English version
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

 

 Tin Chuyên Ngành
Đóng
 
Ô tô nhập khẩu đạt kỷ lục gần 3.500 chiếc trong 1 tuần
 

 

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018 lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đạt 3.437 chiếc, tương ứng đạt 73,7 triệu USD, tăng 35,6% (tương ứng tăng 902 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tuần trước.

Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 2 thị trường chính Thái Lan với 2.307 chiếc, từ Indonesia với 735 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 2 thị trường này chiếm tới 88,5% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần. Ngoài ra, Việt Nam nhập khẩu xe có xuất xứ từ các thị trường khác như Nhật Bản với 237 chiếc, Mexico với 44 chiếc, Trung Quốc với 33 chiếc…

Xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, trong tuần này, có 2.995 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt gần 56 triệu USD, chiếm 87% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Với kết quả này, số xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tuần này đã tăng mạnh 60,8% (tương đương 1.132 chiếc) so với tuần trước.

Trong đó, số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực cửa khẩu, cảng thành phố Hải Phòng với 1.576 chiếc, thành phố Hồ Chí Minh với 1.417 chiếc.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan với 1.927 chiếc, tiếp theo là xe xuất xứ từ Indonesia với 735 chiếc, xuất xứ Nhật Bản với 235 chiếc, từ Mexico với 44 chiếc, từ Đức với 24 chiếc…

Cũng trong tuần này, có 16 chiếc xe ô tô trên 9 chỗ ngồi có xuất xứ Thái Lan được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam. Toàn bộ số xe này được nhập khẩu qua cửa khẩu, cảng thành phố Hải Phòng.

Xe ô tô tải các loại: lượng xe ô tô tải làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào nước ta trong tuần này đạt 373 chiếc, với trị giá 11,7 triệu USD. Trong đó, có tới 364 chiếc xe có xuất xứ từ Thái Lan, 5 chiếc từ Indonesia và 4 chiếc từ Trung Quốc.

Xe ô tô tải các loại được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu cảng thành phố Hồ Chí Minh với 252 chiếc, thành phố Hải Phòng với 112 chiếc, từ Quảng Ninh với 5 chiếc và từ Lạng Sơn với 4 chiếc.

 

Xe ô tô loại khác các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 53 chiếc với trị giá khai báo khoảng 5,6 triệu USD. Trong đó, có 28 chiếc xuất xứ từ Trung Quốc nhập khẩu; ngoài ra có 10 chiếc xe từ Thổ Nhĩ Kỳ, 9 chiếc từ Hàn Quốc, 4 chiếc từ Italy và 2 chiếc từ Nhật Bản.

Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua các cửa khẩu của Lạng Sơn (28 chiếc), Hải Phòng (15 chiếc)…

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này có 66,4 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta, trong khi đó con số này của tuần trước là 71,2 triệu USD. Như vậy, linh kiện & phụ tùng ô tô các loại được nhập về Việt Nam trong tuần này đã giảm 6,8% so với tuần trước.

Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ rất đa dạng, chủ yếu từ Hàn Quốc với 17,8 triệu USD, từ Nhật Bản với 16,7 triệu USD, từ Thái Lan với 12,5 triệu USD, từ Trung Quốc với gần 7 triệu USD, từ Indonesia với 2,9 triệu USD, từ Ấn Độ với 2,7 triệu USD. Tính chung, linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 6 nước xuất xứ này chiếm tỷ trọng 90% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô của cả nước trong tuần qua.

 

 

Nguyễn Thắm
* Nguồn: BizLive

Các tin cũ hơn
Chiếc bánh béo bở của các ông lớn ngành bia Việt
Thị trường xe máy Việt Nam 2018 sẽ đạt mốc khoảng 3,3 triệu xe bán ra
Bao bì chi phối hành vi tiêu dùng
Người Việt ưa thích món ăn của châu Á hơn món Tây
[Infographic] Xe giá rẻ Toyota Wigo đe doạ “ngôi vương” bán chạy nhất Việt Nam
[Infographic] Người Mỹ chi bao nhiêu cho Halloween 2018
2018 - năm kết thúc của khái niệm “thị trường mới nổi” (emerging market)?
Fast-fashion: Hàng xách tay phủ sóng Social Media và các nguy cơ tiềm ẩn cho thương hiệu
Tại sao các chuỗi cửa hàng bán lẻ giá rẻ đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam?
Internet tạo ra thói quen xem TV mới cho Gen Z
Thế hệ Z không quan tâm đến danh tiếng thương hiệu
Kênh thương mại hiện đại đang thu hút người mua hàng
Thị trường bán lẻ Việt Nam - Môi trường thu hút nhà đầu tư nước ngoài
Tiềm năng ngành thực phẩm và đồ uống ở thị trường Việt Nam
Liệu quảng cáo có làm lãng phí tài nguyên kinh tế?
Thị trường máy tính bảng sụt giảm
Tâm lí khách hàng: 3 chiến thuật tác động hiệu quả
Năm 2018, thị trường ô tô Việt Nam cán mốc 300.000 xe?
Khẩu vị người Việt: Trà hay Cà phê?
[Infographic] Bức tranh kinh tế xã hội năm 2018
 

 



DigiMarcom 4.0











  Login Copyright © 2001 VietnamMarcom. All rights reserved.