English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Không chỉ là một sản phẩm bánh ngọt thông thường, Oreo từ lâu đã trở thành một trong những thương hiệu gắn liền với ký ức tuổi thơ của loạt 9x đời đầu tại Việt Nam qua nghi thức Xoay bánh – Liếm Kem – Chấm sữa nổi tiếng. Thị trường Việt Nam vốn coi trọng những giá trị truyền thống của gia đình; nắm bắt điểm này, Oreo đã gắn liền nghi thức trứ danh của mình với các khoảnh khắc chia sẻ giữa các thành viên trong cuộc sống hàng ngày để đem nhãn hàng về gần với đối tượng gia đình và trẻ nhỏ hơn. Tuy nhiên, chính vì chiến lược truyền thông tập trung vào đối tượng gia đình mà Oreo đã “bỏ quên” một đối tượng tiềm năng không kém: thế hệ trẻ Việt Nam.

Chi tiết

Khác với nhiều thương hiệu trên thị trường, VinID không phải là một sản phẩm cụ thể mà là ứng dụng đa năng kết nối người sử dụng với các sản phẩm, dịch vụ đa dạng của Tập đoàn Vingroup: Từ các sản phẩm tiêu dùng cho tới các dịch vụ đa dạng đáp ứng mọi mặt cuộc sống của mỗi cá nhân: Giáo dục, chăm sóc sức khỏe, giải trí du lịch… Cũng bởi vì thế đối tượng khách hàng của VinID rất rộng chứ không giới hạn trong một đối tượng, độ tuổi cụ thể, trong đó hai nhóm đối tượng chính là người nội trợ và giới trẻ. Việc tìm ra một thông điệp chung cho cả chiến dịch vì thế cũng khó khăn hơn...

Chi tiết

Các marketer nên làm việc chuyên nghiệp nhất có thể. Nhiều người ngoại quốc làm việc tại Việt Nam phàn nàn với tôi về nguồn nhân lực marketing nội địa. Tôi biết bạn không muốn nghe những lời phàn nàn, hoặc bạn nghĩ đó là những nhận xét không công bằng. Nhưng không sao cả, những phản hồi đó sẽ giúp bạn phát triển nếu biết cách đón nhận. Và vì vậy tôi vẫn sẽ nói. Một số phàn nàn đề cập đến mức độ thành thục kỹ năng và kiến thức xây dựng thương hiệu của nhân lực trong ngành. Theo tôi, không có ai biết tất cả mọi thứ. Bởi kiến thức là điều có thể tích lũy dần dần được nên đây không phải là vấn đề.

Chi tiết

Truyền thông hiện đại ngày càng phát triển theo hướng digital, đặc biệt là sự phát triển của mạng xã hội khiến các phương tiện truyền thống như TVC, báo chí, biển quảng cáo ngoài trời ngày càng mất đi hiệu quả. Ngoài ra, khách hàng bị phân mảnh thành nhiều phân khúc khác nhau. Do đó marketer ngày nay phải đối mặt với khó khăn: Nhu cầu của khách hàng rất đa dạng và liên tục biến chuyển. Họ chủ động lựa chọn thông tin muốn tiếp cận và loại bỏ những gì thấy không cần thiết, mang tính spam. Vì thế, hoạt động cá nhân hóa và khác biệt trong thông điệp truyền thông là xu hướng tất yếu để thương hiệu thành công.

Chi tiết

Trong năm 2018, các thương hiệu học được cách chọn influencer để hợp tác, song sang tới 2019, trọng tâm sẽ là làm thế nào để ‘kích hoạt’ họ. Những vụ gian lận có liên quan tới influencer thống trị các trang tin tức trong năm 2018, đỉnh điểm là khi Giám đốc Marketing của Unilever, Keith Weed, tuyên bố vào tháng 6 rằng tập đoàn này sẽ nỗ lực nhằm cải thiện tính minh bạch trong các chiến dịch có hợp tác với các influencer. Ông kêu gọi toàn ngành cùng “xây dựng lại niềm tin” trong lĩnh vực này bằng cách từ chối những influencer có follower giả...

