English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Phú Quốc sôi động với những khu phố thương mại sầm uất
 

 

Du lịch Phú Quốc sẽ bứt phá ngay trong năm 2019 này, với một diện mạo mới: sôi động và thời thượng.

Du lịch đảo Ngọc “chuyển mình”

Chỉ 4 ngày nghỉ tết Dương lịch, toàn tỉnh Kiên Giang đã đón hơn 550.000 lượt khách, tăng 35% so với năm ngoái, với đa phần khách tới vui chơi ở đảo Ngọc, theo số lượng ước tính của Sở Du lịch Kiên Giang.

Chưa bao giờ Phú Quốc lại hấp dẫn như bây giờ. Trên 4 triệu lượt khách ghé thăm Phú Quốc trong năm 2018 là kết quả đáng nể, vượt hơn 1 triệu lượt so với 2017. Chẳng ai còn nhận ra một đảo Ngọc dù đẹp nhưng buồn tẻ, thưa vắng khách du lịch của Phú Quốc, cách đây chỉ vài năm.

Điều gì tạo nên sự bứt phá kỳ diệu ấy? Đáp án chính là những sản phẩm, công trình du lịch mới của Phú Quốc.

Tại buổi đối thoại với các doanh nghiệp Ấn Độ với chủ đề “Phú Quốc – Kiên Giang, thiên đường đảo Ngọc của Việt Nam” diễn ra gần đây, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - ông Phạm Vũ Hồng cho biết, hiện Phú Quốc có 248 dự án đầu tư du lịch với tổng vốn đầu tư trên 14 tỉ USD (khoảng 335.448 tỉ đồng). Trong đó đã đầu tư nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng có quy mô ngang tầm quốc tế, đạt tiêu chuẩn 4 – 5 sao…

Riêng khu vực Nam đảo đã có hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng trị giá nhiều tỷ đô do Tập đoàn Sun Group đầu tư, gồm tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park với cáp treo dài nhất thế giới, khu nghỉ dưỡng hai mặt biển ở Mũi Ông Đội – Premier Village Phu Quoc Resort, khu resort JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay với 4 giải thưởng quốc tế từ World Travel Awards và condotel 5 sao Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay ở Bãi Kem…, chưa kể những dự án đang triển khai với tốc độ nhanh chóng.

Cơ sở hạ tầng giao thông khang trang, hiện đại của Phú Quốc.

Từ khi có những sản phẩm du lịch xứng tầm, dòng khách lớn không ngừng đổ về Phú Quốc, riêng khách ngoại năm 2018 tăng 68,4% so với năm 2017. Cộng với hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại, hoàn thiện với sân bay, cảng biển, đường quanh đảo,… Phú Quốc đang có đà chắc chắn để tăng tốc ngay trong năm 2019 này.

Hiện trung bình mỗi ngày có 40 chuyến bay quốc tế đưa khách du lịch từ nhiều quốc gia đến đảo Ngọc. Sân bay quốc tế Phú Quốc có thể vận chuyển 5 triệu lượt khách vào năm 2020 và 10 triệu lượt khách năm 2030. Phú Quốc cũng sắp hoàn thành cảng hành khách đường biển quốc tế, có thể đón nhận tàu có tải trọng 5.000 khách.

Phú Quốc sẽ sôi động suốt đêm ngày

Hãy nhìn “phố shopping” Chuo thuộc quận Ginza - điểm dừng chân của mọi du khách khi đến Tokyo (Nhật Bản), Broadway - tuyến đường chính sầm uất ở New York (Mỹ), hay Orchard (Singapore) - một trong những khu mua sắm nổi tiếng nhất trên thế giới… để thấy rằng, sức hấp dẫn của nó đều nằm ở những cửa hàng thời trang, nhà hàng ăn uống, quán café và vô số dịch vụ, món hàng từ cao cấp đến bình dân, đáp ứng mọi nhu cầu của thượng khách. 

Phú Quốc trong tương lai có thể sôi động, sầm uất hơn thế?

