|
|
|
Ngành du lịch một thời từng là niềm tự hào, là động lực phát triển của Việt Nam và các nước láng giềng châu Á nay đã hoàn toàn bị tê liệt, kéo theo những hệ lụy lớn cho những ngành nghề sản xuất dịch vụ “ăn theo” ngành công nghiệp không khói. Những hệ lụy này có thể sẽ khiến các nước trong khối phải cân nhắc, điều chỉnh trọng tâm chiến lược kinh tế.
Chi tiết
Đại dịch COVID-19 đã làm đảo lộn mọi guồng quay và cho đến thời điểm này, chẳng ai còn dám đưa ra dự đoán về diễn biến của dịch bệnh, của thị trường. Nhiều người, như vị doanh nhân hơn lục tuần vừa kể trên, đã mất ngủ nhiều ngày. Sau đêm 17/3 thức trắng để tìm cách dừng tour vì một ngày sau đó Chính phủ dừng cấp thị thực cho người nước ngoài, những ngày kế tiếp họ lại phải xoay xở với những thay đổi khác, như việc tạm dừng nhập cảnh.
Chi tiết
Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), khái niệm “du lịch bền vững” ngày càng được đề cập nhiều hơn và rất được chú trọng từ nhà cung cấp dịch vụ cho đến du khách. Nghiên cứu của Booking.com 2019 cho thấy, trên 55% du khách toàn cầu hướng đến du lịch bền vững nhiều hơn vào năm 2020, 73% khách có ý định lưu trú ít nhất một lần ở nơi thân thiện môi trường hoặc gần gũi thiên nhiên...
Chi tiết
Lượng khách lưu trú tại các khách sạn giảm 60%; du lịch thiệt hại ước tính 7 tỷ USD vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Phát biểu tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2020 diễn ra tại Hà Nội chiều 3/3, ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều ngành, lĩnh vực gặp khó khăn, bộc lộ những hạn chế, bất cập, nhất là ngành hàng không, du lịch, vận tải.
Chi tiết
61% du khách quốc tế đến Việt Nam từ ba thị trường lớn nhất là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Trong khi tình hình dịch bệnh do Covid-19 ở cả ba quốc gia này đều trở nên trầm trọng, ảnh hưởng nặng đến ngành du lịch Việt Nam và dự báo sẽ kéo dài. Dịch bệnh lan rộng toàn cầu và các thị trường khách chính của Việt Nam chịu tổn hại lớn, ngành hàng không và du lịch đã khó nay lại càng thêm khó hơn....
Chi tiết
"Việt Nam có những thành phố hiện đại và tiến bộ, những di tích lịch sử cổ xưa, những bãi biển vắng vẻ, những ngọn núi cao và người dân thân thiện bậc nhất trên thế giới. Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, trở thành một trong những nền kinh tế mạnh nhất ở châu Á. Điều này giúp bạn được tận hưởng những dịch vụ tốt và tiện nghi ngay tại một nơi mà chưa đầy 30 năm trước đây vẫn còn rất nghèo khổ", International Living đánh giá
Chi tiết
Ngày 20/2, Công ty CP Vinpearl công bố chiến lược mở rộng thị trường quốc tế tới nhiều quốc gia và khu vực; hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa và cung cấp các gói dịch vụ du lịch trọn gói cao cấp. Mục tiêu chiến lược nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng số lượng du khách trong nước và quốc tế đến với hệ thống Vinpearl nói riêng và Việt Nam nói chung...
Chi tiết
Nét hấp dẫn của thành phố này nằm ở khung cảnh thiên nhiên. Với 70% diện tích là đồi núi, cảnh quan thiên nhiên tại Toyota đa dạng và đặc sắc: Hẻm núi Korankei với 4000 câu phong trổ sắc rực rỡ, hoa anh đào nở mùa thu độc nhất vô nhị... Tại đây, khách du lịch có thể đi dọc theo các con đường núi hẹp ngắm hoa, đắm chìm trong lòng thiên nhiên tươi đẹp.
Chi tiết
Với khả năng thiệt hại tới 5 tỷ USD vì Covid-19, ngành du lịch đang cần được cấp cứu bằng các giải pháp không chỉ dừng ở hỗ trợ thuế, phí. Nếu dịch Covid-19 kết thúc trong quý I, kịch bản lạc quan hiện nay theo ước tính của Bộ Kế hoạch & Đầu tư, ngành du lịch sẽ thiệt hại khoảng 2,3 tỷ USD. Nhưng con số này sẽ tăng lên 5 tỷ USD nếu dịch kéo dài hết quý II.
Chi tiết
Vinpearl xác định Vui chơi giải trí là mũi nhọn phát triển nhanh và mạnh, thông qua sản phẩm đẳng cấp cao của thương hiệu mới VinWonders; đồng thời, mời các thương hiệu quản lý khách sạn danh tiếng trên thế giới tham gia quản lý một số khách sạn trong chuỗi nhằm đa dạng hóa lựa chọn cho du khách trong nước và quốc tế.
