English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Là một trong những thương hiệu nổi tiếng của người Việt có tuổi đời gần 50 năm, giờ đây Miliket đang vật lộn tìm cách để tiếp tục sinh tồn. Miliket là một trong 13 nhà máy đầu tiên được xây dựng để phát triển ngành công nghiệp nhẹ tại Việt Nam, tiền thân là hai xí nghiệp: Chế biến lương thực thực phẩm Colusa (1972) và Lương thực thực phẩm Miliket (1995).

Chi tiết

Apple AirPods đã chiếm hơn 50% thị phần tai nghe True Wireless, bỏ rất xa những đối thủ đứng sau như Xiaomi hay Samsung. Theo số liệu từ Strateg Analytics, Apple đã xuất xưởng 58,7 triệu AirPods các loại, gồm AirPods 1, 2 và AirPods Pro, chiếm 54,4% thị phần. Con số này khá gần với dự đoán 60 triệu chiếc của Counterpoint trước đó và gấp đôi năm 2018.

Chi tiết

Ở tuổi ngoài 60, doanh nhân Trịnh Thành Nhơn vẫn miệt mài tìm lại ánh hào quang cho thương hiệu kem đánh răng Dạ Lan. Ra đời từ năm 1988, sản phẩm kem đánh răng Dạ Lan là sản phẩm hợp tác giữa Cơ sở sản xuất Sơn Hải (tiền thân của Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Sơn Hải sau này) và kỹ sư Lưu Trung Nghĩa – một trong những chuyên gia đầu ngành sản xuất kem đánh răng tại Việt Nam vào thời điểm đó.

Chi tiết

Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2020 (Global 500 2020). Theo công bố, thương hiệu Viettel được định giá 5,8 tỷ USD, tăng 34% so với năm 2019 (4,3 tỷ USD). Như vậy, hiện thương hiệu Viettel đứng ở thứ hạng 355 của thế giới, tăng 126 bậc so với năm 2019, đứng thứ 102 Châu Á và thứ 7 ở Đông Nam Á.

Chi tiết

Trong 10 năm qua, thế giới công nghệ đã chứng kiến nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, có cả những điều tích cực, bùng nổ, bê bối và ất mát. Năm 2010, Steve Jobs vẫn là CEO Apple và iPhone thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp smartphone. Ở bên kia chiến tuyến, chiếc điện thoại Android “hot” nhất là Motorola Droid. Trên Internet, Facebook là mạng xã hội đang phát triển....

Chi tiết

Theo thông tin mới nhất từ Brand Finance (tổ chức tư vấn hàng đầu về định giá thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Vương quốc Anh), trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2019, Thương hiệu quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) được định giá 247 tỷ USD (tăng 12 tỷ USD, tương đương 5,4% so với 235 tỷ USD năm 2018) và xếp hạng thứ 42.

Chi tiết

Tầm nhìn của các dự án là cái tôi quan tâm nhất. Có tầm nhìn rõ ràng sẽ giúp các bạn đi được trên con đường xa và dài. Tuổi thọ của startup tại Việt Nam không thể so sánh với trên thế giới, vì chặng đường khởi nghiệp của chúng ta còn mới. Tầm nhìn khác ước mơ, nó sẽ vẽ nên con đường đi, theo yêu cầu thật sự của xã hội và của quốc gia. Đó cũng là lý do tại sao nhiều dự án có ý tưởng tốt nhưng không tồn tại,

Chi tiết

Mọi người thường xem các công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon như là một ngành công nghiệp tồn tại độc lập và ít bị ràng buộc bởi các quy định. Tuy nhiên nhà sử học Jeannette Estruth, đồng thời là trợ lý Giáo sư lịch sử tại Bard College và là một hội viên tại Trung tâm Harvard Berkman Klein lại cho rằng Thung lũng Silicon, bằng nhiều cách khác nhau, là một "kế hoạch" của chính phủ liên bang.

Chi tiết

Những căng thẳng chính trị trên khắp thế giới có ảnh hưởng lớn tới tình hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Do đó chắc chắn yếu tố an toàn khi đầu tư vào một mảng kinh doanh mới chắc chắn được đặt lên hàng đầu. Lee Henderson, Giám đốc phát triển khu vực Bắc Mỹ của Ernst & Young thậm chí còn hai lần nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư an toàn ở thời điểm hiện tại.

