English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng quốc tế (CES 2019) ở thành phố Las Vegas (Mỹ) tuần trước đã chứng kiến nỗ lực thu hút khách hàng của các nhà bán lẻ truyền thống bằng cách sử dụng các công nghệ mới và phân tích dữ liệu, theo hãng tin AFP. CES 2019 thu hút hàng chục công ty bán lẻ trưng bày các công nghệ mới được kỳ vọng sẽ giúp các cửa hàng bán lẻ trực tiếp nâng cao sức cạnh tranh chống lại các ông lớn thương mại điện tử như Amazon, Alibaba. Với robot, các màn hình trang bị công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) và các công nghệ tân tiến khác...

Chi tiết

Chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú nhận định, điểm nổi bật của thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2018 chính là sự cạnh tranh. Mặc dù cạnh tranh sẽ đem đến nhiều điểm lợi cho người tiêu dùng, song cũng làm xuất hiện nhiều mảng tối. Thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2018 diễn ra tương đối sôi động với nhiều vụ mua bán sáp nhập cũng như sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê cũng cho thấy, doanh thu bán lẻ hàng hóa năm 2018 ước tính đạt 3,3 triệu tỷ đồng, tăng 12,4% so với năm 2017....

Chi tiết

Cách đây nhiều tháng, hãng điện thoại Huawei đã chính thức mở shop bán hàng trên sàn TMĐT Lazada, tiếp sau đó là Sony… Ở chiều ngược lại, Tiki cũng đã chủ động chính thức mở trang bán hàng chính hãng của Sony. Bán lẻ hàng điện tử, điện máy, điện thoại tại các shop, siêu thị vẫn đang chiếm ưu thế về doanh số từ 80-90%. Tuy nhiên, doanh số bán online những loại mặt hàng này cũng đã gia tăng nhanh chóng tại các sàn TMĐT và website bán hàng trực tuyến. Giám đốc một Cty bán lẻ điện thoại tiết lộ, chỉ riêng mặt hàng iPhone bán qua sàn Lazada, mỗi tháng đã có doanh thu cả trăm tỉ đồng.

Chi tiết

“Chưa khi nào hoạt động bán lẻ ở các ngân hàng lại diễn ra sôi nổi và nhộn nhịp như thế này”. Đó là nhận định của nhiều chuyên gia tài chính trong một cuộc hội thảo về ngân hàng bán lẻ gần đây. Tiến sĩ Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế trưởng Ngân hàng BIDV, cho biết, các tổ chức tín dụng hiện đang tăng cường tuyển dụng nhân sự, nhất là nhân sự ngành ngân hàng bán lẻ và công nghệ thông tin. Thống kê cho thấy thu nhập từ mảng ngân hàng bán lẻ đang tăng nhanh trong 3 năm qua, với tốc độ tăng trưởng bình quân 10%/năm trong giai đoạn 2012-2015, nhưng lên đến 23% trong giai đoạn 2015-2017.

Chi tiết

Đội ngũ bán hàng xuất sắc luôn đặt mục tiêu bán hàng trong nhiều năm thay vì chỉ gói gọn trong một năm như đội bán hàng xếp hạng "trung bình". Dưới đây là 7 điểm khác biệt giữa một đội ngũ bán hàng xuất sắc với đội bán hàng bình thường, theo Inc-asean: Đội ngũ bán hàng bình thường sẽ đợi bước sang năm mới thiết lập mục tiêu bán hàng. Trong khi đó, đội ngũ bán hàng xuất sắc luôn vạch sẵn mục tiêu từ trước, kéo dài xuyên suốt trong nhiều năm. Điều này giúp họ luôn chủ động trong mọi tình huống, sẵn sàng cho những mục tiêu đặt ra ngay từ đầu năm mới.

Chi tiết

Microsoft đã chuyển engine dựng trang của Edge sang Blink từ dự án nguồn mở Chromium, với thay đổi này Microsoft đã giương cờ trắng đầu hàng trước Google Chrome trong cuộc chiến trình duyệt. Microsoft đã quyết định chuyển engine dựng trang của Edge sang Blink từ dự án nguồn mở Chromium giống như những Chrome, Opera, Vivaldi, Brave… với mục tiêu là giảm sự phân mảnh của thế giới web, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng lẫn giới lập trình viên và cũng là cách để giữ chân người dùng với Edge - trình duyệt mặc định trên Windows 10 thay vì chỉ mở để tải trình duyệt khác....

