English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Mang những typography tuyệt đẹp vào trong thiết kế của bạn là một trong những cách hiệu quá nhất để giao tiếp với tư cách là một thương hiệu. Đó là lý do tại sao bắt kịp những xu hướng font chữ mới nhất là hoàn toàn cần thiết. Phông chữ sáng tạo không chỉ mang thông điệp của bạn mà còn tạo ra tác động trực quan và kích thích cảm xúc. Typhography có thể thể hiện niềm vui hoặc sự sợ hãi, sự ồn ào hoặc yên tĩnh. Hoặc nó có thể khiến bạn cười to, co rúm, thở hổn hển – và chứa đựng mọi thứ trong đó. Hãy cùng nhìn vào những xu hướng phông chữ mới nhất năm 2019 dưới đây, để bạn có thể sử dụng linh hoạt trong thiết kế của mình nhé!

Chi tiết

Hằng năm Màu sắc chủ đạo của năm được phát triển từ Viện nghiên cứu màu sắc Pantone đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn nhà thiết kế trên toàn cầu. Năm 2019 Viện nghiên cứu Pantone đã chọn màu Cam san hô (Living Coral). Năm 2018, Màu sắc của năm là màu cực tím (Ultra Violet) và ngay lập tức Ultra Violet được ứng dụng trong thời trang, thiết kế đồ họa và thương hiệu các nhãn hàng. Đậm hơn hồng và nhẹ hơn đỏ, Màu Cam san hô chính là sự công nhận của các rạn san hô trên khắp thế giới đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Vì cuộc sống luôn luôn phát triển ngày càng nhanh nên đôi khi nhiều người đang tìm một cảm giác bình yên giữa cuộc sống hối hả này.

Chi tiết

Thời gian không dừng lại, nhiều công ty hiện đại đã tạo nên những quảng cáo độc đáo làm người dùng ngạc nhiên và ấn tượng. Chúng ta đôi khi thấy được những quảng cáo tương tác ngoài trời rất hoành tráng, và cả những quảng cáo với ý tưởng tuyệt vời, thậm chí là điên rồ xuất hiện mọi nơi. Dưới đây là những quảng cáo vô cùng thú vị, minh chứng cho những ý tưởng điên rồ của các marketer sáng tạo nhất....

 

 

Chi tiết

Ngày 29/11, Shutterstock - kho ảnh và video nổi tiếng đã công bố "Xu hướng màu sắc năm 2019". Chúng được xác định bằng cách so sánh dữ liệu pixel của hình ảnh với số lượt tải xuống từ Shutterstock. 3 vị trí đứng đầu bao gồm: UFO Green (xanh lá), Plastic Pink (hồng) và Proton Purple (tím).... Một màu tím sống động! Shutterstock cho rằng nó đại diện cho "những điều tích cực gần gũi quanh ta". Đây là màu hồng ấm và khá phổ biến trong những bức ảnh chụp thành phố về đêm....

Chi tiết

Được Volkswagen nhá hàng lần đầu tại Triển lãm xe thương mại IAA 2018 tổ chức ở Hannover, Đức vào tháng 9 vừa rồi, Cargo e-Bike là mẫu xe mà, theo lời Volkswagen, cực kỳ phù hợp để vận chuyển hàng hóa ở các khu đô thị, nhà máy sản xuất cũng như các đơn vị kinh doanh như khách sạn hay nhà hàng. Với thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi, tiềm năng ứng dụng của Cargo e-Bike là "không giới hạn", theo VW. Xe có thể len lỏi vào những khu vực mà ô tô không thể nào tiếp cận được chẳng hạn như ngõ ngách chật hẹp hay thậm chí cả các khu phố đi bộ....

