English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Bạn đang tìm kiếm một phép đo lường hiệu quả cho những nỗ lực marketing của công ty? Theo Seth Godin, chuyên gia marketing, quá trình đánh giá hiệu quả chiến lược marketing đơn giản hơn bạn nghĩ. Seth Godin là một tác giả có sách bán chạy và là biểu tượng của lĩnh vực marketing. Ông cho rằng những nỗ lực marketing cũng như cách thức đo lường mức độ hiệu quả của các chiến dịch không nhất thiết phải quá phức tạp như bạn vẫn hình dung. Gần đây, khi tham gia chương trình truyền thanh quảng bá cho quyển sách mới nhất mang tên "This is Marketing"...

Chi tiết

Để phát triển cá nhân lẫn điều hành công việc thành công, mỗi CEO cần có kỹ năng giao tiếp rõ ràng, hiệu quả với đồng nghiệp, khách hàng và chính bản thân mình. Trong một xã hội liên tục kết nối - từ email, điện thoại đến máy tinh bảng, con người dễ ngộ nhận về kỹ năng giao tiếp của bản thân. Kỳ thực, chúng ta lại đang biến mọi chuyện trở nên phức tạp hơn, đặc biệt theo quan niệm về những kiểu cách giao tiếp chuyên nghiệp cần có.

Chi tiết

Apple treo một biển quảng cáo khổng lồ gần nơi tổ chức triển lãm CES với nội dung khiến cho các đối thủ "nóng mặt". Ngay bên cạnh trung tâm hội nghị Las Vegas (LVCC), nơi tổ chức triển lãm CES 2019, Apple đặt biển quảng cáo khổng lồ, cao hàng chục tầng của tòa nhà với dòng chữ "Những gì xảy ra trên iPhone của bạn, sẽ ở lại trong iPhone của bạn". Bên dưới là đường dẫn đến điều khoản về bảo mật và quyền riêng tư của hãng. Câu slogan của nhà sản xuất iPhone được "chế" lại từ khẩu hiệu nổi tiếng của thành phố Las Vegas: Những gì xảy ra ở Las Vegas, sẽ ở lại Las Vegas.

Chi tiết

Trong năm qua, cứ mỗi phút trôi qua lại có 400 giao dịch tích điểm với thẻ VinID, giúp 6 triệu khách hàng tiết kiệm được số tiền lên tới 627,5 tỷ đồng. Đó là những con số ấn tượng khép lại năm 2018 của VinID – Chương trình Khách hàng thân thiết của Tập đoàn Vingroup. Những tấm thẻ tích điểm đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, trong đó nổi bật là VinID như sản phẩm thẻ tích điểm phổ biến nhất, giúp tích lũy từ 2-10% giá trị hóa đơn khi mua sắm các sản phẩm và sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi Tập đoàn Vingroup cùng các đối tác.....

Chi tiết

Quan niệm “Tết nhất” – Tết là quan trọng nhất luôn tồn tại trong tâm thức mỗi người nên mỗi khi Tết đến, tất cả mọi thứ cần phải được tươm tất, chu toàn. Chính vì vậy mà mỗi dịp Tết đến, ai ai cũng phải đối mặt với đủ thứ bộn bề lo toan. Từ việc công ty đến việc gia đình, lo báo cáo, kế hoạch, lo sắm Tết, dọn dẹp trang hoàng nhà cửa, lo quà bên nội bên ngoại, đối tác và vô vàn những bộn bề khác nhau… Vì lo Tết mà chuyện cuối năm cứ thế mà nhiều lên, khiến người ta bận rộn quay cuồng hơn. Và chính những lo toan này đã khiến nhiều người bị “ám ảnh”, “sợ” Tết, “ngại” Tết, không còn sự hứng khởi vui tươi đón chào năm mới.

Chi tiết

Dịch vụ bảo dưỡng xe trong 60 phút của Toyota đã được giới thiệu đến khách hàng từ lâu nhưng mãi đến thời gian gần đây mới có thể tiếp cận rộng rãi đến cộng đồng nhờ clip quảng cáo mới, góp phần thay đổi hình ảnh của thương hiệu và củng cố sự tin yêu của khách hàng. Được thành lập từ năm 1995, Toyota Việt Nam (TMV) liên tục giành vị trí số một về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng (SSI), đánh giá bởi tổ chức nghiên cứu thị trường JD Power. Trong đó dịch vụ “Bảo dưỡng nhanh EM60” góp phần tạo nên sự thành công trong việc tạo được sự hài lòng tin yêu và tối ưu sự tiện nghi về mặt thời gian cho khách hàng.

