English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


“Con người có thể nhắm mắt nhưng lại không thể đóng đôi tai”, chia sẻ của Mark Barber - chuyên gia âm nhạc đã chứng minh vai trò của âm nhạc trong đời sống thường nhật của mỗi người. Về cơ bản, âm nhạc đã tồn tại từ rất lâu, nhưng khi nền tảng music streaming (dịch vụ phát nhạc trực tuyến) phát triển mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây, thói quen nghe nhạc của người dùng đã dần thay đổi và trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Liệu xu hướng nghe nhạc online này có mở ra cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn trong tương lai?

Chi tiết

Ngày nay, quảng cáo trên các nền tảng xã hội gần như là xu thế “bắt buộc”. Tuy nhiên, làm thế nào để nhãn hàng tối ưu hoá hiệu quả, tối thiểu hoá chi phí? Hội thảo TikTok Trends Vietnam quy tụ những chuyên gia về marketing và quảng cáo trên khu vực đã đem đến nhiều góc nhìn thú vị về cách làm marketing thời đại công nghệ số. Có 4 xu hướng mà các marketer cần cập nhật. Theo nhận định của Cisco, năm 2019, video sẽ chiếm 80% lưu lượng trên Internet. Do đó, tiếp thị bằng video đang là xu hướng.

Chi tiết

Debbi Vandeven, Global Chief Creative Officer at VMLY&R, selected Colenso BBDO as the first Mad For This Ad winner for their campaign “I’m Drinking It For You,” a hilarious valentine R&B music video created for client DB Export’s low carb beer.“Different expressions of creativity are what fuels us in this business. So, when Susan Glass Ruse and Scott Rose and the team at New York Festivals asked me to contribute to their newly launched Mad For This Ad initiative, I thought it was a wonderful chance to honor a piece of work that recently captured my attention.” said Vandeven.

 

Chi tiết

Bất kỳ chiến dịch thành công nào cũng xuất phát từ “chiến lược đúng và kế hoạch thực thi tốt". Tiêu biểu kể đến là chiến dịch “Món Độc Quán Quen” của GrabFood đã làm nên tiếng vang lớn vào năm 2019. Với sự đồng hành của CastingAsia - hệ sinh thái khép kín về Người ảnh hưởng lớn nhất Châu Á, GrabFood đã tận dụng các lớp Influencers ở nhiều lĩnh vực khác nhau cùng các kênh truyền thông trong phương pháp thực thi của mình....

Chi tiết

Dù là một doanh nghiệp kinh doanh theo kiểu truyền thống, online hoặc kết hợp cả hai, mùa lễ là thời điểm hoàn hảo để tăng doanh thu và xây dựng nhận diện thương hiệu. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn đưa ra một chiến lược marketing thành công vào mùa lễ. Dịp cuối năm là thời điểm mà nhiều doanh nghiệp khởi động các chương trình quảng cáo và khuyến mại cho khách hàng. Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn có thể xây dựng thành công của riêng mình trong một thị trường đầy cạnh tranh như ngày nay?

Chi tiết

Những năm vừa qua, Cocoxim chọn tệp khách hàng mục tiêu chính là gia đình, với concept mong muốn mang sản phẩm Việt đến mỗi gia đình. Sản phẩm thích hợp trở thành thức uống của tất cả thành viên vừa mang tính giải khát, lại tốt cho sức khoẻ. Chiến dịch kích hoạt thương hiệu năm nay mục tiêu chung là mở rộng khách hàng mục tiêu đến những người trẻ. Sau thời gian ấp ủ và liên tục làm thị trường cho xu hướng tiêu dùng tại cửa hàng tiện lợi...

Chi tiết

Bắt nguồn từ những đoạn video ngắn thú vị và đầy tính nghệ thuật được lan truyền trên Facebook Việt Nam từ Tiktok Trung Quốc, có thể thấy, ngay khi chưa chính thức ra mắt thị trường Tiktok đã thu hút sự chú ý của giới trẻ Việt Nam. Đây chính là một bước "nhảy" đáng khen ngợi của Tiktok trong quá trình phát triển tại Việt Nam. Bản chất ứng dụng này là một nền tảng video ngắn, hỗ trợ người dùng bằng các hiệu ứng tự động, cho phép người dùng tự do sáng tạo các clip thể hiện cá tính của bản thân.

Chi tiết

Mỗi loại bia mang trong mình hương vị đặc trưng, phù hợp với các khẩu vị khác nhau. Tuy vậy, để chinh phục thực khách, những cốc bia ngon thường sở hữu màu sắc tự nhiên, bọt bia nhỏ dâng cao trắng mịn, tan đều. Vị bia kích thích nhưng cân bằng, mang đến sự êm mượt đồng nhất khi uống. Bia ngon còn để lại hậu vị mang hương thơm dễ chịu và khoan khoái. Hàng trăm năm nay, nhiều nhà sản xuất bia lớn trên thế giới không ngừng tìm kiếm thức bia thượng hạng thông qua việc nghiên cứu...