Chi tiết

Trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, các thương hiệu cần thiết kế bao bì có khả năng chuyển tải câu chuyện thương hiệu và đề xuất cho khách hàng một trải nghiệm ý nghĩa chứ không chỉ nhằm tạo ra ấn tượng trên kệ trưng bày. Thực tế cho thấy thời gian người tiêu dùng dành cho mua sắm tại cửa tiệm ngày càng ngắn lại. Việc đi mua sắm đang dần trở thành “nhiệm vụ hằng ngày” cần được hoàn thành nhanh chóng hơn là “niềm vui khám phá”. Sự phát triển của mua hàng trực tuyến càng khiến cho vấn đề này trở nên tệ hơn, khi mà cơ hội trải nghiệm sản phẩm gần như không còn nữa

Chi tiết

Packaging of the World giới thiệu top 10 bao bì sáng tạo hàng đầu trong tháng 9 năm 2018. Chúng được chọn theo lượt xem bài đăng, lượt chia sẻ, lượt thích và số lượt tiếp cận. Tất cả các dữ liệu này được thu thập trên trang web của Packaging of the World và trên các nền tảng khác nhau như Facebook, Twitter và Pinterest của họ. Những dự án này chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho những thiết kế tiếp theo của bạn. Oh Oh Pressure Go là một bộ 2 concept bao bì cho sản phẩm miếng dán giảm đau khớp. Cả 2 concept mang đậm màu sắc văn hóa của cộng đồng Hoa nguyên – người gốc Hoa ở nước ngoài....

Chi tiết

Cà phê Việt Nam – một trong những cái tên đứng đầu thế giới về chất lượng. Tuy nhiên, để khẳng định mình trên đấu trường quốc tế chúng ta cần đầu tư hơn nữa cho các thiết kế bao bì cà phê. Cà phê Chồn – loại cà phê được xếp vào một trong những loại cà phê hiếm nhất thế giới. Trong quá trình nhai gặm cà phê, khi đi qua dạ dày chồn hương, các enzym trong hệ tiêu hóa sẽ bẻ gãy các phân tử hương và vị trong cấu tạo hữu cơ của hạt cà phê. Do vậy, hạt cà phê chồn có hương vị rất đặc biệt. Để truyền tải sự khác biệt rất đặc trưng này qua bao bì cà phê Mr. Việt...

Chi tiết

Lili là một thương hiệu trà xuất hiện ở Hà Nội từ năm 2016, với sản phẩm chủ yếu nhập từ Anh. Đến nay, khách hàng mục tiêu của Lili là nhân viên văn phòng hoặc những cô gái có lối sống riêng và có thể đã từng du học hoặc du lịch nước ngoài. Lili đến với agency Direction với hi vọng tạo ra một bao bì đẹp giúp họ giải quyết vấn nan giải này. Sau rất nhiều nghiên cứu, rất nhiều cuộc thảo luận, Direction đưa ra big idea: Lili không bán trà bình thường, mà là trà của cảm xúc. Direction muốn dòng sản phẩm của Lili trở thành một nguồn năng lượng cảm xúc, một người bạn của khách hàng dù lúc vui vẻ hay chán nản...

Chi tiết

Bước vào kỷ nguyên công nghệ, bao bì cũng không nằm ngoài làn sóng chung khi bắt đầu tạo cho mình xu hướng riêng với cuộc cách mạng ‘bao bì số’. Trước áp lực từ làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0, ngoài việc nâng cao năng lực sản xuất, nhiều doanh nghiệp đang có thiên hướng đầu tư về công nghệ trong quảng bá thương hiệu, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo sự khác biệt. Đã có nhiều giải pháp được tìm đến, nhưng nổi trội nhất hiện nay, chính là xu hướng quảng bá thương hiệu bằng giải pháp bao bì số thông qua cơ sở tương tác trên nền tảng di động....

Chi tiết

Bao bì vitamin có tai rất dễ thương được sử dụng để dụ dỗ các bé ăn uống lành mạnh. Khi đã sử dụng hết, chiếc hộp trở thành một phần thưởng là chiếc mặt nạ hình thú dễ thương cho bé. Đây là bao bì vitamin và chất xơ dành cho các bé. Mỗi chiếc hộp có 10 vỉ thuốc gồm 3 viên hoa quả sấy khô và 4 loại hạt dành cho 1 ngày của bé. Từ quan điểm phát triển bền vững, chiếc bao bì này đã cố gắng giảm thiểu nguyên vật liệu, tối giản những đường cắt và hoàn toàn không sử dụng keo. Khi ở trong hình dạng một bao bì vitamin, chiếc hộp rất mỏng để vận chuyển hiệu quả nhất....

