English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Trên 380.000 tỉ đồng thanh toán qua kênh điện tử mỗi ngày
 

 

Hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế trong năm 2019 có chuyển biến tích cực. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước đến cuối tháng 11-2019, bình quân số lượng giao dịch đạt gần 635.000 giao dịch/ngày, giá trị giao dịch bình quân đạt trên 380.000 tỉ đồng/ngày.

Việc đẩy mạnh kết nối với các ngành thuế, hải quan và dịch vụ công đã giúp mang lại kết quả khả quan cho hoạt động thanh toán điện tử trong năm qua. Cụ thể, hiện đã có 50 ngân hàng hoàn thành kết nối thanh toán thuế điện tử với thuế, hải quan trên 63 tỉnh/thành phố, 95% số thu hải quan được thực hiện qua ngân hàng; 99% doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử. Bên cạnh đó, có 27 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán đã phối hợp thu tiền điện, doanh thu tiền điện của tổng công ty thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thanh toán qua ngân hàng lên tới gần 90%.

Tại cuộc họp báo triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng diễn ra ngày 31-12 tại Hà Nội, ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 30-11, số lượng giao dịch qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng đạt gần 146,040 triệu món, tương ứng với 87,591 triệu tỷ đồng (tăng 17,77% về số lượng và 32,49% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018).

Thanh toán điện tử đang dần trở nên quen thuộc trong đời sống hàng ngày của người dân. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong thanh toán dịch vụ công, hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng đã được kết nối với toàn bộ 63 Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh trong cả nước, đáp ứng được nhu cầu thu, chi ngân sách của người dân và doanh nghiệp một cách nhanh chóng, kịp thời.

Hiện đã có 50 ngân hàng hoàn thành kết nối thanh toán thuế điện tử với thuế, hải quan trên 63 tỉnh/thành phố, 95% số thu hải quan được thực hiện qua ngân hàng; 99% doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử; 27 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán đã phối hợp thu tiền điện, doanh thu tiền điện của tổng công ty thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thanh toán qua ngân hàng lên tới gần 90%.

 

Ngoài ra, đã có 30 bệnh viện kết nối triển khai thanh toán viện phí điện tử, một số bệnh viện đã đạt 35% số lượng giao dịch thanh toán viện phí không dùng tiền mặt; tổng số tiền chi các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân trên cả nước chiếm khoảng 23% tổng số tiền chi...

Theo ông Dũng, năm 2019 hoạt động thanh toán đạt nhiều kết quả ấn tượng thể hiện qua những chỉ tiêu thanh toán không dùng tiền mặt tăng từ 2-3 con số. So với tháng 11-2018, giao dịch thanh toán nội địa qua thẻ ngân hàng tăng 42,5% về số lượng và 35,4% về giá trị giao dịch; giao dịch qua kênh Internet tăng 69,4% về số lượng và tăng 37,1% giá trị; giao dịch qua điện thoại di động tăng 196,8% về số lượng và tăng 225,1% về giá trị.

Trong năm 2020 ngành ngân hàng sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng hạ tầng công nghệ phục vụ cho việc chia sẻ, cung ứng các dịch vụ số; tăng cường tích hợp, kết nối với các lĩnh vực còn lại để mở rộng hệ sinh thái số.

 

 

Ngọc Ánh
* Nguồn: Saigon Times

Các tin cũ hơn
7 Xu hướng marketing toàn cầu 2020
Google hạn chế cung cấp dữ liệu người dùng cho nhà quảng cáo
Kết nối nhiều hơn, tiêu tiền nhiều hơn
Doanh nghiệp vất vả níu chân người dùng công nghệ
TGĐ Qualcomm Việt Nam: 5G là cơ hội lớn cho startup đổi mới sáng tạo
Xu hướng Facebook Marketing 2020
Trải nghiệm người dùng (UX) và mối quan hệ mật thiết với SEO
5 ngành công nghiệp của tương lai mà bất kỳ ai cũng nên biết
Rủi ro “sụp bẫy” do các chiêu thao túng đánh giá sản phẩm trên mạng
Thương mại điện tử dẫn đầu đường đua Black Friday 2019
4 dấu hiệu cho thấy Audio Ads hứa hẹn là "ngôi sao" tiếp theo trong lĩnh vực Marketing
Lazada, Shopee so kè trong cuộc đua bán hàng trên di động
B2B Marketing: Dự đoán 8 xu hướng tiếp tục tạo hiệu quả trong năm 2020
Hình thức quảng cáo Magnetic Masthead của Cốc Cốc Ad Platform đã được tích hợp video
Ông Nguyễn Mạnh Hùng: 90 triệu người sẽ dùng mạng xã hội Việt Nam
Nhiều startup TMĐT phát triển theo thị trường ngách, không chỉ bán sản phẩm mà còn bán cả dịch vụ đi kèm
Dịch vụ đám mây phát triển, ngày càng nhiều 'siêu kỳ lân cloud' xuất hiện
Thế giới sẽ chi 1,18 nghìn tỷ USD cho chuyển đổi số
Shopee, Tiki, Lazada đồng loạt thắng lớn ở thị trường Việt Nam dịp Lễ Độc thân
"Miếng bánh" ví điện tử đang trong tay ai?
 

 






 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.