English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Các chuyên gia bán hàng thường có một nguyên tắc "gối đầu giường" như sau: "Làm thế nào để bán được chiếc đồng hồ 5 triệu? Hãy đặt nó kế chiếc đồng hồ 10 triệu." Câu nói trên là một ví dụ kinh điển về chiến thuật "neo" giá, dựa trên xu hướng liên tục so sánh với thông tin đầu tiên (mỏ neo) trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào trong tiềm thức người dùng. Thường được áp dụng trong chiến lược định giá sản phẩm hay dịch vụ, một mức giá "mỏ neo" cao chót vót sẽ được đưa ra để làm ảnh hưởng tới quyết định chi tiền sau đó của khách hàng.

Chi tiết

Tăng tốc trong cuộc đua trực tuyến là chiến lược sống còn của nhiều nhà bán lẻ. Từng dẫn đầu ngành điện máy suốt 15 năm nhưng sau nhiều năm không tăng trưởng, Nguyễn Kim đã để nhiều đối thủ bám sát và vượt qua. Trong suốt 3 năm 2014-2016, doanh thu của Nguyễn Kim chỉ dao động quanh ngưỡng 9.000-9.500 tỉ đồng. Sự tụt lại này khiến Nguyễn Kim phải nhìn nhận lại toàn bộ chiến lược kinh doanh của mình, trong đó có mảng thương mại điện tử. Nguyễn Kim bắt đầu kinh doanh trực tuyến từ rất sớm, từ năm 2010. Nhưng thời điểm đó mọi thứ còn rất sơ khai và mảng bán trực tuyến không đóng góp gì nhiều vào tổng doanh thu.

Chi tiết

Upselling hiểu ngắn gọn là kỹ thuật mà người bán "dụ dỗ" người mua lựa chọn những sản phẩm/ dịch vụ với giá cao hơn hoặc nhiều sản phẩm/ dịch vụ hơn dự tính. Là một trong những kỹ thuật thường gặp nhất trong kinh doanh, upselling lợi dụng động lực mua sắm của khách hàng để chống lại họ, đẩy thượng đế đi xa hơn ngưỡng ngân sách mà họ đã định ra trong đầu. Trong những trường hợp áp dụng thành công, upselling thường đem lại hơn 30% lợi nhuận mà không hề gây cảm giác khó chịu cho khách hàng...

Chi tiết

Một cuộc nghiên cứu thương mại điện tử của Nielsen trên 30 quốc gia cho thấy, doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh trực tuyến đang tăng gấp năm lần doanh số bán hàng tại các cửa hàng và đến năm 2020, thương mại điện tử của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) toàn cầu sẽ có doanh thu hơn 400 tỉ đô la Mỹ. Cụ thể, doanh số bán hàng từ kênh thương mại điện tử của ngành hàng tiêu dùng nhanh sẽ chiếm 10-12% tổng thị phần của ngành hàng này....

 

Chi tiết

Các hãng khởi nghiệp về sức khỏe, thanh toán trực tuyến, giao hàng... sẽ là mục tiêu rót vốn của Grab. Ba năm tới, Grab sẽ đầu tư 250 triệu USD cho các startup ở Indonesia để củng cố vị thế tại nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á. Gần đây, doanh nghiệp có trụ sở tại Singapore đã gọi vốn được 2 tỷ USD và ra mắt Grab Ventures nhằm hỗ trợ phát triển các startup ở lĩnh vực khác để cạnh tranh vị thế thống trị với Go – Jek tại khu vực. “Chúng tôi đang xem xét các startup cả hạng A và B để tích hợp vào hệ sinh thái của chúng tôi”....

Chi tiết

Đường ra biển lớn (tựa tiếng Anh “Losing my Virginity”) là cuốn tự truyện kể về hành trình “sống sót, tận hưởng và kiếm tiền nhờ kinh doanh” của tỷ phú người Anh Richard Branson. Cuốn sách tập hợp những trải nghiệm trong kinh doanh và cuộc sống của Branson từ những ngày đầu lập nghiệp, quy tắc riêng mà tự ông xây dựng cho đế chế của mình. Qua đây, có thể thấy rằng chính sức mạnh nội tại cùng cái “chất” ưa mạo hiểm, luôn sống và tận hưởng hết mình đã tạo nên hình mẫu một doanh nhân năng động và thành công trong sự nghiệp cuộc sống hàng ngày....

