English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Huawei sẽ chi 1 tỷ USD phát triển hệ sinh thái riêng
 

 

Huawei sẽ chi 1 tỷ USD trong năm 2020 để phát triển Huawei Mobile Service nhằm giảm phụ thuộc vào Google.

Mục tiêu của Huawei là tạo ra một hệ sinh thái mở bao gồm các thiết bị và ứng dụng được liên kết chặt chẽ với nhau, như Huawei Mobile Service, các thiết bị của Huawei, mạng 5G và các ứng dụng có tích hợp AI. Hệ sinh thái này được phát triển dựa trên chiến lược 1+8+N. Trong đó, 1 người dùng, được sự hỗ trợ của 8 thiết bị phần cứng tạo thành một môi trường IoT với N dịch vụ liên kết không giới hạn.

Điểm mới của các ứng dụng sẽ được phát triển trên Huawei Mobile Service là nền tảng Quick App, cho phép người dùng sử dụng trực tiếp các ứng dụng của Huawei mà không cần tải về để tăng dung lượng bộ nhớ máy và không phải phụ thuộc nhiều vào phần cứng của thiết bị. Hiện tại đã có 2.500 nhà phát triển tham gia vào làm phần mềm cho nền tảng này của hãng.

Huawei đã đưa ra nhiều công cụ, như HMS Core, HMS Capabilities, HMS Connect... trong tổ hợp Chipset-Device-Cloud giúp các nhà phát triển phần mềm ngoài việc tạo ra ứng dụng từ API hay SDK có sẵn, còn có thể thử nghiệm, chạy quảng cáo và kiếm tiền từ ứng dụng của mình dễ dàng. Theo hãng, các nhà phát triển chỉ cần 3 ngày để hoàn thành một ứng dụng với các công cụ trên.

Ông Zhang Ping, chủ tịch Huawei Cloud Service, công bố chiến lược và số tiền đầu tư cho phát triển ứng dụng của Huawei. Ảnh: Huy Đức.

 

Hiện tại, Huawei có 24 HMS Core Kit, 55 dịch vụ và 997 API, bao gồm Map Kit, Location Kit Awareness Kit, Scankit, Quick App và những nền tảng có sẵn của hãng về VR, AR, AI và camera để cung cấp cho các nhà phát triển phần mềm để phát triển các ứng dụng đa dạng hơn.

Tính đến quý III/2019, Huawei Mobile Service đã có tại 170 quốc gia với hơn 570 triệu người dùng, hơn 180 tỷ lượt tải ứng dụng từ App Gallery, giúp cho chợ ứng dụng này đứng thứ 3 trong các chợ ứng dụng sau Google Play và App Store. Chỉ một năm sau khi ra mắt toàn cầu, đã có hơn 1 triệu nhà phát triển đăng ký tham gia vào chương trình HMS với 50 nghìn ứng dụng được tích hợp vào HMS Core.

Cũng trong năm 2019, Huawei đã giao được 200 triệu smartphone, tăng 214% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp hãng trở thành nhà cung cấp smartphone lớn thứ 2 thế giới. Bên cạnh đó, các mảng như thiết bị đeo hay thiết bị audio cũng tăng lần lượt là 272% và 233%.

 

 

Huy Đức
* Nguồn: VnExpress

Các tin cũ hơn
Novaland: 9 tháng, doanh thu đạt 9.551 tỷ đồng, tăng trưởng 42%
Phép phù thủy định giá công ty
Aristino và hành trình phát triển trong thị trường thời trang Việt
Bài học về định giá từ WeWork: Vấn đề những con số kế toán không chuẩn mực
Bên trong văn phòng triệu USD của tập đoàn Saint-Gobain tại Việt Nam
Muốn nâng cao chuỗi giá trị, Việt Tiến đầu tư trung tâm R&D
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ ấn tượng với siêu nhà máy sữa của Vinamilk
Vì sao Thomas Cook sụp đổ?
Navigos Group chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu
THACO hướng tới hệ sinh thái công nghiệp đa ngành
Kaizen – Nghệ thuật quản trị giúp Toyota không bao giờ phải đuổi người
Salesforce ra mắt chiến dịch truyền thông hướng đến đại chúng
Nestlé Việt Nam rót 3 triệu đô cho không gian làm việc mới để thu hút tài năng
Samsung tiên phong trong tham vọng xuất khẩu thành phố thông minh của Hàn Quốc
Lãnh đạo PNJ ‘bật mí’ những bí mật gốc rễ giúp chuyển đổi số thành công
Xây dựng Brand Trust - Lợi thế cạnh tranh “bị bỏ quên” của doanh nghiệp
Co.op Food vượt mốc 400 cửa hàng
Vascara thay đổi nhận diện, bước đi mới cho nhãn hàng thời trang hàng đầu Việt Nam
Chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp phù hợp “Kỷ nguyên số”
Định hướng mới của Dentsu Redder: "Trở thành công ty sáng tạo hiệu quả dẫn đầu trong thời Chuyển đổi số"
 

 






 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.