English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Bạn đang tìm kiếm một phép đo lường hiệu quả cho những nỗ lực marketing của công ty? Theo Seth Godin, chuyên gia marketing, quá trình đánh giá hiệu quả chiến lược marketing đơn giản hơn bạn nghĩ. Seth Godin là một tác giả có sách bán chạy và là biểu tượng của lĩnh vực marketing. Ông cho rằng những nỗ lực marketing cũng như cách thức đo lường mức độ hiệu quả của các chiến dịch không nhất thiết phải quá phức tạp như bạn vẫn hình dung. Gần đây, khi tham gia chương trình truyền thanh quảng bá cho quyển sách mới nhất mang tên "This is Marketing"...

Chi tiết

Tại Triển lãm Bao bì sáng tạo Luxe Pack New York 2019, các giải pháp bao bì bền vững không còn là một “thiểu số đơn độc” chỉ đến từ các doanh nghiệp tiên phong về bảo vệ môi trường mà đã hầu như chiếm lĩnh hội chợ thương mại này. “Mười năm trước, chúng tôi sẽ nói với bạn rằng tính bền vững là một xu hướng. Nhưng nó hiện không là một xu hướng nữa, mà trở thành trọng tâm trong sáng tạo bao bì. Điều thực sự thú vị và quan trọng là vấn đề này hiện nay đã trở thành một ý thức chung.

Chi tiết

Doanh nghiệp liên tục giới thiệu nhiều chính sách tối ưu như miễn phí thanh toán cho người bán, cơ hội mua nhiều sản phẩm 1.000 đồng... Từ đầu tháng 4, sàn thương mại điện tử Sendo công bố chính sách miễn phí thanh toán cho tất cả nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử Sendo. Chính sách ưu đãi áp dụng cho mọi phương thức thu hộ tiền mặt, thanh toán qua thẻ và ví điện tử, đồng nghĩa với việc Sendo sẽ hỗ trợ thêm 10.000-20.000 đồng cho mỗi đơn hàng trị giá từ một triệu đồng.

Chi tiết

Trong nỗ lực nhằm xây dựng quan hệ với khách hàng bằng tiếp thị nội dung, các nhà tiếp thị thường nghiêng về hai nhóm: một số tập trung nhiều vào SEO (tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm trực tuyến) và nhóm còn lại chú trọng đến nội dung. Các nhà tiếp thị chuyên về SEO thường quan tâm nhiều nhất đến xếp hạng của Google và thuật tìm kiếm thông tin bằng từ khóa (keyword). Mục tiêu cuối cùng của họ là tạo ra nhiều sự chú ý, theo dõi nội dung càng nhiều càng tốt bằng cách đạt được các vị trí xếp hạng cao trong các trang hiển thị kết quả tìm kiếm thông tin.

Chi tiết

Vinamilk đã nhận ra cơ hội để tăng nhận biết thương hiệu thông qua kênh digital marketing từ việc người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian để online. Để tiếp cận nhóm người tiêu dùng nữ, đặc biệt là các bà mẹ, thương hiệu này đã sử dụng chiến lược YouTube 3 bước, thực hiện video dạng dài với nội dung sâu sắc, thu hút. Bằng việc nắm bắt xu hướng nội dung và đầu tư vào các video online, Vinamilk đã tăng nhận biết thương hiệu (brand awareness) và trở thành thương hiệu thuộc ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) đầu tiên tại Đông Nam Á đạt 1 triệu lượt theo dõi trên YouTube.

Chi tiết

Để phát triển cá nhân lẫn điều hành công việc thành công, mỗi CEO cần có kỹ năng giao tiếp rõ ràng, hiệu quả với đồng nghiệp, khách hàng và chính bản thân mình. Trong một xã hội liên tục kết nối - từ email, điện thoại đến máy tinh bảng, con người dễ ngộ nhận về kỹ năng giao tiếp của bản thân. Kỳ thực, chúng ta lại đang biến mọi chuyện trở nên phức tạp hơn, đặc biệt theo quan niệm về những kiểu cách giao tiếp chuyên nghiệp cần có.

