English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 



 


 

 


sách tham khảo trường vietnammarcom

 

 

 

       Bookmark and Share           


Bên cạnh sự phát triển tiếp nối của những xu hướng trước đó như IPO, du lịch vũ trụ hay thương mại điện tử, 2019 cũng sẽ ghi nhận sự thay da đổi thịt của ngành bảo hiểm và sự xuất hiện của điện toán ranh giới. Các công ty công nghệ tiếp tục đổ xô lên sàn chứng khoán 2018 là đã chứng kiến nhiều công ty công nghệ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Dự kiến 2019 sẽ là một năm xu hướng này bùng nổ hơn nữa khi các startup kỳ lân khổng lồ với mức vốn hóa lên tới 100 tỉ đô la Mỹ như Uber, Airbnb hay Pinterest bắt đầu đặt chân lên sàn chứng khoán.

Chi tiết

Hãng định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố danh sách Global 500 - báo cáo thường niên xếp hạng các thương hiệu giá trị và mạnh nhất thế giới. Các tiêu chí định giá gồm sức mạnh thương hiệu, tầm quan trọng của thương hiệu với quyết định mua hàng và doanh thu dự báo. Năm nay, các đại gia công nghệ vẫn áp đảo top 10.

Chi tiết

Sự phát triển hành vi người dùng trong kỷ nguyên kỹ thuật số khiến các doanh nghiệp phải thích nghi nhanh bằng các chiến lược marketing phù hợp với thị hiếu thị trường hoặc sẽ phải chấp nhận bị đào thải. Năm 2018, ngành marketing đã chứng kiến một số xu hướng lớn dựa trên nền tảng khách hàng, cộng đồng và video quảng cáo. Năm nay, Tạp chí Tech in Asia đã đưa ra 4 xu hướng marketing đáng chú ý trong năm mới 2019. Mời các bạn cùng theo dõi.

Chi tiết

Khi thiết kế website thương mại điện tử, điều bạn cần quan tâm đầu tiên chính là làm sao tìm ra cách marketing mới để tăng traffic cho website, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Đặc biệt là trong thị trường thương mại điện tử không ngừng phát triển như hiện nay, nếu bạn không nhanh chóng tìm ra những cách kinh doanh tiếp thị mới, bạn sẽ bị người tiêu dùng lãng quên và bị các đối thủ cạnh tranh vượt mặt.

Chi tiết

Xuất hiện tại sự kiện thường niên "Retail's Big Show" do Liên đoàn bán lẻ quốc gia Hoa Kỳ tổ chức, những xu hướng công nghệ sau dự kiến sẽ khuấy động và tác động sâu sắc tới ngành bán lẻ trong năm 2019. Sự kết hợp của Internet vạn vật (IoT) và điện toán đám mây (cloud computing) Chuỗi cửa hàng cà phê danh tiếng Starbucks gần đây đã kết hợp với Microsoft để kết nối máy móc pha chế trong cửa tiệm với đám mây lưu trữ dữ liệu thông qua hệ thống IoT Azure Sphere của Microsoft.

Chi tiết

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra tại nhiều nước phát triển, trong đó có Việt Nam. Công nghệ làm thay đổi hoàn toàn việc xây dựng chiến lược truyền thông, bán hàng và marketing của các doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, doanh nghiệp nào tận dụng tốt được thế mạnh của công nghệ, chuyển dịch kỹ thuật số sẽ thành công, chiếm lĩnh được thị phần, thắng thế trong cạnh tranh. Vì vậy, bản thân mỗi doanh nghiệp cần phải thay đổi tư duy để chuyển biến theo vòng xoáy công nghệ này.

Chi tiết

2018 là một năm nhiều biến động. Biến động từ chính sách của các quốc gia đối với các công ty công nghệ, biến động từ chính nội tại các nền tảng lớn (Google, Facebook) trong bối cảnh cạnh tranh quyết liệt khi mà miếng bánh toàn cầu đã chạm ngưỡng, biến động từ tư duy và cách làm Digital Marketing của doanh nghiệp, người dùng Việt Nam. 2019 sẽ chưa phải là một năm ổn định. Nhưng đối mặt với những biến động lớn, Việt Nam sẽ xoay chuyển rất nhanh (luôn là như vậy) và 2019 sẽ mở đầu cho một loạt xu hướng sau này, bao gồm cả việc quay trở lại những giá trị bền vững.

Chi tiết

Kinh tế Việt Nam kết thúc năm 2018 với nhiều kết quả tốt đẹp, trong đó, phải kể đến mức tăng trưởng cao nhất 10 năm trở lại đây, đạt 7,08% hay lần đầu tiên sau 13 năm ngân sách có thặng dư. GDP đạt 7,08%, cao nhất trong 10 năm trở lại đây.Tốc độ tăng của chỉ số IIP thấp hơn năm 2017, Ngành chế biến chế tạo tiếp tục vai trò chủ chốt, tăng trưởng thấp hơn năm 2017 nhưng cao hơn các năm 2012 – 2016....

