English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Trang trại hoa Wicked Tulips Flower ở Mỹ có diện tích khoảng 2 ha, trông không khác gì những trang trại hoa khác với 600.000 cây hoa tulip nở rộ. Tuy nhiên, trang trại này đang trở nên nổi tiếng nhờ việc bán vé cho khách vào tham quan và chụp ảnh với hoa. Wicked Tulips Flower nay phụ thuộc vào nguồn thu nhờ việc bán vé hơn là bán hoa như truyền thống trước đây. Wicked Tulips Flower tuyên bố họ đang kinh doanh sự trải nghiệm và nơi đây thực sự đã trở thành một điểm du lịch tham quan nổi tiếng với khoảng 11.000 người theo dõi (follower) trên Instagram, mạng xã hội chuyên về chia sẻ hình ảnh và video.

Chi tiết

Bạn đã dành nhiều năm để học tập và rèn luyện kĩ năng marketing? Bạn đã có bằng đại học, bằng thạc sĩ về chuyên ngành marketing hoặc có thể bạn đã làm việc về lĩnh vực này cho một công ty có tiếng? Hay bạn chỉ vừa mới ra trường và có rất nhiều ý tưởng hay ho rất háo hức muốn áp dụng vào thực tế? Dù bạn đang ở vị trí nào trên con đường sự nghiệp của mình thì bạn vẫn cần biết rằng: Có một sự thật không thể chối cãi về marketing (mà không một ai thực sự thừa nhận hay đề cập đến), chính là: "Khi đưa ra chiến dịch marketing, ý tưởng và quan điểm của bạn như thế nào không quan trọng, bởi vì thường nó không mang đến hiệu quả".

Chi tiết

Theo tác giả nổi tiếng Brian Tracy, trong ngành marketing bạn có thể áp dụng 7 nguyên tắc quân sự để cải thiện hiệu quả của chiến lược. Kỹ năng quan trọng nhất mà bạn sở hữu với cương vị nhà marketing là khả năng đưa ra những suy nghĩ vượt trội hơn đối thủ. Mỗi ý tưởng sẽ mang lại cho bạn một lợi thế, cho phép bạn tư duy khác biệt và tốt hơn những người khác. Có bảy nguyên tắc chính về chiến lược marketing mà bạn có thể sử dụng để cải thiện các hoạt động marketing của mình. Đây là điểm khởi đầu của chiến lược marketing và có lẽ là phần quan trọng nhất của chiến lược....

Chi tiết

“Pampers Positive” là chiến dịch trở lại của Pampers sau 3 năm im hơi lặng tiếng tại thị trường Việt Nam. Chiến dịch khuyến khích các bà mẹ Việt mạnh dạn vượt qua áp lực của quan niệm truyền thống về cách nuôi dạy con để tự tin nuôi con theo cách của riêng mình. Thông qua đó, chiến dịch cũng đề cao thiên chức làm mẹ trong thời kỳ hiện đại tại Việt Nam. Chiến dịch này cũng đã giúp cho P&G và agency MSL Việt Nam thắng giải tại In2 SABRE Award hạng muc “Chiến dịch truyền thông lan tỏa xuất sắc nhất” – Best Viral Campaign tại sự kiện Asia-Pacific In2 Innovation Summit được tổ chức vừa qua tại Singapore.

Chi tiết

“Những đôi mắt vô hồn” - những người chỉ tiếp xúc với màn hình điện thoại không ngơi nghỉ và vô tình đánh mất cuộc sống thật. Thực trạng này hiện nhìn thấy rõ nhất ở nhóm Millennial Mom & Dad – ba mẹ nghiện smartphone và con trẻ cũng “học” theo, khi được tiếp xúc công nghệ quá sớm. Nhận ra điều này, nhãn hàng OMO đã thực hiện một chiến dịch “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống cùng OMO” qua hình thức tiếp thị số hiệu quả. Đây cũng là chiến dịch được vinh danh giải Vàng hạng mục Social Impact tại giải thưởng SmartiesTM Việt Nam vì đã lan tỏa thông điệp nhân văn hướng đến cộng đồng.

