English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Quá trình thúc đẩy cổ phần hóa đã giúp thị trường IPO của Việt Nam đã dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về giá trị. Với quy mô lên đến 6,2 tỉ đô la Singapore tính đến tháng 11, thị trường phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) Việt Nam đã bất ngờ vượt qua cả Singapore (715 triệu đô la Singapore) để đứng đầu khu vực Đông Nam Á, theo thống kê của Công ty Kiểm toán Deloitte. Thậm chí, tính trên bình diện toàn khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đã chiếm hơn một nửa và gần như chắc chắn giữ được vị trí đầu bảng khi chỉ còn 1 tháng nữa là kết thúc năm.

Chi tiết

Chúng ta có thể học được gì từ những thương hiệu đứng đầu thế giới? Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa những thương hiệu tốt và xuất sắc? Câu trả lời đó là họ đủ can đảm để thay đổi và thích ứng với biến động của thị trường. Thế giới thương hiệu chuyển động không ngừng. Chúng ta hiện phải tiếp nhận lượng thông tin nhiều hơn gấp 5 lần hằng ngày so với 30 năm trước. Công nghệ đã và đang thay đổi cách chúng ta tương tác với thế giới xung quanh. Nhu cầu, kì vọng của khách hàng cũng thay đổi và việc thu hút sự chú ý của họ cũng khó khăn hơn. Không chỉ vậy, chúng ta đang sống ở thời đại của những thương hiệu “tất cả trong một”..

Chi tiết

Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đang thử nghiệm khái niệm cửa hàng mới tại Nhật Bản: cửa hàng không nhân viên nhằm cạnh tranh với sự lấn sân của gã khổng lồ công nghệ Amazon trong lĩnh vực bán lẻ tại các cửa hàng thực. Theo tờ Nikkei Asian Review, các cửa hàng không nhân viên sẽ trở thành một phần trong hệ thống cửa hàng tiện lợi hiện tại của 7-Eleven Đây là một tin tốt cho 7-Eleven tại Nhật Bản bởi quốc gia này đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nhân lực. Tại Mỹ, nếu sớm được áp dụng, loại hình cửa hàng không nhân viên tính tiền cũng sẽ giúp 7-Eleven giải quyết bài toán nan giải về mức lương tối thiểu ngày một tăng.

Chi tiết

THE UNLOCKER là chuỗi sự kiện kinh doanh diễn ra hằng tháng nhằm kết nối kiến thức, thông tin và xu hướng của môi trường kinh doanh. Mục tiêu của chương trình là trở thành nơi cộng đồng doanh nhân và giới quản lý doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm và góc nhìn để tìm thấy động lực, cảm hứng và lựa chọn cho chính mỗi người.

Thời gian: 13g00 - 20g00, Thứ Năm, ngày 20/12/2018. Địa điểm sự kiện: CHLOE Gallery, 2 - 6 Phan Văn Chương, Khu vực Hồ Bán Nguyệt - Cầu Ánh Sao, Quận 7, TPHCM.

Chi tiết

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10 vừa qua đã có 28.899 xe được bán ra, tăng 21% so với tháng trước và tăng 18% so với cùng kỳ năm 2017, trở thành tháng có số xe bán cao nhất kể từ đầu năm nay. Tháng 10 cũng đánh dấu sự bùng nổ lượng xe bán ra của các thương hiệu được ưa chuộng như KIA (2.657 xe), Honda (3.475 xe), Toyota (8.426). Các mẫu xe Vios, Wigo, Fortuner và Innova của Toyota là 4 mẫu xe nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất của VAMA tháng vừa qua.

Chi tiết

Sáng ngày 01/12/2018, tại Phòng A103, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra hội thảo “Reinventing Business Marketing in agriculture and service” (tạm dịch: Tái định hình các mô hình kinh doanh tiếp thị về nông nghiệp và dịch vụ). Chương trình được xây dựng và tổ chức bởi Hội Marketing Việt Nam (VMA), Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Liên đoàn Marketing chấu Á (AMF) và 15 đối tác chuyên ngành. Đây là năm thứ 2 diễn ra chương trình này. Năm nay, Reinventing Business Marketing tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp và dịch vụ liên quan.

