English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Để duy trì liên tục sức sáng tạo là điều không dễ. Vì thế, sẽ là lẽ tự nhiên nếu một lúc nào đó đội ngũ marketing của bạn không thể cho ra đời những chiến dịch tuyệt vời như mong muốn. Năng lượng sáng tạo dễ bị cạn kiệt và cần được tái tạo để ý tưởng có thể tuôn trào trở lại. Áp lực liên tục và mong đợi cao không thể mang lại kết quả như kỳ vọng nếu một tập thể không có được không gian để họ thăng hoa. Hãy cùng điểm qua những nỗ lực đơn giản giúp khơi gợi lại ngọn lửa sáng tạo và đưa tập thể của bạn đến với nhiều thành công hơn.

Chi tiết

Ngày nay, trải nghiệm dịch vụ trở thành yếu tố không thể tách rời trong hành trình mua sắm khách hàng (Consumer Journey). Khách hàng đòi hỏi ngày càng cao, họ trả tiền cho 1 món hàng không đơn thuần vì giá trị của sản phẩm vật chất mà bao gồm luôn các dịch vụ trải nghiệm có liên quan trong quá trình mua hàng (hoặc sau khi mua hàng). 

Chi tiết

Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, đã xây dựng nên một trong những thương hiệu giá trị nhất trên thế giới. Thu nhập của ông trong 1 phút có khi bằng cả năm của người thường, nên hẳn là điều gì ông làm cũng có nhiều phần đúng. Ông cũng không ngần ngại khi tiết lộ mình đã thành công như thế nào. Câu nói tôi thích nhất từ ông trông giống như công thức của sự thành công.

Chi tiết

Vốn hóa của Amazon đã giảm gần 70 tỷ USD sau khi công bố kết quả kinh doanh không như kỳ vọng, khiến công ty này mất vị trí thứ 2 vào tay Microsoft. Giá trị vốn hóa thị trường của Amazon đã giảm 68,1 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, sau khi công ty này công bố kết quả kinh doanh không như kỳ vọng của phố Wall, theo CNBC. Với mức giảm 7,8% trong phiên cuối tuần, mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ cuối tháng 10/2014, vốn hóa thị trường của đế chế thương mại điện tử này chỉ còn hơn 803 tỷ USD, đánh mất vị trí thứ hai thế giới vào tay Microsoft (vốn hóa 821 tỷ USD)

Chi tiết

Chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn về thương hiệu, tạo dựng thương hiệu, bản sắc, và cách bạn có thể tạo dựng doanh nghiệp của mình trở nên thành công ở những lĩnh vực này. Trước khi bạn bắt đầu phát triển việc kinh doanh, mọi người đều nói với bạn rằng bây giờ là thời điểm quan trọng để xây dựng một "thương hiệu" và có "bản sắc thương hiệu"... nhưng những điều đó có nghĩa là gì? Có sự khác biệt nào giữa thương hiệu và bản sắc thương hiệu? Nếu bạn từng thử tìm kiếm những chủ đề này thì có thể bản thân thậm chí còn bối rối hơn.

Chi tiết

Steve Jobs kỳ vọng nhiều về bản thân. Jobs cũng kỳ vọng nhiều về người khác. Và ông đặc biệt kỳ vọng nhiều về những người làm lãnh đạo. Sau đây là chuyện kể về cố CEO Apple Steve Jobs, trích dẫn từ cuốn sách "Think like Amazon" của John Rossman, do trang Business Insider đăng tải. Steve Jobs kể cho nhân viên một câu chuyện ngắn khi họ được thăng chức phó chủ tịch tại Apple. Nếu rác trong văn phòng ông không được dọn dẹp, Steve Jobs sẽ nói với vị phó chủ tịch rằng ông cần một lời giải thích của người gác cổng.

Chi tiết

Magna và Rapport kết hợp cùng bộ phận đặt mua truyền thông ngoài trời của IPG Mediabrands đã đưa ra báo cáo về những xu hướng quảng cáo ngoài trời (OOH) tại 70 quốc gia. Sau đây là một số đánh giá từ báo cáo. Theo bài báo cáo, OOH là phân khúc truyền thông truyền thống duy nhất có mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo toàn cầu ổn định, với mức tăng trung bình trên 4.1% mỗi năm trong 9 năm qua. Phân khúc truyền thông này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 2.7% mỗi năm, cho đến năm 2023.

Chi tiết

Năm 2019 là năm bản lề trước khi bắt đầu một thập niên mới – những năm 2020. Nhiều nguyên tắc xây dựng thương hiệu của thập niên qua cũng đang nói lời tạm biệt để nhường chỗ cho các xu hướng mới.
Sau đây là những xu hướng mà bạn nên nghĩ đến trong các kế hoạch thương hiệu sắp tới.

