English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Ví MoMo vào top 50 fintech toàn cầu
 

 

Ví MoMo thăng từ hạng 84 lên thứ 36, lần đầu vào nhóm top 50 công ty dẫn dầu trong danh sách Fintech100 công bố bởi KPMG và H2 Ventures.

Ví MoMo là đại diện duy nhất của Việt Nam vào top 50 công ty dẫn đầu của danh sách 2019 Fintech100 - Leading Global Fintech Innovators (100 công ty công nghệ tài chính hàng đầu thế giới mang lại giá trị đột phá cho khách hàng, doanh nghiệp và xã hội). Danh sách xếp hạng do công ty kiểm toán KPMG (Hà Lan) và quỹ đầu tư tài chính H2 Ventures (Australia) công bố ngày 4/11.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam có tên trong danh sách xếp hạng uy tín toàn cầu cùng với các đại diện đến từ 29 quốc gia trên toàn thế giới của Fintech100.

Ứng dụng MoMo có gần 13 triệu người dùng, tính đến tháng 11.

Fintech100 năm 2019 là danh sách xếp hạng uy tín thực hiện dựa trên đánh giá độc lập bởi hai tổ chức tài chính uy tín toàn cầu là KPMG và H2 Ventures. The 2019 Fintech100 là ấn bản thường niên công bố lần thứ 6. Như năm 2018, xếp hạng năm nay chia làm 2 danh sách: top 50 công ty dẫn đầu (Leading 50) và top 50 công ty mới nổi (Emerging 50).

Ví MoMo là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong top 50 công ty dẫn dầu của danh sách năm nay cùng với các tên tuổi hàng đầu thế giới như Ant Financial (Trung Quốc), JD Finance (Trung Quốc), Grab (Singapore), Go-Jek (Indonesia), Opendoor (Mỹ), Paytm (Ấn Độ), OakNorth (Vương quốc Anh)...

Xếp hạng năm nay cũng đánh dấu bứt phá của Ví MoMo khi tăng đến 48 bậc từ vị trí 84 (năm 2018) lên vị trí 36 (năm 2019). Trong năm 2018, MoMo nằm trong nhóm top 50 công ty mới nổi (Emerging 50 Rising Stars) thì năm nay, MoMo đã có mặt trong nhóm top công ty dẫn đầu (Top 50 Established Companies).

Sự thăng hạng này dựa trên các tiêu chí Ví MoMo trong một năm qua nỗ lực và phát triển bức phá để đạt được như hoạt động đổi mới sáng tạo của sản phẩm, dịch vụ; khả năng huy động vốn; quy mô và độ bao phủ, đại diện công ty nói.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch, Đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ niềm vinh hạnh khi một lần nữa ứng dụng có tên trong bảng xếp hạng này. Từ khi bắt đầu, MoMo đã xác định tầm nhìn trở thành một công cụ tài chính cho mọi người dân Việt Nam, giúp cho những người thu nhập thấp, những tiểu thương có điều kiện tiếp cận các dịch vụ tài chính một cách đơn giản và dễ dàng.

Đến nay, sứ mệnh đó vẫn được thực hiện, trở thành động lực giúp MoMo vượt nhiều khó khăn, thử thách để xây dựng hệ sinh thái lớn và bao phủ rộng khắp, ông Nguyễn Bá Diệp nói.

MoMo có thể tìm thấy từ các hàng quán bình dân đến các dịch vụ hiện đại.

Giới thiệu về Ví MoMo tại trang 47 của báo cáo, Fintech100 năm 2019 cho biết: MoMo là ví điện tử lớn nhất, đồng thời có tốc độ phát triển nhanh nhất trong số các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tại Việt Nam. Cung cấp đa dạng các dịch vụ về thanh toán hằng ngày với tốc độ tăng trưởng người dùng và giá trị giao dịch lên đến 15% một tháng.

 

Fintech100 cũng mô tả ứng dụng như một ví điện tử cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng từ các nhu cầu thiết yếu nhất trong cuộc sống như: nạp điện thoại, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn điện, nước, thanh toán viện phí, học phí, mua xăng dầu... Đến các sản phẩm, dịch vụ cộng hưởng phục vụ 24/7 cho người dùng như: mua vé máy bay, vé tàu, vé xem phim, ăn uống, giải trí, vui chơi...

