành vi và thái độ của người tiêu dùng Trung Quốc trong giai đoạn dịch bùng phát. Với dữ liệu thu thập từ Consumer Panel, hiện nay chúng tôi đã có thể đo lường được tác động ban đầu của dịch Covid-19 lên ngành hàng FMCG trong mùa tết truyền thống ở Trung Quốc vừa qua(*).

Chi tiết

Trung Quốc liên hệ sâu sắc với mạng lưới kinh doanh toàn cầu nên dịch Covid-19 tại đây vẫn ảnh hưởng đến 5 triệu doanh nghiệp khắp thế giới. Báo cáo của công ty nghiên cứu kinh doanh toàn cầu Dun & Bradstreet cho biết, các khu vực bị ảnh hưởng với 100 trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận trở lên, tính đến ngày 5/2, là nơi hoạt động của hơn 90% doanh nghiệp tại Trung Quốc.

Chi tiết

Trong cuộc chiến “ngầu bọt” của thị trường bột giặt, LIX được đánh giá là thương hiệu đại diện cho sự bền bỉ, với hơn 40 năm đem lại những sản phẩm chất lượng tốt cho người tiêu dùng Việt Nam. Tiền thân của LIX là Công ty kỹ nghệ hóa phẩm Huân Huân ra đời vào năm 1972. Ngay sau khi chuyển thành Công ty Bột giặt Lix (LIXCO) vào năm 1992, LIX đã nhanh chóng làm nên tên tuổi...

Chi tiết

Tình hình kinh tế thế giới với nhiều biến động và tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch mở rộng của nhiều doanh nghiệp (DN) Nhật Bản tại Việt Nam trong 1-2 năm tới đây, theo Tổ chức Xúc tiến Thương Mại Nhật Bản (JETRO). Nhận định trên được ông Takeo Nakajima, Trưởng đại diện văn phòng JETRO Hà Nội đưa ra trong buổi công bố kết quả của cuộc “Khảo sát thực trạng hoạt động sản xuất...

Chi tiết

Các tin tức về virus Corona đã làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng Việt Nam, chúng ta cũng có thể thấy được số người lui tới những điểm vui chơi giải trí như nhà hàng, trung tâm mua sắm và những địa điểm vui chơi khác giảm đáng kể. Q&Me đã tiến hành một khảo sát để thấy được mức độ ảnh hưởng của những tin tức về virus Corona này đối với đời sống người dân Việt Nam.

Chi tiết

Sự nổi dậy của thế hệ khách hàng mới, bao gồm thế hệ Millennials (sinh từ năm 1980-1994) và thế hệ Z (sinh năm 1995 về sau), với nhận thức rất khác về hàng xa xỉ khiến ưu thế khác biệt (selling point) là tính giá trị di sản lại đang giảm dần. Người tiêu dùng ngày nay quan tâm tới những điều thiết thực hơn, bao gồm chất lượng, dịch vụ, thiết kế...

Chi tiết
Các tin khác :
Ưu thế của các doanh nghiệp DTC trên đường dài
Hai xu hướng chính của ngành bán lẻ, những ai chậm thích ứng đã phải ra đi
Doanh thu bán lẻ TP. HCM dịp Tết hơn 5 tỷ USD
Ngành nào sẽ "lên ngôi"?
Thị trường phần mềm quản lý: ứng dụng tỉ đô vẫn còn bỏ ngỏ
Cơ hội nào cho kinh tế Việt Nam trong dịch virus corona?
Toyota trước nguy cơ bị lung lay 'ngôi vương' ở Việt Nam
Chợ truyền thống và cửa hàng tiện lợi: Đối kháng hay cộng sinh?
Thắng - thua trên thị trường ẩm thực
Cuộc chiến giao hàng của các đại gia bán lẻ toàn cầu
Thời của các công ty công nghệ Đông Nam Á
Đường đua ‘Big 4’ ngân hàng đã khác
Honda nắm đến 79% thị phần xe máy
Doanh nghiệp công nghệ bước vào cuộc cạnh tranh nóng về nhân sự năm 2020
Việt Nam đứng thứ ba về nhận thức mua hàng thông qua đối thoại trực tuyến
Startup Việt xoay xở tìm lối vào thị trường châu Âu
Truyền miệng hay trực tuyến? Nielsen: Người tiêu dùng năng động ở cả hai chiến tuyến
Thế hệ Z “hờ hững” với vàng
Kinh tế tăng trưởng thế nào sau 10 năm
Thay đổi thói quen không dễ
 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2020.
Portugal Golden Visa luxurylearningcenter Golden Visa