Chủ Nhật, 23/02/2020, 20:04 (GMT+07)
English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Mở chuyên trang hàng Việt trên Amazon
 

 

Bộ Công Thương cho biết sẽ phối hợp cùng Amazon thiết lập chuyên trang hàng Việt Nam trên trang web amazon.com.

Tại hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới do Amazon cùng Bộ Công Thương phối hợp tổ chức sáng 4-12 tại TPHCM, đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ chính thức hợp tác dài hạn với Amazon để tiến hành các chương trình quảng bá thương hiệu hàng hoá Việt Nam, thiết lập chuyên trang hàng hoá Việt Nam... trên trang web bán hàng toàn cầu amazon.com.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết cơ quan sẽ tiến hành hợp tác cùng Amazon để tiến hành thiết lập chuyên trang hàng hoá Việt Nam trên amazon.com. Đồng thời, Bộ Công Thương ký kết biên bản hợp tác cùng Amazon hướng tới các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp.

Bộ Công Thương và Amazon sẽ hợp tác hướng tới các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và người bán hàng nội địa đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu hàng hoá ra thị trường quốc tế. Đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương là Cục Xúc tiến thương mại sẽ hợp tác với Amazon trong các chương trình: xuất khẩu hàng hóa thông qua TMĐT; phát triển thương hiệu Việt Nam cùng Amazon; đào tạo nguồn nhân lực về TMĐT; thiết lập gian hàng chung và chính sách hợp tác.

Ông Gijae Seong, Giám đốc bán hàng toàn cầu của Amazon (Amazon Global Selling) trình bày về cơ hội bán hàng trên nền tảng Amazon. Ảnh: Chí Thịnh

Bà Susan D.Pointer, Phó chủ tịch Tập đoàn Amazon, phụ trách quan hệ chính phủ cũng cho biết, tập đoàn TMĐT này cam kết hỗ trợ Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa, xây dựng thương hiệu hàng hóa Việt và đào tạo về TMĐT cho doanh nghiệp trong nước.

 

Nhân sự kiện này, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chính thức, hình thành chuỗi cung ứng hàng hóa Việt Nam, xuất khẩu ra các thị trường quốc tế thông qua nền tảng của Amazon.

Cục Xúc tiến thương mại cũng cho biết TMĐT hiện đã trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng. Bộ Công Thương với vai trò chủ chốt thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất khẩu đã phối hợp cùng các đối tác quốc tế lớn như Amazon Global Selling (Amazon) và Google để cung cấp giải pháp và đào tạo doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin.

Trước đó, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon đã phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp với tên gọi “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”. Đã có 100 doanh nghiệp tiềm năng được lựa chọn để tham gia các buổi tập huấn kỹ năng, hỗ trợ và tư vấn chuyên môn về TMĐT, kỹ năng bán hàng toàn cầu. Các doanh nghiệp này còn được hỗ trợ phát triển thương hiệu và sản phẩm trong môi trường TMĐT toàn cầu.

 

 

Chí Thịnh
* Nguồn: Saigon Times

Các tin cũ hơn
Alex Schill, Global CCO & Partner of Serviceplan Group is New York Festivals 2020 Executive Jury President
Taxi truyền thống được bỏ hộp đèn trên nóc, kinh doanh như xe công nghệ
Coca-Cola thắng giải "Thương hiệu của năm" tại MMA Smarties Awards 2019
“Sự tiến hóa của hành vi Sei-katsu-sha qua lăng kính công nghệ”
Giải mã nền tảng quảng cáo ứng dụng Push notification
Sử dụng mạng xã hội trong xử lý khủng hoảng: Mỹ vs. Việt Nam
Xử lý khủng hoảng truyền thông: Doanh nghiệp phải hiểu môi trường số
Forbes Việt Nam chính thức mở đề cử ứng viên cho danh sách 30 Under 30
NYF’s AME Awards Calls for Entries, Including Category Updates
Chính thức ra mắt mạng xã hội Lotus
Join The Line-Up At Adfest 2020: Adfest Is Now Recruiting Keynote Speakers, Panelists & Workshop Hosts
Johnson & Johnson - Bậc thầy xử lý khủng hoảng
Ad Stars 2019 Unveils This Year’s Winners: 9 Agencies Win 12 Grand Prix Trophies
New York Festivals 2019 Global Awards Announces Live Judging Sessions
Lotus - mạng xã hội xoay quanh nội dung sắp ra mắt: Huy động vốn 1.200 tỷ đồng
“Sân Chơi” Mới Dành Riêng Cho Các Local Brand National Advertiser Day 2019
MM Mega Market lập Kỷ lục với bức tranh ghép từ 3.333 bức ảnh về gia đình Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh: Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II (2019-2024)
Giới thiệu Ban Thường Vụ và Ban Chấp Hành Hội Markting Việt Nam nhiệm kỳ 2019-2024.
Cuốn sách Thư pháp về Đại tướng Võ Nguyên Giáp của Kỷ lục gia Võ Dương lập Kỷ lục Thế giới
 

 



 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2020.