English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


"Đó là những gì sẽ xảy ra cứ mỗi 5 đến 7 năm", là điều Jamie Dimon, CEO của JPMorgan giải thích về cuộc khủng hoảng tài chính với con gái ông. Còn Nữ hoàng Elizabeth II hỏi rằng "tại sao không có ai chú ý đến" mầm mống của cuộc khủng hoảng cách đây 10 năm. Vẫn băn khoăn về sự thất bại khi dự đoán về cuộc khủng hoảng của 10 năm trước và 2 thập kỷ kể từ khi thị trường châu Á chao đảo, các trader, các nhà hoạch định chính sách và nhà kinh tế học hiện đang băn khoăn về việc: khi nào cuộc khủng hoảng tiếp theo sẽ xảy ra và nó sẽ được châm ngòi từ đâu.

Chi tiết

Đặt mục tiêu chinh phục người Việt qua chiếc dạ dày nhưng vẫn còn đó những chi tiết rất nhỏ ở 7-Eleven lại khiến thực khách "lấn cấn". Vào tháng 6/2017, cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven tại Việt Nam chính thức ra mắt tại tòa nhà Saigon Trade Center. Gia nhập thị trường khi đã có nhiều tay chơi hiện diện như Ministop, FamilyMart, CircleK, Vinmart+... thách thức của 7-Eleven là sự khác biệt.

Chi tiết

"Việt Nam không đặt tham vọng là người giỏi nhất, nhưng muốn là bạn của những người giỏi nhất trong nền kinh tế toàn cầu. Chúng tôi có khát vọng thành quốc gia thịnh vượng và đủ tự tin làm điều đó", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu như vậy tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam (VBS) 2018 ngày 13/9. Phát biểu này lập tức nhận được những tràng pháo tay không ngớt từ phía dưới khán phòng, với sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ông cũng đánh giá, tăng trưởng kinh tế Việt Nam thời gian qua luôn duy trì trong nhóm cao, có tiến bộ rất lớn về môi trường đầu tư kinh doanh...

Chi tiết

Đến nay, khi quý III đã kết thúc, công ty vừa có quyết định điều chỉnh giảm mạnh cả chỉ tiêu doanh thu lẫn lợi nhuận ròng cả năm. Theo đó, IBC điều chỉnh giảm 41% chỉ tiêu doanh thu từ 1.560 tỷ đồng xuống 921 tỷ đồng; chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế cũng giảm 14% từ 92 tỷ xuống 66,2 tỷ đồng. Mặc dù giảm mạnh chỉ tiêu kinh doanh song khả năng hoàn thành kế hoạch năm của IBC cũng đang đặt dấu hỏi lớn khi nửa đầu năm công ty này chỉ lãi 11 tỷ đồng, doanh thu 437 tỷ đồng, hoàn thành lần lượt 16,6% và 47% kế hoạch sau điều chỉnh....

Chi tiết

Bức tranh kinh tế quý 3/2018 có gam màu sáng với GDP ước tính tăng 6,98% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng cao nhất của 9 tháng kể từ năm 2011 trở về đây...

 

 

 

Chi tiết

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS), bên lề Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018, Chủ tịch WEF - ông Borge Brende chúc mừng Việt Nam đã tăng trưởng rất nhanh trong 8 năm qua, kể từ khi WEF lần đầu được tổ chức tại Việt Nam năm 2010. Ông Brende cũng ấn tượng với nhiều cải cách kinh tế của Việt Nam thời gian qua. Đầu tiên là biện pháp kiểm soát nợ công của Việt Nam, đảm bảo tài chính công bình vững. "Kết quả này không phải bất kỳ đất nước phát triển nào cũng làm được", ông nói.

Chi tiết

Hãng công nghệ Cisco (Mỹ) vừa công bố kết quả nghiên cứu về ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo (AI) lên việc làm vào chiều 12/9, tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN). Nghiên cứu chỉ ra sẽ có sự dịch chuyển lớn về mô hình hoạt động, nhiều kỹ năng trong tương lai trở nên dư thừa. Ông Naveen Menon, Chủ tịch Cisco khu vực ASEAN cho biết, nghiên cứu được Cisco thực hiện tại 6 quốc gia gồm Việt Nam, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Philippines. Nghiên cứu tập trung vào 21 ngành, 430 loại hình công việc trong giai đoạn 10 năm....