Chi tiết

Apple treo một biển quảng cáo khổng lồ gần nơi tổ chức triển lãm CES với nội dung khiến cho các đối thủ "nóng mặt". Ngay bên cạnh trung tâm hội nghị Las Vegas (LVCC), nơi tổ chức triển lãm CES 2019, Apple đặt biển quảng cáo khổng lồ, cao hàng chục tầng của tòa nhà với dòng chữ "Những gì xảy ra trên iPhone của bạn, sẽ ở lại trong iPhone của bạn". Bên dưới là đường dẫn đến điều khoản về bảo mật và quyền riêng tư của hãng. Câu slogan của nhà sản xuất iPhone được "chế" lại từ khẩu hiệu nổi tiếng của thành phố Las Vegas: Những gì xảy ra ở Las Vegas, sẽ ở lại Las Vegas.

Chi tiết

Trong năm qua, cứ mỗi phút trôi qua lại có 400 giao dịch tích điểm với thẻ VinID, giúp 6 triệu khách hàng tiết kiệm được số tiền lên tới 627,5 tỷ đồng. Đó là những con số ấn tượng khép lại năm 2018 của VinID – Chương trình Khách hàng thân thiết của Tập đoàn Vingroup. Những tấm thẻ tích điểm đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, trong đó nổi bật là VinID như sản phẩm thẻ tích điểm phổ biến nhất, giúp tích lũy từ 2-10% giá trị hóa đơn khi mua sắm các sản phẩm và sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi Tập đoàn Vingroup cùng các đối tác.....

Chi tiết

Quan niệm “Tết nhất” – Tết là quan trọng nhất luôn tồn tại trong tâm thức mỗi người nên mỗi khi Tết đến, tất cả mọi thứ cần phải được tươm tất, chu toàn. Chính vì vậy mà mỗi dịp Tết đến, ai ai cũng phải đối mặt với đủ thứ bộn bề lo toan. Từ việc công ty đến việc gia đình, lo báo cáo, kế hoạch, lo sắm Tết, dọn dẹp trang hoàng nhà cửa, lo quà bên nội bên ngoại, đối tác và vô vàn những bộn bề khác nhau… Vì lo Tết mà chuyện cuối năm cứ thế mà nhiều lên, khiến người ta bận rộn quay cuồng hơn. Và chính những lo toan này đã khiến nhiều người bị “ám ảnh”, “sợ” Tết, “ngại” Tết, không còn sự hứng khởi vui tươi đón chào năm mới.

Chi tiết

Dịch vụ bảo dưỡng xe trong 60 phút của Toyota đã được giới thiệu đến khách hàng từ lâu nhưng mãi đến thời gian gần đây mới có thể tiếp cận rộng rãi đến cộng đồng nhờ clip quảng cáo mới, góp phần thay đổi hình ảnh của thương hiệu và củng cố sự tin yêu của khách hàng. Được thành lập từ năm 1995, Toyota Việt Nam (TMV) liên tục giành vị trí số một về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng (SSI), đánh giá bởi tổ chức nghiên cứu thị trường JD Power. Trong đó dịch vụ “Bảo dưỡng nhanh EM60” góp phần tạo nên sự thành công trong việc tạo được sự hài lòng tin yêu và tối ưu sự tiện nghi về mặt thời gian cho khách hàng.

Chi tiết

Tết 2019, The Coffee House vẫn tiếp tục triển khai thông điệp lớn “Mình cà phê nhé”qua câu chuyện về cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ giữa một cô gái trẻ và người cha bị mắc bệnh tự kỷ của mình. The Coffee House không ngần ngại thể hiện tầm nhìn táo bạo của mình khi lựa chọn một câu chuyện không quá gần gũi với số đông để dẫn dắt người xem đến với thông điệp vô cùng quen thuộc - "Tết chính là thời khắc tuyệt vời nhất để tất cả chúng ta mở lòng mình ra dù cho bao cách biệt, ngồi lại bên nhau và cùng đón nhận những yêu thương chân thành".....

