English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Cách thông tin nhập nhèm, đánh lận con đen, dùng chiêu thức marketing bẩn bằng mọi giá để làm giàu trước sau gì cũng bị người tiêu dùng nhận ra và tẩy chay. Nghệ thuật marketing (tiếp thị) là mũi nhọn quan trọng quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Nhưng càng ngày, những chiêu marketing bẩn, đầy tinh vi, với những lời đường mật xuất hiện càng nhiều, nhất là trong thời đại số khi trình độ dân trí còn thấp.

Chi tiết

Quỹ đầu tư mạo hiểm công ty (corporate ventures capital) được xem là hình thức được các công ty ứng dụng nhiều khi hợp tác với startup để tạo ra những đột phá. Cái bắt tay giữa cộng đồng startup với các tập đoàn lớn đã không còn là điều xa lạ ở trên thế giới. Về phía doanh nghiệp khởi nghiệp, họ được hưởng nhiều lợi ích từ sự hỗ trợ của các tập đoàn như vốn, kinh nghiệm quản trị… Ở chiều ngược lại, các tập đoàn sẽ nhận được mô hình kinh doanh tiềm năng, mở rộng khả năng tiếp cận và đáp ứng khách hàng thông qua các nền tảng công nghệ mới và các startup đang phát triển.

Chi tiết

Chi phí trả cho quảng cáo để thu hút sự chú ý của người xem đã tăng đáng kể trong 20 năm qua. Các chuyên gia đang cân nhắc về cách tạo ra những đoạn quảng cáo vừa thu hút vừa giữ được sự chú ý. Không như bạn nghĩ, quảng cáo ngắn (thường kéo dài 6 giây) đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Ông Dean Challis - Trưởng bộ phận Chiến lược truyền thông tại công ty quảng cáo toàn cầu Droga5 nói rằng: “Cụm từ 'quảng cáo 6 giây' hầu như xuất hiện trong tất cả các bản brief mà chúng tôi nhận được”. Ông gọi những quảng cáo này là “sixes” và nó bắt đầu xuất hiện trên hầu hết bảng creative brief của Droga5 trong 2 năm qua.

Chi tiết

7 năm kiên nhẫn bán thử nghiệm đồng hồ, đại gia trang sức PNJ vừa mới thể hiện sự quyết liệt trong ngành hàng mới này với việc mở PNJ Watch Flagship vào tháng 2/2019, thì sang tháng 3/2019, nhà bán lẻ số 1 Việt Nam - Thế giới Di động đã chính thức bước chân vào thị trường 748 triệu USD này. Thị trường phân mảnh là thị trường tiềm năng - liệu thị trường đồng hồ 748 triệu USD sẽ được thống lĩnh bởi đại gia trang sức PNJ với 7 năm bán thử nghiệm hay sẽ thuộc về tay chơi bán lẻ số 1 Việt Nam vừa mới nhảy vào ngành hàng này?

Chi tiết

Không giữ được lượng khách hàng quen thuộc, chi phí thuê mặt bằng quá lớn bị cho là những nguyên nhân khiến nhiều chuỗi cà phê gặp khó khăn, thậm chí phải rời bỏ thị trường. Có nhiều chuỗi cà phê đã khẳng định được vị thế trên thị trường với số cửa hàng lớn và lượng khách hàng quen. Tuy nhiên, cũng có không ít thương hiệu lớn nước ngoài vấp phải sự cạnh tranh gay gắt tại thị trường Việt Nam, nên thất bại và phải rút lui.

Chi tiết

Tại chương trình “Nhận diện kinh tế Việt Nam 2019 và khả năng thích ứng của doanh nghiệp” diễn ra mới đây do báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức, các chuyên gia cho rằng: Năm 2019, xu hướng hội nhập vẫn là xu hướng chủ đạo. Bên cạnh đó, các DN cần xây dựng mô hình hoạt động gắn liền với nền kinh tế số và chọn phát triển theo hướng bền vững. Theo ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), trong bối cảnh kinh tế hiện nay, xu hướng quan trọng nhất của nền kinh tế vẫn là vấn đề hội nhập, mặc dù trong môi trường này có sự tranh chấp, đe dọa về thương mại nhưng xu hướng hội nhập vẫn là xu hướng chủ đạo trong thời gian tới.

Chi tiết

Trong mọi tổ chức luôn luôn tồn tại nhu cầu giải quyết các vấn đề nảy sinh trong quá trình quản trị. Để giải quyết các vấn đề này, người ta thường phải xây dựng và lựa chọn các phương án tối ưu, đòi hỏi nhà quản trị phải cân nhắc và đi đến quyết định. Quyết định quản trị là sự lựa chọn những phương án tốt nhất cho vấn đề đã xác định. Các nhà quản trị doanh nghiệp có thể tham khảo ba mô hình ra quyết định do những nhà lý thuyết quản trị sáng tạo ra, nhằm áp dụng vào quá trình đưa ra quyết định.

