English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Cuối tháng 8/2018, Công ty Nutifood tham gia thị trường cà phê hòa tan bằng cà phê sữa đá tươi Nuticafé. Trước đó một tháng, Công ty Vinamit cũng gia nhập lĩnh vực này bằng việc "trình làng" loại cà phê tươi sấy Espresso Coffee. Công ty có thâm niên trong lĩnh vực này là Nestlé Việt Nam giới thiệu loại cà phê viên nén Nescafé Dolce Gusto sau nhiều năm thăm dò thị trường bằng sản phẩm nhập khẩu. Lãnh đạo Công ty Nutifood thừa nhận thị trường cà phê hòa tan ở Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu trong và ngoài nước. Nếu những năm trước đây, thị trường cà phê hòa tan chỉ xoay quanh 3 "đại gia" là Vinacafe Biên Hòa, Nestlé, Trung Nguyên...

Chi tiết

Đứng đầu danh sách thua lỗ kéo dài là chuỗi thức ăn nhanh Lotteria với mức lỗ lũy kế đến năm 2017 là 433 tỉ đồng, gần bằng vốn điều lệ công ty. Theo báo cáo kinh doanh của doanh nhiệp này, lỗ kéo dài do chi phí bán hàng quá cao. Jollibee vào Việt Nam sau Lotteria 1 năm, đến nay vẫn còn lỗ 400 tỉ đồng, trong khi quy mô vốn điều lệ cũng chỉ hơn 409 tỉ đồng. Điểm chung của 2 "ông lớn" này là biên độ lợi nhuận gộp rất cao, xấp xỉ 50% và cùng đều chi rất đậm cho chi phí bán hàng. Hàng loạt chuỗi thức ăn nhanh khác như Pizza Hut, The Pizza Company, Burger King, Domino’s Pizza, Popeyes… cũng rơi vào điệp khúc lỗ triền miên từ khi gia nhập thị trường Việt Nam.

Chi tiết

McDonald's có đến cả nghìn cửa hàng ở các vị trí mặt tiền đẹp tại Trung Quốc và Nhật nhưng sau hơn 4 năm tại Việt Nam lại chỉ mở được 17 cửa hàng. Ngành kinh doanh thức ăn nhanh phát triển trên khắp thế giới. Các chuỗi kinh doanh đồ ăn nhanh như McDonald's hay Burger King là những tên tuổi nổi bật nhất trong ngành kinh doanh có quy mô 651 tỷ USD này. Tại Việt Nam, thành công của hai thương hiệu trên tuy nhiên còn hạn chế. Tính trên khắp thế giới, McDonald's và Burger King có lần lượt 36 nghìn cửa hàng và 16 nghìn cửa hàng trên hơn 100 quốc gia. McDonald's thậm chí còn có cửa hàng tại Vatican.

Chi tiết

Mỗi ngày đều có thể xảy ra sự cố khách hàng qua đời, nhưng các công ty lại thường không có sẵn các chính sách để giải quyết việc này... “Tôi gọi đến thay cho bạn đời của mình. Anh ấy đã chết và tôi cần đóng tài khoản của anh ấy”, Megan Devine, tác giả của It’s OK That You’re Not OK: Meeting Grief & Loss in a Culture that Doesn’t Understand (tạm dịch: Đối xử với những khách hàng đau khổ trong môi trường văn hóa vô cảm), kể lại tình huống nói trên khi người thân yêu nhất của cô bị chết đuối ở một đoạn sông chảy siết....

Chi tiết

Tại Zara, việc các nhân viên bán hàng nhìn chăm chú khách hàng lại là một phần nhiệm vụ của họ và đây lại là một phần yếu tố làm nên thành công của hãng. Với những chị em thích đi mua sắm, việc lượn quanh các gian hàng không chỉ đơn giản là một niềm vui. Tất nhiên, không phải ai cũng thích nhân viên bán hàng nhìn chăm chú vào mình khi đi mua, hay tồi tệ hơn là có thái độ không phù hợp. Tuy nhiên tại Zara, việc các nhân viên bán hàng nhìn chăm chú khách hàng lại là một phần nhiệm vụ của họ và đây lại là một phần yếu tố làm nên thành công của hãng.

Chi tiết

Ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không nhỏ trong cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người trên thế giới. Tại Việt Nam, mạng xã hội ngày càng trở nên gần gũi và thân thuộc với rất nhiều người, kể cả đối với thanh, thiếu niên và người già. Kết quả của một cuộc khảo sát gần đây của công ty Asia Plus với hơn 600 người trong độ tuổi 18-39 đã cho thấy thực trạng và xu hướng sử dụng mạng xã hội hiện nay ở Việt Nam. Hai dịch vụ nhắn tin phổ biến nhất đối với đông đảo người dùng là Facebook Messenger và Zalo. ...