Chi tiết

Nike muốn nắm bắt thêm thông tin về khách hàng qua chính đôi giày thể thao. Tại sự kiện “Future of Footwear” (Tương lai của giày dép) ngày 15/1, Nike ra mắt mẫu giày mới mang tên Nike Adapt có khả năng theo dõi hiệu suất trong thời gian thực, cho phép công ty đưa ra lời khuyên cho người dùng và bán nhiều sản phẩm hơn. Các sản phẩm có bộ cảm biến, gia tốc kế và con quay hồi chuyển có thể ghi lại đủ thông tin và cần sạc 2 tuần một lần. Giày không có dây buộc mà tự ôm chặt chân theo sở thích và được điều chỉnh thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động.....

Chi tiết

Gillette đang phải đối mặt với những phản ứng dữ dội và thậm chí là tẩy chay của cộng đồng sau video quảng cáo mới nhất của mình. Ngày 14/1 vừa qua, thương hiệu thuộc sở hữu của P&G đã đăng tải một đoạn quảng cáo trên YouTube mang tên "We believe". Đoạn phim ngắn được cho là lên án văn hóa "tính nam độc hại" tại Mỹ, nơi nam giới là đối tượng thường xuyên gây ra các hành vi bắt nạt và quấy rối tình dục. Lời dẫn khuyến khích họ tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn và ở cuối video, những người này đã thay đổi hành vi của mình theo hướng tích cực.

Chi tiết

Không chỉ là một sản phẩm bánh ngọt thông thường, Oreo từ lâu đã trở thành một trong những thương hiệu gắn liền với ký ức tuổi thơ của loạt 9x đời đầu tại Việt Nam qua nghi thức Xoay bánh – Liếm Kem – Chấm sữa nổi tiếng. Thị trường Việt Nam vốn coi trọng những giá trị truyền thống của gia đình; nắm bắt điểm này, Oreo đã gắn liền nghi thức trứ danh của mình với các khoảnh khắc chia sẻ giữa các thành viên trong cuộc sống hàng ngày để đem nhãn hàng về gần với đối tượng gia đình và trẻ nhỏ hơn. Tuy nhiên, chính vì chiến lược truyền thông tập trung vào đối tượng gia đình mà Oreo đã “bỏ quên” một đối tượng tiềm năng không kém: thế hệ trẻ Việt Nam.

Chi tiết

Khác với nhiều thương hiệu trên thị trường, VinID không phải là một sản phẩm cụ thể mà là ứng dụng đa năng kết nối người sử dụng với các sản phẩm, dịch vụ đa dạng của Tập đoàn Vingroup: Từ các sản phẩm tiêu dùng cho tới các dịch vụ đa dạng đáp ứng mọi mặt cuộc sống của mỗi cá nhân: Giáo dục, chăm sóc sức khỏe, giải trí du lịch… Cũng bởi vì thế đối tượng khách hàng của VinID rất rộng chứ không giới hạn trong một đối tượng, độ tuổi cụ thể, trong đó hai nhóm đối tượng chính là người nội trợ và giới trẻ. Việc tìm ra một thông điệp chung cho cả chiến dịch vì thế cũng khó khăn hơn...

Chi tiết

Các marketer nên làm việc chuyên nghiệp nhất có thể. Nhiều người ngoại quốc làm việc tại Việt Nam phàn nàn với tôi về nguồn nhân lực marketing nội địa. Tôi biết bạn không muốn nghe những lời phàn nàn, hoặc bạn nghĩ đó là những nhận xét không công bằng. Nhưng không sao cả, những phản hồi đó sẽ giúp bạn phát triển nếu biết cách đón nhận. Và vì vậy tôi vẫn sẽ nói. Một số phàn nàn đề cập đến mức độ thành thục kỹ năng và kiến thức xây dựng thương hiệu của nhân lực trong ngành. Theo tôi, không có ai biết tất cả mọi thứ. Bởi kiến thức là điều có thể tích lũy dần dần được nên đây không phải là vấn đề.

Chi tiết

Truyền thông hiện đại ngày càng phát triển theo hướng digital, đặc biệt là sự phát triển của mạng xã hội khiến các phương tiện truyền thống như TVC, báo chí, biển quảng cáo ngoài trời ngày càng mất đi hiệu quả. Ngoài ra, khách hàng bị phân mảnh thành nhiều phân khúc khác nhau. Do đó marketer ngày nay phải đối mặt với khó khăn: Nhu cầu của khách hàng rất đa dạng và liên tục biến chuyển. Họ chủ động lựa chọn thông tin muốn tiếp cận và loại bỏ những gì thấy không cần thiết, mang tính spam. Vì thế, hoạt động cá nhân hóa và khác biệt trong thông điệp truyền thông là xu hướng tất yếu để thương hiệu thành công.

