English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Bên trong văn phòng triệu USD của tập đoàn Saint-Gobain tại Việt Nam
 

 

Khác với hình dung về môi trường khô khan của một tập đoàn vật liệu xây dựng, Saint-Gobain Việt Nam mang đến bầu không khí thân thiện, kết nối nhờ không gian mở đa tiện nghi.

Sắc xanh Saint-Gobain được lựa chọn làm điểm nhấn chủ đạo trên nền trắng hiện đại mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu ngay từ khi bước vào. Văn phòng được thiết kế theo khái niệm 3C: Collaboration - tính hợp tác; Concentration - sự tập trung; Comfort - tiện nghi.

Tận dụng thế mạnh của tập đoàn sản xuất vật liệu xây dựng có lịch sử phát triển hàng thế kỷ, Saint-Gobain tích hợp chính những sản phẩm, công nghệ tiên tiến của mình vào văn phòng triệu đô giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Ấn tượng đầu tiên có thể kể đến là không gian làm việc chung không vách ngăn. Nơi tất cả nhân viên có thể cùng làm việc trong một bầu không khí cởi mở, kết nối và minh bạch.

Chị Thái Hoàng Anh làm việc tại Saint-Gobain gần hai năm chia sẻ, công ty có rất nhiều nhân viên nên trước kia chị chỉ biết những người chung nhóm. Tuy nhiên, từ khi chuyển về văn phòng mới, chị gần như biết hết đồng nghiệp, bởi không gian mở đã xoá bỏ khoảng cách giữa mọi người.

Trên 200 nhân viên cùng làm việc giữa văn phòng không vách ngăn, nhưng lạ lùng là bạn chẳng bị làm phiền bởi tiếng ồn hay âm thanh vang vọng - vấn đề mà đa phần các không gian công cộng đều gặp phải. Điều này được lý giải bằng vật liệu tiêu âm mà Saint-Gobain sử dụng. Chính yếu tố này góp phần hạn chế tình trạng căng thẳng cũng như tăng hiệu quả làm việc cho nhân viên.

Từ tiêu chí tạo ra nơi làm việc đa tiện nghi, mỗi phòng họp của Saint-Gobain lại mang tính năng riêng biệt, được thiết kế và đặt tên theo cảm nhận của các giác quan. Điển hình như Feel room - phòng tiện nghi nhiệt, thoả mãn các yếu tố tác động đến xúc giác như nhiệt độ không khí, nhiệt độ bề mặt. Không chỉ phù hợp với các buổi họp, Feel room còn là địa chỉ “ruột” mang đến cho nhân viên sự thoải mái mỗi khi muốn tìm kiếm giải pháp cho vấn đề nào đó.

Feel room hệ tường sử dụng tấm thạch cao Habito cứng chắc với khả năng chịu va đập cao và thuận tiện trong việc treo, gắn đồ vật. Tấm trần Rigitone không những giảm âm vang vọng, tăng cường sử dụng ánh sáng tự nhiên mà còn đảm bảo thẩm mỹ.

 

See room - phòng tiện nghi thị giác, lại kết hợp giữa trần chìm và tấm Ecophone để tăng khả năng tiêu âm và nghe rõ hơn. Nhờ vậy, chất lượng cuộc họp vẫn được đảm bảo, không bị tình trạng vang âm dù diện tích phòng nhỏ. Thiết kế đồng thời tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp tiết kiệm điện năng, hoà hợp cùng thiên nhiên với trần cho khả năng phản xạ ánh sáng đến 89%.

Saint-Gobain tận dụng màu sắc “mộc” từ chính chất liệu mình sử dụng trong tổng thể thiết kế, nhưng không vì thế mà văn phòng trở nên nhàm chán. Thay vào đó, việc khéo léo sắp đặt những mảng xanh trong lành cùng đường nét chạm trổ tinh tế, giúp văn phòng trở nên thật sự thu hút, ấn tượng.

Còn với khu vực Cafeteria, bạn sẽ bắt gặp một Sài Gòn xưa trong một khung cảnh được tái hiện đầy trang nhã mà đậm chất. Nhâm nhi tách cà phê và ngắm nhìn thành phố, bạn sẽ tìm được khoảng không bình yên giữa văn phòng hiện đại. Đó cũng là lý do Hồ Nguyễn Thuận An dành những lời có cánh cho khu vực Cafeteria của Saint-Gobain: “Tôi đặc biệt thích khu vực này vì sự ấm cúng và bình yên của nó. Mỗi khi căng thẳng hoặc chưa tìm ra phương án cho vấn đề nào đó, tôi và nhiều đồng nghiệp khác thường đến đây thư giãn”.

Với không gian làm việc đa tiện nghi, hiện đại văn phòng Saint-Gobain tại Việt Nam là nơi nhân viên được tự do sáng tạo, đề xuất quan điểm và hợp tác cùng nhau để nâng cao hiệu quả công việc.

 

 

 

Giang Di Linh, Ngân Hạnh, Thuận Thắng và Văn Nguyện
* Nguồn: Zing.vn

Các tin cũ hơn
Muốn nâng cao chuỗi giá trị, Việt Tiến đầu tư trung tâm R&D
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ ấn tượng với siêu nhà máy sữa của Vinamilk
Vì sao Thomas Cook sụp đổ?
Navigos Group chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu
THACO hướng tới hệ sinh thái công nghiệp đa ngành
Kaizen – Nghệ thuật quản trị giúp Toyota không bao giờ phải đuổi người
Salesforce ra mắt chiến dịch truyền thông hướng đến đại chúng
Nestlé Việt Nam rót 3 triệu đô cho không gian làm việc mới để thu hút tài năng
Samsung tiên phong trong tham vọng xuất khẩu thành phố thông minh của Hàn Quốc
Lãnh đạo PNJ ‘bật mí’ những bí mật gốc rễ giúp chuyển đổi số thành công
Xây dựng Brand Trust - Lợi thế cạnh tranh “bị bỏ quên” của doanh nghiệp
Co.op Food vượt mốc 400 cửa hàng
Vascara thay đổi nhận diện, bước đi mới cho nhãn hàng thời trang hàng đầu Việt Nam
Chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp phù hợp “Kỷ nguyên số”
Định hướng mới của Dentsu Redder: "Trở thành công ty sáng tạo hiệu quả dẫn đầu trong thời Chuyển đổi số"
Jollibee Việt Nam đưa vào vận hành nhà máy mới và được chứng nhận ISO 22000
Trụ sở như phim viễn tưởng của Alibaba
Di sản của Jack Ma ở Alibaba sẽ biến đổi mãi mãi dưới bàn tay người kế nhiệm Daniel Zhang
Volkswagen công bố logo mới, ứng dụng logo âm thanh đầu tiên trên thế giới
20 năm của Alibaba dưới thời Jack Ma
 

 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.