English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Hàng trăm thương hiệu 'bao vây' Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn
 

 

Vị trí đắc địa, cơ sở chất lượng tốt, giá trị quảng bá vị thế thương hiệu cao là những lý do khiến mặt bằng ở quanh Nhà thờ Đức Bà (TP.HCM) luôn trong tình trạng được săn đón.

Nằm ở trung tâm quận 1 và là một trong những công trình tiêu biểu nhất của Sài Gòn, mặt bằng bán lẻ trên các tuyến đường xung quanh Nhà thờ Đức Bà được Savills đánh giá đạt điểm 8/10.

Các tuyến đường có mặt bằng kinh doanh cho thuê chủ yếu nằm ở đường Hàn Thuyên, Nguyễn Du, Lê Duẩn (bán kính 600 m từ Nhà thờ), khu Bưu điện Thành phố, Đồng Khởi.

Các nhà phố tùy vào diện tích nhưng có mức giá tối thiểu khoảng 7.000 USD/căn. Tỷ lệ lấp đầy tại đây luôn ở mức gần như tuyệt đối.

Khác với khu ngã 6 Phù Đổng, mặt bằng ở đây còn có một nguồn cung lớn đến từ các trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng. Riêng với tòa nhà Metropolitan, giá thuê ở đây được tính theo m2, khoảng 150 USD - 180 USD/m2.

Khu vực này cũng tập trung nhiều nhóm khách du lịch, văn phòng và giới trẻ với số lượng lớn.

Mặt bằng trong khu vực này đều được đánh giá có chất lượng tốt, vị trí đẹp và lượng khách hàng tiếp cận cao. Tuy nhiên nguồn cung ở đây lại rất khan hiếm. Bên cạnh một vài thay đổi nhỏ ở Metropilitan, khu vực này hầu hết là thương hiệu đã có mặt khoảng từ 3 năm trước. Việc thay đổi khách thuê là do hết hợp đồng 3 năm mà khách cũ không tái ký.

Một phần do các vị trí này khá gần với các TTTM hiện hữu như Vincom, Diamond Plaza hay Saigon Center cũng như có nhiều khối building liền kề như mPlaza, Deutches Haus, Metropolitan… giúp các thương hiệu có nhiều lựa chọn hơn và có sự cân nhắc hợp lý khi giá thuê không còn đáp ứng nhu cầu lợi nhuận của doanh nghiệp.

Không bỏ lỡ vị trí đắc địa này, nhiều thương hiệu cũng tận dụng cơ hội để tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng của mình thông qua các biển quảng cáo kích thước lớn.

Anh Mai Triều Nguyên, người từng thuê một mặt bằng ở đây, chia sẻ: "Rất khó để thuê được một mặt bằng ở khu vực này. Ngoài ra, hợp đồng cho thuê ở đây cũng không dài, thường dài nhất chỉ 3 năm. Khi hết hợp đồng, chưa chắc mình được tái ký, các thương hiệu khác hoàn toàn có thể thay thế". Anh Nguyên cũng đánh giá những vị trí đắc địa như vậy thường có giá trị cao về mặt quảng bá thương hiệu nhưng lợi nhuận kinh doanh lại khó đủ để chi trả cho mặt bằng.

 

Ngay tại vị trí cũ của Coffee Bean and Tea Leaf ở tòa nhà Metropolitan, Mellower Coffee - một chuỗi cà phê lớn của Trung Quốc nhưng còn khá mới mẻ ở thị trường Việt cũng đã nhanh chóng thế chân. Đầu tháng 4 vừa qua, Coffee Bean and Tea Leaf Đồng Khởi đã âm thầm đóng cửa không lời từ biệt trong bối cảnh kinh doanh của chuỗi này không mấy sáng sủa.

McDonald's Bưu Điện nằm trên đường Công xã Paris, cạnh Bưu điện TP.HCM là nhà hàng thứ 8 của thương hiệu này ở thị trường Việt Nam. Mặt bằng này có tổng diện tích 650 m2 (480 m2 tầng trệt và 170 m2 tầng lầu) với sức chứa khoảng 250 người.

Do đặc thù riêng về đối tượng khách hàng đến đây, các thương hiệu có mặt trong khu vực đa số nằm ở phân khúc cao cấp. Không khó để thấy sự hiện diện của những tên tuổi thời trang xa xỉ.

Khác với khu phố thời trang Nguyễn Trãi hay café trà sữa ở vòng xoay Phù Đổng, khu vực Nhà thờ Đức Bà mang thiên hướng phong cách sống hơn và phục vụ đối tượng văn phòng, khách du lịch. Các ngành hàng ở đây bao gồm nhà hàng, café, ngân hàng và showroom.

Vị trí khu Nhà thờ Đức Bà và các trục đường xung quanh.

 

 

Quỳnh Trang - Hà Bùi
* Nguồn: Zing News

Các tin cũ hơn
Xu hướng bao bì tại Triển lãm Luxe Pack 2019
Sendo đón đầu tăng trưởng thương mại điện tử tại Việt Nam
Để tiếp thị kỹ thuật số đến gần với khách hàng hơn
Vinamilk thành công trên kênh digital nhờ vào việc thấu hiểu insight người tiêu dùng
3 nhóm đối tượng CEO cần giao tiếp hiệu quả để thành công
“Cảm ơn bạn đã đồng hành” - Clip tri ân của VinID khép lại năm 2018 với những con số ấn tượng
Tết Hữu Nghị 2019: Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết
Toyota quảng bá rộng rãi dịch vụ “Bảo dưỡng xe EM60” bằng phong cách Hip-Hop
"Hai lá thư" của The Coffee House: Chọn đề tài gai góc để lan toả thông điệp ý nghĩa
Nike giới thiệu giày thông minh
Quảng cáo mới của Gillette bị phản ứng dữ dội
3 cách đơn giản cho chiến lược marketing năm 2019
#OreoPeople: Khi ăn bánh cũng là cách thể hiện cá tính
VinID – “Chú ngựa ô” trong “cuộc chiến” quảng cáo Tết
The Professionals #4: Như thế nào là chuyên nghiệp trong marketing?
Hiểu đúng về Personalization - Cá nhân hóa trong thời đại siêu kết nối
2019 sẽ là năm influencer marketing chuyển dịch từ ‘Ai’ sang ‘Như thế nào’
Apple treo biển quảng cáo khổng lồ "đá đểu" Google, Amazon tại CES
10 dạng video hiệu quả & dễ làm cho kế hoạch Content Marketing 2019
[OOH] Quảng cáo xe hơi – Bên trong và bên ngoài
 

 




 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.