Chi tiết

Nhà bán lẻ thực phẩm và nước giải khát Ong Tek Tjan tại Jakarta, Indonesia đã sử dụng một loại cốc đặc biệt để bán kem ăn cho khách hàng của họ. Thay vì bỏ đi cốc đựng kem sau khi ăn xong, khách hàng có thể thưởng thức tiếp chiếc cốc làm từ thạch rong biển có nhiều vị hấp dẫn như bạc hà và trà xanh. Chiếc cốc này là một sản phẩm của Evoware – một công ty startup trẻ của Indonesia có cách tiếp cận phi truyền thống đối với việc cắt giảm lượng rác thải từ bao bì. Evoware đặt ra sứ mệnh sáng tạo các giải pháp từ rong biển để góp phần giải quyết vấn đề rác thải nhựa...

Chi tiết

Vỏ khoai tây được cấu thành từ tinh bột và sợi. Sau khi được sấy tự nhiên, chúng có thể liên kết lại với nhau và rất cứng. Sau khi sử dụng để đựng thức ăn, bao bì này có thể tự phân hủy hoàn toàn hoặc sử dụng làm thức ăn cho gia súc, phân bón cho cây trồng. Món khoai tây chiên hấp dẫn sau khi bị lột đi lớp vỏ, chế biến thành một món ăn vặt hấp dẫn, lại được đựng trong chiếc vỏ đã từng bao bọc nó. Một hành trình từ thiên nhiên trở về với thiên nhiên, vô cùng thân thiện. Đầu tiên, vỏ khoai sẽ được sấy khô, sau đó tạo hình trong một khuôn tròn. Cuối cùng, chiếc bao bì hình tròn được cuộn lại thành hình nón để đựng thức ăn. ...

Chi tiết

Tại thành phố Cannes nước Pháp, triển lãm Cannes Lions hằng năm trưng bày một bộ sưu tập có tất cả những tác phẩm chiến thắng. Hàng trăm mục dạng ấn phẩm được đặt dọc lối đi của tầng hầm Cung điện. Ngoài ra, khách tham quan cũng có thể xem các tác phẩm thuộc hạng mục video bằng màn hình máy tính đặt ở khắp không gian triển lãm. Bộ sưu tập này giúp khách tham quan có thể xem tất cả các tác phẩm sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là 7 chiến dịch thu hút nhất của Cannes Lions 2018.....

Chi tiết

Packaging of the World giới thiệu 10 thiết kế bao bì ấn tượng nhất mà bạn không thể bỏ lỡ. Đáng chú ý hơn là có sự xuất hiện thiết kế “The Tale of Cuoi” của The Coffee House được đứng đầu danh sách. Hãy cùng Advertising Vietnam khám phá top 10 bao bì sáng tạo của tháng 8 nhé. Hiện đại kết hợp truyền thống, đó là xu hướng thiết kế mới cho những chiếc bánh trung thu của The Coffee House. Sử dụng những nhân vật mang tinh thần văn hóa của mùa lễ hội, đạt tính thẩm mỹ tinh tế, tích hợp được cả công nghệ AR vào trong sản phẩm, The Tale of Cuoi đã mang đến một làn gió mới cho mùa trăng rằm năm 2018....

Chi tiết

Tại sự kiện DMEXCO vừa diễn ra tại Đức, Facebook đã chia sẻ những bí quyết thú vị để tạo ra những bài đăng Instagram Stories thật thu hút. Chắc hẳn bạn đã biết về các tùy chọn màu văn bản khác nhau trong Instagram Stories. Bạn cũng có thể tự tạo ra những màu cầu vồng độc đáo. Bộ lọc khuôn mặt trên ảnh Một bí quyết nhỏ mà không phải người dùng nào cũng để ý – bộ lọc khuôn mặt của Instagram hoạt động cả khi chụp hình và trên hình ảnh tĩnh. Đây là một tính năng tuyệt vời – hệ thống sẽ tìm kiếm những đặc điểm của khuôn mặt trên hình ảnh và đặt vào những hiệu ứng thú vị....

