English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Grab và những bước đi khôn khéo trong hành trình trở thành 'siêu ứng dụng'
 

 

Nếu đêm nhạc “Thanh Xuân’s Greatest Hits” là sự kiện đưa giới trẻ trở về thanh xuân, thì với Grab, đó là bước đi khôn khéo thể hiện sức mạnh hệ sinh thái siêu ứng dụng của mình.

Hiếm có một ứng dụng nào ở Việt Nam có được một hệ sinh thái đa dịch vụ đáp ứng đời sống hàng ngày được toàn diện như ứng dụng Grab. Và sự kiện âm nhạc - ẩm thực "Thanh Xuân's Greatest Hits" vừa qua đã minh chứng cho những bước đi khôn khéo của thương hiệu này trong việc từng bước mở rộng hệ sinh thái và tận dụng các dịch vụ sẵn có của mình.

Từ những con át chủ bài

Tờ Fortune từng bình luận: “Sự thành công của siêu ứng dụng ở những thị trường đông dân trở thành nguồn cảm hứng lẫn hậu thuẫn tài chính cho các startup ở Đông Nam Á. Tại khu vực này, mô hình siêu ứng dụng phát triển nhanh hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Trong đó, Grab là một trong những cái tên thể hiện tham vọng giành phần thắng ở đây rõ ràng nhất”.

Khi thị trường siêu ứng dụng bùng nổ cũng là lúc nhu cầu của khách hàng về các dịch vụ thiết yếu hàng ngày trở nên khó chiều hơn. Không chỉ cần cung cấp các dịch vụ đa dạng, các nhu cầu khác của người dùng về chất lượng, ưu đãi về giá, thao tác liền mạch, tiết kiệm thời gian và công sức... cũng cần được siêu ứng dụng “chăm sóc” kỹ càng.

Grab là một trong những cái tên thể hiện tham vọng giành phần thắng trong cuộc chiến trở thành siêu ứng dụng.

Grab lần đầu đề cập đến tham vọng trở thành "siêu ứng dụng" vào giữa năm 2018. Lúc đó, hệ sinh thái của Grab có sẵn những yếu tố cần thiết để hiện thực hóa tham vọng của mình.

Xuất phát từ dịch vụ đặt xe, trong những năm vừa qua Grab “bung” thêm một số dịch vụ di chuyển để hình thành mạng lưới đối tác tài xế rộng khắp 43 tỉnh, thành khắp Việt Nam. Đến nay, thương hiệu này có dịch vụ đặt xe 2 bánh như GrabBike; 4 bánh như GrabCar, GrabTaxi, JustGrab… Điều này cho thấy, khi cần đi đâu, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Grab lên là có ngay một loạt lựa chọn phù hợp với thời gian, chi phí của mình.

Mạng lưới đối tác tài xế rộng khắp này được Grab tận dụng để mở thêm dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress và giao nhận thức ăn GrabFood. Năm 2018, Grab triển khai thêm ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab thông qua hợp tác chiến lược với Moca. Nhờ đó, mỗi khi mở ứng dụng Grab, người dùng có thể chuyển tiền trong ví cho nhau, thanh toán hóa đơn, thanh toán ở cửa hàng, nạp tiền điện thoại…

Mọi dịch vụ đều diễn ra trên một ứng dụng là Grab. Chưa kể, mỗi giao dịch đều được tích điểm GrabRewards, sau đó được đổi thành những ưu đãi khác dành riêng cho khách hàng Grab.

Grab chú trọng trải nghiệm khách hàng, mang đến cách tiếp cận thông minh, đánh trúng tâm lý người dùng.

Với tất cả điều trên, có thể thấy tính liền mạch trong trải nghiệm được Grab tính toán chu đáo, giúp khách hàng càng sử dụng càng được nhiều tiện lợi và ưu đãi. Các dịch vụ đều bổ sung cho nhau và liên kết với nhau, cho phép người dùng thao tác trên duy nhất một ứng dụng để thực hiện các thanh toán.

Đến sự kiện âm nhạc - ẩm thực ứng dụng trọn vẹn hệ sinh thái Grab

Cách Grab chăm chút trải nghiệm người dùng như thế nào được thể hiện rõ tại sự kiện âm nhạc - ẩm thực “Thanh Xuân’s Greatest Hits” vừa qua.

