Thứ Ba, 25/02/2020, 03:20 (GMT+07)
English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Bình quân mỗi ngày Thế Giới Di Động thu 280 tỷ đồng
 

 

Doanh thu cả năm của Thế Giới Di Động tăng trưởng 18% nhưng vẫn không hoàn thành kế hoạch đề ra trước đó.

Báo cáo tài chính quý cuối năm của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ, lần lượt đạt 25.700 tỷ đồng và 860 tỷ đồng. Luỹ kế cả năm doanh thu đạt trên 103.480 tỷ đồng, tăng 18% so với năm trước nhưng chỉ hoàn thành 95% kế hoạch đề ra trước đó. Lợi nhuận sau thuế tăng 33%, lên trên 3.830 tỷ đồng và vượt kế hoạch 7%. Ước tính bình quân mỗi ngày công ty thu khoảng 280 tỷ đồng từ bán hàng và cung cấp dịch vụ.

Tính đến cuối năm, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty hơn 7.100 tỷ đồng. Tổng tài sản biến động mạnh so với đầu năm, tăng từ hơn 13.500 tỷ đồng lên 41.700 tỷ đồng. Thay đổi chủ yếu đến từ việc công ty trữ hàng tồn kho nhiều hơn, chủ yếu là thiết bị điện tử và điện thoại di động. Nợ phải trả cũng tăng từ hơn 10.000 tỷ đồng lên 29.500 tỷ đồng.

Theo nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), chuỗi cửa hàng điện máy vẫn là động lực tăng trưởng ngắn hạn. Trong khi đó, mô hình cửa hàng bách hoá đã hoàn thiện và đang được nhân rộng nhanh chóng tại TP.HCM và các tỉnh miền Nam. Bình quân mỗi cửa hàng của chuỗi này có doanh thu hàng tháng 1,3 tỷ đồng và đạt mốc hoà vốn trước khấu hao và lãi vay tại cấp độ cửa hàng. Điều này cho thấy tiềm năng tăng trưởng về dài hạn và có thể trở thành mảng kinh doanh dẫn dắt điện máy, điện thoại khi thị trường bão hoà.

 

VDSC dự phóng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Thế Giới Di Động năm nay tăng trưởng lần lượt 23% và 33% với giả định công ty mở mới 100 cửa hàng điện máy và 800 cửa hàng bách hoá. Rủi ro lớn nhất có thể ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh năm nay là việc mở rộng chuỗi bách hoá chậm do khó khăn trong khâu logistic tại miền Trung và chiến lược bán chéo phụ kiện thời trang không đạt hiệu quả như kỳ vọng vì quy mô thị trường chưa lớn.

 

 

Phương Đông
* Nguồn: VnExpress

Các tin cũ hơn
Xe đạp Thống Nhất - một thuở hoàng kim
Apple báo lãi cao nhất lịch sử doanh nghiệp Mỹ
7 vấn đề và giải pháp của phần mềm ERP mang lại cho doanh nghiệp ngành F&B
Đến thời phát triển doanh nghiệp bền vững
Apple có thể là công ty 2 nghìn tỷ USD đầu tiên vào cuối năm 2021
KIDO tăng lãi đột biến
iPhone 10 năm nhìn lại: Điều kỳ diệu của Apple ra đời như thế và thay đổi thế giới ra sao?
Tiếp nối 21 giải thưởng 2019, Dentsu Redder trở lại với 10 vị và sắc Tết ngay đầu 2020
Vietravel: 3 năm liên tiếp dẫn đầu top 10 công ty uy tín ngành du lịch lữ hành
Xây dựng văn hoá startup - lạt mềm buộc chặt
Thay CEO, beGroup đặt mục tiêu gia tăng thị phần năm 2020
Leflair ứng dụng AR cho phép khách hàng thử sản phẩm ngay trên điện thoại
Seedcom thiết lập kỷ lục "thay máu CEO"
Hoa Sen đặt mục tiêu lãi 400 tỷ đồng năm 2020, "bằng mọi cách phải tồn tại trước sự sàng lọc của thị trường"
Muôn cách thể hiện tình yêu giữa thương hiệu và khách hàng
Kết thúc năm 2019 đầy ngọt ngào của Alibaba
“Chuyển đổi số là trọng tâm chiến lược của Unilever”
Nestlé giúp trẻ em Việt Nam tăng cường kiến thức về dinh dưỡng
Chiến lược tăng trưởng thần tốc của Zara: Robot 'xâm chiếm' quy trình sản xuất
Media Donuts mở rộng cung cấp các giải pháp quảng cáo digital tại Việt Nam
 

 



 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2020.