Chi tiết

Cisneros là tập đoàn sở hữu hơn 18 nhà máy và là đối tác đóng chai quan trọng bậc nhất của Pepsi tại Venezuela. Từ khi Pepsi tiến vào thị trường Châu Mỹ này, hai tập đoàn đã hợp tác với nhau hơn 5 thập kỷ. Vào năm 1996, Oswaldo Cisneros - chủ sở hữu tập đoàn đóng chai Cisneros bắt đầu tìm kiếm đối tác để bán lại một phần công ty do gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Lúc đó, nơi đầu tiên mà Cisneros tìm đến chính là Pepsi. Tuy nhiên, Pepsi lại chẳng mấy mặn mà với đề xuất này và chỉ mong muốn mua lại 15% cổ phần, trong khi Cisneros muốn bán ít nhất 50% công ty để có thêm nhân lực hỗ trợ vận hành.

Chi tiết

Vào những năm 90, hãng điện máy Hoover tại Anh nhận thấy doanh thu của mình đang ngày một sa sút, thị phần của công ty dần thu hẹp và kho hàng đang chất đầy những sản phẩm cũ không thanh lý được. Nhận ra được khó khăn của thương hiệu lâu đời này, một đại lý du lịch mới mở tên JSI Travel đã đưa ra lời đề nghị hứa hẹn "dọn" sạch mớ hàng tồn kho kia. Đó là một chương trình bán chéo giữa hai bên, tặng một cặp vé khứ hồi giữa Anh với 6 địa điểm hấp dẫn tại Châu Âu cho đơn hàng Hoover từ 100 Bảng trở lên. Không còn gì để mất, Hoover nhanh chóng đồng ý và truyền thông chương trình vào năm 1992...

Chi tiết

Làm content theo xu hướng là cách nhanh nhất để thu thút người dùng quan tâm. Nó đòi hỏi bạn phải theo dõi thường xuyên những gì đang sảy ra và ảnh hưởng đến đối tượng mục tiêu. Nghiên cứu các Video đang được quan tâm trên Youtube. Bạn có thể đổi địa điểm hoặc chủ đề để nghiên cứu để tìm được Video thịnh hành phù hợp. Twitter đề xuất các #hashtag được sử dụng nhiều nhất dựa trên vị trí và người theo bạn theo dõi. Bạn cũng có thể thay đổi nó để nhận kết quả nghiên cứu tốt hơn. SocialHeat là một sản phẩm của Younet (một công ty có trụ sở tại Việt Nam)...

Chi tiết

“Cùng Shopee pi pi pi pi pi…”, chắc trong đầu bạn tới giờ vẫn còn văng vẳng bài hát của cặp đôi Bảo Anh – Tiến Dũng? Nếu thế thì bạn chính là một trong hàng triệu khách hàng đã bị Shopee quyến rũ bằng chiến dịch quảng cáo viral đầy hiệu quả này. Thật vậy, theo bảng xếp hạng mới của công ty so sánh giá iPrice, trong quý 3 vừa qua, sàn mua bán Shopee đã lần đầu tiên đạt số lượt truy cập website trung bình cao nhất cả nước. Shopee đã có một bước nhảy vọt khi số lượt truy cập website của họ tăng đến hơn 30%, đưa họ từ vị trí thứ ba lên dẫn đầu....

Chi tiết

Thời điểm hiện tại thị trường Dược không giống 10, 20 năm trước khi mà sản phẩm nhập về thì sẽ có người mua, mà mức độ cạnh tranh rất lớn. Khách hàng ngày càng khó tính và họ có rất nhiều sự lựa chọn. Nhất là khi người tiêu dùng đang dịch chuyển dần từ thời kỳ đỉnh cao của thuốc điều trị sang thói quen dùng các sản phẩm TPCN thì marketing đóng vai trò ngày càng quan trọng. Về bản chất Marketing Dược là sự kết hợp giữa kiến thức marketing về thương hiệu, PR truyền thông với kiến thức về lĩnh vực dược phẩm như bệnh học, cơ chế tác dụng và tâm lý bệnh nhân khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe....

Chi tiết

Để thu hút cũng như tăng thêm niềm tin của độc giả, các nhà tiếp thị cao thủ sẽ dùng chiến thuật “quảng cáo như không quảng cáo”. Bình thường, không ai muốn xem quảng cáo. Người ta cũng thường không tin các nội dung, thông tin trong bài quảng cáo. Bởi vậy, để thu hút cũng như tăng thêm niềm tin của độc giả, các nhà tiếp thị cao thủ sẽ dùng chiến thuật “quảng cáo như không quảng cáo”. Hãy xem thử 6 hãng lớn dưới đây đã từng quảng cáo như không quảng cáo thế nào.....

