English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Đọc vị khách hàng nữ: Cứ thấy khuyến mại là sáng mắt ra, kể cả mua hàng cao cấp
 

 

Đến năm 2028, nữ giới sẽ kiểm soát 75% chi tiêu. Nam giới là người kiếm tiền chính trong gia đình tuy nhiên phụ nữ lại là người quyết định sẽ mua gì.

 
 

Tại Tọa đàm "Đọc vị khách hàng nữ - áp dụng tăng doanh số" vừa qua bà Đặng Thúy Hà – Giám đốc Nielsen Miền bắc đã đưa ra những phát biểu, nghiên cứu của Nielsen về tâm lý khách hàng nữ. Bà Đặng Thúy Hà chỉ ra rằng, khách hàng nữ ngày càng chi tiêu nhiều hơn và là một trong những đối tượng, khách hàng tiềm năng của nhiều doanh nghiệp.

 

Nam giới là người kiếm tiền nhưng nữ giới mới là người kiểm soát chi tiêu

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong xã hội. Năng lực của phụ nữ ngày càng được đánh giá cao trong các cơ quan, tổ chức. Hiện tại, tài sản của nữ giới chiếm đến 39,6 nghìn tỷ USD trên toàn cầu và tăng trưởng 25%. Hiện nay, nữ giới cũng đã được đánh giá cao trong thị trường lao động, GDP của họ chiếm đến 26%.

Theo nghiên cứu mới đây của Nielsen, đến năm 2028, nữ giới sẽ kiểm soát 75% chi tiêu. Trong tương lai gần, nam giới có thể là người kiếm tiền chính trong gia đình nhưng nữ giới mới mới thực sự là người quyết định nên mua gì.

Nghiên cứu của Nielsen cũng chỉ là rằng, điều dẫn dắt chi tiêu của con người chính là sự lạc quan, chỉ số lạc quan cao thì con người sẽ chi tiêu nhiều hơn. Trong đó, phụ nữ có chỉ số lạc quan ngày càng tăng, từ 61% lên 69%. Sở dĩ phụ nữ ngày càng lạc quan hơn vì họ có niềm tin vào tiềm năng phát triển công việc của bản thân. Và Việt Nam là một trong 10 quốc gia có chỉ số lạc quan nhất thế giới. Trước đây, khi phụ nữ ở nhà thì họ khó có khả năng quyết định chi tiêu nhưng hiện nay, tình hình đã thay đổi.

Chính những sự thay đổi trên đã khiến các doanh nghiệp cần thay đổi chiến lược để có thể thu hút và ưu tiên nhóm đối tượng khách hàng nữ. Đồng thời, có những chiến lược tập trung vào nhóm đối tượng này.

 

Phụ nữ đang mong muốn gì? 

Trong thói quen mua sắm thì nam giới và nữ giới có những thói quen khác nhau. Nếu nam giới thường xác định những sản phẩm mình cần mua trước khi đến cửa hàng thì nữ giới thường ngược lại và họ sẽ mua nhiều hơn những gì mình dự định. Nam giới chỉ mất khoảng 30 phút cho một lần đi mua sắm, còn nữ giới có thể mất thời gian nhiều hơn nam giới từ 4-5 lần (khoảng 2-3 tiếng).

Đặc biệt, nữ giới rất quan tâm đến khuyến mại và thường bị thu hút bởi các sản phẩm có khuyến mại.

Theo bà Đặng Thuý Hà – Giám đốc Nielsen miền bắc cho biết: "Đối với phụ nữ, thấy khuyến mại là sáng mắt ra. Khi chúng tôi nghiên cứu những nhãn hàng hàng cao cấp thì cứ nghĩ khách sẽ không thích mua khuyến mại nhưng kể cả những nhãn hàng cao cấp đi chăng nữa khi có một chút khuyến mại thì chị em vẫn thích mua. Nhất là đối với thị trường Việt Nam, đối với những mặt hàng cao cấp thì người ta vẫn chờ khuyến mại".