Chi tiết

Tết 2019, The Coffee House vẫn tiếp tục triển khai thông điệp lớn “Mình cà phê nhé”qua câu chuyện về cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ giữa một cô gái trẻ và người cha bị mắc bệnh tự kỷ của mình. The Coffee House không ngần ngại thể hiện tầm nhìn táo bạo của mình khi lựa chọn một câu chuyện không quá gần gũi với số đông để dẫn dắt người xem đến với thông điệp vô cùng quen thuộc - "Tết chính là thời khắc tuyệt vời nhất để tất cả chúng ta mở lòng mình ra dù cho bao cách biệt, ngồi lại bên nhau và cùng đón nhận những yêu thương chân thành".....

Chi tiết

Nike muốn nắm bắt thêm thông tin về khách hàng qua chính đôi giày thể thao. Tại sự kiện “Future of Footwear” (Tương lai của giày dép) ngày 15/1, Nike ra mắt mẫu giày mới mang tên Nike Adapt có khả năng theo dõi hiệu suất trong thời gian thực, cho phép công ty đưa ra lời khuyên cho người dùng và bán nhiều sản phẩm hơn. Các sản phẩm có bộ cảm biến, gia tốc kế và con quay hồi chuyển có thể ghi lại đủ thông tin và cần sạc 2 tuần một lần. Giày không có dây buộc mà tự ôm chặt chân theo sở thích và được điều chỉnh thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động.....

Chi tiết

Gillette đang phải đối mặt với những phản ứng dữ dội và thậm chí là tẩy chay của cộng đồng sau video quảng cáo mới nhất của mình. Ngày 14/1 vừa qua, thương hiệu thuộc sở hữu của P&G đã đăng tải một đoạn quảng cáo trên YouTube mang tên "We believe". Đoạn phim ngắn được cho là lên án văn hóa "tính nam độc hại" tại Mỹ, nơi nam giới là đối tượng thường xuyên gây ra các hành vi bắt nạt và quấy rối tình dục. Lời dẫn khuyến khích họ tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn và ở cuối video, những người này đã thay đổi hành vi của mình theo hướng tích cực.

Chi tiết

Không chỉ là một sản phẩm bánh ngọt thông thường, Oreo từ lâu đã trở thành một trong những thương hiệu gắn liền với ký ức tuổi thơ của loạt 9x đời đầu tại Việt Nam qua nghi thức Xoay bánh – Liếm Kem – Chấm sữa nổi tiếng. Thị trường Việt Nam vốn coi trọng những giá trị truyền thống của gia đình; nắm bắt điểm này, Oreo đã gắn liền nghi thức trứ danh của mình với các khoảnh khắc chia sẻ giữa các thành viên trong cuộc sống hàng ngày để đem nhãn hàng về gần với đối tượng gia đình và trẻ nhỏ hơn. Tuy nhiên, chính vì chiến lược truyền thông tập trung vào đối tượng gia đình mà Oreo đã “bỏ quên” một đối tượng tiềm năng không kém: thế hệ trẻ Việt Nam.

Chi tiết

Khác với nhiều thương hiệu trên thị trường, VinID không phải là một sản phẩm cụ thể mà là ứng dụng đa năng kết nối người sử dụng với các sản phẩm, dịch vụ đa dạng của Tập đoàn Vingroup: Từ các sản phẩm tiêu dùng cho tới các dịch vụ đa dạng đáp ứng mọi mặt cuộc sống của mỗi cá nhân: Giáo dục, chăm sóc sức khỏe, giải trí du lịch… Cũng bởi vì thế đối tượng khách hàng của VinID rất rộng chứ không giới hạn trong một đối tượng, độ tuổi cụ thể, trong đó hai nhóm đối tượng chính là người nội trợ và giới trẻ. Việc tìm ra một thông điệp chung cho cả chiến dịch vì thế cũng khó khăn hơn...