Chi tiết

Apple treo một biển quảng cáo khổng lồ gần nơi tổ chức triển lãm CES với nội dung khiến cho các đối thủ "nóng mặt". Ngay bên cạnh trung tâm hội nghị Las Vegas (LVCC), nơi tổ chức triển lãm CES 2019, Apple đặt biển quảng cáo khổng lồ, cao hàng chục tầng của tòa nhà với dòng chữ "Những gì xảy ra trên iPhone của bạn, sẽ ở lại trong iPhone của bạn". Bên dưới là đường dẫn đến điều khoản về bảo mật và quyền riêng tư của hãng. Câu slogan của nhà sản xuất iPhone được "chế" lại từ khẩu hiệu nổi tiếng của thành phố Las Vegas: Những gì xảy ra ở Las Vegas, sẽ ở lại Las Vegas.

Chi tiết

Nhiều chuyên gia Truyền thông & Marketing cũng chia sẻ về những xu thế cho việc lựa chọn Video như một sự bắt buộc đối với kế hoạch truyền thông của 2019. Lý giải cho điều này thì ngoài các platform lớn như Youtube, Facebook đang cho thấy những kết quả của người dùng ngày càng thay đổi, cùng những đầu tư của họ thì có một sự thay đổi lớn cần chúng ta nhìn nhận đó là người dùng thế hệ Z (thế hệ sinh sau 2000) sẽ là một thế hệ quyết định câu chuyện của Marketing. Thế hệ Z - họ thích trải nghiệm, thích khám phá và thích video hơn là đọc text.....

Chi tiết

Tiếp nối thành công từ những năm trước, tháng 10 vừa qua, chương trình "Chăm sóc mắt cộng đồng 2018" tiếp tục được triển khai. Hoạt động khám, kiểm tra mắt miễn phí thường niên của chương trình luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình về chuyên môn của đội ngũ bác sĩ nhãn khoa từ các bệnh viện mắt uy tín trong cả nước. Đa số bà con đều cảm thấy phấn khởi, hào hứng khi đến với chương trình đồng thời cũng rất quan tâm, chú ý lắng nghe trong quá trình bác sĩ tư vấn, kiểm tra thị lực. Bên cạnh đó, sự kết hợp với tổ chức tình nguyện Help-Portrait để gửi tặng người tham gia những tấm ảnh chân dung đầy ý nghĩa là điểm mới mà chương trình năm nay mang lại....

Chi tiết

Hiện nay các kênh truyền thông đang phân mảnh mạnh mẽ, và quảng cáo ngoài trời cũng vậy. Nhiều kênh quảng cáo ngoài trời ở nhiều vị trí địa điểm khác nhau, nhiều cách hiển thị nội dung (expose) khác nhau lần lượt ra đời. Trong khoảng 3-4 năm trở lại đây, sự phát triển của quảng cáo trên phương tiện giao thông, đặc biệt trên xe hơi là một minh chứng rõ ràng cho điều đó. Bài viết này sẽ giới thiệu và phân tích về quảng cáo bên trong và bên ngoài xe hơi ở Việt Nam. Quảng cáo bên ngoài xe hơi: Hình thức dán Decal ở ngoài cửa. Một số công ty tham gia cung cấp dịch vụ (DriVaz, ShareCarForAds, Kim Ngân,…)

Chi tiết

Mỗi ngành hàng thường có cách vận dụng và sử dụng quảng cáo ngoài trời (OOH) khác nhau. Đối với các ngành hàng bán lẻ (trung tâm thương mại, siêu thị,..) thì thường dùng bảng quảng cáo để chỉ dẫn đường đến địa điểm cửa hàng. Các nhà phát hành phim thì sử dụng bảng quảng cáo để giới thiệu thông tin những bộ phim sắp sửa ra mắt. Gần đây, ngành giải trí của Hàn Quốc cũng tham gia tích cực vào hoạt động quảng cáo ngoài trời và hoạt động đó cũng có những nét đặc trưng riêng. Bài viết này sẽ giới thiệu và phân tích về việc ngành truyền thông giải trí Hàn Quốc (K-POP) vận dụng và sử dụng quảng cáo ngoài trời trong hoạt động truyền thông.

Chi tiết

Bất cứ ngành nghề nào cũng cần có sự thay đổi, và có lẽ quảng cáo ngoài trời với lịch sử lâu đời là một trong những ngành có ít sự thay đổi nhất. Tuy nhiên trong khoảng 10 năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của màn hình điện tử (LED) đã làm cho sự đổi mới diễn ra nhanh hơn và các nhà quảng cáo, agency, công ty quảng cáo cũng sinh ra những cách tiếp cận mới mẻ hơn. Hôm nay bài viết này sẽ đi phân tích về sự chuyển đổi của các công ty quảng cáo ngoài trời, từ việc cho thuê vị trí đặt quảng cáo (khá giống với một công ty bất động sản) trở thành một publisher (nhà phát hành nội dung).

