English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Hơn 20 năm trước thương hiệu bán lẻ nước ngoài đã bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam. Cho đến nay đã có rất nhiều thương hiệu ngoại trong lĩnh vực bán lẻ với các mô hình đại siêu thị, siêu thị và cửa hàng tiện lợi đến rồi đi, nguyên nhân được cho bởi thua lỗ. Song khi họ đến và đi chúng ta còn lại gì, dù trước đó đã dành nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp ngoại...

 

Chi tiết

Thị trường bán lẻ Việt đầu tháng 9 trở nên sôi động với vụ mua bán, sáp nhập giữa Queenland Mart và Vinmart. Theo đó, 8 siêu thị Queenland Mart sẽ chính thức thay đổi và chuyển sang nhận diện theo đúng tiêu chuẩn của siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+. Trong số 8 siêu thị này thì có 7 siêu thị được chuyển thành siêu thị VinMart và 1 siêu thị được chuyển đổi mô hình thành cửa hàng VinMart+....

Chi tiết

Nước mắm là loại gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người dân Việt Nam. Nó chính là linh hồn của món ăn, đem lại vị mằn mòi, đậm đà càng làm nổi bật từng thớ thịt, từng miếng rau. Không có nước mắm, mọi cao lương mỹ vị cũng trở nên nhạt thếch trong miệng thực khách. Mới đây, nhà báo Victoria Burrows - chuyên gia bình luận ẩm thực của Wall Street Journal, BBC Travel, Harper Bazaar, Tatler,... - đã có bài viết về tinh hoa nước mắm châu Á trên tờ South China Morning Post (SCMP). Cô so sánh giữa hương vị nước mắm Việt Nam với nước mắm Thái Lan và rút ra được những nhận xét của riêng mình.

Chi tiết

Theo nội dung Vietnam Airlines công bố, công ty điều chỉnh một số chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 để phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu hiệu quả và năng suất lao động. Cụ thể, HVN điều chỉnh chỉ tiêu khách vận chuyển năm 2019 xuống còn 23,4 triệu khách, con số trước đó được thông qua tại ĐHĐCĐ là 24,9 triệu khách. Hàng hóa vận chuyển điều chỉnh còn 357 nghìn tấn, trước đó là 373,5 nghìn tấn. Công ty điều chỉnh giảm chỉ tiêu doanh thu hợp nhất xuống còn 104.593 tỷ đồng...

Chi tiết

Trong khi còn thua kém trong dịch vụ gọi xe và chưa cung cấp dịch vụ di chuyển bằng ô tô thì GoViet đã tuyên bố đứng đầu trong mảng giao đồ ăn. Hôm qua (18/8) GoViet đã tổ chức sự kiện 1 năm hoạt động tại Việt Nam và cán mốc 100 triệu chuyến xe. Số lượng lái xe của dịch vụ này đã đạt đến con số 125.000. Hiện nay, GoViet đang triển khai dịch vụ di chuyển bằng xe máy, giao hàng và giao đồ ăn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Cũng theo công bố của dịch vụ này, tốc độ tăng trưởng của GoViet đang đạt mức 400% số đơn đặt.

Chi tiết

Câu chuyện của Zipz Wine được "cá mập" Nguyễn Hòa Bình đưa ra để làm gương cho các startup và nhắc nhở các founder phải tỉnh táo và có cái nhìn thực tế hơn. Trong tập 6 của Thương vụ bạc tỷ mùa 3, dàn "cá mập" và các startup tiếp tục mang đến cho người xem nhiều ý tưởng mới cùng những màn tranh luận sôi nổi. Đặc biệt, dù mới xuất hiện lần đầu nhưng shark Bình đã gây ấn tượng mạnh bởi quan điểm và phát ngôn thẳng thắn, thậm chí bị coi là "gắt" của mình. Không chỉ góp ý để các founder tỉnh táo, có cái nhìn thực tế....

Chi tiết

Thị trường bánh Trung thu mỗi năm đều cạnh tranh gay gắt về khẩu vị, mẫu mã, bao bì, thậm chí cả khuyến mãi. Năm thứ hai tham gia thị trường bánh Trung thu, đại diện chuỗi cà phê The Coffee House cho biết, sẽ tăng số lượng lên gấp đôi, thiết kế hộp với nhiều điểm khác biệt, thay vì thêm trà vào hộp bánh thì sẽ có 4 bộ cà phê phin. Còn ông Nguyễn Hoàng Việt - Giám đốc Công ty TNHH The Vagabond chia sẻ: “Năm ngoái, chỉ sau 7 ngày, The Vagabond bán trên 3.000 hộp bánh Trung thu...