 

 

Chi tiết

Trong số 10 nền kinh tế được dự báo lớn nhất thế giới vào năm 2030, có 7 nền kinh tế hiện đang là các thị trường mới nổi. Hãng tin Bloomberg dẫn một dự báo của ngân hàng Standard Chartered cho thấy xếp hạng tổng sản phẩm trong nước (GDP) của thế giới sẽ có sự thay đổi lớn trong những năm sắp tới. Trong đó, Trung Quốc được cho là sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất vào năm 2030, dựa trên tỷ giá hối đoái đồng giá sức mua và GDP danh nghĩa.

Chi tiết

Mặc dù 2018 là một năm thành công đối với nhiều công ty bán lẻ trên thế giới, nhưng ngành này dự báo sẽ trải qua một năm 2019 bấp bênh hơn. Đó là nhận định của Greg Petro, nguyên Giám đốc thương mại và là người sáng lập First Insight, nhà cung cấp hàng đầu thế giới các ứng dụng phần mềm cho các nhà bán lẻ. Theo ông Petro, trong năm nay các nhà bán lẻ lớn trên thế giới sẽ phải đương đầu với nhiều thách thức, từ việc bị đánh thuế cao hơn đến xu hướng các thị trường mới nổi lên đang dần dần chiếm lĩnh một “miếng bánh” lớn hơn trong lĩnh vực này, và đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng về kết nối internet trong mọi giao dịch.

Chi tiết

Hội Marketing Việt Nam và Ban Biên tập CMO Review 2019 thân ái chào các anh chị.
Mọi doanh nghiệp đang đối diện với các thay đổi nhanh chóng do cuộc cách mạng công nghệ đã đến, trước thách thức mà công nghệ về cơ bản sẽ làm thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và kết nối với nhau…đã làm cho mô hình kinh doanh của Doanh Nghiệp luôn phải tái định hình trong toàn cầu hoá nhanh chóng. Mọi phản ứng của Doanh nghiệp với cuộc cách mạng 4.0 này phải mang tính chất tích hợp và toàn diện, đòi hỏi sự kết nối và hợp tác chặt chẽ của các nhà lãnh đạo.

Chi tiết

Theo báo cáo của Vinamilk, công ty ước tính đạt 52.800 tỉ đồng doanh thu trong năm 2018, tăng trưởng 2% so với năm 2017; tuy nhiên lại thấp hơn mục tiêu 55.500 tỉ đồng đã đề ra. Điều này đánh dấu sự suy giảm đáng kể trong quỹ đạo tăng trưởng kéo dài một thập kỷ. Theo các nhà phân tích, sự sụt giảm này nguyên nhân do sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng, với việc người Việt chuyển sang dùng các loại đồ uống có hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe khác.

Chi tiết

Trong giai đoạn phát triển mới, đòi hỏi nguồn lực FDI phải có chất lượng cao hơn, cụm từ mới “FDI 4.0” – nhằm xác định rõ tên của một loại FDI mới, và xác định sự cần thiết phải tập trung ưu tiên cho dòng vốn FDI 4.0 này ở mọi lĩnh vực và địa bàn của nền kinh tế. FDI 4.0 - Vì sao và những việc cần làm. Sau mỗi chặng đường đi, ai cũng nghĩ đến việc sẽ đi tiếp về phía trước như thế nào? Đối với việc thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), Hội nghị tổng kết 30 năm FDI tại Việt Nam do Bộ Kế hoạch và đầu tư tổ chức ngày 4/10/2018 đã xác định chủ đề “Tầm nhìn mới, cơ hội mới cho FDI trong kỷ nguyên mới” – lấy đó làm định hướng cho mọi hành động trong giai đoạn tới đối với FDI.

Chi tiết

Tại toạ đàm công bố Báo cáo đánh giá kinh tế vĩ mô quý IV và cả năm 2018, Viện Nghiên cứu kinh tế và Chính sách đã đưa ra mức dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2019 đạt 6,9% Báo cáo từ Viện Nghiên cứu kinh tế và Chính sách (VEPR) cho thấy, mặc dù, năm 2018 chứng kiến sự phục hồi thiếu đồng đều, chắc chắn của kinh tế thế giới. Trong khi Mỹ đạt tốc độ tăng trưởng tốt, các nền kinh tế phát triển khác và các quốc gia mới nổi đều có những vấn đề của riêng mình.

Chi tiết

Tại chương trình “Nhận diện kinh tế Việt Nam 2019 và khả năng thích ứng của doanh nghiệp” diễn ra mới đây do báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức, các chuyên gia cho rằng: Năm 2019, xu hướng hội nhập vẫn là xu hướng chủ đạo. Bên cạnh đó, các DN cần xây dựng mô hình hoạt động gắn liền với nền kinh tế số và chọn phát triển theo hướng bền vững. Theo ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), trong bối cảnh kinh tế hiện nay, xu hướng quan trọng nhất của nền kinh tế vẫn là vấn đề hội nhập, mặc dù trong môi trường này có sự tranh chấp, đe dọa về thương mại nhưng xu hướng hội nhập vẫn là xu hướng chủ đạo trong thời gian tới.