Chi tiết

Các marketer nên làm việc chuyên nghiệp nhất có thể. Nhiều người ngoại quốc làm việc tại Việt Nam phàn nàn với tôi về nguồn nhân lực marketing nội địa. Tôi biết bạn không muốn nghe những lời phàn nàn, hoặc bạn nghĩ đó là những nhận xét không công bằng. Nhưng không sao cả, những phản hồi đó sẽ giúp bạn phát triển nếu biết cách đón nhận. Và vì vậy tôi vẫn sẽ nói. Một số phàn nàn đề cập đến mức độ thành thục kỹ năng và kiến thức xây dựng thương hiệu của nhân lực trong ngành. Theo tôi, không có ai biết tất cả mọi thứ. Bởi kiến thức là điều có thể tích lũy dần dần được nên đây không phải là vấn đề.

Chi tiết

Truyền thông hiện đại ngày càng phát triển theo hướng digital, đặc biệt là sự phát triển của mạng xã hội khiến các phương tiện truyền thống như TVC, báo chí, biển quảng cáo ngoài trời ngày càng mất đi hiệu quả. Ngoài ra, khách hàng bị phân mảnh thành nhiều phân khúc khác nhau. Do đó marketer ngày nay phải đối mặt với khó khăn: Nhu cầu của khách hàng rất đa dạng và liên tục biến chuyển. Họ chủ động lựa chọn thông tin muốn tiếp cận và loại bỏ những gì thấy không cần thiết, mang tính spam. Vì thế, hoạt động cá nhân hóa và khác biệt trong thông điệp truyền thông là xu hướng tất yếu để thương hiệu thành công.

Chi tiết

Trong năm 2018, các thương hiệu học được cách chọn influencer để hợp tác, song sang tới 2019, trọng tâm sẽ là làm thế nào để ‘kích hoạt’ họ. Những vụ gian lận có liên quan tới influencer thống trị các trang tin tức trong năm 2018, đỉnh điểm là khi Giám đốc Marketing của Unilever, Keith Weed, tuyên bố vào tháng 6 rằng tập đoàn này sẽ nỗ lực nhằm cải thiện tính minh bạch trong các chiến dịch có hợp tác với các influencer. Ông kêu gọi toàn ngành cùng “xây dựng lại niềm tin” trong lĩnh vực này bằng cách từ chối những influencer có follower giả...

Chi tiết

Nhiều chuyên gia Truyền thông & Marketing cũng chia sẻ về những xu thế cho việc lựa chọn Video như một sự bắt buộc đối với kế hoạch truyền thông của 2019. Lý giải cho điều này thì ngoài các platform lớn như Youtube, Facebook đang cho thấy những kết quả của người dùng ngày càng thay đổi, cùng những đầu tư của họ thì có một sự thay đổi lớn cần chúng ta nhìn nhận đó là người dùng thế hệ Z (thế hệ sinh sau 2000) sẽ là một thế hệ quyết định câu chuyện của Marketing. Thế hệ Z - họ thích trải nghiệm, thích khám phá và thích video hơn là đọc text.....

Chi tiết

Tiếp nối thành công từ những năm trước, tháng 10 vừa qua, chương trình "Chăm sóc mắt cộng đồng 2018" tiếp tục được triển khai. Hoạt động khám, kiểm tra mắt miễn phí thường niên của chương trình luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình về chuyên môn của đội ngũ bác sĩ nhãn khoa từ các bệnh viện mắt uy tín trong cả nước. Đa số bà con đều cảm thấy phấn khởi, hào hứng khi đến với chương trình đồng thời cũng rất quan tâm, chú ý lắng nghe trong quá trình bác sĩ tư vấn, kiểm tra thị lực. Bên cạnh đó, sự kết hợp với tổ chức tình nguyện Help-Portrait để gửi tặng người tham gia những tấm ảnh chân dung đầy ý nghĩa là điểm mới mà chương trình năm nay mang lại....

