English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Mọi người hình như đã quên rằng lý do duy nhất để doanh nghiệp đầu tư xây dựng thương hiệu là để thúc đẩy doanh số? Những tranh luận về việc nên đầu tư vào hoạt động xây dựng thương hiệu hay kích hoạt bán hàng ngụ ý rằng việc bán hàng không phụ thuộc vào tầm ảnh hưởng của thương hiệu. Điều này sai hoàn toàn. Trước hết, chúng ta cần định nghĩa về xây dựng thương hiệu và kích hoạt thương hiệu.

Chi tiết

Lãi ròng quý III giảm nhẹ so với cùng kỳ nhưng Habeco đã vượt kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2019 và có thể chấm dứt quãng thời gian 4 năm liên tiếp lợi nhuận đi xuống. Trong quý III, Tổng công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đạt doanh thu thuần hợp nhất 2.675 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ suất lợi nhuận gộp của Habeco cũng tăng từ 25% lên 29%. Nhờ đó, tốc độ tăng lãi gộp của ông chủ Bia Hà Nội cao hơn tốc độ tăng doanh thu....

Chi tiết

Lâu nay chúng ta vẫn biết rằng sự minh bạch trong một công ty sẽ làm tăng sự tin tưởng và thỏa mãn của nhân viên – và điều này lại làm tăng năng suất lao động của họ. Chính vì thế, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi Marco Bizzarri – CEO của Gucci – muốn các nhân viên bán lẻ của công ty nắm được những gì đang diễn ra với công việc làm ăn của Gucci. Gần đây hãng tin Reuters đã nhận được một đoạn video dài 4 phút ghi lại thông điệp của Bizzarri, trong đó ông nói các nhân viên không nên lo lắng về bất kỳ dấu hiệu chững lại hay biến động nào trong doanh số bán hàng. Vì theo ông, những dấu hiệu này không phải là vấn đề đáng lo.

Chi tiết

Trong bối cảnh tâm lý và hành vi của người mua hàng ngày càng phức tạp và thay đổi nhanh chóng, Shopper Marketing đang trở thành xu hướng. Lấy người đi mua hàng (shopper) làm đối tượng trọng tâm để nghiên cứu, tìm kiếm cách thức tiếp cận, tác động đến việc chuyển đổi hành vi tiêu dùng và lựa chọn sản phẩm, Shopper Marketing sẽ giúp doanh nghiệp đầu tư tiền đúng chỗ và hiệu quả, hướng đến mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy hoạt động bán hàng. 

Chi tiết

Tốc độ kiếm tiền thần tốc với lợi nhuận lên đến hơn 300 triệu đô la Mỹ/ngày khiến công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới Saudi Aramco đang dẫn đầu trong cuộc đua này. Trong khi đó, các “ông lớn” như Apple, Samsung, JPMorgan… bị cách biệt khá xa. Theo Fortune Global 500, có gần 70 công ty trên thế giới kiếm được hơn 1 triệu đô la tiền trong một giờ hoặc ít hơn; trong khi đó tại châu Á, ngoại trừ Samsung, thì dẫn đầu là các ngân hàng quốc doanh Trung Quốc.

Chi tiết

Uniqlo coi Việt Nam là thị trường bản lề để tiếp cận Đông Nam Á. Tuy nhiên, sự phát triển của các thương hiệu như Zara, H&M hay Elise, Hnoss… sẽ là thử thách lớn cho đại gia Nhật. Theo thông báo mới nhất từ Uniqlo, cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam đặt tại trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza (quận 1, TP.HCM). Chiếm tổng diện tích 3.000 m2 khắp 3 tầng, Uniqlo Đồng Khởi được quảng cáo là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á của hãng này....

Chi tiết

Lũy kế lợi nhuận 9 tháng đầu năm của Sá xị Chương Dương đạt trên 14 tỷ đồng và vượt 40% kế hoạch cả năm. Công ty cổ phần Nước giải khát Chương Dương (mã chứng khoán: SCD) cho biết doanh thu bán hàng quý III và 9 tháng đầu năm đều giảm hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái, lần lượt đạt 56 tỷ đồng và 196 tỷ đồng. Tăng trưởng doanh thu tỷ lệ nghịch với lợi nhuận nhờ công ty giảm giá vốn, các khoản chi phí và hoàn nhập dự phòng trợ cấp nghỉ việc theo ý kiến của kiểm toán.

Chi tiết

Seven & I - công ty mẹ chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven thông báo đóng cửa 1.000 cửa hàng do chịu sức ép khi thị trường Nhật bão hòa. Hãng bán lẻ Seven & I Holdings (Nhật Bản) hôm qua thông báo sẽ đóng 1.000 cửa hàng 7-Eleven thua lỗ và cắt giảm 3.000 việc làm để tái cấu trúc. Seven & I cũng sẽ áp dụng chính sách mới với việc nhượng quyền, như giảm phí hàng tháng, đóng cửa 5 trung tâm thương mại Seibu & Sogo và cân nhắc đóng 33 cửa hàng bách hóa Ito-Yokado.

