English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Hình thức quảng cáo Magnetic Masthead của Cốc Cốc Ad Platform đã được tích hợp video
 

 

Tháng 11 năm 2019, Cốc Cốc tiếp tục nâng cấp phiên bản quảng cáo Magnetic Masthead bằng việc tích hợp thêm định dạng video. Đây là bước tiến mới đối với một trong những sản phẩm quảng cáo bán chạy nhất của Cốc Cốc hiện nay

Tháng 7 năm 2019, Cốc Cốc cho ra mắt định dạng quảng cáo cao cấp mới mang tên Magnetic Masthead. Đây là sản phẩm giúp thương hiệu tối ưu được chỉ số Viewability (trung bình khoảng 84% và tối đa là 92%), gia tăng lượng theo dõi thực sự của người dùng đối với quảng cáo. Sau khi tung ra thị trường, loại hình quảng cáo này đã nhận được đông đảo sự chú ý và yêu thích của nhiều doanh nghiệp.

Định dạng quảng cáo Magnetic Masthead Video trên Cốc Cốc.

Magnetic Masthead Video là phiên bản được tích hợp video và được nâng cấp từ định dạng cũ (giờ được gọi là Magnetic Masthead Media Banner). Sản phẩm là một video banner nằm ngang trên đầu trang tab mới của trình duyệt Cốc Cốc với kích thước 970x250 (tương đương tỷ lệ 4:1).

Khi người dùng kéo chuột xuống xem bản tin Newtab 4.0, Magnetic Masthead Video sẽ gắn cố định phía trên đầu của trang tin để chắc chắn người dùng sẽ thấy nó ít nhất 6 giây. Với mức độ hiển thị cao, kích thước lớn và không phải chia sẻ không gian với các quảng cáo khác, Magnetic Masthead Video đảm bảo sẽ lọt vào tầm mắt của khách hàng. Không chỉ vậy, việc tích hợp video sẽ thu hút sự chú ý của đối tượng tiềm năng với những hình ảnh, hiệu ứng sống động, truyền tải được nhiều thông tin hơn so với Magnetic Masthead thông thường.

Magnetic Masthead Video hiện có 2 lựa chọn dựa vào thời lượng video quảng cáo:

  • Video 6 giây: phiên bản này nằm cố định trên đầu trang chủ và chạy đủ 6 giây trước khi chuyển sang banner đính kèm (companion banner 970x90) có dạng hình ảnh động hoặc tĩnh cho đến khi người dùng nhấn nút Tắt.
  • Video 15 giây hoặc 30 giây: sau khi video chạy đủ 6 giây trên trang chủ, nút Tắt sẽ xuất hiện cho phép người dùng có thể dừng quảng cáo. Nếu người dùng nhấn nút Tắt, companion banner sẽ không xuất hiện. Nếu họ không tắt quảng cáo, video sẽ tiếp tục chạy hết 15 giây (hoặc 30 giây) rồi mới chuyển sang định dạng đính kèm.

Ngoài ra, khi người dùng rời tab mới để đến một trang web khác, video sẽ được ghim lại ở góc phải màn hình cho đến khi được tắt đi.

 

Magnetic Masthead Video hỗ trợ tất cả các định dạng video phổ biến cho quảng cáo, và tích hợp nhiều phương thức nhắm mục tiêu khách hàng như vị trí địa lý, nhân khẩu học, sở thích, từ khóa, thời gian và tần suất hiển thị quảng cáo. Định dạng quảng cáo này cũng được hỗ trợ trên các nền tảng mua quảng cáo tự động (programmatic advertising platforms), nhưng sẽ không được tích hợp banner đính kèm.

Kết quả đợt thử nghiệm 6 chiến dịch Magnetic Masthead Video trước khi ra mắt sản phẩm cho thấy CTR trung bình của loại hình quảng cáo này tăng đến 33% so với định dạng Video Banner cũ của Cốc Cốc Ad Platform. VTR (view-through rate) của các chiến dịch thử nghiệm cũng đang ở mức rất cao, lần lượt đạt các ngưỡng 80% (cho video 6 giây), 60% (video 15 giây) và 45% (video 30 giây).

“Sự đón nhận của các doanh nghiệp mà Magnetic Masthead nhận được sau khi ra mắt vào tháng 7 vừa rồi đã giúp chúng tôi nhận thấy Cốc Cốc Ad Platform đang đi đúng hướng. Các chuyên gia marketing ngày càng quan tâm hơn đến Viewability và muốn tránh việc phải chia sẻ không gian quảng cáo với những thương hiệu khác trên cùng một màn hình. Magnetic Masthead đã giải quyết được cả hai vấn đề này", ông Anton Shestakov, Giám đốc Marketing của Cốc Cốc Ad Platform, chia sẻ. “Việc tích hợp video vào Magnetic Masthead sẽ thu hút sự chú ý của người dùng hơn nữa, giúp các doanh nghiệp truyền tải thông điệp một cách ấn tượng và tăng hiệu quả làm branding.”

Magnetic Masthead Video sẽ được tính phí theo CPM đấu thầu (Auction) hoặc CPM cố định (Guaranteed Deal). Các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo hoàn toàn không phải trả phí cho companion banner.

Các lượt hiển thị được mua với phương thức Guaranteed Deal sẽ được ưu tiên hơn so với Auction.

Magnetic Masthead Video đang được hưởng ưu đãi cùng các định dạng quảng cáo premium khác trong khuôn khổ chương trình Premium Promotion - chi tiết tại đây.

 

 

* Nguồn: Cốc Cốc

Các tin cũ hơn
Ông Nguyễn Mạnh Hùng: 90 triệu người sẽ dùng mạng xã hội Việt Nam
Nhiều startup TMĐT phát triển theo thị trường ngách, không chỉ bán sản phẩm mà còn bán cả dịch vụ đi kèm
Dịch vụ đám mây phát triển, ngày càng nhiều 'siêu kỳ lân cloud' xuất hiện
Thế giới sẽ chi 1,18 nghìn tỷ USD cho chuyển đổi số
Shopee, Tiki, Lazada đồng loạt thắng lớn ở thị trường Việt Nam dịp Lễ Độc thân
"Miếng bánh" ví điện tử đang trong tay ai?
Sử dụng AI trong tuyển dụng có thay thế được con người?
Khởi nghiệp mảng công nghệ bắt đầu bứt phá
Tiền di động theo sóng di động
Google đổi thuật toán, hàng tỷ kết quả tìm kiếm bị ảnh hưởng
Sendo vượt Lazada trên bản đồ thương mại điện tử
12 tỉ đô la nền kinh tế số, Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á
Trí tuệ nhân tạo sẽ tác động mạnh tới ngành dịch vụ tài chính
Mạng xã hội: Cuộc chiến giành lại 60 triệu người dùng
Finger Ages – Kỷ nguyên của những ngón tay
"Tam quốc tranh hùng" thị trường smartphone Việt Nam
TikTok và cuộc đua thông tin ngắn
Để thương mại điện tử Việt trở nên hấp dẫn với "người khổng lồ"
Cuộc đua thị trường đặt phòng trực tuyến
Facebook, Google, Amazon... đã chứng minh cho cả thế giới thấy dầu mỏ không còn là tài nguyên số 1
 

 






 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.