English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Người Việt Nam sử dụng những ứng dụng điện thoại gì – Kết quả từ ScreenTime
 

 

Giờ đây, khi tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh ngày càng cao ở các khu vực thành thị của Việt Nam, điều này cho chúng tôi niềm đam mê để tìm kiếm câu trả lời cho những ứng dụng được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Với tính năng thời gian sử dụng (ScreenTime) của iOS, chúng tôi đã thành công thu thập thông tin về những ứng dụng được sử dụng và thời gian được sử dụng. Kết quả từ những người sử dụng Iphone tuổi 18-39 sinh sống tại Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chúng tôi sẽ chia sẻ một vài điểm tiêu biểu từ nghiên cứu này.

Từ nghiên cứu này, chúng tôi biết rằng người Việt Nam trung bình sử dụng 16.8 ứng dụng trong vòng 7 ngày qua. Họ dành 4 giờ một ngày cho điện thoại thông minh, bao gồm 30% người dùng dành hơn 5 giờ mỗi ngày. Điện thoại thông minh trở thành trung tâm thông tin cho người Việt Nam.

Khi chúng tôi điều tra các ứng dụng phổ biến, chúng tôi phát hiện ra rằng họ dành 65% thời gian trên điện thoại cho chỉ 4 ứng dụng: Facebook (31%), YouTube (13%), Messenger (11%) và Zalo (10%), mặc dù có rất nhiều loại ứng dụng trên thị trường. Xu hướng này cho thấy người Việt Nam bị ảnh hưởng bởi các dịch vụ này đến mức nào. Khác với các quốc gia khác nơi các tin tức hoặc thông tin được cung cấp bởi các ứng dụng độc lập, truyền thông Việt Nam có xu hướng sử dụng Facebook và YouTube nhiều hơn, biến chúng trở thành trung tâm thông tin.

Khi chúng ta so sánh việc sử dụng Email, SMS với nhắn tin qua ứng dụng (Facebook Messenger, Zalo, v.v...), chúng ta có thể thấy người Việt Nam phụ thuộc vào ứng dụng nhắn tin đến mức nào. 96% người Việt đã sử dụng ứng dụng nhắn tin và thời lượng họ dành cho nhắn tin cao hơn 20 lần so với Email hoặc SMS. Người Việt thích nhắn tin trò chuyện và email trở nên lỗi thời.

Chúng ta có thể thấy xu hướng tương tự đối với mạng xã hội và các trình duyệt web (Chrome hoặc Safari). Đúng là cả mạng xã hội và trình duyệt web đều được sử dụng rất phổ biến. Cả hai dịch vụ đều được sử dụng bởi trên 90% người dùng. Sự khác biệt nằm ở thời gian sử dụng dành cho những dịch vụ này. Thời gian sử dụng mạng xã hội cao gấp 5 lần thời gian sử dụng các trình duyệt Web, bởi vì mạng xã hội bây giờ không chỉ sử dụng để lấy thông tin mà còn được sử dụng để tìm kiếm thông tin như đánh giá sản phẩm hoặc các cộng đồng.

Một xu hướng khác là sự phổ biến của các ứng dụng đặt xe. Ứng dụng Grab đã được sử dụng bởi 30% người dùng iPhone, trong khi đối thủ của họ là Go Viet, chỉ được sử dụng bởi 13% trong số người dụng Iphone. Các ứng dụng đặt xe đã trở thành cơ sở hạ tầng mới cho người Việt không chỉ về phương tiện vận chuyển mà còn là sự thay thế rất tốt cho việc giao thực phẩm.

 

Grab đã mang lại nguồn doanh thu mới cho ngành thực phẩm và đồ uống. Điều này phù hợp với Việt Nam bởi vì lực lượng lao động phải chăng và nhất là khi bất động sản đang đắt đỏ.

Chúng tôi đồng thời đề cập về xu hướng thanh toán qua điện thoại hiện nay. Mặc dù đã có nhiều khuyến mãi và quảng cáo tại các cửa hàng, việc sử dụng thanh toán qua ứng dụng điện thoại vẫn chưa cao. Chỉ có 12% người dùng đã mở các ứng dụng thanh toán qua điện thoại bao gồm Momo, Zalo Pay và Air Pay. Người Việt Nam vẫn thích tiền mặt, thậm chí trong số đó có người chưa biết tới mã QR. Khuyến khích tiền tệ lớn là cần thiết để thanh toán qua điện thoại có thể thâm nhập hơn nữa tại Việt Nam.

Không còn nghi ngờ gì khi nói điện thoại thông minh sẽ vẫn là công cụ thông tin và truyền thông quan trọng tại Việt Nam. Đang có sự thay đổi rõ rệt về mặt vận chuyển và thanh toán, và điều đó đồng nghĩa với việc nó sẽ tác động đến cuộc sống của người Việt Nam một cách mạnh mẽ.

[Xem toàn bộ báo cáo tại đây]

 

Theo Brandvietnam

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: info@qandme.net

 

Các tin cũ hơn
Thế lưỡng cực trong thị trường bán lẻ Việt Nam
“Bậc thầy” tâm lý học Starbucks và 4 “cạm bẫy” chực chờ trên menu
Thị trường giao hàng nhanh: Cuộc đua công nghệ
GrabFood, Go-Food bùng nổ, các cửa hàng truyền thống có lao đao?
Hơn nửa đầu năm 2019, ô tô nhập khẩu tăng 500%
Xu hướng phát triển chủ chốt của y tế, năng lượng và hàng không là gì?
Thị trường mỹ phẩm hút nhà đầu tư mới
Việt Nam chi hơn 4,3 tỷ USD nhập ô tô, linh kiện phụ tùng
Ngành FMCG sẽ tận dụng dữ liệu khách hàng để cá nhân hoá tiêu dùng
[Infographic] Người tiêu dùng hiện đại chịu áp lực tài chính cao hơn thế hệ trước
Người tiêu dùng thật sự chi tiền cho sản phẩm bền vững
Cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong ngành bán lẻ
Ngành bán lẻ thời trang cần chú ý điều gì trong năm 2019?
Thị trường ôtô 2018 tăng trưởng 5,8%, Thaco dẫn đầu thị phần
Thị trường giao thức ăn: Cuộc đua về tốc độ?
Người Việt mua sắm gần 3,4 triệu xe máy mới trong năm 2018
Nhanh tay với phân khúc thị trường người cao tuổi
Một năm thành công của ngành hàng không thương mại thế giới
FMCG Monitor 12/2018: Đồ uống có nguồn gốc thực vật lên ngôi
Sự giàu có đang gia tăng ở Đông Nam Á
 

 




 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.