English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Động lực nào cho sự tăng trưởng của Vinamilk?
 

 

Có thể nói, với những doanh nghiệp lớn như Vinamilk thì câu chuyện về sự tăng trưởng luôn là vấn đề được quan tâm.

Trong quý III/2019, Vinamilk có sự tăng trưởng nhẹ trong kết quả kinh doanh khi lãi sau thuế chỉ nhích nhẹ 4,5% so với cùng kỳ năm trước. Do đó, việc Vinamilk sẽ tăng trưởng như thế nào trong tương lai và động lực nào thúc đẩy sự tăng trưởng ấy luôn nhận được sự quan tâm.

Trong báo cáo mới đây của mình, SSI Retail Research, bộ phận phân tích khách hàng cá nhân thuộc CTCP Chứng khoán SSI (SSI) kỳ vọng việc ra mắt sản phẩm mới, thị trường xuất khẩu tiềm năng ở Trung Quốc và thương vụ mua lại thành công Sữa Mộc Châu là 3 động lực tăng trưởng chính trong tương lai của Vinamilk.

Theo thông tin của SSI Research, Vinamilk đã ra mắt 17 SKU mới trong 9 tháng đầu năm 2019, bao gồm sữa bột Organic Gold, ngũ cốc trẻ em, sữa chua, thức uống năng lượng và trà sữa Happy,...

SSI Retail Research dẫn lời Ban lãnh đạo của Vinamilk, trong khi sữa công thức Organic Gold là một trong những sản phẩm cao cấp nhất trên thị trường (như Meiji, Aptamil hoặc Similac IQ Plus của Abbott), thức uống lúa mạch ca cao là để cạnh tranh với Milo và đã nhận được phản hồi tích cực.

Theo Vinamilk, công ty đang thực hiện cao cấp hóa sản phẩm và phát triển các sản phẩm hữu cơ như sữa tươi, sữa công thức và sữa chua từ nguồn sữa tươi hữu cơ để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Trong khi nhập khẩu sữa bột hữu cơ từ Mỹ (thông qua Driftwood), Vinamilk cũng thuê sản xuất gia công tại Nhật Bản sản phẩm sữa công thức cho trẻ em dưới nhãn hiệu “Vinamilk Yoko Gold”, và nhập khẩu trở lại Việt Nam để phục vụ thị hiếu ưa chuộng sữa công thức Nhật của các bà mẹ Việt Nam. Những động thái này cho thấy Vinamilk đã tích cực tìm kiếm các giải pháp khác nhau để khai thác nhu cầu rộng hơn từ người tiêu dùng nhằm mục đích cuối cùng là tăng doanh thu.

 

Bên cạnh sản phẩm mới, SSI Retail Research cũng kỳ vọng vào thị trường xuất khẩu ở Trung Quốc sẽ đóng góp trong tăng trưởng của Vinamilk trong thời gian tới. Vinamik nằm trong số 5 nhà sản xuất sữa trong nước đủ điều kiện xuất khẩu các sản phẩm sữa sang Trung Quốc (Vinamilk, TH True Milk, Sữa Mộc Châu, Nutifoods và Hanoimilk). Hiện đang chờ phía Trung Quốc cấp mã số xuất khẩu, dự kiến vào tháng 11/2019. Công ty sẽ nhắm vào các thị trường ngách như sữa chua uống, sữa chua ăn, sữa tươi cao cấp (hữu cơ, A2) và sữa công thức cao cấp (hữu cơ, A2) do cạnh tranh gay gắt ở thị trường Trung Quốc. Theo đánh giá của SSI Retail Research, Trung Quốc là một thị trường năng động với những công ty cùng ngành mạnh sẵn có như Mengniu và China Modern Dairy (sữa thông thường), và các thương hiệu nhập khẩu khác cũng tham gia vào thị trường này (đặc biệt chú trọng vào sữa công thức).

Động lực thứ ba được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng của Vinamilk đến từ thương vụ mua lại thành công CTCP GTNFoods (HoSE: GTN), Vinamilk hiện đang nắm giữ 41% cổ phần của GTN (đơn vị sở hữu 51% Sữa Mộc Châu) với tổng chi phí đầu tư là 1.478 tỷ đồng, tương đương với giá mua 14.600 đồng /cổ phiếu, và công ty có kế hoạch tăng tỷ lệ sở hữu để nắm quyền điều hành. Gần đây, cổ đông lớn thứ hai của GTN (West Ocean Investment) đã đăng ký bán 41 triệu cổ phiếu GTN. Do đó, Vinamilk có cơ hội tăng tỷ lệ sở hữu GTN từ mức hiện tại từ 41% lên 57%. Tuy nhiên, Vinamilk chưa có bình luận về vấn đề này, do công ty sẽ phải công bố thông tin nếu muốn tăng tỷ lệ sở hữu tại GTN. SSI Retail Research đánh giá việc mua lại thành công Sữa Mộc Châu sẽ hỗ trợ tăng trưởng dài hạn của Vinamilk.

Tuy nhiên, SSI Retail Research cũng cho rằng trong thời gian ngắn, Vinamilk có thể gặp khó khăn trong việc thay đổi thói quen của người tiêu dùng, rủi ro tăng và giảm giá.

 

 

Vũ Hoài
* Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư

Các tin cũ hơn
Công ty giá trị nhất thế giới sắp hình thành, trị giá 1,7 nghìn tỷ USD
Huawei sẽ chi 1 tỷ USD phát triển hệ sinh thái riêng
Novaland: 9 tháng, doanh thu đạt 9.551 tỷ đồng, tăng trưởng 42%
Phép phù thủy định giá công ty
Aristino và hành trình phát triển trong thị trường thời trang Việt
Bài học về định giá từ WeWork: Vấn đề những con số kế toán không chuẩn mực
Bên trong văn phòng triệu USD của tập đoàn Saint-Gobain tại Việt Nam
Muốn nâng cao chuỗi giá trị, Việt Tiến đầu tư trung tâm R&D
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ ấn tượng với siêu nhà máy sữa của Vinamilk
Vì sao Thomas Cook sụp đổ?
Navigos Group chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu
THACO hướng tới hệ sinh thái công nghiệp đa ngành
Kaizen – Nghệ thuật quản trị giúp Toyota không bao giờ phải đuổi người
Salesforce ra mắt chiến dịch truyền thông hướng đến đại chúng
Nestlé Việt Nam rót 3 triệu đô cho không gian làm việc mới để thu hút tài năng
Samsung tiên phong trong tham vọng xuất khẩu thành phố thông minh của Hàn Quốc
Lãnh đạo PNJ ‘bật mí’ những bí mật gốc rễ giúp chuyển đổi số thành công
Xây dựng Brand Trust - Lợi thế cạnh tranh “bị bỏ quên” của doanh nghiệp
Co.op Food vượt mốc 400 cửa hàng
Vascara thay đổi nhận diện, bước đi mới cho nhãn hàng thời trang hàng đầu Việt Nam
 

 






 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.