 

Chi tiết

Bộ ảnh logo thương hiệu giới thiệu trong bài viết này chắc chắn sẽ tạo cảm hứng cho những ai yêu thích thiết kế và đang là dân thiết kế. Theo BoredPanda, bản chất thương hiệu luôn là một sự liên tưởng vô hình nhưng nó cũng cần những yếu tố cụ thể, ví dụ tên, khẩu hiệu, logo. Nếu một logo và khẩu hiệu làm nổi bật được ý nghĩa thương hiệu, đó được coi là một thành công. Nhưng ít ai biết rằng, quá trình sáng tạo ra một logo đâu hề đơn giản, nếu không muốn nói là cực kỳ khó nhằn nếu khách hàng hoặc sếp yêu cầu bạn phải tạo ra một logo từ hai hình ảnh ý tưởng tưởng chừng chẳng liên quan....

Chi tiết

Instagram là một trong những kênh marketing quan trọng và hiệu quả nhất hiện nay. Đây là trang mạng xã hội tiềm năng cho việc đầu tư vào nội dung marketing, quảng cáo, truyền thông và quan hệ khách hàng. Instagram có khả năng thúc đẩy tương tác rất tốt và mang về khoản lợi tức đầu tư trên mức trung bình cho marketer, thương hiệu, doanh nghiệp. Dưới đây là một số xu hướng marketing được dự kiến sẽ phổ biến trên Instagram vào năm 2019. Tại sao lại là màn hình dọc? Bởi vì chúng ta đều có thói quen cầm điện thoại theo chiều dọc. Nếu video cũng được định dạng vừa vặn với chiều dọc thì sẽ thoải mái hơn khi sử dụng.

Chi tiết

Việc sáng tạo và thiết kế nội dung cũng gần giống như nấu ăn vậy: cần phải “nêm” sao cho nội dung vừa hấp dẫn độc giả, vẫn phải giữ độ hấp dẫn... Việc sáng tạo và thiết kế nội dung cũng gần giống như nấu ăn vậy: cần phải “nêm” sao cho nội dung vừa hấp dẫn độc giả, vẫn phải giữ độ hấp dẫn đó ở vừa mức đủ để độc giả không bị dội vì ngỡ ngàng hoặc bức xúc vì “quá mặn, cay, hoặc chua,…”. Các “đầu bếp” sáng tạo nội dung cần vận dụng khả năng và sự nhạy bén của mình – và cả những lần vượt ra khỏi giới hạn – để tạo nên những nội dung bắt mắt và xuôi tai những độc giả khó tính nhất....

Chi tiết

ADFEST is now accepting entries to the ADFEST 2019 Lotus Awards. The deadline for categories that will be judged remotely is Friday 11th January 2019, while the deadline for all other categories is Friday 18th January 2019. Next year’s festival and Lotus Awards ceremonies will be held at PEACH Royal Cliff Hotels Group, Pattaya, Thailand from 20th March to 23rd March. For more information, visit www.ADFEST.com or contact Nat@ADFEST.com

Chi tiết

Account Based Marketing (ABM - Marketing tập trung theo từng khách hàng cụ thể) là phương pháp marketing có lịch sử từ những năm 1990 trước cả khi mạng internet bùng nổ như bây giờ. Nó được mốt số công ty áp dụng rất thành công như Hewlett-Packard và Xerox. Nhưng chỉ khi các công nghệ mới liên quan tới mạng bùng nổ thì nó mới phát triển mạnh. Phương pháp này được định nghĩa: "Là cách tiếp cận chiến lược mà người làm kinh doanh và thị trường sử dụng để hỗ trợ cho một số xác định các khách hàng chiến lược và cả khách hàng có tiềm năng khác"....

Chi tiết

Sử dụng người có ảnh hưởng (Influencer marketing)dường như ngày càng phổ biến trong marketing. Xu hướng Influencer marketing hiện tại đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc mang thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Theo một nghiên cứu mới đây 94% nhà tiếp thị nhận thấy Influencer Marketing hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông của họ. Trong khi đó về mặt hiệu quả, Influencer Marketing có thể tạo ra ROI cao gấp 11 lần so với quảng cáo truyền thống. 90% người tiêu dùng tin tưởng vào những lời khuyên, lời giới thiệu của các chuyên gia hay người mà họ tin tưởng...

