English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Google đổi thuật toán, hàng tỷ kết quả tìm kiếm bị ảnh hưởng
 

 

Mỗi thay đổi của Google với thuật toán tìm kiếm có thể làm ảnh hưởng tới hàng tỷ kết quả.

Google vừa thông báo đang thực hiện thay đổi thuật toán trong hệ thống tìm kiếm của mình. Theo công ty tìm kiếm số một, việc thay đổi này có thể ảnh hưởng tới khoảng 10% kết quả tìm kiếm của họ.

Thay đổi mới sẽ dựa trên những nghiên cứu về xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) của Google, được công ty này áp dụng dần trên các sản phẩm tìm kiếm trong vòng 10 tháng qua. Về cơ bản, nghiên cứu này sẽ giúp cải thiện kết quả tìm kiếm nhờ khả năng nhận biết sự liên quan giữa các từ trong một câu.

Thuật toán mới của Google sẽ cải thiện khả năng tìm kiếm bằng tiếng Anh. Các ngôn ngữ khác sẽ được phát triển sau. Ảnh: Google.

Công nghệ xử lý NLP mới của Google được gọi tắt là BERT. Với khả năng nhận biết ngữ cảnh trong cả câu nói, BERT có thể đem lại những kết quả tìm kiếm đúng với nhu cầu của người dùng hơn. Theo chia sẻ của Google, một trong những cách mà họ "đào tạo" cho hệ thống BERT là lấy câu tiếng Anh, loại bỏ khoảng 15% số từ, và cho hệ thống tự tìm ra những từ phù hợp để điền vào.

 

"Đây là sự thay đổi lớn, tích cực nhất chúng tôi đưa ra trong 5 năm qua, và có lẽ là một trong những thay đổi quan trọng nhất kể từ khi Google ra mắt", ông Nayak nhận xét.

Google cho biết sự thay đổi thuật toán tạm thời chỉ ảnh hưởng tới các kết quả tìm kiếm tiếng Anh. Sau vài ngày được áp dụng, nó đã thay đổi khoảng 10% kết quả tìm kiếm bằng tiếng Anh tại Mỹ. Các ngôn ngữ và vùng khác sẽ nhận thuật toán mới sau.

Công ty này cũng cho biết những sự thay đổi sẽ chưa ảnh hưởng nhiều tới lượng truy cập, một chỉ số rất quan trọng của nhiều trang web. Do Google là công ty tìm kiếm lớn nhất, mỗi thay đổi nhỏ về thuật toán cũng có thể khiến cho các trang web bị ảnh hưởng rất lớn.

 

 

Nhật Minh
* Nguồn: Zing News

Các tin cũ hơn
Sendo vượt Lazada trên bản đồ thương mại điện tử
12 tỉ đô la nền kinh tế số, Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á
Trí tuệ nhân tạo sẽ tác động mạnh tới ngành dịch vụ tài chính
Mạng xã hội: Cuộc chiến giành lại 60 triệu người dùng
Finger Ages – Kỷ nguyên của những ngón tay
"Tam quốc tranh hùng" thị trường smartphone Việt Nam
TikTok và cuộc đua thông tin ngắn
Để thương mại điện tử Việt trở nên hấp dẫn với "người khổng lồ"
Cuộc đua thị trường đặt phòng trực tuyến
Facebook, Google, Amazon... đã chứng minh cho cả thế giới thấy dầu mỏ không còn là tài nguyên số 1
Trí tuệ nhân tạo (AI) và những ứng dụng trong hoạt động Marketing
Cuộc cạnh tranh khốc liệt của các "siêu ứng dụng" tại châu Á
Facebook bắt tay Microsoft tổ chức cuộc thi phát hiện deepfake
Quyền năng ABCD
Kinh tế chia sẻ, phép thử đối với tư duy quản lý
Google Attribution Models: Mô hình phân bổ nào phù hợp với bạn?
Phân tích khách truy cập website như thế nào cho đúng?
Thương mại điện tử đua đầu tư kho vận hậu cần
Ý tưởng “khởi nghiệp toàn cầu” để thúc đẩy kinh tế số
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành công nghiệp thực phẩm - Bài toán của các ông lớn
 

 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.