English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay dễ dàng hơn với nhiều người
 

 

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng đang mở rộng và đa dạng hóa, ngày càng xuất hiện các sản phẩm nghỉ dưỡng phong phú hơn và hướng đến một số lượng khách hàng lớn hơn.

 

Theo ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở miền Bắc & miền Trung, Savills Việt Nam, thời điểm trước đây, khi thị trường BĐS Việt Nam mới bắt đầu phát triển, là thời kỳ của các dự án ở vị trí trung tâm đắc địa, với quỹ đất hạn hẹp và nguồn cung hạn chế, tạo nên các sản phẩm hạng sang với chi phí cao. Loại hình sản phẩm chính của thị trường lúc này được coi là các sản phẩm lõi như biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự ven biển. Đối tượng người mua thời điểm này chủ yếu là các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính lớn với mục tiệu đầu tư dài hạn.

Tuy vậy, thời gian gần đây, với sự phát triển của du lịch Việt Nam, nhu cầu về dịch vụ lưu trú của khách hàng tầm trung ngày càng lớn. Trong năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế và khoảng 80 triệu khách du lịch nội địa, tăng 19,9% và 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Phần lớn trong số các khách du lịch này chỉ có ngân sách trung bình cho chuyến nghỉ dưỡng của mình và tìm kiếm các sản phẩm lưu trú vừa túi tiền. Đáp ứng nhu cầu này, các nhà đầu tư cũng hướng đến việc đầu tư và phát triển.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng lúc này xuất hiện các sản phẩm như căn hộ dịch vụ, chung cư biển, căn hộ khách sạn ven biển- được coi như một sản phẩm phái sinh từ mô hình lõi truyền thống. Với diện tích vừa phải, chi phí đầu tư của các BĐS không gắn liền với đất này không quá lớn và phù hợp với một tập nhà đầu tư lớn hơn trước.

"Bên cạnh các thị trường nghỉ dưỡng đã khá phát triển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, các nhà đầu tư cũng đang dần nhắm tới các địa phương mới như Ninh Thuận, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Bình Thuận v.v. Có một nguồn cầu du lịch đáng kể tại những điểm đến hoang sơ và chưa quá thương mại hóa; thị trường nghỉ dưỡng vì vậy đã nhanh chóng tiếp bước. Chi phí đất tại các thị trường mới nổi này thấp hơn, mở ra cơ hội đầu tư cho nhiều nhà đầu tư hơn", ông Hiển cho biết.

Đồng quan điểm với ông Hiển, ông Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cũng cho biết hiện nay các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng đang tiến sát gần hơn với nhu cầu nhà đầu tư. Hiện nay, chỉ với vài trăm triệu là khách hàng có thể vừa mua một căn hộ ven biển vừa để kinh doanh vừa phục vụ nhu cầu du lịch của gia đình.

Đứng ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Apec Group chia sẻ cách đây vài năm, phân khúc căn hộ condotel phát triển rất nóng nhưng chỉ đáp ứng được nhu cầu cho một nhóm nhỏ nhà đầu tư ở tầng trên bởi giá trị căn hộ lên tới 3-4 tỷ đồng. Nhưng hiện nay các căn hộ condotel đi vào thị trường ngách nhưng lại phục vụ nhu cầu của đại đa số khách hàng.

"Các căn hộ condotel hiện nay chỉ có giá từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng, phục vụ được số lượng lớn khách hàng ở tầng dưới từ nhân viên văn phòng cho đến những người có vài trăm triệu tiền nhàn rỗi. Với số tiền đầu tư ít cộng với chính sách thanh toán linh hoạt lên tới 36 tháng, mỗi ngày khách hàng chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn là có thể mua được 1 căn hộ condotel", ông Huy nhấn mạnh.

Ông Huy cũng lấy ví dụ, các căn hộ khách sạn tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né có suất đầu tư từ 800 triệu trong khi đó được chia thành 32 đợt thanh toán nên số tiền khách hàng đóng mỗi đợt chỉ từ 20 triệu/đợt/căn. Để phù hợp với xu hướng nghỉ dưỡng, Apec Group phát triển dòng sản phẩm căn hộ khách sạn diện tích nhỏ, với khả năng thu lợi tương đương với các diện tích lớn hơn mà suất đầu tư lại nhỏ hơn.

