English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
GDP Việt Nam năm 2019 tăng 7,02%
 

 

Tổng cục Thống kê cho biết năm 2019, GDP Việt Nam tăng 7,02%. Đây là năm thứ hai liên tiếp tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt trên 7%.

Chiều 27/12, Tổng cục Thống kê tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội năm 2019.

Phát biểu tại buổi họp, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm cho biết năm 2019, nền kinh tế Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn trong và ngoài nước. Tuy nhiên, tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2019 vẫn tăng 7,02%, vượt mục tiêu của Quốc hội đề ra từ 6,6% đến 6,8%.

“Đây là năm thứ hai liên tiếp tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt trên 7% kể từ năm 2011”, ông Lâm nói.

GDP Việt Nam có năm thứ hai liên tiếp tăng trên 7%. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong mức tăng chung của toàn nền kinh tế, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,01%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 8,9%; khu vực dịch vụ tăng 7,3%.

Về cơ cấu kinh tế năm 2019, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm tỷ trọng 13,96% GDP. Khu vực công nghiệp và xây dựng chiếm 34,49%; dịch vụ chiếm 41,64%. Thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm chiếm 9,91% (cơ cấu tương ứng của năm 2018 là: 14,68%; 34,23%; 41,12%; 9,97%).

Năm 2019, giá trị xuất khẩu của Việt Nam đạt 263,45 tỷ USD, tăng 8,1% so với năm trước; nhập khẩu đạt 253,51 tỷ USD, tăng 7%. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 516,96 tỷ USD.

Cả nước có 138.100 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 1,73 triệu tỷ đồng, tăng 5,2% về số doanh nghiệp và tăng 17,1% về vốn đăng ký. Bên cạnh đó, còn có 39.400 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động và 43.700 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể.

 

Theo cơ quan thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12 tăng 1,4% so với tháng trước. Trong đó, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng cao nhất 3,42% do dịch tả lợn châu Phi làm nguồn cung thịt lợn giảm, giá các sản phẩm chế biến từ thịt lợn, thay thế thịt lợn tăng.

Tuy nhiên, CPI bình quân năm 2019 được kiểm soát, tăng ở mức thấp.

“Bình quân năm 2019, CPI chỉ tăng 2,79% so với bình quân năm 2018, dưới mục tiêu Quốc hội đề ra. Đây cũng là mức tăng bình quân năm thấp nhất trong 3 năm qua”, ông Nguyễn Bích Lâm nói.

Cả nước hiện có 54,7 triệu người lao động trên 15 tuổi có việc làm, bao gồm 19 triệu người đang làm việc ở khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản; khu vực công nghiệp và xây dựng là 16,1 triệu người; khu vực dịch vụ 19,6 triệu người.

Tỷ lệ thất nghiệp chung cả nước năm 2019 là 1,98%, trong đó tỷ lệ thất nghiệp chung khu vực thành thị là 2,93%; khu vực nông thôn là 1,51%.

Tổng cục Thống kê đánh giá tình hình lao động, việc làm năm 2019 của cả nước có sự chuyển biến tích cực, tỷ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm giảm, thu nhập của người lao động làm công hưởng lương có xu hướng tăng.

 

 

Văn Hưng
* Nguồn: Zing News

Các tin cũ hơn
Thị trường bán lẻ điện máy: Kẻ đến sau sắp xếp lại thứ tự
HSBC dự báo doanh nghiệp Đông Nam Á sẽ phát triển nhanh
"50% khách hàng rời bỏ doanh nghiệp do dịch vụ hậu mãi kém"
Thị trường thương mại điện tử: Cuộc chiến đốt tiền chưa tìm thấy điểm hòa vốn
Quỹ đầu tư Hàn Quốc muốn đổ 860 triệu USD vào Việt Nam
Các hãng xe đặt cược vào màn hình đa phương tiện cỡ lớn để câu khách
Bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến: Công cụ đã đủ mạnh?
Doanh nghiệp nội dẫn dắt cuộc chơi bán lẻ năm 2019
Trên 3 triệu đơn hàng trong ngày Online Friday
“Chỉ 1.7% sản phẩm mới thành công nhờ tiếp cận được 1% dân số”
[Infographic] "Người đến, kẻ đi" trong ngành bán lẻ 10 năm qua
Thị trường bán lẻ hiện đại trước những làn sóng mới
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 tăng cao nhất mức của chín nă
Thương mại đàm thoại được người dùng Đông Nam Á đón nhận nhất
Cuộc đua mới của các "đại gia" thời trang nhanh
HSBC: Doanh nghiệp lạc quan vào tăng trưởng doanh thu năm tới
TPHCM: hơn 19.000 tỉ đồng chuẩn bị hàng hóa Tết
[Infographic] 6 hãng xe lớn nhất thế giới
H&M chuẩn bị mở cửa hàng thứ 8 tại Việt Nam
Cơn nguy khốn của ngành ô tô kìm hãm tăng trưởng toàn cầu
 

 






 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.