Chi tiết

Trong năm 2018, các thương hiệu học được cách chọn influencer để hợp tác, song sang tới 2019, trọng tâm sẽ là làm thế nào để ‘kích hoạt’ họ. Những vụ gian lận có liên quan tới influencer thống trị các trang tin tức trong năm 2018, đỉnh điểm là khi Giám đốc Marketing của Unilever, Keith Weed, tuyên bố vào tháng 6 rằng tập đoàn này sẽ nỗ lực nhằm cải thiện tính minh bạch trong các chiến dịch có hợp tác với các influencer. Ông kêu gọi toàn ngành cùng “xây dựng lại niềm tin” trong lĩnh vực này bằng cách từ chối những influencer có follower giả...

Chi tiết

Nhiều chuyên gia Truyền thông & Marketing cũng chia sẻ về những xu thế cho việc lựa chọn Video như một sự bắt buộc đối với kế hoạch truyền thông của 2019. Lý giải cho điều này thì ngoài các platform lớn như Youtube, Facebook đang cho thấy những kết quả của người dùng ngày càng thay đổi, cùng những đầu tư của họ thì có một sự thay đổi lớn cần chúng ta nhìn nhận đó là người dùng thế hệ Z (thế hệ sinh sau 2000) sẽ là một thế hệ quyết định câu chuyện của Marketing. Thế hệ Z - họ thích trải nghiệm, thích khám phá và thích video hơn là đọc text.....

Chi tiết

Tiếp nối thành công từ những năm trước, tháng 10 vừa qua, chương trình "Chăm sóc mắt cộng đồng 2018" tiếp tục được triển khai. Hoạt động khám, kiểm tra mắt miễn phí thường niên của chương trình luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình về chuyên môn của đội ngũ bác sĩ nhãn khoa từ các bệnh viện mắt uy tín trong cả nước. Đa số bà con đều cảm thấy phấn khởi, hào hứng khi đến với chương trình đồng thời cũng rất quan tâm, chú ý lắng nghe trong quá trình bác sĩ tư vấn, kiểm tra thị lực. Bên cạnh đó, sự kết hợp với tổ chức tình nguyện Help-Portrait để gửi tặng người tham gia những tấm ảnh chân dung đầy ý nghĩa là điểm mới mà chương trình năm nay mang lại....

Chi tiết
Các tin khác :
[OOH] Quảng cáo xe hơi – Bên trong và bên ngoài
K-POP và việc sử dụng Quảng cáo ngoài trời (OOH) trong hoạt động truyền thông
[OOH] Tương lai khi công ty Quảng cáo ngoài trời trở thành Publisher
7 bước giúp bạn quay video quảng cáo hoàn hảo
Pano và Billboard đang ở đâu giữa thị trường quảng cáo thời hiện đại?
Điểm danh 25 quảng cáo ấn tượng nhất năm 2018
Cái giá của chiến thắng: Giá trị của một quảng cáo trong trận Chung kết AFF Cup 2018
Danh sách "Agency of the Year 2018" khu vực Đông Nam Á
Những ý tưởng kinh doanh đang nổi trên thế giới
Bạn biết 10 gợi ý marketing dịp lễ tết này chưa?
Content marketing là gì? 39 xu hướng content marketing 2018 - 2019
Tiếp thị bằng nụ cười: Hiểu đúng để ứng dụng hiệu quả
Chiến dịch giúp Burger King “cắn trộm” McDonald’s Nhật Bản
Pantone công bố "Living Coral" là màu sắc của năm 2019
Samsung là nhà quảng cáo lớn nhất thế giới trong năm 2017
[OOH] Ứng dụng Projection Mapping trên Billboard quảng cáo
“Cùng Coca-Cola tri ân thầy cô”
Share Your Gifts
[Case Study] OMO đã mang mùa hè thật sự quay trở lại
Công thức tạo nên quảng cáo Giáng sinh thành công của John Lewis
 

 

 













https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx

 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.