Hiện nay, MoMo có hơn 13 triệu người dùng, 12.000 đối tác thanh toán, 100.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc và liên kết trực tiếp 23 ngân hàng lớn tại Việt Nam cùng 43 ngân hàng nội địa (qua cổng Napas) và thẻ quốc tế. Số liệu cập nhật đầu tháng 11, có gần 13 triệu người dùng ứng dụng trên hai nền tảng iOS và Android.

Một fintech khác của Việt Nam là Finhay (ứng dụng huấn luyện tài chính) cũng lần đầu tiên lọt vào top 50 công ty mới nổi trong danh sách.

Ngoài việc giới thiệu các công ty trong danh sách xếp hạng, Fintech100 năm 2019 còn đưa ra những đánh giá tổng quan về thị trường fintech.

Theo báo cáo, sự cạnh tranh khốc liệt của các ngành đã thể hiện rõ rệt khi trong danh sách xếp hạng năm nay cho thấy sự sụt giảm mạnh mẽ của các công ty trong lĩnh vực thanh toán từ 34 công ty (năm 2018) xuống còn 27 công ty (năm 2019).

Chỉ những công ty có tiềm lực thực sự mới có thể trụ vững. Tuy nhiên, sự gia tăng về số lượng của các công ty bảo hiểm (Insurance company), quản lý tài sản (Wealth company), cho vay tài chính (Lending company) và một số ngành mới trong lĩnh vực fintech giúp bức tranh chung của thị trường đa dạng, phong phú hơn và thêm nhiều lựa chọn cho các nhà đầu tư, trích đánh giá của 2019 Fintech100.

Siêu thị, cửa hàng tiện lợi áp dụng mức hoàn tiền cao trong các ngày hội của MoMo.

Fintech100 năm 2019 cũng cho thấy sự soán ngôi ngoạn mục của khu vực châu Á - Thái Bình Dương khi vươn lên vị trí dẫn đầu khi có đến 46 trên 100 công ty đến từ khu vực này được vinh danh. Tiếp theo đó lần lượt là: vương Quốc Anh và các nước khu EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) với 36 công ty; Cuối cùng là khu vực Châu Mỹ với 22 công ty.

Cũng theo Fintech100 năm 2019 dòng vốn đầu tư rót vào các công ty fintech trong danh sách trong năm nay đạt hơn 70 tỷ USD, tăng trưởng 35% so với năm trước.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp, H2 Ventures - quỹ đầu tư mạo hiểm của Australia tiên phong trong việc đầu tư vào các công ty tài chính công nghệ và KPMG - một trong Big Four ngành kiểm toán, song hành trong việc tìm kiếm và vinh danh các công ty fintech hàng đầu thế giới.

 

 

Bảo An
* Nguồn: VnExpress

Các tin cũ hơn
Từ cuộc chia tay với Nike, nhìn lại vị thế của Amazon
Grab đang giúp 9 triệu người có thu nhập, đóng góp 5,8 tỷ USD cho nền kinh tế Đông Nam Á
[Infographic]: Toàn cảnh cuộc M&A lịch sử BIDV - KEB Hana Bank
VinMart, VinMart+ đặt mục tiêu với 10.000 siêu thị: Canh bạc lớn hay tầm nhìn của người khổng lồ?
Các thương hiệu “chiến thắng” duy trì vị thế như thế nào?
Sức mạnh của “Mua 1 tặng 1”
Chiến lược đánh thắng cả "đế chế Thụy Sỹ" của đồng hồ Daniel Wellington
Apple lập kỷ lục về giá trị công ty
Không quản lý kinh tế chia sẻ bằng tư duy cũ
Giao nhận quốc tế: Đơn hàng tỉ USD
Cuộc đua giao nhận hàng: Công nghệ là yếu tố bứt phá
Xây dựng đế chế Airbnb 31 tỷ USD từ chiếc đệm hơi và hộp ngũ cốc
5 hãng hàng không Việt Nam đang khai thác thị trường như thế nào?
25 nhân vật bản quyền ăn khách nhất lịch sử: Pokémon số 1, Spider-Man vượt Batman
[Infographics] Mở cafe nhượng quyền tốn bao nhiêu?
Với 4 tiêu chí này, Coca-Cola đã hoàn toàn chinh phục giới trẻ Việt
Starbucks và Nestle tạo ra liên minh lớn nhất thế giới bán bột kem pha cà phê
Huyền thoại Cô Ba xà bông
Kinh tế về đêm nhìn từ “chiến tranh bia” trên phố cổ Hà Nội
Vinamilk lọt vào Top 200 công ty có doanh thu tỷ USD tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương
 

 






 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.