English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Xu hướng bao bì tại Triển lãm Luxe Pack 2019
 

 

Tại Triển lãm Bao bì sáng tạo Luxe Pack New York 2019, các giải pháp bao bì bền vững không còn là một “thiểu số đơn độc” chỉ đến từ các doanh nghiệp tiên phong về bảo vệ môi trường mà đã hầu như chiếm lĩnh hội chợ thương mại này.

“Mười năm trước, chúng tôi sẽ nói với bạn rằng tính bền vững là một xu hướng. Nhưng nó hiện không là một xu hướng nữa, mà trở thành trọng tâm trong sáng tạo bao bì. Điều thực sự thú vị và quan trọng là vấn đề này hiện nay đã trở thành một ý thức chung. Nếu các thương hiệu không hành động, lĩnh vực của họ sẽ thất bại và họ đang đón nhận các giải pháp bền vững với sự nhiệt thành ngày càng tăng”, Nathalie Grosdidier, Tổng giám đốc của Luxe Pack, nói.

Theo lý giải của Ray Lewis, Chủ tịch Công ty bao bì Nate Packaging, sự chuyển đổi này là do áp lực ngày càng lớn từ phía người tiêu dùng. Trước đây, các thương hiệu lớn có thể dựa vào di sản và danh tiếng của họ để đẩy mạnh doanh số.

Nhưng trong thời đại của “người tiêu dùng có đạo đức”, các doanh nghiệp nhận thấy danh tiếng và xây dựng thương hiệu không còn sức ảnh hưởng mạnh như mục đích và nguyên tắc.

Khi lựa chọn giữa hai thương hiệu, tính bền vững đã trở thành yếu tố quyết định: “Cuối cùng, giá là như nhau, chức năng cũng như nhau, nhưng bây giờ tôi muốn trở nên thân thiện với môi trường hơn”.

Sự xuất hiện vật liệu mới

Ngày nay, thương hiệu và các nhà sản xuất bao bì cũng gắn kết chặt chẽ với nhau hơn vì một mục tiêu chung.

Bằng cách hợp lực với nhau, các thương hiệu và nhà sản xuất bao bì có thể mơ đến những vật liệu mới thân thiện với môi trường nhưng không hy sinh tính tiện dụng. Túi Paptic của Công ty bao bì Hunter là một ví dụ.

Paptic – từ lai giữa “paper” và “plastic” – là một vật liệu mới được làm từ sợi gỗ kết hợp khả năng tái chế của giấy với độ bền và khả năng tái sử dụng của nhựa.

Galeries Lafayette, cửa hàng bách hóa mang tính biểu tượng của Pháp, đã chọn túi Paptic cho chiến dịch thời trang có trách nhiệm “Go For Good”.

Ưu tiên sử dụng vật liệu sau tiêu thụ

Cùng với Nate Packaging, Neopac và Viva cũng là những nhà sản xuất bao bì ưu tiên đưa vật liệu sau tiêu thụ vào sản xuất bao bì của họ.

 

Viva hợp tác với Unilever để phát triển bao bì cho sản phẩm kem dưỡng da tay của nhãn hiệu Love Beauty and Planet sử dụng 65% vật liệu sau tiêu thụ được tái chế.

“Ngày nay, nhiều người tiêu dùng trẻ thiết tha với việc tái chế, tính bền vững và ý thức về môi trường sinh thái, vì thế, chúng tôi muốn tạo ra một thương hiệu có cùng tư duy như thế.”

Bruno Lebeault
Giám đốc tiếp thị của Viva

“Ngày nay, nhiều người tiêu dùng trẻ thiết tha với việc tái chế, tính bền vững và ý thức về môi trường sinh thái, vì thế, chúng tôi muốn tạo ra một thương hiệu có cùng tư duy như thế”, Bruno Lebeault, Giám đốc tiếp thị của Viva, nói.

Bao bì đơn vật liệu

Theo bà Nathalie Grosdidier: “Các nhà sản xuất cũng đang tìm cách sáng tạo nhiều bao bì đơn vật liệu hơn”. Sự đổi mới này được thúc đẩy do nhận thức tăng lên về khả năng tái chế và thực hiện tái chế.

“Nếu bạn muốn tái chế bao bì, điều đó sẽ dễ dàng hơn nếu sản phẩm của bạn sử dụng bao bì đơn vật liệu”, bà Grosdidier giải thích. Chúng ta đang thấy “tre thay thế cho nhựa và giấy carton, cùng với các vật liệu mới khác.

Công ty Golden Arrow dùng tre để tạo ra bao bì tinh tế và thân thiện với môi trường cho các khách hàng như Apple và Google.

Ống tuýp PICEA của Neopac được làm từ sợi gỗ (95%) đã lọt vào Top 5 giải thưởng Best in Green – Luxe Pack New York 2019.

“Đây là một kỷ nguyên năng động của ngành công nghiệp bao bì. Khi tất cả những công ty này tái tạo bao bì, họ cũng có sức mạnh tái tạo xã hội tiêu dùng của chúng ta”, bà Grosdidier nói.

 

 

Mai Quỳnh / JWT Intelligence
* Nguồn: Doanh Nhân+

Các tin cũ hơn
Sendo đón đầu tăng trưởng thương mại điện tử tại Việt Nam
Để tiếp thị kỹ thuật số đến gần với khách hàng hơn
Vinamilk thành công trên kênh digital nhờ vào việc thấu hiểu insight người tiêu dùng
3 nhóm đối tượng CEO cần giao tiếp hiệu quả để thành công
“Cảm ơn bạn đã đồng hành” - Clip tri ân của VinID khép lại năm 2018 với những con số ấn tượng
Tết Hữu Nghị 2019: Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết
Toyota quảng bá rộng rãi dịch vụ “Bảo dưỡng xe EM60” bằng phong cách Hip-Hop
"Hai lá thư" của The Coffee House: Chọn đề tài gai góc để lan toả thông điệp ý nghĩa
Nike giới thiệu giày thông minh
Quảng cáo mới của Gillette bị phản ứng dữ dội
3 cách đơn giản cho chiến lược marketing năm 2019
#OreoPeople: Khi ăn bánh cũng là cách thể hiện cá tính
VinID – “Chú ngựa ô” trong “cuộc chiến” quảng cáo Tết
The Professionals #4: Như thế nào là chuyên nghiệp trong marketing?
Hiểu đúng về Personalization - Cá nhân hóa trong thời đại siêu kết nối
2019 sẽ là năm influencer marketing chuyển dịch từ ‘Ai’ sang ‘Như thế nào’
Apple treo biển quảng cáo khổng lồ "đá đểu" Google, Amazon tại CES
10 dạng video hiệu quả & dễ làm cho kế hoạch Content Marketing 2019
[OOH] Quảng cáo xe hơi – Bên trong và bên ngoài
Vì đôi mắt là vô giá - Thông điệp đầy ý nghĩa từ chương trình "Chăm sóc mắt cộng đồng 2018"
 

 




 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.