English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Ford, Nissan và GM cùng lúc 'tuyên chiến' với Tesla
 

 

Tesla gặp nhiều áp lực khi các ông lớn trong ngành xe hơi như Ford, Nissan và GM chính thức tham gia cạnh tranh trong thị trường xe điện.

Cổ phiếu của Tesla giảm 3,7% sau khi các hãng xe từ Mỹ tới Nhật đều tung các mẫu xe điện mới tại triển lãm xe Detroit Auto Show ngày 14-1.

CNBC ngày 15-1 đưa tin Chủ tịch hãng Ford, Bill Ford, cho biết doanh nghiệp này đang đầu tư 11 tỉ USD cho đến hết 2022, cũng như lập kế hoạch sản xuất cho 40 mẫu xe lai (hybrid) và xe điện.

Trả lời phỏng vấn tại Detroit Auto Show, giám đốc điều hành (CEO) Jim Hackett của hãng cho biết họ "đã bàn luận về khoản đầu tư lớn dành cho dòng xe điện".

"Chúng tôi có 16 mẫu hiện đang trong quá trình thiết kế và phát triển. Chúng tôi sẽ có sự bất ngờ lớn vào năm sau", ông Hackett nói.

Cùng lúc đó, CEO của General Motors Mary Barra thông báo rằng GM đang triển khai mẫu xe điện cho dòng xe Cadillac. Tuy các chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ, chiếc xe này được dự đoán sẽ là một chiếc thể thao đa dụng (SUV).

Hình ảnh của mẫu xe điện sắp trình làng của Cadillac, thuộc hãng General Motors. Ảnh: Cadillac.

Dòng xe cao cấp Infiniti của Nissan cũng tuyên bố tất cả các mẫu xe mới từ năm 2021 đều sẽ được "điện hóa", trong buổi ra mắt chiếc QX Inspiration được ra mắt tại thành phố Detroit. Điều này có nghĩa là các mẫu xe sắp tới sẽ là xe hybrid hoặc xe điện.

Nissan từng trình làng mẫu xe điện Leaf tại Triển lãm công nghệ CES 2019 vào tuần trước.

 

Sau sự kiện tại Detroit, cổ phiếu của Ford đã tăng 1,9%, trong khi của GM tăng 1,3%.

Cổ phiếu của Nissan cũng được duy trì, mặc dù lần ra mắt của Infiniti QX được đánh giá là thảm bại. Các kỹ thuật viên của hãng không tài nào khởi động được chiếc xe mới và buộc phải đẩy nó lên sân khấu.

Tuy vắng bóng trong cuộc triển lãm vừa qua, Tesla vẫn đang dẫn đầu rất xa trong cuộc cạnh tranh trên thị trường xe điện.

Nhà sáng lập kiêm CEO của ARK Invest, Catherine Wood, nhận định có ba thế mạnh khiến Tesla giữ vững lợi thế cạnh tranh của mình.

Các nhà sản xuất truyền thống đã có những quyết định đầu tư đáng kể cho lĩnh vực này. Thế nhưng, Tesla vẫn đang đi trước về công nghệ pin, trí tuệ nhân tại và thu thập dữ liệu, bà Wood nhận xét.

Hiện tại, người phát ngôn Dave Arnold của hãng vẫn từ chối bình luận về vấn đề này.

 

 

Nguyên Hạnh
* Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Các tin cũ hơn
Bán lẻ truyền thống thu hút khách bằng công nghệ mới
Cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán lẻ
Ngân hàng thẳng tiến bán lẻ
Các hệ thống bán lẻ đang lo sốt vó khi đối mặt với kênh online
7 tiêu chí để trở thành đội ngũ bán hàng xuất sắc
Microsoft đã để mất thị phần trình duyệt web vào tay các đối thủ như thế nào?
2 quyết định quan trọng mang lại sự hài lòng cho khách hàng
Điều gì chờ đợi ngành bán lẻ Việt Nam trong năm 2019?
Cuộc chơi bán lẻ năm 2019 sẽ như thế nào?
Mua sắm: Niềm vui và còn nhiều hơn thế!
Các nhà bán lẻ hàng đầu tìm hướng cạnh tranh mới
Bốn xu hướng dẫn đường ngành bán lẻ năm 2019
Khai thác thương hiệu đội tuyển quốc gia
Total bắt đầu cuộc chơi tỷ USD ở Việt Nam
Nhiệm vụ nghề sales: Tìm ra nhu cầu của khách hàng
Các nhà bán lẻ hàng đầu tìm hướng cạnh tranh mới
Cựu lãnh đạo Viettel kể chuyện chinh phục thị trường Peru
Yamaha Motor đầu tư 150 triệu USD vào Grab
Đưa hàng Việt sang Thái Lan: Cần làm gì để "lội ngược dòng"?
7-Eleven bước vào cuộc đua cửa hàng không nhân viên
 

 



https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx










 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.