Chi tiết

Quảng cáo ngoài trời truyền thống đang ngày một trở nên sống động hơn với sự có mặt của rất nhiều hình thức khác nhau và đây cũng được xem là "mồi" để giúp lan tỏa (viral) chiến dịch trên mạng xã hội. Những ngày vừa qua, trên fanpage Đen Vâu có một bài đăng với hình ảnh những biển quảng cáo Led truyền tải thông điệp "Cảm ơn Đồng Âm". Đây là hành động thay lời tri ân của Đen Vâu với sự quan tâm, yêu mến của fan hâm mộ. Nội dung đơn giản nhưng lại là một trường hợp rất thú vị về sự kết hợp giữa "Offline" và "Online" trên góc nhìn truyền thông.

Chi tiết

Dược phẩm ECO chẳng phải là cái tên xa lạ với cộng đồng bởi sở hữu hàng chục nhãn hàng đứng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Những nhãn hàng này luôn được phủ sóng mạnh mẽ trên các kênh marketing truyền thống như truyền hình, báo chí, pano/billboard quảng cáo… Và gần đây, độ phủ marketing của Dược phẩm ECO còn được viral mạnh mẽ trên nền tảng online với những chiến dịch “khủng”, mới đây nhất là phim ngắn bắt tay cùng dàn sao tên tuổi với tên gọi: Sơn Tùng M-TP in zombieland.

Chi tiết

Chỉ trong một thời gian ngắn, từ một ứng dụng không tên tuổi, Tiktok đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một ứng dụng quen thuộc đối với giới trẻ Việt Nam. Ngay trong thời kỳ Facebook bão hòa, Instagram khó phát triển, sự rầm rộ của Tiktok đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới marketing. Nhưng khác với những nền tảng quen thuộc, việc thực hiện một chiến dịch marketing trên Tiktok sẽ gây nhiều khó khăn cho marketer bởi chính đặc trưng của ứng dụng này. Vậy đâu sẽ là yếu tố then chốt đã quyết định sự thành bại của một chiến dịch Tiktok Marketing?

Chi tiết

Sự sáng tạo là vô biên và nó sẽ càng tuyệt vời hơn khi được áp dụng vào đời sống. Trong lĩnh vực quảng cáo ô tô, sự sáng tạo được tận dụng triệt để và các nhãn hàng đã cho ra đời rất nhiều mẫu quảng cáo độc – lạ – chất lừ, gây ấn tượng cực mạnh với bất cứ ai đã nhìn qua nó. Hãy cùng mình điểm qua 10 mẫu quảng cáo trên ô tô sáng tạo nhất trong lịch sử theo thứ tự từ trước đến nay nhé!...

 

Chi tiết

Gác lại vai diễn Joker đang càn quét các rạp phim trên toàn thế giới, nam diễn viên Joaquin Phoenix trở thành đại điện cho Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật (PETA). Sự hợp tác trong chiến dịch lần này nhằm thúc đẩy chủ nghĩa thuần chay và lên án hành vi phân biệt đối xử động vật. Nổi bật giữa Quảng trường Thời đại New York, tấm biển quảng cáo khổng lồ của Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật (PETA) khiến người đi đường phải dừng chân ngẫm nghĩ....

Chi tiết

Từ trước đến nay, gia vị luôn là một ngành hàng sôi động với sự tham gia của nhiều công ty đa quốc gia lẫn nội địa. Nhờ đó, người tiêu dùng luôn có đa dạng lựa chọn về chủng loại sản phẩm. Đồng thời, với ngành hàng này, được dùng thử các loại sản phẩm mới là niềm vui mua sắm của người tiêu dùng. Vì vậy, các thương hiệu luôn phải nỗ lực, chi nhiều cho cải tiến sản phẩm và truyền thông để liên tục làm mới và cạnh tranh. Một trong những doanh nghiệp nổi bật trong việc liên tục cải tiến sản phẩm là Masan Consumer....

Chi tiết

Điểm 10 là một nhãn hàng Dụng cụ học tập của Thiên Long - thương hiệu bút viết và văn phòng phẩm lâu đời tại Việt Nam. Khách hàng mục tiêu của Điểm 10 là học sinh nên thời điểm “tựu trường” đối với Điểm 10 có tầm quan trọng lớn. Đây là mùa bán hàng chính và cao điểm, và cũng là thời điểm rất nhiều nhãn hàng tung các chiến dịch quảng bá sản phẩm mạnh mẽ để tiếp cận nhóm đối tượng học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh....

