Chủ Nhật, 29/03/2020, 08:53 (GMT+07)
English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Các doanh nghiệp hiện đang phải đối mặt với thời kỳ cực kỳ thử thách khi tác động lên nền kinh tế của coronavirus bắt đầu. Và khi phải đối mặt với những thử thách như thế này, đã đến lúc cần có những lời khuyên thiết thực. Nói cách khác, các bạn phải điều chỉnh và chuẩn bị kế hoạch kinh doanh của mình cho một đoạn đường dài. Chuẩn bị nguồn lực để doanh nghiệp của các bạn sẵn sàng cho trận chiến sống còn.

Chi tiết

Dịch Covid-19 đang làm tăng khả năng xuất hiện những chiếc điện thoại và laptop 'Made in Vietnam' trong năm nay. Google và Microsoft đang tăng tốc chuyển sản xuất điện thoại, laptop và các thiết bị khác từ Trung Quốc sang Đông Nam Á trong bối cảnh dịch Covid-19 ngày càng tồi tệ. Nguồn tin của Nikkei Asian Review cho hay điểm đến dự kiến là các nhà máy ở Việt Nam và Thái Lan.

Chi tiết

Từng là chuỗi bán lẻ điện máy chính hãng đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam nhưng Nguyễn Kim đã để mất thị phần khi đối thủ mở rộng nhanh chóng. Sau 5 năm giữ 49% cổ phần Nguyễn Kim, Tập đoàn Central Group của Thái Lan thông qua các công ty con đã hoàn tất việc mua lại 100% chuỗi điện máy lâu đời bậc nhất Việt Nam.

Chi tiết

Cửa hàng thứ 9 của H&M khai trương tại Aeon Mall Hà Đông, có diện tích mua sắm hơn 1.000m2 trải dài hai tầng lầu của trung tâm thương mại này. Đại diện H&M tại Việt Nam cho biết, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cửa hàng mới không tổ chức các hoạt động khai trương như mọi khi mà chỉ áp dụng các chương trình khuyến mãi dành cho khách tới mua hàng.

Chi tiết

Grab – một trong những siêu ứng dụng lớn nhất Đông Nam Á hiện đang mở rất nhiều nhà hàng mà ở đó chẳng có bất kỳ vị khách nào ngồi ăn cả. Mô hình kinh doanh được nhà sáng lập Uber ví von là "the next big thing" (điều lớn lao tiếp theo) này đang bùng nổ trên khắp mọi nơi tại châu Á. Chúng được gọi là những cloud kitchen - căn bếp trên mây và ở đó, chủ nhà hàng không đón tiếp bất kỳ vị khách nào cả mà chủ yếu là họ sẽ gọi đồ ăn về nhà hoặc nơi làm việc.

Chi tiết

Cuối cùng thì cũng đến ngày taxi “công nghệ” có thể đường đường chính chính bước vào các thị trường khắp cả nước. Nhưng có vẻ, sau thời gian dài “sandbox” (thử nghiệm), cánh cửa được chính thức mở ra bởi các quy định mới đây của Chính phủ là khá hẹp đối với các tay chơi này. Có thể thấy, Nghị định số 10/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 1-4-2020) chia các hoạt động của taxi công nghệ hiện thời thành hai phương thức.

Chi tiết

Chanel là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp nhất trên thế giới với hơn 100 năm tuổi và luôn là sản phẩm đáng mơ ước của giới mộ điệu thời trang. Giá cả đắt đỏ, số lượng hàng hóa khan hiếm đến mức phải xếp hàng để được mua sản phẩm. Vậy nhãn hàng cao cấp Chanel đã làm gì để định vị thương hiệu được như thế? Chiến lược định vị thương hiệu của Chanel xuyên suốt qua bao năm nay là không giảm giá

Chi tiết

Rục rịch từ năm 2018, mới đây, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) của tỷ phú Trần Bá Dương đã chính thức thành lập công ty con hoạt động trong lĩnh vực xe máy. Cụ thể, vào ngày 21/2/2020, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho Công ty TNHH Sản xuất Xe Mô tô Thaco, tên viết tắt Thaco Motorcycle.