Chi tiết

Văn hóa doanh nghiệp sẽ quyết định chính sách và công cụ, nhưng chính sách và công cụ cũng là khởi nguồn của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Một gia đình đi du lịch ở đảo Bali (Indonesia), ở khách sạn Ritz Carlton. Gia đình có em bé bị dị ứng với nhiều loại thức ăn, nên họ đã mang loại thực phẩm riêng cho bé. Chẳng may, giữa chuyến du lịch, thức ăn mang theo bị hỏng. Nhân viên khách sạn đã giúp họ tìm khắp đảo Bali nhưng không đâu bán loại thức ăn đó. Trở về thì hỏng chuyến du lịch của cả gia đình, mua đồ ăn khác thì rủi ro cho em bé....

Chi tiết

Trong những năm qua, số lượng đơn vị bán lẻ tăng trưởng nhanh chóng, đứng đầu là các trung tâm thương mại với tốc độ đạt 11,3%/năm (CAGR). Trong khi đó, số lượng các đơn vị chợ truyền thống có xu hướng chững lại (0,9%/năm CAGR) và dần sụt giảm trong thời gian gần đây. Đây cũng là ngành thu hút lượng lớn vốn đầu tư trong và ngoài nước. Từ tháng 1/2015, các doanh nghiệp bán lẻ 100% vốn nước ngoài được phép thành lập ở Việt Nam đồng thời, doanh nghiệp 10 nước ASEAN sẽ được bãi bỏ hàng rào thuế quan khi tham gia khu vực mậu dịch chung ASEAN....

Chi tiết

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tỷ lệ bán buôn và bán lẻ Việt Nam chiếm tới hơn 14% GDP cả nước. Bán lẻ cũng thuộc 1 trong 6 ngành nghề thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất. Việt Nam cũng được Nielsen đánh giá là thị trường tiềm năng về bán lẻ. BMI ước tính đến năm 2017, giá trị thị trường hàng tiêu dùng của Việt Nam vào khoảng 120 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng hàng năm gần 10% trong giai đoạn 2012 – 2017. Nền kinh tế này là một trong những thị trường hàng tiêu dùng tăng trưởng nhanh nhất trong các nền kinh tế mới nổi của châu Á – Thái Bình Dương với tăng trưởng sẽ duy trì mức hai con số...

Chi tiết

Mua sắm là một hoạt động không thể thiếu trong đời sống kinh tế thành thị và theo nhiều nhà khoa học, nó cũng làm xuất hiện trong não bộ của con người hoạt chất endorphin giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hay hưng phấn. Một nghiên cứu của trường Đại học Brunel cho thấy rõ sự tác động của mua sắm đối với phía bên trái của vỏ não thùy trước, một phần của não bộ có liên quan đến khoái cảm và suy nghĩ tích cực. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng mức độ chất dẫn truyền thần kinh dopamine tăng lên thậm chí khi người ta chỉ đi loanh quanh trong các khu mua sắm mà không mua gì cả....

Chi tiết

Thương mại điện tử bùng nổ trong những năm gần đây đã khiến những công ty bán lẻ lớn, vốn lệ thuộc nhiều vào các kênh bán hàng truyền thống, thiếu khả năng xây dựng quan hệ trực tiếp với khách hàng bị mất dần thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn đang chọn kênh bán hàng trực tuyến như một vũ khí cạnh tranh chủ lực, để rồi phải chọn những hướng đi mới… Doanh nghiệp trong ngành bán lẻ thường “chết” rất nhanh. Đó là nhận định của Howard Yu, giáo sư khoa Quản trị và đổi mới của Trường Kinh doanh IDM (Thụy Sĩ), tác giả của cuốn LEAP: How to thrive in a world where everything can be copied...

Chi tiết

Khi khách hàng ngày càng chú trọng sự tiện lợi hơn nhưng lại ít kiên nhẫn hơn và có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết, những xu hướng sau sẽ ngày một trở nên phổ biến trong ngành bán lẻ trong năm 2019. Các nhà bán lẻ vẫn đang cố gắng tăng doanh thu cuối cùng từ đợt giảm giá cuối năm. Cùng lúc đó, họ bắt đầu suy tính tới những gì sẽ xảy đến trong năm tới. Nhiều yếu tố rủi ro hiện khiến các nhà bán lẻ băn khoăn chọn ra quân bài cho ván cờ mới sắp tới. Thứ nhất là thuế suất tăng cao do chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Tuy cả hai cường quốc đang trong giai đoạn đình chiến 90 ngày, nhưng tất cả những gì xảy ra sau đó vẫn còn nằm trong màn sương mờ.

