English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Thương mại điện tử (TMĐT) và nền kinh tế số đang tăng trưởng và hai yếu tố: Tốc độ giao hàng nhanh và dịch vụ tin cậy chính là điểm hơn nhau giữa các doanh nghiệp khiến cuộc đua này ngày càng gay gắt. Theo Báo cáo e-Conomy SEA 2018 của Google và Temasek, quy mô thị trường TMĐT Việt Nam năm 2018 là 9 tỷ USD, sẽ đạt 33 tỷ USD vào năm 2025. Với tốc độ phát triển này, thị trường giao nhận cũng đang cạnh tranh nóng, các doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển phải tăng tốc trong việc phát triển ứng dụng công nghệ, hoàn thiện hệ thống vận hành, cải thiện dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chi tiết

Hai kênh bán hàng trực tuyến Alibaba và Amazon đều rốt ráo với thị trường hàng hóa Việt Nam. Vốn là một doanh nghiệp đứng đầu thị trường thủy sản nên Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn dễ dàng thâm nhập thị trường Trung Quốc. Lãnh đạo của Vĩnh Hoàn nhận thấy thương mại điện tử đang là một kênh quảng báo thương hiệu rất hiệu quả và bán hàng khá tốt, thậm chí người tiêu dùng có tiền ở Trung Quốc cũng tin tưởng vào chất lượng của những sản phẩm đã được quảng cáo trên sàn thương mại điện tử.

Chi tiết

Giá trị thương vụ thâu tóm chuỗi Coffee Bean của Jollibee có thể lên đến 350 triệu USD. Hãng đồ ăn nhanh Philippines Jollibee sẽ đầu tư 100 triệu USD vào 80% cổ phần một công ty ở Singapore để mua thương hiệu Coffee Bean & Tea Leaf. 20% còn lại sẽ do Viet Thai International – đối tác của Jollibee đang vận hành Highland Coffee và Phở 24 tại Việt Nam đóng góp.

Chi tiết

Website của Điện Thoại Siêu Rẻ đã có thể truy cập từ rạng sáng ngày 8/8. Đúng như một số thông tin đã đưa, vào ngày hôm nay 8/8, cửa hàng "Điện Thoại Siêu Rẻ" của Thế Giới Di Động đã chính thức khai trương với cửa hàng đầu tiên tại số 924 Lê Đức Thọ, phường 15, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Song song với đó, website https://dienthoaisieure.com cũng đã có thể truy cập.

Chi tiết

Hơn một thập kỷ hiện diện thống trị trên bàn ăn, Masan bắt đầu mở rộng danh mục sản phẩm để có thể xuất hiện trên mọi khía cạnh tiêu dùng hàng ngày của người Việt. Từ đầu năm 2019, tập đoàn Masan liên tục quảng bá rầm rộ về MEATDeli, thương hiệu thịt mát của công ty thành viên Masan MEATLife (MML), trước đây là Masan Nutri-Science. Mục tiêu của tập đoàn là trong vòng 2 – 3 năm tới, MEATDeli dự định sẽ phục vụ 10 triệu người tiêu dùng với kỳ vọng doanh thu 1 tỷ USD.

Chi tiết

Một chiến lược hay phải mang hồn của doanh nghiệp để tất cả nhân viên đều được truyền cảm hứng và có niềm tin vào tương lai. Trong khi nhiều doanh nhân cho rằng cần xây dựng chiến lược cho doanh nghiệp ngay từ đầu, thậm chí từ khi doanh nghiệp chưa thành lập, Tổng giám đốc Tập đoàn Ecopark Trần Quốc Việt lại khẳng định, doanh nghiệp sẽ phải trải qua nhiều giai đoạn lột xác và việc xây dựng chiến lược nằm ở giai đoạn thứ hai.

Chi tiết

Facebook đang thử nghiệm dịch vụ đăng ký video ở phần Watch, có thể bạn sẽ nhầm lẫn với dịch vụ “đăng ký fan” mà Facebook đưa ra vào tháng trước, còn đây là phần đăng ký video trả phí với nội dung truyền hình độc quyền. Theo đó, dịch vụ đăng ký fan được tạo ra để mọi người hỗ trợ các “thần tượng” của họ sáng tạo và cho phép truy cập vào nội dung độc quyền, hầu hết những người làm nội dung số (sáng tạo) đều sử dụng hình thức “đăng ký fan” để làm mô hình kinh doanh của họ trên mạng xã hội.

Chi tiết

Trong khi các cửa hàng nhỏ lẻ liên tục đóng cửa vì tình trạng kinh doanh khó khăn, Thế Giới Di Động lại quyết định mở cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ để cạnh tranh. Hnam Mobile, một chuỗi đại lý cấp 2 nổi tiếng tại TP.HCM, sở hữu 18 cửa hàng smartphone vào năm 2016. Sau 3 năm con số này còn 13 cửa hàng. Cũng trong năm 2019, hệ thống cửa hàng TechOne đã hoàn toàn rút khỏi TP.HCM, trong khi ở Hà Nội chỉ còn duy nhất 1 cửa hàng. Đóng cửa, rút bớt cửa hàng là tình trạng chung của nhiều đại lý di động cỡ nhỏ trong năm nay.