Chi tiết
Dịch virus corona chủng mới (Covid-19) gây viêm phổi cấp có thể khiến ngành du lịch toàn cầu hứng mức tổn thất doanh thu lên đến 80 tỉ đô la Mỹ, trong đó ASEAN là khu vực thiệt hại nặng nhất và mất ít nhất một năm để hồi phục hoàn toàn. Đó là nhận định từ một báo cáo mới công bố của các nhà phân tích ở tổ chức nghiên cứu Economist Intelligence Unit (EIU) thuộc hãng truyền thông The Economist Group (Anh).
Chi tiết
“Đối tác Trung Quốc bắt đầu hủy tour từ ngày 28-1. Yêu cầu hủy tour kéo dài đến giữa tháng 2-2020, chờ những diễn tiến tiếp theo của dịch bệnh. Chúng tôi mất 30-40% lượng khách”, tổng quản lý một khách sạn 4 sao ở thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) nói vào chiều 26-1 (mùng 2 Tết), một ngày trước khi lệnh cấm các chuyến đi du lịch nước ngoài theo nhóm nhằm ngăn dịch bệnh viêm phổi do nCoV gây ra lan rộng của Chính phủ Trung Quốc có hiệu lực.
Chi tiết
tổng lượt khách đến Thừa Thiên-Huế năm 2019 đạt gần 5 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt hơn 2,1 triệu lượt, tăng 12% so với năm 2018, một phần nhờ sự quay trở lại của khách truyền thống Âu, Mỹ và sự tăng mạnh của khách Thái Lan (chiếm 12% trong tổng lượng khách quốc tế), trong khi khách Hàn Quốc sụt giảm, chỉ còn chiếm 20% so với 30% năm 2018.
Chi tiết
Ngành du lịch vẫn đang tìm những giải pháp cơ cấu lại nguồn khách, đa dạng hóa thị trường để phát triển bền vững. Một trong những lời giải căn cơ, theo các chuyên gia, đó là gia tăng nguồn lực doanh nghiệp, tạo nên một đội ngũ doanh nghiệp lớn mạnh trong lĩnh vực; đặc biệt là đầu tư hơn nữa cho mảng Inbound - thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng nhiều.
Chi tiết
Một điều đáng quan tâm nữa trong năm 2019 là, tuy du khách đến bằng đường hàng không vẫn chiếm lĩnh thị trường du lịch nhưng tỉ lệ khách đến bằng đường này đã giảm từ mức hơn 83,3% của năm 2018 xuống còn gần 80%. Lượng khách đến bằng đường biển và đường bộ tuy vẫn rất ít so với đường hàng không nhưng tỉ lệ đóng góp trong tổng lượng khách đang có những chuyển biến tích cực.
Chi tiết
Truyền thông quốc tế là hoạt động truyền thông quảng bá giữa các quốc gia bằng phương tiện thông tin đại chúng. Ở khía cạnh thương hiệu, doanh nghiệp thì truyền thông quốc tế là các hoạt động xúc tiến, quảng bá thương hiệu ra thị trường quốc tế để nâng cao độ nhận biết thương hiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ đến khách hàng mục tiêu, tìm kiếm đối tác kinh doanh...
Chi tiết
Tổng cục Thống kê cho biết khách quốc tế đến nước ta tăng 11,8% so với tháng trước. Đây cũng được ghi nhận là tháng đón lượng khách cao nhất từ trước tới nay, giúp Việt Nam tiếp tục tạo ra kỷ lục mới - lần đầu chạm mốc hơn 16 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 13%, bằng đường bộ tăng 8,6%, riêng khách đến bằng đường biển giảm mạnh 19,2% do ảnh hưởng của bão số 6 đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung bộ.
Chi tiết
Công viên nước tương Shoyu mang đến cho du khách cơ hội chứng kiến quy trình lên men hỗn hợp lúa mì và đậu nành để sản xuất ra loại nước tương gia vị nổi tiếng của Nhật Bản. Bên trong công viên, có một cửa hàng trưng bày sản phẩm và một nhà hàng phục vụ các món ăn được chế biến kết hợp với sản phẩm của công ty....
Chi tiết
Festival Sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019 bao gồm các hoạt động trưng bày, quảng bá, giới thiệu xúc tiến thương mại sản phẩm có sự tham gia của 185 đơn vị với quy mô 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu những sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, làng nghề của Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố. Bên cạnh không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm là không gian văn hóa ẩm thực...
Chi tiết
Số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê cho biết khách quốc tế đến nước ta trong tháng 11 tăng 11,8% so với tháng trước. Đây cũng được ghi nhận là tháng đón lượng khách cao nhất từ trước tới nay, giúp Việt Nam tiếp tục tạo ra kỷ lục mới - lần đầu chạm mốc hơn 16 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 13%, bằng đường bộ tăng 8,6%, riêng khách đến bằng đường biển giảm mạnh 19,2% do ảnh hưởng của bão số 6 đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung bộ.
Chi tiết
|
|
|
|
|
|
|