Chi tiết

Luôn suy nghĩ như khách hàng là một trong những thói quen được bà Indra Nooyi thực hiện trong suốt thời gian điều hành PepsiCo... Sinh ra tại Ấn Độ, Indra Nooyi, 62 tuổi, là một trong số ít người điều hành một công ty thuộc nhóm S&P 500. Trong suốt 12 năm giữ vị trí giám đốc điều hành (CEO) của PepsiCo, bà đã đưa công ty này trở thành một trong những hãng đồ uống, thực phẩm thành công nhất thế giới. Mới đây, Nooyi tuyên bố sẽ từ chức CEO nhưng vẫn giữ vị trí chủ tịch cho tới đầu năm 2019. Trang CNBC mới đây tổng hợp những thói quen giúp mang lại thành công cho "nữ tướng" này trong suốt nhiều năm qua.

Chi tiết

Video marketing không chỉ là việc tuân theo những phương pháp hay lắp vá mọi quy tắc vào một chiến dịch. Trong quá khứ, đã có nhiều chiến dịch gặp phải những sai lầm ê chề, đặc biệt với nội dung nhạy cảm và phức tạp như video. May thay có một cách đơn giản để bạn có thể tránh những sai lầm mà hầu hết các video marketing hay gặp phải và bạn sẽ nhận ra rằng mọi thứ đều xuất phát từ việc thấu hiểu khách hàng mà thôi. Video là một phương tiện phức tạp, bởi vậy không ít các công ty liên tục mắc sai lầm. Bất ngờ là những công ty này không phải là những doanh nghiệp nhỏ lẻ mà họ là những doanh nghiệp...

Chi tiết

Người tiêu dùng “làm ngơ" các quảng cáo (kể cả quảng cáo trực tuyến được đánh giá là thú vị và dễ tiếp cận người dùng) là một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của thương hiệu vì khiến thông điệp không thể đến được với người xem và tạo ra những chiến dịch không hiệu quả. Điều thú vị là dù “bơ” quảng cáo truyền thống nhưng người xem vẫn tiếp nhận những quảng cáo liên quan đến nội dung họ đang đọc, hay còn gọi là Native Ads, cũng là hình thức quảng cáo tăng trưởng liên tục trong 6 năm vừa qua và dự kiến sẽ bùng nổ trong 2 năm tới...

Chi tiết
Các tin khác :
Vietnam Young Spikes 2018: Rạng Danh Việt Nam – Sứ Mệnh Hoàn Thành
Các yếu tố trong 4P giúp startup gọi vốn thành công
Làm gì để truyền thông Tết 2019 nổi bật hơn?
Thử thách chuyển hóa trải nghiệm người dùng qua công nghệ in kĩ thuật số của HP và Johnson&Johnson
“Native-first Marketing era”: Quảng cáo càng tự nhiên, càng dễ đi vào lòng người
Tổng quan về Tiếp thị phục kích (Ambush Marketing)
Đại chiến truyền thông giữa Milo - Ovaltine: Gay cấn ngay từ hiệp đầu!
Quảng cáo Việt Nam “áp đảo” YouTube Ads Leaderboard APAC
Ngân sách quảng cáo trực tuyến tăng trưởng cao nhất
'Truyền hình không còn một mình một sân chơi'
“Thứ Hai không hại được ai”: Từ Web Drama Hàn Quốc đến Sitcom Việt Nam của Samsung
Unilever và câu chuyện giải cứu thế giới bằng những bánh xà phòng
Những xu hướng marketing đáng lo ngại tại hạng mục Cannes Effectiveness Lions
Quảng cáo trên Instagram của Ronaldo trị giá 750 ngàn USD
Ra mắt tổ hợp tiếp thị truyền thông interstellar
Marketing đến Nữ giới: Cách tiếp cận mới
Phân bổ lại ngân sách tiếp thị để thúc đẩy sự tăng trưởng
Google trước cuộc chiến quảng cáo với Facebook tại Ấn Độ
Chiến dịch quảng cáo mới của Nike gặp nhiều sự phản đối tại Mỹ
Chọn đúng và trúng chiến lược truyền thông thương hiệu
 

 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.