English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Aristino và hành trình phát triển trong thị trường thời trang Việt
 

 

Khoảng thời gian 10 năm trở lại đây không còn là thời kỳ hoàng kim của các thương hiệu thời trang Việt. Sự đổ bộ mạnh mẽ của các thương hiệu quốc tế đã thu hẹp thị phần của các doanh nghiệp trong nước, trong đó có cả các tên tuổi từng là bá chủ một thời.

Nhưng ở một khía cạnh khác, thị trường cạnh tranh khốc liệt cũng chứng kiến sự “vươn mình” của số ít các thương hiệu nội địa, trong đó phải kể đến Aristino. 8 năm ra đời phát triển trong thời điểm khó khăn nhất của làng thời trang Việt, Aristino vẫn tự tin khẳng định vị thế và không ngừng “lột xác” để vươn tầm.

Hành trình khẳng định vị thế trên thị trường

Cái tên Aristino xuất hiện lần đầu vào năm 2013, khởi đầu với chỉ một vài showroom nhỏ lẻ. Với định vị là thương hiệu thời trang nam cao cấp "Made in Việt Nam", Aristino cung cấp các sản phẩm thời trang nam cơ bản với chất liệu thiên nhiên, thiết kế thời thượng và phom dáng phù hợp với hình thể người Việt Nam.

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, Aristino cũng chú trọng phát triển hệ thống kênh phân phối để tạo nên lợi thế cạnh tranh cho mình. Song song với đó là xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng từ khâu thị trường, thiết kế cho đến sản xuất và phân phối. Đến năm 2019, thương hiệu này đã xây dựng cho mình được một hệ thống phân phối sản phẩm lớn mạnh với hơn 80 showroom và hàng trăm điểm bán.

Trong khi hàng loạt thương hiệu thời trang Việt tỏ ra đuối sức và chấp nhận từ bỏ "sân chơi" giành thị phần với các tên tuổi quốc tế như Zara, H&M, Uniqlo; Aristino vẫn phát triển bền vững trong cơn bão thời trang nhanh. Không chỉ vậy, Aristino còn xác định việc “cạnh tranh và hội nhập” là cơ hội để học hỏi về phương pháp tiếp cận khách hàng, xây dựng dịch vụ cũng như cách thức vận hành hệ thống cửa hàng trên quy mô lớn. Đây chính là “cú hích” để Aristino bứt phá, bước ra khỏi "ao làng" và dấn thân vào thị trường thời trang thế giới.

“Đại bàng” không ngừng “lột xác” để vươn tầm

Trong chiến lược cạnh tranh và mở rộng thị trường, Aristino xác định 2 hướng đi quan trọng: Một là nhanh chóng chuyển mình trong tư duy thiết kế và đón đầu các xu hướng mới cho phù hợp với dòng chảy thời trang. Hai là bắt tay với các nhà thiết kế đẳng cấp thế giới để nâng tầm thương hiệu.

Chuyển mình trong tư duy thiết kế

Aristino luôn chủ động nắm bắt dòng chảy thời trang và đón đầu các xu hướng mới để ứng dụng vào các thiết kế của mình. Với việc đều đặn cho ra đời 2 bộ sưu tầm lớn hằng năm Xuân Hè và Thu Đông trải dài từ De Men, Style cho đến Active, Aristino đã thể hiện tư duy thiết kế sáng tạo và khả năng đáp ứng được nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

 

Việc thay đổi tư duy thiết kế song hành cùng nâng cao chất lượng sản phẩm và tận dụng lợi thế sản xuất trong nước. Nhờ vậy, sản phẩm Aristino không chỉ có chất liệu cao cấp, thiết kế hiện đại mà còn hợp lý về giá cả. Chiến lược này không không chỉ phù hợp thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam mà còn tạo lợi thế cạnh tranh với các thương hiệu ngoại có mức giá cao hơn.

Hợp tác nâng tầm thương hiệu

Hợp tác nâng tầm thương hiệu là xu thế chung của các thương hiệu thời trang hiện nay, trong đó có thể kể đến một số “cú bắt tay” đình đám như H&M và giám đốc sáng tạo Chanel - Karl Lagerfeld, Adidas và rapper Kanye West,...