Điều này là hoàn toàn có thể khi các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược đã sắp đặt những khu phố thương mại thời thượng ngay trong các quần thể du lịch, nghỉ dưỡng bên biển. Điển hình như khu Bãi Kem ở Nam đảo sẽ là bãi biển “không ngủ” bởi khu phố thương mại Boutique Shophouse Melodia (thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort) nằm ở “cửa ngõ” quần thể du lịch Bãi Kem và Mũi Ông Đội.

Boutique Shophouse Melodia sẽ là khu phố mua sắm sầm uất, bổ sung kịp thời vào khoảng trống lớn về sự thiếu hụt dịch vụ du lịch ở đảo Ngọc. 168 căn nhà phố được thiết kế hiện đại, có ít nhất 2 mặt thoáng, khoảng 50% là căn góc 3 mặt thoáng, đáp ứng nhu cầu kinh doanh mọi ngành hàng dịch vụ du lịch.

Boutique Shophouse Melodia – “giai điệu sôi động” đánh thức đảo Ngọc.

Khu phố Melodia sẽ đón trọn dòng khách du lịch khổng lồ về Nam đảo, bởi nó kề bên quảng trường rộng 8.500 m2 lớn nhất Phú Quốc - nơi sẽ diễn ra những sự kiện, lễ hội tầm cỡ. Hãy tưởng tượng những lễ hội âm nhạc đường phố sôi động với hàng vạn người, hay những sự kiện tưng bừng như carnival khuấy động toàn khu Nam đảo… diễn ra ở ngay chính quảng trường này, thì các khu phố shophouse Melodia sẽ tấp nập đến thế nào.

Bên cạnh đó, lượng khách lưu trú lớn, thường xuyên tại hệ thống căn hộ khách sạn, villa ở quần thể Bãi Kem và Mũi Ông Đội cũng đủ đem lại sự giàu sang dài hạn cho nhà đầu tư shophouse Melodia.

Và chỉ khi có những lễ hội tưng bừng, những khu phố mua sắm sầm uất đầy hấp dẫn ấy, Phú Quốc mới thực sự được “đánh thức” để có thể sớm trở thành điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí mang tầm quốc tế, sánh ngang với Bali, Phuket hay Sentosa…

 

Theo Tri Thức Trẻ

 

Các tin cũ hơn
Du lịch sắp có hàng triệu đô la Mỹ xúc tiến hình ảnh
Rục rịch phát triển du lịch thông minh
10 điểm du lịch nhất định phải ghé thăm khi đến Kansai Nhật Bản
Tham quan “khu chung cư” container đầy đủ tiện nghi độc đáo tại Nam Phi
10 nước giàu có nhất thế giới
Những dự án nghìn tỷ nâng tầm vị thế du lịch Hà Tiên
Nghiên cứu về khách du lịch trực tuyến toàn cầu 2018
Du lịch tìm bền vững
19 nền kinh tế nhiều tỷ phú nhất thế giới
Du lịch Phú Quốc thật chất và vui hết cỡ tại "ốc đảo" VinOasis
Khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam 10 tháng cao hơn cả năm trước
6 điểm du lịch đáng đến vào 2019
Du lịch Việt: Sẽ còn thay đổi lớn với công nghệ 4.0
hình ảnh ấn tượng nhất thế giới trong 24 giờ: Lễ hội đua bò trên ruộng lúa ở Việt Nam
"Đẹp vô cùng Việt Nam ơi" qua góc nhìn của bạn trẻ đam mê du lịch mùa hè 2018
INK 360 - quán bar 'bạch tuộc' nổi bậc nhất ở Phú Quốc
Châu Á dùng sân bay để thay đổi ngành du lịch như thế nào?
Những hành trình mang đến sự an nhiên cho tâm hồn
Khám phá một Hội An tuyệt đẹp
Du lịch trông chờ vào thị trường châu Á
 

 


Digi Marcom Library












  Login Copyright © VietnamMarcom Since 2001. All rights reserved 2019.