Chi tiết

Trong mọi tổ chức luôn luôn tồn tại nhu cầu giải quyết các vấn đề nảy sinh trong quá trình quản trị. Để giải quyết các vấn đề này, người ta thường phải xây dựng và lựa chọn các phương án tối ưu, đòi hỏi nhà quản trị phải cân nhắc và đi đến quyết định. Quyết định quản trị là sự lựa chọn những phương án tốt nhất cho vấn đề đã xác định. Các nhà quản trị doanh nghiệp có thể tham khảo ba mô hình ra quyết định do những nhà lý thuyết quản trị sáng tạo ra, nhằm áp dụng vào quá trình đưa ra quyết định.

Chi tiết

Những xu hướng digital marketing này sẽ tiếp tục dẫn đầu trong tương lai. Vì thế, để không bị bỏ lại phía sau, các marketer phải không ngừng cập nhật những kiến thức mới. Nhằm tạo sự chú ý và tăng sức ảnh hưởng, người làm digital marketing cần có những đột phá về công nghệ để mang những trải nghiệm đa dạng và tốt nhất đến với khách hàng. 15 thành viên của Forbes Agency Council đã có những chia sẻ thú vị về những xu hướng digital marketing mới.

Chi tiết

Tổng giá trị hàng hóa (GMV) của nền kinh tế internet Đông Nam Á đạt 72 tỷ USD vào năm 2018, tăng 37% so với năm trước, theo nghiên cứu chung của Google và quỹ đầu tư Temasek của Singapore. Báo cáo mới nhất bao gồm mảng ứng dụng gọi xe, thương mại điện tử, du lịch và truyền thông trực tuyến cùng các lĩnh vực mới như giao đồ ăn, cũng như đăng ký nghe nhạc và xem phim trên mạng. GMV của ngành gọi xe, với việc bổ sung dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến, đạt 7,7 tỷ USD....

Chi tiết

Dưới sự cạnh tranh gay gắt và áp lực các nhà đầu tư, đã đến lúc các thương hiệu FMCG nên tự quyết định vận mệnh của chính mình. Mặc dù hành trình thay đổi vận mệnh sẽ rất khó khăn nhưng tựu chung chỉ xoay quanh 1 nhiệm vụ duy nhất: đổi mới mô hình kinh doanh của mình trước đối thủ. Nhìn tổng thể, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) hiện vẫn phải đối mặt với nhiều thử thách trong quá trình tăng trưởng. Những thương hiệu FMCG lâu đời từng đạt thành công hiện đang gặp khá nhiều khó khăn. Nguyên nhân gốc rễ của vấn đề này đến từ sự thay đổi chóng mặt của thế giới đã tác động đến cách người tiêu dùng....

Chi tiết

Trong số 10 nền kinh tế được dự báo lớn nhất thế giới vào năm 2030, có 7 nền kinh tế hiện đang là các thị trường mới nổi. Hãng tin Bloomberg dẫn một dự báo của ngân hàng Standard Chartered cho thấy xếp hạng tổng sản phẩm trong nước (GDP) của thế giới sẽ có sự thay đổi lớn trong những năm sắp tới. Trong đó, Trung Quốc được cho là sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất vào năm 2030, dựa trên tỷ giá hối đoái đồng giá sức mua và GDP danh nghĩa.

Chi tiết

Mặc dù 2018 là một năm thành công đối với nhiều công ty bán lẻ trên thế giới, nhưng ngành này dự báo sẽ trải qua một năm 2019 bấp bênh hơn. Đó là nhận định của Greg Petro, nguyên Giám đốc thương mại và là người sáng lập First Insight, nhà cung cấp hàng đầu thế giới các ứng dụng phần mềm cho các nhà bán lẻ. Theo ông Petro, trong năm nay các nhà bán lẻ lớn trên thế giới sẽ phải đương đầu với nhiều thách thức, từ việc bị đánh thuế cao hơn đến xu hướng các thị trường mới nổi lên đang dần dần chiếm lĩnh một “miếng bánh” lớn hơn trong lĩnh vực này, và đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng về kết nối internet trong mọi giao dịch.

Chi tiết

Sáng tạo, tìm ra cái mới là một trong những yếu tố quyết định việc tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp. Thực tế đã có một số công ty ngày trước khá nổi tiếng nhưng nay bắt đầu suy yếu mà nguyên nhân là do không bắt kịp yêu cầu sáng tạo, đổi mới của thời đại. Ngược lại cũng có không ít các dự án khởi nghiệp, quy mô ban đầu không lớn lại nhanh chóng phát triển thành những công ty hàng đầu, nhờ vào tư duy sáng tạo trong xây dựng chiến lược kinh doanh.

Chi tiết

Trong thời đại kỹ thuật số, người tiêu dùng bị bủa vây bởi nhiều nội dung khác nhau. Do đó, các thương hiệu cần đối thoại với công chúng mục tiêu thường xuyên hơn. Vertical video (video dọc), stealing buzz (nắm bắt thời cơ), hay các series video 6 giây mà 3 giám đốc sáng tạo của Tập đoàn Ogilvy chia sẻ dưới đây, được dự báo sẽ tiếp tục là xu hướng làm nội dung trong năm 2019, giúp các thương hiệu đối thoại hiệu quả hơn với người dùng.

