English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


CRM hoặc Quản lý quan hệ khách hàng là một chiến lược để quản lý các mối quan hệ và tương tác của tổ chức với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Hệ thống CRM giúp các công ty kết nối với khách hàng, hợp lý hóa quy trình và cải thiện lợi nhuận. Một doanh nghiệp chỉ phát triển được khi họ duy trì được mối quan hệ vững mạnh với khách hàng của mình và nhận biết được tầm quan trọng của phần mềm CRM. 

Chi tiết

Tesco đang là một trong số những công ty bán lẻ lớn không dùng thu ngân, camera theo dõi những gì mà người tiêu dùng nhặt lên và sau đó tính thanh toán khi họ bước ra khỏi cửa hàng. Tại một cửa hàng ở Anh vào tháng trước, người ta nhìn thấy một người đàn ông đi dọc quầy hàng, ông ấy nhặt một thanh socola và cho nó vào túi phía sau của ông. Nhưng ông ấy không ăn cắp. Các thiết bị giám sát đặc biệt theo dõi chặt chẽ cử động cơ thể của ông ấy cũng như sản phẩm ông ấy lấy ra khỏi quầy để giúp cho ông ấy thanh toán cho nó.

Chi tiết

Tập đoàn liên tục nghiên cứu cho ra đời các sản phẩm đặc trị hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng cho người Việt, mới nhất là dòng "Kim Cương". Dòng sản phẩm giúp nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt Kế thừa những thành tựu trong lĩnh vực thực phẩm dinh dưỡng đặc trị, tập đoàn NutiFood vừa ra mắt dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp Kim Cương. Dòng sản phẩm đánh dấu bước tiến mới của tập đoàn trong việc thực hiện sứ mệnh nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt.

Chi tiết

Thâu tóm hàng loạt hãng kem nội địa nhưng vẫn giữ lại tên thương hiệu, chiến thuật đã biến Unilever và Wall’s trở thành tên tuổi hàng đầu trong ngành kem. Cửa hàng thịt sống... bán kem Vào năm 1786, Richard Wall thành lập cửa hàng thịt sống tại London với tên gọi "Wall’s". Cửa hàng trở thành nghề "cha truyền con nối" đến những năm 1900, khi Thomas Wall – cháu của Richard được trao quyền quản lý.

Chi tiết

Thiếu quan tâm xây dựng thương hiệu, các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam không đủ sức cạnh tranh với doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài. Thị trường bán lẻ Việt Nam ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu nước ngoài và các doanh nghiệp trong nước. Một trong những khó khăn khiến các doanh nghiệp bán lẻ của Việt Nam khó cạnh tranh được với những “ông lớn” bán lẻ nước ngoài, đó chính là việc tạo lập và xây dựng thương hiệu bán lẻ của các doanh nghiệp Việt Nam chưa được quan tâm đúng mức, cả ở phương diện vĩ mô và nhất là ở bản thân các doanh nghiệp bán lẻ.

Chi tiết

Các hộ kinh doanh nhỏ ở Việt Nam đang làm mọi cách để chống lại sự tấn công của các siêu thị, cửa hàng tiện lợi kiểu phương Tây. Chủ cửa hàng tại các chợ truyền thống, vẫn là kênh bán hàng quan trọng tại Việt Nam, đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, xây dựng trang web và thử bán hàng trực tiếp cho các nhà hàng khi đất nước chuyển sang trạng thái thu nhập trung bình.

Chi tiết

Mọi người hình như đã quên rằng lý do duy nhất để doanh nghiệp đầu tư xây dựng thương hiệu là để thúc đẩy doanh số? Những tranh luận về việc nên đầu tư vào hoạt động xây dựng thương hiệu hay kích hoạt bán hàng ngụ ý rằng việc bán hàng không phụ thuộc vào tầm ảnh hưởng của thương hiệu. Điều này sai hoàn toàn. Trước hết, chúng ta cần định nghĩa về xây dựng thương hiệu và kích hoạt thương hiệu.

