English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Ngành Thương mại điện tử Việt Nam đạt quy mô 8 tỷ USD năm 2018
 

 

Thông tin này vừa được Cục trưởng Cục thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công thương công bố. Quy mô TMĐT Việt Nam 2020 cũng được Cục trưởng Hải tăng dự báo lên mức 15 tỷ USD, thay vì dự báo 10 tỷ USD trước đó.

"Quy mô thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, chúng tôi nghĩ rằng tăng trưởng khoảng 30%, hơn hẳn mức tăng trưởng của hai năm 2016 và 2017", ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương, cho biết tại Hội thảo Các vấn đề chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế số Việt Nam sáng 7/3.

Doanh thu bán lẻ TMĐT năm 2018 dự báo khoảng 8 tỷ USD, tăng vượt mức so với mức dự báo 7 tỷ USD trước đây. Doanh thu bán lẻ TMĐT năm 2016 và 2017 lần lượt ở mức 5 tỷ USD và 6,2 tỷ USD, tăng trưởng lần lượt 20% và 24%.

"Doanh thu bán lẻ TMĐT 2020 giờ chúng tôi có thể dự báo con số khả quan hơn rất nhiều, sẽ đạt khoảng 13 - 15 tỷ USD", Cục trưởng Hải cho biết. Con số dự báo đưa ra cho mốc này trước đó chỉ ở mức 10 tỷ USD.

Google và Temasek có cái nhìn khả quan hơn về nền kinh tế số Việt Nam. Trong báo cáo e-Conomy SEA 2018 do hai đơn vị này công bố, nền kinh tế Internet của Việt Nam đã ở mức 9 tỷ USD vào năm 2018.

eCommerce 1551955368

Ảnh: REES46.

Về quy mô nền kinh tế kỹ thuật số, Việt Nam xếp thứ 3 trong khu vực, sau Indonesia và Thái Lan. Việt Nam sẽ phải cố gắng rất nhiều mới có thể đuổi kịp Indonesia khi họ đang bỏ xa cả về quy mô (gấp 3 lần) lẫn tốc độ tăng trưởng.

Một số đặc điểm của TMĐT Việt Nam

- Tất cả chỉ số đều tăng, trừ số lượng doanh nghiệp sở hữu website TMĐT. Tỷ lệ doanh nghiệp có website TMĐT trong giai đoạn 2013 - 2017 đã giảm từ 45% xuống 43%. Cục trưởng Hải lý giải rằng doanh nghiệp hiện nay chú trọng làm App nhiều hơn là website, cho nên số lượng website doanh nghiệp giảm.

- 67% người dùng Internet đã từng mua hàng trực tuyến ít nhất 1 lần.

- 82% người mua hàng TMĐT thanh toán COD (Cash on Delivery - Thanh toán tiền mặt sau khi nhận hàng). 48% thanh toán qua ATM, Internet Banking, 19% thanh toán qua thẻ tín dụng. "Một điều thú vị là cộng các phương thức thanh toán lại không ra tỷ lệ 100%. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp khi sử dụng phương tiện trả tiền qua TMĐT sẽ sử dụng rất nhiều kênh", ông Hải nói.

- Về nhà đầu tư nước ngoài, Trung Quốc là nhà đầu tư lớn nhất ở Việt Nam, theo sau là các nhà đầu tư Nhật Bản.


* Nguồn: Trí thức trẻ

Các tin cũ hơn
5 xu hướng xây dựng thương hiệu đáng chú ý
"Kiềng 3 chân" quyết định sự sống còn của Amazon
Những xu hướng Content Marketing 2019 mà Marketer không nên bỏ qua
26 biểu đồ thú vị các marketers cần tham khảo
3 cách để thương hiệu luôn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng
Những xu hướng sẽ khuấy động thị trường kinh doanh thế giới năm 2019
10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2019
4 xu hướng marketing trong năm mới
Top 20 cách tăng doanh số bán hàng trong thị trường thương mại điện tử 2019
Các xu hướng công nghệ sẽ thống lĩnh ngành bán lẻ 2019
Xu hướng truyền thông và marketing của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
11 xu hướng Digital Marketing Việt Nam 2019: Nền tảng quan trọng cho những năm sau
Vinamilk và tham vọng 'đánh chiếm' các thị trường nước ngoài
FDI 4.0 - Vì sao và những việc cần làm
VEPR dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2019 đạt 6,9%
Nhận diện kinh tế Việt Nam 2019: Hội nhập vẫn là xu hướng chủ đạo
Xuất khẩu tôm của Việt Nam sụt giảm 7,8% năm 2018
Xuất khẩu gạo rộng cửa quý đầu năm
Những xu hướng trong ngành bán lẻ năm 2019
Rau quả Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu 3,52 tỷ USD năm 2018
 

 



https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx










 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.