Chi tiết

"Việc gia tăng chủ nghĩa dân tộc, chính trị cường quyền, cạnh tranh chiến lược khiến các quốc gia lớn và nhỏ đều phải thích nghi với việc này", Phó thủ tướng Phạm Bình Minh hôm nay nêu rõ quan ngại của Việt Nam với tình hình ở châu Á. Lãnh đạo Việt Nam trao đổi trong phiên thảo luận về Triển vọng địa chính trị châu Á, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN tại Hà Nội (WEF ASEAN 2018). Mối quan ngại thứ hai, theo Phó thủ tướng, là thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống vẫn hiện hữu, bao gồm tranh chấp trên biển, biến đổi khí hậu và an ninh mạng....

Chi tiết

Nhận xét chủ đề năm nay rất thú vị, liên quan đến quản lý công nghệ trong ASEAN, Cách mạng Công nghiệp Lần thứ 4 và khởi nghiệp, ông Hùng cho rằng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để chia sẻ các câu chuyện, các trường hợp điển hình, kinh nghiệm và đặc biệt là ý tưởng mới, sáng kiến mới cho ASEAN. Tới diễn đàn lần này, Quyền Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông đề cập 3 sáng kiến vì một ASEAN thống nhất. Đây là những sáng kiến mở và sẽ được trao đổi thêm tại diễn đàn. Sáng kiến đầu tiên ông Hùng nhấn mạnh về một ASEAN phẳng, không cần có cước chuyển vùng dữ liệu để tất cả mọi người du lịch dễ dàng....

Chi tiết

Vinamilk hiện là doanh nghiệp đầu ngành với thị phần chi phối gồm: 54,5% thị phần sữa nước; 40,6% thị phần sữa bột; 33,9% thị phần sữa chua uống; 84,5% thị phần sữa chua ăn và 79,7% thị phần sữa bột. Tuy nhiên, cạnh tranh ngành sữa đang ngày càng gay gắt hơn nhiều. Đơn cử, mảng thị trường sữa nước của Vinamilk đang bị nhiều đối thủ bám đuổi, trong đó đáng gờm nhất là FrieslandCampina (F.C), doanh nghiệp nắm thị phần lớn thứ 2 ngành sữa nước (25,7%) Việt Nam, với thương hiệu lâu năm Dutch Lady. 

Chi tiết

Nhà máy bia Heineken Việt Nam có biên lợi nhuận đạt 40%, cao hơn nhiều so tỷ lệ 17,6% của Sabeco, theo các số liệu tài chính năm 2017. Năm 2017, sản lượng bia tại Việt Nam đạt hơn 4 tỷ lít, tăng 6% so với năm 2016. Riêng Bia Sài Gòn (Sabeco) đã tiêu thụ trên thị trường gần 1,8 tỷ lít bia, tương đương với khoảng 40% tổng sản lượng bia tiêu thụ cả nước. Dù là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường về quy mô nhưng nếu nhắc tới hiệu quả kinh doanh, Sabeco không phải là doanh nghiệp bia thành công nhất Việt Nam. Bia Heineken Việt Nam dù có thị phần thấp hơn nhưng lợi nhuận các năm qua đều vượt Sabeco nhiều lần.

Chi tiết

Thủ tướng cho rằng ngày nay Liên Hợp Quốc (LHQ) đã thực sự trở thành biểu tượng của tinh thần đoàn kết toàn cầu, nơi kết tinh các giá trị tiến bộ nhân văn và hiện thực hóa khát vọng vươn lên vì một thế giới hòa bình, thịnh vượng, công bằng. Trong hơn 70 năm qua, Việt Nam đã đồng hành và đóng góp cho các mục tiêu cao cả của LHQ. Việt Nam là một trong số ít quốc gia đã hoàn thành trước thời hạn nhiều Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ MDG 2015 của LHQ, nhất là về xóa đói giảm nghèo. Việt Nam luôn nhất quán trong việc đề cao Hiến chương LHQ...

Chi tiết

Quý thứ 3 liên tiếp Vinasun báo lỗ trong hoạt động kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách và chỉ có lãi nhờ thanh lý xe cũ. Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam - Vinasun (VNS) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2 với kết quả kinh doanh tiếp tục đà đi xuống. Theo đó doanh thu của Vinasun đạt 530 tỷ đồng, giảm 35% so với cùng kỳ. Lãi gộp giảm 16% xuống còn 97,5 tỷ đồng. Mức lợi nhuận gộp này không đủ bù đắp chi phí tài chính, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp. Do đó, công ty lỗ từ hoạt động kinh doanh trên 5 tỷ đồng. Đây là quý thứ 3 liên tiếp Vinasun báo lỗ từ hoạt động kinh doanh.