Chi tiết

Google từ trước đến nay vẫn luôn dành một sự quan tâm đặc biệt cho Việt Nam và nền văn hóa phong phú tại đất nước hình chữ S này. Đôi khi vào trang chủ Google, không khó để bắt gặp biểu tượng logo quen thuộc với 6 chữ cái in hoa lần lượt bỗng được thiết kế cách điệu theo hướng “xịn xò” hẳn lên, khắc hẳn sự cổ điển và đơn giản của ngày thường. Thực chất, đó không hề là một trò vui ngẫu hứng nào cả, mà là cả một chương trình nghiêm túc do Google tạo ra, mang dấu ấn riêng của chính mình....

Chi tiết

Con của một nhà thiết kế hay nghệ sĩ giỏi sẽ là một người đầy sáng tạo. Chúng ta thường nghĩ thế. Song bằng chứng thực tế không đứng về phía quan niệm này. Theo khảo sát toàn cầu năm 2012 của IBM đối với 1.500 giám đốc điều hành và nhà khởi nghiệp, 92% cho biết óc sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề là yếu tố hàng đầu họ tìm kiếm khi tuyển dụng hoặc đề bạt một nhân viên. Vậy sáng tạo là gì, và ai là người có nó? Hầu hết chúng ta đều tin rằng có những người có khả năng sáng tạo bẩm sinh, số còn lại thì không...

Chi tiết

Tết là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm ở Việt Nam - khi các thương hiệu lên kế hoạch đẩy mạnh kênh bán lẻ của mình. Những bí ẩn đằng sau một cái Tết thành công luôn là điều mà chúng ta muốn biết. Để hiểu rõ hơn, chúng tôi đã nói chuyện với một số nhà tư tưởng chiến lược và sáng tạo hàng đầu của Việt Nam, để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Một món quà Tết hoàn hảo là như thế nào?” Điều này liên quan tới truyền thống. Giống như Giáng Sinh ở các nước Tây Âu, không có lễ hội nào mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam hơn Tết....

Chi tiết

Bạn muốn tăng lượng traffic cho website của mình? Bạn muốn xây dựng chiến lược Content Marketing thật hiệu quả và đến với nhiều người hơn? Tham khảo một số thủ thuật hay dưới đây để giúp website của bạn thêm chất lượng và chuyên nghiệp hơn. 1. Đúng thời điểm Hầu hết các blog thành công đều viết về các sự kiện nổi bật. Lý do họ làm vậy bởi họ biết mọi người sẽ tìm thông tin về nó, đồng nghĩa với việc cơ hội [traffic] sẽ lớn hơn rất nhiều? Vậy làm cách nào để biết về các sự kiện nổi bật này? Google Trends – Công cụ này sẽ đưa một list các sự kiện nóng, và nếu blog của bạn viết về một trong các sự kiện này, sẽ dễ dàng hút traffic hơn.

Chi tiết
Các tin khác :
5 nguyên tắc viết tiêu đề quan trọng nhất
Tương lai của ngành thiết kế
Content marketing: Chiến lược học hỏi từ đối thủ cạnh tranh
Thương hiệu hợp tác sáng tạo với người tiêu dùng
Content marketing phải bắt rễ từ vấn đề của thương hiệu
Viết kịch bản phim ngắn – 7 điều nhà làm phim cần nhớ
Ngôn sứ Thương Hiệu - Khai giảng Khóa CopyWriter K35, ngày 21/08/2018, học tối 3,5,7
5 câu hỏi để biết ý tưởng kinh doanh của bạn có thực sự đáng theo đuổi hay không
Bán hàng "không thương hiệu", startup thương mại điện tử được định giá 500 triệu USD
3 bước xây dựng thương hiệu cá nhân nhờ viết lách
Ba yếu tố làm nên một câu chuyện thương hiệu hay
Cải thiện hiệu quả của tiếp thị nội dung
6 bài học làm phim từ Steven Spielberg
Nội dung tương tác - sự lựa chọn cho content marketing tương lai
Tailor Brands: Khi robot thiết kế thương hiệu
Thiết kế thương hiệu cho nhãn hàng FMCG
Làm sao để luôn duy trì được tư duy tò mò sáng tạo?
Chương Trình Đào Tạo Copywriter K34 - khai giảng ngày 14/7/2018 - VietnamMarcom.
Các nhà làm phim đã dùng âm nhạc “giật dây” cảm xúc của bạn như thế nào?
Coca-Cola trong suốt chuẩn bị trình làng ở Nhật Bản
 

 

 


Digi Marcom Library












  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.