Chi tiết

Hiện nay các kênh truyền thông đang phân mảnh mạnh mẽ, và quảng cáo ngoài trời cũng vậy. Nhiều kênh quảng cáo ngoài trời ở nhiều vị trí địa điểm khác nhau, nhiều cách hiển thị nội dung (expose) khác nhau lần lượt ra đời. Trong khoảng 3-4 năm trở lại đây, sự phát triển của quảng cáo trên phương tiện giao thông, đặc biệt trên xe hơi là một minh chứng rõ ràng cho điều đó. Bài viết này sẽ giới thiệu và phân tích về quảng cáo bên trong và bên ngoài xe hơi ở Việt Nam. Quảng cáo bên ngoài xe hơi: Hình thức dán Decal ở ngoài cửa. Một số công ty tham gia cung cấp dịch vụ (DriVaz, ShareCarForAds, Kim Ngân,…)

Chi tiết

Mỗi ngành hàng thường có cách vận dụng và sử dụng quảng cáo ngoài trời (OOH) khác nhau. Đối với các ngành hàng bán lẻ (trung tâm thương mại, siêu thị,..) thì thường dùng bảng quảng cáo để chỉ dẫn đường đến địa điểm cửa hàng. Các nhà phát hành phim thì sử dụng bảng quảng cáo để giới thiệu thông tin những bộ phim sắp sửa ra mắt. Gần đây, ngành giải trí của Hàn Quốc cũng tham gia tích cực vào hoạt động quảng cáo ngoài trời và hoạt động đó cũng có những nét đặc trưng riêng. Bài viết này sẽ giới thiệu và phân tích về việc ngành truyền thông giải trí Hàn Quốc (K-POP) vận dụng và sử dụng quảng cáo ngoài trời trong hoạt động truyền thông.

Chi tiết

Bất cứ ngành nghề nào cũng cần có sự thay đổi, và có lẽ quảng cáo ngoài trời với lịch sử lâu đời là một trong những ngành có ít sự thay đổi nhất. Tuy nhiên trong khoảng 10 năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của màn hình điện tử (LED) đã làm cho sự đổi mới diễn ra nhanh hơn và các nhà quảng cáo, agency, công ty quảng cáo cũng sinh ra những cách tiếp cận mới mẻ hơn. Hôm nay bài viết này sẽ đi phân tích về sự chuyển đổi của các công ty quảng cáo ngoài trời, từ việc cho thuê vị trí đặt quảng cáo (khá giống với một công ty bất động sản) trở thành một publisher (nhà phát hành nội dung).

Chi tiết

Để hoàn thiện một video quảng cáo, cần chuẩn bị rất nhiều bước, có thể có nhiều bạn biết hết các khâu để hoàn thành một video quảng cáo, nhưng chắc chắn có nhiều bạn không biết đến những điều đó. Ngày hôm nay mình xin chia sẻ đến các bạn các bước để tạo một video quảng cáo hoàn hảo nhất từ các bước chuẩn bị không thể bỏ qua. Hiện tại hình thức làm video quảng cáo đang hiệu quả nhất và được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam hay sử dụng đó chính là hình thức phim ngắn. Chắc chắn nhiều bạn đã xem qua rất nhiều phim ngắn quảng cáo như: vì em xứng đang, khi tôi là tôi… là những phim ngắn quảng cáo đã rất thành công.

Chi tiết
Các tin khác :
Pano và Billboard đang ở đâu giữa thị trường quảng cáo thời hiện đại?
Điểm danh 25 quảng cáo ấn tượng nhất năm 2018
Cái giá của chiến thắng: Giá trị của một quảng cáo trong trận Chung kết AFF Cup 2018
Danh sách "Agency of the Year 2018" khu vực Đông Nam Á
Những ý tưởng kinh doanh đang nổi trên thế giới
Bạn biết 10 gợi ý marketing dịp lễ tết này chưa?
Content marketing là gì? 39 xu hướng content marketing 2018 - 2019
Tiếp thị bằng nụ cười: Hiểu đúng để ứng dụng hiệu quả
Chiến dịch giúp Burger King “cắn trộm” McDonald’s Nhật Bản
Pantone công bố "Living Coral" là màu sắc của năm 2019
Samsung là nhà quảng cáo lớn nhất thế giới trong năm 2017
[OOH] Ứng dụng Projection Mapping trên Billboard quảng cáo
“Cùng Coca-Cola tri ân thầy cô”
Share Your Gifts
[Case Study] OMO đã mang mùa hè thật sự quay trở lại
Công thức tạo nên quảng cáo Giáng sinh thành công của John Lewis
[Marketing thời 4.0] Chơi lớn như Coca Cola: Dùng công nghệ "rót" hàng triệu ly Coke miễn phí
3 câu hỏi cho chiến lược tiếp thị nội dung
The Professional #1: Viết brief sao cho đúng?
Quảng cáo Giáng sinh 2018: “Món quà chưa gửi của ông già Noel”
 

 

 



https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx










 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.