Chi tiết

Không chỉ chịu áp lực tài chính lớn do kinh doanh không có lãi, Grab đang đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ các ứng dụng gọi xe mới xuất hiện tại Việt Nam như Go-Viet, Fastgo. Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2014, Grab là một trong số những ứng dụng gọi xe có mặt sớm nhất tại thị trường Việt Nam cùng với Uber. Bằng cách liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá trên mỗi cuốc xe, Grab nhanh chóng thu hút được một lượng người dùng, lẫn tài xế đông đảo.

Chi tiết

Thái Lan là một trong những thị trường ít ỏi mà Pepsi tự hào đứng đầu. Trong nhiều năm liền, Pepsi luôn chiếm hơn 48% thị phần, so với 42% của Coca-Cola. Tình thế đã xoay chuyển khi Pepsi "xích mích" với đối tác Serm Suk vào năm 2010 sau 60 năm hợp tác êm đẹp. Coca-Cola vs. Pepsi vs. Chủ nhà Thái Lan Được đánh giá là một trong những quốc gia "thiên thời địa lợi" cho nước giải khát, với khí hậu nóng quanh năm, nền ẩm thực "cay xè" và một tầng lớp lao động lớn với thói quen tiêu thụ nước ngọt, thị trường nước giải khát Thái Lan liên tục phát triển và cán mốc 1,8 tỷ USD vào năm 2013 (tăng 25% chỉ trong vòng 5 năm).

Chi tiết

Ngành cà phê Việt Nam gần đây chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt khi có thêm nhiều doanh nghiệp tham gia với không ít sản phẩm mới...Cuối tháng 8/2018, Công ty Nutifood tham gia thị trường cà phê hòa tan bằng cà phê sữa đá tươi Nuticafé. Trước đó một tháng, Công ty Vinamit cũng gia nhập lĩnh vực này bằng việc "trình làng" loại cà phê tươi sấy Espresso Coffee. Công ty có thâm niên trong lĩnh vực này là Nestlé Việt Nam giới thiệu loại cà phê viên nén Nescafé Dolce Gusto sau nhiều năm thăm dò thị trường bằng sản phẩm nhập khẩu.

Chi tiết

Theo báo cáo của Công ty chứng khoán Rồng Việt, tốc độ tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đang có dấu hiệu chững lại ở cả thành thị và nông thôn, trong đó nguyên nhân chủ yếu đến từ sự sụt giảm nhu cầu của ngành hàng sữa, thực phẩm đóng gói và chăm sóc gia đình. Vinamilk đang có những chiến lược khá chủ động trong việc tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới thay thế Trung Đông. Tại Trung Quốc, công ty đã xuất khẩu sản phẩm sữa chua uống Probi và nhận được những phản hồi tích cực.

Chi tiết

New York Festivals 2019 AME Awards for the World's Best Advertising and Marketing Effectiveness is now accepting entries. The deadline to enter the 2019 AME Awards competition is November 22, 2018. AME Awards opened its 2019 competition with the recent appointment of Gayle Mandel to the role of executive director. With Mandel at the helm, AME's launches this year with strategic updates including a consolidation and restructuring of current categories, new categories, and enhanced entry process guidelines making the submission process much more user-friendly.

Chi tiết

Báo cáo thường niên Brand Footprint năm thứ 6 do Kantar Worldpanel thực hiện vừa công bố Top 10 nhà sản xuất trong ngành hàng FMCG và Top 10 thương hiệu ở các lĩnh vực Chăm sóc Sức khỏe & Sắc đẹp, Chăm sóc gia đình, Thực phẩm, Thức uống, Sữa và Sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất ở Thành thị 4 thành phố (Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và Nông thôn Việt Nam.

Bảng xếp hạng Brand Footprint được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. 

Chi tiết

Trong các khảo sát gần đây của các nhà tiếp thị, dòng chảy tiêu dùng hơn 1,8 tỷ người trên thế giới đang dịch chuyển, trong đó 75% là tại thị trường châu Á. Là nhóm người có thu nhập thấp, tiền lương chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày. Họ vẫn duy trì thói quen mua sắm ở chợ truyền thống hay các điểm kinh doanh tự phát, hoặc các gánh hàng được gánh tới tận cửa nhà. Họ dễ bị tác động nhưng nhu cầu và sức mua rất yếu vì chỉ mua sắm những thứ cần thiết cho cuộc sống. Họ nhìn nhận những người thành công, có địa vị xã hội là những người giàu có và sẵn sàng mua hàng xa xỉ khi có điều kiện.

Chi tiết
 

 

 











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.