Tháng 6 năm 2019, Aristino đã trở thành tâm điểm chú ý khi công bố giám đốc sáng tạo Michele Gaudiomonte. Đây là lần đầu tiên thương hiệu thời trang nam cao cấp Aristino hợp tác với một Giám đốc sáng tạo người Ý. Người ta ví “cú bắt tay” này là sự gặp gỡ của một nhãn hàng thời trang cao cấp với một nhà thiết kế thời trang đẳng cấp.

3 tháng sau lần xuất hiện này, Aristino chính thức trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2019 (Fall Winter Collection 2019) với chủ đề “xê dịch”, đánh dấu bước chuyển mình trong hành trình chinh phục thị trường thời trang thế giới.

Màn trình diễn BST thời trang từ thương hiệu Aristino tại Aquafina Việt Nam International Fashion Week 2019.

Gần đây nhất, Aristino tiếp tục có những động thái mạnh mẽ hơn để nâng tầm thương hiệu khi xác nhận tham dự Aquafina Việt Nam International Fashion Week 2019. Trong lần xuất hiện này, Aristino mang đến màn trình diễn với BST Water’s Circle kết hợp cùng giám đốc sáng tạo Michele Gaudiomonte. Các thiết kế thể hiện sự giao thoa độc đáo giữa văn hóa Việt Nam và Ý cũng như sự đồng điệu giữa cảm hứng sáng tạo của Michele Gaudiomonte và tinh thần thương hiệu Aristino. Bộ sưu tập đã hoàn toàn chinh phục giới mộ điệu và để lại dấu ấn đặc biệt trong khuôn khổ Fashion Week 2019.

Hành trình nâng tầm thương hiệu còn là cả một câu chuyện dài. Và “đại bàng” Aristino sẽ “sải cánh” bao xa vẫn còn là câu hỏi lớn. Nhưng có thể thấy Aristino đã có chiến lược định vị thương hiệu rõ ràng để trở thành một trong những nhãn hàng thời trang Việt uy tín.

 

 

* Nguồn:Brandsvietnam / Aristino Việt Nam

Các tin cũ hơn
Bài học về định giá từ WeWork: Vấn đề những con số kế toán không chuẩn mực
Bên trong văn phòng triệu USD của tập đoàn Saint-Gobain tại Việt Nam
Muốn nâng cao chuỗi giá trị, Việt Tiến đầu tư trung tâm R&D
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ ấn tượng với siêu nhà máy sữa của Vinamilk
Vì sao Thomas Cook sụp đổ?
Navigos Group chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu
THACO hướng tới hệ sinh thái công nghiệp đa ngành
Kaizen – Nghệ thuật quản trị giúp Toyota không bao giờ phải đuổi người
Salesforce ra mắt chiến dịch truyền thông hướng đến đại chúng
Nestlé Việt Nam rót 3 triệu đô cho không gian làm việc mới để thu hút tài năng
Samsung tiên phong trong tham vọng xuất khẩu thành phố thông minh của Hàn Quốc
Lãnh đạo PNJ ‘bật mí’ những bí mật gốc rễ giúp chuyển đổi số thành công
Xây dựng Brand Trust - Lợi thế cạnh tranh “bị bỏ quên” của doanh nghiệp
Co.op Food vượt mốc 400 cửa hàng
Vascara thay đổi nhận diện, bước đi mới cho nhãn hàng thời trang hàng đầu Việt Nam
Chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp phù hợp “Kỷ nguyên số”
Định hướng mới của Dentsu Redder: "Trở thành công ty sáng tạo hiệu quả dẫn đầu trong thời Chuyển đổi số"
Jollibee Việt Nam đưa vào vận hành nhà máy mới và được chứng nhận ISO 22000
Trụ sở như phim viễn tưởng của Alibaba
Di sản của Jack Ma ở Alibaba sẽ biến đổi mãi mãi dưới bàn tay người kế nhiệm Daniel Zhang
 

 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.