Chi tiết

Ít ai biết rằng Apple, một trong những công ty giá trị nhất thế giới hiện nay từng lâm vào tình cảnh suýt phá sản. Năm 1997, Apple rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn. Người tiên phong ở Thung lũng Silicon bị Microsoft và nhiều đối tác đánh bại trên thị trường máy tính cá nhân. Công ty phải cắt giảm 1/3 nhân sự và chỉ còn cách thời điểm phá sản khoảng 90 ngày.

Chi tiết

Coca-Cola là lựa chọn của người lớn tuổi. Pepsi ra đời sau nhưng vẫn thành công vì định vị sản phẩm của họ là lựa chọn của thế hệ trẻ hơn. Một số công ty mới muốn bắt chước thương hiệu đứng đầu, nhưng đó không phải là ý tưởng tốt. Giải pháp tốt hơn hết là họ phải tìm ra một thuộc tính ngược lại để chống lại đối thủ dẫn đầu. Từ chính yếu ở đây là từ "Đối nghịch", chứ không phải từ "Tương tự", Adweek nhận định.

Chi tiết

Nếu chúng ta yêu thích công nghệ và xem nó như công cụ tốt nhất để tăng hiệu suất marketing thì đó là cơ hội, ngược lại, nếu chúng ta ‘sợ hãi’ và lựa chọn đứng ngoài cuộc, thì rõ ràng công nghệ chính là thách thức. Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), Unilever cực kỳ nhạy cảm với các xu hướng mới trong lĩnh vực marketing, những chia sẻ của bà Nguyễn Thị Bích Vân – Chủ tịch Unilever Việt Nam, trong một sự kiện gần đây, đã chứng minh điều đó.

Chi tiết

Một số khác, chưa có thành tựu gì đáng kể, lại thành công. Sự khác biệt giữa người thắng và kẻ thua trong kinh doanh là họ đã trả lời một số câu hỏi hóc búa như thế nào trước khi nghĩ tới một kế hoạch thực thi. Dưới đây là bảy câu hỏi cho những người muốn làm việc cho chính mình.

Chi tiết

Với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, đồng thời là nhà sáng lập và chủ tịch của trang LogoYes.com - trang web thiết kế logo theo mô hình do-it-yourself (tự tay làm lấy) đầu tiên trên thế giới, ông John Williams cho rằng, hiểu được tầm quan trọng của thuật ngữ “xây dựng thương hiệu” sẽ giúp bạn xây dựng thành công thương hiệu cho chính công ty mình.

Chi tiết

Tại sao khách hàng lại chọn và trung thành với thương hiệu của bạn, mà không phải là của đối thủ? Câu trả lời chính là nằm ở trải nghiệm khách hàng mà thương hiệu của bạn đem lại. Trải nghiệm khách hàng là toàn bộ quá trình tương tác của khách với doanh nghiệp, từ giây phút khách hàng biết đến tên của doanh nghiệp, tìm kiếm thông tin, cân nhắc, gặp gỡ, mua hàng, sau mua hàng và những lần mua hàng sau. Các mẫu quảng cáo, trang web, văn phòng (văn bản, fly, brochure ..), tất cả các điểm tiếp xúc (touchpoint) cũng như dịch vụ doanh nghiệp phải mang lại cho khách hàng phải những cảm xúc tích cực.

Chi tiết

Tôi vừa tham gia một cuộc thảo luận với một số client tại Ba Lan. Hội thảo được dẫn dắt bởi Pavel Ciacek và trải dài từ bức tranh lớn cho đến những điều cụ thể, nhưng khi bàn đến vấn đề làm sao để dữ liệu mang lại nhiều ý nghĩa hơn, đã có 3 điều nổi bật. Tôi đã từng nhận xét trong một bài viết rằng, sự phân mảnh văn hóa đang làm suy yếu sức mạnh của các thương hiệu, và cũng có thể làm giảm sức mạnh của các nghiên cứu về người tiêu dùng. Một trong những vị khách tham gia thảo luận cho rằng, hành vi của con người ngày càng ít nhất quán hơn so với trước đây. Chúng ta không còn có thể giả định chắc chắn là mọi người sẽ mua một thương hiệu cụ thể nào đó, đơn giản là vì họ có thể mua những thương hiệu tương tự khác.

Chi tiết

Trong nỗ lực nhằm xây dựng quan hệ với khách hàng bằng tiếp thị nội dung, các nhà tiếp thị thường nghiêng về hai nhóm: một số tập trung nhiều vào SEO (tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm trực tuyến) và nhóm còn lại chú trọng đến nội dung. Các nhà tiếp thị chuyên về SEO thường quan tâm nhiều nhất đến xếp hạng của Google và thuật tìm kiếm thông tin bằng từ khóa (keyword). Mục tiêu cuối cùng của họ là tạo ra nhiều sự chú ý, theo dõi nội dung càng nhiều càng tốt bằng cách đạt được các vị trí xếp hạng cao trong các trang hiển thị kết quả tìm kiếm thông tin.