Chi tiết

7 năm kiên nhẫn bán thử nghiệm đồng hồ, đại gia trang sức PNJ vừa mới thể hiện sự quyết liệt trong ngành hàng mới này với việc mở PNJ Watch Flagship vào tháng 2/2019, thì sang tháng 3/2019, nhà bán lẻ số 1 Việt Nam - Thế giới Di động đã chính thức bước chân vào thị trường 748 triệu USD này. Thị trường phân mảnh là thị trường tiềm năng - liệu thị trường đồng hồ 748 triệu USD sẽ được thống lĩnh bởi đại gia trang sức PNJ với 7 năm bán thử nghiệm hay sẽ thuộc về tay chơi bán lẻ số 1 Việt Nam vừa mới nhảy vào ngành hàng này?

Chi tiết

Theo tạp chí CEOWORLD, với giá trị thị trường là 961 tỉ USD, Apple đã được ghi nhận là công ty hoạt động tốt nhất thế giới tính theo giá trị thị trường cho năm 2019, trong khi Microsoft (946 tỉ USD) và Amazon (916 tỉ USD) lần lượt xếp thứ hai và ba. Một số công ty nổi tiếng nhất thế giới như Alphabet (Google), Berkshire Hathaway, Facebook, Alibaba, Tencent Holdings, JPMorgan Chase và Johnson & Johnson theo sát phía sau, lọt vào Top 10. Các công ty Mỹ thống trị danh sách với 54 trong tổng số 100 công ty đến từ 12 quốc gia. 12 công ty Trung Quốc hiện diện trong danh sách giúp quốc gia này đứng thứ hai sau Hoa Kỳ. Vương quốc Anh có năm công ty trong danh sách.

Chi tiết

Theo Buffett, chỉ nên đầu tư vào các công ty mà bạn có thể tự đánh giá chứ "đừng hỏi thợ làm đầu là tôi có cần cắt tóc không". Huyền thoại đầu tư Warren Buffett không phải người xa lạ với các thương vụ tỷ USD. Tuy nhiên, dù quy mô thương vụ lớn hay nhỏ, ông đều có chung một triết lý nghiên cứu: "Đừng tin các dự báo, đặc biệt từ những người có quyền lợi tài chính khi làm ra các dự báo đó".

Chi tiết

Dưới góc độ kinh tế, thay thế ống hút nhựa có cách đặt vấn đề khác. Cafe Editha, một quán cà phê ở Dapa, tỉnh Surigao del Norte, Philippines, đang gây sốt cộng đồng mạng khi sử dụng loại ống hút dễ dàng phân hủy làm từ “lukay”, một thuật ngữ chỉ lá dừa hoặc lá cọ. Không riêng Philippines, trước sự xâm lấn khủng khiếp của rác thải nhựa, xu hướng dùng ống hút làm từ cây cỏ thiên nhiên (tre, trúc, nứa, cỏ bàng, cỏ sậy...) đang phát triển ở nhiều nước trên thế giới.

Chi tiết

Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đầu tháng 7 gửi văn bản lên Thủ tướng về dự án đường sắt cao tốc trục Bắc - Nam, lập luận rằng tổng vốn đầu tư dự án này khoảng 26 tỷ USD áp dụng cho đường sắt tốc độ 200 km/h; trong khi trước đó Bộ Giao thông Vận tải đề xuất phương án tàu tốc độ 350 km/h với tổng vốn 58,7 tỷ USD. Sự chênh lệch giữa hai phương án đang gây ra tranh cãi. Ngày 11/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước để thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án này.

Chi tiết

So với những doanh nghiệp ngoại quốc, các công ty Thái Lan đang tỏ ra áp đảo trên thị trường bán lẻ Việt sau hàng loạt thương vụ mua bán, sáp nhập trị giá hàng tỷ USD. Năm 2013, số liệu của Tổng cục Thống kê cho biết tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại Việt Nam đạt khoảng 2,6 triệu tỷ đồng. Đến năm 2017, sức mua của toàn thị trường đã tăng tới 51%, đạt hơn 3,9 triệu tỷ đồng. Trong 5 năm gần nhất, tốc độ tăng trưởng của thị trường bán lẻ Việt đều đạt bình quân trên 10%/năm.

Chi tiết

Lĩnh vực dịch vụ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các nền kinh tế. Trong đó, chất lượng dịch vụ luôn là vấn đề được người sử dụng mong đợi và nhà cung cấp quan tâm nhất. Mô hình 5 khoảng cách chất lượng dịch vụ Vì đặc điểm của dịch vụ là vô hình, nên rất khó đo lường chất lượng. Chất lượng dịch vụ có thể được xem như mức độ đáp ứng nhu cầu hoặc sự mong đợi của khách hàng, hoặc là khoảng cách giữa sự mong đợi của khách hàng với nhận thức của họ khi sử dụng dịch vụ.