Chi tiết

Hai kênh bán hàng trực tuyến Alibaba và Amazon đều rốt ráo với thị trường hàng hóa Việt Nam. Vốn là một doanh nghiệp đứng đầu thị trường thủy sản nên Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn dễ dàng thâm nhập thị trường Trung Quốc. Lãnh đạo của Vĩnh Hoàn nhận thấy thương mại điện tử đang là một kênh quảng báo thương hiệu rất hiệu quả và bán hàng khá tốt, thậm chí người tiêu dùng có tiền ở Trung Quốc cũng tin tưởng vào chất lượng của những sản phẩm đã được quảng cáo trên sàn thương mại điện tử....

Chi tiết

Theo ReviewTrackers khoảng 45%, thực khách nói rằng họ có xu hướng xem những đánh giá trên các diễn đàn review ăn uống trước khi đến trải nghiệm trực tiếp tại cửa hàng, trong khi đó 65% nói rằng họ sẽ tìm kiếm các nhà hàng trên Google. Chất lượng dịch vụ yếu kém dẫn đến đánh giá tiêu cực là nguyên nhân khiến khách hàng không muốn đặt chân đến nhà hàng của bạn, dù chỉ một lần. Dù nhìn nhận vấn đề này dưới góc độ nào, nhân viên cũng luôn là vấn đề quan trọng bậc nhất quyết định tới mức độ phát triển của nhà hàng. 

Chi tiết

Theo thông tin công bố từ chuyên trang FnB Việt Nam, giá nhượng quyền một thương hiệu trà sữa có thể dao động từ hàng trăm triệu cho đến vài tỷ đồng. Bắt đầu du nhập vào thị trường Việt Nam từ 10 năm trước, và nở rộ đặc biệt vào năm 2017, tuy đến nay đã bước qua giai đoạn cực thịnh nhưng kinh doanh trà sữa vẫn là một thị trường béo bở cho những ai muốn tham gia vào lĩnh vực F&B. Vậy nhưng dấn thân vào kinh doanh trà sữa không phải là là điều dễ dàng đối với những nhà đầu tư tay ngang...

Chi tiết

7 tháng đầu năm, Công ty CP Thực phẩm đông KIDO lạnh lãi 155 tỷ đồng trước thuế, vượt 3,3% kế hoạch cả năm 2019. Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông Lạnh KIDO (Mã CK: KDF, KIDO Foods), đã vượt kế hoạch kinh doanh năm 2019. Cụ thể, 7 tháng đầu năm, doanh thu công ty đạt 937 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế đạt 155 tỷ đồng, tăng 284% so với cùng kỳ, vượt 3,3% kế hoạch năm (150 tỷ đồng)...

Chi tiết

Tập đoàn liên tục nghiên cứu cho ra đời các sản phẩm đặc trị hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng cho người Việt, mới nhất là dòng "Kim Cương". Dòng sản phẩm giúp nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt Kế thừa những thành tựu trong lĩnh vực thực phẩm dinh dưỡng đặc trị, tập đoàn NutiFood vừa ra mắt dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp Kim Cương. Dòng sản phẩm đánh dấu bước tiến mới của tập đoàn trong việc thực hiện sứ mệnh nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt.

Chi tiết

Trong quản trị cung ứng, việc ứng dụng nguyên tắc Pareto không còn là điều mới mẻ trên thế giới, nhưng hầu như chưa được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm mấy. Nguyên tắc Pareto (còn gọi là nguyên tắc 80/20) cho rằng trong nhiều sự kiện, khoảng 80% kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra. Nhà tư tưởng quản trị doanh nghiệp Joseph M. Juran đề xuất nguyên tắc này và đặt theo tên của nhà kinh tế người Ý Vilffredo Pareto. Năm 1897, trong một công trình nghiên cứu về của cải và thu nhập, Pareto đã kết luận rằng, một tỷ lệ rất lớn trong tổng thu nhập ở Ý (80%) được tập trung trong tay một ít người (20% dân số).

Chi tiết

Theo lãnh đạo Sabeco, nguyên nhân chính khiến doanh thu nửa đầu năm nay cao hơn cùng kỳ là gia tăng sản lượng tiêu thụ và tăng giá bán các sản phẩm. Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II với khoản lợi nhuận trước thuế đạt kỷ lục 1.872 tỷ đồng.

Chi tiết

CRM hoặc Quản lý quan hệ khách hàng là một chiến lược để quản lý các mối quan hệ và tương tác của tổ chức với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Hệ thống CRM giúp các công ty kết nối với khách hàng, hợp lý hóa quy trình và cải thiện lợi nhuận. Một doanh nghiệp chỉ phát triển được khi họ duy trì được mối quan hệ vững mạnh với khách hàng của mình và nhận biết được tầm quan trọng của phần mềm CRM. 