Chi tiết

Theo các báo cáo thị trường, ngành bán lẻ, dịch vụ ăn uống và đặc biệt mảng thức ăn nhanh vẫn tăng trưởng ở 2 con số và có tiềm năng rất lớn ở Việt Nam. Lực lượng dân số trẻ với hơn 60% dưới 35 tuổi, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 2.200 USD, tỷ lệ đi ăn ngoài của người dân, đặc biệt ở các vùng đô thị rất cao. Chưa đầy 10 năm qua, hơn 40 thương hiệu thức ăn nhanh, bánh, cà phê, đồ uống, nhà hàng... được Bộ Công Thương cấp phép. Điều này minh chứng sức hút lớn của thị trường với nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chi tiết

Tập đoàn Vingroup cho biết sẽ chính thức ra mắt 4 dòng điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart vào ngày 14/12/2018 tại tòa tháp Landmark 81, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là những sản phẩm đầu tiên, khởi động cho chiến lược phát triển theo định hướng công nghiệp và công nghệ của Tập đoàn trong tương lai. Điện thoại thông minh Vsmart được sản xuất tại Nhà máy sản xuất điện thoại Vsmart, thuộc Tổ hợp VinFast, Cát Hải, Hải Phòng, sau chưa đầy 6 tháng Vingroup công bố thành lập Công ty VinSmart và gia nhập lĩnh vực sản xuất điện thoại di động. Nhà máy có công suất 5 triệu sản phẩm/năm cho giai đoạn 1.

Chi tiết

Ba vấn đề nổi cộm trong lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ Việt Nam được các chuyên gia “mổ xẻ”, với những giải pháp có thể thúc đẩy 2 lĩnh vực này có những bước phát triển bền vững và đột phá trong tương lai. Sáng ngày 01/12/2018, tại Hội trường Trường ĐH Kinh tế TPHCM, Hội thảo “Reinventing Business Marketing” (tái định hình các mô hình kinh doanh – tiếp thị) đã diễn ra thành công với sự tham dự của hơn 150 khách mời là chuyên gia, nhà nghiên cứu, doanh nhân và những người quan tâm đến những chuyển động mới của kinh tế Việt Nam.

Chi tiết

Tham luận của Bà Vũ Kim Hạnh Chủ tịch Hội Hàng Việt Nam Chát Lượng Cao – CEO BSA. Trình bày tại Hội nghị Reinventing Business Marketing 2018 for Agriculture_Service 4.0 Sau mấy năm theo đuổi nhiều chương trình hoạt động của BSA tự tổ chức liên quan nông nghiệp như: đưa hàng Việt về nông thôn, hợp tác với mạng lưới 4 tỉnh ABCD Mekong, nông nghiệp xanh-thực phẩm an toàn, khởi nghiệp của thanh niên nông thôn cả nước, khuyến khích đặc sản chỉ dẫn địa lý và OCOP…tôi hiểu các vấn nạn đầy khó khăn của nông nghiệp VN.

Chi tiết

Báo cáo của IFC ước tính đến năm 2030, các thành phố châu Á có thể thu hút 20.000 tỷ USD đầu tư cho khí hậu. Với gần 1,2 tỷ người sẽ sinh sống trong 35 năm tới, các thành phố châu Á có tiềm năng thu hút hơn 20.000 tỷ USD đầu tư liên quan đến khí hậu vào sáu lĩnh vực chủ chốt, theo một báo cáo mới của IFC, thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới. Sáu lĩnh vực bao gồm công trình xanh, giao thông công cộng, phương tiện giao thông chạy điện, chất thải, nước, và năng lượng tái tạo. Theo báo cáo, với hàng loạt các kế hoạch, chính sách và dự án, khu vực châu Á - Thái Bình Dương...

