English version
 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 



 

 

 


 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Spikes Asia: Sự sáng tạo và cải tiến ở Châu Á đang chuyển đổi ra sao?
 

 

Trong bài thuyết trình “Sự suy thoái của giải pháp truyền thông toàn diện – Sự trỗi dậy của trải nghiệm thương hiệu” tại Spikes Asia, ông Ronald Ng – Global CCO của Isobar sẽ chia sẻ quan điểm về sự sáng tạo và cải tiến ở Châu Á.

* Theo ông, tại sao Châu Á là nơi khơi nguồn cho sự sáng tạo?

Ngày nay, rất nhiều công trình sáng tạo đến từ Châu Á. Hơn bất cứ đâu trên thế giới, nền sáng tạo Châu Á đã được thúc đẩy mạnh mẽ bởi công nghệ. Sự kết hợp giữa văn hoá và bản sắc dân tộc ở địa phương đã tạo nên nét sáng tạo đặc trưng cho khu vực.

* Vậy những lĩnh vực nào của nền sáng tạo Châu Á – Thái Bình Dương là đặc biệt vượt trội, thưa ông?

Nền sáng tạo Châu Á trở nên sáng giá hơn bao giờ hết với nhiều chiến dịch tuyệt vời đến từ các quốc gia trong khắp khu vực, nhất là sản phẩm của các agency Trung Quốc hợp tác cùng Tencent, Baidu và Alibaba. Người tiêu dùng đóng vai trò tương quan đến sự thành công của thương hiệu trên các nền tảng như WeChat. Như vậy chúng ta có thể thấy được, tiềm năng giải quyết các thách thức của doanh nghiệp tại Trung Quốc là vô tận.

Ông Ronald Ng – Global CCO, Isobar.

* Ông có thể cho biết quốc gia nào ở Châu Á – Thái Bình Dương truyền cảm hứng sáng tạo cho ông nhất và tại sao?

Tôi nghĩ là Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Thái Lan. Bởi vì tại đây, họ luôn có sự đột phá mỗi ngày, nhờ đó chúng tôi có thể được thoải mái sáng tạo hơn.

 

* Ông đang mong đợi điều gì nhất ở Spikes Asia?

Tôi tự hào là một công dân Malaysia và vinh dự được làm việc tại Singapore trong 3 năm. Spikes Asia là cơ hội để tôi trở về quê hương thứ hai của mình (Singapore). Tôi cũng là một fan hâm mộ của Liên hoan này trong một thời gian dài, bởi quy mô và uy tín của các giải thưởng tại Spikes tạo nên một sức hút khó cưỡng với tôi và cộng đồng.

* Trong phiên này, ông sẽ chia sẻ về điều gì?

Cảm nghĩ của tôi về sự thay đổi mạnh mẽ trong nền công nghiệp sáng tạo. Theo tôi thì chúng ta cần lấy người tiêu dùng làm trung tâm và chọn trải nghiệm là phương thức tiếp cận, và hơn hết, chúng ta cần thay đổi lại tư duy của mình.

Bứt phá bản thân và tối ưu hoá phương thức tiếp cận với khách hàng là điều cần thiết. Ngày nay, khi các phương thức cũ trong giải pháp truyền thông toàn diện 360 độ đang dần suy thoái, thương hiệu đã bắt đầu chuyển sang xây dựng vị trí của mình trong tim khách hàng bằng các hình thức trải nghiệm kết nối, gắn kết… và chúng được thực hiện trên hầu hết các kênh truyền thông.

Liên hoan Spikes Asia là sự kiện hàng đầu cho nền sáng tạo Châu Á – Thái Bình Dương. Vào ngày 25 đến 27 tháng 9 năm 2019 sắp tới, sự kiện sẽ được tổ chức tại Suntec, Singapore. Riêng trong đêm trao giải 27 tháng 9, các chiến dịch sáng tạo sẽ được đánh giá và vinh danh bằng những giải thưởng danh giá tại nhà hát Victoria, Singapore.

 

 

Nguồn: Brandsvietnam

Các tin cũ hơn
9 lý do làm content của bạn không được để mắt tới
Mũi tên ẩn trong logo FedEx huyền thoại là kết quả của sự tình cờ
AD STARS Is Now Recruiting Junior Creatives to Compete in 2019 New Stars Competition
3 xu hướng làm nội dung sáng tạo tiếp tục lên ngôi trong 2019
Cách các công ty trên thế giới đổi mới sáng tạo
5 câu hỏi giết chết khả năng sáng tạo của bạn
9 Font chữ sáng tạo dự báo “khuynh đảo” năm 2019
6 màu sắc dự báo “thống trị” năm 2019
19 ý tưởng quảng cáo thú vị
Vinit Suraphongchai's Top 5 Adfest Grand Prix Winners
Shutterstock: 3 màu sắc thịnh hành nhất năm 2019
Volkswagen ra mắt... xích lô bán hàng chạy điện - Xu hướng của tương lai
5 cách đón đầu xu hướng bao bì trong tương lai
Truyền tải sự khác biệt của cà phê chồn qua thiết kế bao bì ấn tượng
Top 10 bao bì sáng tạo nhất trong tháng 9 vừa qua
Bao bì Vườn trà của Lili – Trà của cảm xúc
Đánh thức “sự khác biệt” thương hiệu với công nghệ số hóa bao bì
Thiết kế hộp đựng đầy biến hoá để “dụ dỗ” các bạn nhỏ
Startup của Indonesia sản xuất bao bì làm bằng rong biển
Bao bì thức ăn đường phố làm từ “vỏ khoai tây” thân thiện với môi trường
 

 






 

Thư Viện Chuyên Khảo Công nghệ Quảng Cáo ra đời vào tháng 4 năm 2001 với hơn 500 đầu sách tài liệu quý. 
Và liên tục trong 18 năm qua, một loạt các dự án tri thức, thư viện chuyên khảo tiếp tục được phát triển như Marcom World,
Thư viện video MarcomBest,  Marcom Books, 
DigiMarcom, Trung Tâm Khảo cứu Thương hiệu, Tiếp thị Nông sản, Tiếp thị Điểm đến... 
cùng việc kết nối liên tục với các sự kiện quốc tế như  NewYork Advertising Festivals, Festival Quảng Cáo Sáng tạo Châu Á (Adfest), AdAsia, DigiAsia...

 


 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.