English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
10 nền kinh tế được dự báo lớn nhất thế giới vào năm 2030
 

 

Trong số 10 nền kinh tế được dự báo lớn nhất thế giới vào năm 2030, có 7 nền kinh tế hiện đang là các thị trường mới nổi.

Hãng tin Bloomberg dẫn một dự báo của ngân hàng Standard Chartered cho thấy xếp hạng tổng sản phẩm trong nước (GDP) của thế giới sẽ có sự thay đổi lớn trong những năm sắp tới. Trong đó, Trung Quốc được cho là sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất vào năm 2030, dựa trên tỷ giá hối đoái đồng giá sức mua và GDP danh nghĩa.

Trong cùng khoảng thời gian, kinh tế Ấn Độ được dự báo sẽ vượt kinh tế Mỹ về quy mô, và Indonesia đột phá vào top 5 nền kinh tế lớn nhất.

"Dự báo tăng trưởng kinh tế dài hạn của chúng tôi dựa trên một nguyên tắc cốt lõi: tỷ trọng của các quốc gia trong GDP của thế giới sẽ đến lúc tương đồng với tỷ trọng của các quốc gia trong dân số thế giới, bởi các nền kinh tế phát triển và mới nổi sẽ đến lúc tương đồng về GDP bình quân đầu người", báo cáo của Standard Chartered có đoạn viết.

10 nền kinh tế được dự báo lớn nhất thế giới vào năm 2030 - Ảnh 1.

Top 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2030. Đơn vị: nghìn tỷ USD - Nguồn: Standard Chartered/Bloomberg.

Bản báo cáo dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế xu hướng của Ấn Độ sẽ đạt mức 7,8% trong thập niên 2020, còn mức tăng trưởng kinh tế xu hướng của Trung Quốc sẽ giảm về ngưỡng 5% vào năm 2030, phản ánh sự giảm tốc tự nhiên xét đến quy mô của nền kinh tế.

Báo cáo cũng nói rằng tỷ trọng của châu Á trong GDP toàn cầu có thể đạt mức 35% vào năm 2030, tương đương tỷ trọng của khu vực Eurozone và Mỹ cộng lại. Năm ngoái, tỷ trọng của châu Á trong GDP toàn cầu đã tăng lên mức 28% từ mức 20% vào năm 2010.

Diệp Vũ - Vneconomy.vn


 

Các tin cũ hơn
Hội Marketing Việt Nam ra mắt ấn phẩm CMO Review 2019. Tái định hình mô hình kinh doanh tiếp thị Nông nghiệp dịch vụ.
Công ty công nghệ chi đậm nhất cho marketing trong 2018
Top 100 thương hiệu toàn cầu - Tương lai của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)
Những kỷ lục của kinh tế Việt Nam năm 2018 qua các con số
Thương hiệu quốc gia và phương thức vượt qua “biên giới”
10 tiêu điểm nổi bật tại Việt Nam nửa cuối 2018
[Infographic] Bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2018 qua các con số
Kinh tế tăng trưởng 7,08%, cao nhất 10 năm
Ngành hàng nào, chiến lược ấy
Cách Casper lật đổ thị trường nệm truyền thống
News Alert: NEXT 50 HONORED & TOP MARKETERS GATHER IN SILICON VALLEY
Unilever toàn cầu thay đổi CEO
Thêm đại gia Nhật sắp gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam
IPO 2018: Việt Nam bất ngờ vượt Singapore
Top 100 thương hiệu nổi bật 2018: Thời của những thương hiệu dũng cảm
7-Eleven bước vào cuộc đua cửa hàng không nhân viên
THE UNLOCKER - Talk 1: Unlock Yourself to Reach Further
Hội thảo Tái định hình các mô hình kinh doanh tiếp thị về nông nghiệp và dịch vụ tại UEH
Chiến lược dài hơi nào cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam?
Mở 17 cửa hàng sau 4 năm, McDonald's chọn đi chậm nhưng chắc
 

 



https://www.vietnammarcom.edu.vn/D%E1%BB%B1%C3%A1n/DigiMarcomWorld/tabid/1168/Default.aspx










 



  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.