Chi tiết

Điều đáng nói là trong năm 2018, xuất khẩu tôm chỉ tăng trưởng trong tháng 1 và tháng 3, còn lại các tháng khác đều giảm. Xuất khẩu tôm sang 4 thị trường chính cũng giảm do nhu cầu thế giới. Không được như kỳ vọng Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu tôm của Việt Nam năm 2018 đã không đạt được chỉ tiêu đề ra khi giảm 7,8% so với năm 2017.

Chi tiết

Chiều 22/1/2019, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản họp báo "Thông tin thị trường nông sản năm 2018, dự báo năm 2019". Theo đó, xuất khẩu các mặt hàng gạo, tiêu, thủy sản, đồ gỗ... sẽ rất thuận lợi trong năm mới, đặc biệt mặt hàng gạo đã có nhiều đơn hàng từ Philippines và Indonesia ngay từ những ngày đầu năm. Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản dự báo, nhu cầu nhập khẩu gạo trong quý 1/2019 sẽ tăng tại các thị trường truyền thống là Philippines và Indonesia do hai nước này vừa bị ảnh hưởng mạnh bởi thiên tai.

Chi tiết

Hàng rau quả của Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc, Mỹ, các nước Đông Nam Á, EU, Hàn Quốc, Nhật Bản, là những thị trường đạt kim ngạch trên 100 triệu USD. Số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong năm 2018, xuất khẩu mặt hàng rau quả của Việt Nam đạt 3,52 tỷ USD, tăng 10,8% so với năm 2017. Như vậy, nếu so với kim ngạch 2,4 tỷ USD của năm 2016 và 3,5 tỷ USD của năm 2017 thì kim ngạch 3,52 tỷ USD trong năm 2018 đã giúp ngành rau quả Việt Nam vượt qua nhiều mặt hàng nông sản vốn là thế mạnh như chè, hạt tiêu, gạo, và trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Chi tiết

Tăng trưởng kinh tế năm 2019 ước đạt 6,93%. Tăng trưởng xuất khẩu dự báo ở mức 9,4%, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) dự báo tại báo cáo kinh tế vĩ mô vừa được thực hiện. GDP 2019 có thể đạt 6,93% Theo dự báo tại đây, tăng trưởng kinh tế năm 2019 ước đạt 6,93%. Tăng trưởng xuất khẩu dự báo ở mức 9,4%. Thặng dư thương mại ở mức 2,04 tỷ USD. Mức tăng giá tiêu dùng (bình quân năm 2019 so với bình quân năm 2018) là khoảng 3,88%.

Chi tiết

Theo nghiên cứu kinh tế vĩ mô mới nhất về Việt Nam, lĩnh vực sản xuất đã tăng trưởng ở mức hai con số trong 4 năm trở lại đây và đà tăng này có thể sẽ tiếp diễn trong năm 2019. Chiều ngày 16/1, tại sự kiện thuyết trình kinh tế toàn cầu thường niên, tổ chức ở Tp. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Standard Chartered dự báo Việt Nam sẽ tăng trưởng ổn định ở mức 6, 9% trong năm 2019, với trọng tâm đặt vào tăng trưởng bền vững. Đồng thời, lĩnh vực sản xuất có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và hoạt động trong nước duy trì mạnh mẽ sẽ hỗ trợ tăng trưởng.

Chi tiết
Các tin khác :
Thị trường ôtô 2018 tăng trưởng 5,8%, Thaco dẫn đầu thị phần
Kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 480 tỷ USD năm 2018
Ngành nông nghiệp hướng tới mục tiêu xuất khẩu 42-43 tỷ USD năm 2019
5 thương hiệu 'đắt giá' nhất Việt Nam có giá trị hơn 8,1 tỉ USD
Công ty công nghệ chi đậm nhất cho marketing trong 2018
Top 100 thương hiệu toàn cầu - Tương lai của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)
Thương hiệu quốc gia và phương thức vượt qua “biên giới”
10 tiêu điểm nổi bật tại Việt Nam nửa cuối 2018
[Infographic] Bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2018 qua các con số
Kinh tế tăng trưởng 7,08%, cao nhất 10 năm
Ngành hàng nào, chiến lược ấy
Cách Casper lật đổ thị trường nệm truyền thống
Kinh tế 4.0: Từ tiến hóa đến cách mạng
Niềm tin hàng Việt: Sợi dây kết nối giấc mơ-hiện thực
Thêm đại gia Nhật sắp gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam
Unilever toàn cầu thay đổi CEO
News Alert: NEXT 50 HONORED & TOP MARKETERS GATHER IN SILICON VALLEY
Mở 17 cửa hàng sau 4 năm, McDonald's chọn đi chậm nhưng chắc
Chiến lược dài hơi nào cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam?
IPO 2018: Việt Nam bất ngờ vượt Singapore
 

 

 



Digi Marcom Library










 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.