Chi tiết

Từ trước đến nay, cửa hàng thực tế được xem như một kênh cơ bản mà các thương hiệu bán lẻ tận dụng để tương tác với khách hàng. Thực tế cho thấy, vai trò tạo ra sự gắn kết thương hiệu của những cửa hàng bán lẻ vẫn quan trọng; tuy nhiên, các thương hiệu ngày nay cũng đang tìm kiếm các hướng đi mới để mở rộng và tăng cường trải nghiệm cho khách hàng. Theo Savills Việt Nam, cùng với sự phát triển của thị trường, các thương hiệu bản lẻ giờ đây đang tìm những giải pháp mới để có thể mở rộng nhận biết thương hiệu tới các thị trường tiềm năng cũng như tạo dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của mình.

Chi tiết

Trong quản trị cung ứng, việc ứng dụng nguyên tắc Pareto không còn là điều mới mẻ trên thế giới, nhưng hầu như chưa được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm mấy. Nguyên tắc Pareto (còn gọi là nguyên tắc 80/20) cho rằng trong nhiều sự kiện, khoảng 80% kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra. Nhà tư tưởng quản trị doanh nghiệp Joseph M. Juran đề xuất nguyên tắc này và đặt theo tên của nhà kinh tế người Ý Vilffredo Pareto. Năm 1897, trong một công trình nghiên cứu về của cải và thu nhập, Pareto đã kết luận rằng, một tỷ lệ rất lớn trong tổng thu nhập ở Ý (80%) được tập trung trong tay một ít người (20% dân số).

Chi tiết

Trong bối cảnh tâm lý và hành vi của người mua hàng ngày càng phức tạp và thay đổi nhanh chóng, Shopper Marketing đang trở thành xu hướng. Lấy người đi mua hàng (shopper) làm đối tượng trọng tâm để nghiên cứu, tìm kiếm cách thức tiếp cận, tác động đến việc chuyển đổi hành vi tiêu dùng và lựa chọn sản phẩm, Shopper Marketing sẽ giúp doanh nghiệp đầu tư tiền đúng chỗ và hiệu quả, hướng đến mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy hoạt động bán hàng. 

Chi tiết

Công nghệ robot đã thâm nhập vào nhiều lĩnh vực sản xuất và đời sống. Cùng với quá trình phát triển của cảm biến và trí tuệ nhân tạo (AI), khả năng của các phương tiện tự hành cũng được cải thiện với tốc độ nhanh chóng. Bài học phát triển công nghệ để tự động hóa trong bán hàng, giao hàng của một vài đại công ty có thể gợi lên nhiều cảm hứng và suy nghĩ cho các nhà quản trị bán lẻ Việt Nam. Năm 2012, Amazon đã mua hãng robot công nghiệp Kiva với giá 775 triệu USD.

Chi tiết

Các đại gia hàng tiêu dùng như Unilever, Procter & Gamble và Nestle đang nhắm đến các khách hàng muốn được giao thực phẩm và đồ gia dụng tự động theo định kỳ dù mô hình kinh doanh này không phải lúc nào cũng hiệu quả. Theo hãng tin Reuters, các đại gia hàng tiêu dùng đang quảng bá các dịch vụ đặt mua trực tuyến sản phẩm theo định kỳ, hứa hẹn mang lại nguồn doanh thu ổn định, tiết kiệm chi phí giao hàng và góp phần giữ kín các dữ liệu giá trị về khách hàng. Hãng kinh doanh thực phẩm đóng gói lớn nhất thế giới Nestle gần đây đã giới thiệu một chương trình mua các đồ uống dinh dưỡng định kỳ ở Nhật Bản ....