Chi tiết

Trà sữa – thứ đồ uống tưởng khá đơn giản với trà và sữa trộn cùng các hạt trân châu nhưng lại có sức hút lớn đối với giới trẻ. Du nhập vào thị trường Việt Nam từ những năm 2000 nhưng có lẽ phải 4 năm trở lại đây trà sữa mới thật sự bùng nổ. Đáng chú ý, việc Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới vào năm 2007 đã tạo điều kiện cho các công ty, thương hiệu lớn của nước ngoài du nhập vào thị trường trong nước mạnh mẽ. Dĩ nhiên, trà sữa cũng là cái tên được công chúng yêu thích, bắt kịp xu hướng....

Chi tiết

Động thái lấn sân sang mảng thực phẩm của tập đoàn thương mại điện tử Amazon (Mỹ) đã kích hoạt cho một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bán lẻ thực phẩm trực tuyến ở Mỹ với sự tham gia của các chuỗi cửa hàng thực phẩm truyền thống lẫn các đối thủ mới toanh. trực tuyến Kroger, một trong những chuỗi hàng thực phẩm lớn nhất nước Mỹ với hệ thống 2.800 cửa hàng ở 35 bang, đang đặt cược lớn vào mảng bán lẻ thực phẩm trực tuyến. Kể từ tháng 5-2018, chuỗi cửa hàng này đã công bố một loạt các sáng kiến để củng cố vị thế trên thị trường thương mại điện tử,...

Chi tiết

Không ít doanh nghiệp (DN) cho rằng giảm giá là điều kiện cần để cạnh tranh. Đây là sự ngộ nhận nguy hiểm. Vì việc giảm giá sản phẩm có thể không mang lại lợi thế nhiều như chúng ta nghĩ, đôi khi còn ảnh hưởng xấu đến uy tín thương hiệu. Một số trường hợp giảm giá sản phẩm xuống quá thấp, người mua sẽ có cảm giác sản phẩm không tốt. Mặt khác, xét trên công thức: Giá trị = chất lượng/giá, trong đó chất lượng là mức độ hài lòng của người tiêu thụ một sản phẩm hay dịch vụ. Theo đó, việc giảm giá đồng thời vẫn duy trì được chất lượng hoặc làm tốt hơn thì giá trị gia tăng...

Chi tiết

Có tới trên 80% các chủ doanh nghiệp khi được hỏi về vai trò của đội sales vẫn trả lời với hàm ý rằng nhiệm vụ của đội này duy nhất là đẩy hàng ra ngoài thị trường. Cùng lắm là thêm mảng thu tiền và thăm dò vài ý kiến đặc biệt từ phía khách hàng. Với tư duy như vậy, công ty đang giao thiếu việc và không tận dụng được hết các tài năng của đội ngũ này. Tôi bắt đầu làm sales chính thức từ năm 2001, trước đó có liên quan tới việc đi thị trường, nhưng chưa hoàn toàn tập trung vào mảng đẩy hàng. Đó là thời chưa có wifi, internet còn rất hạn chế, đặc biệt là ở khu vực các tỉnh xa....

Chi tiết

Chúng ta luôn tìm kiếm con đường dẫn đến thành công, nhưng chưa chắc ai cũng xác định đúng hướng đi cho chính mình, ngược lại phần đông thường lòng vòng trong mê cung không lối thoát. Bạn làm việc thật chăm chỉ, cố gắng đảm bảo tất cả đều đúng như kế hoạch và nghĩ rằng như thế sẽ tăng cơ hội thành công lên cao hơn. Thế nhưng, cuộc đời ít khi nào được như mong đợi. Khi đó, chúng ta phải nghiên cứu ra những cách thức làm việc thông minh hơn. Và rồi, quy tắc "Kỳ Lân" xuất hiện đưa bạn đến gần hơn với thành công. Đây là phương pháp giúp bạn phân bổ thời gian lẫn nỗ lực một cách khôn ngoan nhằm đạt được hiệu quả tối đa....

Chi tiết

Amazon và Walmart, đều là hai công ty bán lẻ khổng lồ toàn cầu, đang có cách tiếp cận hoàn toàn khác nhau đối với câu chuyện đổi mới. Amazon kiên quyết tự sáng tạo, còn Walmart lại lựa chọn mua lại những ý tưởng mới. Năm ngoái, số lượng bằng sáng chế của Amazon một lần nữa gia tăng. Rõ ràng chiến lược mà công ty đang hướng tới là tự phát minh, thay vì mua lại các ý tưởng lớn để ứng dụng trong lương lai. Amazon hiện đang nỗ lực thực hiện đổi mới thông qua các công nghệ tự xây dựng....