Chi tiết

Tesco đang là một trong số những công ty bán lẻ lớn không dùng thu ngân, camera theo dõi những gì mà người tiêu dùng nhặt lên và sau đó tính thanh toán khi họ bước ra khỏi cửa hàng. Tại một cửa hàng ở Anh vào tháng trước, người ta nhìn thấy một người đàn ông đi dọc quầy hàng, ông ấy nhặt một thanh socola và cho nó vào túi phía sau của ông. Nhưng ông ấy không ăn cắp. Các thiết bị giám sát đặc biệt theo dõi chặt chẽ cử động cơ thể của ông ấy cũng như sản phẩm ông ấy lấy ra khỏi quầy để giúp cho ông ấy thanh toán cho nó.

Chi tiết

Thâu tóm hàng loạt hãng kem nội địa nhưng vẫn giữ lại tên thương hiệu, chiến thuật đã biến Unilever và Wall’s trở thành tên tuổi hàng đầu trong ngành kem. Cửa hàng thịt sống... bán kem Vào năm 1786, Richard Wall thành lập cửa hàng thịt sống tại London với tên gọi "Wall’s". Cửa hàng trở thành nghề "cha truyền con nối" đến những năm 1900, khi Thomas Wall – cháu của Richard được trao quyền quản lý.

Chi tiết

Thiếu quan tâm xây dựng thương hiệu, các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam không đủ sức cạnh tranh với doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài. Thị trường bán lẻ Việt Nam ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu nước ngoài và các doanh nghiệp trong nước. Một trong những khó khăn khiến các doanh nghiệp bán lẻ của Việt Nam khó cạnh tranh được với những “ông lớn” bán lẻ nước ngoài, đó chính là việc tạo lập và xây dựng thương hiệu bán lẻ của các doanh nghiệp Việt Nam chưa được quan tâm đúng mức, cả ở phương diện vĩ mô và nhất là ở bản thân các doanh nghiệp bán lẻ.

Chi tiết

Các hộ kinh doanh nhỏ ở Việt Nam đang làm mọi cách để chống lại sự tấn công của các siêu thị, cửa hàng tiện lợi kiểu phương Tây. Chủ cửa hàng tại các chợ truyền thống, vẫn là kênh bán hàng quan trọng tại Việt Nam, đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, xây dựng trang web và thử bán hàng trực tiếp cho các nhà hàng khi đất nước chuyển sang trạng thái thu nhập trung bình.

Chi tiết

Mọi người hình như đã quên rằng lý do duy nhất để doanh nghiệp đầu tư xây dựng thương hiệu là để thúc đẩy doanh số? Những tranh luận về việc nên đầu tư vào hoạt động xây dựng thương hiệu hay kích hoạt bán hàng ngụ ý rằng việc bán hàng không phụ thuộc vào tầm ảnh hưởng của thương hiệu. Điều này sai hoàn toàn. Trước hết, chúng ta cần định nghĩa về xây dựng thương hiệu và kích hoạt thương hiệu.

Chi tiết
Các tin khác :
Thị trường bán lẻ: Khi trải nghiệm khách hàng vượt qua ranh giới cửa hàng thực tế
Hiểu Người mua hàng hơn để bán được nhiều hơn
Bán hàng không cần nhân viên
Công ty hàng tiêu dùng nhắm khách hàng mua định kỳ
Cửa hàng tiện lợi trỗi dậy
Những xu hướng trong ngành bán lẻ năm 2019
Ford, Nissan và GM cùng lúc 'tuyên chiến' với Tesla
Bán lẻ truyền thống thu hút khách bằng công nghệ mới
Cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán lẻ
Các hệ thống bán lẻ đang lo sốt vó khi đối mặt với kênh online
Ngân hàng thẳng tiến bán lẻ
7 tiêu chí để trở thành đội ngũ bán hàng xuất sắc
Microsoft đã để mất thị phần trình duyệt web vào tay các đối thủ như thế nào?
2 quyết định quan trọng mang lại sự hài lòng cho khách hàng
Điều gì chờ đợi ngành bán lẻ Việt Nam trong năm 2019?
Cuộc chơi bán lẻ năm 2019 sẽ như thế nào?
Mua sắm: Niềm vui và còn nhiều hơn thế!
Các nhà bán lẻ hàng đầu tìm hướng cạnh tranh mới
Bốn xu hướng dẫn đường ngành bán lẻ năm 2019
Khai thác thương hiệu đội tuyển quốc gia
 

 

 




 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.