Chi tiết

Trong vai trò là Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam (VMA), Thầy Trần Hoàng vừa được Liên Đoàn Marketing Châu Á (AMF) và Học viện Marketing Malaysia (IMM) trao giải thưởng Fellowship Award về những đóng góp cho sự phát triển của Hội Marketing Việt Nam, Liên Đoàn Marketing Châu Á và Học viện Marketing Malaysia. Có 21 đại diện ở Châu Á là lãnh đạo các hiệp hội quốc gia thành viên AMF các thời kỳ nhận giải. Chủ tịch VMA được giới thiệu trong hồ sơ giải thưởng ở vị trí thứ 6 trong số 21 đại biểu. Hoàng Hậu Malaysia và Bộ trưởng Thương mại quốc tế và Công nghiệp Malaysia là khách danh dự trao giải.

Chi tiết

Yêu cầu từ thế hệ tiêu dùng trẻ đang thúc đẩy doanh nghiệp toàn cầu điều chỉnh quan điểm về trách nhiệm xã hội. Cụ thể, CSR 4.0 hướng đến mục tiêu trao quyền và phát triển bền vững thay cho các hoạt động từ thiện, ngắn hạn. Tháng 09/2015, Liên Hiệp Quốc thông qua 17 Mục tiêu phát triển bền vững sẽ thực hiện ở phạm vi toàn cầu từ năm 2015-2030. 17 mục tiêu này đánh dấu một trong những cột mốc quan trọng cho thấy sự dịch chuyển trong quan điểm về thúc đẩy phát triển toàn cầu.

Chi tiết

Sự phát triển hành vi người dùng trong kỷ nguyên kỹ thuật số khiến các doanh nghiệp phải thích nghi nhanh bằng các chiến lược marketing phù hợp với thị hiếu thị trường hoặc sẽ phải chấp nhận bị đào thải. Năm 2018, ngành marketing đã chứng kiến một số xu hướng lớn dựa trên nền tảng khách hàng, cộng đồng và video quảng cáo. Năm nay, Tạp chí Tech in Asia đã đưa ra 4 xu hướng marketing đáng chú ý trong năm mới 2019. Mời các bạn cùng theo dõi.

Chi tiết

Trong giai đoạn phát triển mới, đòi hỏi nguồn lực FDI phải có chất lượng cao hơn, cụm từ mới “FDI 4.0” – nhằm xác định rõ tên của một loại FDI mới, và xác định sự cần thiết phải tập trung ưu tiên cho dòng vốn FDI 4.0 này ở mọi lĩnh vực và địa bàn của nền kinh tế. FDI 4.0 - Vì sao và những việc cần làm. Sau mỗi chặng đường đi, ai cũng nghĩ đến việc sẽ đi tiếp về phía trước như thế nào? Đối với việc thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), Hội nghị tổng kết 30 năm FDI tại Việt Nam do Bộ Kế hoạch và đầu tư tổ chức ngày 4/10/2018 đã xác định chủ đề “Tầm nhìn mới, cơ hội mới cho FDI trong kỷ nguyên mới” – lấy đó làm định hướng cho mọi hành động trong giai đoạn tới đối với FDI.

Chi tiết
Các tin khác :
Xu hướng truyền thông và marketing của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Top 100 thương hiệu toàn cầu - Ngành dịch vụ nhà hàng: Lột xác thời công nghệ
32 năm đổi mới, Việt Nam lọt Top 50 nền kinh tế thế giới
Ngành Thương mại điện tử Việt Nam đạt quy mô 8 tỷ USD năm 2018
Ngành hàng nào, chiến lược ấy
20.000 tỷ USD đầu tư liên quan khí hậu sẽ đổ vào châu Á
VEPR dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2019 đạt 6,9%
8 lực lượng tạo nên tương lai kinh tế toàn cầu
Nhận diện kinh tế Việt Nam 2019: Hội nhập vẫn là xu hướng chủ đạo
Những xu hướng sẽ khuấy động thị trường kinh doanh thế giới năm 2019
Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam năm 2019
5 thương hiệu 'đắt giá' nhất Việt Nam có giá trị hơn 8,1 tỉ USD
"Kiềng 3 chân" quyết định sự sống còn của Amazon
Những xu hướng Content Marketing 2019 mà Marketer không nên bỏ qua
26 biểu đồ thú vị các marketers cần tham khảo
3 cách để thương hiệu luôn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng
10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2019
Top 20 cách tăng doanh số bán hàng trong thị trường thương mại điện tử 2019
Các xu hướng công nghệ sẽ thống lĩnh ngành bán lẻ 2019
11 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019: Nền tảng quan trọng cho những năm sau
 

 

 



https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx










 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.