Chi tiết

Ngày 12 tháng 12 vừa qua, Hội nghị cấp cao Vietnam Marketing Summit 2020 đã diễn ra tại Khách sạn Grand Saigon, với hơn 300 người tham dự là những chuyên gia về marketing, đại diện của các nhãn hàng, công ty quảng cáo hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Được tổ chức bởi Hội Marketing Việt Nam (VMA). Mở đầu hội nghị là phần phát biểu chào đón quan khách của Ông Trần Hoàng, Chủ tịch VMA và Bà Phan Bích Tâm, Giám đốc VMA. Hai đại diện của VMA hy vọng ngành Marketing sẽ tiếp tục phát triển và có vị thế, tiếng nói xứng đáng khi bước qua thập kỷ tiếp theo.

Chi tiết

Đến với sự kiện, người tham gia sẽ có cơ hội gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo và nhà tiếp thị của những doanh nghiệp lớn hàng đầu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam. Vietnam Marketing Summit (VMS) 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 12/12/2019 tại khách sạn Grand Sài Gòn, TP. HCM. Đây sẽ là hội nghị dành riêng cho lĩnh vực tiếp thị đầu tiên do Hội Marketing Việt Nam (VMA) đứng ra tổ chức, với sự đồng hành, bảo trợ của Liên đoàn Marketing Châu Á (AMF), Hiệp hội Mobile Marketing (MMA)...

Chi tiết

Hội nghị là cơ hội quý giá dành cho các chuyên gia tiếp thị để trao đổi kinh nghiệm và cập nhật những xu hướng mới nhất về Marketing trước thềm năm mới. Vietnam Marketing Summit (VMS) 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 12/12/2012 tại khách sạn Grand Sài Gòn, TP.HCM. Đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh dành riêng về tiếp thị đầu tiên do Hội Marketing Việt Nam (VMA) đứng ra tổ chức, với sự đồng hành, bảo trợ của Liên đoàn Marketing Châu Á (AMF), Hiệp hội Mobile Marketing (MMA), các trường đại học và tổ chức giáo dục hàng đầu tại Việt Nam.

Chi tiết

Vietnam Marketing Summit (VMS) 2020 là hội nghị Marketing đầu tiên do Hội Marketing Việt Nam (VMA) đứng ra tổ chức, với sự đồng hành, bảo trợ của Liên đoàn Marketing Châu Á (AMF), Hiệp hội Mobile Marketing (MMA), các trường đại học và tổ chức giáo dục hàng đầu tại Việt Nam. Với sứ mệnh kết nối các chuỗi doanh nghiệp và xúc tiến phát triển bền vững trong xây dựng doanh nghiệp, Vietnam Marketing Summit 2020 hứa hẹn là cơ hội hiếm có để người tham gia được trao đổi kinh nghiệm và cập nhật những xu hướng mới nhất về ngành để thiết kế những chiến lược Marketing thành công....

Chi tiết

Ông Vũ Minh Trí - CEO VNG Cloud cho rằng, mọi thứ đều không rõ ràng, không chắc chắn, thay đổi liên tục và phức tạp hơn rất nhiều, người bán, người mua ở khắp mọi nơi, bộ não không thể xử lý được tất cả những thông tin đó. Thị trường cũ thì những người lãnh đạo xử lý thông tin bằng bộ não của mình, nhưng ngày nay họ không đủ khả năng để xử lý thông tin, đưa ra quyết định chính xác được. Làm sao thu thập đủ thông tin cần có? Data là gì? Làm sao chuyển Data đó thành thông tin, thành những lời khuyên, gợi ý?....

Chi tiết

Các công ty đang thành công trong môi trường kinh doanh hiện nay không chỉ nhận ra rằng các yếu tố đột phá đang đồng thời diễn ra mà còn thích ứng với bối cảnh kinh doanh mới. Deloitte nhận định, nhiều người thường né tránh sự đột phá. Các từ đồng nghĩa với sự đột phá như sự biến động, gián đoạn hay nhiễu loạn đều mang một hàm nghĩa tiêu cực. Tuy nhiên, trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, sự đột phá có thể là yếu tố tích cực nếu doanh nghiệp biết cách nắm bắt và tận dụng những cơ hội mà nó mang lại.

Chi tiết

Với sứ mệnh mang đến cho các Mẹ và Bé tại Việt Nam bằng sự chăm sóc tốt nhất từ Nhật Bản, tự hào là thương hiệu đã phục vụ cho hơn hàng triệu bà mẹ Việt. Vừa qua, trong chương trình “Doanh nghiệp - Doanh nhân học tập và làm theo lời Bác năm 2019”, Pigeon vinh danh nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2019”.