Chi tiết

Theo đại biểu Hoàng Quang Hàm (Phú Thọ), mặc dù kinh tế năm 2018 là một bức tranh đẹp và toàn diện với 12 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch tổng thu ngân sách sau ba năm ngân sách hụt thu, song, cần thẳng thắn nhận định mô hình tăng trưởng chưa thực sự đổi mới, còn phụ thuộc nhiều và yếu tố đầu vào thay vì đổi mới công nghệ. Đặc biệt, khu vực nông nghiệp tăng trưởng còn tiềm ẩn nhiều yếu tố thiếu bền vững. Nội lực của nền công nghiệp còn yếu, phụ thuộc nhiều vào doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, khu vực dịch vụ phát triển còn hạn chế, chưa thể hiện vai trò chủ đạo dẫn dắt tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Chi tiết

Báo cáo thường niên kinh tế Việt Nam 2019 “Trước ngưỡng cửa kinh tế số” của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thuộc Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội được công bố mới đây đã chỉ ra hai kịch bản cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm nay. Kịch bản thứ nhất dự báo tăng trưởng đạt mức thấp 6,56%, xấp xỉ mục tiêu của Quốc hội đề ra. Kết quả này có thể xảy ra khi các điều kiện kinh tế thế giới kém thuận lợi do tác động từ sự gia tăng căng thẳng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Chi tiết

Trong số 10 nền kinh tế được dự báo lớn nhất thế giới vào năm 2030, có 7 nền kinh tế hiện đang là các thị trường mới nổi. Hãng tin Bloomberg dẫn một dự báo của ngân hàng Standard Chartered cho thấy xếp hạng tổng sản phẩm trong nước (GDP) của thế giới sẽ có sự thay đổi lớn trong những năm sắp tới. Trong đó, Trung Quốc được cho là sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất vào năm 2030, dựa trên tỷ giá hối đoái đồng giá sức mua và GDP danh nghĩa.

Chi tiết

Tận dụng tối đa các dạng nội dung tương tác như quiz, survey, poll, thậm chí video hay các infographic tương tác, để dễ dàng lắng nghe nhu cầu và suy nghĩ của khách hàng. Trong thế giới số, bí quyết sống còn của một doanh nghiệp không gì khác chính là giữ chân khách hàng luôn đồng hành với từng diễn biến của thương hiệu.

Chi tiết

Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho marketing bẩn vẫn hoành hành, tự tung tự tác trên thị trường được là do nhận thức người tiêu dùng chúng ta còn thấp nên những người "nguỵ marketing" mới thành công. Chủ tịch Vinamit lý giải vì sao 'marketing bẩn' có đất sống Ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch Vinamit, người được bạn bè trong giới thường gọi là "Ông hữu cơ" Không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, căn bệnh ung thư quái ác đang hoành hành dữ dội, trong rất nhiều nguyên nhân được đưa ra, theo ông, đâu là nguyên nhân lớn nhất?

Chi tiết
Các tin khác :
5 nguyên tắc thiết kế dịch vụ trải nghiệm khách hàng (Service Prototyping)
AI có ý nghĩa gì đối với ngành marketing?
9 chiến thuật “hâm nóng” lửa sáng tạo cho đội ngũ tiếp thị
32 năm đổi mới, Việt Nam lọt Top 50 nền kinh tế thế giới
3 xu hướng làm nội dung sáng tạo tiếp tục lên ngôi trong 2019
Lý thuyết đơn giản của Steve Jobs về trách nhiệm của người lãnh đạo
“Khám phá” - Kỷ nguyên vàng của marketing
Marketing và Sales: Làm thế nào để có sự phối hợp hiệu quả?
Báo cáo Google e-Conomy SEA 2018: Điểm bùng phát của nền kinh tế số.
Thủ tướng: Đổi mới cách làm chiến lược, kế hoạch kinh tế - xã hội
Sáng tạo để tìm chiến lược mới
Những bài học thành công trong thương mại điện tử
CPI bình quân 4 tháng năm 2019 tăng thấp nhất kể từ năm 2017
Niềm tin hàng Việt: Sợi dây kết nối giấc mơ-hiện thực
Xây dựng thương hiệu dễ dàng như Jeff Bezos
Vượt Amazon, Microsoft thành công ty lớn thứ hai thế giới
Cách xây dựng thương hiệu để người dùng bảo vệ như chính công ty của mình
Quảng cáo ngoài trời và những số liệu thú vị cần lưu ý cho năm 2019
5 xu hướng xây dựng thương hiệu đáng chú ý
15 xu hướng digital marketing tiếp tục dẫn đầu trong tương lai
 

 

 



https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx










 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.