Chi tiết

Một thực tế thường thấy là lý do chính dẫn bạn đến khủng hoảng là do bạn rời khỏi con đường chính lúc đầu đang dẫn bạn tới thành công. Đôi lúc, việc hữu ích nhất bạn có thể làm là nhớ lại những gì bạn đã quên trong quá trình trưởng thành và phát triển công việc kinh doanh của mình. Để đối mặt với những vấn đề, thất vọng hay thất bại khó tránh khỏi trong công việc hay kinh doanh, bạn phải liên tục đặt ra câu hỏi, "Bạn có lợi thế gì? Bạn có thể làm tốt hơn tất cả mọi người việc gì? Cho đến hiện tại, lý do chính khiến bạn thành công là gì?"....

Chi tiết

Chỉ vài tháng trước, hãng nghiên cứu nổi tiếng Gartner đã chính thức vinh danh McDonald's trở thành "bậc thầy" chuỗi cung ứng, sánh vai cùng với 3 tên tuổi lừng lẫy khác là Apple, P&G và Amazon. Đặc biệt hơn khi McDonald's là chuỗi thức ăn nhanh duy nhất nằm trong bảng xếp hạng danh giá này. Với bản chất phức tạp, quy định nghiêm ngặt và thị trường cạnh tranh gay gắt, McDonald's đã làm gì để trở thành cái tên duy nhất được vinh danh?....

Chi tiết

Theo số liệu từ Fung Global Retail & Technology, năm 2017, có hơn 7.000 cửa hàng bán lẻ tại Mỹ tuyên bố đóng cửa, do doanh số sụt giảm và cạnh tranh gay gắt từ thương mại điện tử, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Kmart, Sears, JCPenney, Gap, Banana Republic, Teavana, Michael Kors, Bebe, The Limited, và Staples. Con số này vượt qua mức kỷ lục 6.163 cửa hàng đóng cửa trong cơn khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.....

Chi tiết

Các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và các chủ doanh nghiệp hàng đầu đều tập trung thời gian, trí lực và năng lượng của họ vào việc tìm kiếm khách hàng. Mục đích của kinh doanh là tìm kiếm và giữ chân khách hàng. Rất nhiều người nghĩ rằng mục tiêu của kinh doanh là tạo ra lợi nhuận, nhưng lợi nhuận lại đơn thuần là kết quả của việc thu hút được khách hàng bằng các phương pháp hiệu quả.....

Chi tiết

Amazon nổi lên như một thế lực mới trong ngành bán lẻ với doanh thu hơn 100 tỷ USD chỉ trong 20 năm thành lập, đồng thời là công ty đầu tiên có tốc độ kỷ lục này. Với tốc độ tăng trưởng trung bình 20% mỗi năm, Amazon là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức danh "Công ty nghìn tỷ USD" đầu tiên trên toàn cầu. Và đằng sau con đường phát triển từ trang web bán sách trên mạng thành thế lực có sức thay đổi cả ngành bán lẻ thế giới là một Chuỗi cung ứng cực kỳ sáng tạo và đầy hiệu quả....

Chi tiết

Kỹ năng đàm phán và thuyết phục có vai trò lớn trong công việc, khi trao đổi với cấp trên, chỉ đạo cấp dưới hoặc giao dịch với khách hàng. Nhưng không chỉ được sử dụng trong kinh doanh, đàm phán và thuyết phục còn hiện diện trong các mối quan hệ hằng ngày giữa người và người. Chẳng hạn, nếu bạn muốn mượn ô tô của một người bạn trong một ngày, nếu họ cho mượn tức là bạn đàm phán thành công, nếu không thì là ngược lại.

Chi tiết

Thiết kế chân dung khách hàng chính là một trong những cách giúp bạn nhìn rõ khách hàng. Không biết rõ khách hàng là ai thì bạn sáng tạo sản phẩm và chương trình kinh doanh cho ai? Song cần nhớ, chân dung khách hàng không chỉ là vấn đề tên, tuổi, địa chỉ, ngành nghề hay thu nhập của họ, các thông tin quan trọng hơn là thông tin về hành vi của họ, bao gồm: động lực, mục tiêu, nỗi đau và cảm xúc của họ.

Chi tiết

Một trong những điều làm nên sự thú vị trong kinh doanh, đó là bạn sẽ phải gặp đầy đủ các loại khách hàng trong bán lẻ. Từ những người mua sắm dễ tính đến những khách hàng dường như đến cửa hàng bạn chỉ với nhiệm vụ duy nhất là bước vào rồi bước ra. Trên thực tế, không có giải pháp duy nhất hoặc thực tiễn tốt nhất để chuyển đổi tất cả các loại khách hàng. Mỗi khách hàng đều có những đặc điểm riêng, các nhà bán lẻ cần nhận ra và tiếp cận khó một cách phù hợp.

Chi tiết
 

 

 











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.