Chi tiết

Sự kiện VinFast ra mắt sản phẩm xe hơi tại Paris (Pháp) vừa qua và Bphone3 quay trở lại thị trường mới đây một lần nữa thắp sáng hy vọng xây dựng thương hiệu hàng Việt của các doanh nghiệp trong nước. Năm 2015, khi Bphone ra mắt lần đầu tiên sản phẩm điện thoại Made in Vietnam, công chúng đã hào hứng mong chờ Việt Nam sẽ có một đối thủ xứng tầm với iPhone và Samsung ngay trên sân nhà. Nhưng cho đến tận bây giờ, ước mơ phát triển một thương hiệu Việt trong lĩnh vực công nghệ dường như vẫn chưa trở thành hiện thực. Liệu VinFast và Bphone lần này có thành công trong việc chinh phục niềm tin của người tiêu dùng?

Chi tiết

Với khách du lịch, Paris có thể là một điểm đến quyến rũ bởi vẻ cổ kính và sang trọng. Nhưng với cư dân tại đây, thành phố trẻ trung và hiện đại không thua kém bất cứ nơi nào. Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp (Startup Campus) lớn nhất thế giới nằm ở Paris. Thành phố đang có những dự án khá sáng tạo như: School 42 (mô hình học tập ngang hàng miễn phí 24/7); Open Collective (hình thức tài trợ tài chính mới); Open Street Map (bản đồ có thể chỉnh sửa miễn phí) hay My Voice (nhận trực tiếp ý kiến người dân về chính sách)...

Chi tiết

Chính phủ và doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội do cách mạng công nghệ 4.0 mang lại để làm nên một cuộc bứt phá về tăng trưởng? Cách mạng 4.0 đang thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đồng thời phá vỡ những thế mạnh truyền thống trong nền kinh tế thế giới, với sự trỗi dậy của những chú hổ mới bứt phá nhờ công nghệ. Đối với giới doanh nghiệp, cách mạng 4.0 mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng nhưng cũng đầy thách thức. Có đến 79% các nhà quản lý doanh nghiệp nhận định rằng những công ty không đón nhận làn sóng dữ liệu lớn (Big Data) sẽ mất đi sức mạnh trên thị trường....

Chi tiết

Trong chuyến famtrip, đại diện ban lãnh đạo Ecofarm sẽ chia sẻ câu chuyện làm nông nghiệp công nghệ cao của chính mình. Trao đổi kinh nghiệm về trồng cây Xoài tại trang trại “Cây xoài nhà tôi” – HTX Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh. Là một mô hình kinh doanh khác, trong đó doanh nghiệp, nhà đầu tư có thể phát triển loại hình kinh doanh hợp tác với nông dân để cung cấp dịch vụ quản lý trang trại, tổ chức quảng bá và tìm kiếm thị trường cho chủ trang trại. GS.TS Võ Tòng Xuân sẽ trao đổi về những kiến thức, hiểu biết mà một người làm nông nghiệp cần biết để có thể chọn lựa được những cây trồng, vật nuôi phù hợp.

Chi tiết

Mặc dù chưa nhận thức rõ ràng các tác động cụ thể từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) nhưng doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn lạc quan đón nhận với 67% cho rằng CMCN 4.0 sẽ tác động đáng kể đến DN họ trong 3 năm tới. Đa phần DN tham gia Khảo sát về CMCN 4.0 Việt Nam 2018 do PwC thực hiện đã trả lời câu hỏi quan trọng "Ai sẽ tiên phong trong việc đưa Việt Nam vào môi trường số hóa mới?", rằng các DN tư nhân sẽ đóng vai trò tiên phong nhưng cần sự hỗ trợ của Chính phủ để giúp cho quá trình chuyển đổi số diễn ra thành công....

Chi tiết

Let’s take one step back from the daily execution, KPI, planning, budgeting, ROI encountered daily. Taking this one step back will take you one thousand steps forward, and the MMA Vietnam intends to guide your success. The Digital Shape-the-Future Forum is here to accelerate your business, support your next strategic plan by helping you comprehend consumer trends, mobile master know-how, branding strategy measurement solutions, digital events and customer engagement frameworks, brand relevancy, and how digital marketing can enrich brand experiences. All will be presented in the MMA’s very first forum in Hanoi.