Chi tiết

Hơn 50 triệu lượt xem trên YouTube, 16 triệu lượt xem trên TikTok, Top 1 bảng xếp hạng MV của Zing MP3 trong 1 tuần, điều gì tạo nên sức hút của chiến dịch ra mắt thức uống năng lượng Vinamilk My Joy? Thế hệ tuổi teen hiện đại sẽ là đối tượng thu hút truyền thông của các thương hiệu, bởi lẽ đây là khách hàng trọng yếu trong tương lai. Nhóm khách hàng này được đánh giá là khác biệt, tạo nên nhiều thay đổi trong xu hướng tiêu dùng và xu hướng tiếp cận truyền thông trong thời gian tới. Để có thể thu hút sự chú ý của các bạn tuổi teen, thương hiệu cần thật sự thấu hiểu và gửi đến những thông điệp truyền thông thật sự “chạm”.

Chi tiết

John Lewis – thương hiệu kinh doanh chuỗi bách hoá trên toàn thế giới, là niềm tự hào của cả nước Anh lại khiến thế giới xúc động với quảng cáo Giáng sinh 2018 tràn đầy ý nghĩa. Từ khoảng 10 năm trở lại đây, video chào đón Giáng sinh từ thương hiệu bán lẻ này luôn được mọi người mong chờ, không chỉ riêng gì người dân ở xứ sở sương mù. Những câu chuyện họ mang đến cho khán giả có gì đặc biệt mà lại nhận được nhiều sự ủng hộ đến như thế? Năm 2011 – “The Long Wait”, Giáng sinh là những giây phút đợi chờ khoảnh khắc tự tay mình trao tặng món quà cho những người yêu thương....

Chi tiết

Nằm ở trung tâm quận 1 và là một trong những công trình tiêu biểu nhất của Sài Gòn, mặt bằng bán lẻ trên các tuyến đường xung quanh Nhà thờ Đức Bà được Savills đánh giá đạt điểm 8/10. Các tuyến đường có mặt bằng kinh doanh cho thuê chủ yếu nằm ở đường Hàn Thuyên, Nguyễn Du, Lê Duẩn (bán kính 600 m từ Nhà thờ), khu Bưu điện Thành phố, Đồng Khởi. Các nhà phố tùy vào diện tích nhưng có mức giá tối thiểu khoảng 7.000 USD/căn. Tỷ lệ lấp đầy tại đây luôn ở mức gần như tuyệt đối.

Chi tiết

sự kiện về in-app marketing do ứng dụng đọc tin tức VN Ngày Nay tổ chức có tên “More mobile, less everything: Towards the trend of in-app marketing for brands and agencies” gây bất ngờ cho quan khách từ nội dung được chia sẻ bởi bà Sonia Lee, cố vấn cấp cao của VN Ngày Nay, cựu chủ tịch Miaozshen Systems - công ty Omni-marketing uy tín nhất Trung Quốc. Bà Sonia đã cho thấy sự phát triển vượt bậc của ứng dụng di động tại nước láng giềng Trung Quốc: Tiền mặt gần như bị xóa sổ...

Chi tiết

Influencer có thể tái thiết cân bằng của cán cân sức mạnh vốn nghiêng về số ít những người có khả năng kiểm soát các phương tiện truyền thông, để khơi mở những ý tưởng và quan điểm mới về chính trị, văn hóa hoặc mang tính chất cá nhân. Dường như sự lạc quan mang tên “năm mới, an khang, thịnh vượng” vẫn còn đâu đó quanh đây. Hoặc do 2019 là năm Kỷ Hợi – năm âm lịch gắn với sự vui vẻ và xuề xòa nên mọi người có xu hướng khoáng đạt hơn, hào sảng hơn....

Chi tiết
Các tin khác :
Top 7 công cụ Marketing Automation theo đánh giá Woopra
"Hai lá thư" của The Coffee House: Chọn đề tài gai góc để lan toả thông điệp ý nghĩa
Share Your Gifts
Cài cắm quảng cáo vào phim
Đề xuất quảng cáo rượu, bia phải có cảnh báo tác hại
Thiết kế nhận diện của các thương hiệu thời trang cao cấp
Bất hòa nhận thức: Cách người bán thay đổi niềm tin người mua qua marketing
Điểm đặc biệt của các logo thời trang
Đừng mất mạng vì mất mạng
Khi câu chuyện tuổi thơ được kể trọn vẹn bằng những niềm vui
Thương hiệu BVS hàng đầu Nhật Bản tung loạt video 6 giây sáng tạo với một góc nhìn mới
Xu hướng bao bì tại Triển lãm Luxe Pack 2019
Sendo đón đầu tăng trưởng thương mại điện tử tại Việt Nam
Apple treo biển quảng cáo khổng lồ "đá đểu" Google, Amazon tại CES
Vinamilk thành công trên kênh digital nhờ vào việc thấu hiểu insight người tiêu dùng
3 cách đơn giản cho chiến lược marketing năm 2019
Để tiếp thị kỹ thuật số đến gần với khách hàng hơn
3 nhóm đối tượng CEO cần giao tiếp hiệu quả để thành công
“Cảm ơn bạn đã đồng hành” - Clip tri ân của VinID khép lại năm 2018 với những con số ấn tượng
Tết Hữu Nghị 2019: Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết
 

 

 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.