Chi tiết

Highlands Coffee, Vinacafe, Passio... mở thêm xe đẩy, quầy bán cà phê ở những nơi có giao thông đông đúc. Sở hữu 262 cửa hàng, dẫn đầu thị trường ở phân khúc trung và cao cấp nhưng gần đây, Highlands Coffee gây bất ngờ khi chọn cách "xuống đường" kiếm thêm cho mình nhóm khách hàng mới. Vài tháng gần đây, bên cạnh các cửa hàng ở Nguyễn Oanh (Gò Vấp), Trường Sơn (Tân Bình)... hay một số điểm có đường giao thông đông đúc, cà phê kiểu xe đẩy (take away) của hãng này đã xuất hiện bên lề đường....

Chi tiết

Trên lý thuyết, có 2 cách để tạo ra một gói combo. Thứ nhất là Combo hỗn hợp, khi người bán chọn một số mã hàng đang có mặt trên thị trường và bán gộp chúng với một mức giá ưu đãi. Thứ hai là Combo thuần, khi sản phẩm chỉ được bán chung và khách hàng không được mua lẻ từng món. Với 2 mô hình này, Harvard Business School đã khảo sát và chỉ ra sự thành công vang dội của Combo hỗn hợp, với số liệu từ Tập đoàn Nintendo, cụ thể là hơn 100.000 gói combo (máy chơi game và game) với tổng doanh thu hơn 1 triệu USD đã được bán ra khi áp dụng bán theo gói thay vì bán lẻ từng món.

Chi tiết

Các chuyên gia bán hàng thường có một nguyên tắc "gối đầu giường" như sau: "Làm thế nào để bán được chiếc đồng hồ 5 triệu? Hãy đặt nó kế chiếc đồng hồ 10 triệu." Câu nói trên là một ví dụ kinh điển về chiến thuật "neo" giá, dựa trên xu hướng liên tục so sánh với thông tin đầu tiên (mỏ neo) trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào trong tiềm thức người dùng. Thường được áp dụng trong chiến lược định giá sản phẩm hay dịch vụ, một mức giá "mỏ neo" cao chót vót sẽ được đưa ra để làm ảnh hưởng tới quyết định chi tiền sau đó của khách hàng.

Chi tiết

Đối với thị trường thực phẩm, ngoài hai yếu tố giá cả và mức thu nhập ảnh hưởng đến quyết định chi tiêu của khách hàng thì những yếu tố phi giá cả, đặc biệt là chất lượng sản phẩm và thông tin được cung cấp giữ vai trò rất quan trọng. Mặc dù giá cả và khả năng chi tiêu là hai yếu tố quan trọng nhất giải thích vì sao người tiêu dùng chọn mua một sản phẩm nào đó, tuy nhiên các nhà kinh tế học nông nghiệp đã phát hiện thêm những yếu tố khác như tính không đồng nhất trong chất lượng sản phẩm và xu hướng ưu ái của người tiêu dùng với sản phẩm cũng sẽ ảnh hưởng mạnh đến hành vi mua hàng.

Chi tiết

Công nghệ robot đã thâm nhập vào nhiều lĩnh vực sản xuất và đời sống. Cùng với quá trình phát triển của cảm biến và trí tuệ nhân tạo (AI), khả năng của các phương tiện tự hành cũng được cải thiện với tốc độ nhanh chóng. Bài học phát triển công nghệ để tự động hóa trong bán hàng, giao hàng của một vài đại công ty có thể gợi lên nhiều cảm hứng và suy nghĩ cho các nhà quản trị bán lẻ Việt Nam. Năm 2012, Amazon đã mua hãng robot công nghiệp Kiva với giá 775 triệu USD.

Chi tiết

Văn hóa doanh nghiệp sẽ quyết định chính sách và công cụ, nhưng chính sách và công cụ cũng là khởi nguồn của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Một gia đình đi du lịch ở đảo Bali (Indonesia), ở khách sạn Ritz Carlton. Gia đình có em bé bị dị ứng với nhiều loại thức ăn, nên họ đã mang loại thực phẩm riêng cho bé. Chẳng may, giữa chuyến du lịch, thức ăn mang theo bị hỏng. Nhân viên khách sạn đã giúp họ tìm khắp đảo Bali nhưng không đâu bán loại thức ăn đó. Trở về thì hỏng chuyến du lịch của cả gia đình, mua đồ ăn khác thì rủi ro cho em bé....

Chi tiết

Hơn 20 năm trước thương hiệu bán lẻ nước ngoài đã bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam. Cho đến nay đã có rất nhiều thương hiệu ngoại trong lĩnh vực bán lẻ với các mô hình đại siêu thị, siêu thị và cửa hàng tiện lợi đến rồi đi, nguyên nhân được cho bởi thua lỗ. Song khi họ đến và đi chúng ta còn lại gì, dù trước đó đã dành nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp ngoại...