Chi tiết

Để hoàn thiện một video quảng cáo, cần chuẩn bị rất nhiều bước, có thể có nhiều bạn biết hết các khâu để hoàn thành một video quảng cáo, nhưng chắc chắn có nhiều bạn không biết đến những điều đó. Ngày hôm nay mình xin chia sẻ đến các bạn các bước để tạo một video quảng cáo hoàn hảo nhất từ các bước chuẩn bị không thể bỏ qua. Hiện tại hình thức làm video quảng cáo đang hiệu quả nhất và được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam hay sử dụng đó chính là hình thức phim ngắn. Chắc chắn nhiều bạn đã xem qua rất nhiều phim ngắn quảng cáo như: vì em xứng đang, khi tôi là tôi… là những phim ngắn quảng cáo đã rất thành công.

Chi tiết

Chẳng cần nói đến riêng tại Việt Nam mà tại những thủ đô, thành phố sầm uất bậc nhất trên thế giới, người ta hoàn toàn có thể dễ dàng nhận thấy và choáng ngợp trước “hằng hà sa số” các biển quảng cáo lớn nhỏ. Các loại biển truyền thống cùng biển kỹ thuật số xuất hiện xen kẽ tạo ra một bức tranh đa dạng cho thị trường này. Trong ngành quảng cáo ngoài trời, pano và billboard xuất hiện từ khá sớm, cũng như đã tạo ra khá nhiều cuộc tranh luận giữa các chuyên gia. Đặc biệt, khi cuộc sống con người ngày càng trở nên hiện đại, cơn bão Internet vẫn đang “làm mưa làm gió”....

Chi tiết

2018 là một năm khởi sắc của marketing với những chuyển biến thú vị đầy kinh ngạc và hết sức tuyệt vời. Dưới đây là top 25 quảng cáo xuất sắc, ấn tượng nhất năm. Những bức ảnh mang hơi hướng nghệ thuật cổ điển: concept đơn giản, cách thực hiện hoàn hảo và nó thu hút được người xem, khiến họ có thể nhìn không chớp mắt. Print-ads này thay thế những ngọn lửa dữ dội bằng những chiếc đùi gà ráng “Hot and Spicy” của KFC. Ogilcy Hong Kong đã tạo ra được một chiến dịch thu hút đặc biết đối với người tiêu dùng và cả những ai làm trong ngành sáng tạo....

Chi tiết

Trận thi đấu được theo dõi nhiều nhất trong lịch sử Việt Nam này phát sóng khoảng 30 mẩu quảng cáo trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, đồng nghĩa với tổng số tiền đầu tư quảng cáo lên tới khoảng 30 tỷ đồng (1,2 triệu đô la). Kể từ khi đạt được chức vô địch AFF Cup 2008, có lẽ đây là một trong số ít trận khiến người Việt Nam ngất ngây. Mặc dù đạt được số lượng người theo dõi nhiều nhất từ trước tới nay, một câu hỏi vẫn được đặt ra: Hiệu quả của các quảng cáo này như thế nào, đặc biệt là khi chỉ được chiếu trong giờ giải lao và bị cạnh tranh với gần 30 mẫu quảng cáo khác? Sự kiện trên truyền hình

Chi tiết

Ngày 13/12 vừa qua tại Singapore, tạp chí Campaign Asia đã công bố danh sách những agency đạt giải "Agency of the Year 2018" của khu vực Đông Nam Á. Theo danh sách được công bố, TBWA chính là Creative Agency of the Year, Mindshare đạt giải Media Agency of the Year, còn danh hiệu Digital Agency of the Year thuộc về Ogilvy. Xét theo từng quốc gia, tại Việt Nam, TBWA\ Group Vietnam đạt giải Vàng Creative Agency of the Year, giải Vàng Digital Agency of the Year thuộc về Mindshare Vietnam, MediaCom Vietnam nhận giải Vàng Media Agency of the Year,....

Chi tiết

Tháng 1/2015, trong chuyến đi đến Vegas (Mỹ), Stephanie Dunleavy cùng người sau đó trở thành chồng cô - Jasper Ibrahim phát hiện một xu hướng khắp nước Mỹ: suy nghĩ tích cực. "Từng áp dụng suy nghĩ tích cực để vượt qua những khoảng thời gian khó khăn trong cuộc sống, tôi quyết định mang nó đến Anh - nơi vẫn còn khá mới mẻ với hình thức này", Dunleavy nói. Sáu tháng sau, bộ đôi khởi đầu Soul Analyse như là một trang blog tiếp thêm năng lượng cho mọi người. Đến cuối năm 2016, họ cho ra mắt bộ sưu tập những chiếc vòng tay mang thông điệp tích cực thông qua blog....

