Thứ Ba, 25/02/2020, 04:11 (GMT+07)
English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Cuộc chiến giao hàng của các đại gia bán lẻ toàn cầu
 

 

Theo Business Insider, các gã khổng lồ bán lẻ toàn cầu như Walmart, Aldi đang bước vào cuộc đua giao hàng để giữ chân khách hàng.

Theo Business Insider, một cuộc khảo sát của Coresight Research hồi tháng 5/2019 chỉ ra 36,8% khách hàng Mỹ mua hàng trực tuyến, tăng 13,7% so với năm 2018. Điều đó đồng nghĩa với việc giao hàng đang trở thành khía cạnh ngày càng quan trọng đối với các nhà bán lẻ. Hồi tháng 6, Mercadona - chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn nhất Tây Ban Nha - hợp tác với nền tảng giao hàng Bringg để tạo điều kiện cho các đơn đặt hàng trực tuyến.

Ảnh: Getty Images

Dịch vụ cho phép người mua lựa chọn thời gian giao hàng cụ thể, theo thông cáo báo chí từ Bringg.

Ảnh: Getty Images

Tại Mỹ, gã khổng lồ bán lẻ Walmart cũng giữ chân khách hàng bằng dịch vụ "giao hàng không giới hạn" tại 1.400 cơ sở. Với phí dịch vụ 98 USD/năm hoặc 12,95 USD/tháng, người đăng ký có thể nhận được gói giao hàng không giới hạn của Walmart.

Ảnh: Business Insider

Một số cơ sở Walmart ở Mexico cũng bắt đầu thực hiện chính sách giao hàng mới.

Ảnh: Getty Images

Khách hàng có thể đặt hàng với Superama của Walmart Mexico thông qua ứng dụng nhắn tin Whatsapp.

Ảnh: Getty Images

Seiyu thuộc sở hữu của Walmart Nhật Bản cũng kết nối với công ty điện tử Rakuten để cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh bằng máy bay không người lái cho khách hàng ở Sarushima (Vịnh Tokyo, Nhật Bản).

 

Ảnh: Getty Images

Thử nghiệm được thực hiện trong mùa hè năm 2019, cho phép khách hàng lựa chọn 400 sản phẩm, bao gồm rượu và thực phẩm khó bảo quản.

Ảnh: Getty Images

Instacart và Aldi US cũng mở rộng dịch vụ giao hàng.

Ảnh: Reuters

Tại Wisconsin và Florida (Mỹ), Instacart và Aldi bắt đầu thử nghiệm dịch vụ nhận hàng ngoài lề đường cho các đơn hàng trên 10 USD, bên cạnh dịch vụ giao hàng truyền thống.

Ảnh: Getty Images

Carrefour của Pháp và đối tác Majid Al Futtaim, một nền tảng thương mại điện tử có trụ sở ở Saudi Arabia, cũng giới thiệu 12.000 sản phẩm.

Ảnh: Reuters

 

 

Phương Thảo
* Nguồn: Zing News

Các tin cũ hơn
Thời của các công ty công nghệ Đông Nam Á
Honda nắm đến 79% thị phần xe máy
Đường đua ‘Big 4’ ngân hàng đã khác
Doanh nghiệp công nghệ bước vào cuộc cạnh tranh nóng về nhân sự năm 2020
Việt Nam đứng thứ ba về nhận thức mua hàng thông qua đối thoại trực tuyến
Startup Việt xoay xở tìm lối vào thị trường châu Âu
Truyền miệng hay trực tuyến? Nielsen: Người tiêu dùng năng động ở cả hai chiến tuyến
Thế hệ Z “hờ hững” với vàng
Kinh tế tăng trưởng thế nào sau 10 năm
Thay đổi thói quen không dễ
Người Nhật thâu tóm thời trang Việt
Quy mô thị trường bán lẻ hàng hóa Việt Nam tăng thêm 18,9 tỉ đô la
GDP Việt Nam năm 2019 tăng 7,02%
Thị trường bán lẻ điện máy: Kẻ đến sau sắp xếp lại thứ tự
HSBC dự báo doanh nghiệp Đông Nam Á sẽ phát triển nhanh
"50% khách hàng rời bỏ doanh nghiệp do dịch vụ hậu mãi kém"
Thị trường thương mại điện tử: Cuộc chiến đốt tiền chưa tìm thấy điểm hòa vốn
Quỹ đầu tư Hàn Quốc muốn đổ 860 triệu USD vào Việt Nam
Các hãng xe đặt cược vào màn hình đa phương tiện cỡ lớn để câu khách
Bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến: Công cụ đã đủ mạnh?
 

 



 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2020.