English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Báo cáo so sánh về Đời sống thực và Đời sống số của Nielsen cho thấy mặc dù NTD tích cực tham gia các nền tảng trực tuyến nhưng yếu tố truyền miệng hay những cuộc nói chuyện ngoài đời thực lại ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm trí của NTD, từ đó dẫn đến quyết định mua hàng của họ. Hơn một nửa đáp viên (58%) xác nhận rằng yếu tố truyền miệng có sức ảnh hưởng đến họ lớn hơn so với phương tiện truyền thông mạng xã hội (46%)

Chi tiết

Thế hệ Z, những người sinh năm từ 1996 đến 2000, không quan tâm nhiều đến việc lựa chọn vàng như một món trang sức để tạo phong cách cho bản thân hoặc như một kênh đầu tư dài hạn giống như các thế hệ lớn tuổi hơn, theo một báo cáo nghiên cứu mới công bố của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), có trụ sở tại London (Anh)....

Chi tiết

Trong 10 năm, tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam luôn cao, lạm phát không ở mức hai con số, còn thặng dư thương mại được nới rộng....

 

 

Chi tiết

Không thể chỉ đơn giản ra lệnh bằng một loạt thông báo là xong, cũng không thể để nhân viên tự thay đổi hành vi một cách thiếu kế hoạch. Cần phải xem việc thay đổi bao giờ cũng là việc khó, thậm chí rất khó, để cùng hướng mọi người từ bỏ hành vi cũ kém hiệu quả sang hành vi mới mang lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp.

Chi tiết

Điển hình gần đây nhất là NEM rơi vào tay một đối tác Nhật sau khi để lại các khoản nợ 118 tỉ đồng cho Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC). Đối tác của NEM hiện là Stripe International Inc, một công ty bán lẻ thời trang nổi tiếng của Nhật. Sau khi về tay đại gia Nhật này, số lượng cửa hàng của NEM đã tăng gấp đôi, với con số 90, đồng thời mở rộng hoạt động ra nhiều thành phố trên khắp cả nước. Trước đó, NEM chủ yếu hoạt động ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Chi tiết

Dù thị trường bán lẻ hàng hóa Việt Nam năm qua chứng kiến hàng loạt thương hiệu nước ngoài phải đóng cửa, rút khỏi thị trường nhưng quy mô thị trường này năm qua vẫn tăng thêm gần 18,9 tỉ đô la so với năm 2018. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khép lại năm 2019 doanh thu bán lẻ hàng hóa cả nước ước tính đạt 3.751,3 nghìn tỉ đồng (tương đương 161,7 tỉ đô la Mỹ - quy đổi), tức tăng gần 18,9 tỉ đô la so với kết quả của năm 2018.

Chi tiết

Phát biểu tại buổi họp, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm cho biết năm 2019, nền kinh tế Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn trong và ngoài nước. Tuy nhiên, tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2019 vẫn tăng 7,02%, vượt mục tiêu của Quốc hội đề ra từ 6,6% đến 6,8%.

Chi tiết

Theo GfK, 40% thị phần bán lẻ điện máy đang thuộc về Điện máy Xanh (1.000 siêu thị), gấp đôi thị phần gộp của Nguyễn Kim (70 cửa hàng) và Điện máy Chợ Lớn (71 cửa hàng). Hệ thống này đã có một cú bứt phá ngoạn mục khi chỉ cách đây chưa đầy 5-6 năm, khó có ai có thể nhớ được họ là ai. 5 năm cũng là chừng ấy năm chứng kiến sự khắc nghiệt của thị trường, và rất nhiều cái tên cứ thế ra đi....