Chi tiết

Từ hợp tác cho đến không biết đã có hợp đồng hợp tác hay chưa, hình ảnh thương hiệu của đội tuyển bóng đá Việt Nam đang trở thành đại sứ quảng bá vô cùng hiệu quả với rất nhiều nhãn hiệu, cửa hàng trong giai đoạn hiện tinh thần thể thao đang lên cao. Ra đường những ngày này, nếu đơn thuần là người yêu bóng đá, bạn sẽ thấy hàng triệu đồng bào khác cũng đầy đam mê. Nhưng với doanh nghiệp, họ đang thấy một thị trường kinh doanh hàng triệu USD. Bà Chinara Abdykadyrova, công ty Cổ phần DentsuX, công ty mời tài trợ theo hợp đồng với VFF chia sẻ với VTV: "Với những thành tích vừa qua của bóng đá Việt Nam...

Chi tiết

Thông tin cho biết, tập đoàn dầu khí hàng đầu thế giới Total (Pháp) đang lên kế hoạch đầu tư Dự án Tổ hợp Điện khí Cà Ná tại tỉnh Ninh Thuận. Dự án dự kiến được Total cùng với các đối tác là Siemens, Vovatek (Nga) và Công ty TNHH Đầu tư và Công nghệ Việt Nam (A&A) triển khai với tổng công suất 4.500 MW, trong đó giai đoạn I là 1.500 MW, với tổng mức đầu tư 1,2 tỷ USD. Thậm chí, không còn là “đang lên kế hoạch”, Total và các đối tác của mình thời gian gần đây đã liên tục tới Ninh Thuận để thảo luận các vấn đề liên quan đến dự án này....

Chi tiết

"Việc của khách hàng không phải là tìm ra điều họ muốn", Steve Jobs từng nói như thế. Và chính Apple là ví dụ minh họa sinh động cho câu nói này khi luôn là kẻ tạo ra xu hướng và tìm ra điều khách hàng mong muốn. Phải làm sao khi khách hàng thường không biết họ muốn gì? Có một sự trái ngược rõ ràng giữa điều khách hàng muốn và điều họ cần. Bạn có thể hoài nghi về việc khách hàng có thể tiết lộ những điều mà các nhà xây dựng sản phẩm (những người dành cả ngày đắm mình trong một công nghệ, một ngành công nghiệp, một mô hình kinh doanh) chưa biết.

Chi tiết

Thương mại điện tử bùng nổ trong những năm gần đây đã khiến những công ty bán lẻ lớn, vốn lệ thuộc nhiều vào các kênh bán hàng truyền thống, thiếu khả năng xây dựng quan hệ trực tiếp với khách hàng bị mất dần thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn đang chọn kênh bán hàng trực tuyến như một vũ khí cạnh tranh chủ lực, để rồi phải chọn những hướng đi mới… Doanh nghiệp trong ngành bán lẻ thường “chết” rất nhanh. Đó là nhận định của Howard Yu, giáo sư khoa Quản trị và đổi mới của Trường Kinh doanh IDM (Thụy Sĩ)....

Chi tiết

Ông Quyền cho biết, ông đã làm CEO của Bitel trong vòng 4 năm. Trước khi ông đảm nhận vị trí CEO này, đã có 6 đồng nghiệp đảm nhận vị trí tổng giám đốc Bitel nhưng đều bỏ ngang. Ông Quyền kể, người Peru nói tiếng Tây Ban Nha, thứ tiếng mà ông không hề biết khi đến Peru. Người Peru cũng chưa biết nhiều về đất nước, con người Việt Nam. Tại thời điểm đó, hai ông lớn Movistar và Claro tại thị trường Peru đã chiếm thị phần gần 100%. Ông còn nhớ, lãnh đạo của Peru từng hỏi rằng: Viettel mang gì đến cho Peru? Vì thực tế khi đó, ở Peru đã có 2 ông lớn đang chiếm lĩnh thị trường. Ông Quyền đáp lại rằng, đó là sự độc, lạ, khác những dịch vụ đang có tại Peru.