 

Chi tiết

Thị trường bán lẻ Việt đầu tháng 9 trở nên sôi động với vụ mua bán, sáp nhập giữa Queenland Mart và Vinmart. Theo đó, 8 siêu thị Queenland Mart sẽ chính thức thay đổi và chuyển sang nhận diện theo đúng tiêu chuẩn của siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+. Trong số 8 siêu thị này thì có 7 siêu thị được chuyển thành siêu thị VinMart và 1 siêu thị được chuyển đổi mô hình thành cửa hàng VinMart+....

Chi tiết

Nước mắm là loại gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người dân Việt Nam. Nó chính là linh hồn của món ăn, đem lại vị mằn mòi, đậm đà càng làm nổi bật từng thớ thịt, từng miếng rau. Không có nước mắm, mọi cao lương mỹ vị cũng trở nên nhạt thếch trong miệng thực khách. Mới đây, nhà báo Victoria Burrows - chuyên gia bình luận ẩm thực của Wall Street Journal, BBC Travel, Harper Bazaar, Tatler,... - đã có bài viết về tinh hoa nước mắm châu Á trên tờ South China Morning Post (SCMP). Cô so sánh giữa hương vị nước mắm Việt Nam với nước mắm Thái Lan và rút ra được những nhận xét của riêng mình.

Chi tiết

Theo nội dung Vietnam Airlines công bố, công ty điều chỉnh một số chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 để phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu hiệu quả và năng suất lao động. Cụ thể, HVN điều chỉnh chỉ tiêu khách vận chuyển năm 2019 xuống còn 23,4 triệu khách, con số trước đó được thông qua tại ĐHĐCĐ là 24,9 triệu khách. Hàng hóa vận chuyển điều chỉnh còn 357 nghìn tấn, trước đó là 373,5 nghìn tấn. Công ty điều chỉnh giảm chỉ tiêu doanh thu hợp nhất xuống còn 104.593 tỷ đồng...

Chi tiết

Trong khi còn thua kém trong dịch vụ gọi xe và chưa cung cấp dịch vụ di chuyển bằng ô tô thì GoViet đã tuyên bố đứng đầu trong mảng giao đồ ăn. Hôm qua (18/8) GoViet đã tổ chức sự kiện 1 năm hoạt động tại Việt Nam và cán mốc 100 triệu chuyến xe. Số lượng lái xe của dịch vụ này đã đạt đến con số 125.000. Hiện nay, GoViet đang triển khai dịch vụ di chuyển bằng xe máy, giao hàng và giao đồ ăn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Cũng theo công bố của dịch vụ này, tốc độ tăng trưởng của GoViet đang đạt mức 400% số đơn đặt.

Chi tiết

Câu chuyện của Zipz Wine được "cá mập" Nguyễn Hòa Bình đưa ra để làm gương cho các startup và nhắc nhở các founder phải tỉnh táo và có cái nhìn thực tế hơn. Trong tập 6 của Thương vụ bạc tỷ mùa 3, dàn "cá mập" và các startup tiếp tục mang đến cho người xem nhiều ý tưởng mới cùng những màn tranh luận sôi nổi. Đặc biệt, dù mới xuất hiện lần đầu nhưng shark Bình đã gây ấn tượng mạnh bởi quan điểm và phát ngôn thẳng thắn, thậm chí bị coi là "gắt" của mình. Không chỉ góp ý để các founder tỉnh táo, có cái nhìn thực tế....

Chi tiết
Các tin khác :
Bánh Trung thu: Trong nước tăng, xuất khẩu giảm
Xuất khẩu qua Alibaba & Amazon
Bài toán nhân lực nhà hàng
Giá nhượng quyền các thương hiệu trà sữa phổ biến ở Việt Nam đắt rẻ ra sao?
Tiêu thụ kem tăng cao giúp KIDO Foods về đích sớm
Tham vọng của NutiFood về nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt
Nguyên tắc Pareto trong quản trị cung ứng
Sabeco chi 3,3 tỷ mỗi ngày cho quảng cáo, tiếp thị
Tại sao doanh nghiệp cần phải ứng dụng CRM?
Đại gia bán lẻ Mỹ, Anh gấp rút vào cuộc đua cửa hàng không thu ngân
Wall’s trở thành hãng kem phổ biến nhất thế giới như thế nào?
Thương hiệu bán lẻ Việt Nam vì sao vẫn mờ nhạt?
Nikkei: Hộ kinh doanh nhỏ ở Việt Nam cạnh tranh với siêu thị bằng mạng xã hội
Thị trường bán lẻ: Khi trải nghiệm khách hàng vượt qua ranh giới cửa hàng thực tế
Công ty hàng tiêu dùng nhắm khách hàng mua định kỳ
Cửa hàng tiện lợi trỗi dậy
Những xu hướng trong ngành bán lẻ năm 2019
Ford, Nissan và GM cùng lúc 'tuyên chiến' với Tesla
Bán lẻ truyền thống thu hút khách bằng công nghệ mới
Cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán lẻ
 

 

 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.