Chi tiết

Khảo sát Navigator cho thấy 81% công ty tại Đông Nam Á dự báo tăng trưởng kinh doanh vào năm tới (cao hơn mức trung bình 79% toàn cầu). Các công ty ASEAN đang phát triển nhanh và hướng đến tăng trưởng xanh, theo báo cáo của HSBC. Các công ty Đông Nam Á đứng đầu các bảng xếp hạng toàn cầu về triển vọng phát triển cũng như ý thức trách nhiệm trong việc đạt được những mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Chi tiết

10 năm trước, ý tưởng về loại hình taxi công nghệ nảy ra trong đầu Travis Kalanick – người sáng lập Uber, trong một đêm mùa đông lạnh giá ở Paris. Anh đã không thể gọi được taxi, trong khi có rất nhiều chiếc xe với những chiếc ghế trống liên tục chạy qua. Có thể nói, Uber đã ra đời từ chính trải nghiệm khách hàng của Kalanick....

Chi tiết

Những ngày cuối năm 2019, thị trường thị trường thương mại tử Việt Nam liên tục chứng kiến sự ra đi của hàng loạt website thương mại điện tử đình đám. Mới đây, ông lớn Hàn Quốc Lotte đã theo bước những người chơi lớn khi thông báo đóng cửa trang thương mại điện tử Lotte.vn. Trong một thông báo được cho là của Lotte.vn gửi đến đối tác bán hàng, doanh nghiệp thông báo sẽ chính thức ngừng bán hàng từ 20/2/2020

Chi tiết

Cơ quan Hưu trí Hàn Quốc (NPS) và Tập đoàn đa ngành SK Group hợp tác ra mắt quỹ đầu tư 1.000 tỷ won (860 triệu USD) để đầu tư vào Việt Nam. Mỗi bên sẽ đóng góp 500 tỷ won, Korean Investors hôm qua (18/12) trích lời các nguồn tin thân cận cho biết. Quỹ này sẽ được SKS Private Equity Hàn Quốc và Stonebridge Capital đồng quản lý. Từ năm 2011, NPS đã thành lập nhiều quỹ hợp tác với doanh nghiệp trong nước như thế này...

Chi tiết

Lãnh đạo ở các hãng xe ghi nhận màn hình đa phương tiện có kích thước lớn là điều cần thiết khi các hệ thống hiển thị công cụ dẫn đường, tùy chọn nghe nhạc và những những hệ thống khác ngày càng càng tinh vi và phong phú; đồng thời khách hàng, đặc biệt những người trẻ, đang có xu hướng gắn chặt với đời sống số hóa ở mọi nơi. Song màn hình đa phương tiện lớn hơn cũng dẫn đến các tranh luận về việc: liệu chúng sẽ hỗ trợ hay cản trở sự tập trung của tài xế khi lái xe.

Chi tiết

Hiện nay, có một số văn bản quy phạm pháp luật (Bộ luật Dân sự, Bộ luật Hình sự, Luật Bảo vệ người tiêu dùng, Luật Công nghệ thông tin, Luật An toàn Thông tin mạng, Luật An ninh mạng…) và nhiều văn bản dưới luật có liên quan khác có đề cập tới khía cạnh bảo vệ dữ liệu cá nhân và các điều khoản, yêu cầu… doanh nghiệp TMĐT phải tuân thủ các quy định pháp luật này.

Chi tiết

Một loạt thương vụ M&A ở mảng bán lẻ đã diễn ra trong năm 2019, nhưng khác mọi năm, nhân tố dẫn dắt là các doanh nghiệp nội. Hơn 3 năm trước, Central Group - Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan đã chi hơn một tỷ USD để sở hữu Big C Việt Nam. Lâu hơn nữa, Berli Jucker (BJC) một tập đoàn khác cũng đến từ Thái Lan đã mua lại hệ thống siêu thị Metro từ tay một doanh nghiệp Đức để tham gia vào mảng bán buôn ở thị trường Việt Nam. Khi đó, nhiều chuyên gia từng bày tỏ lo ngại về việc thị phần bán lẻ sẽ rơi vào tay nhà đầu tư ngoại.