Chi tiết

Yamaha Motor công bố đầu tư vào Grab trên nền tảng di động online-to-offline (O2O) hàng đầu Đông Nam Á. Yamaha Motor và Grab xác nhận Indonesia là thị trường trọng điểm trong thương vụ này. Cũng thông qua quan hệ hợp tác, Yamaha Motor và Grab hướng đến phát triển các dịch vụ vận chuyển thế hệ tiếp theo thông qua việc ứng dụng các giải pháp và sáng tạo, trong đó, tận dụng công nghệ và bí quyết của Yamaha Motor trong lĩnh vực an toàn cho xe máy để giúp các đối tác tài xế xe máy của Grab lái xe an toàn từ đó đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ đặt xe máy công nghệ ngày càng tăng cao ở Indonesia nói riêng và Đông Nam Á nói chung....

Chi tiết

Lượng hàng Thái Lan bày bán tại những hội chợ Việt Nam "bay veo" chỉ trong ngày đầu khai mạc... chứng tỏ sức hút của hàng Thái rất lớn với thị trường Việt Nam, chưa kể sự hiện diện của hàng Thái tại các cửa hàng, siêu thị ở Việt Nam. Nhưng ngược lại, sản phẩm Việt Nam chưa có lực hút với người tiêu dùng Thái Lan. Vậy doanh nghiệp Việt Nam cần làm gì để "lội ngược dòng" xu hướng này? Con số của Bộ Công Thương đưa ra thấy rõ, dù Thái Lan chiếm 30% kim ngạch thương mại Việt Nam – ASEAN và 4% thương mại Việt Nam với thế giới, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan mới đạt 4,8 tỷ USD năm 2017 và dự kiến đạt 5,7 tỷ USD năm 2018...

Chi tiết

Sau Maximark, Ocean Mart và Metro AG, đầu tháng 10 vừa qua, Fivimart tiếp tục bị xóa tên khỏi thị trường bán lẻ, sau khi được sáp nhập vào hệ thống siêu thị Vinmart của Tập đoàn VinGroup. Theo đó, 23 siêu thị Fivimart được đổi thành tên Vinmart từ tháng 10 năm nay. Theo VinCommerce (đơn vị sở hữu chuỗi bán lẻ thương hiệu Vinmart và Vinmart+), thương vụ này là bước đi nhằm hiện thực hóa kế hoạch mở rộng tới từng khu dân cư của doanh nghiệp (DN) này. Đến nay, VinCommerce sở hữu hệ thống bán lẻ quy mô lớn nhất VN với khoảng 100 siêu thị VinMart và 1.400 cửa hàng tiện lợi Vinmart+ trên toàn quốc....

Chi tiết
Các tin khác :
7-Eleven bước vào cuộc đua cửa hàng không nhân viên
Tương lai của ngành công nghiệp ô tô chính là "chia sẻ"
Đặt mình vào vị trí của khách hàng: Con dao hai lưỡi có thể giết chết cuộc giao dịch
Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Cần con người hay chú trọng công nghệ
Doanh thu ngành bán lẻ cán mốc 3 triệu tỷ đồng
Trung tâm mua sắm sẽ thất bại nếu chỉ là mua sắm - trải nghiệm khách hàng là chìa khóa để bứt phá
Thị trường bán lẻ: Khi trải nghiệm khách hàng vượt qua ranh giới cửa hàng thực tế
Dolce & Gabbana “sai một li, đi một dặm” tại Trung Quốc
Kỹ năng bán hàng: Đừng bỏ qua cuộc gặp “mặt đối mặt, tay bắt tay”
Bí mật của Black Friday dưới góc nhìn kinh tế học
Người bán hàng giỏi nhất là người kể chuyện hay nhất
Mùa lễ hội: Để chiến thắng trong cạnh tranh khuyến mại
Bài học từ cú ngã ngựa của đại gia tiêu dùng Mỹ
Tiki đã chuyển mô hình TMĐT B2C sang Marketplace và đây là cách họ kiểm soát chất lượng hàng
Sức mạnh của “Mặc định” và cuộc đua tới sự độc quyền
Uber âm thầm xây dựng đế chế hơn 1.600 nhà hàng trên toàn thế giới
Amazon và chiến lược giành trái tim nửa tỷ người dùng thương mại điện tử Ấn Độ
Bán lẻ thời 4.0 nhìn từ những chiếc camera “không chỉ biết chống trộm” của chuỗi cửa hàng trang sức PNJ
Cùng chịu cảnh giá nhiên liệu tăng vọt, tại sao lợi nhuận Vietjet Air vẫn tăng 60% trong khi Vietnam Airlines giảm 65%?
Cá nhân hóa bằng công nghệ: Tương lai của ngành mỹ phẩm
 

 

 


Digi Marcom Library












  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.