English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Vietjet tính lấn sang thương mại điện tử
 

 

Hãng hàng không thế hệ mới thương hiệu Vietjet dự định triển khai một nền tảng thương mại điện tử bán mọi thứ, từ dịch vụ tài chính đến hàng hóa tiêu dùng, tương tự như AirAsia của Malaysia, để gia tăng sinh lời từ tệp khách hàng.

Vietjet dự kiến triển khai thương mại điện tử trong vòng 2 năm, hợp tác với các ngân hàng, khách sạn và nhiều công ty khác. Vietjet từ chối tiết lộ ngân sách dành cho kế hoạch, theo Nikkei.

AirAsia, hãng hàng không giá rẻ của Malaysia, cũng có ý định tương tự, đặt mục tiêu thiết lập nền tảng du lịch và tài chính công nghệ (fintech) trực tuyến chủ yếu thông qua các chi nhánh.

Theo Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình, các hãng hàng không giá rẻ đang tìm cách khai thác tệp khách hàng để vươn ra ngoài mảng du lịch sang đời sống thường ngày.

“Theo mô hình 'Consumer Airline' (Hãng hàng không người tiêu dùng), chúng tôi sẽ có nền tảng thương mại điện tử không chỉ cung cấp vé máy bay mà còn là mọi thứ khách hàng cần”, bà Bình nói ngày 1/7.

“Tất cả các nhà cung ứng và đối tác sẽ tham gia nền tảng để phục vụ sản phẩm không chỉ cho 30 triệu khách hàng của chúng tôi mà còn cho hàng trăm triệu khách hàng ở Việt Nam cùng nhiều khu vực khác trên thế giới”.

Theo bà Bình, nền tảng mới sẽ bao gồm các dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm và tài chính, khách sạn, hàng tiêu dùng và nhiều mặt hàng nữa. Ý tưởng ở đây là các công ty đối tác trong những lĩnh vực trên sẽ tham gia nền tảng của Vietjet, sử dụng công nghệ blockchain để các giao dịch trở nên thuận lợi. Vietjet đang trao đổi với một số công ty.

Vietjet 1

Bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó Tổng Giám đốc Vietjet

Vietjet đặt mục tiêu triển khai dịch vụ nói trên trong vòng 2 năm tới, bằng cách hợp tác với các ngân hàng, khách sạn và các công ty khác. Đây là điểm khác biệt so với AirAsia vì hãng này thiết lập một nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch và tài chính trực tuyến chủ yếu thông qua các công ty con.

Trong khi AirAsia cho biết họ đang đầu tư 20 triệu USD/năm cho nỗ lực đa dạng hóa của mình, thì Vietjet từ chối tiết lộ số tiền sẽ chi cho kế hoạch mới này.

Theo Phó chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình, các hãng hàng không giá rẻ đang tìm cách tận dụng dữ liệu phong phú của họ về chi tiêu của khách hàng để mở rộng phạm vi kinh doanh.

"Chúng tôi sẽ có một nền tảng thương mại điện tử không chỉ để bán vé máy bay mà cung cấp bất cứ thứ gì khách hàng cần," bà Nguyễn Thị Thúy Bình nói với Nikkei Asian Review vào hôm 1/7.

Nền tảng của VietJet sẽ sử dụng công nghệ blockchain. Hãng này tin tưởng các giao dịch sẽ được thực hiện trơn tru.

Vietjet đã đàm phán với một số công ty. Phó chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình cho biết, trước tiên nền tảng của Vietjet sẽ đặt trọng tâm vào việc phục vụ hành khách sử dụng dịch vụ bay của hãng, con số dự kiến sẽ đạt 30 triệu vào năm 2019, tăng 30% so với năm 2018. Nhưng bà Bình tin rằng phạm vi khách hàng sẽ được mở rộng trong 2 năm tới.

"Vietjet đang cố gắng tăng doanh thu phụ trợ vì chi phí nhiên liệu tăng đã gây áp lực lên hoạt động kinh doanh cốt lõi. Tổng doanh thu từ vận tải hàng không của hãng tăng trưởng 28% trong quý I năm 2019, trong khi doanh thu từ các hoạt động phụ trợ tăng trưởng 45%. Nền tảng của Vietjet đã bắt đầu hoạt động. Vào tháng 6, công ty đã liên kết với HD Saison Finance - một liên doanh với HDBank và Credit Saison của Nhật Bản - để cung cấp các khoản vay từ 2 triệu đến 15 triệu đồng (85 USD đến 642 USD) khi khách hàng mua vé máy bay Vietjet mà không cần trả trước hoặc xác nhận thu nhập. Đây là cơ hội tốt cho những người chưa có đủ tiền để mua vé nhưng muốn đặt sớm để nhận được giá vé khuyến mãi", bà Bình nói.

Vietjet đã phát triển nhanh chóng kể từ khi ra mắt vào tháng 12/2011 và hiện khai thác 119 đường bay trong nước và quốc tế với đội bay gần 80 máy bay. Tuy nhiên, cạnh tranh trên bầu trời ngày càng khốc liệt. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và "người mới đến" Bamboo Airways đã đặt mục tiêu khai thác các chuyến bay thẳng tới Mỹ sau khi được Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ chấp thuận vào đầu năm nay.

Khi được hỏi về kế hoạch của Vietjet trên mặt trận này, Phó chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình cho biết hãng đang tập trung vào thị trường nội địa và khu vực châu Á, "nơi chúng tôi đã phục vụ một nửa dân số trên thế giới", bà nói.

Tuy nhiên, Vietjet cũng đang nghiên cứu tính khả thi của việc mở rộng hoạt động bên ngoài châu Á với một đội tàu bay phù hợp, phục vụ các tuyến đường dài.

* Nguồn: Người đồng hành

Các tin cũ hơn
A/B Testing và những điều cần lưu ý
Apple vs Google: Ai đang chiếm ưu thế trong cuộc chiến ứng dụng?
Quảng cáo được chia sẻ nhiều nhất Olympics: Michael Phelps - "Làm chủ chính mình"
Internet of Things sẽ bùng nổ như thế nào năm 2020?
Thương mại điện tử: Cuộc chơi đến hồi gay cấn
Facebook sắp ra trợ lý ảo cạnh tranh Siri, Alexa
Amazon ra mắt nền tảng quảng cáo trên thiết bị di động
Thị trường smartphone: Bước chạy đà của những đột phá mới
Truyền hình mở cuộc chiến phản công quảng cáo trực tuyến
Vì sao Samsung, Apple mất thị phần smartphone vào tay Huawei?
Novo Nordisk tung ra ứng dụng thông minh nhằm kiểm soát, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
CEO IBM dự báo tương lai của công nghệ
15 xu hướng digital marketing tiếp tục dẫn đầu trong tương lai
State of Social: Tổng quan Tiếp thị Truyền thông Xã hội 2019
Phân Biệt Digital Marketing Và Online Marketing – Hiểu sao cho đúng?
Những lưu ý khi xây dựng fanpage Facebook của một doanh nghiệp
Sản phẩm “nhàm chán” và Influencer Marketing hiệu quả: Câu chuyện về cách truyền tải
Bộ công cụ tối ưu AdWords: Quảng cáo trúng đích – Kích thích khách hàng
TMĐT Việt Nam và cách Sendo đi tìm lời giải cho “bài toán” chợ Tết online
Facebook Messenger, Instagram và WhatsApp sắp liên thông nhau
 

 













https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx

 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.