Chi tiết

Năm 2018 được xem là năm thay đổi chưa từng có của kênh thương mại hiện đại, đặc biệt là phân khúc cửa hàng tiện lợi khi điểm bán tăng mạnh mẽ. Ngay trong ngày cuối năm 2018 (ngày 31/12), chuỗi VinMart+ của Công ty CP Dịch vụ Thương mại tổng hợp VinCommerce (thuộc Vingroup) đã đồng loạt mở 117 điểm bán mới tại nhiều tỉnh thành, nâng tổng số cửa hàng của chuỗi này lên con số 1.700. Chuỗi Bách hóa Xanh của Công ty CP Thế Giới Di Động cũng kết thúc năm 2018 bằng mốc 405 điểm bán, tăng mạnh so với năm 2017. Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) ....

Chi tiết

Mặc dù 2018 là một năm thành công đối với nhiều công ty bán lẻ trên thế giới, nhưng ngành này dự báo sẽ trải qua một năm 2019 bấp bênh hơn. Đó là nhận định của Greg Petro, nguyên Giám đốc thương mại và là người sáng lập First Insight, nhà cung cấp hàng đầu thế giới các ứng dụng phần mềm cho các nhà bán lẻ. Theo ông Petro, trong năm nay các nhà bán lẻ lớn trên thế giới sẽ phải đương đầu với nhiều thách thức, từ việc bị đánh thuế cao hơn đến xu hướng các thị trường mới nổi lên đang dần dần chiếm lĩnh một “miếng bánh” lớn hơn trong lĩnh vực này....

Chi tiết

Tesla gặp nhiều áp lực khi các ông lớn trong ngành xe hơi như Ford, Nissan và GM chính thức tham gia cạnh tranh trong thị trường xe điện. Cổ phiếu của Tesla giảm 3,7% sau khi các hãng xe từ Mỹ tới Nhật đều tung các mẫu xe điện mới tại triển lãm xe Detroit Auto Show ngày 14-1. CNBC ngày 15-1 đưa tin Chủ tịch hãng Ford, Bill Ford, cho biết doanh nghiệp này đang đầu tư 11 tỉ USD cho đến hết 2022, cũng như lập kế hoạch sản xuất cho 40 mẫu xe lai (hybrid) và xe điện. Trả lời phỏng vấn tại Detroit Auto Show, giám đốc điều hành (CEO) Jim Hackett của hãng cho biết họ "đã bàn luận về khoản đầu tư lớn dành cho dòng xe điện".

Chi tiết

Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng quốc tế (CES 2019) ở thành phố Las Vegas (Mỹ) tuần trước đã chứng kiến nỗ lực thu hút khách hàng của các nhà bán lẻ truyền thống bằng cách sử dụng các công nghệ mới và phân tích dữ liệu, theo hãng tin AFP. CES 2019 thu hút hàng chục công ty bán lẻ trưng bày các công nghệ mới được kỳ vọng sẽ giúp các cửa hàng bán lẻ trực tiếp nâng cao sức cạnh tranh chống lại các ông lớn thương mại điện tử như Amazon, Alibaba. Với robot, các màn hình trang bị công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) và các công nghệ tân tiến khác...

Chi tiết

Chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú nhận định, điểm nổi bật của thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2018 chính là sự cạnh tranh. Mặc dù cạnh tranh sẽ đem đến nhiều điểm lợi cho người tiêu dùng, song cũng làm xuất hiện nhiều mảng tối. Thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2018 diễn ra tương đối sôi động với nhiều vụ mua bán sáp nhập cũng như sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê cũng cho thấy, doanh thu bán lẻ hàng hóa năm 2018 ước tính đạt 3,3 triệu tỷ đồng, tăng 12,4% so với năm 2017....