Chi tiết

Mùa thứ bảy, Forbes công bố danh sách “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” với những tên tuổi hàng đầu trên sàn chứng khoán TP.HCM và Hà Nội như Vinamilk, Sabeco, FPT, Vietjet, Dược Hậu Giang, Bảo Việt, Thế giới Di động, Vingroup… Các doanh nghiệp được bình chọn theo nhóm ngành và đánh giá trên các tiêu chí như tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, ROE, ROC, tăng trưởng EPS giai đoạn 2013 - 2018, về thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận và triển vọng phát triển bền vững.

Chi tiết

Sự xoay chuyển của thời gian và công nghệ đã tạo ra những thay đổi về văn hoá, thị trường và cả hành vi tiêu dùng. Để liên tục tăng trưởng trong bối cảnh thị trường luôn thay đổi, thương hiệu cần liên tục đổi mới, tái định vị cả về diện mạo, ngành hàng, giá trị để làm mới hình ảnh trong mắt khách hàng và kéo dài tuổi đời của sản phẩm. Tuy nhiên, việc đó chưa bao giờ là dễ dàng dù đó là một marketer nhiều kinh nghiệm, hay là một thương hiệu lâu năm trên thị trường.

Chi tiết

Trường VietnamMarcom đồng hành cùng MMA trong sự kiện MMA Impact 2019. Sự kiện hân hạnh chào đón sự tham gia của 3 diễn giả chính (keynote speakers) cực kỳ uy tín – Ông Melvin Lim – Giám đốc Điều hành Havas Group, Ông Douglas Kuo - Tổng Giám Đốc Abbott Nutrition International Việt Nam và Ông Ashutosh Srivastava - Chủ Tịch Danh Dự của MMA.

 

Chi tiết

Sergio Zyman từng là Giám đốc marketing toàn cầu của Coca-cola, người đã giúp Coke gia tăng sản lượng tiêu thụ hàng năm trên toàn thế giới từ 9 đến 15 tỷ case trong giai đoạn tăng trưởng bùng nổ nhất lịch sử cả về doanh thu lẫn giá cổ phiếu; cũng là người chịu trách nhiệm cho chiến dịch tung sản phẩm New Coke - được cho là thảm họa kinh điển của một thương hiệu. Trong cuốn sách "The end of Marketing as we know it"1, ông đã đưa ra góc nhìn của mình về các yếu tố trong marketing như sau.

Chi tiết
Các tin khác :
New York Festivals 2020 AME Awards Announces Powerhouse Asia Pacific Jury
Top 100 công ty kinh doanh hiệu quả nhất thế giới năm 2019
Re-think CSR #3 Anh Hùng Võ @ Biti’s: - CSV là kết quả từ sự nỗ lực của toàn doanh nghiệp.
7 doanh nghiệp Việt tỷ "đô" tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương
Việt Nam chiếm một nửa trong 10 sàn thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á
MMA Impact Việt Nam 2019 – Nơi Các Chuyên Gia Mobile Marketing Hàng Đầu Chia Sẻ Những Bài Học Đắt Giá
NYF’s Advertising Awards is Open for Entries; Midas Awards Joins New York Festivals
Re-think CSR #1 – Ông Khuất Quang Hưng @ Nestlé Vietnam: “Đầu tư dài hạn để phát triển bền vững”
Thương hiệu bán lẻ ngoại: Vào - ra, sống - chết
Sai lầm cần tránh trong thiết kế cửa hàng bán lẻ
Doanh nghiệp hướng đến tiêu dùng xanh
Facebook bắt đầu thử nghiệm dịch vụ đăng ký xem video tính phí
Thế lưỡng cực trong thị trường bán lẻ Việt Nam
Ra sức thâu tóm, cuộc đua chiếm lĩnh thị phần bán lẻ sắp có hồi kết?
Quỹ GIC đầu tư 500 triệu USD vào chuỗi bán lẻ của Vingroup
Samsung và Apple so kè từng chút một ở phân khúc smartphone cao cấp Việt Nam
Vinamit bắc cầu Organic vào Trung Quốc
Quản Lý Doanh Nghiệp Theo Mô Hình 3 Chiều
Cửa hàng "Điện Thoại Siêu Rẻ" của Thế Giới Di Động chính thức khai trương
Tổng giám đốc Ecopark: 'Xây dựng chiến lược giống như lựa chọn khi kết hôn'
 

 

 



 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2020.