Chi tiết

Tổng giá trị hàng hóa (GMV) của nền kinh tế internet Đông Nam Á đạt 72 tỷ USD vào năm 2018, tăng 37% so với năm trước, theo nghiên cứu chung của Google và quỹ đầu tư Temasek của Singapore. Báo cáo mới nhất bao gồm mảng ứng dụng gọi xe, thương mại điện tử, du lịch và truyền thông trực tuyến cùng các lĩnh vực mới như giao đồ ăn, cũng như đăng ký nghe nhạc và xem phim trên mạng. GMV của ngành gọi xe, với việc bổ sung dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến, đạt 7,7 tỷ USD....

Chi tiết

Việt Nam đã đạt được những thành tựu nhất định trong những năm đổi mới khi quy mô nền kinh tế tăng tới 34 lần. Trong bài phát biểu "Cập nhật tình hình phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam và triển vọng" tại Hội nghị CFO thế giới lần thứ 48, GS. Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành uỷ TP.HCM, cho biết sau 32 năm đổi mới từ 1986 – 2017, nền kinh tế Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng GDP bình quân 6,6%, giai đoạn tăng trưởng cao nhất từ năm 1992 – 1997 với mức tăng GDP 8,1-9,5%. Trong 02 năm 1998 – 1999, mức tăng trưởng của GDP giảm mạnh còn 5,8% và 4,8%...

Chi tiết

Câu chuyện tăng trưởng giảm nhiệt kể từ thời điểm cuối năm 2016 đã trở thành đề tài bàn tán với "bà hoàng" ngành sữa Vinamilk (VNM). Và đến hôm nay, vấn đề lại thêm nóng khi sức tiêu thụ trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng cho thấy sự chững lại rõ rệt. Mặc dù trẻ em vẫn tăng trong cơ cấu doanh số Việt Nam nhưng nhu cầu sữa nội địa còn ở mức thấp… Thậm chí, đặt mục tiêu tăng trưởng thấp 5% cho năm 2018, mới đây đại diện VNM, bà Mai Kiều Liên, còn cho rằng lợi nhuận đến cuối năm 2018 khó lòng đạt được tăng trưởng 4%....

Chi tiết
Các tin khác :
ASEAN lần đầu ký kết thỏa thuận thương mại điện tử
Mẫu ôtô thứ ba của VinFast lộ diện, mang tên Fadil
Đại gia bán lẻ nào đang kinh doanh lãi nhất
Ô tô chị em quá thích: Chỉ 1 nút bấm, xe tự lùi, tự dừng đỗ, ra vào gara
PMI Việt Nam tháng 10 tăng mạnh lên 53,9 điểm, ASEAN lần đầu xuống dưới 50
Thủ tướng: Đổi mới cách làm chiến lược, kế hoạch kinh tế - xã hội
Vingroup chính thức sở hữu Viễn Thông A
2018 DigiAsia - Experience AI
Thấy gì từ môi trường kinh doanh Việt Nam qua bảng xếp hạng Doing Business 2019?
Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2018
Booking đầu tư 200 triệu USD cho Grab
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: 'Thời 4.0 phải chấp nhận các mô hình kinh doanh mới'
Uniqlo tuyên chiến với thế lực online Amazon
Vượt Amazon, Microsoft thành công ty lớn thứ hai thế giới
Cận cảnh tổ hợp sản xuất VinFast sau 1 năm khởi công
8 lực lượng tạo nên tương lai kinh tế toàn cầu
CEO Go-Viet nói gì sau hai tháng 'nghênh chiến' với Grab?
Du lịch Việt: Sẽ còn thay đổi lớn với công nghệ 4.0
Mỗi cửa hàng của FPT Retail mang về 2,34 tỷ đồng mỗi tháng
Làm sao để ‘hạt gạo làng ta’ vươn ra ngoài thành công?
 

 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.