Chi tiết

Số liệu tổng hợp qua 24 giờ trong Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 của Ban tổ chức cho thấy lượng đơn hàng đã đạt trên 3 triệu, tăng 67% so với năm 2018. Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), cũng là Ban tổ chức sự kiện Online Friday ngày 6-12-2019, ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm tại Việt Nam đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của người tiêu dùng và các doanh nghiệp.

Chi tiết

Tại Việt Nam, mỗi giờ trôi qua lại có một sản phẩm mới ra đời. Thương hiệu mới, chủng loại mới, mẫu mã, bao bì mới góp phần làm thị trường FMCG ngày càng năng động hơn bao giờ hết. Để thấy rõ được bức tranh khái quát các sản phẩm mới đang diễn ra tại Việt Nam như thế nào thông qua báo cáo Sáng tạo đổi mới: Khai phá tiềm năng...

Chi tiết

10 năm qua, hàng loạt siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn xuất hiện nhưng không ít đã phải dừng cuộc chơi.

 

 

Chi tiết

Một nghiên cứu thương mại điện tử của Nielsen trên 30 quốc gia cho thấy, doanh số bán hàng trực tuyến tiêu dùng nhanh đang tăng gấp 5 lần doanh số bán hàng tại các cửa hàng và đến năm 2020, thương mại điện tử của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) toàn cầu sẽ có doanh thu hơn 400 tỉ đô la. Cụ thể, doanh số bán hàng từ kênh thương mại điện tử của ngành hàng tiêu dùng nhanh sẽ chiếm 10-12% tổng thị phần của ngành hàng này

Chi tiết

Vượt qua các quốc gia như Mỹ, Mexico, Ấn Độ và Brazil về cả mức độ nhận thức và đón nhận, khách hàng Đông Nam Á (ĐNA) bày tỏ sự yêu thích với thương mại đàm thoại, một nghiên cứu của Facebook và Boston Consulting Group tiết lộ. Nghiên cứu đã khảo sát khoảng 9000 người mua sắm trực tuyến, với hơn 5000 người đến từ khu vực ĐNA. Trong số những người được hỏi, khách hàng từ Thái Lan và Việt Nam tham gia nhiều nhất vào các cuộc thương mại đàm thoại, với các con số tương ứng là 40% và 36%...

Chi tiết
Các tin khác :
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 tăng cao nhất mức của chín nă
Cuộc đua mới của các "đại gia" thời trang nhanh
HSBC: Doanh nghiệp lạc quan vào tăng trưởng doanh thu năm tới
TPHCM: hơn 19.000 tỉ đồng chuẩn bị hàng hóa Tết
[Infographic] 6 hãng xe lớn nhất thế giới
H&M chuẩn bị mở cửa hàng thứ 8 tại Việt Nam
Thương hiệu thời trang Việt Nam: ai còn ai mất?
Cơn nguy khốn của ngành ô tô kìm hãm tăng trưởng toàn cầu
Đọc vị khách hàng nữ: Cứ thấy khuyến mại là sáng mắt ra, kể cả mua hàng cao cấp
7 lý do vì sao mọi người ghét quảng cáo và thương hiệu cần phải làm gì
Thị trường thời trang ở các nước phát triển đã bão hòa?
Báo cáo Google: Việt Nam đứng đầu ĐNÁ về phát triển kinh tế Internet, với các mũi nhọn Thương mại điện tử, Đặt xe và Sơn Tùng M-TP
Việt Nam tăng 10 bậc trong bảng xếp hạng các nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới
Mỗi ngày có gần 650 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động
Đông Nam Á chờ đón cơn bùng nổ mua sắm trực tuyến
Doanh thu nghìn tỷ, Việt Nam là “miếng bánh” ngon của thời trang nhanh quốc tế
20 nền kinh tế này sẽ chi phối tăng trưởng toàn cầu vào năm 2024
Đến thời của hàng xa xỉ bền vững
Sự thất thế của khách sạn độc lập trước sức ép của các chuỗi lớn
Vietnamworks: Nhu cầu tuyển dụng đang chậm dần
 

 

 






 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.