English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Thất nghiệp ở tuổi 39 và vẫn vươn lên trở thành tỷ phú giàu thứ 14 thế giới
 

 

Thất nghiệp năm 39 tuổi và không biết làm gì tiếp theo, Michael Bloomberg vẫn vươn lên thành công nhờ loại bỏ được cái tôi.

 

Ngày 24/11, tỷ phú Michael Bloomberg chính thức tuyên bố sẽ tham gia tranh cử tổng thống Mỹ với tư cách ứng cử viên đảng Dân Chủ. Cùng ngày, trên trang Instagram cá nhân, ông chia sẻ về hành trình xây dựng khối tài sản hơn 54 tỷ USD của mình. 

Bloomberg cho biết năm 39 tuổi, ông thất nghiệp sau khi bị công ty sa thải và thời điểm đó ông không biết phải làm gì tiếp theo. "Nhưng lúc đó tôi có ý tưởng mở một công ty, vậy là tôi đã nắm bắt cơ hội", nội dung trong bài đăng trên Instagram của tỷ phú Bloomberg.

Thất nghiệp ở tuổi 39 và vẫn vươn lên trở thành tỷ phú giàu thứ 14 thế giới, Michael Bloomberg khuyên người trẻ: Hãy loại bỏ ngay từ tôi ra khỏi từ điển! - Ảnh 1.
 

Năm 1981, Bloomberg cùng ba người bạn - Thomas Secunda, Duncan MacMillian và Charles Zegar thành lập nên công ty phần mềm Bloomberg L.P. Hiện nay, Bloomberg L.P. trở thành công ty hàng đầu trong mảng dữ liệu tài chính và kinh doanh, cũng như truyền thông với 20.000 nhân viên tại 167 văn phòng trên khắp thế giới. Theo nguồn tin của Business Insider, năm 2018, doanh thu của Bloomberg L.P. vượt 10 tỷ USD.

Tuy nhiên, Bloomberg cho biết ông sẽ không bao giờ làm được điều đó một mình. Ông khuyên người trẻ nếu muốn thành công cần phải loại bỏ một từ ra khỏi từ điển của mình. "Lời khuyên của tôi là hãy loại bỏ từ 'tôi' và chuyển sang dùng "chúng tôi, chúng ta. Mọi thứ bạn làm đều có tính hợp tác. Bạn cần sự giúp đỡ của người khác và cách để có được điều đó là giúp đỡ họ".

Bên cạnh đó, Bloomberg cũng cho biết ông tin rằng thành công và lợi nhuận lớn của công ty là kết quả của cách ông đầu tư cho nhân viên.

"Chúng tôi trả lương cho nhân viên rất cao và mang đến họ phúc lợi về sức khoẻ tốt nhất mà tiền khó có thể mua được. Khi nhân viên có con, họ sẽ được nghỉ phép 6 tháng liền".

Năm 2019, Bloomberg L.P. xếp thứ 74 trong danh sách Nhà tuyển dụng Hàng đầu tại Mỹ của Tạp chí Forbes. Bloomberg cũng cho rằng thành công của ông dựa trên 4 giá trị cơ bản: Sự trung thực, chính trực, công bằng và bao trùm. Đây cũng là các giá trị mà ông tin rằng sẽ giúp ông giành chiến thắng cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

theo Instagram / Tri Thức Trẻ

 

Các tin cũ hơn
Sếp Shopee lần đầu tiên tiết lộ tham vọng bá chủ ĐNÁ
Triết lý để đời của tỷ phú Lý Gia Thành
Cậu bé dùng tiền tiêu vặt mua bánh kẹo rồi bán lại kiếm lời trở thành tỷ phú da màu giàu nhất thế giới
Nữ CEO 8x mở 5 nhà hàng hải sản cao cấp tại Sài Gòn chia sẻ bài học đắt giá về Buffet cua
Bài học của nữ CEO bỏ việc lương 200 triệu/tháng để lập startup
Tại sao giới trẻ Hàn Quốc sẵn sàng nhịn đói để mua đồ hiệu?
Bill Gates khẳng định ông nghèo hơn một người bán báo da màu
Tôn chỉ của Jeff Bezos và Amazon
Gia tộc Thái Lan thành tỷ phú USD nhờ vụn gỗ
Bill Gates: Bản lĩnh của một tỷ phú là không để cái tôi làm mờ mắt mình!
Đường lập nghiệp của tỷ phú sáng lập thương hiệu đồ thể thao Under Armor
Cựu CEO Go-Jek trở thành Bộ trưởng Giáo dục Indonesia
CEO Vinamit: Đưa công nghệ "vì sự sống" vào nông sản hữu cơ
Ông Nguyễn Lê Quốc Anh - Tổng giám đốc Techcombank: “Những kết quả lớn không bao giờ đến từ sự hời hợt”
CEO Disney chỉ ra 10 phẩm chất mà một lãnh đạo tài ba nhất định phải có
Tỷ phú công nghệ Mark Cuban: "Sai lầm lớn nhất khi khởi nghiệp là nghĩ ngay tới huy động vốn"
Trùm thời trang Pháp "bỏ túi" 5,1 tỷ USD trong 3 ngày
Những người giàu nhất ngành ô tô
"Nữ tướng" NutiFood, người vừa lọt top 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á là ai?
Nữ tỷ phú truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp
 

 






 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.