Chi tiết

Cách đây nhiều tháng, hãng điện thoại Huawei đã chính thức mở shop bán hàng trên sàn TMĐT Lazada, tiếp sau đó là Sony… Ở chiều ngược lại, Tiki cũng đã chủ động chính thức mở trang bán hàng chính hãng của Sony. Bán lẻ hàng điện tử, điện máy, điện thoại tại các shop, siêu thị vẫn đang chiếm ưu thế về doanh số từ 80-90%. Tuy nhiên, doanh số bán online những loại mặt hàng này cũng đã gia tăng nhanh chóng tại các sàn TMĐT và website bán hàng trực tuyến. Giám đốc một Cty bán lẻ điện thoại tiết lộ, chỉ riêng mặt hàng iPhone bán qua sàn Lazada, mỗi tháng đã có doanh thu cả trăm tỉ đồng.

Chi tiết

“Chưa khi nào hoạt động bán lẻ ở các ngân hàng lại diễn ra sôi nổi và nhộn nhịp như thế này”. Đó là nhận định của nhiều chuyên gia tài chính trong một cuộc hội thảo về ngân hàng bán lẻ gần đây. Tiến sĩ Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế trưởng Ngân hàng BIDV, cho biết, các tổ chức tín dụng hiện đang tăng cường tuyển dụng nhân sự, nhất là nhân sự ngành ngân hàng bán lẻ và công nghệ thông tin. Thống kê cho thấy thu nhập từ mảng ngân hàng bán lẻ đang tăng nhanh trong 3 năm qua, với tốc độ tăng trưởng bình quân 10%/năm trong giai đoạn 2012-2015, nhưng lên đến 23% trong giai đoạn 2015-2017.

Chi tiết

Đội ngũ bán hàng xuất sắc luôn đặt mục tiêu bán hàng trong nhiều năm thay vì chỉ gói gọn trong một năm như đội bán hàng xếp hạng "trung bình". Dưới đây là 7 điểm khác biệt giữa một đội ngũ bán hàng xuất sắc với đội bán hàng bình thường, theo Inc-asean: Đội ngũ bán hàng bình thường sẽ đợi bước sang năm mới thiết lập mục tiêu bán hàng. Trong khi đó, đội ngũ bán hàng xuất sắc luôn vạch sẵn mục tiêu từ trước, kéo dài xuyên suốt trong nhiều năm. Điều này giúp họ luôn chủ động trong mọi tình huống, sẵn sàng cho những mục tiêu đặt ra ngay từ đầu năm mới.

Chi tiết
Các tin khác :
Microsoft đã để mất thị phần trình duyệt web vào tay các đối thủ như thế nào?
2 quyết định quan trọng mang lại sự hài lòng cho khách hàng
Điều gì chờ đợi ngành bán lẻ Việt Nam trong năm 2019?
Cuộc chơi bán lẻ năm 2019 sẽ như thế nào?
Mua sắm: Niềm vui và còn nhiều hơn thế!
Các nhà bán lẻ hàng đầu tìm hướng cạnh tranh mới
Bốn xu hướng dẫn đường ngành bán lẻ năm 2019
Khai thác thương hiệu đội tuyển quốc gia
Total bắt đầu cuộc chơi tỷ USD ở Việt Nam
Nhiệm vụ nghề sales: Tìm ra nhu cầu của khách hàng
Các nhà bán lẻ hàng đầu tìm hướng cạnh tranh mới
Cựu lãnh đạo Viettel kể chuyện chinh phục thị trường Peru
Yamaha Motor đầu tư 150 triệu USD vào Grab
Đưa hàng Việt sang Thái Lan: Cần làm gì để "lội ngược dòng"?
Khốc liệt thị trường bán lẻ
7-Eleven bước vào cuộc đua cửa hàng không nhân viên
Tương lai của ngành công nghiệp ô tô chính là "chia sẻ"
Đặt mình vào vị trí của khách hàng: Con dao hai lưỡi có thể giết chết cuộc giao dịch
Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Cần con người hay chú trọng công nghệ
Doanh thu ngành bán lẻ cán mốc 3 triệu tỷ đồng
 

 

 













https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx

 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.