Chi tiết

Tết, Giáng sinh và các dịp lễ lớn trong năm (2/9, 30/4…) là cơ hội lí tưởng để bạn thực hiện các chiến dịch marketing đặc biệt cho cửa hàng, trang mạng xã hội và trang web của mình. Nếu như ở cửa hàng, bạn chỉ cần áp dụng một số phương cách trang trí đơn giản như treo đèn, trang trí hình những nhân vật Đừng để bị “úp sọt” khi ngày lễ đã cận kề, dù 10 ý tưởng marketing hiệu quả và thú vị mà bạn có thể thực hiện cho website của bạn. Chỉ cần nhẹ nhàng thay cover facebook, avatar Instagram, Zalo… cũng đủ để thông báo cho mọi người biết doanh nghiệp/ cửa hàng của bạn đang rục rịch đón lễ/ Tết....

Chi tiết

37% các nhà tiếp thị (marketer) cho biết hình ảnh trực quan (visual image) là hình thức content đóng vai trò quan trọng nhất đối với doanh nghiệp họ. 2) 80% các marketer sử dụng hình ảnh trong chiến dịch marketing social media của họ, nhiều hơn cả blog (68%) và video (60%). 3) Khi nghe một thông tin mới, bạn chỉ nhớ 10% của thông tin đó sau 3 ngày. Tuy nhiên, nếu thêm vào thông tin đó một hình ảnh liên quan, bạn sẽ giữ được đến 65% lượng thông tin này sau 3 ngày. 4) Các nhà tiếp thị B2C đặt tầm quan trọng lớn hơn vào nội dung thị giác (nội dung có hình ảnh) hơn là các nhà tiếp thị B2B....

Chi tiết

Nụ cười có tác động tích cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần là điều đã được biết đến. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, cường độ cười sẽ ảnh hưởng đến cách nhìn nhận của người khác về sự nhiệt tình và năng lực của bạn. Các doanh nghiệp thường khuyến khích nhân viên sử dụng nụ cười như một công cụ marketing, nhằm tạo ấn tượng tích cực đối với khách hàng. Với các công ty kinh doanh dịch vụ, nụ cười còn là một yêu cầu đối với nhân viên, nhằm thiết lập mối quan hệ với người mua hàng. Và bạn cũng có thể dễ dàng thấy trong hầu hết các mẫu quảng cáo đều có sự xuất hiện của những gương mặt tươi cười.

Chi tiết
Các tin khác :
Chiến dịch giúp Burger King “cắn trộm” McDonald’s Nhật Bản
Pantone công bố "Living Coral" là màu sắc của năm 2019
Samsung là nhà quảng cáo lớn nhất thế giới trong năm 2017
[OOH] Ứng dụng Projection Mapping trên Billboard quảng cáo
“Cùng Coca-Cola tri ân thầy cô”
Share Your Gifts
[Case Study] OMO đã mang mùa hè thật sự quay trở lại
Công thức tạo nên quảng cáo Giáng sinh thành công của John Lewis
[Marketing thời 4.0] Chơi lớn như Coca Cola: Dùng công nghệ "rót" hàng triệu ly Coke miễn phí
3 câu hỏi cho chiến lược tiếp thị nội dung
The Professional #1: Viết brief sao cho đúng?
Quảng cáo Giáng sinh 2018: “Món quà chưa gửi của ông già Noel”
McDonald’s khởi động chiến dịch #ReindeerReady – Hành trình của những chú tuần lộc bắt đầu
Từ "scandal đôi đũa" của D&G nhìn lại cách marketing trong văn hóa thị trường
Instagram giải cứu ngành trồng hoa Mỹ
Quan điểm cá nhân trong marketing không quan trọng như bạn nghĩ
7 nguyên tắc quân sự có thể áp dụng vào chiến lược marketing
[Case study] “Pampers Positive” cùng thông điệp “Chỉ mẹ mới biết. Chỉ Pampers mới hiểu”
“Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống” - OMO dùng công nghệ giải quyết vấn đề của công nghệ
Quyết định sai lầm, Pepsi mất 40% thị phần tại Venezuela trong 1 ngày
 

 

 


Digi Marcom Library












  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.