Chi tiết

Bài viết đề cập đến cách các marketer trên toàn thế giới nghĩ về social media, những kênh đang hoạt động tốt, những thay đổi của ngành và nhiều hơn thế nữa. “State of Social 2019” là báo cáo thường niên của Buffer hợp tác với Social Chain, tập trung vào maketing trên social media và cung cấp những insight cần thiết để giúp các marketer bổ sung vào chiến lược marketing của mình trong thời gian sắp tới. Buffer đã khảo sát hơn 1.800 marketer đến từ các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành với nhiều quy mô khác nhau. Dưới đây là nội dung sơ lược của báo cáo.

Chi tiết

Trải nghiệm của khách hàng (CX) và trải nghiệm của nhân viên (EX) đang được xem là những động lực chính thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Mỗi yếu tố này khi đứng độc lập đều giúp doanh nghiệp tạo ra các mối quan hệ có giá trị với khách hàng và với nhân viên. Nhưng khi được quản lý kết hợp với nhau, chúng mới thật sự tạo ra lợi thế cạnh tranh mang tính đặc thù và bền vững cho doanh nghiệp.

Chi tiết

Với chủ trương phát triển bền vững đồng hành cùng môi trường, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang triển khai nhiều sáng kiến hướng đến mục tiêu "Không phát thải" đối với nước thải, khí thải và chất thải rắn, không chỉ trong hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn trong nhiều hoạt động khác của doanh nghiệp. Trước tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa toàn cầu, Tập đoàn Ajinomoto đã đặt ra mục tiêu hoàn toàn không xả thải nhựa trước năm tài chính 2030.

Chi tiết

Sự xoay chuyển của thời gian và công nghệ đã tạo ra những thay đổi về văn hoá, thị trường và cả hành vi tiêu dùng. Để liên tục tăng trưởng trong bối cảnh thị trường luôn thay đổi, thương hiệu cần liên tục đổi mới, tái định vị cả về diện mạo, ngành hàng, giá trị để làm mới hình ảnh trong mắt khách hàng và kéo dài tuổi đời của sản phẩm. Tuy nhiên, việc đó chưa bao giờ là dễ dàng dù đó là một marketer nhiều kinh nghiệm, hay là một thương hiệu lâu năm trên thị trường.

Chi tiết

Điều gì khiến bạn sống hạnh phúc và khoẻ mạnh? Không ít người cho rằng, chính là danh tiếng và tiền bạc. Nhưng theo chuyên gia tâm thần học Robert Waldinger, đó là những lý do sai lầm. Là giám đốc đương nhiệm của Nghiên cứu Phát triển trưởng thành của ĐH Harvard – một nghiên cứu kéo dài 75 năm và cũng là một trong những nghiên cứu dài nhất trong lịch sử, Waldinger được tiếp cận với nguồn dữ liệu chưa từng có về chủ đề hạnh phúc thực sự. Trong bài thuyết trình này, ông chia sẻ 3 bài học quan trọng được rút ra từ nghiên cứu. Bài thuyết trình nhận được hơn 23 triệu lượt xem trên diễn đàn TED.

Chi tiết
Các tin khác :
Sony lập quỹ đầu tư vào các startup công nghệ tiềm năng
Xây dựng thương hiệu Việt là yêu cầu cấp bách
Chuyện ông chủ của ABC Bakery – “Vua bánh mì” Sài Thành
Sản phẩm của Vinamilk, Masan Consumer và Unilever được chọn mua nhiều nhất năm 2018
Chụp ảnh để xây dựng hình ảnh thương hiệu
Re-think CSR #3 Anh Hùng Võ @ Biti’s: - CSV là kết quả từ sự nỗ lực của toàn doanh nghiệp.
Phát triển thương hiệu: Hiểu trước, xây sau
Re-think CSR #1 – Ông Khuất Quang Hưng @ Nestlé Vietnam: “Đầu tư dài hạn để phát triển bền vững”
CPI bình quân 6 tháng tăng 2,64%
Vì sao Saigon Co.op mua Auchan?
Saigon Co.op mua lại Auchan Việt Nam.
Để có giải thưởng giải sáng tạo các thương hiệu phải chấp nhận rủi ro
Nguồn cơn những khoản lỗ khổng lồ của các ông lớn thương mại điện tử
Nghệ thuật marketing: Ranh giới giữa đạo đức và lợi nhuận
Tại sao các tập đoàn lại mạnh tay rót tiền cho startup công nghệ?
Đi tìm chiến lược cho quảng cáo ngắn
Vì đâu các chuỗi cà phê có người thành công, kẻ thất bại?
Nhận diện kinh tế Việt Nam 2019: Hội nhập vẫn là xu hướng chủ đạo
3 mô hình ra quyết định
Apple: Từ bờ vực phá sản đến đỉnh vinh quang
 

 

 












 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.