Chi tiết

KFC, cụm từ viết tắt của Kentucky Fried Chicken - Gà Rán Kentucky, là một trong các thương hiệu thuộc Tập đoàn Yum Brands (Hoa Kỳ). Với hơn 20.000 nhà hàng tại 109 quốc gia trên toàn thế giới, KFC là một trong những chuỗi nhà hàng fast food có quy mô và tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay. Năm 1997, thương hiệu gà rán này đã chính thức khai trương nhà hàng đầu tiên tại TP HCM và đến nay, hệ thống các nhà hàng của KFC đã phát triển tới hơn 140 nhà hàng, có mặt tại hơn 21 thành phố trên cả nước. Tiến công vào phân khúc đồ ăn nhanh trong giai đoạn xu hướng tiêu dùng này phát triển nóng...

Chi tiết

Với sự trở lại của mẫu Fortuner và Vios 2018, Toyota tái khẳng định vị thế "ông trùm" khi có 3 mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ôtô bán chạy nhất tháng 8. Hyundai Grand i10 có doanh số giảm so với tháng trước và để mất vị trí đầu bảng vào tay Toyota Vios. Toàn bộ những mẫu xe nằm trong danh sách bán chạy đều được lắp ráp và phân phối từ 3 cái tên lớn trên thị trường là Toyota, Hyundai Thành Công và Thaco Trường Hải....

 

Chi tiết

Số lượng hành khách đi máy bay trên toàn thế giới trong năm 2017 đã lần đầu tiên phá mốc 4 tỷ lượt người, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu phục hồi và giá máy bay rẻ hơn trước.

 

 

 

Chi tiết

Đứng đầu danh sách, theo dự báo của IMF, là Macau (Trung Quốc), Qatar và Luxembourg. Theo báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), GDP bình quân tính theo phương pháp ngang giá sức mua (PPP) của Macau (Trung Quốc) sẽ đạt hơn 143.000 USD năm 2020, vượt Qatar để trở thành nền kinh tế giàu nhất thế giới. Khoảng cách này sẽ càng nới rộng trong các năm sau đó. Macau nổi tiếng với ngành kinh doanh casino và là nơi duy nhất tại Trung Quốc sòng bài được hợp pháp hóa. Đây cũng là lý do Macau thu hút các tay chơi giàu có từ Trung Quốc....

Chi tiết

Tổng đầu tư cho quảng cáo truyền thông tại Việt Nam tính đến cuối năm 2018 ước tính đạt 68 nghìn tỷ VND (~3 tỷ US)(1). Với mức đầu tư này, không khó hiểu vì sao các công ty truyền thông hay sở hữu các phương tiện truyền thông tìm mọi cách để hiểu rõ hơn hiệu suất đầu tư (ROI) từ số tiền họ bỏ ra. Và các nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cũng không là ngoại lệ, khi đóng góp một phần lớn trong khoản chi khổng lồ này! Đã từng có một câu nói kinh điển: “Một nửa số tiền tôi dùng vào quảng cáo là bỏ đi. Vấn đề là, tôi không biết là khoản nào.” Chi tiết

Theo Savills, năm 2017, doanh số bán lẻ của Việt Nam đạt 129 tỷ USD, tăng mạnh 11% so với cùng kỳ năm ngoái, mức rất cao so với khu vực ASEAN. Qua đó, có thể thấy tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam là rất lớn. Trong giai đoạn 2018-2021, thị trường bán lẻ được dự đoán sẽ tăng trưởng ổn định nhờ nhu cầu giải trí tăng (10%/năm), cửa hàng tạp hóa hiện đại (9%/năm) và hàng may mặc (6%/năm). Bên cạnh ngành hàng thời trang, dịch vụ cá nhân và giải trí như trung tâm thể thao đa năng và rạp chiếu phim sẽ ngày càng mở rộng hơn nhằm cung cấp mức sống tốt hơn cho người dân tại các thành phố lớn.

Chi tiết

Theo báo cáo về kinh tế vĩ mô do bộ phận phân tích SSI Retail Research thuộc Công ty Chứng khoán SSI vừa công bố, sản lượng tivi tháng 8 bất ngờ tăng mạnh lên 1,5 triệu chiếc, tăng 28% so với tháng 7 và phá vỡ kỷ lục trước đó là 1,26 triệu chiếc vào tháng 12/2017. Nhờ tivi, chỉ số công nghiệp điện tử đã có phần khởi sắc với mức tăng 21,7% so với cùng kỳ năm (tháng 7 tăng 12,2%), kéo chỉ số chung 8 tháng lên 17,7%, xấp xỉ bằng mức 6 tháng nhưng vẫn thấp hơn nhiều quý I là 29,3%. Ngược với tivi, sản lượng điện thoại di động tháng 8 giảm 15,4% so với cùng kỳ năm, kéo tăng trưởng chung 8 tháng giảm 2,3%....