Đọc vị khách hàng nữ: Cứ thấy khuyến mại là sáng mắt ra, kể cả mua hàng cao cấp (Phần 1) - Ảnh 1.

Phụ nữ thường bị hấp dẫn và mong chờ các sản phẩm khuyến mại, ngay cả với những mặt hàng cao cấp.

Theo báo cáo của Nielsen, thuận tiện và chất lượng là một trong những nhu cầu lớn của phụ nữ hiện nay. Tại khu vực chấu Á Thái Bình Dương thì có đến 70% phụ nữ cho rằng cuộc sống ngày càng bận rộn, thuận tiện và chất lượng là hai yếu tố cơ bản hàng đầu mà họ quan tâm.

Do đó, họ có nhu cầu tìm đến những cửa hàng có địa điểm thuận tiện, dễ tìm với khoảng cách gần. Đồng thời, họ cũng mong muốn cho những phương tiện thanh toán tối ưu, nhanh chóng và dễ dàng.

Nữ giới nói riêng và khách hàng nói chung hiện nay đang đòi hỏi cao về sự hoàn thiện của sản phẩm. "Hiện nay, chúng ta đang gặp rất nhiều rào cản về vấn đề tăng trưởng của doanh doanh nghiệp, một trong những lý do chủ yếu là do chưa đảm bảo về sự hoàn thiện của sản phẩm. Vẫn còn nhiều đơn hàng chưa đảm bảo được chất lượng, mẫu mã. Trên web quảng cáo sản phẩm rất đẹp nhưng khi đến tay người sử dụng thì không được như thế hoặc sản phẩm bị vỡ, bị méo mó. Thậm chí có những đơn hàng còn gửi không đúng sản phẩm".

Chính vì vậy, có 90% các đơn hàng hiện nay đang vận hành theo cách nhận hàng trả tiền. Tuy nhiên, Giám đốc Nielsen cũng đưa ra giải pháp cho doanh nghiệp để xử lý vấn đề này, các doanh nghiệp nên áp dụng những dịch vụ đổi trả trong ngày, ưu đãi vận chuyển miễn phí để thu hút khách hàng.

Đến năm 2028, phụ nữ là người kiểm soát 75% chi tiêu, vậy điều gì sẽ khiến họ phải trả tiền và chi tiền? Mời quý độc giả theo dõi bài viết Đọc vị khách hàng nữ (Phần 2).

 

Nguồn: Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn
7 lý do vì sao mọi người ghét quảng cáo và thương hiệu cần phải làm gì
Thị trường thời trang ở các nước phát triển đã bão hòa?
Mỗi ngày có gần 650 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động
Đông Nam Á chờ đón cơn bùng nổ mua sắm trực tuyến
Doanh thu nghìn tỷ, Việt Nam là “miếng bánh” ngon của thời trang nhanh quốc tế
20 nền kinh tế này sẽ chi phối tăng trưởng toàn cầu vào năm 2024
Đến thời của hàng xa xỉ bền vững
Sự thất thế của khách sạn độc lập trước sức ép của các chuỗi lớn
Vietnamworks: Nhu cầu tuyển dụng đang chậm dần
Thương hiệu thời trang Việt Nam: ai còn ai mất?
Thêm Cánh Diều, thị trường hàng không Việt Nam ngày càng tự do hóa với nhiều tân binh
Ngành Công Thương đẩy mạnh phát triển kinh tế chia sẻ
Hấp lực thị trường dầu ăn
Người Việt mua gì trên Internet nhiều nhất trong năm qua?
Những con số tỷ USD của nền kinh tế số Việt Nam
Sức khoẻ trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam trong quý 2 năm 2019
Việt Nam tăng 10 bậc trong bảng xếp hạng các nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới
[Infographic] Toàn cảnh hoạt động ngành ngân hàng 9 tháng đầu năm 2019
[Infographic] Kinh tế Việt Nam bứt tốc
“Nhìn mặt mà bắt hình dong”: Sai lầm đánh giá bản chất con người qua case studies
 

 






 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.