 

Cụ thể, “Thanh Xuân’s Greatest Hits” lấy chủ đề “Thanh xuân” - một trong những trào lưu được giới trẻ yêu thích nhất thời gian qua - làm tinh thần tổng thể cho các hoạt động xuyên suốt chương trình. Trong đó, đêm đại nhạc hội với sự góp mặt của nhiều cái tên huyền thoại trong làng nhạc Việt như Phạm Quỳnh Anh, Ưng Hoàng Phúc, nhóm MTV, Đông Nhi, Bảo Thy…, thể hiện sự tinh ý của Grab khi tái hiện những tiết mục âm nhạc gắn liền với tuổi trẻ của nhiều 8X, 9X nói riêng, cũng như thoả mãn cảm xúc thăng hoa của giới yêu âm nhạc nói chung.

Sự kiện âm nhạc - ẩm thực “Thanh Xuân’s Greatest Hits” là bước đi khôn khéo trong hành trình trở thành siêu ứng dụng. Ảnh: Quỳnh Danh.

Để tham gia chương trình, khán giả chọn mua vé trên ứng dụng Grab và thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng này. Không chỉ là “lệnh bài” vào cổng, kèm theo 2 mã ưu đãi sử dụng dịch vụ di chuyển của Grab, tấm vé còn mang đến một mã ưu đãi 50.000 đồng khi đặt GrabFood. Với tất cả ưu đãi kể trên, bức tranh toàn cảnh về một hệ sinh thái mang đến sự tiện lợi cho người dùng gói gọn chỉ trong một sự kiện âm nhạc - ẩm thực.

Tại sự kiện, người tham gia được thưởng thức nhiều món ăn đến từ các đối tác nhà hàng, quán ăn ưa thích trên nền tảng GrabFood, sau đó thanh toán qua 2 hình thức là ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab hoặc tiền mặt. Đồng thời, sau mỗi lần giao dịch, người dùng được tích lũy điểm trên GrabRewards - một trong những hình thức giữ chân người dùng thông minh.

Với một mã ưu đãi 50.000 đồng khi đặt GrabFood kèm theo vé, khi muốn thưởng thức những món ăn khác nằm ngoài khuôn khổ chương trình, người dùng chỉ cần chọn cửa hàng yêu thích, món ăn quen thuộc và áp dụng ưu đãi, mọi chuyện còn lại đã có Grab lo.

Sự kiện âm nhạc - ẩm thực “Thanh Xuân’s Greatest Hits” là bức tranh toàn cảnh hệ sinh thái mang đến sự tiện lợi cho người dùng của Grab. Ảnh: Quỳnh Danh.

Rõ ràng, việc sở hữu hệ sinh thái đa dạng về lượng, khắt khe về chất đang giúp Grab chiếm ưu thế trong cuộc đua siêu ứng dụng. Bên cạnh đó, với nỗ lực mang đến cho khách hàng đúng điều họ cần, Grab đang ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu của mình trong vai trò siêu ứng dụng đa dịch vụ.

 

 

Giang Ngân Nhi
* Nguồn: Zing News

Các tin cũ hơn
Ví MoMo vào top 50 fintech toàn cầu
Từ cuộc chia tay với Nike, nhìn lại vị thế của Amazon
Grab đang giúp 9 triệu người có thu nhập, đóng góp 5,8 tỷ USD cho nền kinh tế Đông Nam Á
[Infographic]: Toàn cảnh cuộc M&A lịch sử BIDV - KEB Hana Bank
VinMart, VinMart+ đặt mục tiêu với 10.000 siêu thị: Canh bạc lớn hay tầm nhìn của người khổng lồ?
Các thương hiệu “chiến thắng” duy trì vị thế như thế nào?
Sức mạnh của “Mua 1 tặng 1”
Chiến lược đánh thắng cả "đế chế Thụy Sỹ" của đồng hồ Daniel Wellington
Apple lập kỷ lục về giá trị công ty
Không quản lý kinh tế chia sẻ bằng tư duy cũ
Giao nhận quốc tế: Đơn hàng tỉ USD
Cuộc đua giao nhận hàng: Công nghệ là yếu tố bứt phá
Xây dựng đế chế Airbnb 31 tỷ USD từ chiếc đệm hơi và hộp ngũ cốc
5 hãng hàng không Việt Nam đang khai thác thị trường như thế nào?
25 nhân vật bản quyền ăn khách nhất lịch sử: Pokémon số 1, Spider-Man vượt Batman
[Infographics] Mở cafe nhượng quyền tốn bao nhiêu?
Với 4 tiêu chí này, Coca-Cola đã hoàn toàn chinh phục giới trẻ Việt
Starbucks và Nestle tạo ra liên minh lớn nhất thế giới bán bột kem pha cà phê
Huyền thoại Cô Ba xà bông
Kinh tế về đêm nhìn từ “chiến tranh bia” trên phố cổ Hà Nội
 

 






 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.