Chi tiết

Ông Edmon Chung, Giám đốc điều hành Tổ chức DotAsia cho biết: "Bảng xếp hạng của YMI.Asia được xây dựng dựa trên kinh nghiệm cả thập kỷ của chúng tôi về thế hệ trưởng thành trong thế kỷ 21 tại châu Á trong các vấn đề quản trị Internet và nhằm giúp các nhà lãnh đạo trẻ có tham vọng khởi động những ý tưởng của họ cho Châu Á. Tôi cũng hy vọng YMI.Asia có thể truyền cảm hứng cho các nghiên cứu tiếp theo để hỗ trợ và thông tin về sự phát triển chính sách ở địa phương và khu vực giúp giới trẻ tăng cường khả năng năng động số trên toàn châu Á".

Chi tiết

Thương mại điện tử và các cơ hội khác cho doanh nghiệp trong thời kỳ kỹ thuật số sẽ giúp Đông Nam Á hưởng lợi lớn. Trong báo cáo ra hôm qua, hãng tư vấn Bain & Co dự báo đến năm 2025, các nền kinh tế Đông Nam Á sẽ có thể thêm 1.000 tỷ USD. Nguyên nhân là thương mại và tăng trưởng cải thiện với thương mại điện tử và các cơ hội khác cho doanh nghiệp trong thời kỳ kỹ thuật số. Nền kinh tế số tại Đông Nam Á hiện chỉ đóng góp 7% GDP. Trong khi đó, con số này tại Trung Quốc là 16%, châu Âu là 27% và Mỹ là 35%. Vì vậy, khu vực này có tiềm năng rất lớn....

Chi tiết

Thông thường những người trẻ sống độc thân được trang bị tiền từ gia đình nằm trong nhóm từ 20 đến 34 tuổi bắt đầu mua các thương hiệu cao cấp ở độ tuổi rất trẻ và mức độ mua cũng thường xuyên hơn. Các thương hiệu sang trọng toàn cầu từ Prada đến LVMH đang quay trở lại đầu tư mạnh tay vào Trung Quốc lần đầu tiên kể từ khi Chính phủ nước này đưa ra chính sách hạn chế tiêu dùng xa xỉ từ 5 năm trước. Lần này họ tập trung vào các thành phố nhỏ hơn, kém phát triển hơn ngay cả khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang giảm tốc....

Chi tiết

Năm ngoái, Alibaba thâu tóm công ty bất động sản bán lẻ Intime Retail sở hữu 30 khu mua sắm và 32 cửa hàng bách hóa ở Trung Quốc. Tập đoàn này cũng đã mua cổ phần trong các chuỗi bán lẻ lớn chẳng hạn như công ty bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng Suning Commerce Group, công ty kinh doanh nội thất và thiết bị xây dựng Beijing Easyhome. Để mở rộng mảng kinh doanh thực phẩm ở Trung Quốc, Alibaba đã thành lập và vận hành chuỗi siêu thị cao cấp Hema với 57 siêu thị. Tập đoàn thương mại điện tử này được cho là có kế hoạch mở hàng ngàn siêu thị Hema trong vòng năm năm tới...

Chi tiết

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang ở mức ổn định trong quý 2 năm 2018 với 120 điểm phần trăm – giảm 4 điểm so với quý trước, theo số liệu mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board® và công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu Nielsen. Việc giảm điểm là do sự suy giảm về nhận định tích cực của người tiêu dùng cho triển vọng công việc và nhận thức thời điểm hiện tại là thời điểm tốt để mua sắm chi tiêu. Chính vì vậy, Việt Nam đã nhích xuống 1 hạng so với quý trước, trở thành nước thứ 5 lạc quan nhất toàn cầu....

Chi tiết

Chỉ số toàn ngành công nghiệp tiếp tục là điểm sáng khi tăng 11,2%, tính chung trong 8 tháng, cao hơn mức tăng 8,2% của cùng kỳ năm 2017. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức tăng 8,2% của cùng kỳ năm 2017. Cả nước có 87.448 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 878,6 nghìn tỷ đồng. Vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp thành lập mới đạt 10 tỷ đồng, tăng 4,3%. Nếu tính cả 1.679 nghìn tỷ đồng vốn đăng ký tăng thêm của các doanh nghiệp thay đổi tăng vốn thì tổng số vốn đăng ký bổ sung thêm vào nền kinh tế trong 8 tháng năm 2018 là 2.558 nghìn tỷ đồng. Cũng trong 8 tháng, doanh nghiệp ngừng hoạt động là 63.235 doanh nghiệp...

Chi tiết

Cuộc cách mạng số đang làm thay đổi cách các công ty bán hàng và cách người tiêu dùng mua hàng. Theo đó, các chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng nay cũng phải đang tìm cách đổi mới và tạo ra sự khác biệt. Để củng cố lòng trung thành của khách hàng, những cách làm cũ bằng các chương trình ưu đãi, tặng phiếu mua hàng giảm giá bằng giấy và điện tử hay tích điểm thưởng đang trở thành “chuyện thường ngày” và không còn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mới vốn luôn bận rộn nhưng cũng rất am hiểu về sản phẩm và công nghệ....

Chi tiết
 

 

 











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.