Chi tiết

Từng “nuôi mộng” đưa Phở 24 thành thương hiệu đẳng cấp thế giới, nhưng cuối cùng ông chủ Lý Quý Trung vẫn quyết định bán thương hiệu này với giá 20 triệu USD. Ông Trung khởi nghiệp xây dựng Phở 24 chỉ với “vỏn vẹn” một tỷ đồng. Gọi là “Phở 24” vì được chế biến từ 24 thứ gia vị (nước, thịt, xương ống, muối, tiêu, đường, nước mắm, hành tây, hành tím, hành lá, đinh hương, gừng, quế, thảo quả, hạt ngò, ngò gai, củ cải trắng, chanh, ớt....

Chi tiết

Với việc áp dụng phương pháp bán hàng kiểu truyền thống, Sales luôn phải gặp phải một rào cản không hề nhỏ - Vượt qua được sự từ chối khách hàng, và nếu bạn là một sales "chân ướt chân ráo" mới vào nghề, cơ hội để chốt được hợp đồng là rất khó khăn. Trong bài này giới thiệu và phân tích phương pháp bán hàng Spin Selling - một hệ thống câu hỏi trong quá trình giao dịch giúp chốt Sale hiệu quả.

Chi tiết

Không khó để bạn bắt gặp những địa điểm kinh doanh F&B sử dụng vỉa hè làm khu vực đậu xe chính. Một số thì chấp hành tốt quy định giúp cho người đi bộ qua lại được dễ dàng, nhưng cũng không ít cơ sở kinh doanh lấn chiếm hết vỉa hè khiến người đi bộ không còn lối đi riêng và dễ gặp nguy hiểm khi lưu thông. Câu hỏi được đặt ra là việc để xe máy trên vỉa hè có hợp pháp?

Chi tiết

Khách hàng tiềm năng sẽ có rất nhiều lý do từ chối khi bạn tiếp cận: không có nhu cầu mua sản phẩm, cảm thấy bị làm phiền, không có ngân sách...Từ chối mua hàng là điều không thể tránh khỏi. Để bán hàng thành công, người bán hàng cần học cách giải quyết khi bị từ chối một cách thông minh và thấu đáo nhất. Trong bài viết sẽ chỉ ra 40 tình huống từ chối mua hàng hay gặp nhất

Chi tiết

Các công ty chuyển phát đã mở rộng cuộc cạnh tranh bằng nhượng quyền kinh doanh. Theo nghiên cứu của Google/Temasek, 3 năm qua, thương mại điện tử Việt Nam đã tăng trưởng trung bình trên 25%/năm và ước đạt 33 tỉ USD vào năm 2025. Nếu dự đoán này chính xác, thương mại điện tử Việt Nam năm 2025 sẽ chỉ đứng sau Indonesia (100 tỉ USD) và Thái Lan (43 tỉ USD) ở Đông Nam Á.

Chi tiết

Trong mùa Valentine 2020 năm nay, theo bạn những sản phẩm, dịch vụ nào sẽ là mặt hàng bán chạy nhất? Chocolate, hoa tươi, quần áo hay đồ trang sức? Có thể nhiều bạn còn nghĩ đến cả khẩu trang hay nước rửa tay nữa đúng không? Tuy nhiên nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh những mặt hàng có vẻ như "không liên quan" lắm đến Valentine thì cũng đừng lo lắng mà bỏ qua đi cơ hội kiếm tiền trong mùa V-day năm nay nhé.

Chi tiết

Doanh thu thuần của chuỗi Bách Hoá Xanh trong năm 2019 đạt 10.770 tỉ đồng, đóng góp 10,5% vào tổng doanh thu 102.174 tỉ đồng của Thế Giới Di Động (MWG), theo kết quả kinh doanh năm tài chính 2019 được công ty công bố. Con số 10.770 tỉ đồng doanh thu năm 2019 từ chuỗi bán lẻ bách hóa đã gấp hơn 2,5 lần doanh thu của năm 2018 với 4.270 tỉ đồng. Doanh thu này đến từ 1.008 cửa hàng Bách Hóa Xanh, tính đến thời điểm kết thúc năm 2019.