"Với dòng sản phẩm này Apec Group tạo nên một xu hướng đầu tư mới cho những người không có nhiều vốn hay những người trẻ đang muốn tham gia vào thị trường đầu tư BĐS. Việc trở thành chủ sở hữu căn nhà thứ 2, thứ 3,… trở lên dễ dàng và gần gũi với nhiều người", ông Huy cho biết thêm.

Thực tế quan sát cho thấy, hiện nay đang có xu hướng các chủ đầu tư nhắm đến khách hàng là những người có khoản tiết kiệm nhỏ, thay vì gửi tiết kiệm lãi suất 5-6% thì có thể dùng số tiền đấy để mua một căn hộ ven biển và trả góp.

Chủ đầu tư các dự án nghỉ dưỡng cũng đang đưa ra nhiều chương trình đầu tư linh hoạt để thu hút khách hàng, ví dụ như chương trình cho thuê lại (cam kết hoặc chia sẻ lợi nhuận), cho thuê dài hạn hoặc bán và cam kết mua lại bất động sản. Tương quan với các sản phẩm đầu tư BĐS ngôi nhà thứ 2 tại Hà Nội & TP.HCM, đây là một phương án đầu tư hấp dẫn với chi phí đầu tư không quá lớn và lợi nhuận khả quan. Đây là lý do các thị trường nghỉ dưỡng thu hút một lượng khách hàng không nhỏ từ hai thành phố lớn của Việt Nam.

Không chỉ thu hút nhà đầu tư trong nước, thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam có sức hút không nhỏ đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Sự quan tâm của các khách nước ngoài mua ngôi nhà thứ 2 tại Việt Nam đã được ghi nhận từ nhiều năm nay bởi thị trường nghỉ dưỡng tiềm năng và giá BĐS nhà ở cạnh tranh so với các nước phát triển. 

Từ khi Luật Nhà ở sửa đổi năm 2015 cho phép cá nhân & tổ chức nước ngoài sở hữu BĐS tại Việt Nam, số lượng người nước ngoài quan tâm đến và mua second home tại Việt Nam tăng đáng kể. Một số dự án tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sau khi mở bán đã nhanh chóng đạt ngưỡng tỷ lệ người mua nước ngoài tối đa.

Nguồn: Tri Thức Trẻ

 

Các tin cũ hơn
Bất động sản cuối năm 2019: Nhà đầu tư nên "tham lam" tìm dòng sản phẩm nào?
Nhà đầu tư ngày càng “chuộng” bất động sản kiểu xưa
Đâu là điểm hấp dẫn thu hút vốn đầu tư bất động sản các tỉnh phía Nam?
"Nở rộ" nhiều sản phẩm đầu tư bất động sản khác biệt
Xu hướng đầu tư bất động sản dịch chuyển về đô thị vệ tinh
Điều bất ngờ trên thị trường BĐS, nhiều dự án "cháy hàng" trong tháng cô hồn
Ba chiến lược của các đại gia ngoại thâm nhập thị trường bất động sản công nghiệp Việt
Xu hướng đầu tư bất động sản nửa cuối năm 2019
Công nghệ ứng dụng “đua nhau” vào bất động sản
Không gian làm việc VVIP: “Thú chơi” đẳng cấp mới của giới đại gia Việt
Ngành du lịch dự kiến đem về 700.000 tỷ, phục vụ 103 triệu lượt khách
Vedana Resort tung chính sách bán hàng dành riêng cho nhà đầu tư
Quần thể du lịch giúp Hạ Long hút khách 4 mùa
Đô thị ven biển: Xu hướng đầu tư bất động sản mới
Bán đấu giá lâu đài dát vàng bên biển Hội An, giá khởi điểm 10 triệu USD
Bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc: 'Vùng trũng' hút vốn
Bùng nổ dịch vụ lưu trú mới
Đại lộ Phạm Văn Đồng: Cung đường “vàng” sở hữu các dự án bất động sản cao cấp
Hơn 1,1 tỉ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
Trải nghiệm đỉnh cao “3 trong 1” tại Vinpearl Luxury Landmark 81
 

 



 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.