Chi tiết

Tập đoàn Masan vừa có thông báo về tình hình kinh doanh năm 2019, trong đó điểm nhấn đáng chú ý là thương vụ sáp nhập với thương vụ nhận chuyển nhượng hệ thống 134 siêu thị Vinmart, 2.888 cửa hàng tiện lợi Vinmart+ và 14 nông trại VinEco. Theo thỏa thuận, một công ty mới sẽ được thành lập và nắm giữ 85,7% cổ phần Masan Consumer Holdings và 83,7% cổ phần VCM

Chi tiết

Theo một báo cáo của Bain & Co., Google và Temasek Holdings Pte, thị trường ngân hàng trực tuyến tại Đông Nam Á được dự báo sẽ tăng gấp 4 giá trị lên 110 tỷ USD vào năm 2025. Nỗ lực mở cửa lĩnh vực này cho các công ty công nghệ của Singapore cũng được thực hiện sau khi Hồng Kông có động thái tương tự. Tại Hồng Kông, Ant Financial cùng các đối thủ Trung Quốc như Tencent Holdings Ltd.

Chi tiết

Điều này "phản ánh sức mạnh bên trong của Apple trong việc kiếm tiền từ 925 triệu iPhone đang được sử dụng trên toàn thế giới", ông Ives nhận định trong một bó cáo được hãng tin Bloomberg trích dẫn. Còn theo nhà phân tích Gene Munster thuộc Loup Ventures, dữ liệu về doanh thu trên App Store là một bằng chứng nữa cho thấy sự phát triển nhanh chóng ở mảng dịch vụ của Apple không hề phụ thuộc trực tiếp vào doanh số bán iPhone.

Chi tiết

FPT Retail cho biết, lợi nhuận giảm là do công ty trích lập dự phòng nợ xấu từ chương trình F.Friends và Subsidy trong quý 4 năm 2019, song song đó, công ty cũng đầu tư thực hiện chuyển đổi số cho các chuỗi cửa hàng của FPT Retail là FPT Shop và Long Châu. Đồng thời, FPT Retail cũng tăng tốc mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu để nhanh chóng gia tăng thị phần sau giai đoạn thử nghiệm.

Chi tiết

Dù thị trường xe ô tô lắp ráp trong nước năm qua chứng kiến lượng tiêu thụ sụt giảm 12%, nhưng Ford Việt Nam vẫn công bố khoản đầu tư bổ sung 82 triệu đô la Mỹ (hơn 1.900 tỉ đồng) để nâng công suất nhà máy lắp ráp của hãng tại tỉnh Hải Dương. Ngày 14-1, Ford Việt Nam công bố khoản đầu tư bổ sung nói trên với kế hoạch nâng công suất của nhà máy hiện tại từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm.

Chi tiết
Các tin khác :
An toàn Thương hiệu - Chủ đề ngày càng nóng tại thị trường Digital Việt Nam
Việt Nam nằm trong chiến lược tăng trưởng chủ chốt của startup thời trang tỷ đô Zilingo
Lợi nhuận BIDV lên cao kỷ lục, lần đầu tiên vượt 10.000 tỷ đồng
Đằng sau việc hơn 89.000 doanh nghiệp rời thị trường năm 2019
Ba xu hướng quản trị doanh nghiệp sẽ nổi lên trong thập niên 2020
Vì sao Ferrari hay Lamborghini không bao giờ quảng cáo trên TV?
Song trùng: "Vũ khí" thời dữ liệu lớn
Viettel Post qua mặt VN Post, giành ngôi vị số 1 tại thị trường logistics Việt Nam
Nhìn lại 4 năm Bách Hóa Xanh: Mở gần 1.000 cửa hàng
Đại gia bán lẻ Hàn đổ đến Việt Nam
7 thuật quản trị kinh điển bạn phải biết
Thị trường smartphone ảm đạm, Samsung vẫn có “quả ngọt”
Uniqlo ở Việt Nam vẫn bán kiểu truyền thống
Diêm Thống Nhất sẽ dừng sản xuất diêm
“Nâng hạng” vào siêu thị
Điện máy Trần Anh thu hơn trăm tỷ từ Thế giới Di động
Cách Apple bán hàng
Cuộc đua phân phối đồng hồ của PNJ và Thế Giới Di Động
Alibaba Sales Ngày Độc Thân: Những con số ấn tượng
“Tái cấu trúc toàn diện doanh nghiệp quan trọng nhất là chuyển đổi tư duy”
 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2020.